Favina Hospital khu Ứng Hòa đã triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 trên toàn cầu, Favina Hospital khu Ứng Hòa đã triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch và phân luồng bệnh  nhân, khai thác thông tin y tế nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng khám chữa bệnh trong mùa dịch.

Theo đó ngay từ tháng 2/2020 khi Việt Nam mới có những ca mắc Covid-19 đầu tiên. Favina đã nhanh chóng  trang bị khẩu trang, nước rửa tay  cho toàn bộ CBNV và khách hàng đến khám bệnh. Bất cứ khách hàng và người nhà đến khám bệnh tại Favina đều được phát khẩu trang miễn phí. Bên cạnh đó, nhận thấy dịch bệnh đến bất ngờ , giá khẩu trang tăng vọt, hàng khan hiếm khiến người dân quanh đó không thể mua được, Favina đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường trong trong gần 1 tuần lễ với gần 10.000 khẩu trang được phát tận tay người dân. Hành động này ngoài mục đích chống dịch, Favina còn muốn chia sẻ khó khăn cho người dân khi không tiếp cận được nguồn khẩu trang y tế với giá cả phù hợp.

Benh-vien-favina-phat-khau-trang-mien-phi-phong-dich-corona3

Điều dưỡng Favina phát khẩu trang cho người đi đường

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Favina nhanh chóng tổ chức các cuộc họp khẩn với toàn bộ CBNV trong phòng khám để phổ biến công tác phòng chống dịch sao cho hiệu quả. Tất cả CBNV đều phải làm việc trên tinh thần cận trọng nhất nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và khách hàng.

 

CBNV Favina họp về công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày từ tháng  cuối tháng 2, đầu tháng 3, Favina hàng tuần đều tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên phòng khám, phòng khám chữa bệnh được lau dọn hàng ngày bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. CBNV tại Phòng khám và khách hàng được nhắc nhở rửa tay liên tục bằng nước rửa tay khô chuyên dụng.

Đặc biệt, khi  dịch Covit trở lại với ổ dịch ở Hà Nội, Favina ngay lập tức thực hiện phân luồng bệnh nhân ngay khi vào cổng. Ngoài việc được đo thân nhiệt, khách hàng còn được kê khai các thông tin y tế, quá trình di chuyển để phân luồng khám bệnh. Với bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, ngay lập tức được cách ly khám riêng giảm thiểu nhât việc tiếp xúc với khách hàng khác.

Khách hàng được đo thân nhiệt, rưa tay sát khuẩn, kê khai y tế ngay từ lối vào

Các hành động quyết liệt, nhanh chóng này tại Favina được người dân đồng tình và đánh giá cao.

Chị: Hoàng Thị Vân( Mỹ Đức, Hà Nội) đến khám tại Favina cho biết “Thấy đài báo, ti vi, loa phát thanh hàng ngày kêu gọi người dân phòng chống dịch Covid, tôi cũng lo lắng lắm, cũng không muốn ra ngoài đặc biệt các cơ sở khám bệnh. Tuy nhiên do tôi đang mang thai tuần thứ 30, cảm thấy đau bụng, bất thường nên bắt buộc phải đi khám. Gia đình tôi chỉ tin tưởng siêu âm ở Favina nên  hai vợ chồng vẫn đến khám và siêu âm. Nhưng khi đến Favina tôi hoàn toàn yên tâm về công tác chống dịch, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Hai vợ chồng tôi được đo thân nhiệt ngay từ lối vào, chồng tôi không đeo khẩu trang  được tặng ngay một cái và nhắc nhở rửa tay sát khuẩn. Trong suốt quá trình ngồi chờ khám, các bạn y tá thường xuyên nhắc nhở rất nhẹ nhàng, khách chờ  rửa tay, hạn chế nói chuyện để đảm bảo an toàn mùa dịch…  Khuôn viên phòng khám rộng, người chờ thoải mái chọn chỗ ngồi  giữ khoảng cách với bệnh nhân khác nên thực sự tôi thấy yên tâm hơn hẳn đến các Đơn vị y tế khác.để đảm bảo an toàn mùa dịch”

Ông Nguyễn Hữu Cường, Phó Giám đốc Favina cho biết ” Ngay từ khi  dịch bệnh khởi phát tại Việt Nam , toàn bộ Bác sĩ và CBNV đã nêu cao tinh thần phòng bệnh ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn cho  chính mình và khách hàng đến khám. Đặc biệt khi xuất hiện bệnh nhân Covid thứ 17,  thì chúng tôi thắt chặt hơn công tác phòng dịch bằng cách phân luồng bệnh nhân ngay ngoài cổng vào. CBNV mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn. Bất cứ bệnh nhân nào khi đo thân nhiệt có bất thường hay khai thác thông tin có yếu tố dịch tễ đều được cách ly riêng để khám chữa bệnh và Thông báo cho Cơ sở  Y tế phụ trách phòng chống dịch nếu phát hiện bất thường ở đường hô hấp: Ho, sốt, đau họng,  khó thở, viêm phổi… Chúng tôi tin với những biện pháp  nghiêm ngặt này thì Favina sẽ tránh được nguy cơ có bệnh nhân mắc Covid-19”

Mọi chi tiết cần tư vấn về sức khỏe và dịch Covid 19, quý khách có thể liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM – FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital, Khu vực Ứng Hòa

Địa chỉ: 135. Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa

Hotline: 024.33.989.666 – 0963.396.115

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.