Nội dung chính

Có rất nhiều chị em thắc mắc không biết liệu có cách nào làm giả que thử thai khi tiến hành test hiện 2 vạch hay không. Thực chất vấn đề này không khó để thực hiện, bạn đọc có thể tham khảo một vài mẹo để que thử thai lên 2 vạch của chúng tôi dưới đây để áp dụng. 

Que thử thai hoạt động dựa trên cơ chế như thế nào?

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp để biết chị em phụ nữ có đang mang bầu hay không. Ngoài các biểu hiện dễ thấy hay siêu âm cho độ chính xác cao, dùng que thử là một phương án mang đến hiệu quả tốt, đơn giản và dễ thực hiện.

Que thử thai hoạt động dựa trên cơ chế tương tác với nồng độ hormone HCG trong nước tiểu
Que thử thai hoạt động dựa trên cơ chế tương tác với nồng độ hormone HCG trong nước tiểu

Que thử thai thông thường có 2 vạch để hiển thị kết quả cho biết bạn có đang mang thai hay không. Que hoạt động dựa trên cơ chế kiểm tra nồng độ HCG trong cơ thể thông qua nước tiểu mà chúng ta thải ra. Thông qua HCG do nhau thai sản sinh ra, bạn có thể biết rằng bản thân đang mang bầu thông qua que thử hiện 2 vạch.

Đọc thêm: Ăn Gì Nhiều Kẽm? TOP 10 Thực Phẩm Bổ Sung Chất Tốt Cho Cơ Thể

8 mẹo để que thử thai lên 2 vạch một cách chính xác

Kết quả của que thử thai đa số cho kết quả khá chính xác, lên đến 95% nên xác suất để xảy ra trường hợp que báo giả là khá hiếm. Thế nhưng vẫn có một vài mẹo nhỏ để que thử thai dễ dàng hiện lên 2 vạch theo mong muốn của người dùng. Bạn nóng lòng muốn que test hiện kết quả 2 vạch, hãy thử một vài cách sau đây:

Cách làm que thử thai lên 2 vạch – Dùng que thử giả

Que thử thai giả có thể dễ dàng tìm thấy ở những cửa hiệu bán đồ chơi nói chung hoặc các shop online. Mặt hàng này đa số được dùng để lấy kết quả thử thai đùa với đối phương. Việc bạn cần làm chỉ là đọc và làm theo giấy hướng dẫn, que khi thử dễ dàng cho ra kết quả 2 vạch.

Mặc dù phương pháp này sẽ mang đến kết quả chắc chắn cho bạn nhưng bạn có thể bị người ấy vạch trần nếu bị yêu cầu test thêm bằng một que thử thật. Vì thế để tránh lâm vào trường hợp bị động, hãy mua sẵn vài chiếc que giả để thử cho yên tâm.

Sử dụng nước ngọt có gas để thử que

Làm sao để que thử thai lên 2 vạch? Một trong những cách đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều chính là sử dụng nước ngọt có gas để thử que. Các chuyên gia đã giải thích, trong thành phần của nước ngọt mang tính hóa học cao và khá giống với HCG.

Mẹo để que thử thai lên 2 vạch đơn giản nhất là thử với nước ngọt có gas thay vì nước tiểu thông thường
Mẹo để que thử thai lên 2 vạch đơn giản nhất là thử với nước ngọt có gas thay vì nước tiểu thông thường

Bạn hãy chuẩn bị vài chiếc que thử thai cùng nhiều mẫu nước ngọt khác nhau, đổ chúng ra rồi tiến hành nhúng que thử vào. Lưu ý, bạn vẫn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của que thử để đảm bảo kết quả hiển thị tốt. Đợi khoảng 5 phút rồi đọc kết quả, có thể bạn sẽ bất ngờ vì những que thử thai 2 vạch này.

Cùng chủ đề: Cánh Mày Râu Nên Ăn Uống Gì Để Quan Hệ Được Lâu? Giải Đáp

Dùng que thử muộn hơn

Bên cạnh việc dùng nước ngọt có gas, chị em muốn que thử thai hiện 2 vạch có thể tính đến mẹo thay đổi thời gian thử. Cụ thể, thay vì việc thử que với mẫu nước tiểu còn mới, bạn hãy để nước tiểu ngoài môi trường một thời gian rồi mới tiến hành thử que.

Khi nước tiểu tiếp xúc quá lâu với môi trường bên ngoài, thành phần oxy sẽ phản ứng với amoni trong nước tiểu gây biến đổi. Lúc này nồng độ HCG đo được trong nước tiểu không còn ổn định và chính xác như trước, dẫn đến kết quả hiển thị trên que thử thai có thể sai lệch.

Cách để que thử thai lên 2 vạch bằng cách vẽ thêm một vạch

Hầu hết những loại que thử thai đang bán trên thị trường đều có thiết kế với một mảnh nhựa rời gắn ở mặt trước và sau.  Vì thế nếu khéo léo bạn hoàn toàn có thể cậy mặt trước của chiếc que lên để vẽ lên vị trí của vạch thứ 2.

Trong tình huống này, những loại bút khá tương đồng có thể kể đến như bút dạ màu hồng nhạt. Bạn nên vẽ đều ở vị trí của cả 2 vạch để đảm bảo màu lên có sự thống nhất hơn.

Để que thử chân thật nhất, hãy chấm một chút nước lên đầu que để tượng trưng. Chúng không chỉ thay thế cho việc bạn đã thử que qua nước tiểu mà còn giúp màu ở các vạch trông thật hơn. Thế nhưng bạn cũng cần tránh không để quá nhiều nước vào que để tránh làm nhòe đi lớp màu vẽ.

Nếu mong muốn có kết quả que thử thai hiện 2 vạch, bạn có thể nghĩ đến phương án dùng que thử đã hết hạn. Tuy nhiên thường các loại que này khá khó tìm, bạn thường phải tìm kiếm ở nhiều địa điểm hoặc cửa hàng bán online. Ngoài ra, những hiệu thuốc cũng có một số lô hàng đã hoặc gần hết hạn, bạn có thể dự mua dự trù trước.

Những chiếc que đã hết hạn có thể gây ra kết quả không đúng và hiện thêm vạch báo thai
Những chiếc que đã hết hạn có thể gây ra kết quả không đúng và hiện thêm vạch báo thai

Tuy nhiên, những loại que thử thai chất lượng dù đã quá thời hạn sử dụng vẫn có thể cho kết quả khá chính xác. Do đó bạn nên có những phương án dự phòng khác nếu thử theo phương án này không thành công.

Xem thêm: TOP 11 Mẹo Chữa Kinh Nguyệt Ra Nhiều Tại Nhà Cho Chị Em

Dùng nước tiểu của thai phụ khác để thử que

Làm thế nào để que thử thai lên 2 vạch? Để có một kết quả dương tính chắc chắn không có điều gì tuyệt vời hơn nếu bạn xin được một mẫu nước tiểu của bạn gái đang có thai. Trong suốt quá trình mang thai, nồng độ HCG của các chị em đều khác so với những người bình thường nên việc thử que lên 2 vạch là dễ thấy.

Nếu muốn tạo cho đối phương một sự bất ngờ, bạn có thể xin sẵn một ít nước tiểu của người mang thai để sẵn ở nhà vệ sinh để thử. Bạn nên chuẩn bị tương đối mẫu đề phòng trường hợp phải thử lại vài lần.

Dùng que sai cách – mẹo để que thử thai lên 2 vạch

Có nhiều chị em áp dụng việc thử thai sai cách để thu được kết quả que thử báo 2 vạch như mong muốn. Thường trên mỗi hộp que thử đều có hướng dẫn phương pháp dùng đúng cách. Việc của bạn đơn giản chỉ làm làm ngược lại tất cả những điều trên:

Nếu bạn dùng que thử thai không đúng theo hướng dẫn, chúng có thể cho những kết quả sai
Nếu bạn dùng que thử thai không đúng theo hướng dẫn, chúng có thể cho những kết quả sai
  • Bóc que thử ra sớm hơn nhiều so với thời gian thử.
  • Ngâm que thử ở quá lâu trong nước tiểu.
  • Sử dụng lượng nước tiểu quá nhiều và tràn vạch thử.
  • Thử nước tiểu vào khoảng thời điểm khác nhau trong ngày.
  • Nước tiểu có bị lẫn các tạp chất khác,…

Tham khảo thêm: Ăn Gì Có Nhiều Collagen? TOP 5 Thực Phẩm Tốt Nhất Hiện Nay

Làm cách nào để que thử thai lên 2 vạch? với thuốc HCG

Để chắc chắn tỉ lệ thành công khi thử que, bạn có thể lợi dụng cơ chế hoạt động của chiếc que này. Theo đó, que thử thai tương tác với lượng hormone HCG có trong nước tiểu của chị em phụ nữ.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều những loại thuốc HCG với công dụng tăng cường sản sinh HCG. Thuốc này thường được dùng ở những chị em bị hiếm muộn giúp tạo điều kiện thụ thai tự nhiên một cách tốt nhất.

Mẹo để que thử thai lên 2 vạch với thuốc HCG để tăng nồng độ hormone trong cơ thể
Mẹo để que thử thai lên 2 vạch với thuốc HCG để tăng nồng độ hormone trong cơ thể

Nếu dùng thuốc HCG, nồng độ của chúng trong cơ thể bạn sẽ tăng cao và làm que thử thai hiện 2 vạch. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này có khá nhiều như: giá thành quá cao, thuốc ở dạng tiêm nên cần được thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế, thuốc kê đơn không thể tự mua ở hiệu thuốc thông thường,…

Trên đây là một vài mẹo để que thử thai lên 2 vạch thú vị chia sẻ đến các bạn đọc. Thực tế việc mong muốn thử que lên 2 vạch chỉ mang tính chất vui đùa giữa các cặp đôi. Sau khi thực hiện bạn nên giải thích lại sau đó để tránh đối phương hiểu lầm. Ngoài ra những chia sẻ trên cũng là một tài liệu tham khảo cho các bạn nắm rõ các trường hợp khiến kết quả thử thai không đúng như mong muốn.

Tham khảo thêm 

Câu hỏi liên quan

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa