Niềng Răng Hô Bằng Nhựa Hết Bao Nhiêu Tiền? Cần Lưu Ý Gì?

Niềng răng hô bằng nhựa hiện là một phương pháp được ưa chuộng, bởi mang lại nhiều ưu điểm hơn so với nhiều cách làm truyền thống. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết rõ về phương pháp này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin về chi phí và lưu ý khi thực hiện niềng răng hô bằng nhựa.

Niềng răng hô bằng nhựa là gì?

Niềng răng hô bằng nhựa còn được gọi là niềng răng hô trong suốt, niềng răng vô hình, niềng răng không mắc cài,… Phương pháp này sử dụng bộ khay bằng nhựa dẻo trong suốt có tính đàn hồi cao hơn so với các loại mắc cài truyền thống. Mỗi khay niềng sẽ được thiết kế riêng cho từng người bệnh theo đúng tình trạng và mức độ lệch của răng.

Niềng răng hô bằng nhựa ôm sát và tác động lên răng khá tốt. Nó giúp răng của người niềng di chuyển từ từ đến đúng vị trí đã được xác định trên cung hàm mà không cần sự hỗ trợ bởi hệ thống mắc cài và dây cung niềng răng.

Sau mỗi lần thay khay niềng, người bệnh sẽ nhìn thấy được sự thay đổi rõ rệt ở mỗi giai đoạn. Các bác sĩ sẽ đánh dấu thứ tự các khay niềng được dùng cho mỗi lần tiếp theo. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng thay khay tại nhà mà không cần đến nha khoa tái khám nhiều lần như phương pháp cũ.

Bác sĩ nha khoa tư vấn: Niềng răng hô nhẹ có phải nhổ răng không?

Niềng răng hô bằng nhựa là sử dụng bộ khay bằng nhựa dẻo trong suốt
Niềng răng hô bằng nhựa là sử dụng bộ khay bằng nhựa dẻo trong suốt

Có nên niềng răng hô bằng nhựa? Phương pháp thực hiện

Có nên niềng răng hô bằng nhựa không là thắc mắc của rất nhiều người chưa hiểu rõ về phương pháp này. Câu trả lời cho câu hỏi này là có, đây là phương pháp niềng răng hiện đại nhất hiện nay. Niềng răng bằng nhựa sử dụng các loại khay nhựa có màu sắc giống như men răng thay vì sử dụng mắc cài và thun niềng răng. Sử dụng hình thức niềng răng này sẽ mang lại cho người dùng những ưu điểm như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Ưu điểm lớn nhất là khay niềng răng trong suốt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, việc sử dụng các khay niềng răng trong suốt được thiết kế ôm khít, sát với hàm răng. Điều này khiến cho rất ít người phát hiện bạn đang đeo niềng.Từ đó bạn có thể tự tin trong giao tiếp hàng ngày, loại bỏ những mặc cảm khi bị gọi là “hàm răng sắt”.
  • Thuận tiện: Sử dụng niềng răng nhựa giúp bạn dễ dàng vệ sinh khay niềng, việc vệ sinh cũng nhanh chóng và sạch sẽ hơn nhiều so với dùng mắc cài. Ưu điểm này giúp bạn tránh được các bệnh lý về răng miệng sau niềng như viêm lợi, sâu răng, răng xỉn màu,… Bên cạnh đó, quá trình tháo lắp khay niềng giúp người bệnh ăn uống thoải mái hơn. Nhất là với những khách hàng bận rộn, ở xa nha khoa không thể thường xuyên đến gặp bác sĩ thì việc đeo niềng răng bằng nhựa thuận tiện hơn rất nhiều.
  • An toàn: Khay niềng răng hô được làm bằng chất liệu nhựa đã được kiểm nghiệm theo chuẩn công nghệ quốc tế là lành tính, an toàn với sức khỏe. Đồng thời, chúng không gây phản ứng phụ khi tiếp xúc với môi trường trong khoang miệng. Với việc sử dụng phương pháp này, bệnh nhân sẽ không lo bị bung, đứt hay tuột mắc cài, cũng không lo mắc cài làm tổn thương đến môi, má và các mô mềm.

Giải đáp thắc mắc: Niềng răng có hết lẹm cằm?

Phương pháp niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với cách làm truyền thống
Phương pháp niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với cách làm truyền thống

Vậy niềng răng hô bằng nhựa có những phương pháp nào? Hiện nay có hai loại phổ biến là niềng răng Invisalign và niềng răng bằng nhựa 3D Clear Aligner. Cụ thể:

  • Niềng răng Invisalign

Phương pháp niềng răng bằng nhựa Invisalign được nhiều người lựa chọn tại các địa chỉ nha khoa. Đây là kỹ thuật chỉnh nha được thiết kế và phát triển phù hợp với tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân.

Niềng Invisalign là sáng chế tiên tiến bậc nhất của các nha khoa hàng đầu tại Hoa Kỳ do hãng Align Technology phân phối độc quyền trên thế giới. Niềng răng Invisalign gồm một bộ khay niềng trong suốt với độ dày mỗi khay chưa đến 1mm. Loại khay này sẽ được thiết kế riêng biệt dựa trên cấu trúc hàm răng của mỗi người.

Bộ khay niềng Invisalign sẽ được đánh số thứ tự từ khay 1 cho đến khay cuối cùng. Các khay niềng sẽ lần lượt được lắp vào cung răng của bạn trong suốt quá trình niềng răng. Trung bình mỗi khay được đeo trong 2 tuần và giúp răng dịch chuyển dần tới vị trí mong muốn, tương ứng với mức dịch chuyển là 0.25mm/lần.

Khay niềng Invisalign được làm bằng nhựa cao cấp chuyên dụng trong nha khoa, nó có tính đàn hồi cao và ôm sát khung hàm. Chính nhờ điều này mà khay niềng luôn bám chắc vào bề mặt răng, từ đó tạo ra lực siết khi đeo mà không cần sự hỗ trợ của hệ thống mắc cài, răng vẫn tự dịch chuyển một cách hoàn hảo trên cung hàm.

Xem ngay: Hình ảnh cụ thể giúp bạn nhận biết răng hô nhẹ.

Niềng răng Invisalign là sáng chế của các nha khoa hàng đầu Hoa Kỳ
Niềng răng Invisalign là sáng chế của các nha khoa hàng đầu Hoa Kỳ
  • Niềng nhựa 3D Clear Aligner

Về cơ bản, hình thức niềng răng bằng nhựa 3D Clear Aligner cũng tương tự với niềng răng Invisalign. Với phương pháp này sẽ sử dụng hệ thống gồm phần mềm, máy tính, công cụ chuyên dụng để quét và tạo phác đồ 3D mô phỏng tiến trình chỉnh nha cho bệnh nhân. Điểm khác biệt lớn nhất là những khay niềng răng bằng nhựa trong suốt được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.

Niềng răng hô bằng nhựa với phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner được áp dụng với những trường hợp ở mức độ nhẹ. Tuy sử dụng công nghệ mô phỏng 3D nhưng khi thực hiện vẫn có thể xảy ra tình trạng những khay răng không khớp với cung hàm. Nguyên nhân cho vấn đề này có thể do mỗi giai đoạn gây ra những sai lệch nhỏ trong quá trình niềng.

Với niềng răng 3D Clear Aligner bạn cần niềng răng trong khoảng 18 – 24 tháng. Phương pháp này có khả năng dịch chuyển chậm hơn với phương pháp niềng Invisalign.

Ở mỗi giai đoạn niềng răng, bệnh nhân cần quay lại phòng khám để dấu hàm và chế tác khay theo đúng tình trạng của răng. Hơn nữa việc thiết kế khay niềng răng sẽ mất tới 3 ngày. Những điều này cũng có thể khiến cho quá trình niềng răng của bạn sẽ không được liền mạch.

Tìm hiểu ngay: Niềng răng hô nướu là gì?

Khay niềng 3D Clear Aligner được sản xuất tại Việt Nam
Khay niềng 3D Clear Aligner được sản xuất tại Việt Nam

Chi phí niềng răng hô bằng nhựa hiện nay

Phương pháp niềng răng bằng nhựa trong suốt có những ưu điểm vượt trội nhất trong các loại niềng răng. Do đó, chi phí niềng răng hô bằng nhựa có giá khá cao so với các hình thức khác. Chi phí đối với hai loại niềng răng bằng nhựa Invisalign và 3D Clear Aligner như sau:

  • Niềng răng bằng nhựa Invisalign: Giá thành đang dao động từ 80 – 140 triệu đồng.
  • Niềng răng bằng nhựa 3D Clear Aligner: Chi phí dao động từ 60 – 80 triệu đồng.

Chi phí niềng răng hô bằng nhựa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghệ, vật liệu khay niềng, độ uy tín của đơn vị nha khoa, tay nghề bác sĩ,… Để lựa chọn được phương pháp niềng răng với mức chi phí phù hợp bạn nên đến địa chỉ niềng răng uy tín để được tư vấn tốt nhất. Lưu ý rằng bạn không nên ham rẻ, bởi nếu chất lượng khay niềng không đảm bảo sẽ không mang lại hiệu quả trong quá trình niềng.

Vì có ưu điểm vượt trội nhất nên chi phí niềng răng hô bằng nhựa cũng khá cao
Vì có ưu điểm vượt trội nhất nên chi phí niềng răng hô bằng nhựa cũng khá cao

Địa chỉ niềng răng hô bằng nhựa uy tín

Niềng răng hô bằng nhựa ở đâu tốt là vấn đề được nhiều quan tâm hiện nay, bởi lẽ niềng răng mang đến cho bạn sự tự tin cùng nụ cười rực rỡ. Hiểu về vấn đề này, dưới đây là gợi ý một vài địa chỉ nha khoa uy tín, được đánh giá cao.

Bệnh viện Quân y 103

Phòng khám răng miệng trực thuộc Bệnh viện Quân y 103 là một trong những cơ sở niềng răng uy tín tại Hà Nội. Phòng khám có diện tích rộng, thoáng với 1 phòng đón tiếp bệnh nhân và 2 phòng điều trị. Cơ sở chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, toàn bộ các thiết bị đều được nhập khẩu từ Nhật, Mỹ nhằm đáp ứng chất lượng thăm khám cao nhất.

Đội ngũ bác sĩ khám là giảng viên của Bệnh viện Quân y 103 nên người bệnh có thể yên tâm chọn nơi đây để thực hiện các kỹ thuật chỉnh nha. Bệnh nhân muốn niềng răng cần tới số 261 Phùng Hưng, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại liên hệ – 0243 3115 689.

Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn

Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên chuyên cung cấp các dịch vụ chẩn đoán, điều trị, thẩm mỹ nha khoa. Mặc dù chỉ mới thành lập từ năm 2020 nhưng bệnh viện nhanh chóng khẳng định được tên tuổi thông qua dịch vụ an toàn và chất lượng.

Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ với mục tiêu mang đến các trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị cũng trang bị thêm máy móc, thiết bị và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất. Bệnh viện hiện cung cấp đầy đủ các dịch vụ nha khoa tổng quát và thẩm mỹ nhằm đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách hàng.

Bệnh viện hiện có 8 cơ sở tại TP HCM. Số hotline của bệnh viện là 1800 6836.

  • Quận 5 có 3 cơ sở gồm: Số 1256 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 10; Số 34 Đường Phan Đăng Lưu, Phường 6 và Số 536 – 540 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 2.
  • Quận 1 có 2 cơ sở gồm: Số 148 Đề Thám, Cầu Ông Lãnh và Số 114 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé.
  • Quận Thủ Đức có cơ sở tại địa chỉ Số 877 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây.
  • Quận Phú Nhuận tại địa chỉ Số 367 – 367A Đường Phan Đình Phùng, Phường 15.
  • Cơ sở tại quận Gò Vấp ở Số 61 Trần Quốc Tuấn, Phường 1.

Đọc thêm: Niềng Răng Mắc Cài Là Gì? Có Những Loại Niềng Răng Mắc Cài Nào?

Nha Khoa Quốc tế My Smile

Niềng răng tại Nha khoa Quốc tế My Smile là địa chỉ hàng đầu tại vùng đất có nhiều bãi biển xinh đẹp – Đà Nẵng. My Smile là trung tâm với trang thiết bị máy móc hiện đại và đạt tiêu chuẩn chuyên môn cao.

Ngoài ra, Nha khoa My Smile còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Trong đó nổi bật nhất chính là BS CKI Đặng Ngọc Cường, từng là Trưởng khoa Chỉnh Nha tại Đại học McGill ở Canada. Địa chỉ Nha khoa tại Số 170 đường Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, TP Đà Nẵng – Điện thoại 0888 884 418.

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental

Một cơ sở niềng răng uy tín khác mà chúng tôi muốn giới thiệu là Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental, đây là đơn vị trực thuộc Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha Khoa Việt Nam.

Vidental là đơn vị đi đầu về trang thiết bị, máy móc tối tân. Bởi theo Vidental công nghệ và máy móc là yếu tố đặc biệt quan trọng mang lại hiệu quả điều trị cao. Do đó, toàn bộ trang thiết bị ở đây đều được nhập khẩu chính hãng và đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Đồng thời, Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình thăm khám, lên phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân. Vidental luôn chú trọng đến “Cái tâm với nghề”, luôn đồng hành và mang đến cho quá trình niềng răng tốt nhất. Nếu bệnh nhân có nhu cầu có thể liên hệ tới Fanpage Viện Nha Khoa Vidental và website vidental.vn để được tư vấn cụ thể.

Niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu? Xem ngay bảng báo giá cụ thể được cập nhập mới nhất năm 2023.

Người bệnh nên lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín để tránh những rủi ro
Người bệnh nên lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín để tránh những rủi ro

Những lưu ý khi niềng răng

Với những ưu điểm nổi trội, niềng răng hô bằng nhựa được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng cần có những lưu ý khi sử dụng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể:

  • Giá thành của niềng răng trong suốt khá cao, do vậy khách hàng cần cân nhắc khả năng kinh tế trước khi lựa chọn.
  • Không sử dụng khay niềng nhựa giá rẻ, không đảm bảo chất lượng bởi có thể gây nguy hại cho khoang miệng của bạn.
  • Với khay niềng Invisalign có thể dễ dàng tháo lắp nhưng người dùng cần vệ sinh các khay niềng, loại bỏ vi khuẩn, mảng bám. Cần chú ý tuyệt đối không để khay niềng vào nước nóng.
  • Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm kết hợp với bàn chải kẽ để vệ sinh từng kẽ nhỏ của răng. Đồng thời, nên kết hợp sử dụng các dụng cụ chuyên khoa như chỉ nha khoa, nước súc miệng để vệ sinh răng miệng được tốt hơn.
  • Người niềng răng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên ăn thức ăn mềm như sữa, phô mai, ngũ cốc, mỳ, hoa củ, rau củ xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ. Không ăn những thức ăn quá cứng, dai để bảo vệ hàm răng và tăng cường sức khỏe khi phải siết răng.
  • Trong khi niềng cần tránh nước quá nóng hoặc lạnh để bảo vệ răng và khay niềng. Hạn chế các thức ăn vặt, nước ngọt vì những thực phẩm này có thể để lại mảng bám trên răng gây ố vàng.
  • Cần đảm bảo thời gian đeo niềng theo chỉ định của bác sĩ, thông thường bạn cần giữ nguyên khay niềng trên răng trong 22 tiếng mỗi ngày..
  • Son, cà phê hay các loại đồ uống có cồn thường vô tình để lại vết ố vàng trên khay niềng nhựa và rất khó làm sạch. Vì vậy, trong thời gian niềng răng bạn nên hạn chế việc đánh son và không được uống bất kỳ loại đồ uống có màu, có đường, có tính axit nào. Nếu bạn vẫn muốn thoải mái sử dụng cà phê hay đồ uống khác thì có thể tháo niềng và nhớ súc miệng trước khi lắp niềng lại.
  • Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm hại cho việc niềng răng của bạn, gây xỉn màu cho khay niềng. Vì vậy bạn cần tránh hút thuốc lá trong thời gian đeo niềng.
  • Với niềng răng hô bằng nhựa, bạn cần tháo niềng trước khi ăn hoặc uống, đây là nguyên tắc nên tuân thủ nếu muốn việc niềng răng đạt hiệu quả. So với niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt cho phép bạn dễ dàng tháo lắp khay niềng và bạn cũng không cần phải lo lắng việc thức ăn bị kẹt giữa dây cung và mắc cài.
  • Bạn cần tuân thủ thời gian niềng răng, không nên kỳ vọng sẽ có kết quả ngay lập tức. Bởi thời gian nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của tình trạng răng và các yếu tố khác.

Hy vọng những thông tin về niềng răng hô bằng nhựa trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp này. Đây là giải pháp chỉnh nha tiên tiến, mang lại độ thẩm mỹ và an toàn cao cho người bệnh. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng phù hợp niềng răng hô bằng nhựa, nên bạn cần đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và nhận lời khuyên từ nha sĩ và lựa chọn loại niềng răng cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: