4 Mẹo dùng rượu trị mề đay theo dân gian [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Chữa mề đay bằng rượu là mẹo trị bệnh theo kinh nghiệm dân gian. Nhân dân thường dùng rượu thoa, uống trực tiếp và pha loãng để ngâm rửa hoặc tắm nhằm tiêu viêm, giảm ngứa ngáy do mề đay gây ra.

cách trị mề đay bằng rượu
Có nên dùng rượu trị mề đay?

Tìm hiểu tác dụng trị mề đay của rượu

Nổi mề đay là thuật ngữ đề cập đến hiện tượng da đỏ, nổi các sẩn hoặc mảng cứng chắc, bờ tròn, nổi cộm và có ranh giới rõ so với những vùng da lành. Tình trạng này thường đi kèm với cảm giác nóng rát nhẹ và ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội. Mề đay thực chất là phản ứng của cơ thể khi bị dị ứng, kích ứng với các tác nhân nội sinh và ngoại sinh.

Mề đay là tình trạng da liễu phổ biến nhất, ảnh hưởng đến cả trẻ nhỏ, người trưởng thành và người cao tuổi. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng bệnh lý này tiến triển thành chứng mề đay mãn tính, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống.

nổi mề đay tắm rượu
Cồn trong rượu có tác dụng làm mát, tiêu viêm và giảm ngứa ngáy do mề đay

Trước khi có tân dược, nhân dân thường tận dụng các nguyên liệu sẵn có để giảm ngứa ngáy do mề đay gây ra. Trong đó, mẹo chữa mề đay bằng rượu được áp dụng và lưu truyền rộng rãi. Theo kinh nghiệm dân gian, rượu có tính ấm, có thể khu phong tán hàn, giải độc tố và giảm ngứa ngáy. Bởi theo y học cổ truyền, mề đay là hệ quả do phong hàn xâm nhập, kết hợp với phong nhiệt sẵn có trong cơ thể uất kết dưới da dẫn đến da viêm đỏ và nổi các sẩn cục cứng chắc.

Mặc dù chưa được nghiên cứu nhiều nhưng hiện nay, mẹo dùng rượu trị mề đay vẫn được áp dụng khá phổ biến. Dựa trên một số nghiên cứu sơ bộ, các chuyên gia nhận thấy cồn có trong rượu có tác dụng làm mát vùng da bị mề đay, từ đó giảm nhẹ hiện tượng ngứa ngáy và nóng rát. Hơn nữa, cồn còn có đặc tính sát trùng, khử khuẩn giúp phòng ngừa viêm nhiễm ở vùng da nổi mề đay mẩn ngứa.

4 Mẹo dùng rượu trị mề đay theo kinh nghiệm dân gian

Dân gian lưu truyền khá nhiều cách trị mề đay bằng rượu như dùng rượu thoa, ngâm rửa, tắm hoặc uống trực tiếp. Dưới đây là một số mẹo chữa được lưu truyền rộng rãi trong dân gian bệnh nhân có thể tham khảo.

1. Ngâm rửa da với rượu pha nước

Như đã đề cập, rượu chứa ethanol (cồn) có tác dụng làm mát, hỗ trợ giảm ngứa ngáy và nóng rát da. Do đó, bệnh nhân có thể dùng rượu pha loãng với nước để ngâm rửa da ngay sau khi mề đay bùng phát. Mẹo chữa này thích hợp với mề đay khu trú ở một số vùng da cụ thể như mề đay do ma sát giày dép, mề đay do côn trùng cắn hay tiếp xúc với mủ thực vật.

Trong trường hợp bị nổi mề đay khắp người, có thể pha loãng rượu với nước để tắm. Tuy nhiên, cần chú ý tỷ lệ để tránh tình trạng da khô và kích ứng do nồng độ cồn trong nước tắm quá cao.

trị mề đay bằng rượu
Ngâm rửa da với rượu pha nước giúp sát trùng và giảm nhẹ một số triệu chứng của mề đay mẩn ngứa

Cách thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 1 lít nước, sau đó đổ ra thau
  • Hòa thêm 2 – 3 lít nước đến khi nước có nhiệt độ ấm vừa phải
  • Thêm vào khoảng 300 ml rượu, khuấy đều và ngâm rửa da
  • Ngâm trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và lau khô

2. Thoa rượu quả nhàu trị mề đay mẩn ngứa

Quả nhàu là vị thuốc quý được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc từ y học cổ truyền. Loại quả này có vị cay, đắng, hăng, mùi khá khó chịu. Tuy nhiên, quả nhàu lại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng với dược tính và công năng vô cùng đa dạng.

Trong đó, hợp chất phytochemical từ loại quả này đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm tự nhiên. Đồng thời có hiệu quả trong việc phòng ngừa viêm nhiễm ở vùng da tổn thương. Do đó, mẹo thoa rượu quả nhàu thường được áp dụng cho mề đay ở tay, chân, thân mình.

nổi mề đay thoa rượu
Thoa rượu ngâm quả nhàu là một trong những mẹo trị mề đay theo kinh nghiệm dân gian

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 200ml rượu trắng 40 độ và 2 quả nhàu tươi
  • Đem nhàu rửa sạch, thái lát và phơi khô
  • Sau đó, xếp nhàu vào bình thủy tinh và đổ rượu vào
  • Ngâm trong vài ngày là dùng được (nếu muốn dùng ngay, nên giã quả nhàu lấy nước ép rồi trộn đều với rượu)
  • Làm sạch da và dùng bông gòn thấm dịch rượu thoa trực tiếp lên các sẩn ngứa
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ ngày

3. Tắm rượu kinh giới chữa mề đay

Kinh giới là một trong những cây thuốc nam chữa mề đay công hiệu. Theo kinh nghiệm dân gian, thảo dược này có tác dụng khứ hàn, trừ phong, tiêu viêm và giải độc. Trong khi đó, y học hiện đại nhận thấy hoạt chất menthol racemic và d-menthol có tác dụng làm mát da, giảm viêm và ngứa ngáy đáng kể.

Do đó, bệnh nhân có thể cân nhắc chữa mề đay bằng cách tắm rượu kinh giới. Tác dụng của rượu kết hợp với dược tính của thảo dược tự nhiên giúp giảm nhanh cảm giác ngứa ngáy và khó chịu do mề đay mẩn ngứa gây ra.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 2 nắm lá kinh giới tươi, lặt bỏ lá sâu bệnh, vàng úa và nên rửa từ 3 – 4 nước để làm sạch hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn
  • Sau đó, đun sôi khoảng 1.5 lít nước và cho nguyên liệu vào
  • Đun thêm 5 – 7 phút rồi tắt bếp, đổ nước ra thau và hòa thêm nước mát vào
  • Cho thêm 200 – 300ml rượu nếp 30 – 40 độ vào, khuấy đều và dùng tắm hằng ngày

Mẹo tắm rượu kinh giới thường được áp dụng cho trường hợp nổi mề đay do lạnh (cảm nhiễm phong hàn). Ngoài tác dụng giảm mề đay, mẹo chữa này còn giúp giảm nhẹ sổ mũi, ngứa mũi và một số triệu chứng hô hấp.

4. Uống rượu đinh lăng – Mẹo trị mề đay đơn giản

Rượu đinh lăng mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều nghiên cứu khoa học về thành phần hóa học và công dụng của rễ đinh lăng đối với sức khỏe. Trong đó, ngâm rượu là cách tối ưu dược tính và giúp bảo quản dược liệu lâu dài, không bị hư hại.

Uống rượu đinh lăng còn có thể hỗ trợ chữa mề đay mẩn ngứa. Theo nghiên cứu, đinh lăng có khả năng tăng cường sức đề kháng, cải thiện thể trạng và độ dẻo dai của cơ thể. Do đó, người thường xuyên nổi mề đay mẩn ngứa do suy nhược cơ thể có thể dùng loại rượu ngâm này để cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa mề đay tái phát.

nổi mề đay uống rượu
Uống rượu đinh lăng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng và phòng ngừa mề đay tái phát

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng củ đinh lăng tươi, đem cắt bỏ rễ con và ngâm rửa sạch
  • Sau đó, dùng khăn lau khô rễ và để cho ráo nước hoàn toàn
  • Cho rễ đinh lăng vào, đổ đầy rượu, đậy kín nắp và ngâm trong 30 ngày là dùng được
  • Mỗi ngày dùng từ 1 – 2 chén nhỏ sau khi ăn để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ kiểm soát mề đay mẩn ngứa

Có nên dùng rượu trị mề đay mẩn ngứa?

Mề đay mẩn ngứa là tình trạng da liễu khá phổ biến. Mặc dù có thể thuyên giảm mà không cần điều trị nhưng mề đay thường gây ngứa ngáy dai dẳng, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và đời sống sinh hoạt. Chính vì vậy, nhân dân thường tận dụng các nguyên liệu có sẵn để giảm ngứa và tiêu sẩn cục do bệnh lý này gây ra.

Trị mề đay bằng rượu là mẹo chữa đơn giản và được áp dụng khá phổ biến. Mặc dù có thể làm mát da, giảm ngứa và hỗ trợ kiểm soát mề đay nhưng trên thực tế, cách chữa này chưa được công nhận trên cơ sở khoa học. Hơn nữa khác với các thảo dược tự nhiên, rượu chứa nồng độ cồn khá cao cùng với nhiều thành phần có khả năng kích ứng và dị ứng.

nổi mề đay uống rượu
Tránh áp dụng mẹo dùng rượu chữa mề đay nếu có làn da nhạy cảm và chức năng gan suy giảm

Thoa trực tiếp rượu lên da có thể kích hoạt phản ứng dị ứng, dẫn đến mề đay lan rộng và ngứa ngáy dữ dội hơn. Trong khi đó, cách chữa mề đay bằng uống rượu ngâm cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Bởi cồn trong rượu được xem là “dị nguyên” khiến mề đay lan rộng, nổi ồ ạt và ngứa ngáy nhiều – nhất là trong trường hợp mề đay khởi phát do dị ứng thức ăn, chức năng gan suy yếu,…

Do đó, bệnh nhân nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng mẹo chữa mề đay bằng rượu. Để đảm bảo an toàn, có thể thay thế bằng các mẹo chữa an toàn hơn như cách chữa mề đay bằng lá trầu không, ngải cứu, lá khế, cây sài đất, lá chè xanh,… Đây đều là các loại thảo dược tự nhiên có độ an toàn cao, lành tính và rất ít khi gây dị ứng.

Lưu ý khi dùng rượu chữa nổi mề đay

Mặc dù chưa được chứng minh trên cơ sở khoa học nhưng mẹo dùng rượu chữa mề đay vẫn được áp dụng khá phổ biến. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề trước khi thực hiện mẹo chữa này:

nổi mề đay uống rượu
Nên dùng thuốc trị mề đay trong trường hợp cần thiết
  • Không nên áp dụng mẹo trị mề đay nếu da có vết thương hở lớn, mề đay đi kèm với phù Quincke và có dấu hiệu sốc phản vệ (nghẹn cổ họng, khó thở, buồn nôn, choáng váng, ngất xỉu,…).
  • Tránh thoa rượu có nồng độ cồn cao trực tiếp lên da. Cồn có đặc tính ăn mòn và làm khô da. Lạm dụng cách chữa này có thể khiến da khô căng, nứt nẻ và bong tróc.
  • Mề đay là phản ứng da tương đối lành tính và hầu hết đều có thể thuyên giảm sau khoảng 24 – 48 giờ. Tuy nhiên nếu triệu chứng tiến triển dai dẳng, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị y tế.
  • Bên cạnh các phương pháp điều trị, nên chú ý cách ly với các yếu tố gây bệnh hoặc có thể khiến bệnh bùng phát nặng hơn. Ngoài ra, nên tránh chà xát, tì đè và gãi cào lên da.
  • Không uống rượu chữa mề đay nếu đang mang thai, cho con bú, trẻ nhỏ, tiền sử mẫn cảm với đồ uống chứa cồn và người có vấn đề về dạ dày, gan.

Dùng rượu trị mề đay là mẹo chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian. Cho đến nay, cách chữa này vẫn chưa được công nhận về tính hiệu quả và mức độ an toàn. Do đó, bệnh nhân nên cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng khi áp dụng.

Thay vào đó, người bệnh có thể cân nhắc sử dụng BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh Đường. Liệu trình bài thuốc hoàn chỉnh gồm có thuốc điều trị bệnh, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết. Bài thuốc có tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, phục hồi làn da bị tổn thương. Đồng thời. còn giúp mát gan, bổ thận, dưỡng thân, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là sự kết hợp theo tỷ lệ vàng bí truyền của hơn 50 loại dược liệu quý như diệp hạ châu, hạ khô thảo, xích đồng, tơ hồng xanh, nhân trần,…  Tất cả số thảo dược này đến từ nhà vườn hữu cơ chuyên biệt của nhà thuốc, do đó đảm bảo 3 không: KHÔNG THUỐC SÂU – KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ mang lại sự lành tính 100%, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, kể cả người già có sức đề kháng kém, phụ nữ mang thai, sau sinh hay trẻ em dưới 5 tuổi.

ĐỌC NGAY: Kiểm chứng sự thực bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua chính những phản hồi chân thực của người bệnh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Trong số ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC đã tin dùng bài thuốc này, không thể không nhắc tới diễn viên Nguyệt Hằng. Chính cô đã từng chia sẻ rằng, chưa có bài thuốc chữa mề đay sau sinh nào hiệu nghiệm như vậy, không chỉ chữa khỏi bệnh mà còn giúp cô vui vẻ, phấn chấn hơn xưa rất nhiều.

Nếu bạn cũng đang mệt mỏi chưa biết làm sao để chữa khỏi căn bệnh tai quái này, thì đừng chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay để được các chuyên gia YHCT TƯ VẤN – THĂM KHÁM MIỄN PHÍ ngay hôm nay.

  • Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

ĐỪNG BỎ QUA

Bình luận (60)

  1. Quỳnh Như says: Trả lời


    Bôi rượu ngoài da để giảm triệu chứng mề đay cho con nít có được không? Con tôi mới 2 tuổi thôi, da vẫn chưa được hoàn thiện lắm, hỏi trước xem có an toàn không rồi áp dụng sau kẻo có vấn đề gì thì khổ

  2. Ninh Thị Hương Ly says: Trả lời


    Có chắc thành phần của bài thuốc mề đay đỗ minh an toàn lành tính không hay lại uống vào bị đau bụng, buồn nôn. Đợt trc tôi cũng mua thuốc chữa mề đay, cũng là đông y, thuốc cam kết thuốc sạch, chất lượng này kia rồi đến lúc uống vào khổ sở, suýt phải đi viện

    1. Yub Bin says: Trả lời


      Khéo lại mua nhầm thuốc dùng thảo dược kém chất lượng rồi. Thuốc sạch, thành phần đảm bảo nguồn gốc rõ ràng thì không bao giờ có chuyện xảy ra tác dụng phụ đâu. Giờ nhiều nơi bán thuốc đông y, chỗ uy tín, chỗ kém chất lượng cứ tràn lan trên thị trường không biết đâu mà lần đâu, chọn mua chỗ uy tín cho an tâm

    2. Trần Kiều Anh says: Trả lời


      Chỗ khác tôi chưa mua thì không rõ về chất lượng sao nhưng tôi mua bài thuốc mề đay ở đỗ minh đường thì không có vấn đề gì khi dùng cả, thuốc sạch, an toàn, không có tác dụng phụ nên mọi người cứ yên tâm. Các loại thảo dược được sử dụng trong bài thuốc sạch, chuẩn hữu cơ, nhà thuốc tự trồng ở vườn riêng chứ không nhập từ những nơi không rõ nguồn gốc từ bên ngoài đâu. Thuốc canh tác ở vườn riêng, không hóa chất, không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc trừ sâu nên càng sạch với đảm bảo hơn. Vườn thuốc của đỗ minh đường cũng được lên báo vì đảm bảo độ sạch và độ an toàn trước vấn nạn thuốc đông y dùng dược liệu bẩn tràn lan đó https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    3. Chuyên Nguyễn says: Trả lời


      Được vậy thì an tâm để mua thuốc về uống rồi. Trc thích uống thuốc đông y lắm vì nó sạch, an toàn cho sức khỏe, không có tác dụng phụ mà một dạo thấy thuốc bẩn bán tràn lan, báo đài đưa tin không dám mua về uống vì sợ. Tìm được chỗ bán thuốc đảmbảo về thành phần cũng an tâm hơn nhưng không biết bài thuốc mề đay đỗ minh có bán ở chỗ nào khác nữa không ngoài hai cơ sở chính của đỗ minh đường ha

    4. Võ Lê Bảo Ngọc says: Trả lời


      Thuốc bán độc quyền ở hai cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường, không có bán ở cơ sở phân phối nào khác đâu, mua bài thuốc thì đến trực tiếp hai cơ sở này của nhà thuốc để mua hoặc mua qua mạng. Tư vấn online với bác sĩ bằng cách gọi điện, nhắn tin hay video call xong bác sĩ gửi thuốc về tận nhà cho
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    5. Ngô Kim Thúy says: Trả lời


      Mua qua mạng mình có được kiểm tra thuốc rồi mới thanh toán không, tính tui cẩn thận nên muốn kiểm tra cho chắc. Rôi chi phí vận chuyển nữa, không biết có được miễn phí tiền gửi thuốc về nhà không chứ tui đoán tiền thuốc cũng nhiều, nhà thuốc miễn phí vận chuyển thì tốt cho bệnh nhân biết mấy

  3. Phương Luyện says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc vào chủ nhật không vậy? Tôi chủ nhật mới có thời gian rảnh để đi khám, đến khám ngày rảnh có chờ lâu cũng được chứ trong tuần bận việc, không có thời gian chờ đợi để khám

    1. Hà Văn Thịnh says: Trả lời


      Nhà thuốc làm từ thứ 2 đến chủ nhật,họ làm giờ hành chính từ 8h đến 17h30 mỗi ngày. Khám đi ngày nào cũng được. Nếu không muốn chờ đợi thì có thể đặt lịch hẹn trước, trước giờ hẹn khám đến trước 10ph để gặp lễ tên báo tên số điện thoại là được/ Số gọi đặt lịch hẹn khám đây 0969720219 – 0987976816

    2. Nguyệt Ngô says: Trả lời


      Bác khám ở nhà thuốc đỗ minh đường rồi à? Bác khám với bác sĩ nào thì chỉ tôi để tôi đặt lịch hẹn khám luôn cái. Chưa khám ở nhà thuốc đỗ minh đường bao giờ nên không biết bác sĩ nào khám ok để đặt lịch hẹn khám cho an tâm lần đâu

  4. Trịnh Mai Thương says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh không phải ở dạng đun sắc ạ? Loại như trong ảnh có dễ uống hơn không các bác. Em sợ uống thuốc đông y vì ngại mùi và vị của nó khó uống. Loại của nhà thuốc dễ uống hơn thì em còn dám mua, khó uống sợ mua về dùng 2 3 hôm lại nản

    1. Jiang Jiang says: Trả lời


      Thuốc của đỗ minh đường đều có dạng cao cô đặc cả em nha, thuốc được điều chế sẵn, không cần phải đun sắc nữa nên khi uống em chỉ cần pha loãng với nước nóng là uống được ngay. Thuốc thì cũng không quá đắng đâu, vị nó thanh thanh ấy, em pha loãng ra uống là dễ uống lắm. Cá nhân c khi uống thuốc này thì thấy dễ uống hơn so với loại đun sắc, mùi thảo dược thơm nhẹ, không bị nồng quá

    2. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Điều chế ra dạng cao vậy thì có chắc đảm bảo hiệu quả không hay lại trộn gì vào. Thuốc đông y đun sắc đây mà nó còn trộn dược liệu bẩn vào được, giờ thuốc điều chế này có chắc an toàn không để mua. Có chắc chắn về quy trình sản xuất sạch sẽ, chất lượng không thêm phụ gia vào không

