Quyền và Nghĩa vụ của người bệnh

Favina Hospital luôn lấy sức khỏe, sự hài lòng của quý khách đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy để quá trình thăm khám, điều trị diễn ra suôn sẻ quý khách hàng hãy đọc kỹ các quyền và nghĩa vụ của mình, người thân khi khám chữa tại đây.

Quyền của người bệnh

Sau đây là những quyền cơ bản cho mọi khách hàng:
  1. Quyền được tôn trọng
  • Tất cả bệnh nhân sẽ được đối xử công bằng, bình đẳng không có bất cứ sự phân biệt nào về địa vị xã hội, giới tính, tôn giáo, quốc tịch
  • Quyền bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin hồ sơ liên quan đến việc chăm sóc chữa trị
  • Quyền riêng tư về tình cảm, văn hóa, tôn giáo
  • Được bảo vệ khỏi sự xâm hại, hỗ trợ bảo quản tài sản
  1. Quyền được thông tin
  • Được biết tên bác sĩ khám, chữa
  • Nhận đầy đủ thông tin về việc chẩn đoán, điều trị bằng ngôn ngữ phổ thông, dễ hiểu
  • Được cung cấp thông tin về các loại thuốc điều trị: tác dụng, liều lượng, chống chỉ định, tác hại tiềm ẩn
  • Được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau khám, điều trị
  • Được thông tin đầy đủ về các khoản phí minh bạch, rõ ràng
  • Quyền được đánh giá, đóng góp cho các hoạt động thăm khám, chất lượng của phòng khám
  1. Quyền được lựa chọn, quyết định
  • Quyền được lựa chọn tham vấn bởi chuyên gia khác
  • Quyền từ chối các phương pháp xét nghiệm, thuốc điều trị, các thủ thuật y tế

Nghĩa vụ của người bệnh, người thân

Bên cạnh các quyền lợi, những người tham gia quá trình thăm khám, đồng hành cùng bệnh nhân cần đảm bảo nghĩa vụ sau:
  1. Nghĩa vụ cung cấp thông tin
  • Thông tin chính xác về tên tuổi, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, người liên hệ (nếu cần thiết)
  • Thông tin trung thực về tình trạng sức khỏe, bệnh án hoặc các loại thuốc điều trị trước đó (nếu có)
  • Thông báo về những biểu hiện bất thường, bệnh lý nền (nếu có)
  1. Nghĩa vụ tuân thủ quy định của phòng khám
  • Thực hiện đúng các chỉ định, thỏa thuận về dịch vụ thăm khám, tuân theo hướng dẫn chăm sóc sức khỏe
  • Thông tin lại với bác sĩ, nhân viên y tế nếu không hiểu về kết quả chẩn đoán, chăm sóc, điều trị.
  • Chịu trách nhiệm nếu từ chối phác đồ điều trị, lời khuyên của bác sĩ
  • Giữ gìn, bảo vệ tài sản của phòng khám
  • Tuân thủ quy định về giờ giấc, trật tự, an ninh, không gây gổ, xúc phạm, bạo lực với các bệnh nhân khác
  1. Tôn trọng bác sĩ, nhân viên tại phòng khám
  • Không có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của bác sĩ
  • Không có hành vi bạo lực, làm tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của bác sĩ
  1. Nghĩa vụ chi trả chi phí
Người bệnh, người thân của bệnh nhân trong quá trình đăng ký khám, thực hiện khám chữa cần đóng góp đúng chi phí. Trừ trường hợp được hỗ trợ theo quy định của phòng khám. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp hãy liên hệ ngay Favina Hospital để được hướng dẫn chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Favina Hospital mở cửa từ Thứ Hai đến Chủ Nhật: Buổi sáng: 7h30 - 12h /Buổi chiều: 13h - 17h.
  • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, Số 48 Đường Tố Hữu, Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Website: www.favinahospital.com
  • Email: lienhe@favinahospital.com
Bệnh nhân có thể liên hệ ĐẶT LỊCH TRƯỚC qua hotline 0963 396 115 để được khám sớm, tránh việc chờ đợi mất thời gian.