Khi bị viêm họng ngoài việc sử dụng thuốc điều trị bệnh theo đơn, nhiều người còn lựa chọn các loại kẹo ngậm để giúp làm giảm nhanh các triệu chứng tại chỗ như ngứa ngáy, đau rát họng, long đờm, giảm ho hen, thanh mát họng. Tuy nhiên các loại kẹo ngậm đau họng này đều là dược phẩm, do đó bệnh nhân cân tuân thủ theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được lạm dụng.

Kẹo ngậm đau họng là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, kẹo ngậm đau họng là một loại dược phẩm được bào chế dạng viên ngậm giống kẹo. Chúng có khả năng sát khuẩn cao, làm dịu mát cổ từ đó giúp giảm các triệu chứng như đau rát họng, ho hen, khàn tiếng, nghẹt mũi tại chỗ nhanh chóng.

Hầu hết các loại kẹo ngậm đều được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên chẳng hạn như gừng, chanh, bạc hà, cây tần, khuynh diệp. Những thành phần này rất lành tính, đồng thời kẹo ngậm có vị ngọt thanh dễ ngậm nên có thể sử dụng cho bất kỳ đối tượng nào, kể cả trẻ nhỏ trên 2 tuổi.

Kẹo ngậm đau họng
Kẹo ngậm đau họng là TPCN không phải kẹo thông thường, do đó cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Các loại kẹo ngậm đau họng này thường được chỉ định cho những bệnh nhân viêm họng cấp, viêm mũi họng cấp, viêm amidan, cảm cúm, cảm lạnh thông thường, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm thanh quản…và những chứng bệnh thường gây ra triệu chứng đau rát cổ họng.

Như đã chia sẻ, các loại kẹo ngậm đều có công dụng làm giảm ho, giảm đau rát họng và được chỉ định cho các trường hợp mắc các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào mỗi loại kẹo khác nhau mà thành phần, chống chỉ định, giá thành cũng khác nhau.

Tham khảo thêm: Top các loại kẹo giảm đau họng xuất xứ từ Nhật

Top 11 loại kẹo ngậm đau họng hiệu quả nhanh

Khi vị viêm nhiễm đường hô hấp trên sẽ gây ra các triệu chứng như đau họng, rát họng, sổ mũi, nghẹt mũi, hắt xì hơi, ho có đờm. Ngoài việc kê đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau thì bác sĩ còn kê đơn kèm theo viên ngậm đau họng để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi.

Dưới đây là Top 12 loại kẹo ngậm đau họng hiệu quả nhanh, tiện lợi, dễ dùng, mọi người có thể tham khảo để biết rõ hơn:

1. Kẹo ngậm thảo dược Eugica Candy

Eugica được xem là một trong những loại viên ngậm giảm đau họng được nhiều người sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại kẹo ngậm này thuộc thường hiệu Mega We care – Thái Lan, được sản xuất bởi công ty cổ phần Bibica, còn chịu trách nhiệm đưa sản phẩm viên ngậm ra thị trường là công ty TNHH Mega Lifesciences, sản phẩm được bày bán khắp nơi ở các nhà thuốc lớn nhỏ trên thị trường Việt Nam nên chúng ta dễ dàng tìm kiếm mua và sử dụng.

Kẹo ngậm đau họng
Eugica Candy là một trong những loại kẹo ngậm đau họng được nhiều người sử dụng

Thành phần:

Kẹo ngậm trị đau họng Eugica có thành phần chính đều là tinh dầu các thảo dược quý từ thiên nhiên như tinh dầu bạc hà, húng tần, gừng, khuynh diệp, quế và một số phụ liệu cần thiết như đường maltose, saccharose, màu brilliant blue, tartrazin.

Công dụng:

Kẹo ngậm Eugica có một số công dụng chính sau đây:

  • Làm ấm đường hô hấp từ đó giúp thông cổ họng, làm dịu mát họng, long đờm, giảm ho hen.
  • Giảm cảm giác đau rát cổ họng, khàn tiếng, loại bỏ triệu chứng nghẹt mũi khó chịu.
  • Đem lại hơi thở thơm mát dễ chịu hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

Viên ngậm đau họng Eugica được dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi bị đau họng, khàn tiếng, ho, nghẹt mũi, thận trọng với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Liều dùng như sau:

  • Mỗi lần ngậm 1 viên
  • Mỗi ngày ngậm tối đa 20 viên.

Giá bán:

Viên ngậm đau họng Eugica có giá thành khác nhau tùy thuộc vào quy cách đóng gói khác nhau, cụ thể như sau:

  • Hộp 400 viên kẹo giá 220.000 VNĐ/hộp.
  • Túi 300 viên kẹo giá 170.000 VNĐ/túi.
  • Hộp 100 viên kẹo giá 60.000 VNĐ/hộp.
  • Túi 15 viên kẹo giá 11.000 VNĐ/túi.

Kẹo ngậm Eugica có hạn sử dụng là 1.5 năm kể từ ngày sản xuất. Ngoài viên nén thì Eugica còn được bào chế thành nhiều dạng khác như siro (dung dịch uống), dạng xịt họng.

2. Viên ngậm trị đau họng Prospan

Một trong những loại viên ngậm trị ho, đau họng hiệu quả phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay không thể không nhắc đến đó chính là Prospan. Viên ngậm đau họng có xuất xứ từ Đức, được sản xuất bởi công ty Engelhard Arzneimittel. Nếu có nhu cầu sử dụng chúng ta chỉ cần đến các nhà thuốc Tây sẽ có thể mua được ngay.

Viên ngậm đau họng
Viên ngậm Prospan hỗ trợ giảm đau họng, giảm ho tại chỗ nhanh chóng, hiệu quả

Thành phần:

Viên ngậm Prospan được chiết xuất chủ yếu từ cao khô lá thường xuân 26mg và một số loại tá dược cần thiết như nước tinh khiết, Acacia, maltitol, hương frescofort, triglycerides, hương cam, acesulfame K, citric acid khan.

Công dụng:

Viên ngậm Prospan có công dụng làm giảm các triệu chứng ho hen, đau họng, ngứa rát cổ họng, long đờm. Được chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh cho các trường hợp viêm đường hô hấp cấp, viêm phế quản mạn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

Kẹo ngậm trị ho Prospan thích hợp cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Nên thận trọng với phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Liều dùng cụ thể cho từng trường hợp như sau:

  • Người lớn: Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày sử dụng tối đa 4 viên.
  • Trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi lần ngậm 2 viên, mỗi ngày ngậm tối đa 4 viên.
  • Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm tối đa 2 viên.

Giá bán:

Prospan dạng viên ngậm được đóng gói bằng hộp giấy đẹp mắt, mỗi hộp chứa 2 vỉ, mỗi vỉ bao gồm 10 viên nén. Viên ngậm có giá bán khoảng 65.000 VNĐ/hộp. Tùy thuộc vào mỗi nhà thuốc mà chúng ta mua với giá chênh lệch khác nhau, nhưng không quá cao.

Nên xem: Bị Đau Họng Nhưng Không Ho Không Sốt Và Cách Trị Tốt Nhất

3. Viên ngậm Bảo Thanh

Sản phẩm viên ngậm Bảo Thanh thuộc công ty Dược phẩm Hoa Linh, là một trong những loại kẹo ngậm trị đau họng mang lại hiệu quả cao được nhiều người biết đến. Dòng viên ngậm này đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành rộng rãi trên toàn quốc. Đồng thời được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Viên ngậm đau họng
Viên ngậm Bảo Thanh hỗ trợ điều trị các chứng ho gió, ho khan, đau rát họng hiệu quả

Thành phần:

Các thành phần viên ngậm Bảo Thanh được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, bao gồm: Khổ hạnh nhân, phục linh, tỳ bà lá, trần bì, bản hạ, ngũ vị tử, xuyên bối mẫu, cát cánh, quan lâu nhân, cao lỏng và một số loại tá dược quan trọng cần thiết khác.

Công dụng:

Viên ngậm Bảo Thanh có tác dụng giúp làm giảm các triệu chứng như đau rát cổ họng, sưng họng, khô họng, khàn tiếng, giảm ho khan, ho có đờm. Được chỉ định cho các trường hợp như viêm phổi, viêm phế quản, ho do cảm lạnh, cảm cúm, ho do dị ứng thời tiết, ho mãn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy viên ngậm, ngậm trong miệng để các hoạt chất tan dần giúp thẩm thấu vào cổ họng từ đó giúp làm giảm triệu chứng. Liều dùng khác nhau tùy thuộc vào từng độ tuổi, cụ thể:

  • Đối với người lớn mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày dùng 6 – 8 lần.
  • Trẻ nhỏ trên 10 tuổi mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm 5 – 6 lần.
  • Trẻ nhỏ từ 3 – 10 tuổi mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm 3 – 4 lần.
  • Lưu ý không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.

Giá bán:

Viên ngậm Bảo Thanh được đóng gói theo dạng hộp, mỗi hộp chứa 20 vỉ, mỗi vỉ có 5 viên. Giá bán dao động từ 135.000 VNĐ/hộp – 180.000 VNĐ/hộp. Người dùng có thể tìm thấy sản phẩm ở bất kỳ nhà thuốc lớn nhỏ nào trên toàn quốc.

4. Viên ngậm giảm đau họng Strepsils

Kẹo ngậm Strepsils là một sản phẩm thuộc hãng Reckitt benckiser do Anh nghiên cứu và được sản xuất tại Thái Lan. Hiện nay viên ngậm được sử dụng rất phổ biến, trong đó Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy Strepsils ở các nhà thuốc Tây trên toàn quốc.

Để làm mới sản phẩm cũng như cung cấp nhiều hương vị cho người dùng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kẹo ngậm Strepsils chẳn hạn như Strepsils Strawberry Sugar Free, Strepsils Cool, Strepsils Menthol, Strepsils Menthol, Strepsils Honey and Lemon, Strepsils Vitamin C, …Tuy hương vị khác nhau như công dụng chính vẫn là hỗ trợ điều trị và loại bỏ chứng đau rát cổ họng.

Kẹo ngậm trị đau họng
Viên ngậm Strepsils có nhiều mẫu mã, hương vị khác nhau, người dùng có thể lựa chọn theo sở thích

Thành phần:

Kẹo ngậm Strepsils bao gồm 2 thành phần chính đó là 2,4-Dichlorobenzyl Alcohol 1.2 mg và Amylmetacresol 0.6mg và một số chất cần thiết khác như nước, đường, tinh dầu. Hai hoạt chất này đều có khả năng kháng virus, diệt khuẩn và gây tê tại chỗ nhanh chóng.

Công dụng:

Strepsils được chỉ định trong những trường đau họng cấp, viêm họng nhẹ, ho hen, đau họng do hút thuốc lá với những công dụng chính như:

  • Kháng viêm, sát khuẩn ở vùng hầu họng giúp thông mát.
  • Giảm đau rát họng, dịu nhẹ cổ họng, khàn tiếng.
  • Giảm các triệu chứng ho hen.

Hướng dẫn sử dụng:

Kẹo ngậm viêm họng Strepsils được sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Nên thận trọng với phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 6 tuổi. Liều dùng được chỉ định như sau:

  • Mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Mỗi ngày ngậm tối đa 5 – 6 lần.
  • Khoảng 2 – 3 sau mới có thể ngậm viên kế tiếp.

Giá bán:

Viên ngậm Strepsils được đóng gói bằng hộp, bên trong là dạng vỉ, mỗi hộp chứa 24 viên ngậm. Giá bán tham khảo là 30.000 VNĐ/hộp.

Xem ngay: Viêm Họng Bạch Cầu Tăng Cao Và Cách Chữa Trị Tốt Nhất

5. Viên ngậm đau họng Lysopaine

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm viên ngậm giảm đau họng thì Lysopaine là một sự lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm được bào chế ở dạng viên ngậm rất tiện lợi, dễ dùng, đồng thời đem lại hiệu quả sử dụng cao. Lysopaine là dạng viên ngậm dưới lưỡi, có vị ngọt và mùi thơm rất dễ chịu. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý đây là dược phẩm hỗ trợ điều trị bệnh chứ không phải là kẹo, vị ngọt và mùi thơm đều là phụ liệu được thêm vào do đó chúng ta không nên quá lạm dụng, cần sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ.

Viên ngậm trị đau họng
Viên ngậm trị đau họng được đóng gói dạng hộp hình trụ vừa đẹp mắt, vừa tiện dụng

Thành phần:

Lysopaine dạng viên ngậm có chứa những thành phần cơ bản như: Cetylpyridinium, Pipermint, Lysozyme, Sacarin, Magie stearat…và một số các chất phụ gia, hương liệu tạo màu, tạo mùi vị cần thiết khác.

Công dụng:

Viên ngậm Lysopaine có chứa những thành phần có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt do đó có tác dụng giảm đau tại chỗ hiệu quả. Một số công dụng chính của sản phẩm được kể đến như:

  • Sát khuẩn tránh trường hợp bị viêm nhiễm nặng.
  • Khắc phục những tổn thương trong khoang miệng, giảm đau rát cổ họng.
  • Giảm ho khan, ho có đờm.
  • Thông cổ mát họng, long đờm, đem lại cảm giác dịu nhẹ ở cổ.
  • Hỗ trợ điều trị trong một số trường hợp liên quan đến tiền phẫu, hậu phẫu.

Người bệnh cũng nên lưu ý, khi sử dụng viên ngậm Lysopaine có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn như ngứa ngáy ngoài da, tiêu chảy, đau bụng…tuy nhiên rất hiếm trường hợp gặp phải tình trạng này.

Hướng dẫn sử dụng:

Viên ngậm giảm đau họng Lysopaine được dùng để ngậm dưới lưỡi cho đến khi tan dần. Được chỉ định cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Liều dùng được khuyến cáo như sau:

  • Mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Mỗi ngày nên ngậm từ 3 – 6 lần.
  • Các lần ngậm cách ngay khoảng 2 giờ đồng hồ.
  • Chỉ nên sử dụng viên ngậm Lysopaine tối đa trong vòng 1 tuần.

Giá bán:

Viên ngậm chữa đau họng Lysopaine được đóng gói trong lọ nhựa có dạng hình trụ, mỗi ống như vậy chứa 20 viên. Giá bán thường dao động từ 44.000 VNĐ/lọ – 49.000.VNĐ/lọ tùy vào từng nhà thuốc.

Có thể bạn chưa biết: Top những loại trái cây dành cho người bị viêm họng

6. Kẹo ngậm trị đau họng Difflam

Viên ngậm Difflam là một sản phẩm có xuất xứ từ Úc với hương vị chanh và mật ong rất dễ sử dụng. Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép sử dụng trên toàn quốc. Do đó nếu có nhu cầu dùng viên ngậm chúng ta chỉ cần đến các hiệu thuốc Tây lớn nhỏ là có thể tìm thấy sản phẩm. Ngoài dạng viên ngậm thì Difflam còn được bào chế nhiều dạng khác như dạng xịt, dạng dung dịch súc họng.

Viên ngậm giảm đau họng
Viên ngậm giảm đau họng Difflam có giá thành cao, nhưng hiệu quả đem lại tuyệt vời

Thành phần:

Difflam được bào chế dạng viên ngậm rất tiện lợi, có thể sử dụng bất cứ lúc nào, ở đâu. Trong viên ngậm có chứa các thành phần chính như 3mg Benzydamine hydrochloride, 1.33mg Cetylpyridium clorua, không chứa đường.

Công dụng:

Viên ngậm Difflam có những công dụng chính như sau:

  • Điều trị chứng viêm nhiễm cổ họng, khoang miệng, giảm triệu chứng sưng viêm.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hạt mãn tính.
  • Làm giảm các triệu chứng đau họng, loét miệng, sưng nướu, đau lưỡi, đau do phẫu thuật vùng răng miệng.

Hướng dẫn sử dụng:

Kẹo ngậm Difflam được chỉ định cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi, đặc biệt thành phần không chứa đường nên thích hợp cho người bệnh tiểu đường. Liều dùng được khuyến cáo như sau:

  • Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm không quá 12 viên.
  • Mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ.
  • Không nên sử dụng viên ngậm quá 1 tuần.
  • Tuyệt đối không dùng cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi và những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Giá bán:

Có thể nói giá bán của loại viên ngậm trị đau họng này rất đắt so với hầu hết các loại viên ngậm phổ biến khác. Sản phẩm được đóng gói dạng hộp, mỗi hộp chứa 16 viên ngậm có giá 500.000VNĐ.

Đọc thêm thông tin: Viêm Họng Giả Mạc: Biểu Hiện Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

7. Giảm đau rát họng bằng viên ngậm Viacol

Viên ngậm Viacol là một sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, do công ty cổ phần Thiên Nhiên Việt nghiên cứu và sản xuất. Loại viên ngậm này có thành phần từ các thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính, ít gây ra các tác dụng phụ, có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy viên ngậm Viacol ở khắp các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc.

Viên ngậm trị đau họng
Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm viên ngậm trị đau họng, thì Viacol là sản phẩm không thể bỏ qua

Thành phần:

Kẹo ngậm trị đau họng Viacol được bào chế từ các dược liệu từ thiên nhiên, bao gồm các thành phần chính như: Xạ can, tinh dầu húng chanh, cam thảo, nghệ, gừng, bạc hà và các phụ liệu cần thiết khác. Đặc biệt viên ngậm này không chứa đường nên có thể sử dụng cho các trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường.

Công dụng:

  • Sản phẩm kẹo ngậm Viacol có tác dụng làm giảm triệu chứng đau rát cổ họng tại chỗ hiệu quả.
  • Giảm ho, giữ ẩm niêm mạc họng, đem lại cảm giác dịu nhẹ.
  • Kháng khuẩn tránh nhiễm trùng vết thương.
  • Trị khàn tiếng, đồng thời giúp ích phế bổ phổi.

Hướng dẫn sử dụng:

Viacol được chỉ định cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Liều lượng sử dụng được khuyến cáo như sau:

  • Mỗi ngày ngậm không quá 15 viên.
  • Mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi lần cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ.
  • Không sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi và những người có cơ địa mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Giá bán:

Sản phẩm được đóng gói dạng hộp, mỗi hợp có 10 gói, mỗi gói có 2 viên. Giá bán phù hợp với túi tiền của nhiều người, khoảng 35.000VNĐ/hộp.

8. Kẹo ngậm trị đau họng Halls

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm viên ngậm giảm đau họng thì Halls là một sản phẩm không thể bỏ qua. Đây là loại kẹo ngậm thuộc thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ, được Bộ Y tế công nhận an toàn, đảm bảo sức khỏe người dùng và cấp phép sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, trong có Việt Nam. Được nhập khẩu từ Mỹ nhưng giá thành lại rất hợp lý nên được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Viên ngậm trị đau họng
Viên ngậm trị đau họng Halls được thiết kế bao bì đẹp mắt với nhiều mùi vị hấp dẫn

Thành phần:

Viên ngậm Halls có thành phần chính đều là các dược liệu từ thiên nhiên, bao gồm: Bạc hà, mật ong, cam, chanh, anh đào, cherry, dâu, methol và các hương liệu tạo màu, tạo mùi cần thiết khác.

Công dụng:

Sản phẩm viên ngậm Halls có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, cụ thể như:

  • Hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về viêm nhiễm đường hô hấp như ho dai dẳng lâu ngày, viêm họng cấp, ngứa họng, rát họng.
  • Sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công làm khô rát họng, giúp họng thông thoáng, dịu nhẹ hơn.
  • Có khả năng chống oxy hóa, đồng thời chứa lượng Vitamin C cao nên giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Giảm đau tại chỗ nhanh chóng, ngăn chặn viêm nhiễm gây ra các biến chứng nặng như sưng tấy, sốt cao, ho nhiều.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh nhân thường bị dị ứng với các dị nguyên như nước hoa, lông thú, phấn hoa gây tổn thương vùng hầu họng.

Hướng dẫn sử dụng:

Với công thức độc đáo không đường, kết hợp với các thảo dược từ thiên nhiên, viên ngậm Halls được chỉ định sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 5 tuổi trở lên. Ngoài ra còn thích hợp với những trường hợp như béo phì, ăn kiêng, bệnh tiểu đường. Liều dùng khuyến cáo như sau:

  • Người lớn và trẻ nhỏ trên 5 tuổi mỗi lần ngậm 1 viên,
  • Nếu như cần thiết có thể ngậm thêm sau khoảng 2 giờ đồng hồ.
  • Thận trọng với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, cho con bú.

Giá bán:

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, hiện nay trên thị trường đã cho ra đời rất nhiều loại viên ngậm Halls với nhiều mùi vị độc đáo khác nhau. Sản phẩm được đóng gói thành dạng hộp và gói, giá thành khác nhau tùy thuộc vào quy cách cũng như số lượng viên nén, cụ thể:

  • Dạng hộp 15g có giá bán 30.000VNĐ/hộp.
  • Dạng gói nhỏ 14 – 16 viên có giá dao động trong khoảng 40.000 – 50.000VNĐ/gói.
  • Dạng gói vừa 25 – 30 viên có giá bán khoảng 75.000 – 90.000VNĐ/gói.
  • Dạng gói lớn 80 viên có giá từ 150.000 – 160.000VNĐ/gói.

9. Loại bỏ đau rát họng bằng viên ngậm Bezut

Tuy ít phổ biến nhưng viên ngậm Bezut cũng là một trong những loại kẹo ngậm hỗ trợ điều trị đau rát cổ họng hiệu quả. Bezut là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược phẩm Vinacare. Mọi người nên lưu ý đây chỉ là TPCN hỗ trợ điều trị bệnh, không phải thuốc cũng không phải kẹo ngậm thông thường nên không được quá lạm dụng.

Viên ngậm giảm đau họng
Viên ngậm Bezut không đường hỗ trợ điều trị đau họng, giảm ho tại nhà hiệu quả

Thành phần:

Viên ngậm Bezut có chứa các thành phần chính đều là dược liệu từ thiên nhiên, bao gồm: Cao lá thường xuân, tinh dầu gừng, húng chanh, tinh dầu tràm, quế, tinh dầu tắc, tinh dầu é tía và một số phụ liệu, hương liệu cần thiết vừa đủ như menthol, sucralose, eucaluptol.

Công dụng:

Sản phẩm được chỉ định cho các trường hợp viêm đường hô hấp trên như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng cấp, ho khan, ho gió, ho do thay đổi thời tiết. Khi sử dụng viên ngậm Bezut sẽ mang lại một số công dụng như:

  • Giảm các triệu chứng ho, long đờm, đem lại cảm giác thoải mái, dịu nhẹ cổ họng.
  • Loại bỏ đau rát họng tại chỗ, thông mũi, thơm miệng, giảm khàn tiếng.
  • Kháng khuẩn tránh viêm nhiễm nặng gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Hướng dẫn sử dụng:

Viên ngậm giảm ho, giảm đau họng Bezut được chỉ định cho các trường hợp người lớn, trẻ nhỏ trên 5 tuổi, đặc biệt người bệnh tiểu đường có thể dùng vì sản phẩm không chứa đường hóa học. Liều dùng cụ thể như sau:

  • Mỗi lần nên ngậm 1 viên.
  • Mỗi ngày ngậm không quá 15 viên.
  • Mỗi lần ngậm cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ.
  • Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, bà bầu, mẹ đang cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Giá bán:

Kẹo ngậm ho Bezut được đóng gói dạng hộp, mỗi hợp có 5 vỉ, mỗi vỉ có 4 viên. Giá bán là 60.000VNĐ/hộp. Lưu ý nên mua hàng ở những địa chỉ uy tín, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý 7 cách chữa viêm họng bằng lá tía tô an toàn, hiệu quả

10. Viên ngậm giảm đau họng Hotexcol

Hotexcol là một sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, thuộc thương hiệu Dân Khang, nhà sản xuất ADC. Được bào chế thành dạng viên nên dễ dàng, tiện lợi cho việc sử dụng. Đặc biệt các thành phần của sản phẩm đều là dược liệu từ thiên nhiên nên rất lành tính, đồng thời đem lại hiệu quả cao. Tuy ít phổ biến, nhưng Hotexcol được cấp phép sử dụng trên toàn quốc, do đó chúng ta dễ dàng tìm kiếm sản phẩm ở các hiệu thuốc Tây lớn nhỏ.

Kẹo ngậm trị đau họng
Giảm ho, đau rát họng chỉ với viên ngậm Hotexcol tại nhà đơn giản, hiệu quả

Thành phần:

Thành phần chính của viên ngậm Hotexcol bao gồm: 5mg cao lá thường xuân, 5mg chiết xuất Elderberry (quả cơm cháy), 4mg tinh dầu bạc hà, 4mg tinh dầu tắc, 1mg tinh dầu húng tần, 0.5mg tinh dầu quế, 0.5mg tinh dầu gừng và một số các phụ liệu tạo mùi, tạo độ ngọt khác.

Công dụng:

Sản phẩm được chỉ định cho các đối tượng như khàn tiếng, ngứa rát họng, đau họng do viêm họng gây ra, người bệnh cảm cúm, cảm lạnh nhiều đờm, ho khan, ho có đờm, người bệnh viêm phế quản. Một số công dụng chính của sản phẩm như:

  • Hỗ trợ giảm ho, giúp thanh họng, thơm mát họng.
  • Long đờm, giảm tăng tiết dịch, đờm dãi trong cổ họng.
  • Loại bỏ triệu chứng đau rát cổ họng tại chỗ.

Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm được chỉ định cho người bệnh từ 5 tuổi trở lên, liều dùng khuyến cáo như sau:

  • Người lớn mỗi ngày ngậm 4 – 5 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ trên 10 tuổi mỗi ngày ngậm 3 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ từ 5 – 10 tuổi mỗi ngày ngậm 2 lần, mỗi lần ngậm 1 viên.
  • Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, bà bầu, mẹ cho con bú và những người có cơ địa mẫn cảm với các thành phần của thuốc cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Giá bán: 

Viên ngậm trị ho Hotexcol được đóng gói dạng hộp, trong mỗi hộp có 10 gói, mỗi gói có 4 viên, hạn sử dụng 03 năm kể từ ngày sản xuất. Giá thành mỗi hợp khoảng 95.000VNĐ.

Nên xem: Những điều bạn cần biết về viêm họng phát ban và cách điều trị

11. Kẹo ngậm giảm ho, giảm đau họng Smartlife

Smartlife là một loại viên ngậm trị viêm họng có vị ô mai rất dễ dùng, được sản xuất tại Việt Nam. Thành phần chủ yếu của viên ngậm đều là các dược liệu từ thiên nhiên nên rất lành tính. Hiện nay sản phẩm được cấp phép bán và sử dụng trên khắp toàn quốc. Tuy nhiên, đây là TPCN hỗ trợ điều trị bệnh nên bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng không nên lạm dụng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Viên ngậm trị đau họng
Viên ngậm trị đau họng Smartlife được đóng gói dạng hộp nhựa hoặc giấy đa dạng

Thành phần:

Viên ngậm Smartlife có thành phần chính bao gồm: Tinh dầu khuynh diệp, quế, bạc hà, cao gừng, cao cam thảo, cao xạ can, ô mai, sài đất, hoàng bá. Những thành phần này đều có tác dụng tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

Công dụng:

Sản phẩm dùng cho những trường hợp mắc chứng nhiệt miệng, viêm loét miệng lưỡi, đau rát họng, ho khan, ho có đờm do thay đổi thời tiết, viêm họng cấp, cảm cúm, cảm lạnh. Công dụng chính của viên ngậm bao gồm:

  • Thanh nhiệt, giải độc chống sưng viêm, tránh biến chứng nặng.
  • Hỗ trợ giảm đau rát cổ họng tại chỗ.
  • Giảm các triệu chứng ho, long đờm, giúp họng thanh mát, nhẹ nhàng hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm chỉ được dùng cho những đối tượng từ 3 tuổi trở lên, để đạt hiệu quả cao chúng ta nên ngậm để thuốc tan từ từ trong miệng, không nhai nuốt. Liều dùng cơ bản như sau:

  • Trẻ nhỏ từ 3 – 7 tuổi mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm 3 – 4 viên.
  • Trẻ từ 7 tuổi  trở lên và người lớn mỗi lần ngậm 1 viên, mỗi ngày ngậm 4 – viên.
  • Khoảng cách ngậm cách nhau 2 – 3 giờ đồng hồ.
  • Không nên ngậm quá 20 viên một ngày.

Giá bán:

Sản phẩm được đóng gói đa dạng theo kiểu hộp nhựa và hộp giấy, mỗi hộp chứa 2 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên. Do đó giá bán cũng khác nhau, cụ thể:

  • Dạng hộp giấy có giá thành 30.000VNĐ/hộp.
  • Dạng hộp nhựa có giá thành 156.000VNĐ/hộp.

Tìm hiểu thêm: TOP 6 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Lá Đu Đủ Hiệu Quả Nhất 2023

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc ngậm đau họng, giảm ho

Có nhiều loại viên ngậm được chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, tuy nhiên nếu dùng sai cách có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả mang lại cao chúng ta cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

Viên ngậm giảm đau họng
Nên sử dụng viên ngậm trị đau họng theo hướng dẫn của chuyên gia để tránh gặp tác dụng phụ
  • Các loại viên ngậm trị đau họng thường có vị ngọt nên được gọi là kẹo ngậm. Tuy nhiên đây là TPCN chứ không phải kẹo thông thường, do đó chúng ta cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, tránh lạm dụng.
  • Sản phẩm chỉ có chức năng hỗ trợ điều trị và làm giảm các triệu chứng bệnh, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy, đau bụng, ngứa ngáy ngoài da, hen suyễn. Nếu không may gặp những trường hợp này cần báo ngay cho bác sĩ điều trị hoặc các cơ sở Y tế gần nhất.
  • Những trường hợp trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng viên ngậm trị ho. Nếu dùng cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
  • Nếu bị đau họng, ngoài việc uống thuốc theo đơn và ngậm kẹo thì chúng ta nên chú ý súc họng bằng nước muối sinh lý để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Không nên sử dụng chất kích thích hoặc đá lạnh để tránh viêm nhiễm nặng.

Trên đây là tổng hợp 11 loại viên ngậm trị đau họng phổ biến nhất và giá bán từng loại, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn. Nếu có nhu cầu sử dụng, chúng ta chỉ cần đến các hiệu thuốc Tây là có thể tìm được. Lưu ý nên mua hàng ở những cơ sở uy tín, để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Có thể bạn muốn biết:

Câu hỏi liên quan

Bị đau họng nhưng không ho không sốt có thể là do chúng ta uống quá nhiều đồ lạnh, đặc thù công việc nói quá to, quá nhiều, thường xuyên hoặc do bệnh cảm lạnh,...

Xem chi tiết

Bị viêm họng sốt mấy ngày có nguy hiểm không? Làm thế nào để giảm đau hạ sốt khi bị viêm họng hiệu quả? Đây là những câu hỏi thắc mắc của khá nhiều bệnh...

Xem chi tiết

Uống nước đá có bị viêm họng không là thắc mắc muốn biết của khá nhiều người. Bởi vì có nhiều ý kiến cho rằng uống nước đá nhiều sẽ làm cổ họng bị tổn...

Xem chi tiết

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc phải một số chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm amidan, áp xe amidan,...

Xem chi tiết

Các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, việc nắm rõ vấn đề viêm họng hạt có lây không? Có nguy hiểm không? Đâu là con đường lây nhiễm bệnh? Sẽ...

Xem chi tiết

Khi bị viêm họng ngoài những triệu chứng sưng đỏ niêm mạc họng, nổi hạch cổ, biếng ăn, quấy khóc thì trẻ còn có triệu chứng sốt cao 39 - 40 độ kéo dài nhiều...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe