Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng viên ngậm trị đau họng hiệu quả với giá thành hợp lý. Tuy nhiên, các sản phẩm của Đức luôn được người dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu Top 7 loại kẹo ngậm đau họng của Đức có bán tại Việt Nam, mọi người có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Top 7 loại kẹo ngậm đau họng của Đức hiệu quả nhất

Cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng cấp, viêm mũi họng cấp là những chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên phổ biến thường gặp nhất, kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc trưng của bệnh là gây ra những triệu chứng như ho, đau họng, rát họng, sổ mũi, nghẹt mũi, hắt xì hơi…Ngoài việc uống thuốc điều trị bệnh, thực hiện các biện pháp loại bỏ triệu chứng tại nhà thì bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân ngậm thêm các loại kẹo ngậm trị đau họng để nhanh chóng giảm đau tại chỗ.

Dưới đây là Top 10 viên ngậm viêm họng của đức tốt nhất, có bán tại thị trường Việt Nam. Mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn, cụ thể:

1. Kẹo ngậm viêm họng Dorithricin

Viên ngậm Dorithricin là một trong những sản phẩm trị viêm họng hàng đầu thuộc Đức, được sản xuất bởi công ty Medice Arzneimittel Putter GMBH & CO.KG. Dorithricin được bào chế dạng viên tròn nhỏ có màu trắng, rất tiện lợi và dễ dàng trong việc sử dụng. Sản phẩm được cấp phép đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hiện nay Dorithricin được bày bán trên khắp thị trường Việt Nam nên chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn.

Kẹo ngậm đau họng của Đức
Kẹo ngậm đau họng của Đức Dorithricin giúp loại bỏ các triệu chứng ho, đau rát họng hiệu quả

Thành phần:

Dorithricin có thành phần chính bao gồm 1mg Benzalkonium, 0.5mg Tyrothricin, 1.5mg Benzocaine và một số phụ liệu quan trọng cần thiết khác.

Công dụng:

Viên ngậm Dorithricin được chỉ định cho những trường hợp mắc cách chứng viêm nhiễm vùng hầu họng như viêm họng cấp, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm thanh quản cấp hoặc nằm điều hòa bị đau họng, những công việc mang tính chất nói nhiều, nói to gây đau họng. Sản phẩm có một số công dụng chính như:

  • Loại bỏ đau rát cổ họng, khó nuốt, giúp cổ họng thoải mái dịu nhẹ hơn.
  • Chống viêm nhiễm vết thương từ đó ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
  • Giảm ho khan, ho có đờm, long đờm.

Hướng dẫn sử dụng:

Bạn chỉ cần lấy viên ngậm đặt vào miệng rồi ngậm để chúng từ từ tan dần, không nên nhai nuốt liền. Dorithricin được chỉ định cho trẻ nhỏ trên 5 tuổi và người lớn. Liều dùng cụ thể như sau:

  • Mỗi lần ngậm 1 – 2 viên, có thể dùng nhiều lần trong ngày tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • Mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 2 – 3 giờ.
  • Sau khi khỏi các triệu chứng nên điều trị thêm 1 ngày sau đó, lưu ý không nên sử dụng quá 7 ngày.
  • Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, cho con bú không nên sử dụng hoặc cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Giá bán:

Sản phẩm được bào chế thành dạng viên nén và và đóng gói bằng hộp có màu vàng, mỗi hộp có chứa 2 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên ngậm. Giá bán dao động trong 50.000 – 55.000 VNĐ/hộp.

Xem thêm: Tại sao nằm điều hòa lại bị đau họng? Nguyên nhân và cách khắc phục

2. Viên ngậm đau họng Prospan

Một trong những loại kẹo ngậm đau họng của Đức phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam đó chính là Prospan. Sản phẩm được tạo ra bởi nhà sản xuất Engelhard Arzneimittel. Prospan có dạng viên nén giống như kẹo nên rất tiện lợi khi sử dụng, đặc biệt giá thành vừa phải phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Viên ngậm đau họng của Đức
Prospan là một trong những viên ngậm đau họng của Đức quen thuộc với rất nhiều người

Thành phần:

Viên ngậm Prospan được chiết xuất từ thành phần thảo dược thiên nhiên cao khô lá thường xuân (26mg) và một số tá dược cần thiết khác. Lá thường xuân có vị đắng, tính mát, có khả năng tiêu sưng hiệu quả, đặc biệt có chứa thành phần glycoside có tác dụng long đờm, giảm sưng đau, thông mũi, mát niêm mạc họng, giảm triệu chứng ho.

Công dụng:

Viên ngậm viêm họng của Đức Prospan được chỉ định cho những trường hợp viêm đường hô hấp cấp và mãn tính như viêm họng cấp, viêm mũi họng cấp, viêm họng đỏ, cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quản mạn tính. Sản phẩm có một số công dụng chính như:

  • Giúp long đờm, thông mũi, mát họng, loại bỏ cảm giác khô họng.
  • Giảm ngứa rát, đau họng tại chỗ hiệu quả.
  • Cải thiện các triệu chứng ho như ho khan, ho gió, ho có đờm.

Hướng dẫn sử dụng:

Viên ngậm trị ho Prospan chỉ được dùng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, liều dùng cụ thể được khuyến cáo như sau:

  • Trẻ nhỏ từ 6 – 11 tuổi mỗi ngày ngậm 2 viên, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ trên 12 tuổi mỗi ngày ngậm 4 viên, mỗi lần ngậm 2 viên.
  • Người lớn mỗi ngày ngậm 4 viên, mỗi lần ngậm 1 viên.

Giá bán:

Viên ngậm trị ho Prospan được đóng gói theo dạng hộp, trong mỗi hộp có 2 vỉ, mỗi vỉ chứa 10 viên ngậm. Tùy vào mỗi nhà thuốc lớn nhỏ khác nhau mà giá thành sản phẩm cũng chênh lệch nhau ít nhiều, hiện nay giá bán trên thị trường khoảng 65.000 VNĐ/hộp.

Tìm hiểu thêm: Viêm họng cấp là gì? Cách điều trị hiệu quả viêm họng cấp

3. Viên ngậm giảm đau họng Anginosan

Ngoài những loại viên ngậm phổ biến như Bảo Thanh, Prospan, Eugica…thì Anginosan cũng là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị giảm đau rát họng hiệu quả mà mọi người có thể lựa chọn. Chỉ cần đến các nhà thuốc Tây là bạn đã có thể mua được viên ngậm.

Anginosan là dòng sản phẩm của Đức được cấp phép lưu hành trên toàn quốc, trong có Việt Nam. Đồng thời không chứa thành phần lactose, gluten nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm này được bào chế dạng viên ngậm nên rất tiện lợi khi sử dụng, có thể dùng bất kỳ ở đâu. Anginosan có vị ngọt và hương thơm dịu nhẹ của chanh đem lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái khi ngậm.

Viên ngậm viêm họng của Đức
Không chỉ giúp loại bỏ triệu chứng đau rát họng mà viên ngậm Anginosan còn mang lại hơi thở thơm mát

Thành phần:

Anginosan có chứa hai thành phần chính đó là Isomaltitol và Menthol, chúng đều có khả năng kháng viêm, sát khuẩn tốt nên có tác dụng loại bỏ các triệu chứng bệnh viêm họng, cảm lạnh, cảm cúm hiệu quả.

Công dụng:

Anginosan có một số công dụng chính như:

  • Sát khuẩn vết thương, chống nhiễm trùng hiệu quả.
  • Hỗ trợ làm giảm triệu chứng ngứa rát cổ họng tại chỗ.
  • Loại bỏ những ho khan, ho có đờm.
  • Giúp long đờm, thông mũi, dịu mát cổ họng.

Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm được chỉ định cho người lớn và trẻ nhỏ trên 12 tuổi. Liều lượng sử dụng được khuyến cáo như sau:

  • Mỗi lần chỉ nên ngậm 1 viên Anginosan.
  • Mỗi ngày ngậm 5 – 6 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 – 4 tiếng.

Giá bán:

Sản phẩm được đóng dạng hộp, trong mỗi hộp có 2 vỉ, mỗi vỉ chứa 10 viên ngậm. So với các loại viên ngậm trị đau họng khác thì Anginosan có giá thành khá đắt hơn, dao động trong khoảng 150.000VNĐ/hộp – 165.000VNĐ/hộp.

Có thể bạn chưa biết: Top các cách trị bệnh ho tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

4. Trị đau họng bằng kẹo ngậm Ricola

Khi nhắc đến viên ngậm viêm họng của Đức chúng ta không thể bỏ qua được sản phẩm Ricola. Tuy được gọi bằng kẹo ngậm nhưng đây thực chất là TPCN thuộc nhóm thuốc trị ho và cảm cúm. Viên ngậm Ricola được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính, ít khi xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Kẹo ngậm đau họng của Đức
Kẹo ngậm đau họng của Đức được đóng gói đẹp mắt với nhiều hương vị tuyệt vời

Thành phần:

Thành phần chính của viên ngậm Ricola bao gồm các loại thảo dược quý hiếm ở vùng núi Thụy Sĩ, cụ thể như cây bạc hà trắng, cây mùi khét cháy, thi nữ, cỏ xạ hương, cẩm quỳ, anh thảo, xô thơm, thủy cự, mã đề, thục quỳ…và một số loại phụ liệu cần thiết khác. Đặc biệt viên ngậm không có chứa lactose và gluten nên rất an toàn cho người sử dụng.

Công dụng:

Viên ngậm đau họng của Đức Ricola được chỉ định cho những trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng cấp, viêm mũi họng kèm theo triệu chứng ho, đau rát cổ họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi. Sử dụng sản phẩm này mang lại một số công dụng tuyệt vời như:

  • Có khả năng sát khuẩn, chống viêm tránh tình trạng các triệu chứng trở nặng gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Giảm nhanh tại chỗ các triệu chứng đau họng, ngứa rát cổ họng, làm dịu mát họng.
  • Giảm các cơn ho gió, ho khan, ho có đờm, giúp long đờm, cải thiện tình trạng khàn tiếng, khô miệng.
  • Giúp thơm sạch khoang miệng, mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái, dễ chịu.

Hướng dẫn sử dụng:

Bản chất là viên ngậm trị đau họng, do đó chúng ta cần cho vào miệng ngậm để viên kẹo tan dần giúp thẩm thấu tinh chất vào cổ họng giúp giảm triệu chứng. Không nên nhai nuốt hoặc nghiền nát chúng trước khi sử dụng. Để đảm bảo đem lại hiệu quả cao cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ không nên thêm bớt liều lượng.

Liều lượng sử dụng viên ngậm được chỉ định như sau: Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm tối đa từ 4 – 5 viên, mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Đối với những trường hợp trẻ nhỏ và phụ đang cho con bú, đang mang thai thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Giá bán:

Viên ngậm trị đau họng của Đức Ricola có giá thành khá đắt so với các loại viên ngậm khác. Giá bán khoảng 250.000 VNĐ/hộp 250gr. Giá bán này có thể chênh lệch nhau tùy thuộc vào từng nhà thuốc hoặc bệnh viện. Hiện nay dòng sản phẩm này có rất nhiều màu sắc, hương vị khác nhau, mọi người có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

Khám phá: Tổng hợp các loại thuốc trị đau họng xuất xứ từ Nhật Bản

5. Kẹo ngậm đau họng của Đức Zirkulin

Viên ngậm Zirkulin là một trong những dòng kẹo ngậm trị đau họng của Đức dành cho trẻ mang lại hiệu quả cao. Nếu cha mẹ nào đang có nhu cầu tìm kiếm viên ngậm trị ho cho trẻ đảm bảo an toàn thì không nên bỏ qua sản phẩm này. Không chỉ giúp loại bỏ các triệu chứng đau họng, ho, sổ mũi, nghẹt mũi mà còn cung cấp lượng Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Kẹo ngậm đau họng của Đức
Kẹo ngậm đau họng của Đức Zirkulin là một sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ nhỏ

Thành phần:

Kẹo ngậm đau họng của Đức Zirkulin dành cho trẻ có các thành phần chính bao gồm: Tinh dầu bạc hà, tinh chất nghệ, nước ép củ cải, bột keo ong, chiết xuất chuối, mật ong, gluconate kẽm, axit citric, nước, chất làm ngọt. Thành phần chính đều là các tinh chất từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho trẻ.

Công dụng:

Dòng viên ngậm Zirkulin được chỉ định cho những trẻ bị đau rát họng do viêm họng cấp, cảm cúm, cảm lạnh gây ra. Sản phẩm có một số tác dụng như:

  • Có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao nên giúp làm giảm sưng viêm tránh bị viêm nhiễm các vết tổn thương trong niêm mạc họng.
  • Giảm đau họng, ngứa rát cổ họng, giúp cổ họng dịu nhẹ thanh mát hơn.
  • Giảm các triệu chứng ho hen, khô miệng, đem lại hơi thở thơm mát.
  • Viên ngậm chứa nhiều thành phần Vitamin C nên giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm này thích hợp cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, còn trẻ dưới 4 tuổi muốn sử dụng cần tham thảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp những tác dụng phụ không mong muốn. Liều lượng khuyến cáo như sau:

  • Trẻ nhỏ từ 4 – 7 tuổi mỗi ngày ngậm 2 viên, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ trên 7 tuổi mỗi ngày ngậm 3 viên, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Thời gian ngậm cách nhau khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ.

Giá bán:

Viên ngậm viêm họng của Đức Zirkulin được đóng gói dạng hộp giấy, trong mỗi hộp có 2 vỉ, mỗi vỉ chứa 15 viên. Giá thành của sản phẩm này khá đắt hơn so với các loại viên ngậm trị đau họng khác, cụ thể 130.000VNĐ/hộp.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẹo dân gian trị viêm họng mất tiếng

6. Giảm ho, đau họng bằng viên ngậm Anginetten

Ngoài các loại viên ngậm trị đau họng của Đức như Ricola, Zirkulin thì viên ngậm Anginetten cũng là một trong những sản phẩm mang lại hiệu quả cao được khá nhiều người lựa chọn sử dụng. Kẹo ngậm có công dụng làm giảm các triệu chứng đau họng, ngứa rát họng, ho, hắt hơi tại chỗ nhanh chóng. Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng viên ngậm đau họng của Đức thì Anginetten là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Viên ngậm đau họng của Đức
Với nhiều hương vị khác nhau, viên ngậm trị đau họng Anginetten luôn được nhiều người lựa chọn

Thành phần:

Kẹo ngậm Anginetten được chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như mật ong, chanh, cam, quýt, bạc hà…Đặc biệt loại viên ngậm này không chứa đường hóa học, chỉ có vị ngọt tự nhiên nên đảm bảo an toàn và thích hợp với những bệnh nhân đang mắc chứng tiểu đường, giảm cân.

Công dụng:

Anginetten thường được chỉ định cho các trường hợp viêm họng, viêm mũi, cảm cúm, cảm lạnh đi kèm với những triệu chứng như đau cổ họng, rát họng, ngứa ngáy khó nuốt, hắt hơi, chảy nước nước mắt, nước mũi, nghẹt mũi. Sản phẩm có một số công dụng cơ bản như:

  • Sát khuẩn, kháng viêm chống nhiễm trùng và ngăn ngừa tình trạng các triệu chứng ngày càng nặng nề.
  • Giúp làm giảm ngứa họng, đau rát cổ họng giúp cổ họng thông thoáng, dịu nhẹ.
  • Loại bỏ ho, long đờm, hạn chế tình trạng khô môi.
  • Giúp đem lại hơi thở thơm mát, thoải mái.

Hướng dẫn sử dụng:

Viên ngậm Anginetten được chỉ định cho người lớn và trẻ 4 tuổi trở lên. Liều lượng sử dụng được khuyến cáo như sau: Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm từ 1 – 3 viên. Thời gian mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 3 giờ đồng hồ. Tùy vào độ tuổi mà bác sĩ sẽ hướng dẫn liều lượng chính xác nhất.

Giá bán:

Hiện nay sản phẩm kẹo ngậm Anginetten có rất nhiều vị khác nhau, giúp người dùng thoải mái lựa chọn theo đúng hương vị mà mình yêu thích, chẳng hạn như vị cam, vị chanh, vị bạc hà…Viên ngậm được đóng gói dạng hộp, mỗi hộp có hai vỉ, mỗi vỉ có 12 viên. Giá thành sản phẩm là 160.000 VNĐ/hộp 24 viên.

Đừng bỏ qua: Những phương pháp giảm ho tại nhà an toàn, hiệu quả

7. Loại bỏ đau họng bằng viên ngậm Pulmoll không đường

Pulmoll là dòng viên ngậm trị đau họng không đường rất thích hợp cho những người mắc chứng tiểu đường hoặc người béo phì đang có nhu cầu giảm cân. Hiện nay kẹo ngậm Pulmoll có rất nhiều hương vị khác nhau, người dùng có thể lựa chọn theo đúng sở thích của mình. Nếu bạn đang bị viêm họng gây đau rát cổ họng, khàn tiếng thì không nên bỏ qua viên ngậm Pulmoll này.

Viên ngậm đau họng của Đức
Viên ngậm đau họng của Đức Pulmoll được đóng gói dạng hình tròn rất bắt mắt

Thành phần:

Viên ngậm đau họng của Đức Pulmoll có thành phần chính bao gồm chiết xuất nghệ, tinh dầu bạc hà, chiết xuất thực vật, Isomal & maltitol syrup, Axit citric, Vitamin C, Axit malic…chúng đều là những thành phần có lợi đối với sức khỏe con người. Đồng thời có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao, giúp loại bỏ các triệu chứng viêm họng hiệu quả.

Công dụng:

  • Các chiết xuất từ thiên nhiên có công dụng làm ẩm đường hô hấp giúp làm giảm triệu chứng khô họng, ngứa rát họng.
  • Giảm ho, long đờm, giảm tình trạng khàn tiếng, viêm họng mất tiếng do ho nhiều.
  • Giảm đau rát cổ họng, thông mũi mát họng.
  • Có nhiều thành phần Vitamin C nên giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.
  • Vị ngọt và mùi thơm dễ chịu nên đem lại cảm giác sảng khoái, thoải mái, loại bỏ mùi hôi miệng.

Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm nên dùng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên, liều lượng sử dụng như sau: Mỗi ngày nên ngậm từ 5 – 10 viên, mỗi lần ngậm 1 viên.

Giá bán:

Như đã chia sẻ, hiện nay viên ngậm Pulmoll có 5 vị cơ bản để mọi người có thể lựa chọn hương vị theo ý thích. Cụ thể bao gồm vị nho (có màu tím), chanh (có màu vàng), vị cam (có màu cam), vị cherry (màu đỏ) và vị bạc hà không đường (màu xanh dương).

Kẹo ngậm Pulmoll được đóng gói dạng hộp hình tròn với màu sắc đẹp mắt, mỗi hộp 50 gam, tương ứng với 50 viên. Hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Giá bán niêm yết trên thị trường là 60.000 VNĐ/hộp 50 viên.

Xem thêm: Nằm Điều Hoà Bị Đau Họng Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Khi sử dụng kẹo ngậm trị ho của Đức cần lưu ý những gì?

Lý do nhiều người lựa chọn viên ngậm viêm họng của Đức là vì chúng được bào chế thành dạng viên nên rất tiện lợi khi sử dụng, giá cả hợp lý, hiệu quả điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người bệnh cần lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây để đảm bảo an toàn, hiệu quả cao, cụ thể:

Viên ngậm viêm họng của Đức
Khi sử dụng viên ngậm viêm họng cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ thì mới có hiệu quả cao
  • Cần mua sản phẩm ở các nhà thuốc bệnh viện hoặc hiệu thuốc Tây lớn có uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Nên sử dụng viên ngậm theo đúng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc các dược sĩ. Tuyệt đối không được lạm dụng vì đây là TPCN có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không phải kẹo ngậm thông thường, do đó có khả năng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu như dùng quá liều.
  • Như đã nói, các loại viên ngậm viêm họng của Đức chỉ là TPCN hỗ trợ điều trị bệnh, chứ không phải là thuốc nên không thể thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Trường hợp bệnh nặng, sau khoảng 3 – 4 ngày sử dụng các loại viên ngậm trị đau họng nhưng các triệu chứng vẫn không thuyên giảm, bệnh nhân cần thăm khám để có hướng điều trị kịp thời.
  • Hầu hết các loại viên ngậm đau họng của Đức đều được bào chế thành dạng viên kẹo có vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn nên nhiều người nhất là trẻ nhỏ thường nhai nuốt khi sử dụng. Tuy nhiên cách sử dụng này không đem lại hiệu quả cao, mà chúng ta nên ngậm trong miệng để viên ngậm tan dần, giúp cổ họng thấm sâu các dưỡng chất.
  • Đối với những trường hợp như trẻ nhỏ dưới 4 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nếu muốn sử dụng viên ngậm trị đau họng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh xảy ra các tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Nếu không may mắc chứng viêm họng gây đau họng, ngoài việc thăm khám, uống thuốc theo đơn, ngậm kẹo thì người bệnh cũng nên lưu ý súc họng bằng nước muối loãng, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh các đồ lạnh, đồ ăn chứa chất kích thích để nhanh khỏi bệnh.

Trên đây là tổng hợp 7 loại kẹo ngậm đau họng của Đức phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam, mọi người có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một loại thích hợp nhất. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc, mọi người cũng nên lưu ý, nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc các chứng viêm nhiễm đường hô hấp thì nên thăm khám sớm, không nên chủ quan để bệnh tiến triển nặng thành thể mạn tính rất khó chữa.

Có thể hữu ích cho bạn:

Câu hỏi liên quan

Bị đau họng nhưng không ho không sốt có thể là do chúng ta uống quá nhiều đồ lạnh, đặc thù công việc nói quá to, quá nhiều, thường xuyên hoặc do bệnh cảm lạnh,...

Xem chi tiết

Đang bị bệnh viêm họng có tiêm vacxin được không là thắc mắc của khá nhiều người. Như chúng ta đã biết một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh tật...

Xem chi tiết

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không và làm thế nào để chữa dứt điểm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Các chuyên gia cho rằng, viêm họng mãn tính không...

Xem chi tiết

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc phải một số chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm amidan, áp xe amidan,...

Xem chi tiết

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, tình trạng viêm họng mãn tính kéo dài không chỉ gây ra nhiều triệu chứng bất lợi, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng...

Xem chi tiết

Bị viêm họng nên uống nước nóng hay lạnh là tốt nhất là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Bởi vì có nhiều ý kiến cho rằng cả nước lạnh và nước nóng đều...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe