Mề Đay Vật Lý Là Gì? Nguyên Nhân, Điều Trị Và Phòng Ngừa

Mề đay vật lý là tình trạng da tổn thương do bị kích ứng với các tác nhân vật lý như nước, nhiệt độ, ánh sáng,… Khác với các dạng mề đay nội sinh khác, mề đay vật lý thường chỉ diễn ra với mức độ nhẹ, vùng da tổn thương không quá rộng và rất dễ cải thiện. Bài viết dưới đây là tổng hợp những thông tin cần biết về bệnh mề đay vật lý bạn có thể tham khảo.

Mề đay vật lý là gì? Dấu hiệu nhận biết

Mề đay vật lý cũng là một dạng của bệnh mề đay mẫn ngứa. Bệnh khởi phát khi da phải chịu tác động của các yếu tố vật lý như nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, áp lực,… Khi làn da bị kích thích bởi các yếu tố vật lý, cơ thể sẽ giải phóng histamin và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Mề đay vật lý có các triệu chứng tương tự như mề đay thông thường. Tuy nhiên, tổn thương trên da chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ, khu trú tại một vùng da nhất định và ít khi có triệu chứng toàn thân. Cụ thể là:

  • Xuất hiện các nốt sẩn có màu đỏ gây ngứa ngáy, hình dáng và kích thước của các nốt sẩn này khá đa dạng.
  • Vùng da bị tổn thương có ranh giới rõ ràng, rất dễ nhận biết. Các vị trí dễ bị nổi mề đay vật lý là da tay, da chân, lưng, ngực.
  • Khi dùng tay cào gãi, vùng da tổn thương sẽ bị sưng phù và phát triển lan rộng. Đồng thời, triệu chứng ngứa ngáy cũng trở nên nghiêm trọng kèm theo nóng rát và châm chích.
Mề đay vật lý khởi phát khi da bị kích thích bởi các tác nhân vật lý
Mề đay vật lý khởi phát khi da bị kích thích bởi các tác nhân vật lý

Nguyên nhân gây nổi mề đay vật lý

Giống như tên gọi, yếu tố vật lý chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh mề đay vật lý. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh mà y khoa đã chia mề đay vật lý thành nhiều loại khác nhau. Bạn có thể dựa vào biểu hiện bên ngoài da để có thể phân biệt. Dưới đây là các dạng mề đay vật lý thường gặp bạn có thể tham khảo:

+ Mề đay do nhiệt: Mề đay khởi phát khi da bị tổn thương do tác động của yếu tố nhiệt độ. Thường gặp là:

  • Thân nhiệt tăng do tập luyện thể thao quá sức, thời tiết oi bức,… Dạng mề đay này xuất hiện và tự biến mất trong khoảng thời gian ngắn (từ 30 phút – 2 giờ đồng hồ).
  • Nhiệt độ thay đổi đột ngột: Mề đay xuất hiện khi thời tiết chuyển lạnh hoặc nóng một cách đột ngột khiến cơ thể không kịp thích ứng. Thường gặp vào những thời điểm giao mùa trong năm.
  • Tiếp xúc trực tiếp với vật có nhiệt độ cao hoặc thấp: Hay còn gọi là bỏng, lúc này vùng da tổn thương sẽ bị tấy đỏ kèm theo mụn nước.

+ Mề đay do nước: Bệnh xảy ra khi làn da tiếp xúc với nguồn nước có nhiệt độ quá cao, nước biển hoặc bị dị ứng nước vô căn.

  • Tắm nước nóng: Tắm nước nóng sẽ khiến lớp màng lipid bảo vệ da bị vỡ ra, gây khô ráp và dễ bị kích ứng. Bệnh thường khởi phát sau khi tắm nước nóng khoảng 15 phút, lúc này vùng da bị tổn thương sẽ bị nổi ban, ngứa ngáy và nóng rát.
  • Tắm nước biển: Trong nước biển có chứa nồng độ muối khoáng khá cao. Khi tắm nước biển, làn da sẽ dễ bị kích thích và nổi mề đay. Tình trạng này thường xảy ra ở những người có cơ địa nhạy cảm.
Tắm nước biển cũng là nguyên nhân gây nổi mề đay vật lý
Tắm nước biển cũng là nguyên nhân gây nổi mề đay vật lý

+ Mề đay do ánh sáng: Bệnh khởi phát khi làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ở cường độ cao trong khoảng thời gian dài. Các vị trí khởi phát bệnh thường gặp là vùng da nhạy cảm, da mặt và quanh mắt, lưng, đùi, bắp tay,… Cũng có một số trường hợp bị nổi mề đay do tiếp xúc với ánh sáng xanh hoặc nguồn sáng nhân tạo khác nhưng rất hiếm gặp.

+ Mề đay do tác động cơ học: Các tác động cơ học lên da như ma sát, cào gãi,…. cũng là nguyên nhân gây mề đay vật lý. Thường gặp là mặc quần áo chật, vẽ hoặc viết lên da, đứng quá lâu,…Lúc này vùng da tổn thương sẽ bắt đầu phát ban, nổi sẩn đỏ và gây ngứa ngáy.

+ Mề đay tiếp xúc: Đây là một dạng mề đay hiếm gặp. Bệnh khởi phát sau khi làn da tiếp xúc với các chất dễ gây kích ứng như lá cây, hóa chất, xà phòng,….

Bệnh mề đay vật lý có nguy hiểm không?

Mề đay vật lý là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở những người trẻ. Thống kê y khoa cho thấy, có khoảng 20% dân số bị nổi mề đay vật lý ít nhất một lần trong đời. Hầu hết các trường hợp đều khởi phát ở giai đoạn cấp tính và dễ cải thiện, nhưng nếu không tiến hành điều trị dứt điểm bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn mề đay mãn tính và tái phát nhiều lần.

Đồng thời, các triệu chứng của bệnh còn khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và mất ăn mất ngủ. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Nếu bị nổi mề đay kèm theo sưng phù lưỡi, suy hô hấp hoặc sốc phản vệ thì cần được cấp cứu ngay để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nổi mề đay vật lý khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu
Nổi mề đay vật lý khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu

Phương pháp điều trị mề đay vật lý

Khi bị nổi mề đay vật lý, bạn có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được hướng dẫn xử lý đúng cách. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bệnh bằng cách kiểm tra triệu chứng lâm sàng và làm thêm một số xét nghiệm đơn giản khác. Nếu bị nổi mề đay kéo dài hơn 6 tuần, bác sĩ sẽ đề nghị người bệnh khám tổng quát để loại bỏ các trường hợp bị nổi mề đay do yếu tố nội sinh.

Mề đay vật lý thường chỉ khởi phát ở mức độ nhẹ và đáp ứng tốt với hầu hết các phương pháp điều trị. Vì thế cách xử lý cũng rất đơn giản, dưới đây là hướng dẫn cụ thể bạn có thể tham khảo:

1/ Loại bỏ nguyên nhân gây bệnh

Nổi mề đay vật lý chỉ khởi phát khi da bị kích thích bởi các tác nhân vật lý. Vì thế, việc đầu tiên khi tiến hành điều trị là loại bỏ nguyên nhân gây bệnh để tránh gây tổn thương lan rộng. Một số nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp mà bạn cần phải loại trừ là:

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cường độ mạnh, ánh sáng xanh, ánh sáng nhân tạo
  • Tránh những tác động cơ học lên da như mặc quần áo chật và làm bằng chất liệu thô cứng, thói quen cào gãi hoặc viết lên da,…
  • Trường hợp hay bị dị ứng nước vô căn thì cần phải hạn chế tiếp xúc với những nguồn nước lạ.
  • Nên tắm nước ấm hoặc mát, tránh tiếp xúc với những nguồn nước quá lạnh hoặc quá nóng.
Loại bỏ các thói quen xấu tạo cơ hội thuận lợi để bệnh khởi phát
Loại bỏ các thói quen xấu tạo cơ hội thuận lợi để bệnh khởi phát

Nếu chỉ bị nổi mề đay vật lý với mức độ nhẹ, triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng biến mất hoàn toàn sau khi tiến hành loại trừ nguyên nhân và thực hiện chăm sóc da đúng cách mà không cần phải tiến hành điều trị y tế.

2/ Sử dụng thuốc theo đơn kê

Ở những trường hợp bị nổi mề đay vật lý kèm theo đau rát hoặc ngứa ngáy khó chịu. Người bệnh có thể sử dụng thuốc theo đơn kê của bác sĩ để giảm nhẹ triệu chứng của bệnh, tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Các loại thuốc thường được kê đơn sử dụng là thuốc kháng histamin, thuốc bôi giảm ngứa, thuốc chống viêm không chứa steroid.

Khi dùng thuốc Tây y trị bệnh, bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây để tránh phát sinh tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

  • Không tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có chỉ định của những người có chuyên môn.
  • Dùng thuốc theo đúng liều lượng trong đơn kê của bác sĩ, không tự ý tăng giảm liều.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Chăm sóc da đúng cách hỗ trợ điều trị tại nhà

Thực hiện chăm sóc da đúng cách giúp nâng cao sức đề kháng của làn da
Thực hiện chăm sóc da đúng cách giúp nâng cao sức đề kháng của làn da

Bên cạnh điều trị, người bệnh cũng nên chú ý đến việc chăm sóc da tại nhà để tránh gây tổn thương lan rộng. Các biện pháp chăm sóc da đúng cách khi bị nổi mề đay vật lý là:

  • Thực hiện chườm lạnh hoặc tắm nước mát giúp đẩy lùi phản ứng viêm trên da. Từ đó các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra cũng sẽ được can thiệp đáng kể.
  • Thường xuyên tắm rửa giúp loại bỏ tác nhân gây kích ứng tồn tại trên da. Mặc quần áo thoáng mát và được làm bằng chất liệu thấm hút tốt vào những ngày thời tiết oi bức gây đổ mồ hôi nhiều.
  • Cấp ẩm cho da bằng cách sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm dưới dạng kem bôi hoặc dầu dưỡng. Khi làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ tránh được tình trạng bị kích ứng và bùng phát triệu chứng của bệnh.
  • Người bệnh cũng có thể nấu nước lá để tắm nếu bị nổi mề đay toàn thân. Thường sử dụng là lá trầu không, lá diếp cá, lá bạc hà, lá kinh giới, lá hẹ,…

Biện pháp phòng ngừa mề đay vật lý

Mề đay vật lý là bệnh lý rất dễ phòng ngừa thông qua việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống và lối sống hàng ngày. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể bạn có thể tham khảo:

  • Tránh tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích ứng đến làn da, loại bỏ các yếu tố thuận lợi khiến bệnh mề đay bùng phát.
  • Thực hiện chăm sóc da đúng cách giúp cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da. Chú ý sử dụng thêm kem chống nắng khi tham gia các hoạt động ngoài trời.
Duy trì thói quen ăn uống khoa học giúp phòng ngừa bệnh mề đay vật lý
Duy trì thói quen ăn uống khoa học giúp phòng ngừa bệnh mề đay vật lý
  • Nâng cao sức đề kháng bằng cách bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thông qua một chế độ ăn uống khoa học. Nên ăn nhiều rau xanh và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng.
  • Uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và cấp ẩm cho làn da. Hạn chế sử dụng các loại nước giải khát công nghiệp chứa nhiều đường, đồ uống có cồn và chất kích thích.
  • Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao thể lực và tăng cường miễn dịch như tập yoga, bơi lội,… Tránh tập luyện quá sức và các bộ môn thể thao gây đổ mồ hôi nhiều như chạy bộ, đạp xe,…

Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh nổi mề đay vật lý mà chúng tôi tổng hợp được, bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Hy vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sớm phát hiện ra bệnh và có các biện pháp xử lý đúng cách ngay khi mới khởi phát. Nếu mề đay vật lý gây tổn thương da kéo dài hơn 24 giờ, bạn cần phải thăm khám và thực hiện điều trị chuyên khoa.

ĐỪNG BỎ QUA

Bình luận (60)

  1. Hương Hương says: Trả lời


    Bị mề đay vật lý này có phải kiêng khem thêm gì không vậy hay cũng chỉ kiêng 1 số cái như bị mề đay thông thường thôi

    1. Điềm Hinh says: Trả lời


      Cá nhân mình thấy thì không cần kiêng thêm gì đâu vì mề đay vật lý nó không phải bệnh khó chữa hay mãn tính gì cả, chỉ cần chịu khó uống thuốc và tuân theo chỉ định của bác sĩ là oke. Quan trọng vẫn là nên kiêng nước, kiêng gió, tránh thay đổi nhiệt độ đổi ngột, hạn chế các thực phẩm chứa chất kích thích,…như trong bài nói thôi còn đâu hầu như mề đay thông thường phải kiêng gì thì mề đay vật lý cũng sẽ kiêng theo đấy.

  2. Vương Uyên says: Trả lời


    Nếu bị mề đay vật lý mà dùng thuốc mề đay đỗ minh thì trong bao lâu sẽ đỡ vậy. Mình đọc qua thấy mề đay vật lý cũng không phải tình trạng quá nặng nếu dùng thuốc nam có sợ mất thời gian quá không

    1. Trịnh Mạnh Quân says: Trả lời


      Còn tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người nữa chứ cũng không có thời gian cụ thể là uống thuốc trong bao lâu sẽ đỡ đâu bạn, nhưng trung bình thì mình thấy review của những người đã dùng qua thuốc mề đay đỗ minh rồi thì tầm 2-3 tháng là có hiệu quả đó. Với lại cá nhân mình thấy thuốc mề đay đỗ minh có hiệu quả lâu dài, hạn chế bệnh tái phát lại chứ không riêng gì bệnh nặng mới uống được còn bệnh nhẹ thì không. Nhiều trường hợp uống thuốc này thuốc kia hiệu quả thì nhanh đấy nhưng không được lâu, 1 thời gian sau bệnh lại tái phát lại.

      1. Hà Tiêu Tiêu says:


        Bạn cho mình xin thêm review của những bệnh nhân đã dùng thuốc mề đay đỗ minh với, mình cũng đang tìm hiểu về thuốc này

      2. Ngô Thị Ngần says:


        Đây bạn ơi, bạn tham khảo thêm trong link này nhé, vừa có thêm thông tin về bài thuốc cũng như cả chia sẻ của những bệnh nhân đã dùng thuốc mề đay đỗ minh rồi đó, còn cả review của diễn viên Nguyệt Hằng nữa nè https://dominhduong.org/me-day-do-minh-275.html

  3. Đặng Kiều Phi says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh có bán ở mấy hiệu thuốc thông thường không vậy mọi người?

    1. Ngân 009 says: Trả lời


      Không nhé, thuốc mề đay đỗ minh chỉ được bán duy nhất tại 2 địa chỉ sau của nhà thuốc đỗ minh đường thôi : Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài 2 địa chỉ trên thì thuốc không được phân phối thêm cho bất kỳ đơn vị nào nữa đâu, nên khi mua chế chú ý nhé không lại mua phải hàng kém chất lượng

      1. Hải Lan Châu says:


        Giờ giấc làm việc của bên nhà thuốc đỗ minh đường là như thế nào vậy? Qua mua thuốc thôi chắc không cần phải khám lại đâu nhỉ vì tui có kết quả khám mề đay ở viện trước đấy rồi

      2. Viên Vịnh Nghi says:


        Nhà thuốc đỗ minh đường làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h đến 17h30 bạn nhé. Thuốc mề đay đỗ minh không bán theo liệu trình có sẵn mà sẽ bán theo kê đơn của bác sĩ nên dù bạn có kết quả ở viện rồi mà qua nhà thuốc muốn mua thuốc thì vẫn phải khám lại thôi. Bác sĩ vẫn phải kiểm tra và đánh giá lại tình trạng bệnh của bạn rồi mới điều chỉnh liều lượng thuốc cho phù hợp nữa. Nhưng yên tâm khám cũng nhanh lắm không mất nhiều thời gian đâu.

      3. Chu Thy says:


        Thế quy trình khám ở đây là như nào vậy bạn? Chi phí khám có đắt không

      4. Quỳnh Nhi says:


        Chi phí khám thì được miễn phí nhé. Bạn chỉ phải thanh toán tiền thuốc thôi nhé. Còn quy trình khám ở đây đơn giản lắm, bạn đến chỉ cần qua quầy lễ tân khai báo thông tin rồi ra ghế ngồi đợi gọi tên vào khám thôi là được, không có nhiều thủ tục rườm rà như ở viện đâu

  4. Đông Phương TT says: Trả lời


    Bị mề đay vật lý nguy hiểm vậy cơ à, còn ảnh hưởng đến cả tính mạng nữa. Trước giờ mình chỉ nghĩ đơn giản là bị nổi mấy nốt mẩn ngứa thì thì chỉ cần bôi thuốc ngoài da 1-2 hôm là nó tự lặn thôi, còn không thì cứ để 1 thời gian là các nốt ấy tự biến mất. Giờ đọc bài này xong chắc mình phải đi kiểm tra lại sức khỏe thôi không sợ thành bệnh mãn tính thì khổ

  5. Băng Diii says: Trả lời


    1 liệu trình thuốc mề đay đỗ minh là có đủ cả 3 loại thuốc như trong bài nói luôn à, liều lượng và cách sử dụng như thế nào vậy

    1. Sóc con says: Trả lời


      Đúng rồi bạn nhé, 1 liệu trình thuốc mề đay đỗ minh sẽ gồm 3 loại thuốc nhỏ là: Thuốc đặc trị mề đay; Thuốc bổ thận giải độc và Thuốc bổ gan dưỡng huyết. Liều lượng thuốc ra sao thì còn tùy thuốc vào tình trạng và triệu chứng bệnh của bạn như thế nào mà bác sĩ sẽ điều chỉnh gia giảm cho phù hợp nữa chứ không có liều lượng cố định đâu. Cách sử dụng thuốc thì đơn giản lắm, thuốc mề đay đỗ minh được nhà thuốc bào chế dưới dạng cao cô đặc rồi nên dùng vừa tiện vừa dễ, bạn chỉ cần pha với nước ấm thôi là dùng được ngay, lại còn mang đi mang lại trên người được nữa. Ngoài ra thì bạn có thêm tham khảo thêm thành phần và công dụng của từng loại qua link này để biết thêm về bài thuốc nhé https://camnangbenhdalieu.com/bai-thuoc-me-day-man-ngua-cua-do-minh-duong-n4206.html

      1. Công công says:


        Trước giờ tưởng thuốc nam là thuốc đun sắc không à hóa ra giờ còn được bào chế dưới dạng tiện lợi vậy nữa. Nhưng mà bào chế như vậy có làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc không bạn

  6. Đặng Nguyễn Cát Ngọc says: Trả lời


    Bé con nhà em đợt này do thời tiết nắng nóng quá nên bị dị ứng hay sao mà người nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy liên tục thôi. Em có mua ít lá thuốc về tắm cho bé mà không đỡ, cũng đi viện khám thì được chẩn đoán là bị mề đay do thời tiết và em có mua thuốc về bôi cho bé được hơn 1 tuần rồi mà không thấy xi nhê gì nên em lo quá. Không biết có mẹ nào ở đây đã gặp trường hợp con bị vậy chưa cho em xin ít kinh nghiệm với

    1. Thanh Giang says: Trả lời


      Em cũng có con nhỏ gặp tình trạng như vậy luôn, bé bị dị ứng thời tiết nổi mẩn khắp người xong nhiều lúc mẹ không để ý cái là con lại gãi xước hết cả da ra nhìn thương lắm ạ. Em đang định cho bé dùng thử thuốc đông y xem thế nào mà vì sợ bé còn nhỏ chưa dùng được với lại chưa biết nên cho qua địa chỉ uy tín nào để khám nữa

      1. Tú Châu says:


        Bé nhà mình hồi hồi hơn 3 tuổi cũng bị nổi mẩn đỏ khắp người. Đi khám bệnh viện nhi thì bác sĩ nói bị mề đay vật lý, cụ thể là mề đay do thời tiết. Bé được kê đơn thuốc uống có thấy đỡ nhưng không khỏi hẳn. 1 thời gian sau là bị tái phát lại liền. Sau được giới thiệu thì mình có đưa bé qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám đấy. Bé nhà mình uống 2 liệu trình thuốc mề đay đỗ minh là khỏi hẳn rồi. Giờ con cũng gần 5 tuổi rồi mà không thấy bị tái phát lại gì cả. Ban đầu mình cứ lo bé quá không dùng được thuốc nam nhưng may là đến khám bác sĩ kiểm tra xong bảo vẫn dùng được, vì cơ bản là thành phần thuốc toàn thảo dược lành tính, an toàn nên không gây ra tác dụng gì cả. Cũng may trộm vía bé nhà mình cũng hợp thuốc nữa, nên lúc uống không thấy kêu ca gì luôn

      2. Thúy Nguyễn says:


        Chị ơi bé nhà mình uống 2 liệu trình đấy trong thời gian bao lâu vậy, uống sau có bị sụt cân không. Trước em có cho con em uống thuốc tây điều trị mà uống được hơn 1 tháng mà bé đã sụt hẳn 1 cân rồi

      3. Kim Hoa says:


        1 liệu trình thuốc mề đay đỗ minh uống được trong vòng 1 tháng nhé chị gái. Thành phần thuốc toàn thảo dược tự nhiên, lành tính nên không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hay cân nặng của các bé đâu chị. Trước con em cũng uống qua rồi, trộm vía uống xong bé ăn ngon ngủ ngon lắm, không thấy lừ đừ gì cả, cân nặng vẫn ổn định, được thời gian còn tăng lên cơ. Giờ thì bé khỏe lắm. Vì là thuốc nam nên uống bổ gan bổ thận, tiêu độc thôi chứ không hại gì hết đâu chị gái ạ

  7. Hải Phan says: Trả lời


    Mình trước giờ cũng hay bị dị ứng thời tiết. Đợt giao mùa, thời tiết hay thay đổi nên cơ thể mình cũng thỉnh thoảng nổi mẩn đỏ khắp người, ngứa điên lên được, nhiều khi ngứa còn gãi chầy cả da. Mình cũng có đi khám bác sĩ và được kê thuốc uống. Uống được mấy hôm thì thấy cũng đỡ đỡ, nhưng hơn 1 tuần sau thời tiết thay đổi cái mình lại bị ngứa và nổi mẩn trở lại, rồi mình lại lóc cóc đến bệnh viện khám và lấy thuốc uống. Đến giờ cũng được 1 thời gian rồi mà bệnh mình nó không dứt hẳn, cứ tái phát đi tái phát lại làm mình rất khó chịu. Không biết mọi người ở đây ai có cách chữa nào hay không thì chỉ mình với

    1. Sóc nhí nhảnh says: Trả lời


      Mình thấy mọi người hay dùng lá tía tô đó bạn, vừa tiết kiệm lại dễ làm. Mà hiệu quả cũng tốt nữa. Bạn mua về rửa sạch rồi giã ra, lấy đắp lên những vùng da bị nổi mẩn, ngày làm 2 lần như vậy cho đến khi các nốt mẩn ấy biến mất là oke đó. Đỡ kha khá chi phí đó bạn. Ngoài ra thì nhà thuốc đỗ minh đường cũng có chia sẻ 1 số cách khác chữa mề đay bằng lá tía tô đó, bạn tham khảo xem nhé

      1. Nguyễn Thùy Dung says:


        Bác này nói chuẩn này, lá tía tố tôi thấy oke phết, vừa tiện lại cũng không mất nhiều thời gian chuẩn bị đâu. Nhưng có điều nói đi cũng phải nói lại chứ tốt thì tốt thật nhưng hiệu quả không được lâu dài, nó chỉ tiết kiệm chi phí hơn so với việc dùng thuốc bác sĩ kê thôi

  8. Thủy Tốp says: Trả lời


    Bạn nào mua bài thuốc mề đay đỗ minh rồi cho mình xin giá với, lướt mãi chả thấy thông tin gì về giá của thuốc cả

    1. Kiều Linh says: Trả lời


      Thuốc này không có giá cố định đâu bạn ơi, giá sẽ dao động theo liệu trình điều trị của mỗi người đó. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng mỗi người mà gia giảm vị thuốc cho phù hợp nên liệu trình mỗi người sẽ khác nhau theo đó mà giá cả cũng sẽ có sự chênh lệch đó. Bạn muốn biết cụ thể thì qua thăm khám trực tiếp tại nhà thuốc hoặc gọi cho hotline nhà thuốc để trao đổi với bác sĩ thêm nhé

    2. Nana công chúa says: Trả lời


      Bạn có thể tham khảo giá liệu trình của mình xem nhé. Trước mình đi khám mề đay tại nhà thuốc đỗ minh đường được bác sĩ kê cho dùng 3 liệu trình thuốc mề đay đỗ minh, do tình trạng của mình hơi nặng chút và để 1 thời gian dài rồi. Giá thì đâu đó gần 3 tr/1 liệu trình, cũng gồm đủ cả 3 loại thuốc như trong bài nói luôn, tính ra tổng vị chi quá trình điều trị của mình hết gần 10 tr mà thuốc khá chất lượng và dùng rất tốt nhé, mình dùng xong thấy bệnh không bị tái phát lại mà ăn uống còn ngon hơn trước, sức khỏe cũng tốt lên nữa

      1. Quyết Thắng says:


        Giá vậy có hơi cao so với 1 bài thuốc đông y không vậy, thường tôi thấy thuốc đông y ít khi có giá vậy lắm

      2. Minh Trang Lương says:


        Cá nhân tớ thấy giá đấy là phù hợp cho 1 bài thuốc chất lượng như vậy cậu à. Với giá đấy cậu sẽ được dùng 3 loại thuốc mà mỗi loại có 3-4 lọ trong 1 tháng lận cơ, với giá tiền như vậy mà được ngần đấy thuốc chất lượng và có công dụng khác nhau, nhưng lại bổ trợ cho nhau là quá phù hợp và oke rồi. Thuốc này thành phần dược liệu cũng bảo đảm sạch sẽ,an toàn do toàn dược liệu nhà thuốc tự trồng cả. Giờ tìm được 1 địa chỉ bán thuốc đông y sạch, đảm bảo như đỗ minh đường cũng k phải dễ, bao nhiêu chỗ bị phốt thuốc bẩn, thuốc tàu đầy rẫy ra đấy. Ngay cả bạn mua 1 2 lọại thuốc ở viện thôi cũng đã tốn đến vài trăm 1tr rồi.

  9. Tạ Thu Hiền says: Trả lời


    Bà bầu có dùng được thuốc mề đay đỗ minh không mọi người nhỉ, dạo này thời tiết nắng nóng oi bức, mình ngồi nhà không thôi mà không hiểu sao tay chân cứ nổi lên các nốt mẩn đỏ, ngứa với khó chịu kinh, có nốt còn phồng rộp lên. Đi khám thì bác sĩ bảo bị mề đay nhưng vì sợ ảnh hưởng em bé nên mình không dám dùng thuốc ở viện vì có kháng sinh

  10. Yang Mi says: Trả lời


    Cái phương thuốc trị mề đay của đỗ minh đường này khong biết có điều trị lâu dài không nhỉ? Thấy nhiều người cứ hay phàn nàn là điều trị thuốc nam nó lâu có hiệu quả lắm

    1. Văn Tư says: Trả lời


      Nó sẽ theo từng mức độ bệnh của từng người như thế nào và cơ địa của người đó có hợp với thuốc hay không, cũng có người hợp thì nhanh và người không hợp thì sẽ chậm nhé bạn, nhưng thời gian trung bình dùng thuốc nam thì hay phải dùng ít nhất là 2-3 tháng

      1. Thu Hằng says:


        Mình có đi khám bác sĩ cũng xác định mề đay vật lý và kê cho mình 3 liệu trình thuốc mề đay đỗ minh về dùng. Về đánh giá chung thì mình thấy thuốc mề đay đỗ minh cũng không đến nỗi gọi là chậm lắm. Nó chỉ mất cái thời gian đầu từ 1-2 tuần cho thuốc ngấm và làm quen với cơ thể của mình thôi, qua xong giai đoạn đó thì mình cũng thấy cơ bản là thuốc điều trị cũng khá nhanh. Hồi mình dùng thì cũng mất 2 tuần đầu để thuốc dáp ứng với cơ thể, sang tuần thứ 3 thì bắt đầu có tác dụng và có dấu hiệu giảm ngứa ngay, mặc dù các nốt sần trên da vẫn còn nhưng cũng cảm nhận được sự suy giảm rõ rệt của tình trạng bệnh khi dùng hết liệu trình 1, dùng sang liệu trình 2 thì thấy tình trạng đã tốt lên hẳn, các nốt sần sủi trên da đã không còn và cũng nhanh chóng được phục hồi, hiện tượng ngứa ngáy cũng đã dần mất đi. Xong mình dùng tiếp liệu trình thứ 3 cho đến hết thì đến bây h không còn thấy có vấn đề gì nữa. Ở đây có nhiều ng cũng sử dụng và đạt hiệu quả rất tốt, b có thể tham khảo này https://dominhduong.org/hang-loat-phan-hoi-tich-cuc-tu-benh-nhan-me-day-6844.html

  11. Duy Khang says: Trả lời


    Các bạn có thấy chỗ nào ghi giá cụ thể của bài thuốc mề đay đỗ minh không? T tìm mãi mà không thấy trang nào ghi nhỉ, có khi nào bán hàng mà quên ghi giá không?

    1. Hiệp Nguyễn says: Trả lời


      Ông bạn này hài quá. Không phải là người ta quên đâu ông cụ mà người ta không ghi là có lý do cả đấy. Đợt tôi mua thuốc bác sĩ giải thích bài thuốc này là bài thuốc tổng hợp từ nhiều phương thuốc nhỏ khác nhau, khi dùng thuốc thì mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ keest hợp, điều chỉnh liều lượng các loại sao cho phù hợp với tình trạng và mức độ bệnh khác nhau, cho nên giá thuốc của mỗi người cũng sẽ dao động khác nhau

      1. Đinh Tứ says:


        Thế đợt của bạn lấy thì hết tổng cộng là bao nhiêu tiền? Có đắt lắm không, mẹ tôi cũng bị mề đay, đang dùng thuốc trong viện nhưng không khỏi nên tôi cũng muốn mua thuốc này cho mẹ tôi dùng thử xem như thế nào?

      2. Nguyễn Hồng Phú says:


        Thuốc này không đắt nhé bác, nó phù hợp với chất lượng mà nó mang lại. Cách đây 3 tháng tôi có lấy 2 liệu trình thì hết khoảng 4tr hơn gì đó thôi, Nhưng dùng được trong vòng hơn 2 tháng. Tính ra thì ngày cũng mất có mấy chục thôi, nhưng mang lại hiệu quả tốt và triệt để

  12. Huỳnh Ph says: Trả lời


    Cháu nhà mình năm nay mới 12 tuổi. Tuần trước thấy bị nổi dị ứng lên ở tay theo mẩn đỏ và ngứa ngáy, mình có đưa cháu đi khám thì bác sĩ trong viện có kết luận là mề đay dị ứng rồi cho dùng thuốc bôi gì gì của mỹ nói chất lượng lắm mà tới h vẫn chưa thấy giảm gì cả. Không biết thuốc trị mề đay đỗ minh có dùng được cho trẻ nhỏ khoog?

    1. Nguyễn Đức Long Vũ says: Trả lời


      Thuốc này trẻ nhỏ dùng thoải mãi nhé bro, con mình mới 8 tuổi thôi nhưng cũng đang điều trị bằng bài thuốc này. Dùng được hơn 2 tuần nay rồi, thuốc nam nên cũng lành tính an toàn, cho trẻ con dùng khá yên tâm

  13. Tây Niên says: Trả lời


    Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn bây giờ còn làm việc ở bên đỗ minh đường này hay không vậy mọi người? Đợt trước cũng có nghe danh bác này khám tốt nên cũng muốn sang đây khám với bác xem thế nào? Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn bây giờ còn làm việc ở bên đỗ minh đường này hay không vậy mọi người? Đợt trước cũng có nghe danh bác này khám tốt nên cũng muốn sang đây khám với bác xem thế nào?

    1. Hương Lso says: Trả lời


      Bác sĩ Tuấn vẫn khám và điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở miền bắc của đỗ minh đường nha bạn. Bác Tuấn này đỉnh lắm á, khám với bác tuấn thì chuẩn rồi, mình thì cũng có cơ hội được thăm khám với bác sĩ Tuấn một lần, thấy bác khám chu đáo và tận tình kỹ lưỡng lắm. Nhiều nơi cứ vào nhìn phát là xong, kết luận nhưng mà bác Tuấn này thì khác, bác thăm khám từ từ và đưa ra kết luận cụ thể, giải thích cặn kẽ phác đồ điều trị nữa. Nghe nói bác cũng có hơn 30 năm kn trong yhct rồi nên kiến thức chắc không phải dạng vừa

      1. Tony Nguyễn says:


        Tôi cũng đã nghe danh về bác sĩ đỗ minh tuấn khá lâu rôi, không biết là bên phòng khám đỗ minh có cho thăm khám với bác sĩ theo yêu cầu của từng bệnh nhân hay không nhỉ?

      2. Hoàng Minh Hiếu says:


        Có đấy, người ta vẫn cho mình chọn bác sĩ theo nhu cầu nhé. Book lịch với bác sĩ ở bên đỗ minh đường thì có link book đây, vào điền đầy đủ thông tin, có đoạn chọn bác sĩ, muốn khám bác sĩ nào thì ấn vào tên bác sĩ đó, trc t cũng đặt lịch khám với bác sĩ tuấn qua đây https://dominhduong.org/dat-lich-kham

      3. Ngọc Phương says:


        @Hiếu bạn khám với bác sĩ Tuấn đợt trước chi phí thăm khám như thế nào vậy bạn? Bác sĩ giỏi thế thì phí khám có cao không

      4. Trang Trang says:


        Khám ở đỗ minh đường không mất phí khám đâu mà lo má, người ta khám miễn phí tất tần tật từ A-Z luôn, qua khám mà lấy thuốc thì mình chỉ mất tiền thuốc thôi, còn tiền khám thì không tốn xu nào đâu. Đây là truyền thống từ ngày thành lập của họ đến giờ rồi

  14. Nguyễn Khải says: Trả lời


    Không biết thuốc trị mề đay của đỗ minh đường có bán tại các hiệu thuốc không? Tôi loanh quanh khắp các nhà thuốc khu tôi ở mà chẳng thấy chỗ nào có bán cả, chán thôi rồi

    1. Nguyễn Thùy Dương says: Trả lời


      Đây là thuốc gia truyền, độc quyền của đỗ minh đường nên họ không bán rộng rãi ở các hiệu thuốc đâu bạn, họ chỉ bán tại 2 cơ sở của đỗ minh đường thôi. Với cả khi sử dụng còn liên quan đến xác định tình trạng bệnh của bệnh nhân nên bác sĩ cần phải trực tiếp thăm khám và đưa ra đơn thuốc cụ thể với từng người, chứ không phải ai muốn mua là mua đươc ngay đâu

      1. Sơn 81 says:


        What? Bác sĩ cần phải thăm khám trực tiếp mới bốc được thuốc à? Thế trước tôi thấy ông bạn cùng phòng với tôi cũng đặt thuốc bên đỗ minh này về được mà, nó có cần phải qua khám trực tiếp với bác sĩ đâu. Họ ship thuốc về tận nhà cho đấy

      2. Huy Hoàng says:


        Đặt thuốc từ xa thì bác sĩ vẫn có thể hỗ trợ khám trực tuyến qua video hoặc cuộc gọi được nhé bạn. Nhưng mình khuyên nếu có điều kiện thì vẫn nên đi đến phòng khám để khám sẽ tốt hơn vì việc đặt thuốc chỉ giành cho những trường hợp bệnh nhan ở xa đi lại khó khăn hay như thế nào thôi. Đến trực tiếp trao đổi các thứ cũng dễ dàng hơn, lấy thuốc thì check luôn tại đó xem có vấn đề gì không thì bảo họ đổi luôn cho nhanh

  15. Tony Nguyễn says: Trả lời


    So với mề đay thông thường thì mề đay vật lý nó nặng hay nhẹ hơn? Mình cũng đang bị mề đay vật lí được hơn tuần nay rồi

    1. Huyền Vương says: Trả lời


      Tùy vào từng trường hợp của từng người mắc phải, chứ để xác định bên nào nặng hơn bên nào nhẹ hơn thì cũng khó, mỗi cái nó cũng có tác hại và hệ lụy riêng. Mề đay vật lý thì nó sẽ bị theo kiểu đau ngứa theo từng cơn xong nó hết rồi lại bị lại, còn mề đay thông thường thì nó sẽ ngứa âm ỉ, bứt rứt

  16. Quỳnh Như says: Trả lời


    Tôi thấy người việt mình hay có nhiều bài thuốc mẹo dân gian trị mề đay hiệu quả lắm, không biết đối với mề đay vật lý thì có mẹo nào điều trị hiệu quả hay ko? Ai đã từng điều trị hoặc biết thì chỉ tôi với

    1. Trần Hương says: Trả lời


      Điều trị mề đay thì có rất nhiều phương pháp khác nhau, các mẹo dân gian cũng vậy, quan trọng là mifh hợp với cái nào để điều trị. Trước kia tôi bị thì tôi thường hay dùng lá khế. Chọn lấy lá khế già về rửa thật sạch đi với nước, sau đó đem vào đâm với muối trắng và đắp lên chỗ vùng da bị tổn thương, ngày hai lần là dần dần nó sẽ đỡ, nếu chưa thử thì bạn cứ làm xem như thế nào

      1. Vinh Lee says:


        Lá tía tô với lá trầu cũng là một trong những mẹo thuốc dân gian điề trị mề đay khá là hiệu quả. Đun nước lá tía tô tắm độ 2 tuần là thấy giảm ngứa và mề đay lặn đều luôn đấy. Tắm nước này cũng sạch và sát khuẩn da rất tốt nữa

      2. Đỗ Thị Hồng Nhung says:


        Thật ra nhưng mẹo dân gian, suy cho cùng thì nó cũng chỉ là những mẹo để mình kiểm soát bước đầu hoặc tạm thời mề đay thôi, chứ nó k thể trị hoàn toàn bệnh được đâu. Nếu mà muốn khỏi bệnh, dứt điểm thì mình nghĩ vẫn nên đi khám tại các cơ sở, bệnh viện rồi dùng thuốc theo đơn bác sĩ kê. Vì mề đay là do bên trong cơ thể có vấn đề nên mới gây phát ban ra bên ngoài da, chữa thì phải chữa từ bên trong chứ chỉ dùg mấy mẹo bôi trét bên ngoài thì chưa đủ đô

  17. Kiệt Lặc says: Trả lời


    Cuối tuần thì không biết nhà thuốc đỗ minh đường có mở cửa không? Mình cũng hay lên mề đay theo đợt, nhất là những ngày thay đổi thời tiết, đặc biệt là những hôm lạnh thì nó thường hay lên dữ lắm

    1. Nguyễn Văn Hậu says: Trả lời


      Phòng khám đỗ minh trừ những ngày lễ tết ra thì ngày nào họ cũng làm việc hết đấy ông ơi. Có điều đi khám vào cuối tuần thường bệnh nhân sẽ rất đông phải ngồi chờ thôi, nên nếu mà có ý định khám vào cuối tuần thì ông nên đặt lịch khám trước cho đỡ phải đợi

  18. Trần Hiếu says: Trả lời


    Dùng thuốc điều trị mề đay của đỗ minh đường có cần phải kiêng cái gì không ae? Mình làm ở vị trí tiếp khách nên phải uống rượu với các sếp suốt

    1. Nhi Võ says: Trả lời


      Có kiêng khá nhiều thứ đó bạn. Mà rượu bia thì chắc chắn 100% phải kiêng rồi chứ không phải bàn cãi. Ngoài ra thì mấy chất kích thích như thuốc lá, cần sa,…cũng kiêng và một số loại đồ ăn như nhộng, măng chua, hải sản các thứ cũng nên hạn chế nhé. Bạn có thể tham khảo thêm ở đây

  19. Cô Chinh says: Trả lời


    Thuốc điều trị mề đay của đỗ minh đường người ta đưa về dùng như thế nào vậy? Thấy đông y bây h họ toàn bào chế thuốc cho bệnh nhân dùg trực tiếp luôn hoặc họ hỗ trợ sắc sẵn rồi đóng vào túi luôn. Không biết thuốc mề đay đỗ minh thì thế nào?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.