Nội dung chính

Niềng răng móm bao nhiêu tiền, phương pháp nào vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người đang muốn thực hiện biện pháp này. Bài viết sau đây sẽ phân tích ưu và nhược điểm của từng phương pháp niềng cũng như mức chi phí cụ thể để giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và lựa chọn cho mình phương án tối ưu nhất.

Niềng răng móm bao nhiêu tiền, có những phương pháp nào?

Răng móm là hiện tượng hàm dưới nhô ra ngoài so với hàm trên. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn tác động tiêu cực đến chức năng ăn nhai của hàm răng. Do vậy, nếu như có điều kiện bạn nên đến nha khoa để điều trị càng sớm càng tốt.

Nên thực hiện niềng răng móm càng sớm càng tốt
Nên thực hiện niềng răng móm càng sớm càng tốt

Hiện nay tại các trung tâm nha khoa đã cung cấp rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau với nhiều mức giá để bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý về các phương pháp chỉnh nha khắc phục răng móm phổ biến nhất hiện nay.

Sử dụng mắc cài kim loại – Niềng răng móm bao nhiêu tiền?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha truyền thống, thực hiện bằng cách sử dụng dây cung niềng răng và mắc cài kim loại đặt ở mặt bên ngoài của thân răng. Dây cung sẽ làm nhiệm vụ nắn chỉnh răng móm về đúng vị trí trên cung hàm. Ưu điểm của phương pháp này là mắc cài kim loại có độ cứng chắc nhất định giúp cho răng dịch chuyển nhanh và hiệu quả, tối ưu được thời gian đeo mắc cài của bệnh nhân.

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp chỉnh nha này chính là mắc cài kim loại gắn bên ngoài bề mặt răng sẽ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, người bệnh sẽ cần có thời gian để làm quen với việc ăn nhai khi đeo niềng.

Đừng bỏ lỡ: Niềng răng thay đổi khuôn mặt như thế nào? Xem hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi niềng.

Hình ảnh niềng răng móm bằng mắc cài kim loại
Hình ảnh niềng răng móm bằng mắc cài kim loại

Vậy thì với phương pháp này, niềng răng móm hàm trên bao nhiêu tiền? Xét về chi phí, đây là biện pháp niềng tốn ít chi phí nhất, mỗi một trung tâm nha khoa sẽ sử dụng các loại mắc cài khác nhau, chi phí cũng sẽ không giống nhau. Thông thường, chi phí niềng răng móm mắc cài kim loại sẽ rơi vào khoảng từ 7 – 20 triệu đồng/ca.

Sử dụng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha sử dụng mắc cài làm từ chất liệu sứ và dây chun gắn lên mặt ngoài của răng để tạo nên lực siết ổn định và điều chỉnh răng về vị trí mong muốn trên khung hàm. Ưu điểm của biện pháp này so với niềng răng mắc cài thường là tính thẩm mỹ cao, mắc cài có cấu tạo nhỏ gọn và tinh tế nên được rất nhiều người lựa chọn.

Ngoài ra, niềng răng sứ còn có một số ưu điểm khác có thể kể đến như chất liệu an toàn, thân thiện với người sử dụng, không làm cho răng bị ố hay xỉn màu. Đồng thời, mang lại cảm giác thoải mái không gây đau nhức, việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn.

Xem ngay: Bảng giá niềng răng mắc cài sứ cập nhập mới nhất 2023.

Hình ảnh niềng răng sử dụng mắc cài sứ
Hình ảnh niềng răng sử dụng mắc cài sứ

Niềng răng móm mất bao nhiêu tiền nếu sử dụng mắc cài sứ là thắc mắc của rất nhiều người. Chi phí niềng răng móm bằng mắc cài sứ rơi vào khoảng từ 17 – 30 triệu/hàm. Tùy vào tình trạng răng miệng cũng như loại mắc cài sử dụng mà mỗi một trung tâm nha khoa sẽ đưa ra mức giá khác nhau.

Sử dụng mắc cài tự buộc

Niềng răng mắc cài tự buộc được cho là giải pháp tiến tiến hơn so với chỉnh nha sử dụng mắc cài kim loại thông thường. Nó sẽ giúp hạn chế được một số khuyết điểm của niềng răng mắc cài thường, giúp cho quá trình điều trị mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Điểm khác biệt và cũng ưu việt hơn của biện pháp này chính là sử dụng hệ thống trượt tự đóng để giữ dây cung ở bên trong rãnh mắc cài. Đồng thời, mắc cài tự đóng cũng mỏng hơn, ít gây ma sát nên người bệnh sẽ đỡ cảm thấy đau đớn, khó chịu. Với biện pháp này, bác sĩ cũng sẽ thao tác dễ dàng hơn, hạn chế được số lần tái khám.

Niềng răng mắc cài tự buộc là một trong những biện pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay
Niềng răng mắc cài tự buộc là một trong những biện pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay

Với những cải tiến về mặt hiệu quả cũng như trải nghiệm của bệnh nhân, chi phí niềng răng móm bằng mắc cài tự đóng cũng sẽ cao hơn so với mắc cài thường, rơi vào khoảng 35 – 45 triệu đồng.

Sử dụng khay niềng trong suốt

Giải pháp để xử lý tình trạng răng bị móm tiên tiến nhất hiện này phải kể đến niềng răng vô hình. Thay vì sử dụng các khí cụ như mắc cài và dây thun để điều chỉnh vị trí của răng, phương pháp này sẽ sử dụng những khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng.

Khay niềng sẽ được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân, mỗi giai đoạn sẽ sử dụng một khay niềng khác nhau. Vì khay niềng hoàn toàn trong suốt và có thể tháo lắp dễ dàng nên biện pháp này có tính thẩm mỹ cao, bệnh nhân cũng không hề gặp khó khăn trong nói chuyện, ăn uống hoặc giao tiếp.

Hiện nay có 3 công nghệ niềng răng vô hình thường được áp dụng trong niềng răng móm đó là Clear Aligner, 3D Clear và Invisalign. Mức chi phí cho từng loại cũng khác nhau cụ thể như sau:

Niềng răng vô hình clear aligner và 3D Clear là các công nghệ sử dụng khay niềng được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên có mức chi phí rẻ hơn rơi vào khoảng từ 25 – 60 triệu đồng/ca. Còn với niềng răng vô hình Invisalign, khay niềng được đặt hàng và sản xuất tại Mỹ nên có mức chi phí cao hơn rất nhiều dao động trong khoảng 80 – 120 triệu đồng/ca.

Chi phí niềng răng móm công nghệ Invisalign sẽ tốn kém nhất
Chi phí niềng răng móm công nghệ Invisalign sẽ tốn kém nhất

Như vậy, có thể thấy rằng, giá niềng răng hàm móm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào biện pháp chỉnh nha mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, trong từng trường hợp cụ thể bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn để lựa chọn phương án tối ưu và đem lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy, ngoài chi phí niềng răng móm giá bao nhiêu, sẽ có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần phải cân nhắc.

Một số lưu ý khi niềng răng móm

Sau khi đã lựa chọn được phương pháp niềng răng móm phù hợp rồi bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín đã được cấp phép hoạt động, có đội ngũ nha khoa chuyên sâu về niềng răng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo quy trình vô trùng đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  • Chuẩn bị sẵn sàng về tài chính vì ngoài chi phí thực hiện ca niềng có thể sẽ phát sinh thêm các khoản chi khác để khám và chuẩn bị cho quá trình điều trị.
  • Trong vòng vài ba ngày đầu sau khi bắt đầu niềng răng, có thể sẽ xuất hiện tình trạng ê buốt. Đây là điều hoàn toàn bình thường, răng miệng sẽ cần có thời gian để làm quen với các mắc cài. Bạn có thể uống giảm đau để hạn chế tình trạng đau nhức, tuy nhiên cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không lạm dụng.
  • Chú ý chế độ ăn uống, hạn chế ăn các loại thực phẩm quá dai hoặc quá cứng, đồ ngọt, nước ngọt có ga rất có hại cho răng miệng.
  • Vệ sinh răng miệng đều đặn mỗi ngày, sử dụng bàn chải lông mềm, có thể dùng nước súc miệng, hoặc nước muối ấm để tăng hiệu quả làm sạch. Nên dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.
  • Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn, đồng thời, để ý nếu có bất kỳ điều gì bất thường cần báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi niềng răng móm hết bao nhiêu tiền, có những phương pháp nào, cần lưu ý vấn đề gì. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp ích cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu về vấn đề này.

Đọc thêm:

Câu hỏi liên quan

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền là câu hỏi mà những ai đang có nhu cầu chỉnh nha đều băn khoăn và muốn được giải đáp. Được biết, giá niềng răng như thế nào còn...

Xem chi tiết

Niềng răng đang là phương pháp chỉnh hình không cần xâm lấn cứu nguy cho nhiều người có hàm  răng có nhiều khuyết điểm như mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm, thưa… Tuy nhiên,...

Xem chi tiết

Niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có nhu cầu niềng răng. Bởi việc lựa chọn nhầm địa chỉ không chất lượng có thể để...

Xem chi tiết

Niềng răng có bị hô lại không là thắc mắc chung của khá nhiều người. Chúng ta thường nghe đến niềng răng là phương pháp chỉnh nha đem lại hiệu quả rất lớn. Tuy nhiên,...

Xem chi tiết