Dr Quang Anh -“Người thầy lớn nhất của mỗi bác sĩ chính là bệnh nhân”

“Người thầy lớn nhất chính là bệnh nhân. Không có bệnh nhân thì tất cả cũng chỉ là lý thuyết.” – Dr. Quang Anh chia sẻ khi nhìn lại hành trình làm nghề của mình. Bác sĩ cho rằng, bên cạnh việc học hỏi từ những bác sĩ thế hệ trước cùng tinh thần tự học nghiêm túc thì mỗi một cơ hội trải nghiệm thực tế, trực tiếp giúp đỡ các bệnh nhân tìm kiếm lại nụ cười trọn vẹn chính là một “bài học thành hình” tạo nên người bác sĩ giỏi.

Theo Dr Quang Anh, bệnh nhân chính là người thầy lớn của mỗi bác sĩ

Profile ấn tượng của bác sĩ Quang Anh – chuyên gia nha khoa đáng ngưỡng mộ

Là một cái tên nổi bật trong lĩnh vực nha khoa, bác sĩ Quang Anh đã có 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó có tới 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng. Trong suốt quá trình làm nghề, Dr. Quang Anh đã từng đảm nhận vị trí bác sĩ Chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại tại rất nhiều các bệnh viện đa khoa Quốc tế lớn như: Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, Medlatec. 

Thời điểm hiện tại, bác sĩ Quang Anh hiện đang đồng thời nắm giữ 2 chức vụ, đó là: Giám đốc Trung tâm Dán sứ, Bọc răng sứ thẩm mỹ tại ViDental Clinic và Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ tại ViDental Implant.

Tâm niệm rằng, bác sĩ là phải cống hiến thật nhiều và nhiều hơn nữa mỗi ngày cho xã hội, bác sĩ Quang Anh luôn luôn chú tâm đến việc học hỏi, trau dồi từ thế hệ bác sĩ đi trước, từ những nguồn kiến thức của y học trong và ngoài nước. Điều này giúp bác sĩ trở thành điểm tựa đáng tin cậy khi chính thức trở thành người đồng hành của bệnh nhân. 

Các chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Quang Anh

Cả hành trình làm nghề là sự tận tâm lắng nghe để trở thành người đồng hành tốt nhất của bệnh nhân

Thời gian đầu sau khi tốt nghiệp tại ngành Răng Hàm Mặt tại bệnh viện đại học Y Hà Nội cũng như các khóa đào tạo chứng chỉ nghề, bác sĩ Quang Anh khá tự tin khi tiếp xúc và làm việc với bệnh nhân. Thế nhưng, ai cũng sẽ có những bước đi chập chững ban đầu, bác sĩ Quang Anh cũng không ngoại lệ. 

Thực sự thời gian mới ra nghề, khi trực tiếp tiếp nhận ca bệnh đầu tiên và làm việc với bệnh nhân, giống như đa phần mọi người, bác sĩ như tôi cũng có sự loay hoay nhất định, sự tự tin của mình trước đó bị thay thế bằng sự lúng túng khi giao tiếp với họ” – Dr. Quang Anh chia sẻ. 

“Tuy nhiên, khi nghĩ về những ánh mắt đầy tin tưởng và hy vọng của bệnh nhân, tôi lại càng quyết tâm để trở thành một điểm tựa vững chắc cho họ”.

Cả hành trình làm nghề của bác sĩ Quang Anh từ đó là sự tận tâm lắng nghe để trở thành người đồng hành đáng tin nhất của bệnh nhân. Cố gắng dành thời gian để gặp gỡ và giao tiếp với bệnh nhân nhiều nhất có thể, bác sĩ cảm thấy mình nhanh chóng có thể trở thành đồng hành thân thiết của họ. Khi điều đó trở thành một hoạt động thường xuyên, bác sĩ dễ dàng đề cập vấn đề cũng như khơi gợi sự tin tưởng của bệnh nhân với bác sĩ để họ chia sẻ nhiều hơn.

Cả hành trình làm nghề là sự tận tâm lắng nghe để trở thành người đồng hành đáng tin nhất của bệnh nhân.

Với mỗi một bệnh nhân, dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, bác sĩ đều dành thời gian để lắng nghe những lo lắng, băn khoăn, những mong muốn của người bệnh. Không lựa chọn áp đặt những chẩn đoán và phác đồ của mình cho người bệnh. Thay vào đó, Dr Quang Anh lựa chọn dung hòa giữa chỉ định của mình với mong muốn của người bệnh để  tìm kiếm ra một giải pháp phù hợp nhất với họ. 

Thậm chí, sau này, bác sĩ đã trở thành một người bạn đáng tin cậy của nhiều bệnh nhân. Những bệnh nhân đã từng được bác sĩ điều trị vẫn giữ liên lạc và hỏi ý kiến bác sĩ khi họ cảm thấy bản thân mình đang gặp vấn đề nào đó về răng miệng. Đây có là điều đáng tự hào và đáng trân trọng nhất trong sự nghiệp của một bác sĩ!

Tận dụng mọi cơ hội làm việc với bệnh nhân để đúc kết kỹ thuật, tư duy làm nghề

Trong lĩnh vực nha khoa, với cả nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ, giống như các lĩnh vực khác trong ngành Y, các bác sĩ đều sẽ gặp phải rất nhiều trường hợp bệnh lý phức tạp và thậm chí là hiếm gặp. 

“Trong hơn 10 năm làm nghề, tôi đã gặp rất nhiều tình trạng răng khôn mọc khác nhau. Răng khôn mọc cuối cùng và nằm sâu bên trong hàm, không có đủ không gian để mọc bình thường nên hay mọc ngang, mọc ngược, mọc lệch và chèn ép vào các răng khác. Các tình trạng này gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi trùm, nguy hiểm hơn là chọc thủng vỡ các răng bên cạnh, áp xe răng hay áp xe các ổ nang quanh răng ” – bác sĩ Quang Anh chia sẻ

Những ca bệnh khó như vậy không thể nào có thể được đề cập được toàn bộ trong các bài học kiến thức trong trường Y hay các khóa học đào tạo chứng chỉ. Đây chính là thách thức mà mọi bác sĩ nha khoa phải đối diện. 

Nhận thức sớm được vấn đề này, bác sĩ Quang Anh luôn luôn giữ tinh thần học hỏi cao từ những người thầy trong lĩnh vực. Từ việc giữ liên lạc để trao đổi kinh nghiệm đến việc nghiên cứu các đề tài luận văn hay các nghiên cứu của các bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực nha khoa trong và ngoài nước, bác sĩ đều nghiêm túc dành thời gian cho nó. 

Bác sĩ Quang Anh luôn luôn giữ tinh thần học hỏi cao từ những người thầy trong lĩnh vực.

Tinh thần tự học của bác sĩ Quang Anh cũng cực kỳ cao khiến hình ảnh bác sĩ luôn luôn là hình ảnh đáng ngưỡng mộ trong mắt lớp bác sĩ trẻ sau này. 

Thế nhưng, đối với bác sĩ Quang Anh, những điều trên là chưa đủ, để bác sĩ có thể nâng cao được tay nghề và kỹ thuật của mình một cách tốt nhất, bệnh nhân chính là những người thầy giỏi nhất. 

Bác sĩ rất trân trọng mỗi một cơ hội làm việc với bệnh nhân để đúc kết kỹ thuật, tư duy làm nghề. Tận tâm với bệnh nhân, lắng nghe họ giúp bác sĩ biết mình cần phải làm thế nào để giúp bệnh nhân của mình thoải mái nhất và đạt được hiệu quả. Đây chính là những kinh nghiệm thực chiến đáng quý đáng trân trọng nhất trong sự nghiệp của bác sĩ Quang Anh. 

Bác sĩ Quang Anh bên các bệnh nhân tại hệ thống nha khoa quốc tế ViDental

Từ những bệnh nhân nhổ răng khôn đến bệnh nhân làm implant hay trồng răng sứ, mọi ca bệnh có cơ hội được tiếp xúc và điều trị bác sĩ Quang Anh đều ghi chép lại một cách chi tiết. Tình trạng răng của bệnh nhân, các vấn đề bệnh lý sức khỏe khác họ đang đồng thời gặp phải, nỗi lo lắng của họ và các hướng phác đồ điều trị được đưa ra tất tần tật đều được lưu trữ cẩn thận. 

Từ những phác đồ được đưa ra, bác sĩ cẩn trọng phân tích cái lợi, cái hạn chế và phân tích đâu là cách làm tốt nhất cho tình trạng bệnh nhân. Theo dõi và đồng hành cùng bệnh nhân trong cả một quá trình từ khâu thăm khám, xử lý nha khoa cho đến khi đạt được kết quả trọn vẹn, bác sĩ đều “gói ghém” vào sổ tay của mình. 

Đây chính là những bài học lớn mà không có một người thầy nào khác ngoài bệnh nhân cho thể “đào tạo” cho bác sĩ. Cuốn sổ tay bài học ấy cũng là cuốn số đắt nhất trong cuộc đời hành nghề của bác sĩ Quang Anh và chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa những trang giấy được ghi, những bài học được thành hình…

Dr Quang Anh và những kỹ thuật độc đáo trong nha khoa – thành quả của quá trình làm nghề mẫu mực, nghiêm túc.

Có thể nhiều độc giả chưa biết, bác sĩ Quang Anh chính là “cha đẻ” của kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu đồng thời cũng là người ứng dụng thành thạo kỹ thuật tiêm tê tại chỗ đòi hỏi tay nghề cao trong lĩnh vực.  Bên cạnh đó, bác sĩ Quang Anh cũng đã thực hiện thành công 1000+ ca trồng răng implant với kỹ thuật trồng răng không khoan xương bằng công nghệ từ tính. 

Bác sĩ Quang Anh – “cha đẻ” của kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu

Xem thêm: Nhổ Răng Khôn Ít Đau – Xâm Lấn Tối Thiểu Cùng Bác Sĩ Quang Anh

Những kỹ thuật độc đáo được bác sĩ tạo ra và áp dụng trong lĩnh vực nha khoa của mình chính là thành quả của cả quá trình làm nghề vô cùng mẫu mực và nghiêm túc dựa trên những bài học thực tế từ “người thầy lớn” của bác sĩ. 

“Mọc răng khôn là nỗi sợ của rất nhiều người bởi sự đau đớn, khó chịu trong cả quá trình. Phần lớn các trường hợp đến gặp bác sĩ đều trong trạng thái răng khôn mọc bất thường và bệnh nhân thì cực kỳ lo sợ về tình trạng của mình” – Dr. Quang Anh bật mí. 

Thấu hiểu nỗi lo cực kỳ lớn của hầu hết bệnh nhân nhổ răng khôn về cảm giác đau, những biến chứng có thể gặp phải. Đồng thời bác sĩ cũng nghiên cứu và nhận thức rõ những hạn chế của phương pháp nhổ răng khôn cũ. Vì vậy, bác sĩ Quang Anh ý thức được rằng nên có một kỹ thuật mới nào đó được tạo ra để giúp hạn chế tối đa những tổn thương đến bệnh nhân. 

Và kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu chính là thành quả của quá trình nghiên cứu không quản ngày đêm. Thực tế khi áp dụng phương pháp này trong các ca bệnh của mình, bác sĩ đã dễ dàng thực hiện được các trường hợp nhổ 4 răng khôn cùng lúc và bệnh nhân hoàn toàn không gặp bất kỳ tổn hại nào đến sức khỏe. 

Bác sĩ Quang Anh thực hiện nhổ răng khôn cho bệnh nhân với phương pháp nhổ xâm lấn tối thiểu

Tương tự với kỹ thuật tiêm tê tại chỗ và kỹ thuật trồng răng không khoan xương bằng công nghệ từ tính, nó đều được ứng dụng dựa trên sứ mệnh lớn lao nhất là mang lại giải pháp xử lý nha khoa an toàn và dễ chịu nhất cho mỗi bệnh nhân. 

Hiện tại, những phương pháp kỹ thuật nha khoa hiện đại này đang được bác sĩ Quang Anh ứng dụng phổ biến cho các ca bệnh tại hệ thống nha khoa ViDental. Nụ cười thoải mái và tâm lý ổn định, không lo lắng hay sợ hãi của bệnh nhân khi tiếp nhận điều trị và hoàn toàn điều trị chính là món quà to lớn và là minh chứng cho sự nỗ lực đúng hướng của bác sĩ. 

Xem thêm: VTV Đánh giá kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu tại nha khoa ViDental

Bác sĩ Quang Anh ứng dụng các kỹ thuật nha khoa hiện đại cho các ca bệnh tại hệ thống nha khoa ViDental

Không thể phủ nhận những thành tựu, những đóng góp to lớn của bác sĩ Quang Anh với nha khoa ViDental nói riêng và lĩnh vực nha khoa nói chung. Cùng với đó, chúng ta cũng không thể không ca ngợi tinh thần làm nghề mẫu mực với sự tôn trọng tuyệt đối với bệnh nhân của bác sĩ. 

Nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề nha khoa nào và muốn gặp Dr Quang Anh hãy đến với Nha khoa ViDental – đơn vị đầu tiên tuân thủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC có trụ sở chính tại 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Đống Đa, Hà Nội và hệ thống liên kết toàn quốc. 

 

Bài viết tham khảo