Nội dung chính

Khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh. Bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Trong bài viết này, Favina Hospital sẽ giới thiệu một số địa chỉ khám cơ xương khớp tốt nhất tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để bạn có thể tham khảo.

Khám cơ xương khớp ở đâu – Top 10 địa chỉ hàng đầu

Dưới đây là một số địa chỉ khám cơ xương khớp uy tín người bệnh có thể tham khảo.

Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ hàng đầu của người dân miền bắc khi có nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp. Đây là đơn vị đầu ngành nội khoa về lĩnh vực cơ xương khớp, chuyên tiếp nhận và điều trị những trường hợp bệnh nặng và phức tạp.

Một số kỹ thuật chẩn đoán bệnh cơ xương khớp tại Bệnh viện Bạch Mai
Một số kỹ thuật chẩn đoán bệnh cơ xương khớp tại Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Bạch Mai tập trung các bác sĩ giàu kinh nghiệm, sở hữu trình độ chuyên môn và học vấn cao. Bên cạnh đó, họ cũng cũng khả năng chẩn đoán chính xác và lập phác đồ điều trị thích hợp đối với từng loại bệnh.

Khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Bạch Mai sở hữu đầy đủ các khoa phòng phòng chức năng: Tư vấn chuyên khoa, tiêm khớp, siêu âm khớp, nội soi khớp, cấp cứu, tập vận động, phòng điều trị ban ngày. Ngoài ra, các phương pháp điều trị thường quy và kỹ thuật cao cũng được áp dụng tại đây, cụ thể là:

  • Điều trị thoái hóa khớp và phần mềm quanh khớp bằng kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu.
  • Điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp cấy ghép tế bào gốc mô mỡ tự thân.
  • Ứng dụng hiệu quả liệu pháp sinh học để điều trị các bệnh tự miễn.
  • Nội soi khớp, chẩn đoán và điều trị hiệu quả một số bệnh lý khớp gối.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Bệnh viện Bạch Mai tọa lạc tại số 78 Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Website: http://bachmai.gov.vn/.

Xem thêm thông tin: Danh Sách 10 Bài Tập Điều Trị Bệnh Viêm Khớp Cùng Chậu Đơn Giản, Hiệu Quả

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh đường cũng là lời giải đáp cho thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất tại Hà Nội. Đây là nơi nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc xương khớp Đỗ Minh, điều trị bệnh dứt điểm từ trong ra ngoài.

Xương khớp Đỗ Minh đã được Bộ y tế kiểm nghiệm lâm sàng trên hàng ngàn bệnh nhân và cho hiệu quả tích cực trong điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp, trong đó nổi bật nhất là thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp,…. Nhờ đó bài thuốc này đã được Sở Y tế cấp phép lưu hành rộng rãi trên toàn quốc.

Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường cũng là lời giải đáp cho thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất
Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường cũng là lời giải đáp cho thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất

Lộ trình điều trị của bài thuốc xương khớp Đỗ Minh bao gồm 3 giai đoạn:

  • Loại bỏ tác nhân gây bệnh (15 – 30 ngày đầu).
  • Điều trị triệu chứng bệnh (30 – 60 ngày tiếp theo).
  • Điều trị dự phòng, ngăn ngừa bệnh tái phát (60-90 ngày tiếp theo).

Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang điều trị tích cực các đầu bệnh liên quan đến xương khớp như:

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có cơ sở chính tại số 37A/97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Website: https://dominhduong.com/

Khám cơ xương khớp tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102

Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 trước đây được biết đến với tên gọi Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Đây là cơ sở y tế được đầu tư, xây dựng trở thành địa chỉ khám, điều trị nhiều bệnh lý bằng phương pháp Y học cổ truyền, trong đó có cả các vấn đề về cơ, xương, khớp.

SCKII Lê Phương – GĐ chuyên môn CTCP Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 trực tiếp thăm khám cho người bệnh
BSCKII Lê Phương – trực tiếp thăm khám cho người bệnh

Các chữa bệnh của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 chú trọng vào việc điều trị bằng các bài thuốc Đông y kết hợp kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt, diện chẩn. Điểm khác biệt giải pháp Đông y trị bệnh có biện chứng tại đây là bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chữa bệnh dựa trên kết quả thăm khám bằng y học hiện đại, tức phương pháp Tây y.

Ngoài ra, trong suốt quá trình điều trị, người có vấn đề về cơ, xương khớp còn có được kiểm tra lại tổng thể thông qua nhiều phương pháp hiện đại như chẩn đoán hình ảnh, siêu âm xương khớp. Điều này sẽ giúp cho ra những căn cứ xác thực để để bác sĩ có thể kịp thời điều chỉnh liệu trình cho phù hợp nhất.

Lộ trình điều trị các bệnh cơ xương khớp tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 sẽ bao gồm 3 giai đoạn cơ bản như sau:

  • Điều trị triệu chứng.
  • Điều trị căn nguyên gây bệnh.
  • Điều trị các bệnh lý nền có liên quan kết hợp điều trị dự phòng, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Trụ sở chính của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 nằm tại số 7 ngách 8/11 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Website: https://benhvienquandan102.org/

Khám cơ xương khớp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được biết đến đơn vị y tế chuyên khám và điều trị bệnh bằng Đông y. Được thành lập từ năm 2010, đến nay, Trung tâm đã có hơn 11 năm phát triển và đóng góp tích cực cho sức khỏe cộng đồng.

Về lĩnh vực cơ xương khớp, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là thành quả to lớn nhất Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc. Bài thuốc này nằm trong công trình “Ứng dụng YHCT trong điều trị bệnh lý xương khớp” được phát triển từ phương thuốc chữa đau xương của đồng bào dân tộc Tày. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng chắt lọc tinh hoa YHCT từ hàng chục phương thuốc cổ, kỹ thuật y học từ đại danh y Hải Thượng Lãn Ông cùng kinh nghiệm trị bệnh của nhiều thế hệ bác sĩ đầu ngành để mang lại hiệu quả tốt nhất cho Quốc dược Phục cốt khang.

Đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc
Đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc

Nhằm mang lại giải pháp điều trị chuyên biệt nhất cho từng thể bệnh, 3 nhóm thuốc cơ bản sẽ được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phối chế với các nhóm thuốc đặc trị gồm:

  • Quốc dược Phục cốt hoàn điều trị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa khớp.
  • Quốc dược Phục cốt hoàn điều trị viêm đa khớp.
  • Quốc dược Phục cốt hoàn điều trị gai cột sống và vôi hóa cột sống.
  • Quốc dược Phục cốt hoàn điều trị bệnh Gút.

Khi thăm khám và điều trị cơ xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh sẽ được bác sĩ kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu với bằng cấy chỉ catgut, bấm huyệt, xoa bóp, thủy châm,… Sự kết hợp này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu nuôi dưỡng xương khớp, thư giãn cơ khớp đồng thời đả thông kinh mạch, nâng cao khả năng vận động.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31 tại ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Website: https://thuocdantoc.vn

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng là cơ sở y tế nổi tiếng nhất nhì khu vực miền trung. Nơi đây được thành lập từ trước năm 1945 và trở thành bệnh viện công tại Đà Nẵng có nhiều khoa khám chữa bệnh nhất.

Khoa nội thần kinh Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là địa chỉ khám cơ xương khớp uy tín tại khu vực miền Trung
Khoa nội thần kinh Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là địa chỉ khám cơ xương khớp uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo người dân, từ 1/4/2021, bệnh viện đã triển khai phòng khám chuyên khoa Nội thần kinh – Cơ xương khớp tại khu vực tầng 3 Khu khám bệnh với nhiệm vụ tiếp nhận khám, chẩn đoán, theo dõi và điều trị ngoại trú các bệnh thần kinh, xương khớp và huyết học. Trong đó các bệnh về xương khớp bao gồm:

  • Các bệnh viêm khớp: Viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến, viêm cột sống dính khớp, ….
  • Bệnh gút.
  • Các bệnh viêm điểm bám gân…
  • Thoái hóa khớp.
  • Loãng xương.
  • Nhiễm trùng da, mô mềm.

Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, gắn bó công tác nhiều năm. Khi tới thăm khám cơ xương khớp tại đây, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đề chi phí, bởi đây là bệnh viện công, mọi chi phí đều được công khai minh bạch theo quy định của nhà nước.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nằm tại 124 Hải Phòng, Thạch Thang, Đà Nẵng.
  • Website: dananghospital.org.vn

Khám cơ xương khớp tại Bệnh viện Y học Cổ Truyền Đà Nẵng

Với thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất, hiệu quả nhất tại khu vực miền trung, bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng cũng là lời giải đáp cho bạn. Đây là nơi chuyên chữa bệnh theo phương pháp Đông Y. Khi tới đây thăm khám và điều trị, có rất nhiều người bệnh đã thuyên giảm hoặc khỏi hoàn toàn.

Các khoa khám chữa bệnh tại hiện có tại bệnh viện y học cổ truyền Đà Nẵng gồm: Khoa khám bệnh, khoa châm cứu dưỡng sinh, khoa dược, khoa nội nhi,khoa ngoại phụ, khoa nội II, khoa cận lâm sàng. Về vấn đề chi phí, thăm khám và chữa bệnh, nơi đây có mức giá khá phù hợp cho khá nhiều đối tượng, kể cả người có thu nhập thấp.

Nếu muốn chữa bệnh cơ xương khớp theo Đông y, bạn có thể đến Bệnh viện Y học Cổ Truyền Đà Nẵng
Nếu muốn chữa bệnh cơ xương khớp theo Đông y, bạn có thể đến Bệnh viện Y học Cổ Truyền Đà Nẵng

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 9 Trần Thủ Độ, Khuê Trung, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Website: yhct.danang.gov.vn

Khám cơ xương khớp tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng

Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng cũng là địa chỉ khám cơ xương khớp tốt mà bạn nên tham khảo tại khu vực miền Trung. Chức năng chính của bệnh viện là thực hiện thăm khám, điều trị, can thiệp phẫu thuật chỉnh hình hoặc phẫu thuật chấn thương, phục hồi chức năng đồng thời sản xuất lắp ráp dụng cụ chỉnh hình cho tất cả bệnh nhân khi họ có nhu cầu. Trong quá trình hoạt động của mình, bệnh viện đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh khó, phức tạp.

Hiện nay bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng đang cung cấp đa dạng các dịch vụ như sau:

  • Điều trị dứt điểm các chứng đau cơ xương khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm.
  • Điều trị chấn thương do bị gãy xương, trật khớp hay chấn thương phần mềm.
  • Phẫu thuật tái tạo hình, thẩm mỹ.
  • Phục hồi chức năng bại liệt cho người bệnh.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 95 Quang Trung, Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
  • Website: http://chinhhinh.com.vn/.

Có thể bạn quan tâm: Viêm Đa Khớp Dạng Thấp Kiêng Ăn Gì Và Nên Bổ Sung Thực Phẩm Nào?

Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện Nhân dân 115 là cơ sở y tế hạng nhất tại TP HCM. Nếu như người bệnh có nhu cầu muốn thăm khám xương khớp tại đây, bạn có thể đến trực tiếp Khoa Cơ Xương Khớp của bệnh viện này.

Bệnh viện Nhân dân 115 là cơ sở y tế hạng nhất tại TP HCM
Bệnh viện Nhân dân 115 là cơ sở y tế hạng nhất tại TP HCM

Khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Nhân dân 115 có tiền thân từ Đơn vị Cơ Xương Khớp của Khoa Nội Tiết. Khoa đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh liên quan đến cơ xương khớp tại khu vực miền Nam. Trong đó có các bệnh thoái hóa khớp, loãng xương, bệnh gout, viêm khớp dạng thấp, các bệnh tự miễn…

Hiện nay, Bác sĩ CKII Đoàn Thị Huyền Trân đang đảm nhiệm vị trí trưởng khoa Khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Nhân dân 115. Ngoài ra tại đây còn có đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Khoa được trạng bị 7 phòng bệnh cùng các phòng khám để đảm bảo tối đa nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Bệnh viện Nhân dân 115 tọa lạc tại 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM
  • Website bệnh viện: http://benhvien115.com.vn

Khám cơ xương khớp tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM

Nếu đang sống ở TP HCM và các tỉnh lân cận, bạn có thể đến Khoa Khớp của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình để thăm khám và điều trị các bệnh xương khớp. Chuyên khoa này từ năm 1993 với tên là Khoa Nội Khớp, chuyên giải quyết các bệnh lý về cơ xương khớp từ nhẹ đến nặng.

Hiện nay, Bác sĩ Nguyễn Thành Thái đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa, còn vị trí phó Trưởng khoa là Bác sĩ Đại Hoàng. Bên cạnh đó, khoa còn là hội tụ của rất nhiều y bác sĩ và điều dưỡng có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ xương khớp.

Khoa Khớp của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM là một khoa lâm sàng chuyên điều trị các bệnh về khớp. Đây là nơi ứng dụng các kỹ thuật cao trong lĩnh vực thay khớp háng, khớp gối, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước và chéo sau, phẫu thuật cột sống phẫu thuật cột sống.

Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM là lời giải đáp cho thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất Tp.HCM
Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM là lời giải đáp cho thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất Tp.HCM

Ngoài ra, Khoa còn ứng dụng thuốc sinh học vào việc điều trị viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, các phương pháp mới cũng như thuốc mới trong điều trị các bệnh lý về khớp cũng liên tục được cập nhật tại đây. Khoa khớp Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM còn nhận điều trị và tư vấn các bệnh nội khớp, loãng xương, thoái hóa khớp, bệnh gout…

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM tọa lạc tại 929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5.
  • Website: http://bvctch.vn/

Khám xương khớp tại khoa Nội Cơ xương khớp Bệnh viện Chợ Rẫy

Khoa Nội Cơ Xương Khớp Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là được xem là địa chỉ khám bệnh chất lượng ở TP HCM. Chức năng chính của khoa này là thăm khám, chẩn đoán, điều trị và theo dõi sức khỏe cho những những người mắc bệnh lý xương khớp và tự miễn.

Đến nay khoa này đã tiếp nhận và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh cơ xương khớp khác nhau. Bao gồm:

  • Loãng xương.
  • Viêm khớp tự miễn.
  • Viêm khớp do tinh thể.
  • Viêm khớp do nhiễm trùng.
  • Viêm cột sống do nhiễm trùng.
  • Cách bệnh tự miễn hệ thống.
  • Thoái hóa khớp.
  • Đau thần kinh tọa.
  • Bệnh lý phần mềm cạnh khớp.
  • Đau nhức xương khớp cấp tính, mãn tính,….

Khoa Nội Cơ Xương Khớp Bệnh viện Chợ Rẫy đã và đang ứng dụng nhiều phương pháp hiện đại vào chẩn đoán và điều trị bệnh. Trong đó có cả các kỹ thuật siêu âm, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hiện đại. Ngoài ra, nơi đây cũng sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch, thuốc sinh học hay tiêm nội khớp, huyết tương giàu tiểu cầu…để điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp một cách dứt điểm.

Đến với Khoa Nội Cơ Xương Khớp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh có thể lựa chọn cho mình nhiều gói khám bệnh khác nhau. Bao gồm gói khám BHYT, không BHYT hay gói khám dịch vụ, khám chuyên gia nếu có nhu cầu.

Bác sĩ Khoa Lão khoa - Cơ xương khớp tiến hành thăm khám cho người bệnh viêm đa khớp dạng thấp
Bác sĩ Khoa Lão khoa – Cơ xương khớp tiến hành thăm khám cho người bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Hiện nay PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Đình Khoa đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Nội Cơ Xương Khớp của Bệnh viện Chợ Rẫy. Còn lại, Bác sĩ CKII Lưu Văn Ái và Bác sĩ CKII Huỳnh Phan Phúc Linh đang giữ chức Phó trưởng khoa. Đây đề là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp.

Cách thức liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 1, khu E, số 201B Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP HCM.
  • Website: http://choray.vn/

Một số lưu ý khi thăm khám cơ xương khớp

Để quá trình thăm khám cơ xương khớp tại phòng khám hoặc bệnh viện diễn ra thuận lợi, hiệu quả, người bệnh cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Nếu lựa chọn thăm khám cơ xương khớp tại bệnh viện công, bạn đến sớm hơn giờ làm việc của bệnh viện để xếp hàng lấy số thứ tự.
  • Nên nhịn ăn sáng nhằm đảm bảo việc thực hiện các thủ tục xét nghiệm máu, nước tiểu cho ra kết quả chẩn đoán bệnh chính xác nhất.
  • Khi thăm khám cơ xương khớp, bạn nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế, chứng minh thư, sổ khám bệnh (nếu có).
  • Nâng cao cảnh giác, đề phòng trộm cắp tại bệnh viện. Do đây là nơi tập trung đông người, an ninh không được đảm bảo một cách tốt nhất.
  • Chú ý đeo khẩu trang khi đến bệnh viện hoặc phòng khám để khám cơ xương khớp nhằm phòng chống covid 19 và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Không nên dẫn theo trẻ nhỏ khi đi thăm khám bệnh.

Vừa rồi là lời giải đáp cho thắc mắc khám cơ xương khớp ở đâu tốt nhất. Mỗi bệnh viện/phòng khám nêu trên đều sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và các phương pháp đặc trị các bệnh xương khớp hiệu quả. Hy vọng rằng, sau bài viết này người bệnh có thể lựa chọn cho mình được một địa chỉ thăm khám phù hợp nhất.

Câu hỏi liên quan

Thống kê hiện nay cho thấy có đến 1% dân số thế giới đang bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm khớp dạng thấp. Tỷ lệ mắc bệnh này thường gặp ở người có độ tuổi...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe