Niềng Răng Hô Không Nhổ Răng Được Không? Những Lưu Ý Khi Niềng

Niềng răng hô không nhổ răng có được không là thắc mắc chung của nhiều người khi có nhu cầu niềng răng để khắc phục tình trạng răng miệng cũng như tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Thực tế, còn tùy vào tình trạng răng cụ thể của khách hàng mà bác sĩ sẽ có những tư vấn chi tiết và chỉ định có nhổ răng hay không. Tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Vì sao cần nhổ răng khi niềng răng hô? Trường hợp nào cần nhổ?

Niềng răng là hình thức thông qua các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động một lực kéo bền bỉ và liên tục đưa răng di chuyển từ từ đến đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Bởi vì tính chất di chuyển của răng mà trên cung hàm cần thiết phải có khoảng trống nhất định. Thế nên việc nhổ răng trước khi niềng răng hô là rất cần thiết, đặc biệt trong những trường hợp sai lệch nặng.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi “niềng răng hô có cần nhổ răng không” là có. Việc nhổ răng được chỉ định khi cần thiết với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng thực hiện thuận lợi và đạt hiệu quả nhất. Nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất giá trị, nhờ đó những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn.

Bạn đã biết: Răng hô nặng là như thế nào? Xem ngay các hình ảnh của người bị răng hô nặng.

Niềng răng hô không nhổ răng được không
Niềng răng hô không nhổ răng được không

Vậy những trường hợp nào cần phải nhổ răng khi niềng răng hô? Trong trường hợp khi thăm khám bác sĩ nhận thấy hàm răng hô của bạn không đủ chỗ trống để sắp xếp lại các răng, dịch chuyển các răng trong các giai đoạn của quá trình niềng răng. Khi đó bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng, thường là răng số 4, 5 và răng số 8.

Tuỳ thuộc vào đặc điểm khung hàm riêng của mỗi người sẽ xác định được phải nhổ bao nhiêu răng để niềng. Chỉ sau khi thăm khám kỹ lưỡng thì mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn.

Như vậy, niềng hô có phải nhổ răng không, trong một số trường hợp cần thiết, câu trả lời là có. Để quá trình nhổ răng đảm bảo an toàn, không đau, không xảy ra rủi rõ bạn nên tìm đến bác sĩ giỏi, tay nghề cao và thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín.

Nhổ răng để niềng răng hô nguy hiểm không?

Đến đây thì vấn đề niềng răng hô có phải nhổ răng không đã được giải đáp. Ngoài ra, nhổ răng để niềng răng hô có nguy hiểm không cũng được đông đảo khách hàng quan tâm khi có nhu cầu niềng răng chỉnh nha.

Theo các chuyên gia nha khoa, nhổ răng chỉ là một trong chỉ là một trong những thủ thuật đơn giản trong nha khoa. Do đó thủ thuật thuật này hiếm khi xảy ra những biến chứng không mong muốn. Thông thường, nhổ răng để niềng răng hô được chỉ định cho người trưởng thành từ 20 tuổi trở lên.

Trên thực tế, việc nhổ răng không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến thần kinh hay sức khoẻ như mọi người vẫn nghĩ. Nếu như bạn thực hiện nhổ răng tại địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng, có thể hoàn toàn yên tâm.

Quá trình nhổ răng cần được diễn ra theo đúng quy trình của Bộ Y tế, thực hiện đúng các bước kết hợp với trang thiết bị máy móc hiện đại. Thực hiện đúng như vậy thì quá trình nhổ răng sẽ diễn ra vô cùng nhẹ nhàng, ít chảy máu và không có cảm giác đau trong lúc thực hiện.

Bác sĩ Nha Khoa giải đáp: Niềng răng xong có bị hô lại không?

Nhổ răng chỉ là thủ thuật đơn giản nên không gây nguy hiểm
Nhổ răng chỉ là thủ thuật đơn giản nên không gây nguy hiểm

Niềng răng hô không nhổ răng được không?

Trước khi niềng răng, câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất đó là “niềng răng hô mà không nhổ răng được không”. Bệnh nhân được chỉ định niềng răng hô khi tình trạng răng hàm trên nhô ra nhiều hơn so với hàm răng trước. Việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống giúp răng dễ dàng dịch chuyển sát lại và đi vào đúng khuôn hàm.

Để xác định vấn đề niềng răng hô không nhổ răng được không, bệnh nhân phải được bác sĩ thăm khám cụ thể, chụp X-ray,… Từ kết quả này mới tìm ra phương pháp điều trị chính xác nhất.

Các bác sĩ chuyên khoa về Răng hàm mặt cho biết, việc niềng răng hô ở người bệnh tiến hành càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, để có liệu trình điều trị cụ thể và chính xác nhất, bác sĩ cần phải thăm khám tình trạng răng miệng, sau đó tìm ra nguyên nhân khiến răng hô. Thông thường với những trường hợp dưới đây, người bệnh có thể tiến hành niềng răng hô không nhổ răng:

  • Răng thưa: Với những bệnh nhân có răng thưa, trong quá trình niềng sẽ giúp cho răng trên cung hàm di chuyển khít với nhau. Đồng thời còn ngăn chặn được các mảng bám thức ăn trên kẽ răng. Trường hợp này người bệnh có thể niềng răng hô không cần nhổ răng do hàm đã có khoảng trống sẵn.
  • Cung hàm rộng: Đây là điều kiện giúp răng có đủ khoảng cách đặt khí cụ nha khoa. Bên cạnh đó, với những bệnh nhân có cung hàm rộng còn giúp cho răng dễ dàng di chuyển đến đúng vị trí mong muốn mà không cần phải nhổ răng để niềng.
  • Khớp cắn hở: Người bệnh gặp tình trạng khớp cắn hở trước hoặc hở sau sẽ không cần phải nhổ răng khi niềng răng hô. Nguyên nhân khớp cắn hở là do răng của cả 2 hàm cùng mọc lệch và không tạo được khớp cắn chuẩn. Chính vì vậy, đa số các trường hợp sai lệch khớp cắn hở có thể niềng để dịch chuyển các răng về vị trí đúng mà không cần phải nhổ răng.

Xem thêm: Niềng răng lệch khớp cắn là gì? Và giải đáp các thắc mắc liên quan hàm răng bị lệch khớp cắn.

Để xác định niềng răng hô không nhổ răng được không cần phải thăm khám bác sĩ cụ thể
Để xác định niềng răng hô không nhổ răng được không cần phải thăm khám bác sĩ cụ thể

Những địa chỉ niềng răng hô uy tín

Niềng răng hô là phương pháp khá phức tạp, đòi hỏi cần được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao. Do đó, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín. Một số địa chỉ niềng răng chất lượng dưới đây bạn có thể tham khảo lựa chọn:

Bệnh viện thẩm mỹ – Răng hàm mặt WorldWide

Trong các địa chỉ niềng răng tốt tại TP HCM không thể bỏ qua Bệnh viện thẩm mỹ – răng hàm mặt WorldWide. Bệnh viện này hiện cung cấp các dịch vụ như: Niềng răng hô, móm, niềng răng invisalign phẫu thuật trong miệng, điều trị tổng quát, trồng răng Implant, nha khoa thẩm mỹ (dán sứ Veneer, bọc răng sứ, tẩy trắng răng),…

Bệnh viện WorldWide khá chú trọng đầu tư vào trang thiết bị và các ứng dụng công nghệ tân tiến, đạt chuẩn quốc tế nhằm mang đến cho khách hàng hiệu quả điều trị tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 244A Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM.
  • Điện thoại liên hệ: 091 490 00 16.

Đọc thêm thông tin: Niềng Răng Khểnh Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Cập Nhật Mới Nhất

Nha Khoa A&T Đà Nẵng

Nếu hỏi về địa chỉ niềng răng hô uy tín ở Đà Nẵng thì không thể bỏ qua cái tên Nha Khoa A&T. Cơ sở có một không gian sạch sẽ, thoáng đãng, trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại.

Khách hàng đến với Nha khoa A&T sẽ luôn cảm thấy yên tâm vì nơi đây có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, thân thiện và nhiệt tình. Đặc biệt, dịch vụ niềng răng gồm niềng răng mặt trong, niềng răng mặt ngoài và các loại niềng răng trong suốt, tất cả đều uy tín, chất lượng cao.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 170 đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc Phường Hải Châu, TP Đà Nẵng.
  • Điện thoại liên hệ: 0236.3811899.

Viện Nha khoa Vidental

Đây là một trong những địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại Hà Nội được người người lựa chọn. Viện Nha khoa Vidental là trung tâm nha khoa ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại vào quy trình thăm khám và điều trị về các tình trạng răng miệng.

Về riêng dịch vụ niềng răng hô, nha khoa có hệ thống thiết bị hiện đại, cùng một số dụng cụ khác đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Hơn nữa, đội ngũ y bác sĩ tại đây được đào tạo và có thời gian làm việc tại nước ngoài nên nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bạn có thể đặt lịch khám thông qua Fanpage: Viện Nha Khoa Vidental và website: vidental.vn.

Review tư hội những người niềng răng: Niềng răng có hết lẹm cằm không?

Việc niềng răng hô đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao
Việc niềng răng hô đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Lưu ý khi niềng răng hô

Chắc hẳn khi tiến hành niềng răng hô ai cũng mong muốn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng rỡ. Để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả bạn nên lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi, kinh nghiệm và tận tâm. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về bảng giá và quyền lợi của khách hàng trước khi quyết định.
  • Nếu không may bạn bị mất hay hỏng niềng răng vì bất cứ lý do gì, đừng chần chừ mà hãy đến gặp nha sĩ ngay. Bác sĩ sẽ tìm cách khắc phục hậu quả cho bạn nhanh chóng, nếu để lâu có thể bạn phải bỏ thêm chi phí cho việc sửa chữa hoặc làm mới. Lúc đó, răng của bạn khó trở về vị trí cũ và thời gian niềng răng trước sẽ trở nên vô ích.
  • Trong thời gian đeo niềng không nên cắn móng tay, nhai đầu bút, cắn vật cứng hay nhai đá để tránh niềng răng bị vỡ, rơi, chảy máu,….
  • Khi bạn chơi thể thao nên đeo dụng cụ bảo vệ hàm. Đặc biệt, người niềng không nên chơi những môn thể thao vận động mạnh để tránh va đập.
  • Trong thực đơn hàng ngày bạn nên bổ sung những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng, kết hợp ăn những thức ăn mềm, được cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn. Tránh ăn những món ăn dẻo, cứng, ngọt; chúng vừa có thể phá vỡ dây và khung của nẹp vừa tạo điều kiện cho axit, vi khuẩn tấn công răng.
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày. Kết hợp với việc súc miệng bằng nước muối loãng, sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi hết thức ăn thừa, sử dụng thêm máy tăm nước,…
  • Một lưu ý cũng hết sức quan trọng là bạn nên đến cơ sở nha khoa thăm khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn đọc có những thông tin hữu ích về việc niềng răng hô không nhổ răng. Niềng răng hô thực hiện tốt nhất khi bạn đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến việc chăm sóc răng miệng trong thời gian điều trị để ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm về răng miệng. Chúc bạn có một ca niềng răng thành công, một nụ cười rạng rỡ!

Bài viết liên quan: