Nội dung chính

Mẹo chữa lẹo mắt bằng chỉ đã có từ lâu và nó thực sự mang đến hiệu quả cao, được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này cần thực hiện đúng để không khiến mắt bị tổn thương, đồng thời đảm bảo mụn lẹo nhanh khỏi. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chữa lẹo bằng chỉ an toàn.

Cách chữa lẹo mắt bằng chỉ an toàn và đơn giản

Lẹo mắt là tình trạng khá phổ biến và thường gặp ở nước ta. Bệnh xuất hiện nhiều vào lúc giao mùa, gây sưng đỏ, đau rát mắt và gây ra những ảnh hưởng về thẩm mỹ. Cách chữa tốt nhất là đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và dùng thuốc. Bên cạnh đó, nhiều người cũng áp dụng mẹo chữa lẹo mắt bằng chỉ theo dân gian.

Lẹo mắt khá phổ biến và có nhiều cách chữa trị
Lẹo mắt khá phổ biến và có nhiều cách chữa trị

Cách chữa bằng chỉ chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh nhưng theo kinh nghiệm từ ông cha ta thì nó cho kết quả khá tốt. Nhiều người đã áp dụng và nhận thấy lẹo mắt được loại bỏ, không còn tình trạng đau sưng. Phương pháp này cũng khá an toàn, không cần tốn kém tiền bạc mua thuốc, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, người bệnh không gặp tác dụng phụ.

Việc thực hiện chữa lẹo mắt bằng chỉ phải đúng thao tác, đúng hướng dẫn thì mới có thể đạt được hiệu quả. Theo bác sĩ Lê Phương, chuyên gia tại Vietmec, bạn cần thực hiện theo đúng các bước sau đây.

Chuẩn bị: Nước đun sôi và 1 cuộn chỉ (màu tùy thích).

Cách thực hiện:

  • Cuốn chỉ vào ngón tay giữa. Nếu bạn bị lẹo mắt phải thì cột chỉ vào ngón tay giữa của tay trái và ngược lại. Nếu bị lẹo mắt trái thì cột vào ngón giữa của tay phải. 
  • Nếu người bệnh là nữ thì cột 9 vòng, người bệnh là nam thì cột 7 vòng.
  • Sau khi cuốn chỉ xong thì cắt đầu còn lại và cột vừa tay, không cuộn quá chặt vì sẽ khiến máu khó lưu thông.
  • Bạn hơ ngón tay vào cốc nước nóng sao cho đầu ngón tay nóng lên và chấm vào chỗ bị lẹo. Con trai thực hiện chấm 7 lần, con gái 9 lần.
  • Hãy kết hợp đeo chỉ và châm nước mỗi ngày để đảm bảo lẹo mắt biến mất nhanh chóng.

Lưu ý khi áp dụng mẹo chữa lẹo mắt bằng chỉ

Mẹo chữa lẹo mắt bằng chỉ khá đơn giản, dễ thực hiện, giúp bạn khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc. Khi áp dụng, để đảm bảo an toàn và có hiệu quả tốt, bạn cần chú ý:

Xem ngay: 10 Mẹo Làm Hết Tê Chân Tay Đơn Giản, Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Mẹo chữa lẹo mắt bằng chỉ
Không có quy định về loại chỉ được dùng, bạn có thể sử dụng tùy ý
  • Thực hiện cách chữa này vào đúng thời điểm, ngay khi bạn cảm thấy có mụn thì phải làm ngay lập tức. Khi mụn đã xuất hiện mủ thì phương pháp này sẽ không còn tác dụng.
  • Không quy định loại chỉ dùng, bạn có thể chọn chỉ màu nào, loại nào cũng được.
  • Kinh nghiệm từ ông cha ta cho biết, hãy áp dụng mẹo này trong âm thầm, càng kín đáo càng tốt, không nên để cho người khác biết.
  • Dân gian cho rằng hay nhìn bậy nên bị lẹo, trong khi đó ngón giữa chính là ngón tay bậy, ngón tay thối, vậy nên bạn cần dùng ngón này để cuộn chỉ.
  • Không tự ý dùng tay bóp lẹo vì sẽ khiến mụn vỡ ra, gây nhiễm trùng và tình trạng mụn lẹo trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu thực hiện cách này mà không nhận thấy hiệu quả, bạn hãy đến bệnh viện chuyên khoa mắt để được tư vấn, hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn mẹo chữa lẹo mắt bằng chỉ vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và an toàn. Hiện nay có rất nhiều cách giúp xử lý mụn lẹo tuy nhiên phương pháp này vẫn được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiệu quả bạn hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia trước khi áp dụng.

Xem Thêm: 

Câu hỏi liên quan

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa