Gút Xương Kim Hoà là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gout bào chế từ thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ thành phần, công dụng, cách sử dụng, liều lượng của viên uống này. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra thông tin chi tiết để bạn đọc tham khảo.

Thông tin về viên uống Gút Xương Kim Hoà

Gút Xương Kim Hoà là thực phẩm chức năng được sản xuất bởi Cơ sở Kim Hoà, Việt Nam. Viên uống có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout, không phải thuốc chữa bệnh.

Quy cách đóng gói chuẩn của sản phẩm: Hộp 80 viên nén.

Viên uống Gút Xương Kim Hoà hỗ trợ điều trị bệnh gout
Viên uống Gút Xương Kim Hoà hỗ trợ điều trị bệnh gout

1. Thành phần sản phẩm

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Gút Xương Kim Hoà được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên. Cụ thể:

  • Đỗ trọng: Thảo dược này có tác dụng giãn mạch, tăng lưu lượng máu ở động mạch vành. Đỗ trọng còn có công dụng kháng viêm, tăng cường chức năng vỏ tuyến thượng thận.
  • Đương quy: Dược liệu này có công dụng bổ máu, giảm acid uric trong máu. Đương quy còn được coi là một loại thuốc bổ và dùng trong các bài thuốc điều trị một số bệnh lý khác.
  • Phục linh: Có công dụng an thần, tăng cường sức khỏe. Thường được sử dụng để điều trị chứng kém ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể.
  • Cốt toái bổ: Vị thuốc này có tác dụng giảm đau, mạnh xương cốt, hành huyết. Cốt toái bổ cũng được sử dụng trong các bài thuốc bổ thận.
  • Ngưu tất: Ngưu tất có công dụng làm hạ đường huyết, lợi tiểu, cải thiện và tăng cường chức năng gan.
  • Quế chi: Thảo dược này có tác dụng làm ấm cơ thể, trừ khí hàn, khí độc, đả thông kinh mạch. Quế chi còn có công dụng làm giảm đau nhức gân cơ, xương khớp.
  • Nghệ vàng: Đây là loại thảo dược quen thuộc nhưng có công dụng tuyệt vời. Nghệ vàng giúp kháng viêm, bảo vệ gan thận, chống tế bào ung thư.
  • Độc hoạt: Vị thuốc này có tác dụng kháng viêm, giảm đau và an thần.
  • Tỳ giải: Tỳ giải có công dụng trừ phong, trừ thấp. Vị thuốc này còn thường được sử dụng chữa đau lưng, mỏi gối, lợi tiểu.

Bên cạnh các thành phần trên, viên uống còn chứa một số dược liệu khác như cam thảo, dây gấm, mỏ quạ, chuối hột…

XEM THÊM: Bệnh gout mãn tính và những biến chứng nguy hiểm bạn chớ nên bỏ qua

Viên uống có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên
Viên uống có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên

2. Công dụng viên uống Gút Xương Kim Hoà

Sản phẩm Gút Xương Kim Hoà có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout. Cụ thể như sau:

  • Hoạt huyết, thông kinh mạch, hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh gout: Các thành phần có trong viên uống sẽ giúp đả thông khí huyết, bổ gân, dưỡng cốt, từ đó tăng cường khả năng vận động. Người bệnh sẽ cảm thấy đỡ đau nhức khớp.
  • Đào thải acid uric trong máu: Gút Xương Kim Hoà giúp tăng cường chức năng gan, thận. Từ đó loại bỏ lượng acid uric trong máu ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Đồng thời sản phẩm còn giúp ngăn ngừa bệnh gout tái phát.
  • Giảm viêm, giảm đau xương khớp: Bệnh nhân sau khi sử dụng viên uống sẽ thấy giảm đau nhức khớp, giảm sưng viêm tại khớp bàn tay, bàn chân.

3. Cách sử dụng

Cách sử dụng Gút Xương Kim Hoà cụ thể như sau:

  • Với người lớn: Mỗi ngày uống 4 viên, chia 2 lần. Uống thuốc sau khi ăn.
  • Với trẻ nhỏ từ 6 – 12 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt, bệnh nhân nên uống liên tục. Không ngắt quãng hoặc lạm dụng thuốc để tránh những vấn đề không mong muốn.

4. Chỉ định và chống chỉ định

Gút Xương Kim Hoà được chỉ định dùng cho những đối tượng sau:

  • Người bị bệnh gout, bị đau nhức sưng viêm khớp do gout gây ra.
  • Sử dụng viên uống cho người bị tăng acid uric trong máu. Tăng cường đào thải acid uric do suy thận, sỏi thận, hoặc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh.
  • Người muốn dự phòng bệnh gout cấp tính. Hoặc người bị rối loạn chuyển hóa do acid uric tăng cao đột biến.
Gút Xương Kim Hoà dành cho người bị bệnh gout, acid uric trong máu tăng cao
Gút Xương Kim Hoà dành cho người bị bệnh gout, acid uric trong máu tăng cao

Viên uống chống chỉ định với những đối tượng sau:

  • Người bị mẫn cảm, dị ứng với bất cứ thành phần, thảo dược nào có trong Gút Xương Kim Hoà.
  • Người có tiền sử bị bệnh gan, thận, tim mạch hoặc đột quỵ nên thận trọng khi sử dụng.
  • Không sử dụng Gút Xương Kim Hoà cho phụ nữ có thai và cho con bú.

5. Tác dụng phụ khi sử dụng

Gút Xương Kim Hoà bào chế từ thảo dược tự nhiên, nên lành tính và an toàn. Người bệnh có thể dùng trong thời gian dài mà ko sợ nguy hại tới sức khoẻ.

Tham khảo thêm: Phác đồ chữa bệnh gout chuẩn theo bộ y tế

Gút Xương Kim Hoà mua ở đâu? Giá bao nhiêu

Thực phẩm chức năng Gút Xương Kim Hoà hiện có bán tại các bệnh viện, nhà thuốc, phòng khám trên toàn quốc. Hoặc bán trên các trang thương mại điện tử, website. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý mua ở những địa chỉ rõ ràng, uy tín để tránh mua phải viên uống giả kém chất lượng.

Sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 315.000 đồng/hộp 80 viên. Tuy nhiên giá viên uống có thể thay đổi tuỳ vào nơi bán.

Gút Xương Kim Hoà có tốt không?

Viên uống Gút Xương Kim Hoà có công dụng hỗ trợ giảm đau nhức, sưng viêm do bệnh gout. Đồng thời giúp đào thải acid uric trong máu ra ngoài cơ thể.

Bên cạnh đó, do có thành phần từ thảo dược nên sản phẩm này được đánh giá là khá lành tính, an toàn, thuốc ít gây tác dụng phụ.

ĐỌC THÊM: Người bị gút có ăn được thịt dê không và những nguy hiểm rình rập

Sản phẩm có khả năng làm giảm đau nhức, sưng viêm tại khớp do gout
Sản phẩm có khả năng làm giảm đau nhức, sưng viêm tại khớp do gout

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiệu quả nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Cơ địa, mức độ bệnh, việc tuân thủ quy trình sử dụng sản phẩm… Nhiều trường hợp bệnh nhân hợp thuốc sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó cũng có trường hợp không hợp thuốc, vì vậy kết quả không được như mong đợi.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến và nhờ bác sĩ tư vấn cụ thể trước khi dùng Gút Xương Kim Hoà.

Những lưu ý khi sử dụng Gút Xương Kim Hoà

Để giúp việc điều trị gout đạt hiệu quả và tránh gặp tác dụng phụ, khi sử dụng Gút Xương Kim Hoà người bệnh cần phải lưu ý các vấn đề sau:

  • Viên uống này không thể thay thế các loại thuốc chữa bệnh, sản phẩm chỉ là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ xương khớp và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi quyết định uống. Đặc biệt nếu đang sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh gout, bệnh nhân cần hỏi chuyên gia kỹ lưỡng nếu muốn uống thêm thực phẩm chức năng.
  • Trong thời gian sử dụng viên uống, nếu thấy cơ thể có vấn đề khác lạ, bất thường thì bạn cần ngưng sử dụng ngay. Đồng thời đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gặp bác sĩ để được khắc phục.
  • Người bệnh gout cần thông báo với bác sĩ về những loại thuốc, thực phẩm chức năng mình đang sử dụng . Để từ đó bác sĩ kết hợp các loại thuốc chính xác, tránh các phản ứng ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Do là thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược, chỉ hỗ trợ điều trị nên người bệnh cần uống Gút Khang Kim Hoà kiên trì trong thời gian dài.
  • Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của viên uống trên bao bì. Nếu thấy có dấu hiệu đã mở sản phẩm thì không nên sử dụng.
  • Nên mua thuốc ở các nhà thuốc, địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả.
  • Chú ý bảo quản nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp, nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp. Không để gần tầm tay trẻ nhỏ.
  • Kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Đồng thời tập luyện các bài tập hàng ngày.

Bài viết trên đây đã đưa ra đầy đủ thông tin về sản phẩm Gút Xương Kim Hoà. Để đạt hiệu quả cao, mọi người nên uống đầy đủ và đúng theo hướng dẫn, đồng thời ghi nhớ những lưu ý khi sử dụng thuốc. Tốt nhất nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám để tìm nguyên nhân và có phác đồ điều trị bệnh gout phù hợp.

Xem thêm: 

 

Câu hỏi liên quan

“Bệnh gout có bị lây không, có di truyền không” là một trong những thắc mà nhiều bệnh nhân băn khoăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ chuyên môn, kiến thức để giải...

Xem chi tiết

Thuốc Super Urinary Gout Support là viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout của Úc được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy sản phẩm này có thành phần, công dụng như thế nào...

Xem chi tiết

Mỗi bệnh lý có những triệu chứng điển hình riêng. Nó thường bắt đầu bằng những cơn đau ở các cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên. Vậy bệnh gout đau ở đâu? Điều trị...

Xem chi tiết

Bệnh gout thường đau ở đâu, biểu hiện như thế nào? Gout là bệnh lý về xương khớp có những tổn thương rất nghiêm trọng tại các khớp xương, gây cản trở cho quá trình...

Xem chi tiết

Acid uric là một trong những chỉ số thể hiện tình trạng sức khỏe của con người. Theo đó, cụm từ  này được dùng rất nhiều khi làm xét nghiệm máu để kiểm tra tình...

Xem chi tiết

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe