Favina triển khai lấy máu tại nhà xét nghiệm sốt xuất huyết trong tình hình dịch căng thẳng

Dịch sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục diễn biến bất thường và phức tạp.Để điều trị kịp thời bệnh truyền nhiễm sốt xuất huyết tránh  gây những biến chứng nghiêm trọng người bệnh cần thực hiện xét nghiệm kiểm tra ngay khi có những diễn biến bất thường về sức khỏe.

Theo thống kê của Sở y tế Hà Nội 2 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tại Hà Nội tăng nhanh, trên 1.200 ca/tuần. Cộng dồn từ đầu năm 2022 ghi nhận 10.716 ca mắc SXH, 12 tử vong; số mắc tăng gấp 3,5 lần so với số mắc cùng kỳ năm 2021. 

Favina triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà
Favina triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà

Nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh.Cuối tháng 11 năm 2022 Favina triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà.Dịch vụ hỗ trợ tiện lợi, nhanh chóng người bệnh có thể đặt lịch qua trực tiếp Hotline của phòng khám 0963.396.115 hoặc liên hệ trực tiếp Fanpage : Favina Hospital Ứng Hòa Hà Nội để được đội ngũ KTV Favina lấy máu xét nghiệm tại nhà.

Để có được kết quả chính xác nhất, người bệnh cần lưu ý dấu mốc thời gian để thực hiện xét nghiệm khi mắc sốt xuất huyết:

  • Theo khuyến cáo các bác sĩ, thời gian nguy hiểm nhất của bệnh là từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 của bệnh, nên đi xét nghiệm ngay khi có triệu chứng sốt hoặc sau khi sốt 2 giờ.
  • Tuy nhiên nếu phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ bị mắc sốt xuất huyết, người bệnh có thể chủ động xét nghiệm sớm để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm. 
  • Hiện nay, các ca mắc mới sốt xuất huyết liên tục gia tăng, bởi vậy, chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm. 

Biểu hiện lâm sàng của sốt xuất huyết khá đa dạng, có thể từ nhẹ cho đến nặng. Bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân nếu không có phương pháp điều trị kịp thời. Bệnh có 3 giai đoạn.

  • Giai đoạn sốt: Diễn ra trong khoảng 3 ngày đầu theo các triệu chứng sau bị sốt cao, có khi lên tới 39 – 40 độ C, buồn nôn, nôn mửa, chán ăn, đau nhức đầu, hốc mắt, các khớp, mỏi cơ, uể oải, có khả năng xuất hiện các nốt xuất huyết ở dưới da.
  •  Giai đoạn nguy hiểm: Trong các giai đoạn sốt xuất huyết thì đây là lúc bệnh mới bắt đầu thể hiện những dấu hiệu nguy hiểm.

Các nốt phát ban hoặc xuất huyết dưới da nổi dần, nhiều lên từ nhẹ tới nặng, cảm thấy ngứa ngáy, chảy máu cam, hoặc chảy máu lợi, phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết đường tiêu hóa, hạ huyết áp,…

Các triệu chứng trên là những triệu chứng có thể gặp ở các trường hợp sốt xuất huyết điển hình. Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân không có các triệu chứng trên mà có thể tự khỏi hoặc là bệnh diễn biến âm thầm rồi xuất hiện các biến chứng nguy hiểm một cách đột ngột.

  •  Giai đoạn hồi phục: Người bệnh đã khỏi sốt được 48 giờ trở lên, cơ thể đã đỡ mệt, tiểu tiện nhiều, thèm ăn, tiểu cầu tăng.

Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hiện chưa có vaccine phòng bệnh và điều trị đặc hiệu.

Một số biến chứng nặng người bệnh có thể gặp khi mắc sốt xuất huyết như : 

  • Đau bụng dữ dội
  • Chảy máu lợi, chảy máu chân răng
  • Nôn liên tục
  • Mệt mỏi, bồn chồn 
  • Thở gấp
  • Nôn ra máu

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trong những ngày đầu có thể chăm sóc tại nhà, cặp nhiệt độ hoặc theo dõi các dấu hiệu toàn thân khác.

Giai đoạn khởi phát người bệnh dễ nhầm lẫn bệnh sốt xuất huyết với các bệnh lý khác như : covid 19,cúm A, cúm B .Vì vậy ngay khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe đặc biệt sốt cao ,mệt mỏi người bệnh có thể đặt lịch trực tiếp với Favina Hospital để được lấy máu tận nhà kiểm tra thực hiện xét nghiệm chẩn đoán chính xác nhất.

Mọi chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396 115

Fanpage: https://www.facebook.com/favinahospital/

                                                                                              Tin bài và ảnh: Hà Toàn