Favina tham gia Hội nghị Tập huấn trực tuyến công tác phòng chống Covid và lấy mẫu, chuyển mẫu XN SARS-CoV-2 của Sở y tế Hà Nội

Nhằm thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội về việc tăng cường phòng chống lây nhiễm trong các cơ sở y tế và xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh COVID-19. Sáng ngày 28/05/2021 Hệ thống bệnh viện gia đình Việt Nam- Favina Hospital đã tham gia Hội nghị Tập huấn trực tuyến công tác phòng chống covid và lấy mẫu, chuyển mẫu XN SARS-CoV-2 của Sở y tế Hà Nội.

Giấy mời tham gia Hội nghị gửi đến Favina

Tại buổi tập huấn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã triển khai các nội dung: Thông tin chung về tình hình dịch bệnh COVID-19; hướng dẫn giám sát và phòng chống dịch bệnh COVID-19; hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm; sử dụng trang phục phòng hộ trong phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ y tế đã được hướng dẫn cách sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân. Đây là công việc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, có nguy cơ lây nhiễm rất cao nên các cán bộ y tế được hướng dẫn chi tiết từ  khâu mặc và tháo trang phục phòng hộ cá nhân.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hướng dẫn học viên các thao tác  mặc/cởi trang phục bảo hộ đúng cách.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ y tế các kỹ thuật lấy mẫu theo đúng quy trình, hướng dẫn lấy dịch tỵ hầu và sử dụng bộ chẩn đoán xét nghiệm test nhanh để sàng lọc cho đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 tại cộng đồng; hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế tại Favina tham gia tập huấn lấy mẫu xét nghiệm

Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ kỹ thuật, trang bị thêm kiến thức cho cán bộ y tế trong việc thực hiện hiệu quả việc đi lấy mẫu tại cộng đồng, cũng như đảm bảo an toàn sinh học trong quá trình lấy mẫu khi được điều động phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn hoặc tăng cường các xã, thị trấn khác.

Favina Hospital luôn đảm bảo nghiêm ngặt quy trình kê khai y tế và cách ly toàn bộ bệnh nhân có yếu tố dịch tế ngay từ khu vực phía ngoài phòng khám

Tại buổi Tập Huấn, Đại diện Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội nhấn mạnh : “Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, do vậy để chủ động phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, tất cả các cơ sở y tế cần triển khai chặt chẽ các hoạt động khai báo y tế khi bệnh nhân đến khám bệnh, sàng lọc, phân luồng, cách ly theo quy định, giám sát các trường hợp có triệu chứng hô hấp (hội chứng cúm, viêm hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi cấp nặng). Phối hợp triển khai các phương án đảm bảo phòng chống dịch bệnh do COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Ngoài ra các cơ sở y tế cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, hóa chất để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch. 

Ngoài lý thuyết, cán bộ y tế của lớp Tập huấn được trực tiếp thực hành tất cả các bước trong quy trình lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm SARS-CoV 2 . Qua đó, có trao đổi, giải đáp thắc mắc giúp cán bộ y tế từ các cơ sở khám chữa bệnh nắm được và triển khai hiệu quả công tác này khi về đơn vị. Lớp tập huấn được tổ chức đảm bảo an toàn, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 hiện hành

Mọi chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396 115

Fanpage: https://www.facebook.com/favinahospital/

Tin bài và ảnh: Hà Toàn