TOP 4 Mẹo Chữa Phù Mặt Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Chóng

Hiện tượng phù mặt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây cho người bệnh sự hoang mang và khó chịu. Tìm hiểu ngay 4 mẹo chữa phù mặt nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà dưới đây để kiểm soát hiện tượng này.

4 mẹo chữa phù mặt hiệu quả cao tại nhà

Mặt bị sưng phù (phù mặt) đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta, đây là tình trạng dịch bị tích tụ ở các mô trên vùng mặt. Hiện tượng phù mặt có thể là triệu chứng của một vài bệnh lý khác nhau có thể kể đến như: Dị ứng, thay đổi thời tiết, áp xe răng, viêm mô tế bào, suy giáp, mang thai, xơ gan thận,…

Phù mặt có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, bạn có thể điều trị đơn giản ngay tại nhà
Phù mặt có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, bạn có thể điều trị đơn giản ngay tại nhà

Với những trường hợp người bệnh bị phù mặt mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những mẹo chữa phù mặt một cách đơn giản tại nhà như sau:

Trà gừng giúp giảm phù nề nhanh chóng

Gừng được coi là một vị thuốc được dùng lâu đời trong Đông y, các thành phần có trong gừng được nghiên cứu giúp kháng viêm và chống oxy hóa rất tốt. Vậy nên nếu bạn sử dụng trà gừng mỗi ngày, triệu chứng phù nề sẽ giảm bớt đáng kể.

Cách thực hiện trà gừng:

  • Chuẩn bị một vài lát gừng tươi, sau đó mang đi nghiền nát.
  • Đun sôi một ít nước trong khoảng 10 phút rồi thả gừng đã nghiền vào, để sôi thêm một lát rồi tắt bếp.
  • Bạn lọc bỏ đi phần bã để lấy nước gừng tinh khiết uống khi còn ấm nóng. Nước gừng lúc này sẽ cho hiệu quả tốt nhất và dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

Nên Đọc: Các Mẹo Chữa Dị Ứng Da Mặt Bằng Lòng Trắng Trứng Gà Cực Hiệu Quả

Mẹo chữa phù mặt bằng chườm nóng hoặc chườm lạnh

Chắc hẳn bạn đã quá quen với phương pháp chườm nóng hay chườm lạnh để nhằm mục đích giảm đau cũng như giảm sưng. Biện pháp này cũng cho hiệu quả tốt và nhanh chóng trong tình huống bạn bị phù ở mặt.

Mẹo chữa phù mặt cực nhanh để giảm sưng bằng cách chườm nóng hoặc chườm lạnh
Mẹo chữa phù mặt cực nhanh để giảm sưng bằng cách chườm nóng hoặc chườm lạnh

Việc chườm nóng giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể lưu thông được đến vùng bị sưng, nhờ đó giảm đau và sưng ở mặt. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch ngâm trong nước ấm rồi đắp lên trên vùng bị sưng khoảng 5 phút đã có thể thấy rõ được hiệu quả.

Chườm lạnh cũng là giải pháp giảm sưng nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng bên cạnh việc chườm nóng. Chườm đá lạnh có thể làm tê liệt vùng bị sưng nề tạm thời và giảm viêm nhiễm tại chỗ nhanh. Với phương pháp này, bạn hãy lấy một vài viên đá bọc cùng với vải hoặc chườm bằng túi nước lạnh trực tiếp lên vùng mặt phù.

Đọc thêm: Uống Thuốc Gì Tốt Cho Phổi? TOP 13 Loại Thuốc Bổ Phổi Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có chứa nhiều thành phần giúp kháng nấm và kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Đây chính là lý do vì sao tinh dầu này có khả năng giảm nhanh chứng phù nề nói chung, đặc biệt là tình trạng phù ở mặt.

  • Chuẩn bị vài giọt tinh dầu trầm trà nguyên chất.
  • Nhỏ tinh dầu vào miếng bông nhỏ, sau đó nhẹ nhàng thoa vào vùng bị phù trên mặt.
  • Mỗi ngày bạn thực hiện khoảng 2 lần để tăng cường tốc độ điều trị chứng phù mặt.

Dùng bột nghệ để cải thiện phù mặt

Sử dụng bột nghệ điều trị chứng phù nề được rất nhiều người áp dụng và cho phản hồi rất tốt. Nghệ có chứa nhiều tinh chất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ làm lành những tổn thương, chống viêm và giảm sưng nhanh chóng.

Bột nghệ đã được chứng minh công dụng rất tốt trong trường hợp giảm sưng nề, tiêu viêm
Bột nghệ đã được chứng minh công dụng rất tốt trong trường hợp giảm sưng nề, tiêu viêm

Cách thực hiện

  • Dùng tinh bột nghệ hoặc củ nghệ giã tươi rồi hòa với nước.
  • Dùng hỗn hợp này để đắp lên vùng mặt bị phù trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước, tránh để nước nghệ dính vào mắt.
  • Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày để có thể giảm phù nề ở mặt nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: TOP 10 Cách Chữa Đau Bụng Quặn Từng Cơn Tại Nhà Hiệu Quả

Những lưu ý để giảm phù nề mặt hiệu quả

Hiện tượng phù nề mặt hoàn toàn có thể giảm bớt hoặc phòng tránh bằng việc điều chỉnh ăn uống hay sinh hoạt. Dưới đây là một vài lưu ý mà các bác sĩ khuyên người bệnh nên thực hiện để cải thiện tình trạng này tốt hơn:

  • Không sử dụng những loại đồ ăn đóng hộp nhằm giảm lượng muối nạp vào cơ thể bởi đây là nguyên nhân khiến dịch tích nhiều trên mặt.
  • Người bệnh nên uống nhiều nước tinh khiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tăng trao đổi chất.
  • Hãy kê cao gối đầu khi ngủ và đồng thời điều chỉnh phần đầu giường cao hơn so với cuối giường.
  • Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày một cách đều đặn để máu dễ dàng được lưu thông khắp cơ thể.
  • Tránh sử dụng nhiều bia rượu, thuốc lá hay chất kích thích bởi đây là những thứ không tốt cho sức khỏe, dễ gây dị ứng.
  • Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, các loại vitamin cũng như thực phẩm có tính mát vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn.

Trên đây là 4 mẹo chữa phù mặt được áp dụng phổ biến hiện nay chúng tôi đã tổng hợp để gửi đến bạn. Hi vọng với những thông tin này người bệnh có thể dễ dàng dùng các mẹo nhỏ để cải thiện tốt hơn triệu chứng phù mặt tại nhà. Nếu tình trạng phù nề kéo dài lâu không thuyên giảm, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và hướng dẫn xử lý kịp thời.

Bài viết cực hay dành cho bạn

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.