Nổi Mề Đay Có Kiêng Gió Không? Các Cách Chữa Trị Mề Đay Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Nổi mề đay có kiêng gió không là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Trên thực tế, không nhất thiết trường hợp mề đay nào cũng phải kiêng gió, có những trường hợp nếu kiêng gió sẽ khiến cho da thêm bí bách, đổ nhiều mồ hôi lại làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da. 

Nổi mề đay có kiêng gió không?

Nổi mề đay là bệnh về da liễu phổ biến, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ, bà bầu, phụ nữ sau sinh,… Triệu chứng nổi mề đay là sự xuất hiện của các nốt mẩn đỏ như muỗi đốt, nổi mẩn ngứa khó chịu trên da, càng gãi càng ngứa.

Nổi mề đay có kiêng gió không là thắc mắc của hầu hết bệnh nhân
Nổi mề đay có kiêng gió không là thắc mắc của hầu hết bệnh nhân

Điểm chung của những người bị nổi mề đay là luôn cảm thấy khó chịu trong người, nóng rát, ngứa ngáy trên da nên thường muốn tắm hoặc nằm quạt mát. Tuy nhiên không ít người bệnh lại thắc mắc không biết nổi mề đay có kiêng gió không?

Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa trên da có thể là do gió và nước lạnh kết hợp lại với nhau khiến cho cơ địa bị mẫn cảm và dần dần hình thành những nốt ngứa. Do đó, các thầy thuốc thường khuyên người bệnh nên tránh gió, tránh nước để bệnh mề đay không tiến triển nặng.

Trong khi đó, theo Y học hiện đại, nếu nguyên nhân gây nổi mề đay là do các tác nhân như thực phẩm, thuốc, côn trùng cắn hay các chất gây dị ứng trong không khí như phấn hoa, bụi bẩn, lông chó mèo,… thì người bệnh không cần kiêng gió, kiêng nước. Các bạn chỉ cần hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng là được.

Chính vì vậy, câu trả lời cho vấn đề nổi mề đay có ra gió được không là còn tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân. Chỉ những người bị mề đay do cơ địa dị ứng thời tiết hoặc do môi trường sống gây ra mới phải kiêng gió, còn với những trường hợp khác thì không cần thiết.

Nổi mề đay kiêng gì để bệnh không trở nặng?

Bệnh mề đay tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày. Nhưng khi nổi mề đay, chúng ta sẽ thấy khó chịu do cảm giác ngứa ngáy muốn phát điên. Thêm vào đó nhiều mảng đỏ nổi ở những vị trí dễ thấy như: mặt, cổ, hoặc trước ngực,… cũng làm người bệnh mất tự tin khi ra ngoài, ảnh hưởng đến tâm lý.

Nổi mề đay có kiêng gió không? Câu trả lời là có
Nổi mề đay có kiêng gió không? Câu trả lời là có

Chính vì thế, để bệnh không tiến triển thành mề đay mãn tính, ngoài vấn đề nổi mề đay có kiêng gió không, lương y Tuấn khuyên các bạn cần chú ý kiêng thêm một số thứ dưới đây: 

  • TRÁNH GÃI NGỨA: Điều khó chịu nhất khi bị nổi mề đay là cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu, thôi thúc người bệnh liên tục phải gãi. Nhưng việc gãi lại không giúp bệnh mau hết mà còn làm các nốt mề đay lan rộng ra nhiều hơn, gây trầy xước da tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus, nấm,… xâm nhập dễ gây nhiễm trùng.
  • TRÁNH TIẾP XÚC TRỰC TIẾP VỚI ÁNH NẮNG MẶT TRỜI: Trong không khí có chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, vì vậy người bệnh cần mặc áo tránh nắng, đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài. 
  • KHÔNG TIẾP XÚC VỚI CÁC DỊ NGUYÊN: Nếu cơ địa nhạy cảm, các bạn nên hạn chế tiếp xúc với lông động vật, bụi bẩn, hóa chất. Người bệnh nên chủ động vệ sinh chăn màn, đồ dùng cá nhân sạch sẽ, để tránh các bụi bẩn bám trên các vật dụng này gây bệnh ngược trở lại.
  • KHÔNG SỬ DỤNG HÓA MỸ PHẨM: Trong mỹ phẩm thường chứa nhiều thành phần hóa học, mà khi bị mề đay, bề mặt da thường rất nhạy cảm, nếu tiếp xúc với mỹ phẩm sẽ làm cho mề đay trở nên nặng, lan nhanh hơn, thậm chí có thể biến chứng nhiễm trùng da nếu gặp phải “mỹ phẩm dỏm”.
  • KIÊNG CÁC LOẠI THỨC ĂN CHỨA NHIỀU ĐẠM: Các loại hải sản như tôm, mực, bạch tuộc, cua,… hay các loại thịt như thịt bò, thịt heo,… là các loại thực phẩm chứa rất nhiều đạm. Người bệnh mề đay nếu tiêu thụ quá nhiều nhóm thực phẩm này sẽ khiến cho bệnh thêm trầm trọng. Ngoài ra, người bệnh cũng nên kiêng ăn thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm gây kích thích có vị cay, nóng, thực phẩm có chứa nhiều đường hoặc muối.
  • KHÔNG NÊN SỬ DỤNG CHẤT KÍCH THÍCH: Các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá,… có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể. Nếu người bị nổi mề đay không kiêng khem mà vẫn tiếp tục sử dụng các chất kích thích này thì việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn và lâu khỏi hơn.

Nổi mề đay có cần tránh gió không? Nên điều trị mề đay bằng cách nào?

Nổi mề đay có kiêng gió không? Như câu trả lời phía trên của lương y Tuấn, không phải trường hợp bệnh nhân mề đay nào cũng cần kiêng gió tuyệt đối. Tuy nhiên thay vì phải lo lắng, phân vân về vấn đề đó, các bạn nên tìm phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để chữa trị cũng như ngăn ngừa bệnh mề đay phát triển mạnh. Tuy nhiên tùy vào tình hình bệnh của mỗi người mà sẽ áp dụng các phương pháp chữa trị khác nhau. Dưới đây là một số cách chữa mề đay hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng.

Cách trị nổi mề đay tại nhà bằng mẹo dân gian

Theo lương y Tuấn, trị nổi mề đay bằng mẹo dân gian là phương pháp đơn giản có thể thực hiện tại nhà và tiết kiệm chi phí. Nhưng khi sử dụng phương pháp này người bệnh cũng cần lưu ý biện pháp phù hợp nhất đối với tình trạng bệnh của mình.

Có thể áp dụng mẹo dân gian để điều trị mề đay
Có thể áp dụng mẹo dân gian để điều trị mề đay
  • Chườm lạnh để giảm nổi mề đay: Chườm đá là phương pháp phổ biến nhất để giảm nhanh cơn ngứa. Tác dụng của việc chườm đá là tận dụng nhiệt độ thấp của đá để làm mát da, khi chườm đá các mao mạch dưới lớp da sẽ giãn ra, làm ngưng tạm thời cảm giác ngứa rát, từ đó người bệnh cũng giảm đi việc gãi ngứa.
  • Chữa mề đay bằng gừng: Bạn có thể bổ sung gừng vào bữa ăn, hay xông hơi bằng gừng để giúp các nốt mề đay bớt sưng ngứa và lan rộng ra. Việc cắt gừng thành từng lát mỏng rồi đắp lên các vùng da nổi mề đay cũng là cách ngăn chặn mề đay hiệu quả.
  • Chữa mề đay bằng lô hội: Trong lô hội chứa nhiều vitamin E, đây là chất giúp làm dịu và phục hồi da rất hiệu quả. Việc cắt lát nhỏ lô hội đắp lên vùng da bị mề đay sẽ giúp mề đay giảm đi nhanh chóng.
  • Sử dụng bột yến mạch: Yến mạch có khả năng làm đẹp da, dịu mát và trị ngứa hiệu quả. Nếu bị mắc mề đay, bạn hãy pha 1 thìa bột yến mạch vào tô nước nhỏ đánh tan ra. Sau đó bôi hỗn hợp này lên những vị trí bị nổi mẩn ngứa. Với những người bị nổi mề đay nhiều thì đổ bột vào bồn tắm để ngâm người trong khoảng 10 phút.
  • Dùng lá khế ngọt: Chữa mề đay bằng lá khế là mẹo dân gian rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Lấy 1 nắm lá khế chua, rửa sạch với nước. Đem hơ lá khế nóng khoảng 45 – 55 độ C. Sau đó chà lên những chỗ ngứa. Lặp đi lặp lại việc này cho tới khi thấy cảm giác ngứa dịu hẳn đi. Lưu ý phương pháp chữa mề đay này chỉ dành cho người lớn.

Chữa mề đay bằng thuốc Tây

Phương pháp Tây y với nhiều kháng sinh liều mạnh sẽ giúp người bệnh nhanh cải thiện triệu chứng mề đay, giảm ngứa. Trên thực tế, người bệnh cần tìm hiểu kỹ về công dụng và thành phần của từng loại thuốc trị mề đay để tìm ra loại kháng sinh phù hợp với cơ địa của mình, tránh tình trạng gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

  • Thuốc trị mề đay Hydroxyzine: Hydroxyzine là thuốc thuộc nhóm kháng histamine, được nhiều chuyên gia bác sĩ kê đơn khi chữa trị mề đay. Công dụng chính của nhóm kháng sinh này là giúp giảm đau, trị ngứa nhanh chóng.
  • Thuốc trị mề đay Clorpheniramin: Đây cũng là một loại thuốc điều trị mề đay thuộc nhóm kháng histamine H1. Các bác sĩ thường hay sử dụng thuốc này trong việc điều trị viêm da cơ địa, phát ban, hay các bệnh lý liên quan đến dị ứng.
  • Thuốc trị mề đay Loratadin: Tác dụng chính của loại thuốc này là chữa trị các bệnh liên quan đến dị ứng như: dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, dị ứng lông chó mèo,… Bên cạnh đó Loratadin còn được sử dụng để giảm ngứa do mề đay gây ra rất hiệu quả.
Thuốc Tây là một trong những phương pháp chữa bệnh nổi mề đay nhanh chóng
Thuốc Tây là một trong những phương pháp chữa bệnh nổi mề đay nhanh chóng

Chữa mề đay bằng Đông y hiệu quả, lành tính

Với hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh, lương y Tuấn cho biết các thể mề đay cấp tính và mãn tính thường phải điều trị bằng phương pháp Đông y mới mong dứt điểm được bệnh. Bởi vì các bài thuốc trong Đông y luôn chú trọng điều trị từ căn nguyên gây bệnh nên đạt được hiệu quả lâu dài. Thế nhưng không phải bài thuốc Đông y chữa mề đay nào cũng hiệu quả, bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu thật phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Nhiều bệnh nhân thắc mắc nổi mề đay có kiêng gió không?
Nhiều bệnh nhân thắc mắc nổi mề đay có kiêng gió không?
  • Bài thuốc số 1:

Thành phần nguyên liệu: có 15g bạch tiễn bì; 12g kim ngân hoa; 10g mỗi loại gồm kê nội kim, địa phu tử, cúc hoa, tiêu sơn tra, xích thược, tiêu tân lang, phục linh tiêu mạch nha và 6g sao chỉ xác.

Cách thực hiện: Mỗi ngày bạn sắc một thang thuốc gồm tất cả các thành phần trên. Chia thuốc sắc thành 3 phần và cố gắng uống trong ngày, không để qua đêm.

  • Bài thuốc số 2:

Thành phần nguyên liệu: 15g mỗi loại bồ công anh, ngân hoa; 10g mỗi loại hoạt thạch, hoàng cầm,linh bì, xích thược; 6g mỗi loại trần bì, hậu phác, sinh cam thảo.

Cách thực hiện: Tất cả nguyên liệu đem sắc thành thuốc, sau đó cho thêm 6g hoắc hương, 10g bội lan rồi đun thêm 5 phút. Mỗi ngày bạn sắc một thang thuốc và uống hết trong ngày.

  • Bài thuốc số 3:

Thành phần nguyên liệu: Chuẩn bị 10g lá đơn, thử cô,địa hoàng, đại liên tử, bèo cái, hoa kim ngân, lá cây tùng lam, đại đao; 6g xác ve, hồi thảo, giả tô và cam thảo.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các dược liệu rồi đem bỏ vào ấm đun trên lửa nhỏ liu riu, sau đó chắt lấy nước thuốc, để nguội bớt và chia làm 3 lần uống hết trong ngày.

Bên cạnh những bài thuốc cải thiện tình trạng nổi mề đay nêu trên, người bệnh nên lựa chọn mặc quần áo thoáng mát, uống đủ nước mỗi ngày và cẩn thận trong chế độ ăn uống hàng ngày để bệnh nhanh khỏi.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi “nổi mề đay có kiêng gió không?”, đồng thời gợi ý tới bạn đọc một số phương pháp cải thiện bệnh. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sớm thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, xác định chính xác tình trạng, mức độ và nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị phù hợp và tối ưu nhất.

Bình luận (50)

  1. Nghi Đỗ says: Trả lời


    bị mề đay do thời tiết, môi trường mà phải kiêng gió tức là không được nằm quạt hay nằm điều hoà luôn hả? Ở Sài Gòn nóng chảy mỡ, vậy sao chịu được trời

    1. Trương Kỳ Anh says: Trả lời


      Điều hoà vs quạt thì vẫn nằm được bình thường bà ơi, kiêng gió tức là kiêng gió trời, gió thiên nhiên ấy, mấy cái gió đó mới dễ làm mề đay lan rộng và nổi nhiều hơn. Ra ngoài thì mặc đồ dài, che chắn kĩ chút là ok à

    2. Tuyết Nhi 2k says: Trả lời


      Như mẹ mình bị nổi mề đay do nằm điều hoà, cứ mở điều hoà là mề đay nó lên từng đám, nhưng không nằm nữa thì đến hôm sau là nó lặn hết luôn. Cơ mà nằm quạt thì lại không sao cả. Nói chung bị mề đay do nguyên nhân gì gây ra thì mình kiêng cái đó thôi chứ không phải cứ mề đay là buộc phải kiêng gió, kiêng nước hoàn toàn đâu nha

  2. Dũng 09 says: Trả lời


    Chữa mề đay bằng thuốc đông y có ok hơn thuốc tây không? Như bài thuốc mề đay đỗ minh kia có ai dùng chưa?

    1. Lily Trần says: Trả lời


      theo mình chữa mề đay bằng thuốc đông y tốt hơn là thuốc tây đó. Thuốc tay thường bác sĩ hay kê cho mấy loại kháng sinh, giảm ngứa thôi. Dùng thì mề đay nhanh lặn thật nhưng không triệt để lắm. Còn thuốc đông y nó chữa theo cơ chế mát gan, giải độc gan, thanh lọc cơ thể, bài trừ hết độc tố ra bên ngoài. Khi cơ thể hết độc, gan khoẻ thì tự khắc mề đay nó cũng hết dần mà chữa tận gốc như thế thì hiệu quả sẽ lâu dài hơn

    2. Ngọc Diễm says: Trả lời


      Thuốc mề đay đỗ minh tui dùng rồi đây, thấy tốt phết bạn ạ cơ mà tác dụng hơi chậm nhé nên phải kiêng trì lắm. Tui dùng tổng là 2 tháng mới khỏi mề đay, ai mà bị nặng chắc phải dùng liệu trình tích cực 3-4 tháng luôn ấy. Nhưng tui là mới bị nên mua thuốc chữa luôn thành ra nhanh. Bác sĩ kê cho tui 3 loại dùng trong 2 tháng gồm thuốc đặc trị + thuốc bổ thận + thuốc bổ gan. Tui dùg thuốc được 2 tuần thì thấy tần suất mề đay nổi bắt đầu ít hơn rồi, ngứa ngáy cũng giảm hẳn, mà mỗi lần nó nổi cũng khong sưng to như ngày trước đâu, trước nói nổi đầy chân vs tay thành từng mảng to đùng nhìn hãi lắm. Dung hết tháng thứ 1 thì trộm vía thấy mề đay không lên nữa, hôm nào nằm điều hoà lau thì nó lên lác đác vài nốt thôi, không đáng kể. Dùng hết tháng thứ 2 là da dẻ ngon lành, mịn màng trở lại, không bị sẹo hay thâm gì luôn ấy. Tui ngưng thuốc cũng được nửa năm rồi mà không thấy mề đay tái phát nữa. Thuốc này thải độc và làm mát gan rất tốt nên trong thời gian dùng thuóc da mặt tui cũng đỡ mụn hơn hẳn luôn. Mừng dã man. Tui thấy cũng nhiều người dùng thuốc này khen lắm đây https://vietmecgroup.com/me-day-do-minh-co-tot-khong.html

      1. tố uyên says:


        chị dùng 2 tháng kể ra cũng nhanh đó, trước bà em cũng dùng thuốc đông y chữa xương khớp mà dùng đến nửa năm trời lận

      2. Tâm Hihihi says:


        xương khớp vs mề đay là 2 bệnh không giống nhau nên khó so sánh vậy lắm em ơi, thuốc nam thì đúng nó lâu thật nhưng không phải bệnh nào chữa thuốc nam cũng lâu dầm dề đâu. Bà em nhiều tuổi, xương khớp đang ở giai đoạn lão hoá rồi thì dùng thuốc nam từng đó thời gian cũng đúng, chị biết có người trong họ nhà chị còn dùng đến cả năm cơ em. Còn bệnh mề đay này đơn giản hơn, chỉ cần thải độc, làm mát gan là nó cải thiện dần rồi ấy nên không đến mức dùng quá lâu đâu

  3. Khánh Đặng says: Trả lời


    Cả 2 địa chỉ của nhà thuốc đỗ minh đường đều ở xa tôi, giờ tôi muốn mua thuốc mề đay đỗ minh thì làm thế nào? Nhà thuốc có hỗ trợ đặt thuốc online không?

    1. Vân veo says: Trả lời


      ở xa thì anh gọi điện vào số hotline của họ ấy, trao đổi tình trạng của anh cho bác sĩ để bác sĩ đánh giá và kê đơn thuốc, xong bác sĩ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho anh. Nhà em cũng ở tít Thanh Hoá, con nhỏ bận nên cũng không đến tận nơi được, toàn gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn qua đt xong gửi thuốc về cho tiện. Số đây, em vẫn còn lưu: 0963302349

      1. Quỳnhh Maii says:


        Mua thuốc kiểu này họ có yêu cầu phải chuyển khoản trước không bạn?

      2. Thu Thuỷ Ng says:


        Nhà thuốc không bắt buộc ck trước đâu bác, họ chỉ yếu cầu cọc trước vài trăm ngàn để họ xuất hoá đơn bào chế thuốc cho mình thôi, không họ cũng sợ bào chế xong thuốc mà người bệnh bùng không lấy thì cũng không bán được cho ai. Lúc nào thuốc ship về đến nơi, bác mở ra kiểm tra đàg hoàng xong xuôi đâu đáy rồi thanh toán nốt tiền cũng được

  4. Giang_Lilac says: Trả lời


    Cho em hỏi, em bị nổi mề đay ở mặt thì có cần kiêng bôi kem chống nắng lên mặt không ạ?

    1. Ngọc Diệp says: Trả lời


      Mình nghĩ là bạn nên ngưng 1 thời gian, vì mề đay đang nổi, đang ngứa vậy bôi bất cứ cái gì lên cũng dễ gây kích ứng và ngứa hơn đó bạn. Lúc này da cũng đang yếu nữa, mình hạn chế tác động vào nó để tránh mẩn ngứa lan rộng

  5. An Bình says: Trả lời


    mình bị nổi mề đay do thời tiết, không phải do hải sản thì chắc không cần kiêng hải sản như tôm, cua, mực đâu nhỉ?

  6. Phương Thuỳ says: Trả lời


    Đang mang thai thì có dùng được bài thuốc mề đay đỗ minh không thưa bác sĩ? Em đang mang thai tháng thứ 5 rồi. Trong bài chỉ toàn thấy feedback của các chị em sinh xong dùng thuốc nên hơi thắc mắc

    1. Nguyễn Hà Nhi says: Trả lời


      Bầu bì dùng thuốc tây mới cần cân nhắc, đắn đo chứ thuóc nam thì lo gì, thuóc nam lành tính, an toàn nhất rồi, cứ vô tư mà dùng chị ơi. Dùng thuốc nam còn làm mát, bồi bổ thêm cho cơ thể nữa áy chứ

    2. Hiraeth Lee says: Trả lời


      Dùng được nha bà, thuóc này an toàn cho cả phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú luônđó. Trước chị dâu tui mang thai cũng bị mề đay và mua thuốc này dùng 2 tháng là khỏi nè. Báo sức khoẻ đời sống cũng đưa tin bài thuốc mề đay đỗ minh chữa mè đay hiệu quả cho phụ nữ đang mang thai đây bà này https://suckhoedoisong.vn/noi-me-day-khi-mang-thai-dau-hieu-cach-chua-benh-giup-me-bau-het-man-ngua-169159248.htm

      1. minh châu trần says:


        thuóc này phải công nhận là rất an toàn lành tính, như mẹ tôi bị viêm dạ dày mãn tính mà dùng thuốc này tằng tằng 3 tháng liền vẫn chả vấn đề gì, rất êm luôn. Chữa bệnh mà tìm được thuốc tốt, an toàn như này thì bỏ bao nhiêu tiền ra cũng đáng. Nguồn dược liệu làm thuốc của đỗ minh đường cũng do họ tự chủ hết, không nhập ngoài nên lại càng yên tâm

  7. Mi Nana says: Trả lời


    Các bài thuốc nam tự mua nguyên liệu về sắc nấu kia thì các nguyên liệu đấy mua ở đâu được? Nghe tên toàn các loại lạ hoắc . Ai biết chỗ mua chỉ giúp mình nhé. Tks mọi người

  8. Lan Anh 1998 says: Trả lời


    Chi phí khám và liệu trình dùng thuốc mề đay đỗ minh khoảng tầm bao nhiêu thế mọi người? Thấy một bài thuốc mề đay đến tận 3 loại lại còn bào chế thành dạng cao đặc gì gì đó nên chắc giá thuốc cũng k rẻ nhỉ? Mà bào chế thành dạng cao đặc như thế để làm gì, sao k bốc thang cho về sắc như bth

    1. Bé Như says: Trả lời


      đỗ minh đường khám không có tốn phí đâu bạn, trước giờ đều khám hoàn toàn miễn phí đấy. Chỉ khi khám xong bạn đồng ý dùng thuốc thì mới cần thanh toán chi phí thuốc thôi. Chi phí thuốc của một liệu trình tương ứng vs tình trạng bệnh, lượng thuốc mà bác sĩ kê nên là mức giá cũng chênh lệnh nhau, không ai giống ai cả. Bạn cứ qua đấy khám r bác sĩ ắt sẽ tư vấn cụ thể

    2. Lâm Đỗ says: Trả lời


      Bào chế thành dạng cao đặc để khi mình dùng đỡ phải tốn thời gian đun sắc là 1, cái thứ 2 là dạng cao này nó thảm thấu vào dạ dày tốt hơn, hiệu quả cũng sẽ cao hơn nhé

    3. Hoàng Uyên says: Trả lời


      Em thấy giá một liệu trình thuốc này cũng không đắt lắm đâu. Chẳng hạn như liệu trình thuốc dị ứng của em khoảng 2 tháng mà chi phí chỉ tầm có 2trieu5/ tháng thôi hà. Bài tin này có nói về giá dịch vụ điều trị bệnh ở nhà thuốc đây chị https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

  9. chè thập cẩm says: Trả lời


    mọi người mà bị nổi mẩn ngứa dị ứng thì dùng cây lô hội đắp lên giảm ngứa nhanh lắm luôn đó, từ lúc em biết đến mẹo này cũng tiết kiệm được một mớ tiền mua thuốc

    1. Trần Ngọc Thiên Thư says: Trả lời


      Cây lô hội có tính mát bởi vậy đắp lên chỉ cỡ 10-15p là thấy mát mát đỡ ngứa hẳn luôn, đỉnh phết

    2. Cẩm Hà Võ says: Trả lời


      Nổi mẩn thông thường thì dùng mẹo này mới hiệu quả nhanh được chứ mà như nổi mẩn lan ra thành mảng lớn rồi tấy đỏ các kiểu thì dùng cũng không thấm thía gì cả, buộc phải dùng tới thuốc thôi

  10. Yến Trinh says: Trả lời


    Dùng thuốc bên đỗ minh đường cần kiêng khem những gì ạ? Nghe bảo dùng thuốc nam an toàn nên em định chuyển qua dùng thuốc này, chứ em như kiểu bị nhờn thuốc tây luôn r hay sao ấy

    1. Tấn Phát NT says: Trả lời


      dùng thuốc mề đay đỗ minh thì kiêng ăn đồ hải sản, kiêng thịt bò, các món nhiều đạm với lại cũng kiêng rượu, cà phê, thuốc lá luôn. Thường lúc kê đơn thuốc xong bác sĩ có dặn kĩ mấy điều này lắm, nhớ kiêng hẳn hoi nha chị, chứ không là dùng thuốc không hiệu quả đâu

    2. Lâm Phượng Tường says: Trả lời


      Em cũng chuyển từ thuốc tây qua dùng thuốc nam này, dùng thuốc tây nhiều vừa hại bao tử mà vừa nóng cơ thể lắm. Từ lúc chuyển sang dùng thuốc nam thấy cơ thể thoải mái hẳn, ăn uống cũng cảm thấy ngon hơn lúc trước nữa

  11. Gia Bảo says: Trả lời


    Mọi người có ai đặt thuốc online của bên đỗ minh đường chưa? Đặt như thế liệu có an toàn không, tôi nghe nhiều người bảo thuốc tốt nên định mua, nhà lại xa nên k đến tận nơi được

    1. Ngọc Vy says: Trả lời


      nhà thuốc họ có dịch vvuj ship thuốc về tận nhà nếu k đến trực tiếp được bạn ạ, nhưng thuốc thang mua onl kiểu này mình cũng hơi sợ, nhỡ chuyển tiền r mà người ta k gửi thuốc thì toi

    2. Huỳnh Trâm says: Trả lời


      Hông đâu chế ơi, bên đấy luôn đặt lòng tin của người bệnh lên hàng đầu nên rất chú trọng về uy tín chất lượng về dịch vụ và thuốc lắm. Bên đấy còn được trang báo tiên phong đưa tin nữa này, chế xem qua thử nè https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

    3. Vinh Trí says: Trả lời


      @Ngọc Vy Em mới đầu cũng sợ sợ bị lừa đảo cơ mà xem mấy phản hồi của nhiều người đặt thuốc onl bên đấy thấy cũng ổn ổn nên cũng đặt thử, giờ em cũng đặt tới liệu trình thứ 3 luôn rồi này, thấy yên tâm lắm. Với nếu chị sợ chuyển tiền mà không nhận được thì chị nói nhà thuốc để chị sau khi nhận được thuốc, kiểm tra kĩ lưỡng rồi thanh toán sau cũng được á, họ không có buộc mình thanh toán trước đâu

  12. Tuyết Sương says: Trả lời


    Đợt trước lúc em nằm ngủ bị kiến ba khoang cắn nhưng mà em cũng không để ý lắm cứ tưởng là bị muỗi đốt gì thôi, mỗi lần ngứa ngứa em cứ thế mà gãi gãi, từ vết mẩn đỏ nhỏ mà dần lan ra thành mảng lớn rồi có mẩn nước bên trong nữa, rát và tấy đỏ nhìn sợ lắm. Em thấy hổng ổn nên định đặt thuốc bên đỗ minh đường, nhưng mà trước khi đặt thì em khám onl trước để bác sĩ biết tình trạng thế nào rồi kê đơn,sau đó bác sĩ kê đơn tầm khoảng 3 tháng cho em. Dùng khoảng sau 2 tháng thì mảng đỏ đó cũng mờ dần và không còn mẩn nước nữa. Và sau 3 thág dùng thuốc thì em cảm thấy đỡ ngứa, đỡ rát hẳn, giờ ngủ tối em đều mắc mùng chứ không dám ỷ y như lúc trước nữa

  13. Ng Thi Minh Anh says: Trả lời


    Mọi người có ai dùng thuốc trị mề đay loratadin chưa vậy. Dùng tầm bao lâu thấy hiệu quả thế?

    1. mèo sophia says: Trả lời


      Loại này giúp giảm ngứa nhanh lắm luôn, đợt em bị dị ứng với lông mèo có mua về dùng thử, mỗi ngày dùng 1 viên, dùng khoảng gần 1 tuần thấy giảm ngứa và nổi mẩn rõ rệt luôn ấy

    2. Nguyễn Tiền says: Trả lời


      Dùng loại này có một số tác dụng phụ đấy bạn, kiểu như khi dùng sẽ cảm thấy khô mũi, miệng và hơi đau đầu, hay hắt hơi nữa

  14. Yến Oanh says: Trả lời


    Em lúc trước bị nổi dị ứng mề đay do ăn nhầm tỏi, xong em lấy đá chườm vô mấy mảng mẩn cũng thấy giảm ngứa đỉnh lắm luôn

    1. Trần Mạnh Cường says: Trả lời


      Đúng rồi, nước đá lạnh lạnh chườm vô chỗ bị nổi mẩn dị ứng tầm khoảng có 15-20p là mờ hẳn mảng bị nổi mẩn luôn, còn dịu cơn ngứa nữa chứ

  15. Jenny Bích says: Trả lời


    Có anh chị nào qua đỗ minh đường khám mề đay với bsi Tuấn chưa ạ, cho em xin chút review với

    1. Xuân Nhi says: Trả lời


      bác Tuấn thì khỏi phải bàn rồi, bác nhiệt tình với lại thân thiện lắm, lúc khám bác cũng khám và hỏi han kĩ càng rồi mới đánh giá rồi chuẩn đoán bệnh. lúc kê đơn bác cũng dặn kiêng khem kĩ lưỡng trong quá trình dùng thuốc nữa. Nghe bảo bác còn được mời làm cố vấn chương trình sức khỏe ở kênh vtv2 nữa đấy

    2. Qờ ân Quân says: Trả lời


      Em thì không được khám trực tiếp với bác mà chỉ được bác tư vấn từ xa qua đt thôi, cơ mà bác tư vấn cũng rất kĩ càng và tỉ mỉ. Em video call với bác và nói rõ tình trạng bệnh cho bác nghe, sau đó bác hỏi nhiều thứ và ghi chú lại rồi mới đưa ra kết luận bệnh cho em. Trong quá trình dùng thuốc bác cũng hay gọi điện hỏi thăm tiến độ dùng thuốc của em đến đâu nữa. Bài này có nói về thông tin của bác Tuấn này, chị xem đi https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  16. Hoàng Uyên says: Trả lời


    có ai dùng thuốc dị ứng bên đỗ minh đường mà lại bị dị ứng thêm không? Em không biết là em dùng không đúng cách hay sao mà dùng tới nay cũng hơn 1 tuần r mà khắp người mẩn đỏ nổi lên chi chít còn nhiều hơn trước nữa ấy

    1. Duy Thoại says: Trả lời


      Ủa sao nghe nhiều người bảo dùng thuốc bên đấy ổn lắm mà, có nghe ai bảo bị tình trạng kích ứng gì đâu nhỉ, thấy sợ sợ thật. Bạn gọi điện hỏi bác sĩ đi chứ để vậy sợ nguy hiểm đấy

    2. kẹo dâu tây says: Trả lời


      Không sao đâu chế, thuốc đang phát huy tác dụng đẩy độc tố ra ngoài nên mới có triệu chứng như thế đó, chế ráng kiên trì dùng thêm 1,2 tuần nữa là thấy cải thiện đáng kể lắm

    3. Anh's Tu's says: Trả lời


      Nếu mà thấy không ổn thì chị gọi thẳng qua bác sĩ bên nhà thuốc để bác sĩ tư vấn liền luôn, chứ mà để lâu rồi lỡ cơ thể không hợp với thuốc hay gì đó mà vẫn dùng thì dở.

  17. Ngô Aily says: Trả lời


    Em lúc trước cứ tưởng cứ bị nổi mề đay là kiêng gió, kiêng tắm, kiêng nước, giờ đọc bài này mới biết là cũng tùy trường hợp mới phải kiêng thôi chứ không nhất thiết phải kiêng như thế

    1. Đan Thy says: Trả lời


      Mình lúc trước cũng tưởng thế nên mỗi lần con bị nổi mẩn cứ ủ con lại, mặc áo, che đậy kín mít như ninja luôn, còn tưởng che chắn nhiều như thế con khỏi nhanh nữa :))

    2. Đỗ Thu Thảo says: Trả lời


      Ừa đúng rồi đó, có khi kiêng nhiều lại còn gây phản tác dụng, nên là trước khi kiêng gì cần tìm hiểu kĩ để thực hiện cho hiệu quả hơn. Mề đay này kiêng gió trời vs kiêng nước lạnh thôi, chứ gió quạt r nước ấm k vde gì đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.