Mề Đay Mãn Tính Có Gây Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Thế Nào?

Mề đay mãn tính là một dạng bệnh dị ứng da liễu không rõ nguyên nhân gây bệnh mang khiến cuộc sống và công việc bệnh nhân bị ảnh hưởng. Bài chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về các triệu chứng, phương pháp điều trị và cách chăm sóc đúng để hạn chế nguy cơ xuất hiện biến chứng. 

Mề đay mãn tính là bệnh gì? Nguyên nhân gây bệnh?

Mề đay mãn tính là một dạng của bệnh mày đay có tổn thương kéo dài trên 6 tuần. Đặc trưng của bệnh lý này là da có hiện tượng nổi sẩn màu hồng, đỏ, trắng nhạt, phát ban gây ngứa ngáy kèm theo cảm giác nóng rát khó chịu”.

Mề đay mãn tính là giai đoạn tiếp theo của cấp tính nếu không được điều trị
Mề đay mãn tính là giai đoạn tiếp theo của cấp tính nếu không được điều trị

Bệnh mề đay mãn tính vô căn rất phổ biến, có khoảng 20% dân số trên thế giới mắc bệnh này. Đa số các trường hợp bị mày đay đều có xu hướng thuyên giảm trong khoảng thời gian 6 tuần. Và chỉ có 5% bị mày đay kéo dài, tái phát nhiều lần trên 6 tuần. 

Bệnh mề đay mãn tính có điểm gần giống với cấp tính, bệnh nhân chỉ có những tổn thương trên bề mặt da, trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể chiếm tỉ lệ rất ít. 

Theo lương y Tuấn, các triệu chứng nổi mề đay mãn tính thường có xu hướng kéo dài dai dẳng và tái phát khi có điều trị thuận lợi. Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, suy giảm mức độ tập trung và chất lượng giấc ngủ của bệnh nhân hàng ngày. 

Thống kê của tổ chức y tế ghi lại có khoảng 20 đến 30% trường hợp mắc bệnh có thể xác định rõ nguyên nhân gây bệnh mề đay mãn tính, cụ thể là: 

  • Do áp lực dẫn đến nổi mề đay mẩn ngứa như sự ma sát với các đồ dùng cá nhân, quần áo, giày dép. 
  • Do ảnh hưởng từ nhiệt độ quá nóng, quá lạnh hay quá trình thay đổi đột ngột của khí hậu. 
  • Do sự giao cảm sau khi tắm, tập thể dục hoặc thay đổi cảm xúc đột ngột dẫn đến nổi mề đay mãn tính. 
  • Do cơ thể đã có sự tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cường độ mạnh dẫn đến nổi mề đay. 
  • Do tiếp xúc với nước có chất bẩn hoặc chứa thành phần gây dị ứng với cơ thể. 
  • Do cơ thể dị ứng với một số tác nhân khác như nấm mốc, phấn hoa,…dẫn đến dị ứng nổi mề đay mãn tính.

Bên cạnh các trường hợp mắc bệnh có thể xác định được nguyên nhân thì có khoảng 70 đến 80% bị mề đay mãn tính không thể xác định được nguyên nhân. Tác nhân dẫn đến bệnh lý có thể là do: 

  • Cơ thể bị nhiễm trùng mãn tính dẫn đến nổi mề đay. 
  • Người bệnh bị nhiễm ký sinh trùng làm tăng nguy cơ mắc bệnh mề đay. 
  • Người bệnh đang bị nhiễm xoắn khuẩn helicobacter pylori. 
  • Người bệnh đã có tiền sử bệnh lý nền ung thư, hệ miễn dịch yếu làm tăng nguy cơ bị bệnh mề đay. 
  • Chức năng gan, thận hoạt động kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh mề đay. 
  • Người bệnh đang có vấn đề về tuyến giáp hoặc mắc các bệnh tự miễn khác.

Triệu chứng của bệnh mề đay mãn tính

Hình thái tổn thương của mề đay mãn tính cơ bản giống với giai đoạn mề đay cấp tính. Tuy nhiên tiến triển của bệnh diễn biến khá chậm, mức độ lan tỏa ít, người bệnh chỉ có cảm giác ngứa âm ỉ. 

Nổi mày đay gây cảm giác ngứa âm ỉ khiến bệnh nhân phải cào gãi để giảm ngứa
Nổi mày đay gây cảm giác ngứa âm ỉ khiến bệnh nhân phải cào gãi để giảm ngứa

Do đó bạn cần chủ động nhận biết và phát hiện triệu chứng mề đay mãn tính sớm để có thể tìm cách xử lý. Cụ thể, lương y Tuấn cho biết các biểu hiện của bệnh lý như sau: 

  • Da có các nốt sẩn ngứa, phát ban xuất hiện và kéo dài hơn 6 tuần. 
  • Khu vực bị nổi mề đay có cảm giác ngứa âm ỉ, ngứa nhẹ. 
  • Đa phần các trường hợp mắc bệnh mề đay mãn tính đều là người trưởng thành, đặc biệt là nữ giới. 
  • Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị mề đay kèm theo sốt, phù mạch ở môi, mí mắt, …

Các tổn thương ngoài da do mề đay mãn tính gây ra chính là hệ quả hệ khi hệ thống miễn dịch của cơ thể đã tạo ra kháng thể IgE. Các kháng thể này sẽ kích thích giải phóng chất trung gian histamin dẫn đến dị ứng, bùng phát các triệu chứng lâm sàng. 

Nổi mề đay giai đoạn mãn tính có nguy hiểm không?

Nhiều người bệnh nghĩ, mề đay mãn tính là giai đoạn nặng hơn của bệnh mày đay nên sẽ gây nguy hiểm. Nhưng ý kiến chuyên gia cho biết bệnh lý này ít gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. 

Thâm nhiễm da là một trong các biến chứng của mề đay mãn tính
Thâm nhiễm da là một trong các biến chứng của mề đay mãn tính

Các triệu chứng của mề đay mãn tính chỉ làm suy giảm chất lượng giấc ngủ, ngoại hình, cuộc sống và tạo ra các trở ngại tâm lý khi bệnh nhân tiến hành giao tiếp. 

Tuy nhiên lương y Tuấn khuyên mọi người không nên chủ quan, cần tìm phương pháp chữa trị mề đay mãn tính khi có các biểu hiện bất thường. Nếu áp dụng sai cách xử lý hoặc điều trị chậm trễ có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: 

  • Thâm nhiễm da: Bệnh nhân có xu hướng cào gãi, chà xát lên vùng da bị tổn thương. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến da dày sừng và bị thâm nhiễm. 
  • Chàm hóa: Do da bị nổi mề đay kèm theo dày sưng, nứt nẻ, khô ráp sẽ dẫn đến chàm hóa. Biến chứng này gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, để lại sẹo và tăng nguy cơ bội nhiễm. 
  • Ngoài ra, mề đay mãn tính nếu không được điều trị kịp thời có thể phát triển thêm nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nồng độ IgE tăng lên kích thích các phản ứng như viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng, chàm,…
  • Xem Thêm: Mề Đay Sắc Tố Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị Đúng Cánh Như Thế Nào? [Bác Sĩ Giải Đáp]

Cách điều trị bệnh mề đay mãn tính

Nếu có các triệu chứng nổi mề đay mãn tính, bệnh nhân cần chủ động di chuyển đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, phát hiện nguyên nhân và được bác sĩ tìm phương pháp điều trị bệnh. 

Trước khi chỉ định cách trị mề đay mãn tính, bác sĩ sẽ kiểm tra lâm sàng, kết hợp với các xét nghiệm chuyên sâu như lấy da xét nghiệm với dị nguyên, ANA, IgE, marker viêm gan,… Sau khi xác định được nguyên nhân chính xác, quá trình chữa trị sẽ đơn giản hơn, mang đến hiệu quả cao. 

Điều trị mề đay mãn tính theo phương pháp Tây y

Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị mề đay mãn tính nên các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các loại thuốc kết hợp để cải thiện triệu chứng và hạn chế nguy cơ tái phát của bệnh. 

Thuốc tân dược chữa mề đay mãn tính cần dùng theo chỉ định bác sĩ để đảm bảo sự an toàn
Thuốc tân dược chữa mề đay mãn tính cần dùng theo chỉ định bác sĩ để đảm bảo sự an toàn

Một số loại thuốc dùng điều trị mề đay mãn tính gồm có:

  • Thuốc kháng histamin chữa bệnh mề đay mãn tính làm giảm cảm giác ngứa ngáy và sưng viêm. Chú ý, nhóm thuốc này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như mất tập trung, buồn ngủ. 
  • Thuốc trị bệnh mề đay mãn tính có chứa corticoid chống dị ứng, chống viêm, ức chế hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ xuất hiện biến chứng trong quá trình điều trị. Loại thuốc này chỉ được dùng trong thời gian ngắn với sự chỉ định của bác sĩ nếu thuốc kháng histamin không đáp ứng hiệu quả. 
  • Thuốc chữa bệnh mề đay mãn tính leukotriene – một hoạt chất trung gian kích thích phản ứng dị ứng. Bác sĩ sẽ dùng loại thuốc này kết hợp với thuốc kháng histamin không đáp ứng tốt. 
  • Thuốc điều trị mề đay mãn tính ức chế miễn dịch để cải thiện các triệu chứng của bệnh mày đay vô căn và do bệnh tự miễn. Chú ý, loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng vì vậy phải có sự cân nhắc trước khi dùng. 
  • Thuốc chữa bệnh mề đay mãn tính vô căn omalizumab để ức chế kháng thể IgE, giảm hàm lượng histamin giải phóng dưới da nhằm cải thiện nhanh các triệu chứng. 

Trường hợp bị nổi mày đay báo hiệu nguy cơ xuất hiện bệnh lý tiềm ẩn nào đó mà các loại thuốc trị mề đay mãn tính thông thường gần như không có tác dụng. Nếu có sự nghi ngờ bệnh nhân cần chủ động đến cơ sở y tế để khám, kiểm tra để tìm ra cách xử lý. 

Điều trị bệnh mề đay mãn tính tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tân dược để điều trị bệnh, có không ít người đã lựa chọn sử dụng mẹo dân gian trị mề đay tại nhà. Phương pháp này thường sẽ dùng ngay các loại nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. 

Mẹo dân gian giúp giảm triệu chứng do bệnh mày đay gây ra từ cây chó đẻ
Mẹo dân gian giúp giảm triệu chứng do bệnh mày đay gây ra từ cây chó đẻ

Ưu điểm của cách trị mề đay tại nhà là tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để cải thiện triệu chứng bệnh, đảm bảo sự an toàn, hỗ trợ giảm biểu hiện ngoài da, ngăn ngừa bệnh mề đay dẫn đến biến chứng. 

Dưới đây lương y Tuấn sẽ tư vấn một số mẹo dân gian dùng để chữa mề đay mãn tính, bạn có thể tham khảo:

Mẹo chữa bệnh mề đay bằng cây chó đẻ

Cây chó đẻ được dùng nhiều để chữa bệnh mề đay bởi loại thuốc nam dược này có công dụng tiêu viêm, giải độc, kháng khuẩn rất tốt. Bài thuốc điều trị từ nguyên liệu này thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị một nắm lá cây chó đẻ tươi làm sạch kỹ lưỡng rồi mang đi giã thật nhuyễn. 
  • Làm sạch vùng da bị mề đay cần điều trị rồi đắp hỗn hợp lá đã chuẩn bị lên trong 30 phút rồi làm sạch với nước là được. 

Mẹo chữa mề đay mãn tính bằng lá trầu 

Thành phần của lá trầu không có chứa hàm lượng lớn hoạt chất với công dụng kháng viêm, kiểm soát và chống lại những tác nhân gây nổi mề đay đồng thời làm giảm nhanh cơn ngứa do bệnh gây ra. 

Cách dùng lá trầu để chữa mề đay như sau: 

  • Chuẩn bị một lượng lá trầu không tươi vừa đủ dùng sau đó làm sạch thật kỹ rồi cho vào nồi nấu cùng 2 lít nước. 
  • Nước lá trầu không sau khi nấu xong thì dùng để tắm hàng ngày, phần bã còn lại dùng để chà xát nhẹ nhàng lên vùng da đang bị ngứa. Áp dụng bài thuốc thường xuyên các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện dần. 

Mẹo chữa bệnh mề đay bằng lá hẹ ở nhà 

Lá hẹ có những công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh mề đay như giải độc, chống viêm, kháng khuẩn. Ngoài ra các thành phần có trong dược liệu này còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin B hỗ trợ làm sạch và phục hồi da. 

Cách chữa mề đay bằng lá hẹ được thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá hẹ đủ dùng, làm sạch sau đó cắt thành từng khúc nhỏ. 
  • Cho lá hẹ đã chuẩn bị xong cho vào chảo nóng để sao sau đó gói vào khăn sạch để chườm lên vùng da bị mẩn ngứa cần điều trị. 

Mẹo chữa mề đay mãn tính với gừng tươi 

Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng gừng tươi để loại bỏ các triệu chứng khi nổi mề đay. Trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn chất Gingerol chống oxy hóa mang đến công dụng ức chế vi khuẩn, chống lão hóa và kháng viêm. 

Cách chữa mề đay với gừng tươi thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 50g gừng tươi làm sạch, bỏ phần vỏ ngoài rồi thái thành từng lát mỏng. 
  • Cho gừng cùng với ½ bát giấm trắng, 100g đường phèn để nấu trong thời gian 10 phút. 
  • Hỗn hợp thu được để nguội và uống dần trong ngày, chia uống từ 3 đến 4 lần. Mỗi lần dùng lấy khoảng 1 thìa nước cốt để hòa chung với 70ml nước ấm và uống hết. 
  • Lưu ý, mẹo chữa bệnh này không nên dùng cho bệnh nhân đang bị tiểu đường. 

Mẹo chữa bệnh dân gian có hiệu quả theo từng cơ địa của mỗi người. Nếu bạn áp dụng không đạt kết quả tốt hoặc có biểu hiện lạ hãy ngừng sử dụng ngay và đến cơ sở y tế để gặp bác sĩ. 

Điều trị bệnh mày đay dị ứng bằng phương pháp Đông y

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y có nhiều bài thuốc để áp dụng tùy theo thể bệnh, tình trạng viêm nhiễm và cơ địa của từng bệnh nhân. 

Độ an toàn của thuốc Đông y so với thuốc tân dược cao hơn bởi thành phần của thuốc chủ yếu sử dụng thảo dược thiên nhiên có cùng dược tính vừa mang đến hiệu quả cao và phù hợp với mọi đối tượng. 

Tuy nhiên chữa bệnh mề đay bằng phương pháp đông y thường có tác dụng khá chậm nên khi dung bệnh nhân cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả. Tránh dùng thuốc trong thời gian ngắn sau đó ngừng sử dụng vì có thể gây nhờn thuốc và một số tác dụng phụ khác. 

Điều trị mề đay mãn tính bằng thuốc Đông y có độ an toàn và lành tính hơn thuốc tân dược
Điều trị mề đay mãn tính bằng thuốc Đông y có độ an toàn và lành tính hơn thuốc tân dược

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều bài thuốc nam được quảng cáo có tác dụng trị mề đay, dị ứng hiệu quả nhưng trên thực tế không phải sản phẩm nào cũng như vậy. Nhiều bài thuốc nam được làm giả, trộn dược liệu bẩn, rác thuốc gây ảnh hưởng lớn cho sức khỏe. Chính vì thế, chúng tôi khuyên người bệnh chỉ nên thăm khám và điều trị mề đay bằng thuốc nam ở những địa chỉ nhà thuốc uy tín.

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị bệnh nêu trên, người bệnh nên duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày. Đồng thời, bạn cần che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài nắng, gió, hạn chế tiếp xúc với môi trường khói bụi ô nhiễm để phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Mề đay mãn tính là bệnh lý dai dẳng, khó chữa, gây khó chịu và làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, bạn nên sớm thăm khám kỹ càng, thực hiện các xét nghiệm kiểm tra cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, đồng thời lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp.

Bình luận (50)

  1. Sơn Hải says: Trả lời


    Bị mề đay mãn tính, kéo dài trên 6 tuần thì có sử dụng phương pháp lá trầu điều trị đc ko. Tôi nghe mẹ tôi nói phương pháp tắm bằng lá trầu điều trị mề đay hay lắm, lại lành tính, dễ sử dụng nhưng ko biết thực hư thế nào, ông bà nào từng áp dụng rồi cho tôi xin nhận xét với

    1. Đoàn Khánh Thy says: Trả lời


      Phương pháp dùng lá trầu điều trị mề đay là phương pháp dân gian đó e trai, phương pháp này hiệu quả lắm, đợt chị mới sinh xong nổi mề đay má chị cũng nấu nước lá trầu cho tắm, tắm đều 2 tuần là mẩn đỏ lặn bớt rồi

    2. Não cá vàng says: Trả lời


      Chế ơi cái lá trầu này mình mua ở đâu ấy chế, khu em hình như ko có lá này, với mua về mình cứ cho vào nước sôi nấu lên rồi dùng nước vừa mới nấu tắm cả người hay chỉ chà lên khu vực nổi mề đay thôi ạ

      1. Hoa Lan Không Tên says:


        @Não cá vàng e lên facebook hay google tra địa chỉ bán lá trầu ko là ra nhiều lắm. Khi mua về e cứ vệ sinh lá như bình thường, rửa sạch với nước, rửa mấy lần liền cho thật sạch. Sau đó cho lá vào 2 lít nước rồi đun sôi lên thôi, sau đó lấy nước này tắm cả người, tắm xong e vớt phần bã lá trầu ko chà sát lên vùng da nổi mề đay là được. Không bị mề đay tắm lá này vẫn rất tốt vi nó lành tính lại còn sát khuẩn da luôn đó

  2. Trương Quỳnh Anh says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở hn bsi nào thăm khám với chữa bệnh mề đay mát tay vậy mấy chế, con e bị nổi mề đay mẩn ngứa gần 6 tuần rồi mà ko thuyên giảm, phương pháp dân gian hay thuốc tây gì cũng cho nó dùng hết rồi mà mẩn đỏ cứ tái đi tái lại như thế ko cải thiện được tý nào, đang tính dẫn qua nhà thuốc đỗ minh đường thăm khám thử xem sao

    1. Lê Hồng Ngọc Quý says: Trả lời


      Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội thì có bsi đỗ minh tuấn chữa bệnh mề đay mát tay với tận tâm ấy. Hồi trước, lúc thằng nhóc nhà e bị mẩn đỏ, mề đay cũng dẫn nó qua điều trị ở bsi tuấn, bác sĩ tư vấn liệu trình kỹ càng, chi tiết lắm. Trong đây cũng có mẹ hỏi về điều trị mề đay vs bác sĩ đỗ minh tuấn này, chị vào đọc cmt chia sẻ của mọi người này https://www.webtretho.com/f/1001-van-de-ve-suc-khoe-4694/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368

    2. Trần Thị Mỹ Kim says: Trả lời


      Ôi bác sĩ đỗ minh tuấn điều trị bệnh rất mát tay, còn tận tâm với bệnh nhân nữa. E điều trị bác sĩ mấy lần rồi từ bệnh viêm xoang, bệnh mề đay, lần nào cũng ưng bụng cả, bác có tâm đến nỗi ngoài giờ làm việc e có thắc mắc liên quan đến bệnh tình hay liệu trình điều trị bác vẫn vui vẻ giải đáp qua điện thoại giúp em. Có tâm vậy bảo sao bác lúc nào cũng đông bệnh nhân

    3. Nguyễn Chi' Anh says: Trả lời


      làm cách nào để được bác sĩ tuấn khám và điều trị cho vậy bạn? Có phari hẹn lịch với bác trước không?

      1. Bongthachthavinhhoa@gmail.com says:


        @Chi’ Anh để được chủ động trong thời gian thăm khám với khi đến được ưu tiên vào khám luôn bạn nên đặt lịch trước tầm 2-3 ngày là vừa đẹp. Bạn có thể đặt lịch trực tiếp tại app đỗ minh đường hoặc đặt lịch thông qua số hotline của nhà thuốc: 024 6253 6649 – 0963 302 349 – 0984 650 816

  3. Nhung Bia says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường có ship thuốc mề đay đỗ minh về tận nhà cho khách hàng không? tôi muốn đặt thử trước 1 tháng về dùng xem sao, thấy mấy bà đồng nghiệp khen quá

    1. Phương Cúc says: Trả lời


      Có đấy bác, nếu ko đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc đc thì bác cứ điện vào số hotline này của nhà thuốc: 0963 302 349 – 0984 650 816. Sau đó trình bày rõ ràng tình trạng bệnh cho bsi được biết, có ảnh chụp mẩn đỏ gì thì có thể gửi qua zalo hoặc facebook cho bsi xem, hoặc call video trực tiếp cũng được. Sau khi nắm được tình trạng bệnh của bác, bsi sẽ căn cứ vào đó kê đơn thuốc phù hợp rồi gửi thuốc về tận nhà cho

    2. Sunna Nguyễn says: Trả lời


      mình được biết thuốc này đc bào chế thành dạng cao đóng lọ thuỷ tinh cả, liệu ship có sợ rơi vỡ, đổ thuốc không?

      1. Nhàn Thanh says:


        Khỏi lo thím ơi, nhà thuốc đóng gói thuốc chắc chắn lắm, đóng mấy lớp lận đảm bảo ko có vấn đề gì đâu. Mà nếu lỡ có vấn đề đổ bể trong quá trình vận chuyển thì nhà thuốc cũng hỗ trợ đổi trả cho mình đó thím, khi nhận thuốc thím cứ kiểm tra, nếu như có vấn đề gì thì liên hệ lại với nhà thuốc để họ hỗ trơ đổi trả cho nhé

    3. Phạm Hồ Thùy Trân says: Trả lời


      mua thuốc kiểu này thì mình thanh toán thế nào nhỉ? với lại phí ship mình chịu toàn bộ à các bác?

      1. Ro Zida says:


        thanh toán thì nhà thuốc cho lựa chọn phương án thanh toán đó bà, bà muốn thanh toán khi nhận thuốc hay chuyển khoản trước đều được. Nếu chuyển khoản trước thì được miễn phí ship, còn nhận thuốc mới thanh toán thì sẽ tốn thêm 20k-30k tiền phí thu hộ cho bên bưu điện.

  4. Bảo Hoành says: Trả lời


    bị mề đay mãn tính thì điều trị bằng thuốc tây hay thuốc nam sẽ hiệu quả hơn nhỉ?

    1. Miss Hồng Gấm says: Trả lời


      Cái này tùy quan điểm của mỗi người thôi, có người thích điều trị bằng thuốc tây do nó trị triệu chứng ổn, có nguồ thích điều trị thuốc nam do nó lành tính. Nói chung muốn nhanh thì dùng thuốc tây còn kiên trì được thì dùng thuốc nam. Như tôi thì tôi chọn thuốc nam vì dùng thuốc tây nhiều tôi hay bị tác dụng phụ lắm

    2. Hàn Mộc Na says: Trả lời


      Mỗi loại thuốc đều có cái hay riêng, thuốc tây tuy điều trị nhanh thật nhưng hơi nhiều tác dụng phụ nếu dùng lâu. Còn thuốc nam cần thời gian ngấm sâu vào cơ thể nhưng đc cái sử dụng lâu cũng ko gây tác dụng phụ, đi sâu vào gốc bệnh hơn thuốc tây, nên bệnh có thể khỏi dứt điểm hơn

  5. Yên Sự Lặng says: Trả lời


    Bị mề đay mãn tính mà dùng thuốc mề đay đỗ minh là bắt buộc phải dùng cả 3 loại thuốc luôn hay sao? Hay ai bị tình trạng như nào thì dùng loại phù hợp thôi?

    1. Phạm Vân Ngọc Đình says: Trả lời


      Thường bsi sẽ cho người bệnh kết hợp cả 3 phương thuốc: thuốc đặc trị mề đay, mẩn ngứa, thuốc bổ gan dưỡng huyết, thuốc bổ thận giải độc đó. Do mỗi phương thuốc có công dụng khác nhau nên phải kết hợp cả 3 mới hiệu quả ấy. Mỗi 1 phương thuốc nó có vai trò riêng, bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau mà

    2. Lê Kim Tuyền says: Trả lời


      Vậy bệnh nhân nào cũng sử dụng thuốc như nhau rồi còn gì? Thế nhà thuốc yêu cầu bệnh nhân đến thăm khám rồi kê đơn thuốc làm gì, ai cũng sử dụng 3 loại thuốc như ai mà

      1. Nguyễn Thu Quỳnh says:


        @Tuyền ai cũng sử dụng 3 loại thuốc nhưng liều lượng khác nhau đó e, đỗ minh đường áp dụng liệu trình điều trị cá nhân hóa, mỗi bệnh nhân có liệu trình điều trị riêng ko ai giống ai đâu. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người để phân chia liều lượng thuốc, điều chỉnh, gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp nên mặt thuốc thì có thể dùng giống nhau nhưng cụ thể số lượng và liều lượng thuốc thì sẽ khác nhau. Như chị năm ngoái chữa mề đay ở đây bác sĩ còn phối thêm vào liệu trình thuốc của chị 1 loại thuốc bổ trợ nữa ấy em

  6. chị hạnh thông gia says: Trả lời


    Bị mề đay mãn tính có cần kiêng ra nắng, ra gió và kiêng quạt ko ạ? e nghe má chồng e nói nằm quạt nhiều mẩn đỏ nổi dày hơn, nhưng trời nóng kiểu này ko nằm quạt chắc chết quá, e lại mới sinh xong nữa

    1. I like Chicken says: Trả lời


      Chuẩn rồi đó bà, bị mề đay mà nằm quạt nhiều kiểu gì mẩn đỏ cũng nổi dày hơn trước, có khi còn lâu hết bệnh hơn nữa đấy. Đợt tui bị mề đay tui ở trong nhà đóng kín cửa, ko dám ra nắng, ra gió gì cả, nóng cũng phải chịu thôi hic. Nằm quạt thì mở cho gió nó thoang thoảng thôi, không mở số to là được

  7. Gương Decor says: Trả lời


    Thấy nhiều bác còn nghi ngờ về hiệu quả của bài thuốc mề đay đỗ minh quá nên tôi chia sẻ cho mấy bác 1 bài viết có nói rõ về hiệu quả của bài thuốc, mấy bác có thể vào đây, ai còn băn khoăn thì vào đọc cho yên tâm https://www.benhmedaymanngua.com/hanh-trinh-chua-khoi-me-day-bang-bai-thuoc-dong-ho-do-minh.html

    1. Vaper Dương Phan says: Trả lời


      Hồi đầu chưa sử dụng thuốc mề đay đỗ minh tôi cũng nghi ngờ về hiệu quả bài thuốc lắm, cứ sợ nhà thuốc mua bài pr thôi sau này khi sử dụng thuốc xong mới hiểu vì sao nhà thuốc đc nhiều người khen đến thế. Đợt đó, tôi bị mề đay khá nặng, mẩn đỏ cứ nổi rồi lặn, lặn xong tái phát lại, hơn 6 tuần mẩn đỏ ko lặn hết, có dùng thuốc tây điều trị nhưng ko thấy hiệu quả, vô tình biết đc bài thuốc mề đay đỗ minh nên kêu chồng chở qua nhà thuốc thăm khám và mua thuốc dùng thử. Sử dụng thuốc theo lời căn dặn của bsi tầm 2 tuần mẩn đỏ có dấu hiệu lặn bớt, đỡ ngứa rát hơn rất nhiều, vì là thuốc đông y nên tác dụng chậm, sau 2 tuần mới thấy rõ hiệu quả. Sử dụng thuốc tầm 1 tháng hơn mẩn đỏ lặn gần hết, triệu chứng ngứa rát trên da gần như ko còn, chỉ còn 1 số khu vực hay tiếp xúc với gió như chân tay thì còn hơi nhiều mẩn đỏ, còn bụng và lưng mẩn đỏ gần như ko còn. Hết 2 thág cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ trên toàn cơ thể gần như lặn hết, ko có dấu hiệu tái phát lại như trước.

    2. bé nụ says: Trả lời


      điều trị 2 tháng như thế tốn bao nhiêu tiền vậy bạn? tôi đang tìm chi phí điều trị mề đay bên đỗ minh đường nhưng ko thấy web nào ghi

      1. Ngân Ngân says:


        mỗi người có liệu trình điều trị khác nhau, liều lượng thuốc sử dụng cũng ko giống nhau nên ko biết rõ chi phí điều trị đâu, cậu cứ dự trù chi phí điều trị mỗi tháng tầm 2-3 triệu là ổn. Nếu bệnh nhẹ thì dùng thuốc 2 tháng là hết rồi, còn nặng hơn thì chắc phải dùng 3-4 thág thì tiền thuốc sẽ nhiều hơn

  8. Con sen nhà họ Phạm says: Trả lời


    Tớ mới bị nổi mề đay gần đây, đag dùng thuốc tây điều trị, ko biết trong lúc điều trị meef đay hì mình nên áp dụng chế độ dinh dưỡng thế nào, nên kiêng kem những loại thực phẩm nào?

    1. Đỗ Thị Thương says: Trả lời


      video này bác sĩ tuấn của đỗ minh đường có nói rõ về những loại thực phẩm cần kiêng khi nổi mề đay nè e, e vào tham khảo rồi note lại mà thực hiện theo

  9. Tuyết Nhi says: Trả lời


    Dược liệu làm thuốc đỗ minh đường có nguồn gốc từ đâu thế, có đảm bảo an toàn vệ sinh không? Giờ báo cũng có đưa tin nhiều co sở đông y bán thuốc bẩn, không rõ nguồn gốc nên mình cũng hơi sợ

    1. Kim Huệ says: Trả lời


      Dược liệu để bào chế thuốc bên đó đều có nguồn gốc từ trong nước, được nha thuốc trồng và thu hoạch tại vườn rieng của họ luôn, với lại còn được bộ y tế kiểm nhận về độ an toàn nữa đấy. Báo 24h có đăng thông tin đây bạn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  10. Hoang Yen says: Trả lời


    Dùng thuốc dị ứng mề đay bên đỗ minh đường đến khoảng tuần thứ mấy thì có tiển triển thế ạ? Em nghe nói thuốc nam dùng hiệu quả chậm lắm

    1. Nguyễn Ngọc Tường VY says: Trả lời


      thuốc này là thuốc đông y nên khi dùng thời gian hiệu quả chậm hơn so với thuốc tây là đúng, bạn cứ xác định sẽ mất khoảng 2-3 tháng. Như mình trước dùng cũng phải đến cuói tháng thứ 1 mới thấy mẩn ngứa giảm đi chút xíu á

    2. bích nương says: Trả lời


      thường nếu tình trạng nhẹ khoảng tầm hơn 2 tuần là thuốc đã ngấm vào cơ thể rồi từ từ phát huy tác dụng rồi, còn nếu mà nặng hơn thì chắc phải 1 tháng đó chế

    3. Hà_Quảng Nam says: Trả lời


      Đợt em dùng thuốc này thì khoảng hơn 3 tuần thuốc mới ngấm vào cơ thể em. Đợt đó em bị dị ứng với thời tiết lạnh, cứ hễ gặp lạnh là người em ngứa ngáy rồi nổi mẩn nhỏ mẩn to lên thành từng mảng lớn khắp cơ thể. Qua đỗ minh đường khám bác sĩ bảo do cơ thể em chịu lạnh kém nên bị dị ứng và sau đó kê đơn thuốc khoảng 2 tháng cho em dùng. Sau khi dùng thuốc hơn 1 tháng thì em cảm thấy đỡ ngứa khá nhiều so với trước, mấy mẩn đỏ cũng bắt đầu mờ dần và thưa hẳn. Sau khi dùng hết liệu trình 2 tháng thì mấy mảng mề đay đã lặn hẳn và giờ dù em đã ngừng thuốc nhưng mà mỗi lần trời lạnh em cũng không bị tái lại dị ứng nữa luôn

  11. Yến Huỳn says: Trả lời


    Không biết thuốc dị ứng bên đỗ minh đường trẻ nhỏ có dùng được không? Con em hỗm về ngoại chơi nghịch có vài bông hoa mà bị dị ứng nổi mẩn đỏ chi chít khắp tay, chân, mặt. Mới đầu em cũng định ra nhà thuốc mua mấy liều thuốc tây uống cho mau khỏi cơ mà nghe bảo dùng nhiều sẽ ảnh hưởng sức khỏe bé lắm nên em định chuyển qua dùng thuốc nam cho bé xem sao. Anh chị nào cho bé nhà mình dùng rồi cho em xin chút review với

    1. Tường Vân says: Trả lời


      Trẻ nhỏ vẫn dùng được thuốc này đó chị, thuốc chủ yếu là dược liệu tự nhiên, lành tính với lại cũng không có trộn tân dược gây tác dụng phụ nên là mọi lứa tuổi đều dùng được luôn đấy, chị đưa con qua khám r nghe bác sĩ tư vấn xem sao

    2. Hà 1999 says: Trả lời


      Đợt con em bị dị ứng với tôm em cũng mua thuốc mề đay đỗ minh cho bé dùng. Dùng hết liệu trình khoảng tầm 2 tháng tình trạng dị ứng của bé cải thiện đáng kể lắm luôn. Trộm vía bé dùng thuốc nam ở đó hợp hay sao í mà tối ngủ bé ngủ ngon giấc và còn ăn uống ngon miệng, tăng cân nữa chứ

      1. bánh mì pate says:


        @HÀ 1999 Chị ơi cho em hỏi mùi vị của thuốc có dễ uống không ạ? Tại con em ghét mấy loại thuốc đắng đắng, cứ mỗi lần đưa nó uống là nó khóc, nhõng nhẽo dữ lắm

      2. Như Thảo says:


        Thuốc này tui nghĩ trẻ con uống ổn, k lo đâu, vị thuốc cũng k bị đắt ngắt hay nồng, tui uống còn chả bao h pha ra nước mà toàn xúc ăn trực tiếp luôn. Thuốc ở dạng cao r nên dễ uống hơn dạng sắc nước nhiều ấy

      3. Ng Ngọc Diễm Trinh says:


        lúc pha thuốc các chế pha thạt nhiều nước rồi bỏ thêm đường thử đi coi bé dùng được không, em thấy mấy mom khác mách dùng mẹo đó thấy cũng ổn ổn, cho 1 xíu đường thui

  12. Luân Đặng says: Trả lời


    Mùi gừng khi uống chắc nồng lắm đúng không? Có cách nào giảm bớt mùi hăng của nó không?

    1. Mai Liên says: Trả lời


      Mùi của gừng hăng thiệt nhưng mà dùng mẹo này hiệu quả nhanh lắm đó, lúc trước em bị dị ứng pha uống liên tục tầm khoảng 1 tuần mà giảm ngứa, giảm nổi mẩn đáng kể luôn

    2. Kim Hoàng says: Trả lời


      Ráng dùng thôi ông ơi, bịt mũi nhắm mắt rồi uống cái ực là xong rồi chứ không có cách nào làm giảm mùi hăng của gừng đâu, với uống gừng còn giúp làm ấm bụng, ăn ngon miệng hơn nữa dđó

  13. Rose 2000 says: Trả lời


    Có ai thử chữa dị ứng bằng cách tắm nước lá trầu chưa? Cho tui xin chút review với

    1. Tuyết Mai says: Trả lời


      Này nhìn dơn giản mà cũng khá hiệu quả đó bạn. Hồi lúc trước mình bị dị ứng có ra vườn hái một rổ lá trầu đem vào nấu nước tằm khoảng 2 tuần liên tiếp thấy đỡ ngứa rát, đỡ khó chịu hẳn luôn, dùng cách này đỡ phải tốn tiền mua thuốc uống hehe

  14. Phạm Triết says: Trả lời


    Nhà thuốc đmđ làm việc từ thứ mấy đến thứ mấy thế? Có làm cuối tuần không?

    1. Trần T Thùy DUng says: Trả lời


      nhà thuốc làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật luôn đấy ông anh. Qua đấy khám thì nhớ đặt lịch trước để được ưu tiên khám sớm nhé chứ thường bệnh nhân đến khám đông lắm, nhất là cuối tuần, không đặt lịch là ngồi đợi hơi lâu đó

    2. Nam Võ says: Trả lời


      Đúng rồi, trước khi đến khám thì đặt lịch trước để qua khỏi phải chờ lâu. Đợt tôi đến khám mà quên đặt lịch nên phải ngồi đợi gần tiếng, cuối tuần thấy dân tỉnh họ lên khám khá đông, đặt lịch thì bạn vào link này mà đặt https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.