Nổi Mề Đay Mẩn Ngứa Sau Khi Uống Rượu Bia Nguyên Nhân Do Đâu?

Nổi mề đay sau khi uống rượu bia có thể xảy ra do dị ứng đồ uống chứa cồn, chức năng gan suy giảm hoặc do hội chứng không dung nạp rượu bia. Tình trạng này thường gây phát ban da, nổi các sẩn, mảng kèm ngứa ngáy, châm chích và nóng rát nhẹ. Ở một số trường hợp, mề đay còn đi kèm với phản ứng phù mạch và các biểu hiện sốc phản vệ.

nổi mề đay sau khi uống bia
Nổi mề đay sau khi uống bia do nguyên nhân nào? Có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây nổi mề đay sau khi uống rượu bia

Nổi mề đay là tình trạng da liễu khá phổ biến, đặc trưng bởi hiện tượng viêm mao mạch ở lớp trung bì dẫn đến sự xuất hiện của các mảng, sẩn cục và ban đỏ trên da. Tổn thương da đi kèm với cảm giác nóng rát thoáng qua, ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội. Các triệu chứng của mề đay thường bùng phát chỉ sau vài phút tiếp xúc với tác nhân kích thích. Tuy nhiên, đa phần các trường hợp đều có thể biến mất hoàn toàn sau 24 giờ mà không để lại dấu vết.

Có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố gây nổi mề đay, bao gồm cả tác nhân nội sinh và ngoại sinh. Trong đó, uống rượu bia là nguyên nhân phổ biến gây mề đay ở người trưởng thành – đặc biệt là nam giới. Bên cạnh tổn thương da và cảm giác ngứa ngáy, mề đay do rượu bia còn đi kèm với một số triệu chứng tiêu hóa hoặc thậm chí là phản ứng phù mạch.

Theo các chuyên gia, nổi mề đay sau khi uống rượu bia có thể xảy ra do những nguyên nhân sau:

1. Chức năng gan suy giảm

Rượu được hấp thu qua dạ dày và ruột non nhưng được chuyển hóa chủ yếu tại gan (khoảng 90%). Sau khi dung nạp, ethanol (cồn) trong rượu sẽ xúc tác với enzyme ADH trong cơ quan tiêu hóa và biến đổi thành acetaldehyde. Acetaldehyde là thành phần gây độc lên tất cả các cơ quan trong cơ thể. Chính vì vậy, nhiệm vụ của gan là chuyển hóa acetaldehyde thành acetate nhờ vào glutathione và enzyme ALDH. Cuối cùng, acetate được phân hủy thành CO2 và năng lượng.

nổi mề đay sau khi uống bia
Nổi mề đay sau khi dùng rượu bia có thể xảy ra do chức năng gan suy giảm

Có thể thấy, gan là cơ quan chính chuyển hóa cồn có trong rượu bia. Do đó khi chức năng gan suy giảm, cồn không được chuyển hóa hoàn toàn mà tích tụ trong cơ thể ở dạng acetaldehyde. Như đã đề cập, thành phần này gây độc lên toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy ở một số người, hệ miễn dịch bị kích thích bởi nồng độ acetaldehyde vượt mức, dẫn đến hiện tượng phóng thích histamine vào da và gây nổi mề đay.

2. Uống quá nhiều rượu bia trong thời gian ngắn

Rượu bia được hấp thu ở dạ dày, ruột non và được chuyển hóa bằng các enzyme do gan bài tiết. Tuy nhiên, gan có chỉ có thể sản xuất một lượng enzyme nhất định trong mỗi giờ. Do đó nếu uống quá nhiều rượu bia trong thời gian ngắn, lượng acetaldehyde có thể không được chuyển hóa hoàn toàn và tích tụ bên trong cơ thể.

Nồng độ acetaldehyde tăng cao gây ra các triệu chứng say rượu như choáng váng, đi đứng không vững, đau đầu, mệt mỏi,… Bên cạnh đó, acetaldehyde còn kích thích phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch và kết quả là làm bùng phát mề đay mẩn ngứa.

3. Do cơ thể không dung nạp được rượu bia

Không dung nạp được rượu bia là một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay mẫn ngứa. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do gan không có thể bài tiết các enzyme để chuyển hóa độc tố có trong bia rượu, dẫn đến tình trạng đỏ da toàn thân và nổi mề đay. Các triệu chứng này thường bùng phát ngay tức thì sau khi uống rượu khoảng một vài phút.

nổi mề đay sau khi uống bia
Không dung nạp được rượu bia là tình trạng gan không thể sản xuất enzyme để chuyển hóa acetyldehyde

Không dung nạp rượu bia khác với hiện tượng dị ứng và thường có tính chất di truyền. Tình trạng này thường gặp nhiều hơn ở người gốc Á, đặc biệt là người Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

4. Dị ứng với cồn và thành phần trong rượu bia

Rượu bia là đồ uống chứa cồn được chế biến bằng cách lên men lúa mạch và hoa bia. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa một số thành phần khác như nho, men, gạo, lúa mì, hương liệu, chất bảo quản, chất tạo màu,… Nếu bị dị ứng với một trong những thành phần có trong bia rượu, mề đay có xu hướng nổi ồ ạt và lan tỏa nhanh chóng chỉ trong khoảng vài phút sau khi dung nạp.

Dị ứng rượu bia là tình trạng hệ miễn dịch nhạy cảm với cồn hoặc các thành phần kích thích khác. Sau đó, cơ quan miễn dịch hoạt hóa tế bào mast, phóng thích histamine (chất trung gian gây dị ứng) vào da và kết quả là gây nổi mề, mẩn ngứa. Thống kê cho thấy, khoảng 2 – 3% dân số thế giới bị dị ứng rượu bia, trong đó chủ yếu là dị ứng với cồn, lúa mì và mạch nha.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, nguy cơ bị nổi mề đay sau khi uống rượu bia còn có thể tăng lên nếu có những điều kiện thuận lợi như cơ địa nhạy cảm, tiền sử nổi mề đay, có các bệnh lý về gan hoặc các vấn đề sức khỏe có cơ chế dị ứng (viêm da cơ địa, hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng, viêm mũi dị ứng…).

Nhận biết nổi mề đay mẩn ngứa khi uống rượu bia

Nổi mề đay mẩn ngứa sau khi uống rượu bia là tình trạng khá phổ biến. Khác với mề đay thông thường, tình trạng này không chỉ gây sẩn cục, ngứa ngáy da mà còn đi kèm với một số triệu chứng ở cơ quan tiêu hóa và hô hấp.

nổi mề đay uống bia
Phát ban, các sẩn và mảng do mề đay thường bùng phát vài phút sau khi uống rượu bia

Các dấu hiệu nhận biết nổi mề đay mẩn ngứa sau khi uống rượu bia:

  • Da đỏ rực toàn thân hoặc xuất hiện các mảng, sẩn cục cứng chắc, màu đỏ, bờ tròn và nổi cộm với vùng da xung quanh
  • Da nóng rát, châm chích nhẹ kèm theo ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội
  • Có thể gây sưng môi, mí mắt và phù mặt
  • Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa và mệt mỏi
  • Nghẹt mũi, chảy nước mũi

Đối với những trường hợp dị ứng nặng, bệnh nhân có thể gặp phải các dấu hiệu nghiêm trọng như:

  • Tụt huyết áp
  • Khó thở
  • Nôn mửa liên tục
  • Choáng
  • Mất ý thức
  • Ngất xỉu

Khi nhận thấy các triệu chứng nghiêm trọng, nên tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức. Khác với dị ứng thông thường, phản ứng dị ứng nặng có thể chuyển thành sốc phản vệ và đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Nổi mề đay khi uống rượu có nguy hiểm không?

Nổi mề đay là phản ứng cấp và mãn tính của da khi cơ thể bị dị ứng với các tác nhân nội sinh và ngoại sinh. Các tác nhân này có vai trò kích hoạt phản ứng dị ứng, từ đó kích thích hệ miễn dịch tăng kháng nguyên, hoạt hóa tế bào mast và giải phóng histamine ra khỏi phức hợp với protein. Sau đó, histamine được phóng thích vào da, niêm mạc và gây ra mề đay mẩn ngứa cùng một số triệu chứng đi kèm.

Trên thực tế, mề đay mẩn ngứa thường bùng phát đột ngột, rầm rộ nhưng thuyên giảm nhanh sau 24 giờ và hầu như không để lại vết tích. Tuy nhiên, nổi mề đay sau khi uống rượu bia thường có mức độ nghiêm trọng hơn – nhất là khi dung nạp một lượng lớn rượu bia trong thời gian ngắn.

nổi mề đay khi uống bia
Đa phần các trường hợp nổi mề đay khi uống bia có thể thuyên giảm nhanh sau khoảng vài giờ đồng hồ

Đã có không ít trường hợp sốc phản vệ do uống rượu bia. Sốc phản vệ qlà tai biến dị ứng có mức độ nghiêm trọng, triệu chứng bùng phát mạnh, tiến triển nhanh và có thể gây tử vong nếu không xử lý kịp thời. Đây thực chất là phản ứng thái uá của hệ miễn dịch dẫn đến hiện tượng viêm da và niêm mạc của các cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra, nổi mề đay khi uống rượu bia còn là dấu hiệu cho thấy các vấn đề sức khỏe như chức năng gan suy giảm, dị ứng rượu bia và không dung nạp rượu bia. Nếu không xử lý và tiếp tục dung nạp đồ uống chứa cồn, sức khỏe tổng thể nói chung và chức năng gan nói riêng sẽ bị suy giảm dần theo thời gian. Vì vậy, bệnh nhân không nên chủ quan khi bị nổi mề đay mẩn ngứa khi uống bia, rượu và các đồ uống chứa cồn khác.

Cách khắc phục tình trạng nổi mề đay khi uống rượu bia

Nổi mề đay sau khi uống rượu bia có biểu hiện khá đa dạng, mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng tùy theo cơ địa và lượng rượu bia dung nạp.

Ở những trường hợp nhẹ, mề đay và các triệu chứng đi kèm có thể thuyên giảm hoàn toàn sau vài phút đến vài tiếng mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu nhận thấy mề đay kéo dài hoặc đi kèm với các triệu chứng nghiêm trọng, bệnh nhân có thể áp dụng một số phương pháp điều trị sau:

1. Ngưng sử dụng rượu bia và đồ uống chứa cồn

Ngay khi da nổi phát ban, sẩn cục kèm nóng rát và ngứa ngáy, cần ngưng sử dụng rượu bia ngay lập tức. Bởi các triệu chứng có xu hướng nghiêm trọng và lan rộng hơn nếu tiếp tục dung nạp cồn. Ở người bị dị ứng, tiếp tục sử dụng rượu bia có thể tăng phản ứng thái quá của hệ miễn dịch và dẫn đến sốc phản vệ.

Rượu bia là loại thức uống có hương vị đặc trưng và được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, thức uống này gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe. Do đó, nên kiêng cử sử dụng rượu bia để tránh gây tổn hại chức năng của các cơ quan tiêu hóa – ngay cả khi không bị nổi mề đay.

nổi mề đay uống bia
Ngưng dùng rượu bia – Cách phòng ngừa và kiểm soát mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Theo các chuyên gia, người bị dị ứng rượu bia và người không dung nạp được rượu bia BẮT BUỘC phải ngưng sử dụng các loại đồ uống chứa cồn. Bởi phản ứng dị ứng và phản ứng bất dung nạp ở những lần kế tiếp có thể nghiêm trọng hơn so với lần đầu tiên.

Ngoài ra, người có chức năng gan suy giảm cũng không nên dùng rượu bia. Acetaldehyde được chuyển hóa từ cồn có thể phá hủy tế bào gan, tăng hình thành sẹo ở gan và dẫn đến gan nhiễm mỡ, xơ gan và hàng loạt các vấn đề sức khỏe khác. Mặc dù không gây ra phản ứng tức thì như dị ứng hay hội chứng không dung nạp nhưng sử dụng rượu bia thường xuyên có thể khiến chức năng gan suy giảm dần theo thời gian và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng thể.

2. Các mẹo khắc phục tại nhà

Trong trường hợp mề đay kéo dài và gây ngứa ngáy, châm chích, nóng rát, bệnh nhân có thể áp dụng một số cách chữa mề đay tại nhà như:

nổi mề đay uống bia
Dùng các loại nước ép từ rau củ tươi giúp giảm mề đay, giải độc và loại bỏ cồn ra khỏi cơ thể
  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước là cách đơn giản nhất để hỗ trợ loại bỏ cồn và độc tố có trong bia rượu. Ngoài ra khi dùng các loại đồ uống chứa cồn, cơ thể dễ mất nước, miệng khô khát và mệt mỏi. Vì vậy, bù nước có thể giảm nhẹ các triệu chứng do say rượu, giảm mức độ ngứa ngáy của mề đay và giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.
  • Nước ép rau xanh, trái cây: Các loại nước ép từ rau xanh, trái cây như nước ép bưởi, nước dừa, nước gừng tươi, nước chanh,… có khả năng giải rượu tốt. Khoáng chất và vitamin trong các loại thức uống này giúp thanh thải bớt độc tố tích tụ trong gan, phục hồi cơ thể và giảm mệt mỏi đáng kể.
  • Dùng các món ăn mềm: Tốc độ dung nạp cồn có thể tăng lên khi dạ dày rỗng. Đây chính là lý do vì sao uống rượu bia khi đói dễ say hơn so với bình thường. Vì vậy nếu uống quá nhiều rượu bia trong thời gian ngắn, bệnh nhân nên bổ sung các món ăn mềm, lỏng như cháo trắng, bún, súp,… để cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm chậm tốc độ hấp thu cồn ở dạ dày, ruột non. Việc làm chậm tốc độ dung nạp ethanol giúp gan có thời gian sản sinh enzyme để chuyển hóa độc tố, tránh tình trạng tích lũy acetyldehyde trong cơ thể.

Sau khi áp dụng các mẹo trên, nên dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe và giảm mệt mỏi. Sau khoảng vài giờ đồng hồ, số lượng sẩn ngứa trên da sẽ giảm đi đáng kể. Tình trạng này thường sẽ thuyên giảm hoàn toàn sau 24 – 48 giờ đồng hồ.

3. Sử dụng thuốc khi cần thiết

Trong trường hợp mề đay đi kèm với các triệu chứng nghiêm trọng hoặc gây ngứa ngáy dữ dội, dai dẳng, bệnh nhân nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị. Tùy theo mức độ dị ứng, bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc uống và thuốc bôi đặc trị mề đay mẩn ngứa sau:

nổi mề đay uống bia
Trong trường hợp cần thiết, có thể dùng thuốc để điều trị chứng nổi mề đay sau khi uống bia rượu
  • Adrenalin: Adrenalin (Ephinephrine) là thuốc dạng tiêm được sử dụng nếu mề đay đi kèm với phản ứng phù mạch nghiêm trọng hoặc các biểu hiện sốc phản vệ. Thuốc có tác dụng duy trì chức năng hô hấp, tim mạch và giảm thiểu nguy cơ tử vong do tai biến dị ứng.
  • Thuốc kháng histamine H1: Thuốc kháng histamine H1 được sử dụng để giảm ngứa ngáy và cải thiện tình trạng phát ban, nổi sẩn trên da. Nhóm thuốc này hoạt động dựa trên cơ chế ức chế histamine ở thụ thể H1. Với những trường hợp nhẹ, tình trạng nổi mề đay thường thuyên giảm nhanh sau khi dùng các loại thuốc kháng histamine.
  • Corticoid: Corticoid đường uống có thể được sử dụng nếu mề đay bùng phát mạnh gây đỏ da toàn thân đi kèm với hiện tượng phù mạch. Tuy nhiên, do nguy cơ cao nên thuốc chỉ được dùng ngắn hạn với liều thấp. Thực tế, sử dụng corticoid đường uống không mang lại cải thiện lâm sàng rõ rệt ở bệnh nhân nổi mề đay. Do đó, thuốc chỉ được sử dụng để ngăn chặn phản ứng thái quá của hệ miễn dịch, từ đó hạn chế tai biến dị ứng (sốc phản vệ).
  • Oresol: Sau khi dùng rượu bia, cơ thể dễ mất nước, mệt mỏi và suy nhược. Do đó, bệnh nhân có thể bổ sung Oresol để bù nước và cân bằng điện giải. Loại thuốc này còn giúp đào thải độc tố từ rượu và phục hồi thể trạng nhanh chóng.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải thích cặn kẽ về nguyên nhân gây nổi mề đay sau khi uống rượu bia cùng một số lời khuyên để điều trị tình trạng này. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc sớm khắc phục được hiệu quả nổi mề đay.

ĐỪNG BỎ QUA

Bình luận (50)

  1. Lê Minh says: Trả lời


    Tôi cũng bị y hệt thế này, không dị ứng gì lại đi dị ứng rượu bia, uống một chút thôi người cũng nổi mẩn ngứa toàn thân, mà tính chất công việc phải giao tiếp nhiều, nhiều khi không thể tránh được, cũng chạy chữa đủ cách rồi mà không có ăn thua, bác nào có kinh nghiệm chữa khỏi được bệnh này rồi mách giúp tôi cái

    1. Nguyễn Đức Tuấn says: Trả lời


      Chẳng có thuốc nào chữa khỏi được đâu, trừ khi bác cai hẳn rượu bia, vẫn phải tự nhủ là bác còn may mắn hơn nhiều người vì rượu bia tôi nghĩ không uống cũng chẳng sao, như tôi đây bị mề đay, ngoài dị ứng với rượu bia ra còn bị dị ứng thời tiết, đồ ăn nhiều đạm,…nói chung phải kiêng khem kĩ lắm, bệnh mề đay này muốn khỏi chỉ trông đợi vào chế độ ăn uống kiêng khem của bản thân mình thôi chứ thuốc thang không cóc tác dụng gì đâu

    2. Trần Bá says: Trả lời


      Kiêng khem là một phần thôi, tôi cũng bị mề đay mãn tính, cũng kiêng khem rất kĩ nhưng không thể tránh được, bệnh này nó do cơ địa bên trong cơ thể rồi, kiêng cái này nó lại thòi ra cái khác, ngày xưa tôi cũng chỉ bị dị ứng mỗi đồ hải sản, nhưng dần dần số loại thực phẩm gây dị ứng nổi mề đay nó càng tăng lên, dưa chua, cà pháo, rượu bia,… thậm chí cả các loại hạt cũng gây dị ứng nốt, mà nó không chỉ nổi mề đay thông thường đâu mà nó còn sưng đỏ ngứa rát cực kì khó chịu, tôi cũng đi khắp các viện trong nam ngoài bắc rồi nhưng chẳng thấy đỡ được chút nào, đến mãi cuối năm ngoái được người quen giới thiệu cho đến nhà thuốc đỗ minh đường và được bác sĩ kê cho bài thuốc mề đay đỗ minh ở đây, uống có 3 tháng thôi mà khỏi triệt luôn được từ đó đến giờ, thuốc này là thuốc đông y nhưng được bào chế sẵn rồi nên dùng rất tiện, chỉ duy mỗi cái là tác dụng thuốc hơi lâu, phải mất tầm 14 ngày mới bắt đầu có dấu hiệu tiến triển, nên bạn nào xác định theo thuốc thì phải kiên trì nhé

    3. Dương Văn Niêm says: Trả lời


      Thuốc đông y mà dùng lâu vậy thì có gây tác dụng phụ gì không, tôi xưa giờ chỉ điều trị mỗi thuốc tây vì thấy nhiều vụ uống đông y xong hỏng hết gan thận nên cũng sợ không dám đánh liều

    4. Nghĩa says: Trả lời


      Thuốc khác thì tôi không biết nhưng riêng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì hoàn toàn yên tâm nhé, tất cả thuốc bên này đều đã qua kiểm định của bộ y tế đầy đủ rồi mới đưa vào điều trị, tôi dùng thuốc bên này điều trị từ dạ dày rồi giờ đến cả mề đay chưa thấy gặp bấy kì tác dụng phụ nào, thuốc này còn giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan, tôi uống thời gian còn thấy ăn uống, ngủ nghỉ tốt hơn, cụ thể thì mọi người có thể vào bài review này tìm hiểu https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-co-tot-khong-review-chi-tiet.html

    5. Cường Béo says: Trả lời


      Nhà thuốc đỗ minh đường địa chỉ ở đâu vậy, chi phí điều trị có tốn kém lắm không, thấy chỗ này chữa đông y có vẻ nổi tiếng

    6. Phạm Thanh Tùng says: Trả lời


      Nhà thuốc này có tận 2 cơ sở, ở hà nội và sài gòn đều có, tôi thì hay đến chỗ số 37a, ngõ 97, văn cao, ba đình, hà nội, còn chi phí điều trị thì còn tùy vào đơn thuốc bác sĩ kê, mỗi người một đơn tùy vào tình trạng bệnh vậy nên không có giá niêm yết đâu

    7. Nguyễn Trung says: Trả lời


      Đợt tôi đi khám lấy thuốc hết tổng hơn 2 triệu bao gồm tất tần tật từ phí khám cho đến tiền thuốc, thuốc bác sĩ kê cho tôi gồm 3 loại thuốc uống, đến nay là dùng được tròn 20 ngày, giảm tới 80% triệu chứng, cũng không có dấu hiệu lên đợt mới nữa

    8. Phùng Anh Tuấn says: Trả lời


      Có đơn thuốc gửi tôi tham khảo được không ? Thuốc này có bán ngoài hiệu thuốc không nhờ ?

  2. Thanh Bar says: Trả lời


    Không biết các bác thế nào chứ tôi bị nổi mề đay sau uống bia thì bị cả tuần mới khỏi chứ đâu phải 24h, chưa kể còn mất mấy ngày đau bụng, tiêu chảy

    1. Phạm Tuân says: Trả lời


      Bệnh này để càng lâu nó càng tiến triển nặng, hồi đầu mình phát hiện ra bị dị ứng thì cũng chỉ lên nửa ngày hoặc 1 ngày là tự khỏi, không cần dùng thuốc, nhưng dần dần thời gian ngày càng tăng, có lần thì 3 ngày, có lần thì cả tuần giống bạn, cũng may là bệnh này nó lành tính, chỉ gây khó chịu ngứa ngáy thôi

    2. Nhật says: Trả lời


      Tùy đấy, như t mấy lần uống đầu cũng bị lên mề đay mà uống thường xuyên cái lại không thấy lên nữa, như kiểu cơ thể thích nghi được rồi, giờ uống vô tư

    3. Thượng ĐT says: Trả lời


      Mọi người đừng chủ quan với bệnh mề đay, nhiều người bị dị ứng nặng là nguy hiểm đến tính mạng không đùa đâu, ông bạn tôi mấy năm trước uống rượu xong lên cơn khó thở phải mang đi cấp cứu gấp, bác sĩ bảo bị sốc phản vệ gì đó, may mà đưa vào viện kịp không thì toi rồi, từ đó đến giờ là chừa không dám đụng nữa

    4. Dương Trung Hiếu says: Trả lời


      Bị nổi mề đay do dùng rượu bia thì cách tốt nhất là uống nhiều nước để làm loãng độ cồn của bia rượu, tự khắc sẽ không gây dị ứng

    5. Lê Xuân Hải says: Trả lời


      Không được đâu, tôi đã thử rồi không thấy xi nhê gì, bệnh này nó đã là cơ địa, chỉ cần 1 giọt rượu thôi nó cũng gây mề đay bác ah, chỉ là lên ít hay nhiều thôi

  3. Nguyễn Thái Phúc says: Trả lời


    Có loại thuốc nào giúp điều trị hiệu quả mề đay do đồ uống có cồn không

    1. Đình Quân says: Trả lời


      Bệnh này không có thuốc chữa triệt để, nếu ngứa ngáy nhiều thì có thể dùng thuốc tây để giảm triệu chứng, nhưng nó chỉ có tác dụng trong điều trị triệu chứng thôi, hết thuốc cái nó lại lên lại

    2. Nguyễn Minh Toàn says: Trả lời


      Thuốc tây uống lắm cũng nhờn, chưa kể còn nhiều tác dụng phụ, tôi bị mề đay đến chục năm dùng nhiều thuốc rồi nên không lạ gì nữa, mọi người chuyển qua dùng đông y sẽ thấy khác liền, nó điều trị vào sâu căn nguyên gốc rễ nên sẽ giúp bệnh ổn định về lâu về dài, tôi dùng đông y khỏi được đến mấy năm nay rồi đấy

    3. Long says: Trả lời


      Anh dùng thuốc đông y nào thế, giới thiệu giúp tôi với

    4. Việt Đức says: Trả lời


      Bạn thử tham khảo bài thuốc mề đay đỗ minh xem, anh tôi dùng có hiệu quả rồi giới thiệu cho tôi, uống thấy được phết, đến vài tháng nay người không thấy lên mẩn ngứa gì nữa, nhưng bác sĩ dặn khỏi rồi vẫn phải kiêng mấy đồ dễ gây dị ứng để đề phòng tái phát trở lại

    5. Lâm Sài Gòn says: Trả lời


      Trước tôi cũng dùng thằng mề đay đỗ minh này, công nhận thuốc tốt, kiêng thì vẫn phải kiêng nhưng chức năng gan được cải thiện nên cảm giác người ngợm khỏe lên nhiều, thi thoảng uống chút cũng không thấy bị nổi dị ứng như trước kia, trước chỉ cần 1 ngụm thôi là nổi mẩn toàn thân rồi

  4. Vũ Hoàng says: Trả lời


    Ngoài cách ngưng uống rượu bia ra thì có cách nào điều trị hiệu quả hoặc giảm nhẹ triệu chứng đi không, nói thật không thể dứt hẳn được vì nhiều khi cũng khó mà từ chối 1 2 chén xã giao

  5. Lê Thảo says: Trả lời


    Chồng mình đợt tết vừa rồi uống nhiều quá nên giờ người nổi mề đay kín mít từ đầu đến chân, có cách nào khắc phục không chỉ mình với

    1. Lê Trọng Sơn says: Trả lời


      Mề đay không dùng thuốc cũng sẽ tự khỏi, cho chồng tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để cơ thể giải độc nhanh

    2. Nguyễn Việt says: Trả lời


      Nếu đã biết bệnh rồi tôi khuyên các ông phòng nên chữa, trước khi uống thì nên bơm ít đồ ăn vào dạ dày, thêm lấy gói giải rượu nữa là ổn, ngày trước tôi uống vào cũng hay bị mề đay, mà từ ngày dùng cách này là hết hẳn

  6. Thanh Tùng says: Trả lời


    Mọi người biết thuốc nào hoặc chỗ nào điều trị được dứt điểm tình trạng này không, tôi đi chữa nhiều nơi lắm rồi mà chỉ ổn được 1-2 tháng nó lại tái lại, không chỉ dị ứng mỗi rượu bia mà còn nhiều thứ khác nữa

    1. Trương Đức says: Trả lời


      Cứ bệnh viện tuyến đầu mà triển, bạch mai hoặc da liễu trung ương đều oke, đừng nghe người ta mách mà dùng thuốc linh tinh kẻo tiền mất tật mang

    2. Tùng Đặng says: Trả lời


      Nếu bác muốn chữa đông y thì đến nhà thuốc đỗ minh đường ở ngay mạn văn cao, ba đình, bố tôi bị mề đay nặng mà chữa ở đây có 3 tháng là khỏi đâu ra đấy, bên này có tiếng phết đấy, được cả mấy trang báo có tiếng như tiền phong rồi 24h đưa tin đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh-chua-tri-noi-me-day-hieu-qua-va-an-toan-c683a1082422.html

    3. Đỗ Như Trung says: Trả lời


      Thấy bảo nhà thuốc đỗ minh đường này nó có cả dịch vụ tư vấn online và gửi thuốc về tận nhà phải không? Thấy review tốt định đến đây khám mà hà nội đang dịch căng thẳng quá nên chưa dám đi

  7. Hoàng Hiển says: Trả lời


    Tôi uống rượu không sao nhưng cứ uống bia là người bị phát mề đay, có ai bị tình trạng giống như tôi và có cách nào chữa hiệu quả không

  8. Đặng Ngọc Mai says: Trả lời


    Trẻ con dưới 5 tuổi dùng thuốc mề đay đỗ minh thì vẫn phải dùng đủ cả 3 loại mề đay, bổ gan và bổ thận à?

    1. la muse says: Trả lời


      đúng rồi, trẻ con hay người lớn thì cũg phải dùng đủ hết cả 3 loại này. Cả bài thuốc nó gồm 3 loại cấu thành thì đương nhiên phải dùng kết hợp đủ cả 3 thì mới mang đến hiệu quả toàn diện được chứ bác. Có điều cơ địa của trẻ con khác người lớn nên có thể liệu trình thuốc bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm các vị thuốc cho phù hợp, không giống như liệu trình của người lớn

      1. Nguyễn Hiền says:


        Cho bọn trẻ con uống thuốc mệt lắm, uống 1 loại thuóc còn giục với dỗ hết hơi chứ nói gì uống cả 3 loại, không hiểu dỗ thế nào. Thuốc nam còn đắng với mùi ngai ngái khó uống nữa chứ

      2. Ánh Ami says:


        Chế hơi nhầm rồi, thuốc này được nhà thuốc đỗ minh đường hỗ trợ bào chế ra dạng cao đặt sệt như siro rồi nên mùi vị khá dễ chịu, ngọt nhẹ, không đắt ngắt như thuốc nam đun sắc hồi xưa đâu. Em dùng rồi thấy dễ uống lắm. Khi uống thì chế pha chung 3 loại thuốc với nhau, khuấy chung 1 cốc nước, cho bé uống ực cái là xong. Không phải chia uống nhiều lần, mỗi lần 1 loại thì bé đỡ sợ hơn

  9. duc lam 50 tuoi says: Trả lời


    toi muon dang ki kham me day o nha thuoc do minh duong vao chieu thu 5 tuan nay. ai do ho tro toi voi. sdt cua toi 0983******

    1. Blu Rio 09 says: Trả lời


      đăg kí khám ở đây không có ai xác nhận đâu chú ơi vì đây không phải website của nhà thuốc đỗ minh đường. Chú đăng kí khám thì chú gọi trực tiếp cho họ qua 1 trog 2 số này 0984650816 – 0932088186. Hoặc không thì chú đăng kí trực tuyến luôn ở link này cũng được đó ạ, con toàn đăng kí ở link này luôn cho nhanh https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

      1. Đình Đức Vũ says:


        Hoá ra bên này cho đặt lịch khám trước hả bạn? Đặt trước thế này mình có cần cọc trước tiền để giữ slot không?

      2. Thanh Trí says:


        Không cần cọc gì hết, đỗ minh đường đến khám còn miễn phí khám 100% cho người bệnh thì đặt lịch có gì mà phải cọc =)) Họ lúc nào cũng khuyến khích người bệnh đăt lịch trước để chủ động về thời gian, không phải chờ đợi lâu. Đặt lịch rồi thì đến báo thông tin ở quầy lễ tân là được ưu tiên lên khám luôn thôi

      3. trần khải PT says:


        khám free 100% chả hiểu có chất lượg không hay lại khám vớ vẩn, qua loa rồi kêu đi mua thuốc. Nhiều nơi tôi khám mất 300 400k tiền khám mà còn chả đâu vào đâu. Free như này có khi lại lom dom

      4. Quế Anh says:


        Tháng trước em có qua đây khám mề đay mẩn ngứa rồi anh. Cá nhân em thấy bác sĩ khám cũng kĩ và cẩn thận đó, chứ không qua loa, hời hợt đâu. Khám phải ra được bệnh ở mức độ nào, do nguyên nào gây nên thì mới kê được thuốc chuẩn anh ạ. Đông y căn bản là bác sĩ ngta khám lâm sàng, chỉ quan sát da, trao đổi, hỏi han mình về triệu chứng ngứa ngáy, sinh hoạt, ăn uống thế nào chứ không có máy móc để soi da hay cho làm xét nghiệm như ở viện. Trước khi qua đây khám là em đã đi khám ở viện da liễu trung ương rồi nên em có mang theo cả kết qảu khám ở viện sang bên này cho bác sĩ của nhà thuốc phân tích, đánh giá. Bác sĩ đọc bệnh án của em rất cẩn thận và phân tích tỉ mỉ từng tí 1 luôn đó anh. Xong rồi mới kê thuốc và còn dặn dò em rất kĩ về vấn đề ăn uống nữa. Ngoai ra cũng phân tích cụ thể cho em cơ chế của thuốc đông y và tiên lượng thời gian cải thiện qua từng giai đoạn cho em. Em khám hôm đó mất 30p, thấy khá hài lòng. Bác sĩ khám cho em là bác sĩ Hằng á anh. Hiện tại em đang dùng thuốc sang tháng thứ 2 rồi, thấy mề đay cũg đỡ được 40%, vẫn đang kiên trì dùng nốt cho đủ liệu trình

  10. Ng Huy says: Trả lời


    Rượu bia hại gan cho nên uống quá đà cái là mề đay mẩn ngứa nó nổi đầy, năm ngoái tôi cũng suốt ngày nhậu nhẹt bia bọt xong mề đay nổi kín cả mặt. Nó ngứa thôi đã đành, đằng này lại còn sưng phồng lên, mặt như kiểu vừa bị ong đốt. Vừa ngứa vừa nhức nhức tê tê, nghĩ lại vẫn hãi vcl

    1. Vũ Mạnh Hải says: Trả lời


      Đen thế, bị đúng ở cái mặt tiền. Nhưng mề đay như thế thì sau mà nó lặn hết nó có để lại sẹo không bạn? Thấy nhiều ca mề đay bị nặng còn phải vào cấp cứu, thở oxi. Bệnh ngoài da mà cũng nguy hiểm kinh

  11. Đặng Phương says: Trả lời


    Hôm qua thấy trong group fb có người rao bán thuốc mề đay đỗ minh này, hỏi giá thì bảo là 50k/ lọ. Cũng rẻ nhưng rẻ quá lại thấy hơi lo lo, chả biết chất lượng như nào

    1. Dung zin zin says: Trả lời


      Thôi bỏ đi bà ơi, bị lừa đấy nhé, đừng có mà mua. Thuốc này là thuốc gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường, chỉ bán độc quyền tại 2 cơ sở này của họ thôi, không phân phối đi đâu hết.
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, HN
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Muốn mua thì ba qua trực tiếp 2 cơ sở này hoặc gọi điện đến số hotline của nhà thuốc đmđ thì mua mới đúng thuốc chuẩn nhé. Chính bác sĩ Tuấn cũng đăng bài tren blog cá nhân, cảnh báo có nhiều nơi lợi dụng danh tiếng của đmđ để làm giả, làm nhái thuốc, lừa đảo người bệnh. Bà vào đọc đi mà cảnh giác https://dominhtuan.com/gia-mao-do-minh-duong-de-lua-dao-nguoi-benh.html

    2. mai trang trần says: Trả lời


      thuốc này tớ mua nguyên liệu trình 1 tháng đã hết gần 3tr rồi mà bọn nó dám bán cho cậu với giá 50k/ lọ thì lừa đảo trắng trợn quá. 50k không hiểu trong đấy bọn nó trộn linh tinh những của nợ gì vào. Uống vào rồi có khi đi cấp cứu chứ chả chơi

  12. Văn David says: Trả lời


    corticoid tưởng nó không tốt chứ nhỉ, sao lại được liệt vào danh sách các loại thuốc trị mề đay thế?

    1. To the moon says: Trả lời


      Coticoid nếu dùng quá liều lượng thì mới hại thôi bạn, còn dùng vừa phải, đúng theo chỉ định bác sĩ thì nó vẫn có tác dụng điều trị bệnh mà. Cái gì lạm dụng quá mới sợ chứ dùng có mức độ thì không sao nhé. Trong bài cũng ghi rõ: do nguy cơ cao nên thuốc chỉ được dùng ngắn hạn với liều thấp thôi kia kìa

  13. Đỗ Thị Hoà Thư says: Trả lời


    Mình mới dùng thuốc mề đay đỗ minh được đến hôm nay là hôm thứ 5 mà thấy chả đỡ gì, đã thế nó còn phát ban, nổi mẩn nhiều hơn cả lúc chưa dùng. Huhu hãi quá, có ai dùng thuốc này mà bị như mình không. Chắc mình mang trả lại thuốc quá

    1. Bánh ngọt Mei Mei says: Trả lời


      Này trong đông y người ta gọi là hiện tượng công thuốc thôi chị ơi, không sao đâu. Thời gian đầu cơ thể đang tiếp nhận và đáp ứng thuốc, để thuốc ngấm sâu, đào thải độc tốc từ bên trong ra hết ngoài nên khi độc tố được thải ra thì nó sẽ bung phát hết lên trên bề mặt da. Thải hết độc thì da sẽ bắt đầu hồi lại và đỡ ngứa ngáy. Cho nên chị cứ yên tâm dùng thuốc đi ạ, hồi đầu em dùng thuốc cũn gặp hiện tượng này, hoảng quá gọi điện hỏi bác sĩ thì bác sĩ giải thích như thế. Em dùng sang tuần thứ 4 cái là thấy da bắt đầu dịu dần rồi. Trong thời gian đang chữa trị thì chị cố gắg ăn nhiều đồ mát, ăn nhiều hoa quả và rau, uống nhiều nước nha chị

      1. kirin kirin says:


        hiện tượng công thuốc này là ai dùng thuốc cũng đều gặp phải hay sao bạn nhỉ? Hay có người bị, người không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.