Nhất Nam Y Viện xây dựng đa dạng các dịch vụ khám, điều trị bằng y học cổ truyền

Được ví như “Thái Y Viện thu nhỏ giữa lòng thành phố Hà Nội” Nhất Nam Y Viện là nơi khám chữa bệnh uy tín bằng phương pháp Y học cổ truyền. Là đơn vị tiên phong phục dựng các bài thuốc từng được Thái Y Viện triều Nguyễn và ứng dụng trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng bằng các dịch vụ khám chữa đa dạng.

Giới thiệu đơn vị phòng khám Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện là cơ sở chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp Y học cổ truyền, được Sở Y tế cấp phép và nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đơn vị xây dựng đa dạng các dịch vụ khám chữa, cùng đội ngũ chuyên gia y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều trị đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu với mục đích phát triển và phục dựng các bài thuốc, phương pháp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe từ thời Hoàng Cung Triều Nguyễn. Nhằm kế thừa và ứng dụng tinh hoa y học Triều Nguyễn với quy trình chăm sóc đặc biệt cho Vua Chúa, Nhất Nam Y Viện xây dựng đa dạng các dịch vụ khám, điều trị để người bệnh được tận hưởng cảm giác các bậc Đế Vương trong Hoàng Cung.

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ khám chữa bằng Y học cổ truyền
Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ khám chữa bằng Y học cổ truyền

Các bài thuốc điều trị bệnh được nghiên cứu từ tài liệu y lý cổ, cuốn Ngự dược nhật ký – Châu bản Triều Nguyễn kết hợp với kinh nghiệm khám, chữa bệnh của các bác sĩ Nhất Nam Y Viện để điều phối bài thuốc phù hợp với người bệnh ngày nay. Mỗi bài thuốc đều gắn liền với một công trình nghiên cứu của các chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Y học cổ truyền. 

Ngày 25/12/2018 Phòng khám Nhất Nam Y Viện được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh theo quyết định số 189/HNO – GPHĐ. Nhất Nam Y Viện được thành lập vào ngày 30/09/2019 tại địa chỉ Biệt thự 16 – Ngõ 169 Nguyễn Khánh Toàn – Cầu Giấy – Hà Nội, được thiết kế xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của cung đình Huế. 

Giấy phép hoạt động của Nhất Nam Y Viện
Giấy phép hoạt động của Nhất Nam Y Viện

Bệnh nhân khi tới Nhất Nam Y Viện sẽ đều được thăm khám và điều trị bệnh bằng các bài thuốc và liệu trình theo phương pháp Y học cổ truyền từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong nghề, hoạt động theo quy trình: Xem mạch, Kê đơn, Bốc thuốc, Châm cứu, Xoa bóp, Bấm Huyệt.

Người bệnh tới thăm khám có thể lựa chọn một trong các dịch vụ dưới đây, cụ thể như: Sinh lý nam, Phụ khoa, Xương khớp, Tai – Mũi – Họng, Dạ dày, Sỏi thận, Tiết niệu, Đau đầu mất ngủ, Nám – Tàn nhang và các bệnh da liễu,…

Với phương châm “tôn trọng sức khỏe, quan tâm đến bệnh nhân”, Nhất Nam Y Viện cam kết mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ chất lượng và hiệu quả nhất, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xây dựng đa dạng các dịch vụ khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe

Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám, chữa bệnh bằng phương pháp Y học Cổ Truyền được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, tận tâm, kết hợp đa dạng các dịch vụ khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Nhất Nam Y Viện hoàn thiện phác đồ khám, điều trị nhiều bệnh lý

Trong suốt thời gian hoạt động, đội ngũ y bác sĩ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện luôn nghiên cứu các bài thuốc cổ phương được sử dụng trong Thái Y Viện Triều Nguyễn, phục dựng và đưa các bài thuốc này đến gần hơn với người dân Việt Nam. Các bài thuốc được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và đánh giá cao tại Nhất Nam Y Viện như:

  • Bài thuốc điều trị sinh lý Nam – Uy Long Đại Bổ
  • Bài thuốc điều trị xương khớp – Cốt Vương Thần Hiệu Thang
  • Bài thuốc điều trị phụ khoa – Phụ Khang Tán
  • Bài thuốc điều trị ho, viêm họng – Thanh Hầu Bổ Phế Thang
  • Bài thuốc hỗ trợ khắc phục các vấn đề về nám, tàn nhang – Vương Phi
  • Bài thuốc hỗ trợ các vấn đề mụn, trứng cá – Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Mỗi bài thuốc đều gắn liền một công trình nghiên cứu của Thái Y Viện và cuộc đời, giải pháp chăm sóc sức khỏe của một vị vua trong Hoàng Cung. Thực hiện theo cơ chế tác động chuyên sâu, điều trị dựng phòng nhằm tăng cường sức khỏe cho người bệnh, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Ứng dụng các liệu pháp vật lý trị liệu trong điều trị

Để xây dựng liệu trình phù hợp với đặc điểm bệnh lý của người bệnh hiện nay, các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã kết hợp với các liệu pháp vật lý trị liệu, nhằm hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị, giúp bài thuốc phát huy được hiệu quả. Một số biện pháp được sử dụng tại đơn vị như:

  • Bấm huyệt: Là biện pháp sử dụng đôi bàn tay tác động vào vị trí các huyệt trên cơ thể. Khi các huyệt đạo được tác động sẽ kích hoạt khả năng tự hồi phục và chữa lành của cơ thể thông qua hệ thống kinh lạc.
  • Châm cứu: Châm cứu là phương pháp sử dụng các cây kim châm chuyên dụng đưa vào các huyệt đạo kích thích dòng năng lượng lưu thông đồng đều trong cơ thể. Nhằm cân bằng năng lượng cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ trong điều trị 1 số tình trạng bệnh lý.
  • Thủy Châm: Thủy châm hay còn được gọi là tiêm thuốc và huyệt, đây là phương pháp chữa bệnh kết hợp giữa Đông và Tây y. Liệu pháp này có tác dụng lên hệ kinh lạc, vừa phát huy dược tính của những loại thuốc Tây đưa vào bên trong cơ thể, phục hồi nhanh các tổn thương bên trong.

Nhất Nam Y Viện không ngừng nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ

Với việc phục dựng mô hình và phương pháp khám chữa của Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện áp dụng quy trình chẩn đoán kỹ lưỡng, nghiêm ngặt. Người bệnh sẽ được chẩn đoán toàn diện bằng phương pháp Tứ chẩn: Vọng – Văn – Vấn – Thiết, kết hợp ngũ hành và bát cương để chẩn đoán bệnh.

Đặc biệt, Nhất Nam Y Viện còn là nơi hội tụ những bác sĩ, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành Y học cổ truyền. Để xây dựng hoàn thiện các bài thuốc, liệu trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao, đội ngũ bác sĩ đã không ngừng nghiên cứu trên các tài liệu y lý cổ, kiểm nghiệm về dược tính thảo dược, hiệu quả trị liệu,…

Được xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển Y học Cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân. Do vậy, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO trong các bài thuốc điều trị.

Bác sĩ điều trị chuyên môn giỏi, tận tâm với người bệnh

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII. Lê Phương và Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là 2 chuyên gia trực tiếp khám, điều trị tại Nhất Nam Y Viện. Cả 2 bác sĩ đều là những thầy thuốc dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các bệnh viện tuyến đầu. Có thể kể tới:

Tiến sĩ Bác sĩ. Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Chuyên môn

Tiến sĩ Bác sĩ. Nguyễn Thị Vân Anh đã có hơn 40 năm kinh nghiệm về Y học Cổ truyền tại Việt Nam, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các đơn vị bệnh viện nổi tiếng như: Bệnh viện Y học Cổ truyền TW, Viện Y học Cổ truyền Việt Nam và đóng vai trò cố vấn trong nhiều chương trình về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh thăm khám cho người bệnh

Bác sĩ Vân Anh là gương mặt quen thuộc trong các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng do đài truyền hình Quốc gia tổ chức, hiện tại bác sĩ đang là Giám Đốc chuyên môn tại phòng khám Nhất Nam Y Viện.

Quá trình học tập:

  • 1983: Tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội.
  • 1990 – 1992: Học viên chuyên khoa I tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • 1997 – 2000: Học viên Cao cấp tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • 06/02/2001: Được cấp bằng Thạc sĩ Y Khoa từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • 2001 – 2005: Nghiên cứu sinh tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • 25/02/2006: Được cấp bằng Tiến sĩ Y Khoa từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giải thưởng chuyên môn:

  • Học viên Cao cấp tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • Được cấp bằng Thạc sĩ Y Khoa từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Được cấp bằng Tiến sĩ Y Khoa từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được đào tạo chuyên sâu về Y học Cổ truyền và thế mạnh trong việc điều trị các bệnh lý như: Sinh lý Nam, Tiêu hóa, Da liễu, Xương khớp, Tiết niệu, Thần kinh, Phụ khoa,..

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương đã có kinh nghiệm gần 40 năm công tác trong ngành Y học cổ truyền, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng các đơn vị như: Bệnh viện Y học cổ truyền, Hội Đông y Thành phố Hà Nội.

Bác sĩ Lê Phương có gần 40 năm kinh nghiệm thăm khám chữa bằng YHCT
Bác sĩ Lê Phương có gần 40 năm kinh nghiệm thăm khám chữa bằng YHCT

Bác sĩ Lê Phương dành nhiều thời gian để nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp điều trị bằng Y học cổ truyền nhằm gìn giữ và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, hiện tại bác sĩ đang giữ chức vụ PGĐ Chuyên môn tại phòng khám Nhất Nam Y Viện.

Quá trình học tập:

  • 1974: Học tập và Công tác tại trường Quân y sĩ Việt Nam (nay đổi tên thành Học viện Quân Y).
  • 1977 – 1983: Học tập tại Trường Đại học Y Hà Nội.
  • 1990 – 1992: Học viên Chuyên khoa I tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • 1997 – 2000: Học viên Chuyên khoa II tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • 2005: Được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

Giải thưởng chuyên môn:

  • 2000: Được cấp bằng Bác sĩ Chuyên khoa II.
  • 2005: Được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.
  • 2022: Tham gia chương trình Kỷ niệm ngày Di Sản Văn Hóa Việt Nam của Hội Đông Y.
  • 2022: Tham gia tọa đàm “Gìn giữ và phát triển Tinh hoa Y học Cổ truyền Việt Nam” của Hội Đông Y.

Cam kết chất lượng thảo dược trong điều trị

Nhất Nam Y Viện cam kết sử dụng 100% thảo dược tự nhiên được thu hái trực tiếp tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO để dùng trong điều trị bệnh. Xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện Triều Nguyễn, đơn vị luôn kiên trì với định hình hướng về gìn giữ, phát triển Y học cổ truyền dân tộc tôn vinh giá trị của nam dược. 

Lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị, từ vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập từ các đơn vị trồng, cung ứng thảo dược đạt chuẩn, đã được kiểm chứng.

Nguồn dược liệu sạch, “không hóa chất” độc hại
Nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO

Trong quá trình nuôi trồng thảo dược theo quy chuẩn an toàn của Bộ Y Tế, không sử dụng các loại phân bón hóa học, các chất kích thích tăng trưởng trong trồng trọt, thuốc trừ sâu.

Một số vườn trồng thảo dược của Nhất Nam Y Viện được xây dựng ở nhiều vùng thổ nhưỡng như Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Bắc Cạn, Hòa Bình,.. dược liệu sạch khi được thu hái và sơ chế sẽ được tiến hành bào chế theo đúng tiêu chuẩn của Y học cổ truyền. Nhờ đó mà các thành phẩm thuốc đều là dược tính tốt, bài trừ độc tính có hại cho sức khỏe.

Quy trình khám bệnh tuân thủ nghiêm ngặt quy chuẩn đảm bảo chính xác

Mỗi bệnh nhân khi tới thăm khám tại Nhất Nam Y Viện đều được trao đổi trực tiếp với đội ngũ bác sĩ chuyên gia, tư vấn về tình trạng bệnh nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho từng cơ địa của mỗi người bệnh.

Quy trình khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện như sau: 

Bước 1: Đăng ký lịch khám, gọi trực tiếp vào hotline của Nhất Nam Y Viện

Bước 2: Trao đổi thông tin về bệnh với bác sĩ, tiến hành chuẩn bệnh

Bước 3: Kết luận tình trạng bệnh và tư vấn điều trị phù hợp với bệnh nhân

Bước 4: Thực hiện các biện pháp vật lý trị liệu (nếu cần)

Bước 5: Kê đơn, bốc thuốc cho bệnh nhân, có giao thuốc tận nơi nếu người bệnh ở nhà

Bước 6: Hẹn lịch tái khám để kiểm tra sức khỏe sau điều trị

Đăng ký khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện

  • Khám trực tiếp tại phòng khám: 

Địa chỉ: Biệt thự B16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

(Để tránh phải chờ lâu, người bệnh nên gọi điện đặt lịch trước theo số điện thoại hotline của Nhất Nam Y Viện)

  • Khám và tư vấn qua hotline:

Nhất Nam Y Viện cung cấp dịch vụ khám và tư vấn miễn phí qua điện thoại.

Tư vấn trực tuyến 24/7: 092.842.1102 – 024.8585.1102

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh được nhiều khách hàng kiểm chứng và phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ. Đơn vị không ngừng hoàn thiện, nâng cao hiệu quả điều trị để trở thành đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền chất lượng uy tín, mang đến những giải pháp điều trị hiệu quả, là địa chỉ tin cậy của mọi khách hàng.