Khó ngủ nên ăn gì – TOP 8+ thực phẩm chữa mất ngủ kinh niên

Khó ngủ nên ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người mất ngủ quan tâm. Vậy khó ngủ nên bổ sung thực phẩm gì để giúp có được giấc ngủ ngon, loại bỏ chứng mất ngủ. Hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Người mất ngủ nên ăn gì? 8 thực phẩm không thể bỏ qua

Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt nhất cho người bị mất ngủ:

Khó ngủ nên ăn gì – Hãy ăn cháo hạt sen

Khó ngủ hãy ăn cháo hạt sen để giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn
Khó ngủ hãy ăn cháo hạt sen để giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn

Nhiều người vẫn thường phân vân không biết khó ngủ thì nên ăn gì để ngủ ngon? Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần của hạt sen có chứa nhiều dưỡng chất giúp an thần, dưỡng tâm, loại bỏ chứng đau đầu do mất ngủ gây ra. Nếu kết hợp hạt sen với các thành phần khác như gạo nếp, thịt nạc, gạo tẻ và một số gia vị khác sẽ cho hiệu quả cao.Để đạt hiệu quả cao bạn nên ăn cháo hạt sen liên tục trong 1-2 tuần để cảm nhận hiệu quả. Bên cạnh việc hỗ trợ ngăn chặn bệnh mất ngủ thì cháo hạt sen còn giúp bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Mất ngủ ăn gì tốt – Hãy ăn cháo yến mạch sữa tươi

Nghiên cứu cho thấy trong yến mạch có nhiều chất xơ giúp sản sinh serotonin kết hợp cùng sữa tươi chứa nhiều canxi giúp điều hoà giấc ngủ rất tốt.Bạn chỉ cần có một ít yến mạch cùng sữa tươi, nấu tới khi cháo chín thì tắt bếp và có thể thưởng thức. Món cháo yến mạch làm cũng rất đơn giản nên người bị mất ngủ có thể nấu ăn mỗi ngày mà không phải băn khoăn xem bị mất ngủ thì nên ăn gì.

Chè đậu xanh – Món ăn cho người mất ngủ

Mất ngủ đêm nên ăn gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những người mất ngủ lâu năm.Vào mùa hè nhiều người vẫn thường nấu chè đậu xanh để ăn nhưng ít người biết rằng chè đầu xanh còn giúp giải độc, an thần, loại bỏ triệu chứng mất ngủ.Bạn chỉ cần nấu chè đậu xanh với đường phèn sau đó ăn hàng ngày để có được giấc ngủ ngon nhé.

Đây là bài thuốc CHỮA DỨT ĐIỂM mất ngủ được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên người bệnh nên sử dụng. CLICK TÌM HIỂU NGAY!
Chè đậu xanh - Món ăn cho người mất ngủ lâu năm
Chè đậu xanh – Món ăn cho người mất ngủ lâu năm

Khó ngủ ăn gì – Cháo trứng gà hạt kê là lựa chọn tốt nhất

Một trong những thực phẩm chữa mất ngủ kinh niên đó chính là trứng gà và hạt kê. Món cháo trứng gà hạt kê vừa có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ vị, an thần, giúp người sử dụng có được giấc ngủ sâu. Món ăn này rất phù hợp với những người mất ngủ như phụ nữ mang thai, người mất ngủ do ốm bệnh,  người già mất ngủ.Món cháo trứng gà hạt kê nấu cũng rất đơn giản, chỉ cần nấu chín cháo trứng gà và hạt kê, sau đó dùng mỗi ngày.

Cá giàu Omega 3 giúp bạn trả lời câu hỏi:  “Khó ngủ nên ăn gì?”

Trong thành phần của các loại cá như cá ngừ, cá hồi có chứa rất nhiều Omega 3, các acid béo, có tác dụng tốt cho bệnh nhân mất ngủ lâu năm.Trong thành phần các loại cá kể trên còn giàu vitamin B6 giúp an thần, bồi bổ tỳ vị giúp người bệnh hết nhanh bệnh mất ngủ, trả lại giấc ngủ tự nhiên.

Tin liên quan:

Rối loạn giấc ngủ ăn gì – Canh cá diếc hoa bách hợp giúp người bệnh ngủ ngon hơn

Hoa bách hợp hay còn gọi là hoa tỏi rừng được biết đến như một dược liệu giúp điều trị bệnh mất ngủ khá tốt ở người già. Hoa bách hợp giúp an thần, thanh tâm, bổ trung, nhuận phế. Khi kết hợp canh cá diếc và hoa bách hợp sẽ giúp người bệnh ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn. Món ăn này thích hợp với người lớn tuổi bị mất ngủ.

Khó ngủ nên ăn trái cây gì?

– Hãy bổ sung các loại trái cây dưới đây

  • Cà chua

Nếu bạn không biết mất ngủ ăn gì tốt thì cà chua là một sự lựa chọn rất tốt cho bạn. Cà chua có chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn an thần, ổn định hệ thần kinh, giảm căng thẳng giúp người bệnh đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Cà chua là thực phẩm trị mất ngủ kinh niên hiệu quả
Cà chua là thực phẩm trị mất ngủ kinh niên hiệu quả

Bạn có thể uống nước ép cà chua hoặc nấu cà chua trong các món ăn để sử dụng mỗi ngày nhé.Vậy nên nếu bạn đang thắc mắc mất ngủ nên ăn trái cây gì thì nãy bổ sung cà chua mỗi ngày nhé.

  • Chuối

Tưởng chừng như chuối chỉ là một loại trái cây bình thường nhưng thực ra trong thành phần của chuối chứa nhiều kali và magie giúp điều chỉnh hormone gây ngủ cho cơ thể.Mỗi ngày hãy ăn 2-3 quả chuối để giúp bạn có được giấc ngủ ngon nhé.Ngoài ra thường xuyên bổ sung hoa quả tươi và trái cây cũng là cách tăng cường vitamin, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể giúp cơ thể khoẻ mạnh, từ đó đẩy lùi bệnh mất ngủ.

Khắc phục tình trạng mất ngủ kinh niên bằng bài thuốc của Vua Gia Long

Với mong muốn đem đến cho người bệnh giải pháp khắc phục tình trạng mất ngủ một cách toàn diện nhất, đội ngũ y bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã kết hợp cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã nghiên cứu và phục dựng bài thuốc chữa mất ngủ từ Thái Y Viện triều Nguyễn. Điều đặc biệt mà đội ngũ chuyên gia thu thập được chính là phục dựng thành công và cho ra mắt bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang.

Xem thêm: 

Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang có khả năng phát huy tất cả những công dụng nhờ sự kết hợp của 1 bài thuốc chính cùng 3 bài thuốc nhỏ:

  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn – đặc trị mất ngủ cho mọi thể bệnh mất ngủ
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết – đặc trị mất ngủ cho người bệnh theo thể khí huyết hư.
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận – đặc trị mất ngủ cho người bệnh theo thể tâm thận âm hư.
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Can – đặc trị mất ngủ cho người bệnh theo thể bệnh can khí uất kết.
Bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang

Điểm nổi bật của bài thuốc phải kể đến sự xuất hiện của hơn 30 nguồn dược liệu quý hiếm tự nhiên như: Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Bá tử nhân, Thiên môn, Long nhãn, Lạc tiên,… được nuôi trồng chuyên canh tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Tất cả các nguồn dược liệu đều đạt 100% dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP – WHO đảm bảo an toàn, lành tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc
Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc

Với quy trình chế biến khép kín tuân theo theo đúng quy định của Bộ Y tế là yếu tố hàng đầu được đánh giá cao ở bài thuốc này. Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế phù hợp với mọi lứa tuổi, thể trạng và cơ địa thích hợp để sử dụng.

Gợi ý xem thêm: 

Theo như kết quả kiểm nghiệm của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền trên 500 người bệnh bị mất ngủ cho thấy kết quả:

Kết quả kiểm nghiệm người bệnh sử dụng thuốc
Kết quả kiểm nghiệm người bệnh sử dụng thuốc

Ngoài ra, có rất nhiều khách hàng đều có những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc trên các trang mạng xã hội, zalo, webtretho,…

Đánh giá của khách hàng về Nhất Nam Định Tâm Khang
Đánh giá của khách hàng về Nhất Nam Định Tâm Khang

TIẾN SĨ, BÁC SĨ NGUYỄN THỊ VÂN ANH CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG

https://www.youtube.com/watch?v=kponjUIOk4Y&t=38sNgười bệnh có nhu cầu khám chữa bệnh hoặc đặt mua bài thuốc có thể liên hệ theo số điện thoại và địa chỉ sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 02862791102

Hoặc nhận tư vấn online tại:

Mất ngủ không nên ăn gì?

Mất ngủ nên ăn gì và không nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người già, thậm chí người trẻ tuổi mất ngủ quan tâm. Bên cạnh các nhóm thực phẩm có lợi cho bệnh mất ngủ thì người bệnh cũng nên hạn chế một số thực phẩm tăng nguy cơ mất ngủ:

  • Không nên sử dụng các thực phẩm giàu cocain như các thức uống có gas, cocacla, … Vì những loại nước này sẽ khiến não bộ hưng phấn gây mất ngủ cho người bệnh.
  • Tránh xa bia rượu và chất kích thích là biện pháp giúp bạn có được giấc ngủ sâu và loại bỏ các bệnh lý.
  • Không nên ăn các thực phẩm giàu vitamin C vào buổi tối trước khi đi ngủ vì các thực phẩm này sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.
  • Không ngủ được nên ăn gì uống gì? Hãy tránh xa những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh nhé.

Mất ngủ ăn uống như thế nào cho đúng cách để lấy lại giấc ngủ ngon phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của bạn. Và trong bài viết trên chúng tôi đã giải đáp thắc mắc khó ngủ nên ăn gì? Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác. Chúc bạn sớm lấy lại giấc ngủ ngon mỗi ngày nhé.

TIN BÀI NÊN ĐỌC

Ngày đăng 9:13 - 02/08/2021 - Cập nhật lúc 11:30 AM , 05/08/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua