Nâng cao năng lực cán bộ nhân viên qua các buổi đào tạo nội bộ tại Favina Hospital

Đào tạo nội bộ là hoạt động hàng tuần của Đơn vị Favina . Đây là hoạt động thường xuyên nhằm nâng cao năng lực cho CBNV, giúp nâng cao kỹ năng, chuyên môn,  là cơ hội để mỗi CBNV khẳng định giá trị bản thân, hỗ trợ đồng nghiệp trong hoạt động chăm sóc sức khỏe tại Đơn vị.

Đối với Favina Hospital, nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là “tinh thần” và là “tài sản” quý giá nhất. Chính về vậy, việc đào tạo nội bộ là điều tất yếu để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBNV và bồi dưỡng cái “Tâm” trong nghề, đặc biệt là trong ngành y.

Tập thể CBNV Favina tham gia đào tạo nội bộ tại đơn vị

Theo chủ trương từ ban lãnh đạo của Hệ thống bệnh viện Gia đình Việt Nam- Favina Hospital, đào tạo nội bộ sẽ được tổ chức vào thứ Tư hàng tuần đối với tất cả CBNV của mỗi phòng khám. Chủ đề đào tạo phù hợp, hiệu quả với CBNV tại Favina, có thể kể đến các chủ đề đào tạo như:

  • Đào tạo, bổ sung, cập nhật các kiến thức liên quan đến lĩnh vực Y tế, kiến thức chuyên môn từng vị trí.
  • Đào tạo về quy trình thăm khám chữa bệnh tại hệ thống phòng khám.
  • Đào tạo về kỹ năng giao tiếp hiệu cho cho CBNV y tế.
  • Đào tạo về quy trình CSKH hiệu quả.
  • Đào tạo về năng lực quản lý.
  • Đào tạo về văn hóa doanh nghiệp.

……

Đối với mỗi chủ đề đào tạo, mỗi buổi đào tạo sẽ là cơ hội để thể hiện bản thân và học hỏi của mỗi cá nhân. Dựa vào kiến thức, điểm mạnh của mỗi cá nhân, sẽ chọn ra chủ đề phù hợp của mỗi người. Hình thức đào tạo được linh động, có thể là sử dụng slide, video, trò chơi, hay tương tác trực tiếp để đảm bảo rằng không chỉ người đào tạo mà toàn bộ CBNV đều tham gia học, hiểu để ứng dụng tốt nhất vào hoạt động của Đơn vị

Không chỉ là đào tạo nội bộ từ mỗi CBNV, những buổi đào tạo trực tiếp từ lãnh đạo Tập đoàn  cũng thường  xuyên được tổ chức để CBNV Đơn vị hiểu rõ được chủ chương, chính sách và lĩnh hội được tư duy thành công từ những người đứng đầu. Không những vậy, ban lãnh đạo  còn mời các giảng viên là những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực y tế đồng thời có sự hợp tác với Học viện Vietmec để đào tạo, nâng cao năng lực của CBNV tại Favina. 

Một buổi đào tạo về phương pháp xây dựng profile hiệu quả

Đại diện Ban lãnh đạo ông Nguyễn Hữu Cường- Phó Giám đốc Hệ thống bệnh viện Gia đình Việt Nam Favina Hospital, chia sẻ: “Trước đây, khi Favina bắt đầu đi vào hoạt động, chúng tôi nhận thấy rằng có rất nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế cũng như  kỹ năng mềm cho bản thân khi đi làm. Đối với nhân sự đã đi làm thì chưa cập nhật kịp thời và bổ sung thêm các kiến thức liên quan đến ngành kịp thời. Chính vì vậy, ban lãnh đạo cũng thống nhất và tạo điều kiện tổ chức các buổi đào tạo hàng tuần để bổ sung kiến thức nâng cao năng lực của mỗi CBNV. Khi đưa ra chủ trương này, tất cả các CBNV đều rất hào hứng và nhiệt tình khi tham gia ”.

Buổi đào tạo hàng tuần tại Favina

Chị M.T.D, Nhân viên Điều dưỡng tại Favina  có chia sẻ: “ Trước khi làm việc tại Favina, tôi có làm việc tại 2 phòng khám khác, tuy nhiên do thời gian ở nhà chăm lo cho con nên ít có thời gian để học thêm nhiều, từ khi về Favina, mỗi tuần chỉ dành ra 2 tiếng đồng hồ tham gia đào tạo cùng với toàn bộ CBNV, tôi được cập nhật thêm các kiến thức liên quan đến ngành, cập nhật các thông tin, quy định mới, không chỉ thế các kỹ năng mềm của tôi cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với trước khi vào phòng khám. Tôi thấy rằng Favina Hospital là một đơn vị rất quan tâm đến nhân sự và sự phát triển của mỗi cá nhân khi làm việc tại đây”.

Đào tạo nội bộ là một hoạt động không thể thiếu đối với CBNV. Nhờ vào quá trình đào tạo, học hỏi không ngừng nghỉ của CBNV, hơn 2 năm hoạt động của Hệ thống bệnh viện Gia đình Việt Nam -Favina Hospital đã đem lại những kết quả rất tốt không chỉ về năng lực và trình độ của mỗi cán bộ nhân viên, mà còn cả về kết quả phục vụ thăm khám chữa bệnh tại khu vực. Đối với Favina cơ sở Nam Hà Nội, ngày càng được nhiều khách hàng biết đến về chất lượng phục vụ và hiệu quả thăm khám chữa bệnh ngày càng cao.

Đào tạo nội bộ tại Favina Hospital cũng là một câu chuyện, là dấu ấn riêng trong việc đào tạo nhân sự,  thu hút các nhân tài, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Mọi chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396 115

Fanpage: https://www.facebook.com/favinahospital/

Tin bài và ảnh: Thanh Xuân