Review Cao Gắm Yên Bái: Tác Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán Cụ Thể

Cao gắm Yên Bái là một trong những sản phẩm rất nổi tiếng hiện nay, dùng chủ yếu cho những bệnh nhân gout, giúp giảm đau, cải thiện sưng viêm thông qua nguồn dược liệu là cây gắm. Cụ thể sản phẩm này có công dụng như thế nào, sử dụng ra sao sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về sản phẩm cao gắm Yên Bái

Cao gắm là một vị thuốc được dùng rất nhiều tại Việt Nam, người ta thu hoạch dược liệu này chủ yếu ở vùng núi Lục Yên của tỉnh Yên Bái, nơi có người dân tộc Tày sinh sống tập trung.

Với phong tục tập quán từ xa xưa, dân tộc Tày thường xuyên tập dụng các loại thịt thú rừng, thịt đỏ để làm nguồn thức ăn hàng ngày, trong khi đó đây lại là thực phẩm có chứa lượng purin lớn, rất dễ gây ra bệnh gout. Sau thời gian nạp lượng lớn purin vào cơ thể, các chứng bệnh về xương khớp xảy đến khá nhiều. Chủ yếu là gout, viêm khớp, thoái hóa khớp. Tuy nhiên, sau này, dân tộc tại đây đã tìm được cây gắm, một vị thuốc cho hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện các triệu chứng của gout, ngăn ngừa tái phát các đợt gout cấp cũng như phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên, không chỉ trực tiếp dùng các bộ phận của cây tươi, dân tộc Tày đã điều chế thảo dược thành loại cao để có thể dùng lâu dài và cho hiệu quả cao hơn nữa. Cho tới bây giờ, cao gắm của vùng núi Yên Bái đã trở thành bài thuốc tuyệt vời, được ứng dụng rộng rãi trong điều trị bệnh xương  khớp, người tìm mua cao gắm ngày càng đông.

Gắm là dược liệu xuất hiện rất nhiều tại Yên Bái
Gắm là dược liệu xuất hiện rất nhiều tại Yên Bái

Cao gắm Yên Bái tốt như thế nào?

Nhiều người khi biết đến cao gắm Yên Bái có đưa ra thắc mắc rằng, tại sao loại cao của vùng này lại cho hiệu quả cao hơn cao gắm ở những nơi khác? Để giải đáp cho câu hỏi, chúng ta cùng đi vào tìm hiểu sâu hơn về điều kiện khí hậu của Yên Bái.

Thực tế, có thể tìm thấy cao gắm trị gout ở rất nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam, nhưng cho tới thời điểm hiện tại, cao gắm ở khu vực núi Tây Bắc, cụ thể hơn là Yên Bái vẫn luôn được đánh giá chất lượng tốt hơn cả. Bạn cần biết rằng, với bất cứ loại dược liệu nào, điều kiện tự nhiên, khí hậu, môi trường đều tác động rất lớn tới sự phát triển của cây cũng như hàm lượng dưỡng chất trong đó.

Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi những chuyên gia có tiếng hàng đầu và cho thấy rằng, tại Lục Yên – Yên Bái, cao gắm cho chất lượng cao nhất, đảm bảo dược chất lớn nhất với tất cả những yếu tố, điều kiện tự nhiên lý tưởng cho cây phát triển. Cụ thể là:

  • Thổ nhưỡng tại nơi đây có các yếu tố địa chất phù hợp cho quá trình sinh trưởng và phát triển của gắm, đặc biệt là nguồn nước ngầm.
  • Với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, khí hậu tại Lục Yên luôn mang những đặc trưng nổi bật của vùng nhiệt đới, không khí thoáng đãng, trong lành.
  • Đặc biệt, hạt giống gắm Yên Bái khi gieo trồng luôn có tỉ lệ Resveratrol cao hơn rất nhiều lần sau với những nơi khác.

Đồng thời, cũng đã có nghiên cứu được tiến hành trên 60 người, với ½ là người bị gout cấp tính (n1) và nhóm còn lại là gout mãn tính N2). Qua quá trình sử dụng cao gắm Yên Bái liên trục trong 30 ngày với liều lượng cụ thể, đã có sự thay đổi rất rõ ràng về các chỉ số liên quan tới bệnh gout. Bệnh nhân giảm rõ rệt những biểu hiện sưng đau, viêm tấy, khớp cử động linh hoạt hơn.

Đặc biệt, chỉ số acid uric đã có mức giảm đi không ít. Với nhóm N1, acid uric trước và sau khi dùng cao chênh tới 27%, còn nhóm N2 chênh lệch 15%. Như vậy, khi uric trong cơ thể giảm bớt, người bệnh cũng sẽ hạn chế các biểu hiện đau nhức, cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn.

XEM THÊM: Mách bạn bài thuốc chữa gout TOÀN DIỆN nhất [ĐỘC QUYỀN] Công thức bí truyền 3 thế kỷ

Cao gắm Yên Bái được y học nhận định có nhiều công dụng tuyệt vời
Cao gắm Yên Bái được y học nhận định có nhiều công dụng tuyệt vời

Tác dụng cụ thể của cao gắm Yên Bái

Hiểu rõ được tác dụng của cao sẽ giúp người dùng tận dụng được tối đa trong việc cải thiện bệnh lý, phục hồi sức khỏe xương khớp.

Các công dụng của cao gắm Yên Bán gồm:

Hỗ trợ cải thiện gout

Kể từ khi phát hiện ra cao gắm có khả năng chữa bệnh, người Tày đã tận dụng vào điều trị gout cho tới tận ngày nay. Các dược chất trong cao gắm giúp bệnh nhân giảm nhanh chóng những triệu chứng đau nhức sưng tấy, viêm đỏ ở khớp. Các tinh thể muối urat bị phá vỡ nhanh chóng, hạn chế hình thành các tinh thể mới. Đồng thời, nồng độ acid uric trong máu cũng giảm đi rõ rệt. Nếu bệnh nhân chú ý kết hợp chế độ ăn uống nghiêm túc sẽ thấy bệnh di chuyển nhanh chóng. Độc tố được đào thải ra bên ngoài và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, với những trường hợp bệnh nhân đã xuất hiện hạt tophi cũng có thể xử lý tốt bằng cao gắm. Dược chất trong cao nhanh chóng tác động tới tinh thể urat, ngăn chặn hình thành thêm tophi cũng như làm chúng tan dần và biến mất hoàn toàn sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Đọc Ngay: Phác Đồ Điều Trị Cơn Gout Cấp Của Bác Sĩ Bệnh Viện Việt Đức

Cao gắm Yên Bái hỗ trợ chữa phong thấp, viêm khớp

Ngoài bệnh gout, viêm khớp hay phong thấp cũng là bệnh lý rất thường gặp, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe xương khớp và khả năng vận động của bệnh nhân. Theo đó, cao gắm Yên Bái cũng là vị thuốc cho công dụng rất tốt trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh lý này.

Thành phần Resveratrol được các chuyên gia ghi nhận công dụng kháng khuẩn, giảm đau, đẩy lùi tình trạng sưng viêm và tăng cường khả năng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào sụn khớp tốt hơn. Bên cạnh đó, Resveratrol còn có công dụng nâng cao hệ miễn dịch, giúp người bệnh cảm thấy khỏe khoắn hơn, nếu trong máu có nồng độ acid uric đang ở mức nguy cơ cao, thành phần này cũng nhanh chóng lọc bỏ đào thải ra ngoài.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm mua cao gắm ở Yên Bái để có thể cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh viêm khớp, phong thấp, hỗ trợ một cách tối đa cho quá trình điều trị, hồi phục khớp xương. Nếu bạn cũng đang gặp phải bệnh lý này, có thể tham khảo sử dụng cao.

Cải thiện hiệu quả gout và nhiều bệnh xương khớp khác
Cải thiện hiệu quả gout và nhiều bệnh xương khớp khác

Bồi bổ chức năng gan, thận

Gan và thận là hơi cơ quan bài tiết, đào thải độc tố rất quan trọng của cơ thể. Để tăng cường chức năng hoạt động, thanh lọc độc tố, tăng cường lưu thông khí huyết, các bạn có thể dùng cao gắm Yên Bái. Dược liệu sẽ giúp thận và gan không bị tích tụ các chất có hại, nhanh chóng đào thải độc ra khỏi cơ thể, hạn chế nguy cơ suy gan, suy thận, luôn hoạt động trơn tru và ổn định.

Đã có rất nhiều người dùng kiểm chứng và cho thấy, khi dùng cao gắm, cơ thể không còn mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, tăng cân lên trông thấy. Đặc biệt, kinh nguyệt ở nữ giới còn đều hơn. Nguyên nhân là bởi cao gắm đã đi sâu vào từng cơ quan để cung cấp dưỡng chất, loại bỏ những yếu tố gây hại cho cơ thể, kích thích tuần hoàn chung và ngăn chặn các loại độc tố xâm nhập.

Ngoài những tác dụng nổi bật trên, cao gắm Lục Yên còn có thể sử dụng để chữa chứng bệnh sốt rét thường gặp ở vùng cao, trị rắn cắn, ngăn chặn chất độc lan sang các cơ quan khác khi không may bị bị rắn độc tấn công. Nhờ vậy có thể đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân trước khi được các bác sĩ cứu chữa.

Hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép cho phép cao gắm chính thức lưu hành trên toàn quốc như các loại thuốc điều trị gout khác, đáp ứng tốt các yếu tố đảm bảo vệ sinh an toàn. Vì vậy, người bệnh sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng của thuốc.

Hướng dẫn sử dụng cao gắm

Người dùng có đạt được hiệu quả cao hay không cũng phụ thuộc không ít vào cách dùng. Dù cao gắm rất tốt nhưng nếu sử dụng sai cách, bệnh nhân vẫn có khả năng không cải thiện được bệnh mà còn khiến cơ thể xảy ra các tác dụng phụ.

Theo hướng dẫn, cao gắm Yên Bái được dùng chủ yếu theo 2 phương thức là hòa nước uống hoặc ngâm rượu.

Hòa nước uống

Đối với phương pháp này, chúng ta chỉ cần mua cao gắm về và trực tiếp hòa với nước để uống.

  • Dùng khoảng 300 – 350ml nước sôi.
  • Dùng 5 – 10g cao gắm, cho cao vào cốc nước và khuấy cho tới khi tan hết.
  • Khi nước còn ấm nên uống luôn để đảm bảo các dược chất có thể phát huy hết công dụng. Thời điểm uống tốt nhất sau khi khi kết thúc bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì sử dụng sẽ thấy có những thay đổi rất tích cực.

Rượu cao gắm Yên Bái

Bệnh nhân gout không được uống rượu, nhưng nếu là rượu ngâm với cao gắm, bạn hoàn toàn có thể dùng. Ngâm cao gắm vào rượu sẽ tăng hiệu quả của dược chất, loại bỏ các tác hại từ rượu thông thường và chỉ cung cấp các thành phần có lợi cho người bệnh. Do vậy, bệnh nhân gout có thể dùng rượu gắm để đạt hiệu quả cao hơn so với cao gắm pha nước ấm.

  • Bạn dùng 1 lít rượu gạo trắng, 3 lạng cao gắm. Thái cao thành các lát mỏng để khi ngâm rượu sẽ tan nhanh chóng.
  • Ngâm rượu và cao trong bình thủy tinh sạch, đậy kín nắp, thời gian khoảng 1 tháng là có thể dùng.
  • Hàng ngày, bạn lấy khoảng 15 – 20ml rượu cao gắm cho mỗi lần sử dụng và uống 2 đến 3 lần trong ngày. Khi bệnh đã thuyên giảm sẽ hạ liều lượng xuống 1 lần trên ngày để duy trì.

Cần lưu ý, rượu cao gắm là rượu thuốc, sử dụng với mục đích cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, không thể uống như các loại rượu nhậu thông thường. Vì vậy người dùng tuyệt đối không uống nhiều cùng một lúc. Tốt nhất bạn nên sử dụng theo chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ.

Cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng
Cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng

Cần sử dụng cao trong bao lâu?

Cao gắm là dược liệu tự nhiên, cũng tương tự như các vị thuốc khác trong Y học cổ truyền, để có thể chữa trị hiệu quả cần phải sử dụng kiên trì trong một thời gian. Theo đó, tùy từng cơ địa của mỗi người sẽ có thời gian hấp thụ thuốc và phát huy công dụng khác nhau. Bệnh nặng cũng cần có sử dụng thuốc lâu hơn so với những người bệnh chỉ mới chớm khởi phát.

