Theo các bác sĩ chuyên khoa, viên ngậm đau họng thực chất là TPCN hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng viêm họng tại chỗ chứ không phải kẹo thông thường. Hầu hết các loại kẹo ngậm này đều chứa thành phần kháng sinh, kháng viêm có thể gây tác động xấu đến sức khỏe nếu như dùng không đúng cách, đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ. Dưới đây là tổng hợp 5 loại kẹo ngậm đau họng cho bà bầu hiệu quả và an toàn, các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một loại thích hợp nhất.

Bà bầu ngậm kẹo đau họng được không?

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể người mẹ thường có sức đề kháng yếu, dễ bị các loại vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh. Đặc biệt là các chứng bệnh về viêm đường hô hấp cấp chẳng hạn như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi họng cấp, viêm họng cấp. Đối với những bình thường, việc điều trị sẽ rất đơn giản, chỉ cần uống thuốc kháng sinh, kháng viêm thì các triệu chứng sẽ nhanh khỏi. Nhưng với mẹ bầu, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ không thể sử dụng thuốc Tây y, vì có thể gây nguy hiểm đến thai nhi trong bụng.

Bà bầu ngậm kẹo đau họng được không
Các loại viên ngậm trị ho có thành phần hoàn toàn từ thảo dược lành tính có thể sử dụng cho bà bầu

Cũng chính vì lý do này mà nhiều mẹ bầu suy nghĩ nên lựa chọn các loại kẹo ngậm đau họng để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng nhanh chóng. Vậy thì bà bầu có ngậm kẹo đau họng được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, các loại viên ngậm trị đau họng đều là TPCN hỗ trợ điều trị các chứng đau họng, ho hen do các bệnh viêm đường hô hấp gây ra chứ không phải là kẹo ngậm thông thường.

Tuy nhiên các hoạt tính giống thuốc có trong một số loại kẹo ngậm trị ho thường có hàm lượng rất thấp, không có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Do đó mẹ bầu có thể hoàn toàn sử dụng viên ngậm trị ho mà không phải lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, nên chọn những loại có thành phần chính là chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên lành tính và cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Top 5 loại kẹo ngậm đau họng cho bà bầu hiệu quả, an toàn

Qua những thông tin cơ bản nói trên, chúng ta có thể khẳng định bà bầu được sử dụng viên ngậm trị viêm họng. Tuy nhiên, cần chú ý dùng đúng liều lượng và đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Dưới đây là 5 loại kẹo ngậm đau họng dành cho bà bầu, các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp nhất.

1. Viên ngậm ho Bảo Thanh

Một trong những dòng kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu hiệu quả, an toàn hàng đầu mà các mẹ bầu nên lựa chọn đó chính là viên ngậm Bảo Thanh. Sản phẩm có xuất từ Việt Nam, được sản xuất bởi công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh. Thành phần chính có trong viên ngậm hầu như đều là các loại thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên nên rất lành tính, do đó thích hợp cho bà bầu và cả trẻ nhỏ trên 3 tuổi.

Kẹo ngậm đau họng cho bà bầu
Viên ngậm Bảo Thanh, sản phẩm trị ho, đau họng an toàn dành cho bà bầu

Thành phần:

Viên ngậm Bảo Thanh có thành phần chính đều là các thảo dược từ thiên nhiên, bao gồm: Xuyên bối mẫu, cát cánh mỗi vị 0.4g; Tỳ bà lá, mơ muối mỗi vị 0.5g; Sa sâm, bán hạ, viễn chí, phục linh, trần bì, gừng, cam thảo mỗi vị 0.1g; Ngũ vị tử, Qua lâu nhân, khổ hạnh nhân mỗi vị 0.2g; Ngũ vị tử 0.05g, mật ong 0.125g và tinh dầu bạc hà 0.1mg.

Công dụng:

  • Viên ngậm Bảo Thanh có tác dụng long đờm, trừ ho, bổ phế, được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhân mắc chứng sau:
  • Giảm triệu chứng ho gió, ho có đờm, ho khan do tình trạng cảm cúm, nhiễm lạnh, dị ứng thời tiết gây ra.
  • Cải thiện tình trạng ngứa rát, đau họng, ngứa rát cổ họng nhanh chóng.
  • Giúp long đờm, thanh mát cổ họng từ đó giảm khàn tiếng hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến viêm đường hô hấp như viêm mũi họng cấp, viêm phổi, viêm phế quản.

Hướng dẫn sử dụng:

Kẹo ngậm trị ho Bảo Thanh được chỉ định cho người lớn, trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên và bà bầu. Tuy nhiên đối với hai trường hợp bà bầu và trẻ nhỏ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo hiệu quả, an toàn tuyệt đối. Thuộc dạng viên ngậm nên khi dùng chúng ta nên ngậm trong miệng cho đến khi tan hết thuốc, không nên nhai nuốt ngay sẽ không có tác dụng. Liều dùng được khuyến cáo như sau:

  • Người lớn mỗi ngày ngậm 6 – 8 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ từ 10 tuổi trở lên mỗi ngày ngậm 5 – 6 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ từ 3 đến 10 tuổi mỗi ngày ngậm 3 – 4 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 2 – 3 giờ đồng hoặc hơn.

Giá bán:

Sản phẩm được đóng gói dạng hộp đơn giản, mỗi hộp có 20 vỉ, mỗi vỉ chứa 5 viên ngậm. Tùy vào thời điểm cũng như các nhà thuốc lớn nhỏ mà giá cả sẽ chênh lệch nhau. Nhưng thường dao động trong khoảng 135.000 – 180.000VNĐ/hộp. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc nên mọi người rất dễ dàng tìm kiếm và sử dụng.

Đọc Thêm: Gợi ý 7 Loại Siro Chữa Viêm Họng Cho Bé Lành Tính Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

2. Kẹo ngậm đau họng cho bà bầu Sapphire

Sapphire cũng là sản phẩm nằm trong danh sách các loại kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu an toàn, hiệu quả. Bởi vì thành phần chính của viên ngậm đều được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên quý, do đó sản phẩm rất lành tính, không chứa hóa chất gây độc hại cho sức khỏe mẹ bầu cũng như thai nhi trong bụng mẹ.

Một điều đặc biệt không thể bỏ qua đó chính là nhờ sử dụng chất làm ngọt là đường Isomalt (một loại đường tự nhiên được tạo nên từ củ cải đường với vị ngọt tinh khiết, dịu nhẹ) loại đường này được nhập khẩu từ CHLB Đức. Do đó sản phẩm kẹo ngậm Sapphire không chỉ thích hợp cho mẹ bầu mà còn cho các đối tượng ăn kiêng, người bệnh tiểu đường. Khi sử dụng không bị sâu răng, chua miệng.

Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu
Viên ngậm thảo mộc Sapphire trị ho cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mẹ bầu

Thành phần:

Viên ngậm ho Sapphire có thành phần chính đều là các thảo dược từ tự nhiên, bao gồm: 800mg xạ can, 600mg la hán quả, 500mg kha tử, 0.6mg tinh dầu quế, 0.7mg tinh dầu khuynh diệp, 9mg tinh dầu bạc hà và một số phụ liệu khác như màu thực phẩm, đường Isomalt.

Công dụng:

Kẹo ngậm Sapphire được chỉ định cho những trường hợp bị ho, đau họng, nhiều đờm do cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng cấp, nhiễm khuẩn đường hô hấp gây ra. Người bị hôi miệng hoặc do đặc thù công việc phải nói nhiều gây khô họng, rát họng, khàn tiếng như biên tập viên, giảng viên, ca sĩ…

  • Khi sử dụng sản phẩm mang lại một số công dụng tuyệt vời như:
  • Làm giảm các triệu chứng đau rát cổ họng, ngứa họng.
  • Giúp thông đờm, giảm ho hen, dịu mát cổ họng.
  • Cải thiện tình trạng khàn tiếng, làm ấm giọng.
  • Giúp thơm miệng, mang lại một cảm giác the mát, dễ chịu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sản phẩm được khuyến cáo nên dùng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, cụ thể liều dùng được chỉ định như sau:
  • Người lớn mỗi ngày ngậm 8 – 10 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ từ 10 tuổi trở lên mỗi ngày ngậm 4 – 8 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ từ 3 đến 10 tuổi mỗi ngày ngậm 4 – 6 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Không nên dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.

Giá bán:

Viên ngậm trị ho Sapphire được đóng gói dạng hộp giấy, trong mỗi hộp có chứa 3 vỉ, mỗi vỉ 8 viên. Giá tham khảo của sản phẩm là 35.000 – 45.000VNĐ/hộp 24 viên. Nên lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

3. Viên ngậm trị ho Prospan

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm kẹo ngậm đau họng cho bà bầu thì không nên bỏ qua viên ngậm Prospan. Sản phẩm có xuất xứ từ Đức, thuộc thương hiệu Engelhard, được tạo ra bởi nhà sản xuất Engelhard Arzneimittel. Viên ngậm Prospan được bộ Y tế chứng nhận sản phẩm đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, được cấp phép bán và sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu
Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu Prospan luôn được mọi người tin dùng

Thành phần:

Viên ngậm Prospan có thành phần chính là 26mg cao khô lá thường xuân và một số các tá dược vừa đủ khác như nước tinh khiết, Acacia, triglycerides, sorbitol, acesulfame K, hương frescofort, maltitol, hương cam.

Công dụng:

Sản phẩm được chỉ định cho những trường hợp viêm họng cấp, viêm phế quản mạn tính, cảm cúm, cảm lạnh kèm theo những triệu chứng như đau họng, ngứa rát vùng hầu họng, ho khan, ho có đờm, khàn tiếng, khô miệng, loét miệng. Viên ngậm Prospan có một số công dụng chính như:

  • Giúp long đờm, giảm các triệu chứng ho.
  • Thanh mát cổ họng, cải thiện tình trạng khàn tiếng, mất tiếng.
  • Hỗ trị điều trị chứng đau họng, ngứa rát cổ họng, hết sưng viêm.
  • Giúp thơm miệng, sạch miệng, mang lại hơi thở thơm mát, cảm giác dễ chịu.

Hướng dẫn sử dụng:

Khi dùng chúng ta nên ngậm trong miệng cho đến khi tan hết, không nên nhai nuốt và cũng không nên ngậm khi đang nằm. Viên ngậm trị ho Prospan được khuyến cáo nên dùng cho trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

  • Trẻ nhỏ từ 6 – 11 tuổi mỗi ngày ngậm 2 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Người lớn và trẻ nhỏ từ 12 tuổi trở lên mỗi ngày ngậm 4 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Không nên dùng cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

Giá bán:

Kẹo ngậm trị ho Prospan được đóng gói dạng hộp, mỗi hộp chứa 2 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên. Sản phẩm có thời hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất, giá tham khảo 65.000VNĐ/hộp. Lưu ý giá bán có thể chênh lệch nhau tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc, do đó nên chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng đúng giá.

Tìm Hiểu Thêm: Mẹ Bầu Bị Đau Họng Trong 3 Tháng Đầu Có Nguy Hiểm Không? Và Những Lưu ý Cho Người Bệnh

4. Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu Eugica

Eugica là một trong những dòng sản phẩm viên ngậm trị ho có thành phần được chiết xuất từ các thảo dược từ thiên nhiên nên rất lành tính và an toàn. Do đó bà bầu và trẻ nhỏ trên 6 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng được, tuy nhiên cần tuân thủ đúng liều lượng chỉ định để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hiện nay ở Việt Nam loại viên ngậm này được phân phối rộng rãi trên toàn quốc và được nhiều người tin dùng.

Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu
Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu Eugica an toàn, lành tính, đảm bảo sức khỏe cho người dùng

Thành phần:

Viên ngậm trị viêm họng Eugica có thành phần chính bao gồm: 7mg tinh dầu bạc hà, 1mg tinh dầu quế, 0.6mg tinh dầu khuynh diệp, 0.6mg tinh dầu gừng, 0.5mg tinh dầu tần và các phụ liệu cần thiết quan trọng khác như màu thực phẩm (Brilliant Blue E142, màu vàng chanh),  đường Maltose, Saccharose.

Công dụng:

Eugica Candy được chỉ định cho những trường hợp viêm nhiễm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm phế quản cấp, người thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh, hay phải nói nhiều, nói to gây ra các triệu chứng đau rát cổ họng, ho khan, nhiều đờm. Viên ngậm Eugica có một số công dụng cơ bản như sau:

  • Làm giảm nhanh các triệu chứng đau họng, rát họng, khô cổ.
  • Giúp giảm ho, long đờm, dịu mát cổ họng.
  • Cải thiện tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt xì hơi, khàn tiếng.
  • Mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái, giảm hôi miệng hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

Eugica được dùng cho trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên, liều lượng sử dụng được khuyến cáo như sau: Mỗi ngày ngậm tối đa 20 viên, mỗi lần ngậm 1 viên, thời gian ngậm cách nhau khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ. Đối với trường hợp bà bầu có thể dùng viên ngậm trị ho Eugica nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu như có cơ địa mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Giá bán:

Kẹo ngậm trị viêm họng Eugica được đóng gói khá đa dạng, bao gồm dạng túi, dạng hộp giấy và hộp nhựa. Tùy thuộc vào kiểu đóng gói, số lượng viên kẹo mà sản phẩm có giá bán khác nhau. Giá bán thường dao động trong khoảng 11.000 – 220.000VNĐ, mọi người có thể tham khảo để lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất.

Xem Thêm: 7 Loại Kẹo Ngậm Viêm Họng Của Đức Được Dùng Phổ Biến

5. Viên ngậm trị ho, đau họng Viacol

Nằm trong danh sách các loại kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu không thể không nhắc đến đó là viên ngậm Viacol. Thành phần chính của sản phẩm chủ yếu là các thảo dược từ thiên nhiên quý nên rất an toàn cho người sử dụng, hiếm có trường hợp gặp các tác dụng phụ không mong muốn kể cả bà bầu và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Viên ngậm Viacol có xuất xứ từ Việt Nam, được sản xuất bởi công ty cổ phần Thiên Nhiên Việt. Hiện nay sản phẩm được cấp phép bán và sử dụng trên khắp toàn quốc do đó người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Kẹo ngậm đau họng cho bà bầu
Viên ngậm Viacol không đường thích hợp cho bà bầu và người mắc bệnh tiểu đường

Thành phần:

Kẹo ngậm đau họng cho bà bầu Viacol có thành phần chính bao gồm: Tinh dầu húng chanh, tinh dầu nghệ, tinh dầu gừng mỗi vị 0.2mg; Cao cam thảo 2mg; Cao xạ can 4mg; Menthol 14mg và một số phụ liệu quan trọng cần thiết khác vừa đủ như nước tinh khiết, đường Sucralose, Isomalt.

Công dụng:

Viên ngậm Viacol được dùng cho những trường hợp viêm nhiễm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm mũi họng cấp, cảm cúm, cảm lạnh gây ra các triệu chứng đau họng, rát họng, khàn tiếng, ho khan, ho có đờm, ho gió, hắt hơi, sổ mũi. Khi sử dụng sản phẩm mang lại một số công dụng tuyệt vời như:

  • Giảm tình trạng ngứa rát đau cổ họng, giảm khô miệng.
  • Loại bỏ các triệu chứng ho hen, hắt hơi.
  • Làm ấm cổ họng, thanh mát họng từ đó cải thiện tình trạng khàn tiếng, mất tiếng.
  • Có khả năng sát khuẩn, kháng viêm cao giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng các vết thương vùng hầu họng.

Hướng dẫn sử dụng:

Kẹo ngậm Viacol được chỉ định cho trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên, liều dùng như sau: Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm không quá 15 viên, mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Những trường hợp mẫn cảm với các thành phần của thuốc và trẻ nhỏ dưới 6 tuổi không nên sử dụng.

Giá bán:

Viên ngậm trị ho Viacol được đóng gói dạng hộp đơn giản, đẹp mắt, trong mỗi hộp có 10 gói nhỏ, trong mỗi gói có 2 viên. Giá tham khảo sản phẩm khoảng 35.000VNĐ/hộp, lưu ý giá bán có thể chênh lệch nhau ở các nhà thuốc lớn nhỏ khác nhau.

Một số lưu ý cho bà bầu khi sử dụng viên ngậm trị ho

Các loại viên ngậm trị ho, trị đau họng với các thành phần thiên nhiên lành tính kể trên có thể chỉ định cho bà bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo an tuyệt đối cho sức khỏe của cả mẹ và bé, các mẹ bầu cần lưu ý và tuân thủ chặt chẽ những vấn đề cơ bản dưới đây, cụ thể:

Kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu
Ngoài sử dụng viên ngậm, các mẹ bầu có thể uống trà thảo dược ấm nóng để làm giảm ho, đau họng
  • Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ trước khi sử dụng viên ngậm. Cần tuân thủ theo đúng liều lượng được khuyến cáo, tuyệt đối không được thêm bớt vì có thể gây tác dụng phụ.
  • Các loại viên ngậm ho đều là TPCN hỗ trợ điều trị bệnh, không phải là kẹo ngậm thông thường do đó không được sử dụng quá dài ngày và liên tục.
  • Những mẹ bầu có tiền sử mắc bệnh tiểu đường hoặc bị tiểu đường thai kỳ chỉ nên dùng loại không đường, không nên chọn các loại kẹo ngậm chứa nhiều đường.
  • Trường hợp bà bầu có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì không nên sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Một số tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra đối với thai phụ khi sử dụng các loại viên ngậm trị ho như giảm tiết chất nhầy đường hô hấp, tăng đường huyết, dị ứng gây ngứa ngáy khó chịu.
  • Các loại kẹo ngậm này chỉ là TPCN hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh chứ không có khả năng loại bỏ triệt để cũng như tận gốc bệnh. Do đó, khi bị đau họng, ho hen kéo dài cần thăm khám để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các điều trị an toàn.
  • Kẹo ngậm trị đau họng có rất nhiều loại khác nhau và được phân phối rộng rãi trên khắp cả nước. Tuy nhiên, nên chọn những nhà thuốc lớn, có uy tín để đảm bảo mua hàng đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng, đặc biệt là bà bầu.
  • Các mẹ bầu có thể lựa chọn các mẹo dân gian chữa đau họng như uống trà gừng nóng, trà mật ong, trà hoa cúc, tắc ngâm mật ong, chanh đào ngâm mật ong để giúp làm giảm các triệu chứng ho, đau rát họng mà lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu lẫn thai nhi.
  • Nên uống nhiều nước, súc miệng bằng nước muối, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời nên kiêng các thực phẩm lạnh, chứa chất kích thích để giúp quá trình điều trị bệnh nhanh khỏi.

Mẹ bầu bị ho, đau họng là một vấn đề rất phổ biến, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn vì khi sử dụng các loại thuốc Tây y có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe em bé trong bụng mẹ. Do đó, chúng ta có thể lựa chọn 5 loại kẹo ngậm viêm họng cho bà bầu kể trên để giúp làm giảm nhanh các triệu chứng bệnh mà lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tốt nhất trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Thông Tin Hữu Ích Dành Cho Bạn:

Câu hỏi liên quan

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, tình trạng viêm họng mãn tính kéo dài không chỉ gây ra nhiều triệu chứng bất lợi, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng...

Xem chi tiết

Uống nước đá có bị viêm họng không là thắc mắc muốn biết của khá nhiều người. Bởi vì có nhiều ý kiến cho rằng uống nước đá nhiều sẽ làm cổ họng bị tổn...

Xem chi tiết

Đang bị bệnh viêm họng có tiêm vacxin được không là thắc mắc của khá nhiều người. Như chúng ta đã biết một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh tật...

Xem chi tiết

Bị đau họng nhưng không ho không sốt có thể là do chúng ta uống quá nhiều đồ lạnh, đặc thù công việc nói quá to, quá nhiều, thường xuyên hoặc do bệnh cảm lạnh,...

Xem chi tiết

Bị viêm họng nên uống nước nóng hay lạnh là tốt nhất là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Bởi vì có nhiều ý kiến cho rằng cả nước lạnh và nước nóng đều...

Xem chi tiết

Các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, việc nắm rõ vấn đề viêm họng hạt có lây không? Có nguy hiểm không? Đâu là con đường lây nhiễm bệnh? Sẽ...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe