Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm – Chuẩn Hóa Quy Trình Nuôi Cấy Cho Chất Lượng Vượt Trội

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo Vietfarm là đơn vị ĐẦU TIÊN & DUY NHẤT nuôi cấy thành công trùng thảo tại Việt Nam với hàm lượng dưỡng chất cao vượt trội. Ghi dấu ấn mạnh mẽ khi là đơn vị tiên phong mở ra cánh cửa mới cho ngành nuôi trồng trùng thảo nước nhà. Để hiểu rõ hơn về quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo Vietfarm, chuyên trang đã có buổi làm việc, phỏng vấn trực tiếp ông Nhâm Quang Đoài – GĐ Đông trùng hạ thảo Vietfarm và ghi nhận được nhiều thông tin thú vị, mời bạn đọc theo dõi trong bài viết dưới đây. 

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Không ngừng cải tiến, nỗ lực tạo ra trùng thảo nuôi cấy chất lượng sánh ngang “vàng mềm” Tây Tạng cho người Việt

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy được đánh giá là giải pháp thay thế hoàn hảo cho đông trùng hạ thảo tự nhiên. Chất lượng không hề thua kém trong khi giá thành chỉ thấp bằng 1/10. Tuy nhiên, không phải loại trùng thảo nuôi cấy nào chất lượng cũng như nhau. Chất lượng trùng thảo phụ thuộc chính yếu vào chủng nấm và quy trình nuôi cấy. 

Vừa qua, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã khiến thị trường xôn xao, nhận được sự chú ý đặc biệt từ giới chuyên gia khi nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo sở hữu hàm lượng dưỡng chất quý cao vượt trội, sánh ngang đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Đây được đánh giá là bước tiến đột phá, mở ra tương lai mới cho ngành nuôi trồng trùng thảo nước nhà. 

Đặc biệt, qua kiểm định của cơ quan có thẩm quyền cho thấy, Đông trùng hạ thảo Vietfarm sở hữu các chất Cordycepin và Adenosin đạt mức CAO NHẤT thị trường. Với đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ hàm lượng Cordycepin và Adensoin lần lượt đạt 884mg/100g và 495mg/100g còn đông trùng hạ thảo sợi nấm 864mg/100 và 392mg/100g.

Giấy kiểm định Đông trùng hạ thảo Vietfarm được cấp bởi cơ quan đầu ngành
Giấy kiểm định Đông trùng hạ thảo Vietfarm được cấp bởi cơ quan đầu ngành

Để hiểu rõ hơn về Đông trùng hạ thảo Vietfarm, mời bạn đọc theo dõi bài phỏng vấn dưới đây của chuyên trang với ông Nhâm Quang Đoài – Giám đốc Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm ra đời từ chủng nấm và cơ chất chất lượng tốt nhất thế giới

PV: “Được biết chất lượng đông trùng hạ thảo nuôi cấy phụ thuộc rất nhiều vào chủng nấm và cơ chất nuôi cấy. Vậy hai yếu tố này ở Đông trùng hạ thảo Vietfarm có gì đột phá không, thưa ông? Trước tiên, ông có thể nói về chủng nấm được không?”

Ông Nhâm Quang Đoài:

“Đông trùng hạ thảo Vietfarm do các chuyên gia cấp cao từ Viện nghiên cứu & phát triển Y dược cổ truyền dân tộc trực tiếp nghiên cứu và bảo trợ. Sau thời gian dài nghiên cứu chuyên sâu, hội đồng chuyên môn đã quyết định lựa chọn chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 của Nhật Bản do Ngân hàng vi sinh vật hàng đầu thế giới NRBC trực tiếp kiểm định. 

Đây được đánh giá là chủng nấm tương đương với Cordyceps Sinensis (đông trùng hạ thảo tự nhiên) và cũng là loại chất lượng tốt nhất trong các loại Cordyceps Militaris.”

Đông trùng hạ thảo Vietfarm nuôi cấy từ chủng nấm chất lượng nhất
Đông trùng hạ thảo Vietfarm nuôi cấy từ chủng nấm chất lượng nhất

PV: “Hiện nay có rất nhiều loại cơ chất có thể dùng để nuôi cấy trùng thảo, vậy Đông trùng hạ thảo Vietfarm đang sử dụng loại nào, có gì đặc biệt?”

Ông Nhâm Quang Đoài:

“Trước đây, chúng tôi sử dụng cơ chất chủ yếu là gạo lứt. Với mong muốn tối ưu hóa dưỡng chất cho trùng thảo, chúng tôi đã tiến hành nhiều lần thử nghiệm trên các loại cơ chất khác nhau như gạo lứt, cơm, hạt kê, lúa mì,… Nhằm nghiên cứu, phát hiện ra loại cơ chất chất lượng nhất.

Qua quá trình nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy tiềm năng khi nuôi cấy chủng nấm Cordyceps Militaris trên hạt đại mạch. Hạt đại mạch chứa hàm lượng chất xơ lớn, cùng với vitamin (B1, E,…), khoáng chất, các chất chống oxy hóa dồi dào. Đây là môi trường cơ chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của nấm trùng thảo. 

Qua thực nghiệm cho thấy, quả thể khi sử dụng cơ chất hạt đại mạch cho năng suất cao, thân to, mập, màu vàng cam. Đặc biệt hàm lượng Cordyceps và Adenosine cao vượt trội. 

Hiện nay, không có nhiều đơn vị thực hiện nuôi cấy bằng hạt đại mạch do điều kiện nước ta không thể tự nuôi trồng được mà phải nhập khẩu. Điều này sẽ dẫn đến độn chi phí sản xuất lên rất nhiều lần so với sử dụng các nguyên liệu thông thường khác. 

Hạt đại mạch được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Đức, đây là loại nuôi trồng hữu cơ, sạch 100%, được kiểm soát khắt khe và kiểm định chất lượng bởi cơ quan có thẩm quyền.

Song song với đó, chúng tôi cũng phát triển cả trùng thảo nuôi cấy ký chủ trên nhộng tằm. So với nuôi cấy trên cơ chất hạt đại mạch, trùng thảo ký chủ nhộng tằm nhỉnh hơn về chất lượng. Với nhộng tằm nuôi cấy, chúng tôi lại chọn loại nhộng con nào cũng to, đều, bằng nhau, khỏe mạnh, không sâu bệnh. Tất cả được tuyển chọn từ làng nuôi tằm lấy tơ có tuổi nghề hơn 800 năm tại Vũ Thư – Thái Bình. Nhộng được ăn lá dâu trồng hữu cơ, nên rất to, khỏe, đảm bảo nguồn dưỡng chất.

Cơ chất hạt đại mạch giàu dinh dưỡng
Cơ chất hạt đại mạch giàu dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Đơn vị đầu tiên và duy nhất nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo sở hữu hàm lượng dưỡng chất quý cao nhất

PV: “Ông có thể chia sẻ kỹ hơn về kỹ thuật nuôi trồng Đông trùng hạ thảo Vietfarm được không? So với quy trình nuôi cấy nhân tạo thông thường có gì khác biệt?”

Ông Nhâm Quang Đoài:

“Đông trùng hạ thảo Vietfarm sẽ được nuôi cấy qua hai giai đoạn. So với quy trình nuôi cấy đông trùng thông thường, trùng thảo của Vietfarm được ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại nhằm mô phỏng điều kiện sống tương tự như ở các cao nguyên Tây Tạng, kích thích trùng thảo sinh trưởng và sản sinh dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất. 

Ở giai đoạn 1 khoảng 7 – 10 ngày đầu tiên, chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 được cấy vào nguồn cơ chất và nhộng tằm sống, khử khuẩn bằng tia UV và ủ tối hoàn toàn. 45 – 55 ngày tiếp theo, trùng thảo được đưa ra phòng sáng để tiếp tục nuôi cấy. 

Trong thời gian này với sự hỗ trợ của máy móc và khoa học công nghệ, hệ thống IOT tự động thay đổi thông số môi trường, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, công nghệ Hepa kiểm soát chất chất lượng không khí, đảm bảo môi trường luôn được vô trùng hoàn toàn để trùng thảo phát triển. 

Đông trùng hạ thảo Vietfarm được sinh trưởng, sản sinh dưỡng chất quý hiếm trong môi trường được mô phỏng một cách chính xác nhất như ở các cao nguyên Tây Tạng. Trong điều kiện khắc nghiệt, lạnh giá, trùng thảo sản sinh những dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất.”

Quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên Vietfarm
Quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên Vietfarm

PV: “Đông trùng hạ thảo Vietfarm như thế nào là đạt tiêu chuẩn và có thể thu hái. Ông đánh giá như thế nào về đông trùng hạ thảo Vietfarm so với những loại khác trên thị trường?”

Ông Nhâm Quang Đoài:

“Suốt quá trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo Vietfarm đều sẽ được các chuyên gia YHCT đầu ngành trực tiếp giám sát và thẩm định chất lượng. Trùng thảo được thu hoạch là khi thời gian nuôi cấy đủ từ 55 – 70 ngày. Sợi nấm có kích thước từ 10 – 13cm, màu vàng cam sáng, sợi nấm to, khỏe mập mạp và chắc chắn. Hương thơm tự nhiên như mùi của nấm rơm vậy.

Riêng loại đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ, phần thân nhộng còn có màu nâu đậm, đường vằn trên thân nhộng khá rõ. Từ nhộng tằm mọc lên 2 – 3 sợi nấm màu vàng cam, chiều dài 7 – 10 cm.
Nếu so sánh Đông trùng hạ thảo Vietfarm và những loại trùng thảo nuôi cấy nhân tạo thông thường sẽ thấy rõ được sự khác biệt từ hình dáng, kích thước, màu sắc, hương thơm, chất lượng và cao cấp hơn rất nhiều.”

Đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ Vietfarm
Đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ Vietfarm

Bạn đọc có thể tìm hiểu hơn về quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo Vietfarm qua video dưới đây:

Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng tương đương “sâu vàng” Tây Tạng – Sản phẩm yêu thích của hàng triệu người tiêu dùng

Kết thúc buổi phỏng vấn với ông Nhâm Quang Đoài, chuyên trang tiếp tục tìm hiểu thêm về Đông trùng hạ thảo Vietfarm để cung cấp các thông tin, đánh giá khách quan đến độc giả.

Có thể thấy, Đông trùng hạ thảo Vietfarm rất chú trọng trong công tác nghiên cứu và phát triển, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới nhằm tối ưu chất lượng sản phẩm nuôi cấy.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đạt tiêu chuẩn đưa vào sấy trên dây chuyền sấy đông khô Nhật Bản tân tiến, giữ đến 99% hàm lượng dưỡng chất, sợi nấm không quá khô, không vụn nát, màu vàng cam và hương thơm đặc trưng.

Bên cạnh đông trùng hạ thảo tươi và sấy khô, Vietfarm cũng phát triển các dòng chế phẩm khác như bột, trà túi lọc, ngâm rượu, ngâm mật ong, viên uống đông trùng hạ thảo, yến chưng đông trùng hạ thảo, yến chưng đông trùng sâm Ngọc Linh,… nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm cao cấp, sang trọng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm cao cấp, sang trọng

Các sản phẩm được bào chế theo công thức độc quyền, kết hợp nhiều thượng dược quý hiếm nâng tầm sức khỏe như: Sâm Ngọc Linh, nấm linh chi, yến sào Khánh Hòa,…. tối ưu hàm lượng dưỡng chất mang đến bội phần công dụng cho sức khỏe người sử dụng.

100% các sản phẩm của Đông trùng hạ thảo Vietfarm đều được kiểm định chặt chẽ bởi BYT, đầy đủ giấy tờ, thiết kế sang trọng, tích hợp mã QR truy xuất nguồn gốc thông tin.

Với chất lượng thượng hạng, mẫu mã đa dạng, sang trọng, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã và đang nhận được sự yêu thích, tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng trong, ngoài nước. [Xem chi tiết]

Nhiều nghệ sĩ, diễn viên cũng nhận định, đánh giá cao chất lượng của Đông trùng hạ thảo Vietfarm như NS Văn Báu, NS Kim Xuyến, NS Phú Thăng, NS Thanh Hiền, NS Thanh Tú, NS Công Lý, NS Kim Xuyến, diễn viên Tùng Dương,…

Xem thêm những chia sẻ của NS Văn Báu khi sử dụng Đông trùng hạ thảo Vietfarm để chăm sóc sức khỏe, cải thiện triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm

Chị Như Ngọc sử dụng Đông trùng hạ thảo Vietfarm sợi nấm để ngâm cùng mật ong chăm sóc sức khỏe cho con và những thành viên khác trong gia đình.


Đồng thời, nhiều kênh truyền hình Quốc Gia, kênh báo chí chính thống cũng đưa tin, giới thiệu và đánh giá cao về Đông trùng hạ thảo Vietfarm. Tiêu biểu như Kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống, Kênh ANTV, báo Gia Đình, báo VTC News, báo Pháp luật đời sống, báo Sức khỏe đời sống,…

Xem thêm Đông trùng hạ thảo Vietfarm trên phóng sự của Kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống 

Đông trùng hạ thảo Vietfarm là thương hiệu trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Với đội ngũ chuyên gia YHCT đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm và công tác tại các bệnh viện lớn YHCT Trung ương, Viện Y dược TP HCM, Học viện Quân y,…. Với kinh nghiệm của mình, cũng là người trực tiếp nghiên cứu và phát triển sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm, chuyên gia sẽ tư vấn, hướng dẫn cách dùng và lưu ý khi sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hội đồng chuyên môn của Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Hội đồng chuyên môn của Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Trên đây là những thông tin về Đông trùng hạ thảo Vietfarm, đơn vị tiên phong ứng dụng kỹ thuật nuôi trồng bán tự nhiên đầu tiên tại nước ta. Quý bạn đọc có nhu cầu được tư vấn hoặc tìm hiểu thêm các sản phẩm cao cấp của Đông trùng hạ thảo Vietfarm có thể liên hệ qua các thông tin dưới đây.

Địa chỉ: Biệt thự B31 ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, Quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội và Số 145 đường Hoa Lan phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh.

Websitehttps://dongtrungvietfarm.com/

FanpageĐông trùng hạ thảo Vietfarm

Hotline096.171.6466