Mẹ Sau Sinh Bị Dị Ứng Hải Sản Có Nên Cho Con Bú?

Mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản có nên cho con bú không? Thắc mắc này đang nhận được sự quan tâm  của đông đảo mẹ bỉm sữa. Tình trạng dị ứng thức ăn nói chung và dị ứng hải sản nói riêng, sau sinh khá phổ biến. Các triệu chứng dị ứng gây khó khăn cho mẹ bỉm trong vấn đề chăm sóc con. Bên cạnh đó còn có nguy cơ bùng phát dị ứng cho trẻ nhỏ qua sữa mẹ.

Mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản có nên cho con bú?
Nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm đến vấn đề khi bị dị ứng hải sản có nên cho con bú hay không

Vì sao mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản?

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghê khám chữa bệnh, lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa đài PTTH VTV2, VTC2 – Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, giai đoạn mang thai cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về nội tiết. Sau khi sinh, nhất là trong thời gian cho con bú, hormone trong cơ thể người mẹ cũng có nhiều biến đổi. Có thể nói, giai đoạn này cơ thể mẹ bỉm sữa khá nhạy cảm, dễ bị tác động không thua kém giai đoạn mang thai.

Tình trạng dị ứng có thể khởi phát bất cứ lúc nào, đặc biệt là đối với các mẹ có cơ địa mẫn cảm. Chỉ cần tiếp xúc với tác nhân gây hại từ bên ngoài có thể gây nên phản ứng kích ứng cho cơ thể. Một trong số đó không thể không kể đến trường hợp dị ứng thức ăn sau khi sinh, cụ thể là hải sản.

Mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản là tình trạng khá phổ biến. Nguyên nhân là do hoạt động của hệ miễn dịch bị suy giảm sau khi trải qua quá trình sinh nở. Do đó, khi dung nạp hải sản, thực phẩm được cho là có nguy cơ cao gây kích ứng cho cơ thể, khiến cho mẹ bỉm bị dị ứng.

Khi đó, trên da của mẹ sau sinh bắt đầu xuất hiện những mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Chúng có thể xuất hiện trên các vùng da khác nhau. Trong đó, mặt, cổ, lưng, cánh tay là các khu vực phổ biến nhất. Điều này gây ra nhiều trở ngại cho mẹ bỉm trong việc chăm sóc con. Ngoài ra tình trạng dị ứng hải sản còn ảnh hưởng giấc ngủ, sức khỏe của các mẹ.

Xem thêm bài viết: Dị Ứng Hải Sản Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Điều Trị

Mẹ sau sinh dị ứng hải sản có nên cho con bú không?

Vấn đề được đặt ra nhiều nhất khi đối mặt với tình trạng này là liệu rằng mẹ sau sinh dị ứng hải sản có nên nên cho con bú không. Theo các chuyên gia, phụ nữ trong thời kỳ cho con bú thường có nội tiết không ổn định. Kèm theo đó chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt có thể tác động đến sức khỏe của cơ thể.

Mẹ sau sinh dị ứng hải sản có nên cho con bú không?
Mẹ sau sinh dị ứng hải sản có nên cho con bú không?

Tình trạng dị ứng nổi mẩn đỏ có thể khởi phát do tác động của các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, nguy cơ dị ứng thức ăn là khá cao nếu mẹ bỉm không lựa chọn thực phẩm phù hợp. Mẹ sau sinh dị ứng hải sản có thể bắt nguồn từ di truyền hoặc đột ngột khởi phát do cơ thể không ổn định sau sinh.

Mặc dù các triệu chứng mẩn ngứa, mề đay khó chịu do dị ứng hải sản gây ra không lây lan từ người sang người. Đồng nghĩa với việc em bé sẽ không bị tác động nếu tiếp xúc ngoài da với mẹ. Tuy nhiên, do thức ăn của người mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa cho con bú nên việc em bé có thể vẫn sẽ bị dị ứng thông qua nguồn sữa mẹ.

Chính vì thế, khi bị dị ứng hải sản sau sinh, mẹ bỉm nên tạm thời ngừng việc cho con bú để tránh nguy cơ gây dị ứng cho trẻ sơ sinh. Song song đó, mẹ nên nhanh chóng điều trị dị ứng trước khi quay trở lại cho con bú mẹ như bình thường.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG DỊ ỨNG HẢI SẢN

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị dị ứng sau khi bú mẹ

Trường hợp bạn đã cho con bú sau đó phát hiện mình bị dị ứng khi ăn hải sản. Bạn nên theo dõi các dấu hiệu bất thường ở trẻ trong vài giờ khi con đã bú mẹ. Mặc dù có một số bé sẽ không có biểu hiện cụ thể. Tuy nhiên, thông thường khi bị dị ứng sữa mẹ, các bé sẽ có biểu hiện như sau:

  • Trẻ quấy khóc không rõ nguyên do, khó chịu, bứt rứt.
  • Trên da của trẻ bắt đầu xuất hiện một vài nốt ban đỏ, một số trẻ bị nôn sau khi bú vài giờ.
  • Trẻ hắt hơi, chảy nước mũi hoặc ho liên tục.
  • Trẻ sau khi bú mẹ bị tiêu chảy, phân lỏng.

    Dấu hiệu nhận biết trẻ bị dị ứng sau khi bú mẹ
    Sau khi bú mẹ, bé có thể bị dị ứng biểu hiện thông qua tình trạng quấy khóc, phát ban trên da, tiêu chảy,…

Một số bé có những biểu hiện này nhưng không phải do dị ứng sữa mẹ. Tuy nhiên, tốt nhất mẹ nên đưa bé đến thăm khám y tế để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị cho phù hợp.

Đọc thêm: Trẻ Bị Dị Ứng Hải Sản Do Đâu? Có Chữa Được Không? Cách Phòng Ngừa

Cách giảm dị ứng hải sản cho mẹ bỉm sau sinh

Mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản có nên cho con bú không là một trong nhiều thắc mắc của mẹ bỉm sữa. Bên cạnh đó, khi bị dị ứng nên điều trị như thế nào để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa sau này cho con. Dưới đây là một số biện pháp được áp dụng cho mẹ bỉm sau sinh bị dị ứng:

Giảm ngứa bằng thảo dược thiên nhiên

Một số loại thảo dược mang lại hiệu quả tích cực trong việc giảm ngứa, cải thiện tình trạng dị ứng ngoài da an toàn cho mẹ bỉm sữa. Chẳng hạn như lá bưởi, chanh, sả, bạc hà, gừng,…Những dược liệu này giúp mẹ bỉm thư giãn, xoa dịu cơn ngứa ngáy khó chịu, đồng thời còn giúp làm dịu da, trị dị ứng hải sản an toàn.

Mẹ bỉm có thể sử dụng những loại lá được gợi ý để nấu nước xông hơi hoặc dùng để tắm trực tiếp mỗi ngày để cải thiện tình trạng dị ứng. Các mẹ chỉ cần sử dụng ít nhất một loại lá. Đồng thời, nên kiêng gió và nước khi áp dụng phương pháp xông hơi.

Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng các bài thuốc nam có thành phần đều chứa thảo dược tự nhiên lành tính. Các bài thuốc này không chỉ giúp chống lại những tác nhân gây bệnh hiệu quả, mà còn vô cùng an toàn cho sức khỏe phụ nữ đang cho con bú. 

Chườm nóng giảm ngứa dị ứng hải sản 

Mẹ sau sinh có thể sử dụng túi chườm chuyên dụng, cho vào nước ấm và chườm trực tiếp lên khu vực đang bị dị ứng. Thông qua nhiệt độ của nước, mẹ sẽ giảm được tình trạng ngứa ngáy, giúp cơ thể được dễ chịu hơn.

Cách giảm dị ứng hải sản cho mẹ bỉm sau sinh
Chườm nóng giúp mẹ bỉm giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu

Ngoài cách chườm bằng nước ấm, mẹ sau sinh cũng có thể sử dụng muối rang nóng, bọc vải và áp nhẹ nhàng vào da. Tránh sát trực tiếp muối có thể làm viêm nhiễm, trầy xước gây đau rát. Trong quá trình điều trị, các mẹ nên lưu ý không cào gãi da, sử dụng nhiệt độ nước hoặc muối rang vừa phải, tránh làm bỏng da.

Uống trà thảo mộc cải thiện dị ứng

Sử dụng trà thảo mộc giúp mẹ sau sinh giảm dị ứng ngay cả khi mẹ đang cho con bú. Biện pháp này không chỉ cải thiện tình trạng kích ứng ngoài da mà còn giúp mẹ sau sinh trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, ngủ ngon giấc hơn.

Tham khảo các loại trà như trà hoa cúc, trà gừng, trà cam thảo táo gai, atiso,…Khi sử dụng trà thảo mộc, mẹ bỉm có thể tận dụng cả phần bã đắp lên vị trí da bị mẩn đỏ để giảm ngứa. Tác dụng của trà giúp mẹ sớm loại bỏ độc tố tồn đọng bên trong cơ thể, giảm dị ứng và hỗ trợ cải thiện vóc dáng sau sinh hiệu quả.

Các biện pháp kể trên phù hợp cho đối tượng mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản nhẹ. Nếu nhận thấy tình trạng ngày càng nghiêm trọng không có dấu hiệu thuyên giảm. Đặc biệt là mẹ bỉm có hiện tượng sưng phù mắt, miệng sau khi ăn hải sản nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Dựa vào tình trạng thực tế của mẹ sau sinh, bác sĩ sẽ hướng dẫn phương án điều trị cho phù hợp, nhanh chóng nhất để mẹ sớm trở lại cho con bú bình thường.

Tham khảo thêm: Bị Dị Ứng Hải Sản Uống Thuốc Gì Tốt Nhất? TOP 3 Thuốc Điều Trị Hiệu Quả

Lưu ý cho mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản

Khi bị dị ứng hải sản trong thời gian cho con bú, ngoài việc tạm ngưng cho con bú, mẹ bỉm nên lưu ý thêm một số vấn đề sau để sớm chấm dứt tình trạng dị ứng:

Lưu ý cho mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản
Lưu ý cho mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng, lựa chọn thực phẩm phù hợp. Tránh ăn những loại có nguy cơ làm gia tăng dị ứng như thịt bò, sữa bò và các sản phẩm từ sữa bò, đậu phộng,…
  • Giữ vệ sinh da, lựa chọn quần áo rộng rãi, thoải mái, hạn chế để cơ thể đổ mồ hôi làm mẩn ngứa bùng phát dữ dội hơn.
  • Uống nhiều nước, ăn trái cây, nhiều rau xanh giúp thanh lọc cơ thể, sớm loại bỏ hết độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Hạn chế đi ra ngoài trời nắng, trời có nhiều gió để giảm nguy cơ ảnh hưởng cho làn da đang bị dị ứng. Đồng thời, mẹ bỉm tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, môi trường có hóa chất độc hại, khói bụi,…để bảo vệ sức khỏe.
  • Đến gặp bác sĩ khi nhận thấy cơ thể có triệu chứng bất thường, đặc biệt là trường hợp bệnh dị ứng nghiêm trọng hơn. Tuân thủ theo hướng dẫn điều trị để tình trạng sớm cải thiện, mau chóng chữa dứt bệnh để quay trở lại cho con bú mẹ như bình thường.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc trả lời được thắc mắc: “Mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản có nên cho con bú không?”. Bên cạnh vấn đề này, bài viết cũng gợi ý một vài phương pháp cải thiện dị ứng an toàn cho mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, để đảm bảo việc điều trị diễn ra thuận lợi, hiệu quả, các mẹ nên kết hợp với thăm khám y tế để xác định mức độ dị ứng và có biện pháp can thiệp phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (60)

  1. Lê Kim Anh says: Trả lời


    Trước chị gái mình trong lúc bầu thì trộm vía ăn hải sản tốt lắm, thế mà sau sinh cái chả hiểu sao lại bị dị ứng hải sản ngay được. Ăn xong mà nổi mẩn đó khắp người, đi khám thì lại được chẩn đoán là bị mề đay, nhiều hôm qua chơi thấy chị mình ngồi gãi xoèn xoẹt là biết ngay do bà ý ăn hải sản rồi. Đọc bài thì thấy kêu bệnh này không di truyền nhưng mà cu tí nhà chị mình giờ hơn 3 tuổi bắt đầu cũng có dấu hiệu dị ứng như chị mình luôn ấy. Không hiểu nguyên nhân do đâu nhỉ.

  2. Thúy Thúy says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh trong bài nói là cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ đều dùng được vậy thì không biết liệu trình dùng ra sao nhỉ, uống lâu có ảnh hưởng gì không vì mình thấy thuốc nam cũng phải cần thời gian để ngấm

    1. Tô Tiền 99 says: Trả lời


      Đúng rồi bạn, thuốc mề đay đỗ minh có thành phần toàn thảo dược tự nhiên, lành tính, không gây tác dụng kể cả khi dùng trong thời gian dài nên phù hợp với mọi đối tượng bạn nhé. Tuy nhiên liệu trình ra sao thì còn tuỳ thuộc vào tình trạng của mỗi người nữa, chứ không phải ai cũng dùng giống nhau đâu. Ví dụ như trẻ nhỏ thì liệu trình điều trị sẽ được kê liều lượng thuốc ít hơn so với người lớn đó. Để biết rõ hơn liệu trình điều trị cho từng đối tượng thì bạn có thể liên hệ qua số hotline của nhà thuốc để trao đổi trực tiếp với bác sĩ nhé. Ngoài ra thì có thể tham khảo thêm chia sẻ của mấy mẹ bầu đã dùng qua thuốc mề đay đỗ minh ở đây nha. https://www.benhmedaymanngua.com/phan-hoi-cua-me-bau-ve-qua-trinh-chua-me-day-khi-mang-thai-tai-do-minh-duong.html

      1. Tiểu Hinh Nhi says:


        Cho mình hỏi chút là mình thấy thuốc mề đay đỗ minh có tận mấy loại thuốc nhỏ như trong bài nói vậy thì mẹ bầu uống loại nào sẽ phù hợp?

      2. Mẹ cu Sóc says:


        Hầu như ai cũng sẽ được bác sĩ kê đủ cả 3 loại thuốc bao gồm: thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết. Mỗi loại thuốc đều có vai trò và công dụng khác nhau nhưng khi kết hợp lại sẽ mang đến hiệu quả tối đa hơn là dùng riêng lẻ bạn nhé. Tuy nhiên tùy vào tình trạng của từng đối tượng mà bác sĩ sẽ gia giảm vị thuốc, liều lượng trong từng bài thuốc cho phù hợp chứ sẽ không lược bỏ đi loại trong 3 loại nào thuốc trên đâu

  3. Tâm Bon says: Trả lời


    Nói sao chứ tôi thấy mấy cái mẹo dân gian chữa ngứa bằng thảo dược thiên nhiên nó tốt với lành thật đấy nhưng chả có kết quả lâu dài gì cả, nhiều khi còn thấy lỉnh kỉnh khi phải chuẩn bị. Mẹ nào mà bị mề đay trước hoặc sau sinh thì mình khuyên nên dùng thuốc cho nhanh, đỡ tốn thời gian

    1. Vương Phi says: Trả lời


      Chị gái nói sao chứ em thấy cũng tùy vào hoàn cảnh với tình trạng mỗi người mà dùng phương pháp nào phù hợp mà. Em thấy cũng có nhiều loại lá tự nhiên chữa mề đay cũng khá tốt, quan trọng là mẹ bầu thì nên chọn loại lành tính để dùng để không ảnh hưởng đến em bé, đôi khi thuốc thì tốt thật nhưng nhiều mẹ vẫn sợ dùng quá nhiều thuốc trong thai kỳ lắm

  4. Cỏ may says: Trả lời


    Mẹ bầu mà sử dụng thuốc mề đay đỗ minh thì có cần lưu ý gì không mọi người, cần kiêng khem gì thêm không nhỉ

  5. P.T Uyên says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc vào cuối tuần không, ngày thường em bận đi làm nên khó sắp xếp được thời gian để đi khám, chỉ tranh thủ được mỗi cuối tuần thôi

    1. Trần Khả says: Trả lời


      Có nhé em gái, nhà thuốc đỗ minh đường làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, thời gian từ 8h sáng đến 5h30 chiều nhé. Em gái sắp xếp qua thời gian nào trong khung giờ trên đều được, nhưng nói trước là cuối tuần khá đông bệnh nhân đó, nên đến sớm hoặc đặt lịch trước thì tốt hơn

  6. Đỗ Thị Nhương says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh kia giờ là được bào chế thành dạng cao trong lọ thủy tinh rồi ạ, không phải đun sắc như mấy loại thuốc đông y thông thường khác sao. Bào chế thành dạng vậy thì có ảnh hưởng gì đến hiệu quả của thuốc không?

    1. Yến Trang says: Trả lời


      Sao ảnh hưởng được bạn, thành phần thuốc vẫn vậy chỉ là khác hình thức thôi. Bào chế thành dạng cao như vậy chính ra còn kỳ công và mất nhiều thời gian hơn so với loại thuốc đun sắc nữa ấy. Nhà thuốc họ vẫn phải đun sắc trước rồi mới tách chiết để cô đặc thành cao đó. Hơn nữa bác sĩ nhà thuốc cũng bảo rằng thuốc dạng cao này dễ hấp thụ và hiệu quả tốt hơn là thuốc đun sắc, vì nhiều bệnh nhân họ không có kinh nghiệm nên khi đong đếm lượng nước để sắc với canh thời gian hay bị lệch nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc mang lại nữa đó.

      1. Giang thị lương hà says:


        Thuốc dạng cao như vậy có dễ sử dụng không bạn, như vậy thì thuốc phải có hạn sử dụng chứ nhỉ

      2. Ng Hoan says:


        Thuốc nào chả phải có hạn sử dụng hả bạn, chứ để lâu cũng ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc mà, hơn nữa một số bệnh nhân cũng không biết cách bảo quản nữa. Thuốc dạng cao này thì tiện với dễ sử dụng lắm. Bạn chỉ cần pha với nước ấm là uống được ngay. Mang di chuyển đâu cũng được, không sợ quên uống thuốc luôn

  7. Trương Linh says: Trả lời


    Trẻ em sau sinh bú sữa mẹ mà phát hiện có dấu hiệu của bệnh mề đay thì có dùng được thuốc mề đay đỗ minh không các bác ơi?

  8. Tiểu An An says: Trả lời


    Đọc bài thấy toàn bộ thảo dược có trong thuốc mề đay đỗ minh đều được nhà thuốc đỗ minh đường tự trồng hết à, còn có cả vườn thuốc riêng nữa. Bạn nào có thông tin vườn thuốc đấy không cho mình xin với

    1. Phụng Lai says: Trả lời


      Đây bạn nhé, nhà thuốc đỗ minh đường có hẳn 3 vườn dược liệu luôn cơ, vườn nào cũng đều to rộng mấy ha lận đó. Quy trình canh tác, bào chế đều rất nghiêm ngặt và đảm bảo tiêu chuẩn của bộ y tế đề ra nữa đấy. Bạn xem video sẽ thấy rõ đó.

      1. Viên bi bi says:


        Giờ hiếm có đơn vị nào đầu tư vườn thuốc rộng như này để canh tác lắm, chứng tỏ nhà thuốc đỗ minh đường phải uy tín cỡ nào thì lượng thuốc bán ra mới nhiều như vậy nhỉ. Mình cũng đang có đứa em dâu vừa sinh sau thì bị mề đay đây, đi viện khám mà toàn thấy được kê kháng sinh nên lo quá, có khi phải sắp xếp dẫn nó qua nhà thuốc đỗ minh đường khám với mua thuốc thử xem thế nào

  9. Nguyễn Thu Trà says: Trả lời


    Qua nhà thuốc đỗ minh đường khám mề đay thì nên khám bác sĩ nào oke vậy mọi người, em lần đầu qua nhà thuốc nên không biết, tìm hiểu thì thấy nhà thuốc có nhiều bác sĩ quá, mà ai cũng đều có chuyên môn với tay nghề giỏi hết

  10. Cao Khánh Liên says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường chỉ có 2 địa chỉ như trong bài nói thôi à, ngoài ra còn có địa chỉ nào khác không vì nhà mình ở xa so với 2 địa chỉ kia qua, muốn qua nhà thuốc mà đi lại hơi bất tiện

    1. Dung Tề says: Trả lời


      Họ chỉ có duy nhất 2 địa chỉ tại: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội và Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM thôi bạn nhé. Nếu bạn ở xa không qua trực tiếp nhà thuốc điện thì hiện nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online cho bệnh nhân ở xa đó, bạn có thể liên hệ qua hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 của nhà thuốc hoặc nhắn tin trực tiếp qua fanpage facebook có tích xanh của nhà thuốc đều được nhé.

      1. Phương Nam says:


        Nếu vậy muốn mua thuốc online là nhà thuốc cũng hỗ trợ đúng không, không biết giá cả như thế nào bạn nhỉ

      2. Thùy Dương says:


        Đúng rồi, nhà thuốc cũng có hỗ trợ giao thuốc tận nhà cho bệnh nhân ở xa đó, phí ship khoảng 20-25k thôi, còn nếu cậu thanh toán tiền thuốc trước thì nhà thuốc sẽ freeship cho nhé. Cậu ở trong nội thành thì 1-2 ngày là nhận được thuốc rồi, còn ở xa hơn chắc phải 3-4 ngày đó.

      3. Lâm HyHy says:


        Ở xa mà ship lâu vậy có sợ ảnh hưởng đến thuốc không, chả biết bên vận chuyển họ có cẩn thận với đơn hàng của mình hay không ý. Trước mình có mua lọ sâm trên mạng chả hiểu đóng hàng kiểu gì hay do bên vận chuyển mà khi giao đến tay mình thì lọ sâm đã vỡ rồi đổ gần nửa lọ ra rồi. Mình phàn nàn với ship thì họ kêu không biết, hỏi bên bán thì họ lại bảo do bên vận chuyển.

  11. Ngân ngố tàu says: Trả lời


    Em có kết quả khám mề đay ở viện rồi thì qua nhà thuốc đỗ minh đường mua thuốc bình thường thôi đúng không, chắc không cần phải khám lại đâu nhỉ

    1. Khánh Vân says: Trả lời


      Vẫn phải khám lại đó chị gái vì thuốc mề đay đỗ minh không bán theo liệu trình có sẵn và phải có kê đơn của bác sĩ thì nhà thuốc họ mới bán cho cơ. Nếu chị có kết quả ở viện rồi lúc qua nhà thuốc khám thì mang theo nhé để bác sĩ tiện đánh giá và tư vấn hơn thì thời gian khám sẽ nhanh gọn hơn

      1. Phạm Thu Thảo says:


        Khám ở nhà thuốc đỗ minh đường này thì bác sĩ có cho xét nghiệm gì không, chi phí khám ở đây như nào thế?

      2. Tường Vy says:


        Nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc đông y nên khám chủ yếu các bác sĩ sẽ bắt mạch, quan sát triệu chứng rồi đưa ra nhận xét và tư vấn thôi bạn nhé chứ không có thiết bị xét nghiệm như ở viện đâu. Cá nhân mình thấy quy trình khám ở nhà thuốc thuận tiện, dễ dàng hơn là khám ở viện, viện vừa lắm thủ tục lại phải đợi chờ quá lâu. Còn chi phí khám ở nhà thuốc thì được miễn phí bạn nhé, bạn chỉ phải thanh toán tiền thuốc thôi

      3. Trangg Trangg says:


        Quy trình khám ở đây như nào hả bác, có cần đặt lịch trước không?

      4. Hương barbie says:


        Khi qua nhà thuốc khám em chỉ cần qua quầy lễ tân đăng ký thông tin rồi ra ghế ngồi chờ gọi tên thôi, còn nếu em đã đặt lịch trước rồi thì qua quầy lễ tân chỉ cần báo danh sẽ được lễ tân hướng dẫn lên phòng khám luôn nhé. Thủ tục vừa nhanh gọn, không lằng nhằng. À ngoài ra nếu em muốn đặt lịch trước thì có thể gọi điện qua hotline của nhà thuốc hoặc đặt qua link này cũng được nhé. Đặt lịch trước đến khám sẽ được ưu tiên, đỡ phải chờ lâu em ạ. Chị đi khám ở bên này 2 lần, thấy lần nào cũng đông bệnh nhân https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  12. Bích Ngân says: Trả lời


    Thành phần của bài thuốc mề đay đỗ minh có chắc chắn, đảm bảo sạch 100% không các mom? Sợ dược liệu trong bài thuốc không sạch lắm, uống vào có vấn đề gì ảnh hưởng đến con thì khổ lắm. Thuốc đông y giờ không còn đảm bảo như ngày trước nữa

    1. Thủy Tiên says: Trả lời


      Tìm hiểu cho kỹ rồi mua em ạ. Mẹ chị trước cũng mua thuốc đông y uống chữa bệnh mà bị ngộ độc, thành phần bẩn, không đảm bảo. May mà mẹ chị không bị vấn đề gì nghiêm trọng nếu không thì hối hận. Thuốc thang mua uống tìm hiểu cho kỹ ngọn nguồn, ngóc ngách rồi hãy mua

    2. Ngọcc Bốngg says: Trả lời


      Đỗ minh đường thì họ dùng dược liệu bảo đảm đó vì tự trồng để điều chế thuốc, không nhập nguồn dược liệu từ ngoài nên không sợ vấn đề nguồn gốc. Họ tự trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế nữa, chuẩn hữu cơ, sạch sẽ, không hóa chất, không thuốc trừ sâu đâu. Uống không lo có tác dụng phụ nên cứ an tâm đi. Xem bài này đây này, thuốc sạch, dược liệu sạch nên được lên cả báo đó https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    3. Bé Sợ Ma says: Trả lời


      Được lên báo vậy thì chắc đúng sạch rồi. Chắc tôi cũng tìm hiểu thêm về giá thuốc sao rồi mua để uống. Tìm thuốc đông y để uống chữa bệnh lúc mang bầu mà khó thật, không biết chỗ nào uy tín, an toàn với hiệu quả để mua luôn đó

  13. Vũ Nhung says: Trả lời


    Đỗ minh đường có gửi thuốc đi nước ngoài không nhỉ? Tôi mua gửi cho người nhà ở đài loan nhưng mà không quen tìm đơn vị vận chuyển. Đang tính đến đỗ minh đường mua thuốc rồi nói họ gửi đi luôn, tiền phí cao chút cũng được, không sao cả

    1. Phương Ngô says: Trả lời


      Nhà thuốc đỗ minh đường có gửi thuốc đi nước ngoài cho người bệnh. Bạn nói với bệnh nhân nhắn tin cho nhà thuốc qua fb ấy để trao đổi với bác sĩ luôn đi cho tiện, mình khỏi phải đến nhà thuốc làm gì nữa. Bác sĩ trao đổi với bệnh nhân nó tiện hơn rồi họ sẽ gửi thuốc đi cho mình luon. Gửi đi nước ngoài chắc cũng 5-6 ngày là nhận được đó

  14. Phạm ThẢo My says: Trả lời


    Nơi bán thuốc mề đay đỗ minh ở đâu vậy các mẹ bỉm? Mẹ bỉm nào mua thuôc mề đay đỗ minh rồi thì cho xin địa chỉ để tôi đến mua về dùng với. Tìm mua bài thuốc mề đay đỗ minh mà khó. Thấy loại này cũng nhiều người dùng mà không bán phổ biến gì hết

    1. Kiều Emm says: Trả lời


      Thuốc bán độc quyền ở nhà thuốc đỗ minh đường nên chỉ có thể đến tận cơ sở của nhà thuốc để mua thôi hoặc mua online thôi. Địa chỉ của nhà thuốc đỗ minh đường đây 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Có hai địa chỉ đó, mua ở đâu cũng được

      1. Ngó Hứt says:


        Giá bán của bài thuốc mề đay đỗ minh thì bao nhiêu bạn? Bạn có mua rồi biết giá bán của bài thuốc bao nhiêu thì bạn cho mình xin giá để tham khảo với. Mình đang tham khảo giá của bài thuôc này xem thế nào để mua ấy. Cảm ơn bạn nha

      2. Vũ Ngọc Ánh says:


        Không có giá cố định cho bài thuốc mề đay đỗ minh đâu em. Bài thuốc bán theo liệu trình kết hợp ba loại thuốc đặc trị mề đay, bổ gan giải độc và bổ thận dưỡng huyết. bác sĩ khám bệnh coi tình trạng ra sao rồi điều chỉnh các loại thuốc cho bệnh nhân uống rồi báo giá. Chắc cũng tầm 2 triệu hơn cho một người một liệu trình dùng trong 1 tháng đó

    2. Tô Trần Như Ýý says: Trả lời


      Mua thuốc qua mạng thì có đảm bảo không vậy? Bữa thấy nhà thuốc đỗ minh đường có đăng video cảnh báo giả mạo khi mua thuốc online gì nữa mà. Đây vẫn còn video đó luôn đây, bữa tính mua mà xem xong phải tranh thủ thời gian đi mua trực tiếp cho an toàn đó

    3. Hà Suri says: Trả lời


      Tại vì có mây đứa không làm vẫn muốn ăn, lừa đảo người bệnh nên lợi dụng danh tiếng của nhà thuốc bán thuốc giả, nhà thuốc sợ bệnh nhân mua nhầm nên phải lên tiếng cảnh báo đó. Nếu mua online thì nhắn qua fb của nhà thuốc đỗ minh đường, fb có dấu tích xanh đó. Fb chính thức đó, còn không thì gọi trực tiếp luôn đến số 0987976816 mà hỏi mua là chắc cốp không bao giờ mua phải thuốc kém chất lượng

  15. Duyên Thùy says: Trả lời


    Mình cũng chườm nóng để cải thiện tình trạng nổi mề đay như bài chỉ dẫn mà sao càng chườm càng thấy nóng với khó chịu ấy. Có cách nào hiệu quả hơn phương pháp này không nhỉ. Chị em chỉ cho mình với, chứ mình vừa sinh xong, con còn đỏ hỏn chưa dám uống thuốc tây đâu

    1. Huỳnh Thỵ Hương Seen says: Trả lời


      Tắm nước lá đi em, lá trầu không chị thấy giảm triệu chứng mề đay nhanh mà tốt đó. Chị trước bị cũng tắm nước lá có hai hay ba ngày là đỡ. Tắm 1 tuàn là hết triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa luôn. Chịu khó nấu nước tắm mỗi ngày, lấy cái lá trầu đó em chà nhẹ lên da cũng đỡ đó

    2. Khả Nghi says: Trả lời


      Ai tắm được chứ tui tắm là thấy không ăn thua gì luôn. Như tắm nước lạnh bình thường, không hề có tí triệu chứng đỡ nào. Hay tại da dày quá mẹo chữa này không có tác dụng với tui? Đang coi có mẹo nào khác không áp dụng

  16. Mari Nhung says: Trả lời


    Mình có tiền sử bị mề đay dị ứng hải sản trước khi sinh rồi, giờ sau sinh xong thì lại bị trở lại. Bệnh cũng được 4 năm rồi giờ uống bai thuốc mề đay đỗ minh thì có đạt hiệu quả nữa không nhỉ. Sợ bệnh lâu quá uống thuốc không có hiệu quả nữa

    1. Hân Hân says: Trả lời


      Uống được, không ảnh hưởng gì đâu. Đi khám cho bác sĩ kê đơn. Bệnh lâu thì uống bài thuốc 3,4 tháng, bệnh nhẹ thì uống thời gian ngắn hơn. Đều có tác dụng cả chứ không có vấn đề gì đáng ngại đâu. Mình cũng bị bệnh 3 năm, còn uống nhiều loại thuốc rồi mà không khỏi được. Đến bác sĩ đỗ minh đường khám uống thuốc 2 liệu trình là khỏi bệnh rồi, không bị nổi mề đay nữa. Uống 2 tuần là đỡ ngứa hơn, da dẻ cũng không còn bị đỏ như trước. Uống hết tháng đâu thì bình thường lại, rồi, da không còn đỏ nữa. đốm sần hay mảng da bị phồng lên cũng được lặn bớt,không bị nhiều nữa,chứ trước là bị nổi lên nhiều lắm, nào ở cổ, ở bụng, lưng, ngực, chi chít luôn. Thêm 1 liệu trình mề đay đỗ minh nữa là dứt hẳn hoàn toàn, không còn bị triệu chứng mề đay gì nữa hết. Thuốc uống hợp nên khỏi cũng mau

      1. Thúy Phượng says:


        Người có bệnh nền thì có uống được thuốc mề đay đỗ minh không bà? Tui bị bệnh đại tràng, điều trị thuốc tây. Giờ cũng đang uống nữa. Uống thêm bài thuốc mề đay đỗ minh không biết được không. Lúc đầu định uống thuốc tây chữa mề đay mà nghĩ lại uống hai loại đều thuốc tây hại dạ dày thêm

    2. Linh Trang says: Trả lời


      Lúc chị uống bài thuốc mề đay đỗ minh chị có thấy ngứa ngáy khó chịu gì không chị? Em thấy uống mà cứ bị ngứa thêm á. Em bị mấy hôm rồi, em đoán là chắc ko hợp thuốc nên em mới bị như này, đang tính nghỉ không uống thuốc nữa

    3. Hoàng Khánh Huyền says: Trả lời


      Không phải thuốc có tác dụng phụ đâu c ơi. Là thuosc đang ngấm và cơ thế đó, dược tính ngấm vào để đào thải độc tố ra bên ngoài. Độc tó đang được đào thải nên có hiện tượng ngứa tăng lên đó. Uống thêm tgian nữa cơ địa trở lại như bình thường là khỏe à, không còn bị ngứa mà triệu chứng cũng đỡ hơn

  17. Cung Lương says: Trả lời


    Tưởng mẹ sau sinh dị ứng hải sản thì nên tránh ăn hải sản để không bị nổi mề đay kích ứng nữa thôi, phải tránh ăn thêm thịt bò,sữa với đậu lạc các thứ nữa à? Khắt khe kiêng cử vậy rồi làm sao có đủ chất cho cơ thể, có sữa cho con bú

    1. Vy Nguyễn says: Trả lời


      Tránh ăn để hạn chế triệu chứng tái phát thôi chứ không phải là kiêng hẳn đâu. Tại vì mấy loại thực phẩm này cũng có thể gây nổi mề đay dị ứng nên họ khuyên vậy. Mình ăn mấy món từ mấy thực phẩm này mà không bị dị ứng thì cứ ăn như bình thường, không phải kiêng

    2. Mỹ Nhung says: Trả lời


      Kinh nghiệm trong chuyện ăn uống khi bị dị ứng hải sản là tránh ăn mấy loại cùng nhóm với nó á. Đây bị dị ứng với mực, ăn bạch tuộc cũng bị dị ứng theo luôn. Mấy bà ai bị thì cẩn thận,chú ý ăn uống không bị nổi mề đay lên khổ lắm

  18. Đồng Phương Linh says: Trả lời


    Có ai tắm lá bưởi để chữa bệnh dị ứng mề đay với hải sản chưa? Có thấy hiệu quả không cmt để mình áp dụng với.

    1. Trương Hương Giang says: Trả lời


      Bị nhẹ thì hãy áp dụng còn mà nặng thì thôi tại vì hiệu quả nó chậm lắm, triệu chứng giảm nhẹ nữa. Mới bị hoặc cơ địa hấp thụ tốt, mỏng da thì áp dụng được cho nó nhanh khỏi bệnh. Còn bị lâu rồi thì cứ mua thuốc về mà uống

  19. Nguyễn Huỳnh Bảo Duyên says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường làm việc vào giờ nào vậy? Có làm việc ngày thứ 7 không? Trong tuần ai cũng bận không có ai rảnh để đưa tôi đi khám hết, nhà có con nhỏ, không ai trông nữa. Tranh thủ cuối tuần có con em nó nghỉ học còn giữ con cho, chồng cũng nghỉ làm nhờ đưa đi khám được

    1. Hoàng Ánh says: Trả lời


      Nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc vào thứ 7 và chủ nhật. Lịch họ làm việc full tuần luôn. Đến khám bệnh này nào cũng được, vô tư. Chú ý đến khám trong lúc họ làm việc ấy. Ca họ làm việc sáng từ 8h đến 12h, chiều 1h30 đến 5h30 đó

    2. Ma Rin says: Trả lời


      Gọi đặt lịch trước khi đến khám thì có được không bà? Mấy chỗ tôi từng đi khám bệnh chỗ nào cũng có cho đặt lịch cả. Đặt trước rồi qua khám chứ đến ngồi chờ nghe mệt lắm, người chờ người, đông đúc, thêm mệt, sau sinh người vẫn còn oải, chưa lại sức như bình thường nữa

    3. Thuỳ Bii says: Trả lời


      Đặt lịch trước luôn đi, đỗ minh đường họ còn khuyến khích bệnh nhân đặt lịch khám trước khi đến luôn mà. Gọi vô số 0987976816 ấy, không thì cài app đỗ minh đường về đt mà đặt lịch rồi theo dõi tình trạng thuốc thang các thứ. Có cả website đặt lịch luôn, đặt qua đó cũng okela https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  20. Phượng says: Trả lời


    Có loại thuốc bôi ngoài da nào chữa mề đay hay không các bà? Thấy mấy bài thuốc từ thảo mộc không ăn thua gì mua thuốc về mà bôi khéo nó lặn đốm mề đay nhanh hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.