Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong Là Kỹ Thuật Gì? Có Tốt Hay Không?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Bởi kỹ thuật này có tính thẩm mỹ cao và đạt hiệu quả chỉnh nha khá tốt. Vậy niềng răng sứ dây trong là gì? Bạn hãy tham khảo nội dung chia sẻ trong bài viết bên dưới. 

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là kỹ thuật gì? Phù hợp với đối tượng nào?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài làm từ chất liệu sứ và hệ thống dây thun niềng răng trong suốt. Tương tự như các phương pháp khác, các khí cụ này được gắn trực tiếp lên răng và tạo ra lực chỉnh nha ổn định nhằm kéo răng về vị trí đúng trên cung hàm. Từ đó giúp khớp cắn trở nên chuẩn xác, loại bỏ các khuyết điểm trên răng, cải thiện khả năng ăn nhai và giúp hàm răng đều đẹp. 

Niềng răng mắc cài sứ dây trong sử dụng dây thun trong suốt để cố định mắc cài
Niềng răng mắc cài sứ dây trong sử dụng dây thun trong suốt để cố định mắc cài

Hiện nay kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ dây trong bao gồm hai phương pháp chính:

  • Niềng răng sứ mắc cài thường: Đây là phương pháp chỉnh nha truyền thống tương tự như niềng răng mắc cài kim loại. Điểm khác biệt ở đây là mắc cài được làm từ sứ và được gắn trên răng để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm.
  • Niềng răng sứ tự buộc: niềng răng mắc cài sứ tự buộc là kỹ thuật cải tiến hơn. Mắc cài được làm từ sứ và có thiết kế thêm phần nắp đóng tự động để cố định dây cung trong rãnh trượt. 

Niềng răng mắc cài sứ dây trong phù hợp với những đối tượng như sau:

  • Răng mọc khấp khểnh, mọc không đều, mọc thưa nhau.
  • Răng mọc chen chúc, lộn xộn trên cung hàm, răng khểnh quá mức.
  • Răng gặp phải một số khuyết điểm như hô, móm.
  • Những người muốn chỉnh nha để có nụ cười đẹp và duyên dáng. 

Niềng răng sứ dây trong có tốt không?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong được đánh giá là phương pháp hiệu quả, đạt tính thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh đó kỹ thuật này cũng còn tồn tại một số mặt hạn chế. Cụ thể:

Niềng răng trong suốt có giá dao động tùy vào nhiều yếu tố, như cơ sở dịch vụ, chất lượng khay niềng, và địa điểm thực hiện. Dưới đây là một ước lượng về giá: Mức giá: Chênh lệch giá dao động từ 45 – 150 triệu đồng [1]. Giá niềng răng trong suốt Invisalign có thể dao động từ 25 – 149 triệu đồng [2]. Yếu tố ảnh hưởng đến giá: Chất lượng khay niềng và cơ sở dịch vụ có thể ảnh hưởng đến mức giá [3]. Phương pháp niềng răng hiện đại như Invisalign thường có chi phí cao hơn. Ưu điểm thẩm mỹ: Niềng răng trong suốt mang lại ưu điểm thẩm mỹ, nhưng chi phí thường cao hơn so với niềng mắc cài. Lưu ý rằng giá có thể thay đổi tùy theo thị trường và điều kiện cụ thể của bệnh nhân.

Lợi ích chỉnh nha bằng mắc cài sứ dây trong

Cùng điểm qua một số lợi ích khi thực hiện phương pháp này dưới đây:

  • An toàn khi sử dụng: Vật liệu để sản xuất mắc cài là sứ nguyên chất, đạt chuẩn và đã qua kiểm định. Chất liệu này có độ chịu lực tốt, khó bị phá vỡ và an toàn trong khoang miệng. Dây thun được thiết kế trong suốt, có độ đàn hồi cao, có khả năng kéo vững chắc và không tạo ra ma sát trên răng. Do vậy khí cụ này cho hiệu quả chỉnh nha cao và không gây hại men răng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Với phương pháp niềng răng mắc cài thông thường, người đối diện sẽ dễ dàng nhận biết bạn đang niềng răng và khiến bạn không tự tin khi giao tiếp. Khi niềng răng mắc cài sứ dây trong, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về tính thẩm mỹ vì mắc cài sứ có màu sắc giống răng thật và dây chun trong suốt. Do vậy, phương pháp này hiện nay đang dần thay thế cho kỹ thuật niềng răng kim loại truyền thống. 
Dây thun trong suốt được thiết kế phù hợp và an toàn trong khoang miệng
Dây thun trong suốt được thiết kế phù hợp và an toàn trong khoang miệng
  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Hệ thống các khí cụ gồm mắc cài, dây thun trong được thiết kế ổn định và cho cho hiệu quả kéo răng tốt nhất. Mỗi thời điểm, các loại khí cụ này sẽ kéo răng theo một khoảng cách chính xác. Hơn nữa, kỹ thuật này không gây đau nhức, ê buốt răng sau khi thực hiện.

Click ngay: Dây cung niềng răng có tác dụng gì? Cách sử dụng mag lại hiệu quả tối đa nhất. 

Hạn chế niềng răng mắc cài sứ dây trong

Tuy nhiên, niềng răng sứ dây trong cũng có một số hạn chế mà bạn cần tham khảo như sau:

  • Thời gian niềng lâu: Chỉnh nha bằng mắc cài sứ dây trong mang hiệu quả tương đương như niềng răng mắc cài kim loại đối với các trường hợp đơn giản. Ở những trường hợp răng mọc lệch lạc và phức tạp thì cần nhiều thời gian điều trị hơn khi áp dụng niềng răng sứ dây trong. 
  • Cảm giác khó chịu: Khi mới đeo niềng, người bệnh có thể cảm thấy hơi khó chịu, cộm cấn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì tình trạng này sẽ khỏi hẳn sau một vài ngày khi cơ thể đã quen với việc đeo niềng.
  • Chi phí cao: Niềng răng mắc cài sứ dây trong có chi phí cao hơn so với niềng răng kim loại và niềng răng sứ thông thường. Kỹ thuật này mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn. 

Như vậy, thông qua các lợi ích và hạn chế trên, bạn đã có câu trả lời cho mình có nên niềng răng mắc cài sứ dây trong hay không. Để chắc chắn hơn thì bạn có thể đến nha khoa để khám răng và tham khảo sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia. 

Quy trình thực hiện niềng răng sứ dây trong

Quy trình niềng răng mắc cài sứ dây trong cũng tương tự như các kỹ thuật niềng răng thông thường. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người bệnh sẽ được chuyên gia thăm khám tổng quát về sức khỏe răng miệng bao gồm chụp X quang, quan sát cấu trúc hàm. Nếu phát hiện các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy thì cần điều trị trước khi niềng răng. 
  • Bước 2: Sau khi thu được các dữ liệu cần thiết, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình chỉnh nha cho bạn. Đồng thời tư vấn cho bệnh nhân niềng răng sứ là gì, kỹ thuật thực hiện và kết quả như thế nào.
  • Bước 3: Người bệnh sẽ được lấy dấu hàm để mô phỏng tổng quan tình trạng răng miệng. Dựa vào số liệu này, bác sĩ thiết kế hệ thống các khí cụ phù hợp với từng giai đoạn niềng răng.

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng trong suốt có mấy loại? Ưu và nhược điểm của phương pháp này là gì? 

Niềng răng mắc cài sứ dây trong có quy trình tương tự như niềng răng thông thường
Niềng răng mắc cài sứ dây trong có quy trình tương tự như niềng răng thông thường
  • Bước 4: Sau khi mắc cài được thiết kế hoàn tất, bác sĩ sẽ gắn trực tiếp lên răng cho bạn. Mắc cài được cố định bằng dây cung, dây chun trong sao cho tạo lực kéo ổn định và chuẩn xác nhất. 
  • Bước 5: Sau một vài năm đeo niềng, khách hàng sẽ được tháo niềng khi răng đã dịch chuyển đúng vị trí trên cung hàm. Người bệnh tiếp tục đeo hàm duy trì trong 6 tháng kế tiếp để đảm bảo răng không quay về vị trí cũ. 

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong hiện nay có chi phí dao động khoảng 30 – 40 triệu cho một hàm. Tuy nhiên, mức giá này không cố định và có thể thay đổi phụ thuộc vào một số yếu tố như địa chỉ thực hiện, tình trạng răng miệng, độ lệch lạc của răng…

Do vậy, để biết được giá cụ thể bao nhiêu, khách hàng nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để được chuyên gia tư vấn về tình trạng răng miệng của mình và báo giá thích hợp. 

Cần lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ dây trong?

Để đạt kết quả chỉnh nha tốt nhất và hạn chế rủi ro, người bệnh cần lưu ý một số điều như sau:

  • Thiết lập thói quen đánh răng đều đặn mỗi ngày tối thiểu 2 lần. Bạn nên lựa chọn các bàn chải đánh răng chuyên dụng có lông mềm để không gây xước nướu và mắc cài.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước hoặc nước súc miệng để loại bỏ hết các mảng bám còn sót lại trong răng. Nhờ vậy hạn chế được tình trạng tổn thương răng miệng và làm nhiễm màu ở đế mắc cài.
  • Răng trong giai đoạn đeo niềng rất nhạy cảm nên người bệnh không được tác động lực mạnh lên răng. Bạn nên ăn nhai nhẹ nhàng và không được dùng răng xé đồ, mở đồ.
  • Người bệnh cần ăn các món ăn mềm, dễ nuốt và ít tốn lực khi nhai trong vài tuần đầu đeo niềng. 
  • Bổ sung nhiều loại trái cây, rau xanh để tăng cường sức đề kháng và cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể suốt quá trình niềng răng. 

Xem thêm: Tìm hiểu về phương pháp và quy trình thự hiện niềng răng hô cằm lẹm

Bạn cần bổ sung nhiều loại trái cây tốt cho răng miệng trong quá trình niềng răng
Bạn cần bổ sung nhiều loại trái cây tốt cho răng miệng trong quá trình niềng răng
  • Hạn chế ăn các món dai, cứng, dẻo và tốn nhiều lực khi nhai. Vì các thực phẩm này dễ làm bong mắc cài và gây vướng răng.
  • Nói không với thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều tinh bột vì chúng dễ bám vào răng gây viêm nướu, sâu răng. 
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để bác sĩ thăm khám quá trình dịch chuyển của răng, đồng thời xử lý các vấn đề răng miệng nếu có. 

Đọc thêm: Răng Hô Nhẹ Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Triệt Để

Các địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín, giá tốt

Tìm được một trung tâm nha khoa niềng răng chất lượng, giá tốt trên thị trường hiện nay không khó. Theo đó, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín bên dưới đây:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Một trong các trung tâm niềng răng uy tín, đáng tin cậy nhất hiện nay bạn nên lựa chọn đó là Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental. Trung tâm có các y bác sĩ vừa tận tình vừa có trình độ chuyên môn cao. Các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc về niềng răng mắc cài sứ dây trong cho bạn trước khi thực hiện. Bạn tham khảo thêm thông tin tại https://viennhakhoathammy.com/. 
  • Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm địa chỉ niềng răng tốt ở tphcm thì không thể bỏ qua Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Đây là bệnh viện lớn và nổi tiếng mà phần lớn người dân Sài Gòn đều lựa chọn thăm khám tại đây. Quy trình niềng răng mắc cài sứ dây trong tại bệnh viện được thực hiện tỉ mỉ với các thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Địa chỉ bệnh viện tại 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM. 
Bác sĩ sẽ khám răng và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp cho bạn
Bác sĩ sẽ khám răng và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp cho bạn
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Đây là tuyến bệnh viện Răng Hàm Mặt chuyên khoa lớn tại TPHCM. Bác sĩ tại bệnh viện là những chuyên gia đầu ngành và có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc. Quy trình niềng răng tại bệnh viện luôn đạt chuẩn với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Địa chỉ bệnh viện ở tại số 265 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TPHCM. 
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội: Đây là tuyến bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt lớn trực thuộc Bộ Y tế. Bệnh viện chuyên điều trị và phục hồi răng miệng cho các ca khó, phức tạp. Nếu bạn có nhu cầu niềng răng mắc cài sứ thì hoàn toàn yên tâm lựa chọn thực hiện tại đây. Địa chỉ bệnh viện ở số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã được thành lập lâu đời với gần 25 chuyên khoa. Khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện được nhiều người đánh giá cao bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, sử dụng vật liệu nha khoa an toàn. Nếu có nhu cầu niềng răng mắc cài sứ dây trong thì bạn có thể thực hiện tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là gì đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, bạn nên lựa chọn các bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa hàng đầu để thực hiện. Đồng thời tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ trong suốt thời gian đeo niềng.

Có thể bạn quan tâm:

GIỚI THIỆU DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG VIDENTAL

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.