Nội dung chính

Hiện nay, trong quá trình mang thai có rất nhiều chị em cảm thấy khó chịu trong người, đặc biệt là những tháng đầu. Hiện tượng này được gọi là ốm nghén với các triệu chứng như nôn nao, khó chịu trong cơ thể con người hay đau nhức cơ thể,… Chính vì vậy, phụ nữ luôn muốn tìm hiểu những mẹo để chồng nghén thay vợ. 

Mẹo để chồng nghén thay vợ – Đâu là cơ sở khoa học?

Từ xưa đến nay, ốm nghén luôn là hiện tượng thường gặp ở mẹ bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những biểu hiện như khó chịu, nôn nao, đầy hơi chướng bụng nhiều lần trong ngày là hiện tượng điển hình của việc nghén. Mặc dù vô hại với thai nhi nhưng nghén làm ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày của sản phụ.

Mẹo để chồng nghén thay vợ tưởng đùa nhưng đem đến hiệu quả tốt không ngờ tới
Mẹo để chồng nghén thay vợ tưởng đùa nhưng đem đến hiệu quả tốt không ngờ tới

Làm sao để hết ốm nghén là thắc mắc chung của rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người có cơ địa yếu ớt, ăn uống không ngon miệng? Bên cạnh các biện pháp từ Tây y, mẹo dân gian lưu truyền cũng giúp khắc phục tình trạng ốm nghén.

Đặc biệt trong đó có mẹo để chồng nghén thay vợ nhằm khắc phục tình trạng nghén khi mang thai được nhiều chị em áp dụng thành công. Từ đó mẹo này đã được phái nữ truyền tai nhau thực hiện mỗi khi bắt đầu mang bầu.

Vì sao chồng có hiện tượng nghén thay cho vợ? Cùng tìm hiểu một vài nguyên nhân phổ biến được lý giải theo khoa học như sau:

  • Do sự thay đổi hormone

Trong cơ thể nam giới vốn tồn tại lượng hormone Prolactin nhất định. Khi bắt đầu biết tin vợ mang thai, nhiều ông chồng tỏ ra vô cùng lo lắng, sốt ruột và trông ngóng. Điều này vô tình khiến cho Prolactin tăng lên bất thường.

Đây được xem là nguyên nhân chính khiến các đấng mày râu rơi vào trạng thái lo lắng, buồn nôn, thậm chí là suy nhược cơ thể kéo dài. Vì vậy, nhiều người nghĩ đây chính là hiện tượng chồng nghén thay cho vợ.

  • Do tâm lý thay đổi

Ngoài ra, tâm lý cũng được xem là tác nhân khiến chồng ốm nghén thay vợ. Được làm cha dù là lần đầu hay lặp lại đi chăng nữa cũng khiến nam giới phấn khích nhưng cũng không kém phần lo lắng, bồn chồn.

Đặc biệt, với những ông bố chuẩn bị được lên chức lần đầu việc lo lắng là điều khó tránh khỏi. Tâm lý căng thẳng kéo dài lâu ngày dẫn tới hiện tượng chồng ốm nghén thay vợ mà dân gian vẫn đồn thổi.

Xem thêm: Điểm Danh TOP 5 Mẹo Xử Lý Trẻ Hay Quấy Khóc Đơn Giản, Hiệu Quả

Mẹo để chồng nghén thay vợ cực dễ tại nhà

Không khó để nhận thấy, mẹo để chồng nghén thay bản thân được các mẹ bầu vô cùng quan tâm. Mẹo dân gian được đánh giá mang đến hiệu quả tốt nhất nếu thực hiện ở những tháng đầu của thai kỳ, khi chị em bắt đầu có hiện tượng nghén. Bạn chỉ cần canh khi ông xã đã ngủ say và bước nhẹ nhàng qua người chồng.

Phương pháp thực hiện bằng cách bí mật bước qua người chồng mà chồng không hề hay biết
Phương pháp thực hiện bằng cách bí mật bước qua người chồng mà chồng không hề hay biết

Khi thực hiện mẹ bầu cần cẩn thận và hết sức nhẹ nhàng để tránh không cho chồng biết. Thời điểm phù hợp nhất để bạn làm điều này chính là vào buổi đêm khi chồng đã ngủ say. Mẹo sẽ thành công khi người còn lại không hề phát giác ra những gì bạn đã làm.

Phương pháp này thực tế đã được rất nhiều người áp dụng và truyền tai nhau về tính hiệu quả  của nó. Vì thế sau này mẹo được nhiều mẹ bầu lựa chọn áp dụng khi muốn nhờ chồng ốm nghén thay cho mình.

Ngoài ra, bên cạnh hiệu quả mà mẹo dân gian mang lại, chị em hoàn toàn có thể cảm nhận rất rõ sự thỏa mái trong tinh thần sau khi thực hiện phương pháp. Đôi khi mẹ bầu nhờ được giải tỏa áp lực “sợ nghén” sẽ nhận thấy mình khỏe khoắn, vui vẻ hơn và tự tin để chào đón một thai kỳ khỏe mạnh.

Đọc thêm: Yếu Sinh Lý Nữ Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Phương pháp giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu

Ốm nghén luôn là một hành trình gian nan, vất vả và không hề dễ dàng chút nào. Hiện tượng này không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là sức khỏe tinh thần của chị em.

Song song với việc giảm bớt cơn nghén, chị em cũng cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng
Song song với việc giảm bớt cơn nghén, chị em cũng cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng

Để giảm bớt phần nào sự khó chịu khi ốm nghén, mẹ bầu hãy thực hiện một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Uống nhiều nước: Mỗi ngày mẹ bầu nên uống thật nhiều nước, bổ sung cho cơ thể tối thiểu từ 1,5 – 2 lít nước và không nên uống trong khi ăn. Hãy uống nước mát, các loại sinh tố trái cây và tránh uống nước ấm vì nhiệt độ cao đôi khi sẽ làm mẹ bầu cảm thấy buồn nôn.
  • Thói quen ăn uống khoa học: Chị em đang bị ốm nghén cần hạn chế ăn các thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ và gia vị. Thay vào đó, bạn sử dụng thực phẩm lành mạnh, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và tuyệt đối không để bụng đói. Lý do là bởi khi bụng đói sẽ càng bị nghén nặng và không muốn ăn.
  • Cam và chanh tươi: Chị em nên uống đều đặn 2 cốc nước cam/ngày để tăng cường hàm lượng vitamin C cho cơ thể, làm giảm ốm nghén. Đồng thời, mẹ bầu có thể ngửi mùi hương của bưởi hoặc chanh tươi để làm giảm mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện ốm nghén.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Chị em bị ốm nghén cũng chú ý nghỉ ngơi nhiều và tránh căng thẳng. Bởi vì các biểu hiện ốm nghén có xu hướng trầm trọng hơn khi mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và áp lực. Nếu cảm thấy thực sự mệt mỏi, không thể ăn nổi thứ gì thì chị em nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Vậy là bài viết trên đã chia sẻ về mẹo để chồng ốm nghén thay vợ. Hy vọng qua những thông tin hữu ích này, bạn đã có cái nhìn đúng hơn về phương pháp dân gian này và có một thai kỳ khỏe mạnh!

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa