3 Dấu Hiệu Nhận Biết Bị Nổi Mề Đay Ngứa Do Nhiễm Ký Sinh Trùng

Khác với các nguyên nhân thông thường, nổi mề đay mẩn ngứa do nhiễm ký sinh trùng không chỉ biểu hiện ngoài da mà còn đi kèm với các triệu chứng ở đường tiêu hóa và một số dấu hiệu toàn thân. Tình trạng này thường khởi phát chậm, âm ỉ nhưng có xu hướng kéo dài và dễ tái phát. 

nổi mề đay sán chó
Nhiễm ký sinh trùng (giun móc, sán chó,…) có thể gây nổi mề đay mẩn ngứa

Mề đay (mày đay) là tình trạng da liễu rất phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số ở mọi độ tuổi. Tình trạng này đặc trưng bởi hiện tượng viêm da, nổi sẩn cục cứng chắc kèm theo ngứa ngáy và nóng rát nhẹ. Mề đay thường bùng phát khi có kích thích cơ học, dị ứng thời tiết, thức ăn, tác nhân từ động vật, thực vật,…

Dù ít gặp hơn nhưng mề đay cũng có bắt nguồn từ các bệnh lý tiềm ẩn như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lý về gan và nhiễm ký sinh trùng (giun, sán). Trong đó, mề đay do nhiễm ký sinh trùng là tình trạng thường gặp nhưng ít được chú ý và khó nhận biết. Cũng chính vì nguyên nhân này bệnh thường kéo dài dai dẳng, thậm chí tiến triển thành mề đay mãn tính– ngay cả khi tích cực điều trị và cách ly với các tác nhân dị ứng, kích ứng.

3 Dấu hiệu nhận biết nổi mề đay do ký sinh trùng

Mề đay là tình trạng viêm của mao mạch trung bì da, điển hình bởi sự xuất hiện của các mảng, sẩn cục cứng chắc, bờ tròn, nổi cộm và gây ngứa ngáy. Hơn 80% trường hợp mề đay đều khởi phát đột ngột, ồ ạt nhưng thuyên giảm nhanh. Tuy nhiên nếu xảy ra do nhiễm ký sinh trùng, nổi mề đay mẩn ngứa có những đặc tính riêng và thường đi kèm với các triệu chứng ở đường tiêu hóa và một số dấu hiệu toàn thân.

Để nhận biết nổi mề đay do ký sinh trùng, bạn có thể dựa vào 3 dấu hiệu chính sau:

1. Biểu hiện ngoài da

Mề đay là phản ứng ngoài da có các biểu hiện tương đối điển hình và dễ nhận biết. Tương tự như mề đay do những nguyên nhân khác, mề đay do nhiễm ký sinh trùng thường có các biểu hiện như sau:

nhiễm giun sán nổi mề đay
Nổi mề đay do nhiễm giun sán thường khởi phát âm ỉ, ít khi đột ngột nhưng có xu hướng dai dẳng
  • Da nổi ban đỏ, sau đó xuất hiện các đốm sẩn hoặc mảng nổi cộm so với bề mặt
  • Các sẩn đỏ trên da thường gây nóng rát nhẹ kèm theo ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội
  • Mức độ ngứa tăng lên đáng kể nếu có ma sát với quần áo, gãi cào, chà xát thường xuyên hoặc khi nhiệt độ tăng cao. Nếu xảy ra do nhiễm giun kim, tình trạng ngứa thường bùng phát nhiều vào ban đêm, ngứa nhiều ở vùng da nổi sẩn và cả hậu môn (do giun bài tiết độc tố và đẻ trứng)
  • Da toàn thân nhợt nhạt (dấu hiệu thiếu máu do nhiễm giun sán lâu ngày)

Tuy nhiên, nổi mề đay mẩn ngứa do nhiễm giun sán cũng có những dấu hiệu đặc trưng khác như:

  • Mề đay thường không bùng phát đột ngột mà chủ yếu khởi phát chậm, âm ỉ và mở rộng phạm vi ảnh hưởng dần theo thời gian
  • Ảnh hưởng chủ yếu đến vùng da ở lưng, bụng và cổ, sau đó có thể lan dần lên vùng mặt và các chi
  • Mề đay do giun sán thường âm ỉ trong vài ngày đến vài tuần, sau đó thuyên giảm và có xu hướng tái phát nhiều lần
  • Một số trường hợp có thể xuất hiện tình trạng giun sán nằm bên dưới da và dễ quan sát thấy bằng mắt thường

2. Các triệu chứng ở cơ quan tiêu hóa

Đa phần các loại giun sán đều phát triển trong ống tiêu hóa vì lây chủ yếu thông qua hoạt động ăn uống. Do đó bên cạnh tổn thương ngoài da, bạn cũng có thể xác định nổi mề đay do nhiễm giun sán qua một số triệu chứng tiêu hóa như:

nổi mề đay sán chó
Ngoài biểu hiện trên da, nổi mề đay do giun sán còn gây đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, ăn uống không ngon,…
  • Táo bón không rõ nguyên do, ngay cả khi uống nhiều nước và bổ sung nhiều rau xanh
  • Đầy hơi
  • Tiêu chảy
  • Ăn uống không ngon
  • Thường xuyên cảm thấy đói hoặc mất cảm giác thèm ăn
  • Đau bụng (thường tập trung ở vùng rốn)

3. Dấu hiệu toàn thân

Giun sán là loài ký sinh trùng sống nhờ vào dưỡng chất và máu trong cơ thể. Do đó nếu nhiễm giun sán lâu ngày, bạn có thể bị nổi mề đay kèm theo một số dấu hiệu toàn thân như:

  • Sụt cân không rõ nguyên nhân
  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do không làm việc quá sức, ăn uống điều độ và ngủ nghỉ đúng giờ
  • Có thể đi kèm với tình trạng chóng mặt, giảm trí nhớ (do sán dây hấp thu một lượng lớn vitamin B12 của cơ thể)

Trên thực tế, triệu chứng nhiễm giun sán rất đa dạng tùy thuộc vào chủng ký sinh trùng cụ thể. Tuy nhiên, đa phần các trường hợp nhiễm giun sán lâu ngày đều gây ra hiện tượng nổi mề đay mẩn ngứa hoặc ngứa da đơn thuần.

Nếu gặp các triệu chứng trên

Liên hệ ngay cho chuyên gia để được tư vấn cách điều trị TỐT NHẤT

Vì sao nhiễm giun sán dễ bị nổi mề đay mẩn ngứa?

Thông thường, các loại giun sán như giun kim, giun móc, sán chó,… có mặt chủ yếu trong các loài thực phẩm, thức uống không được nấu chín hoàn toàn. Ngoài ra, ký sinh trùng cũng có thể sống trên cơ thể của các loại súc vật như chó, mèo,… Tuy nhiên trong quá trình sinh hoạt, ký sinh trùng dễ lây qua người thông qua đường ăn uống hoặc có thể xâm nhập qua da (ít gặp hơn).

Nguyên nhân dẫn đến nổi mề đay do nhiễm kỳ sinh trùng thường là do ấu trùng lạc chỗ. Tức là ký sinh trùng không nằm trong ống tiêu hóa mà di chuyển đến tổ chức dưới da, phủ tạng,… Lúc này, hệ miễn dịch nhận định ký sinh trùng là “dị nguyên” và kích thích phản ứng dị ứng. Phản ứng này giải phóng một lượng lớn histamine vào da dẫn đến viêm đỏ, phát ban, ngứa ngáy và bứt rứt.

Ngoài ra, nổi mề đay cũng có thể xảy ra do nhiễm giun sán lâu ngày – ngay cả khi giun sán nằm trong ống tiêu hóa hoàn toàn. Các loại ký sinh trùng đều có đặc tính sinh sôi và phát triển bằng cách hút dưỡng chất từ vật chủ. Do đó, nhiễm giun lâu ngày còn khiến cơ thể suy nhược, hệ miễn dịch suy giảm và gây bùng phát mề đay. Như đã biết, ngoài những yếu tố ngoại sinh, mề đay còn có thể bùng phát do suy nhược cơ thể và một số bệnh lý tiềm ẩn khác.

Hơn nữa, một số loại giun sán (như giun kim, giun móc,…) có thể tiết ra độc tố gây ngứa ngáy, khó chịu. Ở người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch thường có phản ứng đối kháng với độc tố từ giun, sán bằng cách sản sinh IgE và kích thích giải phóng histamine.

  • Xem Thêm: Xông Hơi Trị Mề Đay Có Hiệu Quả Như Lời Đồn Không? Mách Bạn 5 Bài Thuốc Xông Hơi Đơn Giản Mà Hiệu Quả Bất Ngờ

Nổi mề đay do nhiễm ký sinh trùng có nguy hiểm không?

Nổi mề đay là phản ứng thông thường của da khi cơ thể bị dị ứng. Đa phần các trường hợp mày đay đều thuyên giảm nhanh mà không cần điều trị và hiếm khi đe dọa đến sức khỏe. Ngay cả khi mề đay xảy ra do nhiễm giun sán, bệnh lý da liễu này cũng hiếm khi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, tình trạng mề đay kéo dài có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt, ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình và chất lượng cuộc sống.

nhiễm giun sán nổi mề đay
Nổi mề đay do nhiễm giun sán kéo dài còn gây sụt cân và suy nhược cơ thể

Vấn đề đáng lo ngại nhất không phải mề đay mà là ảnh hưởng của ký sinh trùng đối với sức khỏe – nhất là khi nhiễm giun sán trong thời gian dài. Giun sán có thể phát triển mạnh hút toàn bộ dưỡng chất trong ruột non, ruột già khiến cơ thể còi cọc, sụt cân, suy nhược, trẻ em bị suy dinh dưỡng và chậm lớn. Ngoài ra, số lượng giun sán tăng mạnh còn có thể gây tắc ruột.

Ở thể nặng hơn, ấu trùng có thể luân chuyển trong máu và di chuyển đến những cơ quan khác như mắt, não bộ, gan,… Dù không phổ biến nhưng cũng đã có trường hợp bị co giật do ấu trùng tấn công lên hệ thần kinh trung ương và gây giảm thị lực – đặc biệt là trường hợp nhiễm sán chó.

Chẩn đoán nổi mề đay do nhiễm giun sán

Nổi mề đay do nhiễm giun sán có triệu chứng tương tự như mề đay mãn tính do các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Do đó trước khi đưa ra phương án điều trị, bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện một số kỹ thuật chẩn đoán như:

  • Thăm khám lâm sàng
  • Xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể
  • Xét nghiệm công thức máu (phân tích tế bào máu ngoại vi để đo đinh lượng bạch cầu ái toan)
  • Xét nghiệm miễn dịch ELISA trong trường hợp ấu trùng lạc chỗ

Cách điều trị nổi mề đay do nhiễm giun sán

Nổi mề đay do nhiễm ký sinh trùng có đặc tính dai dẳng, kéo dài và dễ tái phát. Hơn nữa nếu không xử lý sớm, giun sán có thể tăng nhanh về số lượng, sản sinh ấu trùng và dẫn đến tình trạng ấu trùng lạc chỗ. Có thể thấy, nhiễm giun sán là tình trạng không quá nguy hiểm và diễn tiến chậm. Tuy nhiên nếu chủ quan, bệnh lý này có thể khiến mề đay nổi khắp người, ngứa ngáy nhiều và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Để kiểm soát mề đay do nhiễm giun sán, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp sau:

1. Điều trị dứt điểm tình trạng nhiễm giun sán

Nhiễm ký sinh trùng (giun sán) là yếu tố kích thích mề đay mẩn ngứa bùng phát. Do để kiểm soát triệt để các triệu chứng trên da, cần khắc phục dứt điểm nguyên nhân gây bệnh. Đối với tình trạng nhiễm giun sán, điều trị chủ yếu là sử dụng thuốc chống ký sinh trùng.

Tùy theo loại giun, sán, bác sĩ có thể chỉ định dùng Albendazole, Mebendazole, Thiabendazol, Praziquantel, Mintezol,… Các loại thuốc này thường chống chỉ định với phụ nữ mang thai, đang cho con bú, trẻ dưới 2 tuổi và người có tiền sử nhiễm độc tủy xương.

nhiễm giun sán nổi mề đay
Cần điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát hoàn toàn nổi mề đay do giun sán

Việc sử dụng thuốc trị giun sán phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị, dự phòng rủi ro và các phản ứng bất lợi. Ngoài ra, nên chú ý dùng thuốc đều đặn trong thời gian được khuyến cáo để tránh hiện tượng tái nhiễm và tăng chủng ký sinh trùng kháng thuốc.

Thực tế sau khi điều trị giun sán dứt điểm, hiện tượng nổi mề đay mẩn ngứa vẫn có thể kéo dài trong vài ngày đến vài tuần. Sau một thời gian nhất định, tình trạng mề đay sẽ dần thuyên giảm khi ấu trùng giun sán lạc chỗ bị tiêu diệt hoàn toàn.

2. Dùng thuốc trị mề đay mẩn ngứa

Như đã đề cập, nổi mề đay mẩn ngứa do nhiễm ký sinh trùng có xu hướng dai dẳng, gây ngứa nhiều – đặc biệt là khi về đêm và có thể kéo dài thêm một thời gian sau khi kết thúc điều trị. Do đó ngoài việc sử dụng thuốc chống ký sinh trùng, bác sĩ cũng có thể chỉ định các loại thuốc điều trị mề đay như:

nổi mề đay sán chó
Có thể dùng thuốc kháng histamine H1, H2,… để giảm ngứa ngáy và tiêu sẩn đỏ do mề đay gây ra
  • Thuốc kháng histamine H1: Thuốc kháng histamine H1 là thuốc điều trị mề đay được sử dụng phổ biến, có bán tại các quầy thuốc tư nhân và có thể dùng mà không cần kê toa. Thuốc có tác dụng đối kháng với histamine ở thụ thể H1. Như đã biết, histamine là chất trung gian gây dị ứng và là nguyên nhân trực tiếp gây bùng phát mề đay mẩn ngứa. Các loại thuốc kháng histamine H1 thường được sử dụng bao gồm Fexofenadine, Loratadine, Cetirizin,…
  • Thuốc kháng histamine H2: Thuốc kháng histamine H2 có tác dụng đối kháng với histamine ở thụ thể H2 (có trong mạch máu và tế bào viền dạ dày). Thuốc thường được dùng chủ yếu để điều trị loét dạ dày và trào ngược thực quản. Tuy nhiên trong trường hợp mề đay đáp ứng kém với thuốc kháng H1, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp thêm nhóm thuốc này.

Các loại thuốc trị mề đay mẩn ngứa có thể giảm nhanh tổn thương da và đẩy lùi hoàn toàn cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt, khó chịu. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng giảm triệu chứng tạm thời. Sau khi ngưng thuốc một thời gian, các triệu chứng có thể bùng phát trở lại. Do đó, cần kết hợp song song với điều trị nhiễm ký sinh trùng để kiểm soát mề đay hoàn toàn.

Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo điều trị mề đay bằng thuốc y học cổ truyền. Theo đó, mề đay do ký sinh trùng đường ruột sẽ gây thấp nhiệt nội sinh. Cho nên, để điều trị bệnh tận gốc thì phải kết hợp “khu tà” – đào thải tà độc lẫn “bổ chính” – tăng cường chức năng tạng phủ, hệ miễn dịch. Cơ thể được thanh lọc độc tố hoàn toàn, các cơ quan giải độc hoạt động tốt, sức đề kháng được tăng cường thì mề đay mới được xử lý triệt để.

[ĐÃ KIỂM CHỨNG] Mề Đay Đỗ Minh: Bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ chữa bệnh TẬN GỐC – KHÔNG TÁI PHÁT

Đây là bài thuốc độc quyền hơn 150 năm tuổi của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh Đường. Trong suốt hơn 1 thế kỷ qua, các đời lương y kế thừa của dòng họ Đỗ Minh đã tiến hành tối ưu, hoàn thiện sao cho phù hợp nhất với cơ địa người Việt. ++150.000 NGƯỜI BỆNH đã sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh và >90% trong số đó đạt kết quả khả quan. Vậy tại sao bài thuốc này lại mang lại được tác dụng như ý như thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Cơ chế trị bệnh 2 trong 1: SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết: “Một liệu trình đầy đủ của ài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có sự tổng hòa cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ, bao gồm Thuốc đặc trị bệnh – Thuốc bổ gan dưỡng huyết – Thuốc bổ thận giải độc. Cơ chế xuyên suốt giúp trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát được các đời lương y dòng họ tôi ứng dụng vào đó là sự SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỜNG. Theo đó, lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ. 

CHI TIẾT: Thuốc hay truyền đời: Dùng MỀ ĐAY ĐỖ MINH mọi ngứa ngáy, mẩn đỏ đều “bay biến”

Tác dụng bài thuốc mề đay Đỗ Minh

Để nói về hiệu quả trị bệnh độc đáo của bài thuốc này thì phải nhìn trực tiếp vào phản hồi của người bệnh. Diễn viên Nguyệt Hằng là một trong những bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh với hy vọng chữa triệt để bệnh mề đay sau sinh. Kết quả là sau 2 tháng kiên trì dùng đúng liệu trình lương y kê, bệnh của cô đã có nhiều biến chuyển tích cực, điển hình như hết nổi mẩn ngứa trên da, sức khỏe tốt lên, ăn được và ngủ sâu giấc hơn. Dưới đây là video chia sẻ của cô về tình trạng bệnh của mình sau khi dùng thuốc Đỗ Minh Đường.

Ngoài DV Nguyệt Hằng, bài thuốc còn nhận lại nhiều phản hồi tích cực từ hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước:

ĐỌC NGAY: [Góc Feedback] Tiếng lành đồn xa: Người bệnh cả nước nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh?

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc THẢO DƯỢC SẠCH 100%, lành tính, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Hầu hết các bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều có phản hồi tốt. Điều đáng mừng là không một ai bị dị ứng, buồn nôn, tiêu chảy hay gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào khác khi dùng thuốc.

Nói về điều này, lương y Tuấn cho biết: “Khi bào chế thuốc, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu nên ngay từ khâu chọn lựa dược liệu, chúng tôi đã rất cẩn thận. Hơn 50 vị thuốc được sử dụng trong bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều là DƯỢC LIỆU SẠCH, được chúng tôi ươm trồng tại 3 nhà vườn hữu cơ chuyên biệt của Đỗ Minh Đường đạt chuẩn GACP-WHO. Chúng tôi nói không với rác thuốc, dược liệu bẩn và chất bảo quản nên người bệnh yên tâm không lo gặp tác dụng phụ khi sử dụng”.

Với những lý do kể trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu vì sao đây lại là “thuốc gối đầu giường” của hàng ngàn bệnh nhân mề đay cả nước. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc được các lương y, bác sĩ đầu ngành tư vấn liệu trình điều trị riêng phù hợp nhất thì có thể nhanh tay liên hệ qua những thông tin cụ thể dưới đây.

NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/Hotline: 0963 302 349
  • Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh/Hotline: 0938 449 768
  • Website: dominhduong.org/ dominhduong.com
  • Fanpage (Có tick xanh): Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Các lương y, bác sĩ Đỗ Minh Đường ĐANG TRƯC TUYẾN – Trò chuyện ngay

3. Các biện pháp hỗ trợ

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số biện pháp hỗ trợ để giảm ngứa ngáy và mẩn đỏ do mề đay. Đồng thời giúp nâng cao thể trạng, tăng mức độ đáp ứng đối với các phương pháp y tế và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị.

nổi mề đay sán chó
Để hỗ trợ quá trình điều trị, nên ăn uống điều độ và ngủ nghỉ điều độ

Các biện pháp hỗ trợ giảm nhẹ nổi mề đay mẩn ngứa do nhiễm ký sinh trùng:

  • Nên dành thời gian nghỉ ngơi và ăn uống điều độ để cải thiện sức khỏe. Bởi nhiễm giun sán thường khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, suy nhược và mệt mỏi. Tình trạng này tạo điều kiện cho mề đay dễ dàng bùng phát và lây lan rộng.
  • Tránh chà xát mạnh lên da và hạn chế các kích thích cơ học như tỳ đè, ma sát,… Mặc dù không phải là nguyên nhân trực tiếp nhưng các yếu tố này khiến da bị kích thích, mề đay lan rộng gây ngứa ngáy và nóng rát nhiều.
  • Có thể tận dụng các cây thuốc nam chữa mề đay như lá trầu không, lá khế, sài đất, rau sam, gừng tươi,… để nấu nước tắm. Các thảo dược này có đặc tính giảm ngứa, tiêu viêm và kháng khuẩn tự nhiên. Nếu áp dụng thường xuyên, tình trạng ngứa, nổi sẩn và viêm do mề đay gây ra có thể thuyên giảm đáng kể. Qua đó hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm nguy cơ lạm dụng thuốc.
  • Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố có thể khiến mề đay bùng phát mạnh như nhiệt độ quá nóng hoặc quá cao, mủ thực vật, động vật, xà phòng, hóa chất,…

Phòng ngừa nổi mề đay ngứa do nhiễm ký sinh trùng

Ký sinh trùng có mặt trong nhiều loại thực phẩm, gia súc, nguồn nước,… Nếu không chủ động phòng ngừa, tình trạng tái nhiễm có thể xảy ra và dẫn đến tái phát mề đay mẩn ngứa.

nổi mề đay sán chó
Ngâm rửa sạch thực phẩm và ăn chín uống sôi là cách phòng ngừa nổi mề đay do ký sinh trùng hiệu quả

Chính vì vậy sau khi điều trị, bạn nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nổi mề đay do nhiễm giun sán như:

  • Tránh dùng các món ăn có khả năng chứa nhiều giun sán như nem chua, tiết canh, thịt tái, sống, rau sống, ốc chưa được nấu chín hoàn toàn,…
  • Ngâm rửa sạch thực phẩm và nấu chín trước khi ăn. Ăn chín uống sôi là biện pháp phòng ngừa nổi mề đay do nhiễm giun sán hiệu quả nhất.
  • Lựa chọn thực phẩm tươi sạch, không sử dụng thịt từ lợn, bò nhiễm bệnh hoặc các loại hải sản ôi thiu, không rõ nguồn gốc.
  • Tẩy giun định kỳ 6 tháng/ lần – đặc biệt là cho trẻ nhỏ vì trẻ chưa có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe bản thân.
  • Rửa sạch tay với xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc với đất và chơi đùa với chó, mèo.
  • Mang bao tay và ủng nếu phải tiếp xúc với đất cát. Do một số loại ký sinh trùng có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua da, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm bùng phát mề đay mẩn ngứa.
  • Đậy kín thức ăn, đồ uống, tránh ruồi nhặng đậu vào làm lây nhiễm ký sinh trùng.
  • Với trẻ nhỏ, nên khuyến khích trẻ vui chơi trong nhà nhằm hạn chế tiếp xúc với đất cát. Ngoài ra, nên chú ý mang giày dép thường xuyên và cắt ngắn móng tay.

Nổi mề đay mẩn ngứa do nhiễm ký sinh trùng (sán chó, giun đũa, giun móc, giun kim,…) là tình trạng ít được chú ý. Đây là một trong những nguyên nhân khiến mề đay tiến triển dai dẳng, mãn tính và dễ tái phát. Vì vậy, nếu nhận thấy các dấu hiệu nhiễm giun sán được đề cập trong bài viết, nên chủ động thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (60)

  1. Lộc Nguyễn says: Trả lời


    Hôm nọ con mình ăn hải sản cũng nổi mề đay đầy ở cổ và ngực, ra tiệm thuốc họ đưa thuốc cho bôi mấy hôm nay chưa đỡ, mình muốn đưa con đến đỗ minh đường khám, mn biết thì cho mình xin địa chỉ với

    1. Đặng Huệ says: Trả lời


      Trên bài có để địa chỉ vs sđt liên lạc đó bạn, có 2 địa chỉ nha, đưa bé tới đây khám nè, tui copy lại cho:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  2. Anh Tuấn Trịnh says: Trả lời


    Con trai mình bị mề đay hai năm nay rồi, điều trị mấy đợt thuốc tây rồi mà không khỏi hẳn được, vẫn bị lại, nhiều đêm k ngủ được vì nó ngứa quá. nghe nhiều người nói chuyển qua thuốc đông y dùng kiên trì được thì điều trị bệnh này tốt, sẽ khỏi hẳn nhưng cũng nghe nhiều nhà thuốc đông y rồi chứ k riêng gì nhà thuốc đmđ, nên k biết chọn nhà thuốc nào, phân vân quá cả nhà cho mình ý kiến đc k

    1. Đoàn Nghĩa says: Trả lời


      Theo tôi thì nên chữa ở nhà thuốc đỗ minh đường okela đấy, được nhiều người khen lắm, có bé mới 10 tuổi thôi cũng dùng thuốc bên này mà https://dominhduong.org/be-trai-13-tuoi-chua-khoi-me-day-tai-do-minh-duong-4383.html

    2. Lời Chưa Nói says: Trả lời


      Trẻ con thì nên dùng thuốc đông y, đừng nên cho uống thuốc tây nhiều, mà nhất là bệnh mề đay này thường mãn tính, uống trong thời gian dài mới khỏi được nên nếu dùng thuốc tây lâu thì hại dạ dày. Nên dùng thuốc đông y là tốt nhất. Cá nhân tôi thấy thuốc đông y bên đỗ minh đường này được, họ tự trồng vườn dược để điều chế thuốc, dược liệu thuốc đảm bảo k phun thuốc gì cả, có kiểm định của bộ y tế đàng hoàng. Giờ nên chọn những nhà thuốc đông y lơn ấy mới đámbảo được nguồn dược liệu làm thuốc chứ mấy báo đài tivi đưa tin nhiều nhà thuốc nhập dược liêu bẩn, héo khô rồi làm thuốc, tới lúc đó uống cũng k an toàn cho cơ thể

    3. Võ vân bảo sang says: Trả lời


      tôi dùng thuốc đông y nhiêu rồi, nếu bác mà đang phân vân k biết nên chọn bên nào thì tôi khuyên nên chọn những nhà thuốc có địa chỉ cụ thể rõ ràng , rồi xem thông tin nhad thuốc, bác sĩ có chính xác không, nếu nhà thuốc được lên tivi hay báo đài truyền hình gì thì càng tốt luôn. Vì một khi lên truyền hình thì người ta cũng phải kiểm duyệt kỹ càng người ta mới dám đưa tin chứ không đưa tin tầm bậy tầm bạ được đâu. Nhà thuốc đỗ minh đường thấy được nhiều kênh truyền hình đưa tin phết rồi đấy, trong đó có vtv2

  3. An Hoàng Bình says: Trả lời


    Bị mề đay có phải do gan nóng, chức năng gan yếu nên không thải độc được mới bị nổi ngứa đúng k mọi người???????

  4. Quỳnh Như says: Trả lời


    Cho hỏi giờ giấc nhà thuốc đỗ minh đường làm việc như thế nào, có nhận khám bệnh vào buổi tối không vì tôi đi làm cả ngày k có thời gian rảnh ban ngày

    1. Hồng Dương says: Trả lời


      K khám buổi tối đâu bác ơi, họ làm việc tới 5h30 là đóng cửa rồi, còn sáng thì nhận khám từ 8h. Bác xem có đi được trong khung giờ này không chứ tối các bs họ còn nghỉ ngơi mà. K thì sắp xếp đi khám cuối tuần, bên này họ làm việc k nghỉ ngày nào, làm từ thứ 2 đến chủ nhật luôn

    2. Ly Phạm says: Trả lời


      Chế cho em hỏi cái, đi khám cuối tuần chi phí khám có cao hơn khám trong tuân nhiều lắm không?

    3. Trần Cảnh says: Trả lời


      Ben này họ khám miến phí đấy em, bệnh nhân tới đây khám k thu phí là có truyền thống từ nhiều đời rồi, chỉ mất chi phí mua thuốc thang hoặc các dịch vụ khác như vật lí trị liêu nếu cần thôi, trong đây có bảng giá và thông tin chi tiết đây em này https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

  5. Dương Đai says: Trả lời


    Các bạn ai đã từng dùng thuốc trị mề đay đỗ minh đường rồi cho hỏi thuốc này dùng bao lâu thì có tác dụng vậy??

    1. Hada Steel Structure says: Trả lời


      Tùy theo cơ địa của từng người hấp thu thuốc như thế nào, như bé nhà mình dùng thuốc này cỡ 3 tuần thấy giảm ngứa đáng kể rồi, cứ dùng thuốc đến tầm hơn 1 tháng thì vết ngứa k có lan ra nhiều như trước. Cứ uống thuốc như vậy tới hết tháng thứ 2 thì bị nổi mề đay ít lắm, nếu có ra gió cũng chỉ nổi ở tay với chân thoi chứ k bị khắp người như hồi trước nữa. Xong mình mua thêm cho bé nhà mình thêm một tháng nữa uống luôn dể dứt hẳn. Tổng là 3 tháng thuốc đấy, đợt đó bs kê co ba loại thuốc: bổ gan, bổ thận và đặc trị mề đay nha. Tới giờ có khi ra gió nhiều cũng k thấy nổi mề đay lại, nhưng mình vẫn kiêng k cho bé ra gió nhiều, có kiêng có lành mà.

    2. Phú Lợi Huỳnh says: Trả lời


      Bao lâu thuốc có tác dụng còn tùy vào từng người và biểu hiện của bệnh nữa đấy bạn. Trước mình cũng hoi bác sĩ câu này bs bảo tùy vào lượng độc tố trong người có nhiều k và cơ thể thải độc tố có nhanh k thì thuôc sẽ có tác dụng nhanh hay chậm kéo theo đó là thời gian phải uống thuốc nữa. Như cháu nhà mình thì chỉ uống có 1 tuần thôi là giảm ngứa rồi, đợt đó bác sĩ cũng nói con bé hợp thuốc, hấp thụ thuốc tốt nên bệnh mau hết, cháu mình uống có hai tháng là khỏi thôi chứ bs có nói có người phải uống tận 5-6 tháng do cơ thể thải độc kém đấy

    3. Crm- Hong Y says: Trả lời


      Thuốc mề đay này dùng được cho trẻ con luôn à bạn, cháu bạn mấy tuổi thế?

    4. Chị thanh says: Trả lời


      trẻ con người người lớn hay đang mang bầu gì đều dùng thuốc này được hết, bs nói phù hợp với mọi đòi tượng luôn mà, do thuốc đông y lành tính k có tác dụng phụ gì cả đó bạn nên cứ yên tâm uống thoi, có điều liệu lượng giwuax trẻ con vsf phụ nữ mang thai với người lơn bt uống sẽ khác nhau nên cần được bs khám và kê đơn cho, cái này bạn nên đi khám rôi bs tư vấn kỹ càng cho

  6. Hoàng Đào says: Trả lời


    Chưa đi khám ởnhà thuốc đông y bao giờ, định đến đỗ minh đường khám, ai đi khám ở đây rồi hướng dẫn mình cái

    1. Nhung đỏ says: Trả lời


      Đơn giản thôi chế, chế đến nhà thuốc đâu tiên lại quầy lễ tân để ghi thông tin và báo bệnh muốn khám vào, xong rồi ngồi đợi tới lượt khám, nếu k đặt lịch trước thì chắc phải đợi hơi lâu nếu đi đúng hôm đông bệnh nhân, còn đặt lịch trước thì tới cái được khám luôn. Chế đợi gọi tên đến lượt khám thì sẽ có bạn lễ tân hướng dẫn lên phòng khám với bác sĩ, khi khám bs khám bactws mách rồi tư vấn liệu trình dùng thuốc và hướng dẫn kiêng khem các thứ, sau đó đem đơn thuốc xuống quầy lễ tân để lấy thuốc và thanh toán tiền là xong

  7. Lò Văn Chung says: Trả lời


    Nghe nói nhà thuốc đỗ minh đường có ship thuốc về đúng không? nhưng mà mua thuốc lại không khám như vậy có đám bảo không nhỉ, tôi k đi khám trực tiếp được’

    1. Phạm Hoàng Nam says: Trả lời


      Mua thuốc ship về nhà thì trước khi ship thuốc ban sẽ khám online với bs mà, bs sẽ khám lâm sàng tư vấn cho bạn trước, bạn cũng trình bày về tình trạng bệnh để bs năm sluoon. Bệnh này chủ yếu biểu hiện bên ngoài hết rồi, ngưa ngáy mẩn đổ sao cứ nói bs sẽ kê đơn theo triệu chứng cho, chứ k phải k khám khiếc tư vấn gì mà kê đơn thuốc gửi về nhà cho bạn đâu

    2. Moon Spirit says: Trả lời


      Mình thấy bây giờ có hình thức khám online như này lại hay nhỉ, mấy bệnh cần xét nghiệm thì mới phải lên bệnh viện chứ bệnh biểu hiện qua triệu chứng như này bs chỉ cần khám tư vấn online là được, đỡ mất công lên bệnh viện bốc số xếp hàng, giờ các bệnh viện cũng áp dụng hình thức khám như này từ hồi đọt dịch luôn rồi ấy.

    3. Nguyễn Minh Tuân says: Trả lời


      ship thuốc về có đảm bảo được không nhỉ, giờ thấy mưa gió rồi bão các thứ, sợ ship về hư hỏng này kia k biết nhà thuốc có đền cho không

    4. Lesac says: Trả lời


      cái này bác yên tâm, gì chứ bên dịch vụ chăm sóc khách hàng của đỗ minh đường họ tận tâm lắm, thuốc có vấn đề gì là họ gửi lại thuốc mới cho bạn ngay. Để chắc chắn khi nhận hàng bạn cứ quay video chuph hình lại hết, nếu bị hư hỏng va đập ở đâu gửi cho họ họ gưi lại thuốc mới liền đó

  8. Anh Dương says: Trả lời


    Bị mề đay có tắm được không anh em nhỉ? Con mình nổi mề đay đầy người sợ tắm nó lại nổi lên nhiều hơn

  9. Chị thúy says: Trả lời


    Cho hỏi quy trình khám bên nhà thuốc đỗ minh đường như thế nào vậy?

    1. anh Cầu says: Trả lời


      bên này khám cũng đơn giản thôi, bác tới nhà thuốc thì lại quầy lễ tân để điền thông tin rồi đợi tới lượt khasmm, khi nào tới lượt thì nhân viên sẽ dẫn bác lên khám với bác sĩ. Khám thì bs sẽ bắt mạch, tu wvaans và hỏi tình trạng bệnh của bác như nào thì bác cứ nói ra để bs nắm rõ, xong đâu đó bs sẽ tư vấn liệu trình thuốc và kê đơn, dặn dò kiêng cử các thứ nữa rồi bác đem đơn thuốc xuống lấy thuốc và tính tiền là xong nhé

    2. Huy Đình Văn says: Trả lời


      bên này có ưu đãi giam giá thuốc gì không anh nhỉ?

  10. Quân Cường Nguyễn says: Trả lời


    Có phải lúc mẹ mang bầu bị mề đay thì con sinh ra cũng bị mề đay không mn, trước vợ mình lúc bầu cũng mề đay nổi khắp người, giờ con mình được hơn 2 tuổi cũng bị nổi mề đay rồi

    1. Nguyễn Thanh Bình says: Trả lời


      nhà chú giống nhà tôi, vợ tôi bầu cũng bị giờ thằng cu con cũng bị mề đay luôn, giờ hai mẹ con nó cứ ăn ít hải sản vào hoặc trở gió lạnh là nổi mận ngứa với nhau đây. Vừa rồi cho hai mẹ con đi khám bsi bảo khả năng cao mẹ bị mề đay lúc mang bầu thì con cũng bị đây nên nếu bị phải chữa ngay

    2. Trịnh Lan says: Trả lời


      vậy hả anh @binh?? vậy em phải bảo bà chị dâu em đi khám rồi chữa ngay chứ nó đang bầu mề đay làn nổi đầy người luoonnn. chữa kiph chưa k mai mốt khổ sang con nữa

  11. Thảo Thảo says: Trả lời


    Tôi có mua bài thuốc mề đay đỗ minh cho con dùng nhưng không hiểu sao đến giờ vẫn chưa có tác dụng. Con tôi đã uống bài thuôc mề đay đỗ minh hơn 1 tuần rồi. Có con nhà ai đang gặp tình trạng như con tôi không? Giờ xử lý sao

    1. Trang Vũ says: Trả lời


      Uống 1 tuần thì chưa có hiệu quả được đâu. Thuốc đông y tác dụng chậm hơn các loại thuốc khác nên phải uống thêm thời gian nữa mới có hiệu quả được. Đợt ấy con mình cũng phải uống 3 tháng mới hết mề đay, sạch ký sinh trùng trong người. Uống 3 tuần mới có tác dụng mà, triệu chứng lúc đó mới có dấu hiệu giảm, da bớt đỏ, đốm sần với vùng da nổi cộm thì có hơi xẹp, giảm ngứa. Uống thêm một liệu trình nữa thì thấy bệnh có đỡ nhiều hơn, không bị nặng như trước. Chỗ da đỏ nhạt thì nó về lại màu da bình thường, chỗ đỏ tợn, có đốm hay nổng mảng thì nhạt màu đi, đốm sần lặn đi, mấy chỗ phồng da lên cũng xẹp lại luôn. Chỗ hậu môn trước đây con nó cứ kêu ngứa ngáy nay thì đỡ ngứa, nó bảo thi thoảng hơi khó chịu tí thôi. Cơn ngứa ở lưng, bụng, cổ thì dứt hẳn. Mình đưa nó đi khám bác sĩ lấy thêm một liệu trình mề đay đỗ minh nữa để uống là dứt hẳn đên bây giờ, không còn bị mề đay, kí sinh trùng, giun sán trong người cũng sạch luôn.

    2. Ngô Linh says: Trả lời


      Con nít mấy tuổi là uống được bài thuốc mề đay đỗ minh rồi chị? Em có đứa cháu cũng bị bệnh này, mỗi lần mề đay tái phát là da nổi sần, ngứa ngáy khắp người. Cháu em nó 5 tuổi rồi chị, mong là cũng uống được bài thuốc để mua về cho nó uống

    3. Hà Lê says: Trả lời


      5 tuổi uống được bài thuốc mề đay đỗ minh rồi, bài thuốc này bác sĩ có điều chỉnh liệu trình theo tình trạng của mỗi người nên con nít cũng uống được, vô tư, thoải mái. Thành phần thì toàn thảo dược, thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ nên không phải lo lắng về vấn đề gì cả

    4. Hoàng Thị Hiếu says: Trả lời


      Thấy bài ghi thuốc trồng theo tiêu chuẩn gapc gì mà, tự trồng thảo dược để điều chế thuốc cho bệnh nhân luôn. Không biết có thông tin về vườn thuốc đó không nhỉ. Nốt công tìm hiểu thì tìm hiểu cho cặn kẽ để còn an tâm hoàn toàn khi uống thuốc luôn

    5. Nguyễn Thị Phương says: Trả lời


      Thảo được mà trồng theo tiêu chuẩn gapc thì bao uy tín, an tâm đó bà. Trồng theo tiêu chuẩn này là không thuốc trừ sâu, không hóa chất, không thuốc bảo vệ thực vật, sạch lắm, chứ không có bẩn như thảo dược bán tràn lan trên thị trường đâu. Vườn thuốc của họ rộng dã man, nhìn qua video thôi cũng thấy choáng nữa, có video về vườn thuốc đỗ minh đường đây nè

  12. Thiên Ân says: Trả lời


    Giá bán của bài thuốc mề đay đỗ minh bao nhiêu tiền vậy. Xem ảnh thì có 3 lọ khác nhau, không biết họ bán như nào, kết hợp hai loại để chữa bệnh hay dùng cả ba luôn nhỉ. Ai mua r thì báo giá giúp tôi nhé, tiền thuốc và xem họ bán thuốc như nào, bán cả ba loại hay sao

    1. Châu Đinh says: Trả lời


      Cùng hóng ké giá của bài thuốc mề đay đỗ minh với bạn 😀 Xem giá thuốc bán như nào, hợp lý thì ta mua còn không thì thôi, chứ tui chữa bệnh mề đay hơn 2 năm rồi, đủ các loại thuốc mà nó không khỏi, chuẩn bị tinh thần sống chung với bệnh cả đời rồi

    2. Hương Mochi says: Trả lời


      Mề đay đỗ minh bán theo liệu trình kết hợp cả ba loại thuốc như hình luôn nha. Trong liệu trình có thuốc bổ thận giải độc, thuốc đặc trị bệnh mề đay và thuốc bổ gan dưỡng huyết. Giá liệu trình không niêm yết, có sự tinh chỉnh tùy theo từng người. Khám xong bác sĩ kê đơn, số lượng mỗi loại thuốc nhỏ sao thì cộng lại. Trung bình thì tầm hơn 2 triệu cho một liệu trình mê đay đỗ minh nhé

    3. Trần Thu says: Trả lời


      Mua bài thuốc mề đay đỗ minh bắt buộc phải khám chứ không nhờ người mua được à? Tôi có kết quả khám bệnh ở viện da liễu rồi, kết quả từ tuần trước, đang tính cầm kết quả này đến cho bác sĩ xem rồi mua thuốc chứ không muốn khám nữa. Khám tiếp tốn tiền lắm

    4. Yến Nhii says: Trả lời


      Khám bệnh ở nhà thuốc đỗ minh đường có mất tiền đâu. Bác sĩ họ phải khám thì mới biết bà bị gì, ở thời điểm bà lấy thuốc sức khỏe sao còn kê đơn cho đúng chứ. Cái kết quả đó thì bà cần theo cho bác sĩ coi cũng được, không vấn đề gì hết. Bất đắc dĩ không đi khám off được thì khám online. Nhà thuốc cũng có khám online rồi gửi bài thuốc mề đay đỗ minh về nhà . Còn muốn nhờ người nhà qua lấy thì tư vấn trao đổi với bác sĩ, guiwrkeets quả khám đó cho bác sĩ rồi nói họ để thuốc đó có người qua lấy thôi

  13. Bùi Phan Kim Tuyền says: Trả lời


    Hỏi cả nhà là khám bệnh ở nhà thuốc đỗ minh đường có được đặt lịch trước không? Đặt lịch cho khỏi phải chờ, đến mình đọc số điện thoại rồi vào khám thôi ấy. Ai khám bệnh ở nhà thuốc đỗ minh đường, có đặt lịch khám rồi thì cmt rồi chỉ tôi cách đặt lịch luôn nhé

    1. Châu Ngọc says: Trả lời


      Đỗ minh đường có cho đặt lịch khám bệnh trước khi đến khám nhé. Chủ động đặt lịch trước 1 đến 2 ngày để nhà thuốc bố trí phòng khám theo bác sĩ mà mình muốn. Đặt lịch thì đặt theo mấy cách này, chọn 1 cách để đặt là được. Ngày khám bệnh nhớ đến trước 10ph mà đọc thông tin để đối chiếu với thông tin đặt lịch, vào khám với bác sĩ
      – Gọi đến số hotline của nhà thuốc để đặt lịch: 0969720219 – 0987976816
      – Nhắn tin trực tiếp lên fanpage của nhà thuốc Đỗ Minh Đường (Page có dấu tích xanh)
      – Đặt lịch qua website của nhà thuốc https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      – Đặt lịch khám bệnh qua app Đỗ Minh Đường trên đt

    2. Nguyễn Thúy says: Trả lời


      Đặt lịch với bác sĩ đỗ minh tuấn để khám bệnh thì sao bạn?Bác sĩ tuấn làm giám đôc chuyên môn ở nhà thuốc đỗminh đường, nổi tiếng nữa, khéo khó đặt lịch khám mà cũng bị mất thêm tiền nếu khám với giám đốc chuyên môn nhỉ.

    3. Luuly Tím says: Trả lời


      Cũng được miễn phí luôn, khám với ai cũng vậy. Bạn chủ động hẹn sớm để bác sĩ sắp xếp lịch. Đợt mình đặt lịch khám với bác sĩ tuấn cũng nhanh lắm, đặt cho ngày mai nhà thuốc bố trí luôn. Khám trong buổi chiều, đến đọc số điện thoại là vào khám luôn. Sướng, không phải chờ

  14. Phương Thẻo says: Trả lời


    Tôi mua bài thuốc mề đay đỗ minh qua mạng thì nhà thuốc đỗ minh đường gửi về lấy bao nhiêu tiền ship? Mua hai liệu trình mề đay đỗ minh thì có được miễn phí ship không hay vẫn phải trả tiền ship. Địa chỉ nhà tôi ở Long Thành, Đồng Nai.

    1. Thái Hà says: Trả lời


      Mua hai liệu trình mề đay đỗ minh là đc miễn phí ship rồi, khong mất tiền ship nữa. Mua một liệu trình thì mới mất tiền ship, nhưng ai trả tiền thuốc chuyển khoản trước thì cũng được freeship. Mà tiền ship bằng có cốc cà phê, nhịn một hôm mà trả tiền ship, mua thuốc uống khỏe cũng được đó, hà tiện gì mấy chục tiền ship trời

    2. An Minion says: Trả lời


      Có gửi bài thuốc mề đay đỗ minh đi nước ngoài không vậy? Tớ đang ở nước ngoài, khong ở việt nam. Nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ vận chuyển cho tớ được không. Hiện tớ đang ở Hàn Quốc nha. Cảm ơn đã trả lời thắc mắc cho tớ

    3. Tố Nhi says: Trả lời


      Nhà thuốc có gửi thuốc đi nước ngoài. Bạn nhắn tin vào facebook của nhà thuốc đỗ minh đường có dấu tích màu xanh để trao đổi với bác sĩ, nhắn địa chỉ rồi bác sĩ gửi thuốc qua đó cho. Chỉ ko rõ thời gian gửi thuốc mât bao lâu thôi, bạn nhắn tin trao đổi với bác sĩ cho nó cụ thể

  15. Thạch Thảo says: Trả lời


    Trường hợp bị nổi mề đay dị ứng do có giun sán trong người thì tẩy sạch giun sán sẽ không bị nổi mề đay dị ứng nữa đúng không? Trả lời thắc mắc của tôi với các anh chị em cô bác ơi

  16. Nguyễn Thanh says: Trả lời


    Thuốc kháng histamine để uoosngkhi bị nổi mề đây là thuốc do bác sĩ kê đơn hay thuốc tự mua về uống vậy? Nếu tự mua về dùng thì nên mua loại nào uống cho có hiệu quả tốt vậy. Chỉ tôi với để tôi mua về để sẵn trong nhà phòng khi bị uống

    1. Hà Bông says: Trả lời


      Loại thuốc đó là do bác sĩ kê đơn chứ mình không tự mua về để uống được. Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe các thứ rồi mới kê đơn thuốc, tự mua người ta cũng không bán đâu. Áp dụng mấy biện pháp tạm thời để kiểm soát triệu chứng rồi đi khám thoi

    2. Thu Phương says: Trả lời


      Chườm lạnh có tác dụng giảm mề đay do giun sán gây ra không nhỉ? Nếu bị nổi mề đay mà để như vậy chờ đến gặp bác sĩ mà khám được triệu chứng nó nghiêm trọng hơn thì biết làm sao

  17. Nhiên says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh đa được kiểm chứng về chất lượng, độ an toàn và tính hiệu quả chưa? Có chuyên gia kiểm chứng, đánh giá rồi thì mới đúng là an toàn. Nay nhiều thuốc chữa mề đay bán trên mạng lắm, thuốc nào cũng quảng cáo an toàn cả thôi, còn thật sự như nào thì không ai biết

    1. Phạm Bảo Ngọc says: Trả lời


      Bài thuốc gia truyền này có kiểm chứng và được chuyên gia đánh giá rồi. Đủ độ an toàn rồi, nhiều người mua về dùng mà, có cả người nổi tiếng như diễn viên nguyệt hằng đó. Có an toàn thì mới được tin dùng vậy chứ. Muốn chắc chắn hơn thì có thể tham khảo các đánh giá của các chuyên gia ở các bệnh viện, nhà thuốc lớn dưới đây này https://drbacsi.com/chuyen-gia-danh-gia-bai-thuoc-chua-me-day-do-minh-duong/

    2. QuỳnhAnh NguyễnVũ says: Trả lời


      Có chuyên gia kiểm chứng vậy thì cũng được an tâm hơn rồi. Nay thuốc kém chất lượng cứ bán tràn lan trên thị trường, mình không có kinh nghiệm không biết đâu là thuốc tốt để mà mua đâu. Tôi đi bị lừa mua thuốc qua mạng một lần rồi này, tìm hiểu cho cẩn thận các chị em ạ, không là khổ đấy

  18. Đoan Trang Trần says: Trả lời


    Lá khế có tác dụng giảm các triệu chứng do mề đay gây ra à? Dùng như nào để chữa triệu chứng mề đay vậy? Chỉ tôi với để tôi áp dụng, nhà có người bị nổi mề đay mãn tính, học để dùng khi cần thiết

    1. Nhím Lửng says: Trả lời


      Nấu nước lên để tắm thôi bạn. Chọn lá khế không bị sâu ấy, rồi rửa cho kỹ, ngâm nước muối sát khuẩn các thứ đi rồi nấu nước lên để tắm, ngâm rửa vùng da bị lên mề đay cho nó dịu bớt. Mà cách này cũng không chắc chắn đâu, tùy trường hợp được, trường hợp không

  19. Đoan Thư says: Trả lời


    Mình tẩy giun sán định kỳ cho con lúc bé mà sao bây giờ nó vẫn bị nổi mề đay do nguyên nhân này. Do tẩy không sạch hay bệnh chuyển sang mãn tính rồi nên không khỏi? Có mẹ nào có con bị giống mình không ? Chỉ mình cách chữa cho con với

  20. Xuân Thùy says: Trả lời


    Điều trị bằng thuốc bác sĩ kê đơn, hết thuốc rồi mà mấy đốm sần do mề đay gây ra vẫn còn thì xử lý làm sao csac bác? Mua thuốc về uống tiếp hay mặc kệ nó, để tự lặn vậy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.