Gạo lứt chữa bệnh thoái hóa khớp là phương pháp dân gian được khá nhiều người áp dụng thành công. Vậy tại sao gạo lứt lại có tác dụng điều trị bệnh này và cần áp dụng như thế nào cho đúng? Thắc mắc này sẽ được Bệnh viện Favina giải đáp trong bài viết dưới đây!

Tác dụng chữa bệnh thoái hóa khớp của gạo lứt

Gạo lứt là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể, nó chứa nhiều thành phần dưỡng chất cùng các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Gạo lứt còn được biết đến với tên gọi khác là gạo không đánh bóng, gạo lật hay gạo rắn. Tức gạo chỉ được xay bỏ vỏ trấu chứ không mất đi bỏ lớp cám gạo bên ngoài như những loại gạo dùng để nấu cơm thông thường. Đây là lý do khiến gạo lứt giàu chất dinh dưỡng cùng các yếu tố vi lượng phong phú, tốt cho sức khỏe.

Gạo lứt chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhất là những người đang bị bệnh về xương khớp
Gạo lứt chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhất là những người đang bị bệnh về xương khớp

Theo nghiên cứu đến từ Y học hiện nay, gạo lứt có chứa nhiều thành phần giúp cải thiện những tổn thương tại xương khớp đồng thời duy trì sự phát triển ổn định của cơ quan này. Cụ thể:

  • Các vitamin: Gạo lứt sở hữu rất nhiều vitamin, gồm vitamin B1, B3, B5, B6, vitamin K và vitamin M. Những loại vitamin này đều giúp hỗ trợ và bảo vệ hệ thần kinh con người vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, một lượng lớn vitamin K có tác dụng sàng lọc canxi thừa trong máu, giúp cơ thể hấp thu chất này một cách tối đa vào xương, từ đó giúp xương chắc khỏe, đẩy lùi bệnh tật.
  • Các nguyên tố vi lượng: Các nguyên tố vi lượng có trong gạo lứt gồm mangan, canxi, sắt, kali, magie, selen và natri,… Những chất này giúp cơ thể con người khỏe mạnh, tăng cường vận động, cải thiện được tình trạng thoái hóa khớp  đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương.
  • Chất chống oxy hóa: Gạo lứt có chứa số lượng lớn chất chống oxy hóa IP6, glutathione, SOD và tocotrienol,… Những chất này (đặc biệt là IP6) giúp ngăn ngừa sự kết tinh oxalat canxi gây ra sỏi thận ở đường tiết niệu đồng thời giúp xương chắc khỏe, giảm thiểu nguy cơ loãng xương. Ngoài chất chống oxy hóa có trong gạo lứt cũng có khả năng ngăn cản hoạt động của các gốc tự do và bảo vệ cơ thể trước sự tấn công tác nhân gây hại này.
  • Chất xơ: Lượng chất xơ dồi dào có trong gạo lứt sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, kiểm soát lượng đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường. Đáng chú ý, chất này còn có thể ngăn ngừa và khắc phục tình trạng viêm khớp hiệu quả.
  • Phytosterol và Sterol Line: Phytosterol và Sterol Line cũng được các nhà nghiên cứu tìm thấy trong gạo lứt. Hai chất này sở hữu tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, từ đó giúp tăng cường miễn dịch, hạn chế phản ứng viêm đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa cơ quan xương khớp.

Ngoài ra, gạo lứt có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là do nó giúp tăng cường chuyển hóa và trao đổi chất, giải độc tại trực tràng, từ đó duy trì cân nặng hợp lý. Điều này có thể giảm đáng kể áp lực của trọng lượng cơ thể lên hệ cơ xương khớp, đặc biệt là những người đang bị thoái hóa khớp.

Như vậy, việc dùng gạo lứt chữa bệnh thoái hóa khớp hoàn toàn có căn cứ cụ thể. Tuy nhiên, bạn cần biết sử dụng nguyên liệu này đúng cách để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

5 cách dùng gạo lứt chữa bệnh thoái hóa khớp

Có rất nhiều cách sử dụng gạo lứt gạo lứt chữa thoái hóa khớp đem lại hiệu quả cao, chẳng hạn như uống trà gạo lứt, dùng gạo lứt rang với muối mè, nấu cháo gạo lứt,…

Uống trà gạo lứt

Theo các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, trà gạo lứt không chỉ có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể mà còn giúp giảm stress và cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, loại thức uống cũng sở hữu đặc tính kháng viêm, giúp làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp và tăng cường việc tái tạo sụn. Chính vì vậy, việc thường xuyên uống trà gạo lứt giúp người đang bị thoái hóa khớp, nhất là thoái khóa cổ chân, gối và khớp háng giảm thiểu nhanh các triệu chứng khó chịu.

Trà gạo lứt giúp giúp làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp và tăng cường việc tái tạo sụn
Trà gạo lứt giúp giúp làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp và tăng cường việc tái tạo sụn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 gram gạo lứt, 2 lít nước lọc và 5g muối trắng (khoảng 1 thìa cà phê nhỏ).
  • Cho gạo lứt đã chuẩn bị vào chảo để rang thơm. Chú ý, dùng đũa đảo đều tay để gạo không bị cháy. Khi gạo rang có mùi thơm đồng thời các hạt gạo nổ bung ra thì tắt bếp.
  • Chờ khoảng 20 phút để gạo lứt rang nguội bớt sau đó cho gạo vào ấm cùng với khoảng 2 lít nước và đun sôi lên.
  • Khi nước gạo lứt đã sôi, bạn cho 5 gram muối vào và tiếp tục đun tới khi hạt gạo mềm ra thì tắt bếp.
  • Lọc lấy nước trà gạo lứt và uống khi còn ấm. Để giảm đau thoái hóa khớp, mỗi ngày bạn cần sử dụng 2 đến 3 lít nước này thay cho nước lọc.

Chú ý:

  • Trước khi rang gạo lứt, bạn đừng nên rửa sạch gạo. Mục đích là để tránh làm mất chất dinh dưỡng có trong gạo. Tốt nhất chỉ nên nhặt bỏ những hạt bị hư hỏng.
  • Trà gạo lứt chỉ mang lại kết quả tốt, giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp khi người bệnh kiên trì sử dụng.

Dùng bột gạo lứt chữa bệnh thoái hóa khớp

Ngoài cách pha trà, bạn cũng có thể nghiền gạo lứt thành bột và pha với nước sôi để uống. Cách dùng này tương tự như khi bạn pha ngũ cốc hay bột sắn dây, bột đậu,…

Bột gạo lứt pha với nước sôi có vị thơm, ngọt nhẹ rất dễ uống
Bột gạo lứt pha với nước sôi có vị thơm, ngọt nhẹ rất dễ uống

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg gạo lứt.
  • Gạo lứt đã chuẩn bị đem nhặt hết sạn rồi sao vàng. Khi gạo chuyển sang màu nâu đậm, bung ra, có mùi thơm thì tắt bếp. Đổ gạo ra chậu nhỏ và để nguội.
  • Khi gạo đã nguội thì cho vào máy xay nhuyễn. Bột thu được cất vào lọ thủy tinh để dành dùng dần.
  • Để giảm đau do thoái hóa khớp, người bệnh cần sử dụng 2 muỗng bột gạo lứt pha với 100 ml nước đun sôi, khuấy đều và uống trực tiếp. Liều lượng dùng là 2 ly mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Kiên trì sử dụng nước này trong 10 ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

Kết hợp muối mè và gạo lứt chữa thoái hóa khớp

Một cách sử dụng gạo lứt rang chữa thoái hóa khớp khác được nhiều người áp dụng đó là kết hợp cùng với muối mè. Đây là một món ăn khá ngon, bổ dưỡng và bạn có thể dùng trong bữa phụ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 300gram gạo lứt và 30 gram muối mè.
  • Đem 300 gram gạo lứt đã chuẩn bị đi vo sạch. Chú ý không nên dùng tay chà xát gạo quá mạnh để tránh làm mất đi các dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
  • Đem gạo cho vào nồi, đổ thêm lượng nước vừa đủ và nấu thành cơm.
  • Để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, người bệnh hãy ăn cơm gạo lứt với muối mè vào mỗi buổi sáng. Bên cạnh đó, cũng cần kết hợp chế độ tập luyện mỗi ngày để các triệu chứng bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

Ăn cốm gạo lứt chữa đau khớp

Ngoài các cách sử dụng trên, người bị thoái hóa khớp hoàn toàn có thể chế biến nguyên liệu này thành món ăn được nhiều người yêu thích chính là cốm. Cốm gạo lứt có mùi khá ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng món ăn vặt này với lượng thích hợp, không lạm dụng để tránh gây phản tác dụng.

Người bị thoái hóa khớp có thể chế biến gạo lứt thành cốm để sử dụng
Người bị thoái hóa khớp có thể chế biến gạo lứt thành cốm để sử dụng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2, 3 chén gạo lứt.
  • Đem gạo lứt đã chuẩn bị nấu thành cơm. Cơm chín thì để nguội và bóp cho hạt cơm càng tơi càng tốt.
  • Mang cơm gạo lứt đã sơ chế đi phơi khô sau đó cho vào chảo rang vàng đều tới khi hạt cơm bung nở toàn bộ thì dừng.
  • Sử dụng cốm gạo lứt mỗi ngày với lượng vừa đủ để giúp triệu chứng do bệnh thoái hóa khớp được cải thiện.

Nấu cháo gạo lứt đậu đỏ

Đậu đỏ sở hữu rất nhiều vitamin A, B1, B2, B12 và các khoáng chất, trong đó nhiều nhất là magie, kẽm và photpho,… Những chất này có tác dụng tốt trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời cải thiện triệu chứng thoái hóa khớp. Vì vậy, người bệnh nên kết hợp gạo lứt với đậu đỏ để chế biến thành cháo nhằm hỗ trợ điều trị bệnh.

Cháo gạo lứt đậu đỏ không chỉ thơm ngon mà còn chứa giá trị dinh dưỡng cao
Cháo gạo lứt đậu đỏ không chỉ thơm ngon mà còn chứa giá trị dinh dưỡng cao

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20 gram tỏi sống, 50 gram đậu đỏ và 100 gram gạo lứt.
  • Gạo lứt và đậu đỏ đem rửa sạch sau đó ngâm trong nước trong 1 đêm.
  • Cho nguyên liệu vào vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ rồi đun sôi.
  • Sau khi nước cháo sôi, hãy hạ nhỏ lửa và đun cho đến khi đậu đỏ cùng gạo lứt nhừ. Đập dập tỏi cho vào nồi cháo.
  • Đợi cháo gạo lứt đậu đỏ nguội bớt thì ăn trực tiếp. Mỗi tuần, người bị thoái hóa khớp nên ăn 2 – 3 lần món này để giảm thiểu cơn đau do thoái hóa khớp.

Xem thêm: Tư Thế Nằm Cho Người Thoái Hóa Đốt Sống Lưng Đỡ Đau, Dễ Ngủ 2023

Lưu ý quan trọng khi dùng gạo lứt chữa thoái hóa khớp

Khi sử dụng gạo lứt chữa bệnh thoái hóa khớp, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ nhỏ, người gầy/suy dinh dưỡng, người cao tuổi là những đối tượng không nên sử dụng gạo lứt thường xuyên dù với bất cứ mục đích nào. Bởi trên thực tế, loại gạo này không thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể hoạt động và phát triển tốt.
  • Không sử dụng gạo lứt liên tục vì điều này có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu, táo bón. Bởi vậy, tốt nhất bạn chỉ nên ăn loại gạo này khoảng 2 – 3 lần/tuần.
  • Chú ý nhai kỹ khi ăn gạo lứt để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nếu nấu cháo hay cơm, bạn nên ngâm gạo lứt trước 10 – 36 tiếng trước khi nấu cơm để gạo mềm hơn.
  • Khi vo gạo lứt, bạn không nên chà xát quá mạnh để tránh làm mất các thành phần dinh dưỡng có ở ngoài vỏ gạo lứt.
  • Nếu muốn dùng gạo lứt chữa bệnh xương khớp, bạn cũng cần kiêng hoàn toàn các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ trong suốt quá trình điều trị.
  • Gạo lứt không thể thay thế thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp do bác sĩ kê đơn. Bởi vậy, bạn không nên quá phụ thuộc vào cách chữa trị này.
  • Hiệu quả trị thoái hóa khớp bằng gạo lứt tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Bởi vậy, sẽ có người bệnh đáp ứng tốt với cách trị này và ngược lại cũng có người không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin quan trọng về cách dùng gạo lứt chữa bệnh thoái hóa khớp. Hy vọng sau bài viết này, người bệnh có thể vận dụng hiệu quả cách điều trị này. Ngoài ra bạn đừng quên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để giúp triệu chứng thoái hóa khớp thuyên giảm nhanh chóng.

Trên thực tế việc áp dụng các mẹo dân gian như dùng gạo lứt chữa thoái hóa khớp chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào, thực hiện không đúng cách còn gây phản tác dụng. Nếu bạn muốn dứt điểm các triệu chứng thoái hóa khớp cần thăm khám, điều trị bài bản. Hiện đông y đang là xu hướng được nhiều bệnh nhân tin tưởng, chuyên gia đánh giá cao.

Câu hỏi liên quan

Nhiều người cho rằng khi bị các vấn đề về xương khớp như thoái hóa, cần hạn chế vận động, di chuyển để tránh gặp chấn thương và khiến bệnh trở nặng hơn. Tuy nhiên...

Xem chi tiết

Thoái hóa khớp gối là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và sinh hoạt, đồng thời khả năng vận động cũng giảm sút. Mặc dù các...

Xem chi tiết

Các bệnh liên quan đến xương khớp thường ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động của người mắc, đặc biệt nếu sinh hoạt không đúng cách có thể khiến cơn đau xuất hiện...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Bình luận (35)

  1. Hoàng Hải Ninh says: Trả lời


    Em dùng gạo lứt để nấu cơm ăn vì cũng được chỉ là gạo này có tác dụng giảm đau thoái hóa mà thấy khó ăn quá các chị ạ. Em tính chuyến sang nấu nước uống mà sợ ko hiệu quả bằng ăn, mình ăn cả phần xác vào thì nó sẽ tốt hơn ấy. Các chị cho em lời khuyên với ạ

    1. Linh Lyn says: Trả lời


      Ap dụng cách nào cũng được em, tùy theo mình thôi, em thấy mẹo chữa nào ok thì làm theo mẹo đó thôi, không nhất thiết phải áp dụng duy nhất một cách. Mẹo dân gian hên xui, cách này không được nhưng có khi cách khác lại mang đến hiệu quả tốt. Như chị thì chị ăn được gạo lứt, nấu cháo hay nấu cơm ăn đều thấy ok

    2. Mỹ Phẩm Xách Tay - Dương Dương Cosmetic's says: Trả lời


      Nói như bạn @Linh Lyn có lý ấy, mình cũng áp dụng mẹo chữa thoái hóa khớp gối bằng gạo lứt nhưng chả được gì cả, chắc do cơ đọa không hợp với mẹo này nên không thấy ok, đang tính đổi sang mẹo khác xem thế nào, nhân lúc bệnh nhẹ áp dụng mẹo chữa cho lành tính và đỡ chi phí chứ thuốc thang uống nhiều ngán lắm

  2. Phương Quách says: Trả lời


    Bài thuốc xương khớp đỗ minh có giá bán bao nhiêu vậy? Một liệu trình như vậy sẽ có đủ 4 bài thuốc như trong bài chia sẻ luôn à hay sao? Ai mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về uống rồi thì trả lời thắc mắc của tôi luôn với

    1. Băng Tâm says: Trả lời


      Một liệu trình xương khớp đỗ minh sẽ có cả 4 bài thuốc là đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và thuốc rượu ngâm luôn nhé. Giá bán không cố định vì bác sĩ kê đơn theo tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, sau khi khám xong bác sĩ sẽ tiến hành phối thuốc, gia giảm, điều chỉnh vị thuốc và liều lượng cho phù hợp với bệnh lý của bạn nhé

    2. Nhung Hồng Nguyễn says: Trả lời


      Vậy là mình phải đến tận nơi đến khám bệnh rồi mới mua được bài thuốc xương khớp đỗ minh chứ không được mua online giống như những nơi khác đúng không ạ? Em nhà ở xa cũng hơi ngại khoản đi lại ấy nên muốn mua online cho tiện

    3. Hina Souh Đời says: Trả lời


      Nhà thuốc có tư vấn online cho bệnh nhân ở xa mà, nhưng theo tôi nghĩ thì vẫn nên đến nhà thuốc để khám, bác sĩ kiểm tra, nắm bắt tình trạng bệnh lý như thế nào rồi tư vấn liệu trình kèm theo những chỉ dẫn về chăm sóc sức khỏe cho mình hơn ấy. Với lại,nghe đâu là cũng có tình trạng giả dạo nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc kém chất lượng, mình không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua thuốc hoặc mới khám bệnh, dùng thuốc làn đầu của đỗ minh đường thì việc đến tận nơi sẽ an toàn hơn nhiều

    4. An Hạ says: Trả lời


      Cho hỏi nếu khám tận nơi thì có phải đặt lịch không hay đến đó rồi làm bệnh án, chờ kêu đến tên thì vào khám như mấy phòng khám đa khoa khác. Chưa bao giờ đi khám bệnh ở một nhà thuốc đông y nào nên bỡ ngỡ quá, bà con ai có kinh nghiệm đi khám rồi thì chỉ với nha.

    5. Ngọc Linh says: Trả lời


      Đặt lịch trước đi cho được ưu tiên, mình đặt lịch trước, hẹn ngày đến khám quá trình làm thủ tục cũng nhanh gọn hơn, đỡ phải chờ đợi như mấy người không có hẹn lịch khi đi khám bệnh. Nhà thuốc đông bệnh nhân đến thăm khám nên tốt nhất cứ đặt lịch cho chắc ăn. Muốn đặt lịch thì gọi theo số này đây 0969720219 – 0987976816 hoặc đặt lịch trực tiếp trên lnk này cũng ok https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  3. Kho Sỉ Lẻ Hạt Hướng Dương says: Trả lời


    Thuốc xương khớp đỗ minh có được điều chế sẵn không? Đợt bà bạn tôi có mua thuốc chữa dạ dày ở bên đây, nó bảo thuốc được điêu chế sẵn rồi, về không cần đun sắc gì nữa, không biết bài thuốc xương khớp này nhà thuốc có điều chế sẵn giống loại kia không?

    1. Kathy Võ says: Trả lời


      Có nhé, nhà thuốc hỗ trợ điều chế sẵn ở dạng cao và ngâm rượu cho mình luôn rồi, về chỉ việc pha thuốc với nước nóng theo hướng dẫn của bác sĩ thôi, không cần phải đun sắc kỹ công gì nữa cả, nhanh lắm, tầm 5 đến 8 phút là mình uống xong thuốc rồi. Thuốc để sẵn ở trong lọ nên có đi đâu cũng mang theo được. Rượu thuốc về cũng rót ra uống luôn thôi

    2. Quỳnh Hương says: Trả lời


      Điều chế ra vậy thì tiện nhưng liệu hiệu quả có còn được đảm bảo nữa không? Thuốc đông y xưa nay và rất nhiều nơi họ bán loại đun sắc mà tôi hỏi thì đun sắc lên uống thì mới tốt ấy, tinh túy thuốc đọng lại ở nước cốt sau cùng. Sợ loại điều chế sẵn như thuốc xương khớp đỗ minh nó không đảm bảo tác dụng được như loại truyền thống kia

    3. Thiên Như says: Trả lời


      Không ảnh hưởng gì đến hiệu quả khi điều chế ở dạng mới đâu. Nhà thuốc đỗ minh đường đun sắc thuốc lên chuyển từ dạng lỏng sang cô đặc dạng cao để bệnh nhân sử dụng tiện lợi hơn thôi. Chứ nói đến việc mua thuốc đông y về đun sắc mấy tiếng đồng hồ ai chả ngán. Thành phần thì vẫn là các loại thảo dược đó thôi, thảo dược họ dùng thì là loại sạch, đảm bảo nguồn gốc rồi thì không cần lo lắng nữa. Nói chung là vẫn thích loại điều chế dạng cao này hơn, hiệu quả mà tiện lợi là ưng. Bác sĩ cũng bảo dạng cao thuốc như này thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn là dạng đun sắc đấy

  4. Dương Thiên Hoa says: Trả lời


    Kết hợp nhiều mẹo chữa bệnh cùng một lúc với nhau chắc được phải không mọi người? Em có nấu gạo lứt để ăn, tuần ăn vài ba lần, thơi gian còn lại cũng tính áp dụng thêm một mẹo nữa để giảm đau nhanh hơn ấy.

  5. Hạ Vy says: Trả lời


    Bài thuốc xương khớp đỗ minh uống bao lâu mới có tác dụng. Thuốc đông y nghe người ta bảo lâu lắm mới có hiệu quả chứ không phải uống vào ngày 1 ngày 2 là có tác dụng như thuốc tây thì pahir

    1. An Hảo says: Trả lời


      Ừ đúng rồi, thuốc đông y có hiệu quả chậm hơn thuốc tây nên thời gian uống sẽ dài hơn. Uống tầm 2 đến 3 tuần là có tác dụng rồi, nhưng mà cũng tùy trường hợp thời gian phát huy tác dụng của thuốc cũng có sự khác nhau. Ai cơ địa hấp thụ bài thuốc tốt, bệnh nhẹ thì mau còn cơ địa mà hấp thu kém thì lâu hơn.

    2. Linh Bảo Bảo says: Trả lời


      Cơ địa cũng chỉ một phần thôi ạ, muốn thuốc có hiệu quả thì phải kết hợp cả chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao để chức năng vận động nhanh được hồi phục trở lại. Tôi thấy nhiều trường hợp uống thuốc đông y là chỉ dùng mỗi thuốc chứa không hề có thay đổi dinh dưỡng và tập luyện gì, hiệu quả như vaaujy sẽ chậm hơn, có khi còn ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Mà cũng phải kiên trì theo phác đồ bác sĩ hướng dẫn nữa, thuốc đông y uống lâu nhanh nản

  6. Vân Thanh Phạm says: Trả lời


    Thuốc ngâm rượu trong liệu trình xương khớp đỗ minh là thuốc uống hay dùng để xoa bóp vậy các bác? Tôi có bệnh nền dạ dày, không uống rượu được. Không biết thuốc đó là dùng để uống hay như nào để còn biết đường tính chuuyeejn mua thuốc

  7. Lục Phương Anh says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường làm ăn uy tín không? Không như ba đời nhà tôi phải không để đây đến khám bệnh mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về dùg. Cái lưng đau đến nay cũng 6 7 năm rồi, điều trị đủ loại thuốc mà không ăn thua gì cả, không biết nên uống thuốc nào cho khỏi nữa mọi người ơi

    1. Vũ Linh says: Trả lời


      Nhà thuốc đỗ minh đường khác hẳn với ba đời nhà tôi chứ, ba đời nhà tôi tự dựng lên để lừa đảo người bệnh nhẹ dạ cả tin, bán thuốc kém chất lượng còn đỗ minh đường là nhà thuốc đông y gia truyền hẳn hoi, duy trì danh tiếng hơn 150 năm rồi, truyền nhân đến đời thứ 5 có bác sĩ đỗ minh tuấn nổi tiếng đó. Ai hay xem chương trình tư vấn sức khỏe trên vtv2 sẽ thấy có bác sĩ cũng tham gia vào để tư vấn sức khỏe cho người bệnh

    2. Liên Lanhlợi says: Trả lời


      Lúc mình mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về dùng cũng có tìm hiểu về nhà thuốc đỗ minh đường xem thế nào. Báo dân trí có đưa tin nhà thuốc nhận giải thưởng top 20 đơn vị y học cổ truyền uy tín năm 2020 lận, nhiều chuyên gia về sức khỏe cũng đánh giá cao về mức độ uy tín của nhà thuốc nên mình cũng có thể an tâm phần nào khi đến nhà thuốc để điều trị, link bài mình đọc đây, cậu có thể tham khảo thêm nhé https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-do-minh-duong-duoc-vinh-danh-top-20-doanh-nghiep-noi-tieng-nam-2020

    3. Nguyệt Lạc says: Trả lời


      Khám đơn giản lắm bác, đông y khám không như tây y đâu, họ khám không xâm lấn, chủ yếu là bắt mạch, quan sát biểu hiện rồi hỏi thêm một số câu liên quan đến tình trạng sức khỏe như thế nào rồi kê đơn thuốc thôi. Không phải chụp chiếu gì hết, khoảng 20 đến 30 phút là khám xong để bác sĩ tư vấn liệu trình rồi

    4. Tống Khánh says: Trả lời


      Có kết quả khám bệnh viện cách đây 1 tuần rồi mang đến nhà thuốc đỗ minh đường cho bác sĩ lây thuốc khỏi cần khám lại thì có được không bn?

    5. Hoài Thương says: Trả lời


      Đến nhà thuốc để mua bài thuốc xương khớp đỗ minh bác sĩ vẫn khám bệnh mà, kết quả đó mang theo cho bác sĩ tham khảo kê đơn cũng được. Nhà thuốc thăm khám bệnh miễn phí, có tốn tiền đâu mà không khám lại lần nữa để xem tình trạng sức khỏe tại thời điểm đó như thế nào luôn. Khuyên chân thành là nên khám

  8. Link Phan says: Trả lời


    Khám khiếc khi mua bài thuốc xương khớp đỗ minh có phức tạp, có phải chụp chiếu lưng gì không? Mình bị thoái hóa đĩa đệm, đang tính thử dùng thuốc nam một thời gian xem thế nào chứ thấy thuốc tây dùng không ăn thua lắm, uống vào thì đỡ mà không uống thì vẫn đau như bình thường

  9. Hải Ninh says: Trả lời


    Ai uống thuốc xương khớp đỗ minh mà có cảm giác bị đau nhức hơn không ạ? Em có mua bài thuốc về uống để chữa thoái hóa khớp gối. Uống 1 tuần đầu em không thấ có biểu hiện gì hết, tự nhiên sang tuần thứ 2 thì có cảm giác bị đau ạ, Em bị hơn 1 ngày rồi mọi người ạ

    1. Lee Tươi says: Trả lời


      Tiến triển tốt đó em, thuốc có hiệu quả rồi đó, nhiều người uống bài thuốc có cảm giác đau là khi thuosc đã làm quen được với cơ thể, ngấm vào tế bào để thải độc ra ngaofi nên sẽ có cảm giác đau thời gian đầu khi uống thuốc. Em uống thêm mấy ngày nữa là hết đau à, cố lên nhé. Chúc em nhanh khỏe lại nhé

  10. Lê Thị Thiều says: Trả lời


    Bố em có bệnh nền tiểu đường và bịt hoái hóa khớp 4 năm, em nấu gạo lứt hoặc cháo cho bố em ăn để giảm đau kết hợp với việc uống thuốc của bác sĩ kê đơn thì có được không cả nhà? Mọi người ai bị hoặc có người nhà bị trường hợp như bố em thì có thể hướng dẫn cho em được không ạ

    1. Tô Thanh Ngân says: Trả lời


      Được em nhé, gạo lứt tốt cho người tiểu đường, vừa giúp giảm cân vừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu của người bệnh. Em thêm thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng cho bố ăn cũng được nhưng mà mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần thôi , ăn nhiều không tốt nhé

    2. Ngõ Ngọc Ánh says: Trả lời


      Ăn bánh có thành phần từ gạo lứt thay cho cơm có được không chỉ? Em ăn gạo lứt không quen ấy, cứ thấy lợn cợn, cứng cứng thế nào. Bánh có thành phần gạo lứt thì em ăn được nhưng không rõ là có tác dụng gì trong việc điều trị hay không . Có gì nhờ chị và cả nhà ai biết chỉ em với

  11. Bo Jum says: Trả lời


    Nếu mới bị đau thoái hóa thì mới áp dụng được mẹo chữa dân gian bằng gạo lứt đúng không? Bị lâu áp dụng không được nữa hả?

    1. Trần Kiều Trinh says: Trả lời


      Tôi nghĩ là thế đấy, bị nặng rồi áp dụng mẹo chữa có tác dụng gì nữa, uống thuốc bác sĩ kê đơn cho nhanh có hiệu quả chứ chịu đau đớn sao được.

    2. Lê Nga says: Trả lời


      Không hẳn đâu ạ, nếu bị nhẹ thì mnifnh có thể áp dụng mẹo dân gian để chữa bệnh, an toàn, tiết kiệm nhưng phải kiên trì thời gian dài. Còn bị nặng thì mẹo dân gian có tác dụng hỗ trợ điều trị, không mang đến tính triệt để như thuosc nhưng nếu mẹo trong chế độ ăn uống thì sẽ giúp cải thiện sức khỏe từ bên trong, cơ thể khỏe mạnh thì hiệu quả điều trị cũng sẽ tốt hơn

  12. Nynk Shull says: Trả lời


    Có bài viết nào đề cập chi tiết về thông tin của bài thuốc xương khớp đỗ minh không vậy? Tôi muốn tham khảo thông tin của bài thuốc xương khớp đỗ minh trước khi mua về dùng. Ai biết thông tin thì chia sẻ tôi đọc với, bài càng chi tiết càng tốt nhé. Cảm ơn

    1. Đoàn Ngọc Thiên Thanh says: Trả lời


      Em đọc bài viết này về thuốc xương khớp đỗ minh thấy thông tin đề cập đến khá chi tiết. Nhà mình có thể đọc để tìm hiểu thêm nhé, em cũng nhờ tham khảo ở đây và hỏi ý kiến của một số người quen mua thuốc về uống rồi mới qua đỗ minh đừog khám và lấy thuốc về dùng đó ạ https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *