Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng có hiệu quả không? Quy trình ra sao?

Bệnh tắc vòi trứng dần trở nên phổ biến làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe sinh sản của chị em. Phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay giúp chữa bệnh hiệu quả là lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng. Tuy nhiên, lăn cầu gai đôi có thực sự đem lại hiệu quả cho chị em bị tắc vòi trứng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có thêm thông tin về phương pháp này và quy trình thực hiện.

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng có hiệu quả không
Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng có hiệu quả không

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là gì, có hiệu quả không?

Hiện nay, bệnh tắc vòi trứng trở nên khá phổ biến và thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ gây tác động trực tiếp tới sức khỏe sinh sản. Bệnh khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau như nạo hút thai, sử dụng tránh thai không đúng cách, vệ sinh vùng kín không khoa học… Các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều phương pháp giúp chữa tắc vòi trứng hiệu quả như: Xoa bụng dưới, điều trị bằng thuốc, phẫu thuật… Trong đó, phương pháp lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng được áp dụng nhiều và cho kết quả tốt.

Lăn cầu gai đôi điều trị tắc vòi trứng được nằm trong phương pháp diện chẩn chữa bệnh dựa trên hệ thống kinh mạch. Phương pháp này do ông Bùi Quốc Châu công bố vào năm 1980. Cơ sở chính của cách điều trị này là tác động đến những sinh huyệt quan trọng của nữ giới như huyệt mạch trên da, trên mặt và ở các bộ phận của cơ thể. Theo ông Bùi Quốc Châu, việc thực hiện biện pháp tác động tới kinh mạch này sẽ giúp tiêu trừ viêm, giảm đau, thông tắc vòi trứng hiệu quả cao.

Để thực hiện phương pháp chữa tắc vòi trứng bằng diện chẩn cần có dụng cụ lăn cầu gai đôi. Nó được thiết kế dạng con lăn với 2 quả cầu sừng được làm bằng chất liệu cao su cao cấp. Dụng cụ lăn cầu gai đôi bày bán nhiều trên thị trường và tương đối dễ mua nếu muốn áp dụng tại nhà.

Lăn cầu gai đôi có nhiều loại khác nhau như:

  • Dụng cụ lăn cầu gai có tính dương thích hợp với người bệnh mang tính âm giúp lưu thông khí huyết. Loại này được làm bằng sừng hoặc chất liệu nhựa cao cấp như loại con lăn hình trụ hoặc hình cầu có gai.
  • Dụng cụ lăn cầu gai đôi có tính âm thích hợp với nữ giới mang tính dương, được làm bằng chất liệu kim loại như cây lăn đinh, cây lăn đồng. Nó giúp trị chứng ho, sốt, nóng trong…

Các dụng cụ lăn cầu gai đôi được sử dụng để massage để đả thông khí huyết ở các bộ phận khác nhau trong cơ thể như mặt, trán, cổ, má, gáy, vai, cẳng chân, cánh tay, đùi…

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng có thực sự mang lại hiệu quả cho chị em hay không? Phương pháp này ngày càng được sử dụng phổ biến sở dĩ là do nó dễ dàng thực hiện và được đánh giá là mang đến hiệu quả cao, giúp thông tắc vòi trứng. Đặc biệt, sau mỗi lần sử dụng, tại những vùng thực hiện sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu nhờ massage liên tục.

Chia sẻ thực tế: Lương Y Nguyễn Hữu Toàn chữa tắc vòi trứng có tốt như quảng cáo?

Có rất nhiều loại dụng cụ dùng để thực hiện phương pháp này
Có rất nhiều loại dụng cụ dùng để thực hiện phương pháp này

Quy trình lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng

Dựa trên những tài liệu mà ông Bùi Quốc Châu đã nghiên cứu và ghi chép lại, phương pháp diện chẩn lăn cầu gai đôi trị tắc vòi trứng được thực hiện theo quy trình các bước:

Bước 1: Định vị vị trí các huyệt và làm nóng

Việc đầu tiên mà người bệnh cần làm chính là định vị được vị trí của các huyệt quan trọng trên cơ thể, tại những vùng định massage và lấy tay day nhẹ khoảng 30 lần để làm nóng.

  • Nhóm nội tiết tố bao gồm bộ huyệt: 8 – 12 – 20 – 26.
  • Huyệt ở vị trí môi trên bao gồm: 7 – 17 – 113.
  • Bộ huyệt 19 – 61.
  • Bộ huyệt 14 – 275 hỗ trợ thông tắc nghẽn, cần thực hiện cả 2 bên trái – phải.
Tác động chính xác vào các huyệt để giúp khí huyết lưu thông
Tác động chính xác vào các huyệt để giúp khí huyết lưu thông

Bước 2: Thực hiện lăn cầu gai đôi tại các huyệt đã làm nóng ở trên mặt

Sau bước 1, các huyệt trên mặt đã được làm nóng thì người bệnh tiếp tục thực hiện phương pháp lăn cầu gai đôi tại những vị trí đó. Sử dụng thanh lăn và lăn nhẹ tại những vùng sinh huyệt ở mặt:

  • Vùng mũi: Theo diện chẩn, sống mũi chính là biểu trưng cho tử cung của nữ giới. Do vậy, cần thực hiện lăn dọc sống mũi, di chuyển theo chiều từ dưới lên trên. Lăn đều và nhẹ để tác động tích cực tới tử cung.
  • Vùng gờ lông mày: Di chuyển lăn cầu gai đôi từ giữa trán xuống tới giữa 2 đầu lông mày rồi lăn sang những vị trí đầu và đuôi lông mày. Thao tác này quan trọng nhất là thực hiện ở phần đầu lông mày.
  • Vùng huyệt 300: Huyệt đạo này vô cùng quan trọng trong việc giúp thông tắc vòi trứng và cần lăn cầu gai đôi ở những vị trí như 2 bên trán phía trên, dái tai, thái dương.

Để hiệu quả cần thao tác lăn cầu gai 30 lần mỗi vùng tương đương thời gian khoảng 1 phút. Chuẩn bị ngải cứu đã làm nóng để hơ qua các vị trí vừa thực hiện 30 lần. Người mới thực hiện phương pháp diện chẩn sẽ có chút đau nhẹ nhưng tình trạng này sẽ dần biến mất khi đã làm quen.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì?

Bước 3: Lăn cầu gai đôi tại khu vực khuỷu tay

Theo lý thuyết của phương pháp diện chẩn thì vùng khuỷu tay tương ứng với vùng bụng dưới. Do vậy, khi muốn chữa tắc vòi trứng thì việc tác động tới khu vực này là không thể bỏ qua.

  • Lăn nhẹ cầu gai đôi 60 lần ở vùng khuỷu tay.
  • Sau khi lăn, dùng ngải cứu đã được làm nóng và hơ nhẹ tại vị trí khuỷu tay 60 lần.
  • Cần thực hiện cả 2 bên khuỷu tay để có kết quả cao.

Bước 4: Lăn cầu gai đôi trị tắc vòi trứng tại vùng khoeo chân, bàn chân

Thao tác này thực hiện tương tự như làm với khuỷu tay.

  • Lăn cầu gai đôi vào vị trí gót chân, cạnh chân bên ngoài và ở khoeo chân 90 lần.
  • Hơ ngải cứu đã làm nóng tại những điểm trên tương ứng 90 lần.

Bước 5: Lăn cầu gai đôi tại vùng cổ và vai gáy

Một trong những khu vực tác động hiệu quả tới việc chữa tắc vòi trứng thông qua phương pháp lăn cầu gai đôi phải kể đến vùng cổ và vai gáy. Thực hiện tương tự như các vị trí trên:

  • Thao tác lăn nhẹ vùng chính giữa của gáy 90 lần theo hướng từ trên xuống.
  • Tương tự lăn nhẹ 2 bên cổ gáy 60 lần, vòng theo hướng từ cổ ra phía sau gáy.
  • Hơ ngải cứu đã được làm nóng vào những vị trí vừa lăn cầu gai đôi với số lần hơ tương ứng.

Bước 6: Thực hiện phương pháp diện chẩn với vùng thắt lưng và bụng dưới

Thao tác thực hiện tương tự như các bước trên:

  • Đối với vùng thắt lưng và vùng bụng dưới, chị em thực hiện lăn nhẹ cầu gai đôi 90 lần từ trên xuống dưới.
  • Tiếp theo, sử dụng ngải cứu đã làm nóng hơ qua 90 lần đối với vị trí vừa lăn cầu gai.

Với các bước thực hiện lăn cầu gai đôi trị tắc vòi trứng trên, ông Bùi Quốc Châu cũng khuyến cáo nên áp dụng liên tục trong 1 tuần để mang lại hiệu quả cao. Ở bước 6, chị em cần đặc biệt lưu tâm bởi vùng bụng dưới và vùng thắt lưng có tác động rất lớn đối với vòi trứng, giúp thông tắc dễ dàng hơn. Để bệnh thuyên giảm, có chuyển biến tích cực, người bệnh cần thực hiện kiên trì, đều đặn, tránh nôn nóng.

Mách Bạn: Bài Thuốc Lá Trầu Không Chữa Viêm Cổ Tử Cung Hiện Qủa Bất Ngờ

Lưu ý khi thực hiện phương pháp chữa tắc vòi trứng bằng diện chẩn

Phương pháp thực hiện chữa tắc vòi trứng bằng lăn cầu gai đôi được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả, tránh tình trạng bệnh chuyển nặng và không cần đến sự can thiệp của các phương pháp khác như phẫu thuật, dùng thuốc… chị em nên lưu ý một số điều sau:

  • Mặc dù dễ dàng thực hiện và cũng được nhiều chị em áp dụng, tuy nhiên phương pháp lăn cầu gai đôi trị tắc vòi trứng vẫn chưa được Bộ Y tế công nhận. Vì vậy, khi muốn chữa tắc vòi trứng tại nhà bằng phương pháp diện chẩn, chị em cần tìm hiểu kỹ thông tin, không nên quá lạm dụng và cần tham khảo ý kiến của chuyên gia.
  • Để phương pháp chữa tắc vòi trứng bằng cách lăn cầu gai đôi tác động hiệu quả cần thực hiện đồng đều tại nhiều bộ phận trên cơ thể. Ngoài ra, khi thực hiện nên lăn với một lực vừa đủ, tránh lăn quá mạnh sẽ khiến các vị trí lăn cầu gai bị đau nhức.
  • Mới thực hiện phương pháp này sẽ có cảm giác đau nhức, nhưng biểu hiện này sẽ dần biến mất sau vài lần thực hiện.
  • Kiên trì lăn cầu gai sau khoảng 3 – 4 tuần, tình trạng tắc vòi trứng sẽ dần biến mất.

Bác Sĩ Phụ Khoa Chia Sẻ: Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp diện chẩn chữa tắc vòi trứng tại nhà
Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp diện chẩn chữa tắc vòi trứng tại nhà

Trên đây là những thông tin về phương pháp lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng giúp chị em có thể áp dụng tại nhà nhằm hỗ trợ trị liệu cho kết quả tốt. Dù lựa chọn phương pháp nào, trước khi thực hiện chị em cần tìm hiểu kỹ, hỏi ý kiến của bác sĩ và không nên lạm dụng quá mức.

TIN LIÊN QUAN:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.