    3. Lâm Quỳnh Như says: Trả lời


      Có video về quy trình điều chế thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường đây, tưởng gì chứ cái này thì an tâm nhé, Họ chỉ điều chế từ dạng thuốc sắc, dạng lỏng sang cô đặc cao mềm để bệnh nhân uống chứ không thêm gì hết, quy trình sản xuất công khai minh bạch, quay lại thành video cho bệnh nhân xem luôn, an tâm để uống, không lo lắng nhé

  5. Moon says: Trả lời


    Hình như nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ tư vấn online phải không ạ. Bố em có bệnh nền về xương khớp và tiểu đường phải dùng thuốc thường xuyên, đi lại cũng hơi khó, em nhờ bác sĩ tư vấn online cho bố em có được không ạ. Cụ bị nổi mề đay theo từng đợt ạ

    1. Đào Liễu says: Trả lời


      Ừ nhà thuốc có dịch vụ tư vấn online, nhưng cá nhân tơ nghĩ nếu được thì vẫn nên đưa cụ đi khám trực tiếp sẽ tốt hơn vì khám trực tiếp bác sĩ sẽ nắm bắt được tình trạng sức khỏe của cụ như thế nào để kê đơn. Cụ cũng có bệnh nền nữa mà, khám online sẽ không tốt bằng khám trực tiếp ấy

  6. Hải Vân Nguyễn says: Trả lời


    Con em 36 tháng thì có uống được bài thuốc mề đay đỗ minh không bác sĩ? Thấy bảo bài thuốc mề đay đỗ minh có liệu trình cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe của từng người nên em cũng muốn đưa bé đến khám để bác sĩ ê đơn mà sợ bé quá lại không uống được

  7. Phuowng Giang says: Trả lời


    Khám đông y tại nhà thuôc đỗ minh đường có cần phải chuẩn bị thủ tục hay giấy tờ gì không? Nếu cần xét nghiệm da, soi da thì không thực hiện có được không vì cach đây 1 tháng tôi có đi soi da, có kết quả của bệnh viện da liễu rồi, căn cứ vào đó để lấy thuốc được chứ

    1. Yen Meo says: Trả lời


      Đông y khám đơn giản lắm, chỉ bắt mạch quan sát biểu hiện bên ngoài thôi không phải xét nghiệm hay soi da phức tạp gì cả vì họ không dùng máy móc như bên tây y đâu. Bạn có kết quả khám ở bệnh viện thì mang theo để bác sĩ xem thêm cũng được, có căn cứ để bác sĩ đánh giá cụ thể tình trạng và kê đơn thuốc chuẩn xác hơn

  8. Keylee Tường says: Trả lời


    Bị nổi mề đay mãn tính thì có áp dụng mẹo thoa rượu được không bà con. Tôi bị nổi mề đay mãn tính, mẹo nào ai chỉ cũng áp dụng cả mà chỉ được một thời gian ngắn rồi cũng bị nổi trở lại, không được lâu dài, triệt để

    1. Hà Phương says: Trả lời


      mề đay mãn tính phải uống thuốc thì mới khỏi được chứ dùng mẹo dân gian không thì không đạt hiệu quả lâu dài, triệt để được đâu. mẹo dân gian nó chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng chứ không có tác dụng lâu dài được đâu. Đi khám để bác sĩ tìm nguyên nhân rồi tư vấn phương pháp điều trị cho là chắc cốp nhất

    2. Nguyễn Lan Thỏ says: Trả lời


      Nếu vừa uống thuốc vừa dùng rượu để bôi ngoài da chắc được phải không chế? Em có đang uống thuốc chữa bệnh mày đay á, mà triệu chứng ngứa vẫn còn, không giảm nhiều lắm nên em cũng muốn áp dụng thêm biện pháp nữa để chữa bệnh coi sao

    3. Bùi Linhh says: Trả lời


      Được nhé, nhưng áp dụng ngoài da thôi, bôi lượng nhỏ, tránh bôi nhiều rượu không an toàn cho sức khỏe và dễ gây ra những vấn đề khác cho sức khỏe khi đang uống thuốc. Bôi khi ngứa thôi, còn lại chú ý về vấn đề vệ sinh, kiêng cử là ok

  9. Vũ Thị Tâm says: Trả lời


    Tôi bị dị ứng khi uống rượu thì có dùng rượu để thoa ngoài da chữa bệnh mề đay được không? Có cách nào để biết khi thoa lên da có bị nổi dị ứng hay không không?

  10. Taky Huỳnh says: Trả lời


    Uống bài thuốc mề đay đỗ minh 2 tuần hơn rồi sao vẫn chưa thấy có biểu hiện đỡ hơn vậy . Có khi nào tôi mua nhầm bài thuốc để uống không. Đồng nghiệp trong công ty tôi cũng uống bài thuốc mề đay đỗ minh mà đã có biểu hiện đỡ hơn, triệu chứng giảm đi nhiều rồi

    1. Hảo Nguyễn says: Trả lời


      Tùy theo từng người mà hiệu quả của bài thuốc có sự khác nhau đó em. Hiệu quả của thuốc đông y phục thuộc vào cơ địa, sự kiên trì và tình trạng bệnh của mình nữa. Thuốc đông y dùng ít nhất cũng phải hết 1 tháng may ra mới thấy được hiệu quả, vì cơ chế thuốc ngấm chậm, ngấm sâu để đào thải độc tố ra trước, đào thải hết thì mới đến giai đoạn hồi phục, làm lành. Em mới uống 2 tuàn thì chưa thấy gì đâu, như chị dùng cũng phải sang nửa tháng thứ 2 mới thấy giảm ngứa giảm nổi sẩn ở da đó, em cứ kiên trì dùng tiếp đi nhé

    2. NhUng Nhungg says: Trả lời


      Phải đó bé ơi, kiên trì thêm thời gian nữa là có tác dụng tốt thôi. C đây cơ địa hấp thụ cũng chậm lắm nè, uống 1 tháng thuốc mới có biểu hiện đỡ mà đỡ nhẹ chứ không nhiều đâu. Uống hết 2 liệu trình mới có biểu hiện tốt hơn, cơn ngứa giảm bớt, nốt về đay, ban đỏ lặn dần, màu nhạt hơn, không bị đậm như lúc chưa uống thuốc. Mà thuốc uống cũng hay, triệu chứng đỡ, cơ thể cũng khỏe, người như có sức đề kháng tốt hơn ấy. Chị uống 3 liệu trình mề đay đỗ minh là khỏe đến giờ luôn, không có biểu hiện bị ngứa hay nổi mẩn trở lại nữa, thay đổi thời tiết cũng vô tư, không có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu nữa, thích lắm, biết uống bài thuốc mề đay đỗ minh sớm thì chị khỏe hơn rồi. Nhiều người cũng uống bài thuốc này, kiên trì 3, 4 tháng là khỏi giống chị rồi đây này. Em cố gắng dùng bài thuốc thêm một thời gian nữa nhé

  11. Ngọcc Ánh says: Trả lời


    Tắm rượu kinh giới để chữa mề đay à? Biện pháp này nghe lạ thế. Ai đã áp dụng chữa, thấy hiệu quả sao chia se để tôi nghiên cứu áp dụng thử xem nào. Nhà có sẵn kinh giới, cả rượu nữa chứ

    1. Kim Bình says: Trả lời


      Bị phong hàn nổi mề đay thì mới áp dụng thôi để làm ấm cơ thể giảm triệu chứng nổi mề đay. Nếu bị nổi mề đay do nóng thì càng tắm càng nổi mẩn. Xem nguyên nhân bị nổi mề đay là gì rồi áp dụng, áp dụng bừa chết người đấy

  12. Đường Hoan says: Trả lời


    Rượu quả nhàu chữa mề đay có tốt không vậy. Trc giờ nghe đến mẹo pha rượu với nước để thoa, giờ mới biết đến mẹo ngâm rượu quả nhàu để chữa bệnh mề đay luôn

  13. Vi Vi 1989 says: Trả lời


    Thuốc bên đỗ minh đường nghe nói không cần đun sắc hả mọi người? Tiện thế nhỉ, cơ mà có phải do dùng phương pháp bào chế mới này nên là giá thuốc mới cao đúng không vậy ạ?

    1. Phan Ý says: Trả lời


      À đúng rồi đó, thuốc bên đó đã được nhà thuốc bào chế thành dạng cao đặc như siro nên là khi mua về mình tiết kiệm được thời gian đỡ tốn công phải đun nấu thuốc. Do là một bài thuốc bên đấy đến tận 3 loại và những dược liệu làm thuốc đều là những dược liệu sạch do nhà thuốc tự trồng nên giá thuốc như nhà thuốc đưa ra tui thấy là cũng khá hợp lí rồi bà. 1 tháng bác sĩ kê cũng đến 6 7 lọ thuốc đấy chứ không phải uống có 2 lọ mà giá như vậy đâu

    2. Trần Hoàng Mai Liên says: Trả lời


      Có thông tin nào kiểm chứng là dược liệu sạch như bạn ở trên nói không nhỉ, dạo này nhiều phòng khám đông y tung hỏa mù bảo là thuốc sạch cơ mà không biết là thật hay giả nên mình cũng hơi hoang mang

    3. Phong Nguyễn says: Trả lời


      Dược liệu bên đó đều có nguồn gốc từ trong nước, hiếm có nhà thuốc nào lại tự trồng và tự thu hoạch dược liệu tại vườn như bên đó cả, không những thế những dược liệu bên đấy còn được bộ y tế kiểm nhận về độ an toàn nên là chất lượng sạch của thuốc bên đó nói chung là rất oke. Đây là một bài tin nói về nguồn dược liệu bên đấy này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  14. Trúc Mai says: Trả lời


    Phương pháp dùng rượu để giảm mề đay này có dùng được cho trẻ nhỏ không nhỉ? Có mẹ nào cho các bé dùng rồi thấy hiệu quả chưa ạ

    1. Kiều Lê says: Trả lời


      Mấy mẹo này thì mình nghĩ cũng áp dụng cho trẻ nhỏ được á bạn, nhưng mà chỉ đối với những tình trạng nhẹ và dùng với liểu lượng ít thôi, chứ dùng nhiều có khi lại phản tác dụng

    2. Võ Cẩm Tú says: Trả lời


      Em có từng dùng cách thoa rượu nhà lên da mề đay của bé nhỏ nhà em rồi nè chị, em lấy miếng bông gòn nhỏ thấm một ít rượu nhàu thoa thoa lên da bé. Cỡ khỏag tầm vài ngày sau khi thoa thì thấy cũng cải thiện đáng kể lắm chị, mẩn ngứa lặn bớt hẳn ấy. Nhưng nếu bé nhà chị bị nặg thì tốt nhất vẫn nên đưa bé đi khám nhé, vì sợ da bé mỏng, thoa lên nó xót với kích ứng thì khổ

  15. Tuấn thương mại says: Trả lời


    Một liều trình thuốc mề đay bên đỗ minh đường chi phí tầm bao nhiêu? Dùng nhiều thuốc đông y liệu có bị ảnh hưởng tới sức khỏe không?

    1. Anna kpop says: Trả lời


      thường người ta bảo dùng nhiều thuốc tây hay thuốc kháng sinh mới ảnh hưởng sức khỏe, hại dạ dày chứ thuốc đông y đa phần toàn là dược liệu tự nhiên nên có khi dùng xong lại trộm vía ăn ngon, ngủ sâu nữa đó anh. Với lại dùng thuốc theo liều lượng phù hợp thì không ảnh hưởng tới sức khỏe đâu anh ơi

    2. Thanh bamboo says: Trả lời


      Liệu trình và liều lượng dùng thuốc của mỗi người dài ngắn khác nhau nên không có mức giá cụ thể cho một liệu trình đâu. Chẳng hạn như tình trạng bệnh của tôi thì bác sĩ bên đấy kê đơn tầm 2 tháng với chi phí hơn 2tr cho 1 tháng

    3. Đào Ngọc Linh 30 says: Trả lời


      Qua khám bên đỗ minh đường thì mình ngoài tốn chi phí thuốc thì có phải tốn thêm chi phí khám gì nữa không các bác?

      1. Hà Giang Võ says:


        Ngoài chi phí thuốc ra thì mình không phải tốn thêm chi phí nào nữa đâu chế uii, bên đấy từ trước tới giờ khám hoàn toàn free đó chế. Chế cứ qua đó khám rồi bác sĩ sẽ tư vấn cụ thêa hơn

  16. Phan Lê Na says: Trả lời


    Dùng thuốc mề đay bên đỗ minh đường thời gian hiệu quả có nhanh không các chế? Sao em nghe một số người bảo dùng thuốc bên đỗ minh đường tầm khoảng 1 tuần lại thấy có hiện tượng nổi mề đay nhiều hơn lúc trước là sao nhỉ?

    1. lâm líu lo says: Trả lời


      thuốc bên đỗ minh đường là thuốc đông y nên là cần phải dùng một thời gian dài mới thấy hiệu quả chứ không thể nhanh như mấy loại thuốc khác được đâu em. Với lại hiện tượng như em nói là do thuốc phát huy tác dụng đẩy độc tố ra ngoài nên mới như thế chứ không phải bị kích ứng gì đâu. Video này bsi có nói về tình trạng đó này, em xem qua thử

    2. Hà Trang says: Trả lời


      Đợt tui bị nổi mề đay dùng thuốc bên đấy tầm khoảng 2 tháng thì mới thấy cải thiện đấy bác. Lần đó do lỡ ăn trúng món bị kích ứng nên toàn thân tui nổi mề đay khắp người luôn, ta nói mảng mề đay nào cũng bự bự nhìn khiếp lắm. Rồi cộng thêm ngứa ngáy khó chịu nên suốt ngày bực bội, bứt rứt chả làm được gì cả. Đi ra ngoài tiệm thuốc mua mấy liều thuốc kháng sinh mà uống cũng chả thấm là bao nhiêu, sau nghe mọi người bảo chuyển qua dùng thuốc nam đỗ minh đường xem sao chứ dùng thuốc tây hại dạ dày lắm. Dùng thuốc bên đấy tầm khoảng 1 tuần thì tui bị nổi phát ban khắp cả người nhưng mà do trước lúc dùng thuốc bác sĩ có dặn triệu chứng này là hoàn toàn bình thường nên tui cũng không quá lo lắng. Sau hai tháng dùng thuốc bên đó thì bệnh của tui cũng cải thiện khá nhiều, da hồi phục dần dần, ban đêm cũng ngủ ngon giấc không còn ngứa ngáy hay khó chịu như lúc trước nữa.

  17. V.anh says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh người lớn tuổi có dùng được không ạ? Ba em bị dị ứng nổi mẩn đỏ khắp người tối ngủ khó chịu trở mình liên tục làm em xót quá. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ

    1. Bún Chả says: Trả lời


      Thuốc mề đay bên đấy được bào chế từ những dược liệu lành tính và không có trộn lẫn tân dược gây tác dụng phụ nên là người già hay trẻ nhỏ đều dùng được đấy chị. Mẹ em lúc trước cũng bị mề đay phải dùng khảong 2,3 liệu trình bên đấy mới có dấu hiệu cải thiện đấy chị, chị tranh thủ sắp xếp thời gian đưa bác đi khám sớm để bệnh mau khỏi nhé

    2. hoa mộc lan says: Trả lời


      Thuốc mề đay bên đấy vị như thế nào hả bạn, mẹ mình cũng định qua đấy khám và dùng thuốc cơ mà mẹ đó giờ chưa dùng thuốc nam lại nghe bảo thuốc nam còn đắng nên mẹ còn phân vân lắm

      1. Như Trần Lê says:


        Vị thuốc bên đấy khác với những loại thuốc nam khác vì ở bên trong có pha tí đường phèn đó bà. Hơn nữa thuốc cũng được bào chế thành dạng cao rồi mà dạng cao này thì nó được cô đọng lại còn tinh chất tinh tuý nhất thôi nên cũng dễ uống hơn và mùi khá thơm. Chứ thuốc sắc là sắc trực tiếp từ dược liệu ra nên mùi vị nó bị đắng gắt, khó chịu

    3. Minh Huy Đào says: Trả lời


      Người lớn tuổi qua bên đỗ minh đường khám có được ưu tiên khám trước không các bạn nhỉ?

      1. Nhum Nhum says:


        Bạn nên đặt lịch trước để được ưu tiên khám sớm nhé, vì bệnh nhân bên đấy mỗi ngày đến khám khá đông nên nếu không đặt lịch trước thì sẽ phải chờ hơi lâu đấy. Đặt trước thì đến khám là vào khám luôn, đỡ mất công chờ đợi

  18. Xuân Trình says: Trả lời


    Mấy loại rượu chữa mề đay nói trên dùng có ổn không, sao tui thấy nó sao sao ấy, thà để tự khỏi chứ dùng mấy loại này là bị kích ứng hay nhiễm trùng rồi sao

    1. Nguyễn Chí Đông says: Trả lời


      Loại này chỉ dùng khi mình bị tình trạng nhẹ thôi bạn ơi, với lại nếu dùng với liều lượng phù hợp, vừa đủ thì sẽ không bị kích ứng gì đâu

    2. hoàng vân hà says: Trả lời


      uii bệnh mề đay mà để tự khỏi à:)) chắc là bà chị chưa bị qua nên mới nói vậy thôi. Bệnh này ban đầu có thể sẽ thấy nó bình thường, kiểu kiểu nổi mẩn như sâu bắn cơ mà nếu để bệnh kéo dài nhằng thì có thể dẫn sang nhiều biến chứng nguy hiểm khác như phù mạch, khó thở, lúc đó vào cấp cứu luôn ấy chả chơi

  19. Nhi VPC says: Trả lời


    Em quê ở Hưng Yên khá xa với cơ sở bên đỗ minh đường nên không tiện đến khám lắm, mọi người có ai khám hay đặt thuốc onl bên đấy rồi cho em xin chút review, với lại khám onl có cần đặt lịch như khám off không ạ?

    1. Hà_Đà Lạt says: Trả lời


      Khám onl không cần đặt lịch như khám off đâu bà ơi. Bà có thể gọi trực tiếp hoặc là call video với bác sĩ bên đấy cũng được, sau đó bà nói rõ tình trạng bệnh của bà để bác sĩ có thể đánh giá và chuẩn đoán xem bệnh bà như thế nào rồi kê đơn thuốc. Thuốc bên đấy đặt giao về nhanh lắm, chắc tầm khoảng 2,3 ngày là được giao tới bà rồi đấy

    2. Thanh Thanh says: Trả lời


      Ủa thí dụ mình đặt thuốc mề đay onl bên đấy thì có được hỗ trợ ưu đãi miễn phí ship gì không vậy các chế?

      1. lam mê ngôn tình says:


        hiện tại bên đấy có hỗ trợ freeship trong phạm vi 10km đó chị, còn vượt ngoài thì phải tính tiền ship như bình thường đấy. Ngoài ra hình như nếu mà mình lựa chọn thanh toán trước tiền thuốc thì bên đấy cũng hỗ trợ freeship cho mình luôn, còn nếu không mình chọn thanh toán sau thì cũng oke, lúc đó chỉ tốn thêm vài chục ngàn tiền ship thôi

    3. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời


      Em có thấy bạn ở trên nhắc khám off cần đặt lịch vậy mình đặt lịch bằng cách nào thế ạ? mấy hổm nay thời tiết thay đổi thất thường làm da nổi mề đay mảng mảng ngứa ngáy không làm được gì cả nên em định qua bên đỗ minh đường khám xem như nào

      1. Leon Nguyễn says:


        Ông gọi qua số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 hoặc là truy cập vào link này để đặt lịch cũng được. Đặt lịch xong thì lễ tân bên đấy sẽ note lại, tới ngày khám ông chỉ cần qua đó nói thông tin đặt lịch của mình là được ưu tiên khám sớm rồi đấy https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.