“GIẢI OAN” Cho Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Trước Thông Tin “Lừa Đảo” Khách Hàng

Trong những năm gần gây tình trạng mạo danh, sử dụng hình ảnh bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh để bán thuốc trục lợi được phản ánh rất nhiều. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của các bệnh viện, phòng khám mà còn khiến nhiều bệnh nhân mất niềm tin. Điển hình như trường hợp nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường bị mạo danh đã được báo chí, truyền hình đưa tin.

Muôn kiểu mạo danh, lừa đảo người bệnh được thực hiện

Dịch vụ khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền hiện đang chuyển mình mạnh mẽ trở lại nhưng cũng chính điều này khiến thị trường thuốc thật – giả lẫn lộn. Rất nhiều vấn nạn được báo đài đưa tin. Trong đó phải nói đến thực trạng mạo danh bác sĩ, đơn vị khám chữa bệnh hay các chiêu trò mạo danh bệnh nhân chơi xấu đơn vị đối thủ.

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “mạo danh lừa đảo người bệnh” bạn sẽ thấy hàng triệu kết quả trả về. Chính điều này đã khiến không ít cơ sở bị mang tiếng “lừa đảo” nhưng thực hư chỉ những người đã tìm hiểu kỹ về đơn vị và trải nghiệm dịch vụ khám chữa trực tiếp mới rõ.

Trong số các đơn vị Y học cổ truyền bị mạo danh, chơi xấu nhiều nhất phải nói đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Cụ thể:

Sử dụng hình ảnh, tên tuổi bác sĩ, nhà thuốc để lừa đảo bệnh nhân

Không chỉ một vài mà có đến hàng chục fanpage mạo danh. Chính nhà thuốc này cũng không thể kiểm soát được việc bị sử dụng hình ảnh trái phép bởi hình thức này đã diễn ra trong nhiều năm, chỗ này bị phát hiện xóa đi thì lại “mọc” thêm những chỗ khác và hoạt động ngày một tinh vi, bài bản hơn.

Có không ít bệnh nhân đã tin tưởng trao đổi đến khi được nhận hình ảnh thuốc hoặc địa chỉ, hotline thấy lạ mới liên hệ với fanpage chính của Đỗ Minh Đường để xác nhận lại. Nhiều người không may mắn như vậy mua phải thuốc “rởm” tiền mất mà bệnh tật thì vẫn mang.

Trên chương trình “Lời cảnh báo” – Đài THVL1,  lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng chia sẻ: “Có rất nhiều hình thức giả mạo qua website, fanpage, zalo, có những trường hợp lừa đảo còn gọi điện trực tiếp cho bệnh nhân mạo danh nhà thuốc Đỗ Minh Đường và tôi. Khi được bệnh nhân gọi điện lại hỏi có phải thuốc của đơn vị không tôi mới biết có nhiều người bệnh đã bị lừa.”

[Xem thêm chương trình của Đài THVL1 trong video dưới đây]:

Nhìn nhận khách quan thì quá trình lừa đảo diễn ra thành công không chỉ bởi sự tinh vi của các đối tượng xấu mà cũng đến từ sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng. Bởi nếu bỏ thêm chút thời gian tìm hiểu mọi người sẽ thấy sự khác nhau về thông tin địa chỉ khám chữa, số điện thoại liên hệ…

Giả danh bệnh nhân đánh giá tiêu cực về nhà thuốc

Ngoài chiêu trò mạo danh thì một số đơn vị đối thủ khác đã sử dụng hình thức chơi xấu, làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh nhà thuốc Đỗ Minh Đường đó chính là:

  • Lên các hội nhóm để lại đánh giá như “lừa đảo”; “thuốc đắt nhưng không thấy tác dụng”… vào mỗi bài đăng của người bệnh khi hỏi về việc có nên khám chữa tại Đỗ Minh Đường không.
  • Đánh giá 1 sao trên hệ thống nhà thuốc này kèm nhận xét thiếu thiện chí.

Tuy nhiên khi Đỗ Minh Đường xác nhận lại thì không hề có những bệnh nhân đó trong hồ sơ khám chữa bệnh mà đơn vị này đã lưu lại (Tất cả bệnh nhân khi khám chữa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều được lưu lại thông tin cá nhân, bệnh lý, số điện thoại).

Theo nhà thuốc Đỗ Minh Đường người đánh giá chưa từng thăm khám, điều trị tại đơn vị
Theo nhà thuốc Đỗ Minh Đường người đánh giá chưa từng thăm khám, điều trị tại đơn vị

Không chỉ với đơn vị khám chữa bệnh mà bất cứ dịch vụ nào bản thân chúng ta khi thấy có đánh giá tiêu cực sẽ tự động có tâm lý nghi ngờ cũng như có cái nhìn không tốt, loại luôn khỏi danh sách ưu tiên của mình.

Chính vì vậy đã có không ít người khi search nhà thuốc Đỗ Minh Đường thường đính kèm thêm key “có lừa đảo không”.

Ban biên tập chúng tôi đã tìm hiểu và đặt ra câu hỏi “liệu một cơ sở lừa đảo có thể hoạt động hơn 150 năm?” Và nếu không mang lại hiệu quả tốt thì báo chí, truyền hình cũng đã không đưa tin về đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT này.

Làm sáng tỏ vấn đề hiệu quả, thời gian điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Theo một số nhận xét thu thập được từ các hội nhóm thời gian dùng thuốc và hiệu quả được đưa ra. Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy có một số vấn đề cần được làm rõ liệu rằng thời gian dùng thuốc kéo dài, hiệu quả đạt được không mong muốn đến từ phương pháp điều trị của Đỗ Minh Đường hay còn những lý do khác.

Về bài thuốc điều trị

Không giống thuốc tây y sẽ cho tác dụng nhanh chóng, thuốc đông y nói chung và thuốc nam nói riêng muốn hiệu quả cần kiên trì. Bởi Đông Y thường chú trọng đến nâng cao sức khỏe một cách toàn diện cho người bệnh. Không chỉ điều trị triệu chứng, thuốc sẽ bồi bổ nâng cao sức khỏe toàn cơ thể.

Chính vì vậy thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn, thêm nữa tùy vào mức độ tổn thương của cơ thể, cơ địa, khả năng hấp thu của mỗi người mà thời gian thuốc phát huy tác dụng là khác nhau.

Không riêng gì bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường khi bạn điều trị tại bất cứ cơ sở Y học cổ truyền uy tín nào khác thì cũng sẽ được chỉ định dùng trong thời gian dài, liên tục ít nhất là 2 tháng.

Lương y Đỗ Minh Tuấn nhà thuốc Đỗ Minh Đường khẳng định: “Nếu bạn muốn khỏi bệnh sau vài ngày đến 1 tuần thì thuốc nam chắc chắc không đáp ứng được. Chính vì vậy ngay khi tư vấn cho bệnh nhân tôi cũng khuyến cáo mọi người nếu quyết định dùng bài thuốc của chúng tôi cần dùng ít nhất 2 tháng và đã sử dụng phải kiên trì nếu không theo được mọi người hoàn toàn có thể không mua thuốc.”

Chúng tôi hiểu rằng đã là bệnh nhân ai cũng mong muốn bản thân nhanh chóng khỏi bệnh, khỏe mạnh trở lại. Tuy nhiên bạn cũng nên dựa vào tính khả thi của các phương pháp điều trị hiện nay. Cũng như tất cả các bệnh mãn tính, nan y dùng thuốc có thể hết bệnh trong một sớm một chiều, có người phải phụ thuộc thuốc đến cuối đời.

Do đó khi dùng thuốc của Đỗ Minh Đường chỉ 1-2 tháng đã muốn khỏi căn bệnh đã theo bạn 5, 7 năm hay chục năm là rất khó.

Về quá trình dùng thuốc

Thuốc có hiệu quả hay không ngoài việc dùng đúng bệnh còn phụ thuộc vào các nguyên tắc: Đúng lúc – Đúng liều – Đúng cách trong quá trình điều trị.

Vì vậy có những bệnh nhân khi dùng thuốc một thời gian nhưng bệnh chỉ giảm được 50-60%, kết quả không được như mong muốn thì bạn phải xem lại mình có thực sự làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hay không. Cụ thể: 

  • Thuốc uống: Bạn có cam kết mình uống đủ lượng thuốc/ngày/tuần/tháng?
  • Chế độ ăn uống, tập luyện: Bạn đã kiêng khem như lời khuyên của bác sĩ, bạn đã bỏ được rượu bia, các món ăn không tốt cho bệnh hay bạn có tập luyện thể dục thể thao đều đặn không?
  • Các thói quen hàng ngày: Bạn đã chăm sóc cơ thể đúng cách, ngủ sớm, làm các công việc nhẹ nhàng?…

Có thể thấy thuốc điều trị là một phần, quan trọng là quá trình bệnh nhân áp dụng vào thực tế. Hãy thực hiện theo đúng chỉ dẫn chứ không phải bác sĩ kê đơn 5 tháng thuốc nhưng chỉ dùng 1-2 tháng không đạt kết quả như ý đã đánh giá tổng thể là thuốc không tốt, là lừa đảo bệnh nhân.

Vì tôi cũng biết rằng trong quá trình thăm khám bác sĩ cũng đã nói rõ mức độ và lý do tại sao nên uống thuốc trong khoảng thời gian đó mới hiệu quả. 

Phản hồi thực tế từ một số bệnh nhân đã và đang điều trị tại Đỗ Minh Đường

Để có những đánh giá đa chiều cho quý độc giả chúng tôi đã tìm hiểu những trường hợp bệnh nhân đã điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường và nhận được phản hồi sau:

Chú Phạm Văn ĐăngBệnh nhân thoát vị đĩa đệm từng bị liệt không tự đi được nhưng sau khi điều trị tại Đỗ Minh Đường 6 tháng hiện có thể đi lại, đạp xe làm công việc nhà như bình thường.

[Video: Hành trình thoát khỏi nguy cơ bại liệt nhờ điều trị tại Đỗ Minh Đường của chú Đăng]

Trường hợp của bạn Hùng Long – Bệnh nhân mề đay chia sẻ: “Em đã từng rất khổ sở, bế tắc vì căn bệnh mề đay vô căn. Sau bao lần thăm khám, lấy thuốc tại bệnh viện bệnh không có dấu hiệu chấm dứt. Uống nhiều thuốc em mắc thêm chứng viêm loét dạ dày.

May mắn là em được bạn bè giới thiệu tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường bên Liễu Giai. Dùng hết 2 tháng thuốc dứt hẳn mẩn ngứa. Từ đó đến giờ không bị tái phát lại dù em vẫn giữ thói quen sinh hoạt như trước.

Thực sự thì ban đầu em cũng bán tín bán nghi, lên mạng tìm đọc hết bài báo này đến bài báo khác viết về nhà thuốc rồi vào website, fanpage tìm hiểu thấy địa chỉ uy tín, có cả người nổi tiếng đến khám chữa, lên VTV2 rồi nên mới chốt đó ạ. Chứ giờ để tìm được cơ sở khám chữa bệnh uy tín nhất là đông y là khó.”

Bạn Hoàng – bệnh nhân chữa xuất tinh sớm do thủ dâm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng chia sẻ: “Đây là bệnh nhạy cảm nên em cũng rất ngại chia sẻ, thăm khám. Để đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường là cả một quá trình dài tìm hiểu, khi đến đây khám chữa thì em thấy quyết định của bản thân hoàn toàn đúng. Dù giá thuốc hơi chát nhưng tiền nào của nấy uống thuốc em thấy khỏe hơn rất nhiều, tinh thần thoải mái mà không bị tích nước hay mệt mỏi như khi dùng các loại thuốc tây y khác.”

Còn rất nhiều trường hợp khác được đăng tải trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn có thể dễ dàng xem hành trình, chia sẻ về hiệu quả khi chữa trị TẠI ĐÂY

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Điều trị ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG THUỐC, NÓI không với LỪA ĐẢO

Lựa chọn được cơ sở khám chữa bệnh uy tín hiện nay không hề dễ, trước khi lựa chọn khám chữa tại cơ sở nào, mua thuốc ở đâu bạn hãy tìm hiểu kỹ, đánh giá trên các yếu tố từ cơ sở vật chất giấy phép hoạt động đến dịch vụ thăm khám.

1. Cơ sở vật chất, giấy phép hoạt động

Nhà thuốc này có 2 cơ sở khang trang, sạch sẽ đều được cấp phép hoạt động, kinh doanh bởi Sở Y tế:

  • Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình

  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

Khi tìm hiểu, muốn đi khám bạn hãy xem xem địa chỉ mà bác sĩ đang tư vấn cho bạn có chính xác hay không.

Hiện nhà thuốc điều trị các bệnh:

  • Xương khớp: Viêm đau khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gout…
  • Sinh lý nam: Rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, bệnh tinh trùng, thận yếu…
  • Da liễu: Mề đay, dị ứng, nổi mẩn đỏ…
  • Mũi họng: Viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm amidan…
  • Phụ khoa: Viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…
  • Dạ dày: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược, vi khuẩn Hp…
  • Bệnh về hệ thần kinh: Đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình…
  • Bệnh đại tràng, rối loạn nội tiết, suy thận…

2. Đội ngũ lương y, bác sĩ

Đội ngũ lương y, bác sĩ là những người có nhiều năm kinh nghiệm, tốt nghiệp tại những trường Đại học, Học viện chính quy, đã được cấp giấy phép hành nghề. 

Trong đó lương y Đỗ Minh Tuấn được phong tặng các danh hiệu: ”Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020”; “Tinh hoa Y học cổ truyền 2022”.

BÁO VNEXPRESS: Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận danh hiệu Tinh hoa y học cổ truyền

3. Phương pháp điều trị, dịch vụ

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được cấp phép hoạt động bốc thuốc và vật lý trị liệu. Trong đó các bài thuốc sử dụng là thuốc nam gia truyền do các đời lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, bào chế. 

Thuốc chỉ có tại Đỗ Minh Đường do đơn vị tự sản xuất không qua khâu trung gian. Chính vì vậy không có tình trạng làm giả, kém chất lượng.

Bên cạnh đó nhà thuốc này cũng tự chủ về các nguyên liệu sử dụng nhờ sự phát triển của 3 vườn dược liệu tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội. 

Thuốc của Đỗ Minh Đường được nhiều chuyên gia, người bệnh đánh giá cao về các yếu tố:

  • Sự kết hợp độc đáo từ nhiều bài thuốc nhỏ/liệu trình
  • Hiệu quả điều trị tận gốc, tác động toàn diện, dự phòng tái phát
  • An toàn, chất lượng, phù hợp với thể trạng người Việt
  • Kê đơn ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG THUỐC, tiến trình rõ ràng
  • Được hỗ trợ điều chế MIỄN PHÍ, sử dụng tiện lợi mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Ngoài bài thuốc, Đỗ Minh Đường đang là một trong những nhà thuốc gia truyền phát triển hệ thống website, fanpage, app mobile bài bản, hiện đại nhất. Điều này giúp bệnh nhân dễ dàng tra cứu thông tin, trao đổi 1:1 cùng nhà thuốc, đặt lịch nhanh chóng.

Theo nhận xét của người bệnh, Đỗ Minh Đường là đơn vị có dịch vụ thăm khám, chăm sóc khách hàng rất tốt. 

ĐỌC THÊM: Quy trình thăm khám và chế độ chăm sóc người bệnh tại Đỗ Minh Đường

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Website: 

  • https://dominhduong.org/
  • https://dominhduong.com/
  • https://dominhtuan.com/

Fanpage:

  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong (Có tích xanh)
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn: https://www.facebook.com/thaythuocdominhtuan (Có tích xanh)

App Mobile:

  • AppStore (Dùng cho máy hệ điều hành IOS): CLICK TẠI ĐÂY
  • CH Play (Dùng cho hệ điều hành Android): CLICK TẠI ĐÂY

Hotline:

4. Thông tin được đăng tải trên báo chí

Nếu những thông tin trên vẫn chưa đủ thuyết phục, bạn hãy tham khảo nội dung từ các bài báo được đăng tải. Đây là phương tiện phản ánh thông tin khách quan, giúp bạn biết đơn vị này hoạt động tốt hay không.

Rất nhiều bài báo về đơn vị này đã được đăng tải trên các trang báo uy tín như dantri; vtv; suckhoedoisong; thanhnien; tienphong; laodong; congthuong…

Với hơn 150 năm hoạt động nếu là cơ sở lừa đảo chắc chắn rằng nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ không tồn tại đến tận ngày nay. 

Bất cứ cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ chăm sóc khách hàng nào dù tốt đến đâu cũng không thể làm hài lòng 100% khách hàng của mình. Chính vì vậy có những đánh giá tiêu cực về nhà thuốc là điều khó tránh. Nhưng bạn cũng phải sáng suốt không nhìn nhận từ một phía mà tìm hiểu thêm để có đánh giá tổng thể tránh bỏ lỡ cơ hội chữa bệnh tại cơ sở uy tín.