Nội dung chính

Hiện nay với sự hỗ trợ của Y học hiện đại, có không ít các biện pháp cải thiện tình trạng “trên bảo dưới không nghe” và các vấn đề sinh lý khác của cánh mày râu, trong đó dùng sóng xung kích được áp dụng phổ biến. Mặc dù mới xuất hiện chưa lâu, tuy nhiên phương pháp này là sự lựa chọn của nhiều người do hiệu quả cao và có nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là gì, có cơ chế hoạt động ra sao và mang đến tác dụng như thế nào?

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là gì?

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là phương pháp Y học hiện đại, được nghiên cứu và ứng dụng vào thực tế từ năm 2010. Cho đến thời điểm hiện tại, có không ít cánh mày râu đã chữa khỏi bệnh và lấy lại bản lĩnh phái mạnh nhờ biện pháp này.

Đây là cách chữa bệnh sử dụng sóng xung kích – một dạng sóng âm có tần số được thay đổi liên tục trong thời gian ngắn, có biên độ lớn và dễ dàng được cơ thể người hấp thu. Một nghiên cứu đã được tiến hành tại Israel vào năm 2010 với mục đích dùng sóng xung kích tác động lên dương vật để xem xét mức độ cải thiện tình trạng cương cứng của cơ quan sinh dục nam khi quan hệ, kết quả lúc đó thu được rất khả quan.

Sóng xung kích là một dạng sóng âm có tần số an toàn với cơ thể người
Sóng xung kích là một dạng sóng âm có tần số an toàn với cơ thể người

Chỉ 3 năm sau đó, phương pháp sử dụng sóng xung kích để điều trị rối loạn cương dương đã được ứng dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thống kê có đến gần 80% trường hợp nhận được kết quả tích cực từ biện pháp chữa bệnh này, do đó đây là phương pháp các chuyên gia thường khuyến khích cánh mày râu áp dụng khi gặp tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Cơ chế hoạt động

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích mặc dù sử dụng các kỹ thuật Y học hiện đại, tuy nhiên cơ chế hoạt động lại không hề phức tạp như các biện pháp khác. Khi tiến hành, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên biệt và đưa một đầu dò chạy xung quanh dương vật, lúc này cả túi tinh hoàn và bao quy đầu đều được tác động tích cực. Cụ thể cơ chế hoạt động của biện pháp dùng sóng xung kích sẽ như sau:

  • Khi sử dụng, sóng xung kích sẽ phóng ra  năng lượng đặc biệt để kích thích sự phát triển nhanh chóng của các tế bào mạch máu mới hay còn được các chuyên gia gợi là quá trình tái tạo mạch. Nhờ vậy, cơ quan sinh dục nam được nuôi dưỡng bởi hệ thống mạch máu dày hơn, gia tăng đáng kể lượng máu chuyển đến dương vật, tăng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.
  • Quá trình sử dụng sóng xung kích sẽ thúc đẩy cơ thể nam giới sinh ra hoạt chất nitric oxide có tác dụng kích thích sự giãn nở của thành mạch máu, hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn đến cơ quan sinh dục, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.
  • Đặc biệt, loại sóng này còn hỗ trợ loại bỏ những mảng bám trên thành mạch do quá trình tích tụ thức ăn, mỡ thừa, từ đó ngăn ngừa được hiện tượng xơ vữa động mạch, tắc nghẽn thành mạch máu.
Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên biệt và đưa một đầu dò chạy xung quanh dương vật
Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên biệt và đưa một đầu dò chạy xung quanh dương vật

Ưu nhược điểm

Ưu nhược điểm của phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo đó biện pháp Y học hiện đại này vừa có những ưu điểm vượt trội nhưng đồng thời còn tồn tại một số hạn chế nhất định.

Ưu điểm:

  • An toàn: Đây là một trong những vấn đề mà cánh mày râu vô cùng lo ngại khi lựa chọn bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào. Được biết quá trình sử dụng sóng xung kích có tần số phù hợp không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý. Cho đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị kích ứng, gặp tác dụng phụ, mẩn ngứa hay đau rát nào.
  • Không xâm lấn: Một trong những ưu điểm của phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích được nhiều người đánh giá cao đó là không gây xâm lấn hay tạo cảm giác khó chịu, đau đớn. Lý do là bởi thiết bị, dụng cụ thực hiện không tiếp xúc trực tiếp đến bề mặt da, không can thiệp dao kéo như phẫu thuật, bên cạnh đó, các bác sĩ sử dụng sóng âm có năng lượng mức thấp.
  • Không dùng thuốc hỗ trợ: Nếu như với một số cách chữa bệnh sinh lý khác sẽ cần sử dụng đến thuốc hỗ trợ quá trình cải thiện triệu chứng, phục hồi vết thương thì biện pháp dùng sóng xung kích mang đến hiệu quả cao nên không yêu cầu bệnh nhân dùng thêm thuốc. Khi đó giảm được nguy cơ gặp tác dụng phụ.

Nhược điểm:

  • Thời gian điều trị lâu dài: Khi lựa chọn phương pháp điều trị này, người bệnh cần thực hiện với tần suất 2 lần mỗi tuần và tổng 12 lần cho một phác đồ. Bởi vậy, nam giới sẽ mất khoảng 2 tháng để chữa bệnh, khiến nhiều người không đủ kiên nhẫn và bỏ cuộc giữa chừng.
  • Không thể cho hiệu quả vĩnh viễn: Đây được xem là nhược điểm lớn của phương pháp chữa rối loạn cương dương này. Nếu cánh mày râu không thường xuyên kiểm tra, theo dõi và điều trị ngay khi xuất hiện các triệu chứng bất thường, tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương có thể tái phát. Nếu ở mức độ nhẹ, một đợt điều trị bằng sóng xung kích cho hiệu quả tối đa 3 năm, trong khi trường hợp nặng hơn có thể kiểm soát bệnh trong khoảng 10 – 12 tháng.
Nếu ở mức độ nhẹ, một đợt điều trị bằng sóng xung kích cho hiệu quả tối đa 3 năm
Nếu ở mức độ nhẹ, một đợt điều trị bằng sóng xung kích cho hiệu quả tối đa 3 năm
  • Chi phí cao và ít cơ sở thực hiện: Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là phương pháp khá mới ở Việt Nam, đồng thời yêu cầu thiết bị máy móc hiện đại, do đó không phải địa chỉ y tế nào cũng thực hiện. Ngoài ra, chi phí chữa bệnh cũng không rẻ, có thể lên đến hàng chục triệu đồng cho mỗi lộ trình.

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có tác dụng gì?

Thực tế, phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích được nam giới ưu tiên lựa chọn rất nhiều, mặc dù đây là kỹ thuật khá mới. Theo chia sẻ của chuyên gia, dùng sóng xung kích sẽ mang đến những tác dụng như:

  • Cải thiện chức năng của dương vật: Sóng xung kích khi tác động đến cơ quan sinh dục nam sẽ đánh thức dây thần kinh dương vật, tinh hoàn và các huyệt vị xung quanh “cậu nhỏ”. Khi đó các hoạt động của tuyến tiền liệt được kích thích, dương vật có thể cương cứng theo ý muốn của cánh mày râu.
  • Tăng cường lưu thông máu: Trong quá trình dùng sóng xung kích chữa rối loạn cương dương sẽ xảy ra hiện tượng hút chân không để dương vật tăng lực bơm đẩy, đồng thời tăng cường máu lưu thông.
  • Giảm mức độ nhạy cảm của dương vật: Không chỉ kích thích tuần hoàn máu lưu thông, phương pháp sóng xung kích còn có tác dụng giảm mức độ nhạy cảm của “cậu nhỏ”, từ đó hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ và tăng khoái cảm cho cả nam giới và đối phương

Quy trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Quy trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích khá đơn giản, thường bao gồm 3 bước sau:

  • Bước 1: Trước khi tiến hành dùng sóng xung kích để tác động lên dương vật, bác sĩ sẽ xác định khu vực cần điều trị ở nam giới như góc dương vật hay đầu dương vật. Tùy từng trường hợp và mức độ bệnh khác nhau, vị trí tác động không giống nhau.
  • Bước 2: Ở bước này, cánh mày râu được bác sĩ thoa một lớp gel đặc biệt lên dương vật. Loại gel này có tác dụng tạo điều kiện để sóng xung kích dễ dàng truyền đến các mô cơ bên trong. Một số trường hợp sẽ được yêu cầu cạo sạch lông mu để thuận lợi cho quá trình chữa trị.
  • Bước 3: Lúc này bác sĩ sử dụng thiết bị phát ra sóng xung kích có thể cầm tay và tác động trực tiếp đến khu vực đã được xác định từ trước đó. Thời gian thực hiện bước này khoảng 5 – 15 phút.

Khi đã kết thúc quá trình điều trị, người bệnh được khuyến khích ở lại bệnh viện 30 phút đến 1 giờ để theo dõi thêm và kịp thời xử lý nếu có những bất thường xảy ra. Bên cạnh đó, bác sĩ sắp xếp lịch hẹn cho lần điều trị tiếp theo.

Quy trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích diễn ra khá nhanh
Quy trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích diễn ra khá nhanh

Lưu ý khi chữa rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Để đảm bảo quá trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích đạt hiệu quả cao và an toàn, nam giới cần chú ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao cùng trang thiết bị hiện đại để điều trị, điều này giúp kết quả đạt được cao hơn, đồng thời tránh những biến chứng xảy ra.
  • Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi đến bệnh viện, phòng khám chữa bệnh.
  • Thời gian cho một liệu trình chữa bệnh bằng phương pháp này khá dài, do đó anh em cần kiên trì, không nên nóng vội hoặc bỏ dở giữa chừng.
  • Tuân thủ đúng những chỉ định của bác sĩ về lịch tái khám, những điều nên kiêng trong ăn uống, sinh hoạt để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Sau khi điều trị bệnh bằng sóng xung kích, cành mày râu cần chú ý bổ sung thực phẩm tốt cho sinh lý, tránh xa thực phẩm có hại, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, có đời sống tình dục lành mạnh, không nên thủ dâm quá nhiều.

Có thể thấy, điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến hiệu quả cao hơn một số phương pháp thông thường khác. Anh em nếu muốn áp dụng cần liên hệ trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và lắng nghe tư vấn, có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi tiến hành để nhanh chóng thoát khỏi những ám ảnh của bệnh lý này.

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Câu hỏi liên quan

Hiện nay rối loạn cương dương không phải là tình trạng hiếm gặp ở cánh mày râu. Bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục và...

Xem chi tiết

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cánh mày râu khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe” đó là tìm kiếm các cơ sở y tế uy tín, đội ngũ...

Xem chi tiết

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không là nỗi lo của rất nhiều đấng mày râu hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới gặp vấn đề về sinh lý, đặc...

Xem chi tiết

Chữa rối loạn cương dương là vấn đề cần thực hiện sớm để đảm bảo sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa