Quy trình nội soi trực tràng tại Favina Hospital Hospital

Nội soi là phương pháp đặc biệt quan trọng trong việc thăm khám, chuẩn đoán các bệnh về trực tràng. Hiểu được tầm quan trọng đó, Favina Hospital Hospital luôn nỗ lực tiếp cận và ứng dụng những tiến bộ trong kỹ thuật y khoa vào việc sử dụng phương pháp nội soi đơn giản, nhanh chóng và cực kỳ an toàn. Vậy quy trình nội soi trực tràng được tiến hành như thế nào? Những đối tượng nào được chỉ định nội soi trực tràng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Nội soi là biện pháp hiệu quả giúp phát hiện các bệnh lý trực tràng

Những đối tượng được chỉ định nội soi trực tràng

Bệnh trực tràng là những bệnh lý tại phần cuối của đại tràng (ruột già). Người bệnh thường được bác sĩ chỉ định tiến hành nội soi trực tràng để rà soát và phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần tiến hành nội soi trực tràng. Tùy vào tình trạng bệnh, sức khỏe…mà bác sĩ sẽ quyết định bệnh nhân có cần nội soi hay không.

Hầu hết bệnh nhân khi có những dấu hiệu bất thường, sẽ được bác sĩ chỉ định tiến hành nội soi, cụ thể là các trường hợp sau:

  • Đại tiện ra máu nhiều lần với tuần suất ngày càng tăng lên.
  • Phân có lẫn nhiều chất nhầy, đàm nhớt.
  • Có biểu hiện mắc bệnh trĩ, ung thư đại trực tràng
  • Phát hiện thấy những điểm không bình thường mà không thể xác định rõ ràng thông qua phim chụp
  • Lấy mẫu phục vụ việc xác định nguyên nhân gây bệnh đường tiêu hóa và tìm kiếm tế bào ung thư.

Quy trình nội soi trực tràng tại Favina Hospital

Quy trình nội soi trực tràng tại Favina Hospital được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng trình tự được quy định. Các kỹ thuật, các bước tiến hành nhanh chóng, hiệu quả và không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Các bước chuẩn bị

Trước khi tiến hành nội soi, bệnh nhân sẽ được bơm 133ml dung dịch Fleet enema để xúc rửa ruột, nhằm đảm bảo hình ảnh được rõ nét và chính xác. Riêng với bệnh nhân bị táo bón, việc xúc rửa cần được thực hiện 2 lần vào buổi tối và buổi sáng trước khi nội soi.

Khoảng vài phút sau được bơm rửa, người bệnh sẽ muốn đi ngoài. Đường ruột và hậu môn sẽ sạch hết chất thải để thực hiện các bước nội soi trực tràng.

Dung dịch Fleet enema đi qua hậu môn vào xúc rửa ruột

Các bước nội soi

  • Kiểm tra các tổn thương ở hậu môn trước khi cho ống nội soi vào. Nếu phát hiện thấy tổn thương thì bác sĩ sẽ tiêm một liều thuốc gây tê để giảm khó chịu cho người bệnh.
  • Người bệnh nằm nghiêng hoặc quỳ sấp để ngực áp vào đầu gối. Một đầu ống soi sẽ được đưa vào hậu môn rồi vào sâu khu vực trực tràng.
  • Bác sĩ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm kiếm những tổn thương nơi trực tràng. Các hình ảnh thu được sẽ được hiển thị rõ trên màn hình. Nếu phát hiện thấy điểm bất thường, bác sĩ sẽ thực hiện sinh thiết tại chỗ.

Quy trình nội soi trực tràng tại Favina Hospital

 Bạn không cần phải lo lắng sẽ bị đau đớn, bởi quy trình nội soi trực tràng thường chỉ diễn ra trong vòng từ 5 – 10 phút. Trường hợp nếu bạn quá căng thẳng và lo lắng, bác sỹ sẽ tiêm thêm một mũi thuốc an thần hoặc giãn cơ.

Đa số bệnh nhân sau khi thực hiện nội soi đều có cảm giác hơi khó chịu, đau tức phần bụng dưới hay buồn nôn. Nhưng chỉ cần nghỉ ngơi một chút, hiện tượng này sẽ biến mất.

Tại Favina, đội ngũ bác sĩ nhân viên y tế với tay nghề cao và kinh nghiệm thăm khám, quy trình nội soi trực tràng được thực hiện chỉn chu, khoa học và nhanh chóng. Đặc biệt việc ứng dụng phương pháp nội soi kỹ thuật cao sẽ giúp phát hiện và chuẩn đoán chính xác các bệnh về trực tràng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, quy trình nội soi trực tràng tại Favina Hospital hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Đây là địa chỉ tin cậy để bạn thăm khám và chuẩn đoán chính xác các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa.

Để được tư vấn các vấn đề về sức khỏe, khách hàng có thể liên hệ

Phòng khám Gia đình Việt Nam – Favina Hospital

Địa chỉ: 135A Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội

Điện thoại: 02433 989 666 – 0963 396 115

Fanpage: https://www.facebook.com/favinahospital/  – Email: lienhe@favinahospital.com