Thông thường, cao gắm sẽ cho sự thay đổi sau ít nhất 2 tuần sử dụng. Để có thể đẩy lùi bệnh sẽ cần duy trì dùng cao trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tháng hoặc có thể lâu hơn. Để có thể đạt được công dụng tốt như mong đợi, bạn cần duy trì thuốc đúng thời gian, liều lượng, không tự ý ngừng giữa chừng hay tăng giảm liều khi chưa có sự tư vấn từ bác sĩ.

Đọc thêm thêm: Chữa Bệnh Gout Bằng Đông Y Hiệu Quả Được Nhiều Người Áp Dụng

Cao gắm Yên Bái giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Cao gắm được bán rất phổ biến trên thị trường, nhưng đồng thời cũng có vô số hàng giả bị các thương nhân trộn lẫn nhằm chuộc lợi. Về mặt bằng chung, cao gắm Yên Bái so với những loại cao gắm của các vùng khác thường có giá cao hơn khá nhiều. Trung bình 1 lạng cao Yên Bái chuẩn sẽ có giá khoảng từ 300.000 – 400.000đ.

Tuy nhiên, nếu tính ra mức giá này không quá đắt vì 1 lạng cao có thể chia ra từ 4 – 6 tháng cho người bệnh sử dụng liên tục, hiệu quả lại rõ rệt, an toàn với sức khỏe, khắc phục tốt các triệu chứng đau nhức thường gặp.

Khi mua, khách hàng cần lưu ý tìm đến những địa chỉ uy tín, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Nếu có thể, nên nhờ người dân bản địa tại Yên Bái mua giúp sẽ yên tâm về chất lượng hơn.

Xem Thêm: Danh sách địa chỉ bệnh viện gút thành phố Hồ Chí Minh uy tín nhất hiện nay

Những lưu ý cần biết khi dùng cao gắm của Yên Bái

Bên cạnh những thông tin quan trọng trên, các bạn khi có nhu cầu dùng cao gắm Yên Bái cũng không nên bỏ qua các lưu ý sau:

  • Cao gắm Yên Bái khi dùng cho những người có bụng dạ yếu, dễ bị tác động bởi các loại dược liệu sẽ có thể gặp phải tình trạng đi ngoài nhiều lần trong ngày, bụng có cảm giác đau nhẹ. Nhưng khi đã làm quen được với thuốc, biểu hiện này sẽ biến mất. Bạn nên dùng liều lượng nhỏ trước, sau đó tăng dần theo hướng dẫn của bác sĩ để cơ thể có thời gian thích nghi với thuốc.
  • Cao gắm chỉ cho hiệu quả tốt nhất khi chúng ta sử dụng sau bữa ăn khoảng 30 phút. Không uống trước hoặc sau bữa ăn quá lâu.
  • Màu của cao gắm khi pha với nước sẽ có màu tương tự cà phê, chúng cũng không có các chất bảo quản nên để có thể dùng trong thời gian dài, cần bảo quản cao ở ngăn mát tủ lạnh.
  • Khi sử dụng cao gắm, để không làm giảm dược tính cũng như các biểu hiện bệnh không tiến triển xấu, bệnh nhân cần kiêng thịt đỏ, các đồ ăn từ nội tạng động vật, măng, hải sản, đồ ăn nhiều đạm,…. Nên bổ sung nhiều rau củ chứa chất xơ, vitamin có lợi cho cơ thể. Đồng thời uống nhiều nước lọc để acid uric được đào thải ra ngoài tốt hơn.
  • Không tự ý dùng cao gắm với các vị thuốc Đông y khác khi chưa được bác sĩ cho phép. Điều này có thể gây ra tình trạng các loại thuốc tương tác với nhau hình thành nên độc tố gây hại cho cơ thể, người bệnh gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Cần tích cực tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, sinh hoạt lành mạnh để cơ thể có sức đề kháng tốt, tăng cường khả năng tuần hoàn và lưu thông máu.
  • Hạn chế căng thẳng stress, sinh hoạt lành mạnh và kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi bệnh lý kịp thời, từ đó có hướng chữa trị tốt nhất.

Cao gắm Yên Bái là vị thuốc thần kỳ, giúp người bệnh cải thiện tốt gout cùng các bệnh lý về xương khớp, hỗ trợ hoạt động cho hệ thống tuần hoàn, bài tiết của cơ thể. Các bác sĩ và chuyên gia cũng đánh giá rất cao về vị thuốc này, do đó bạn có thể tham khảo sử dụng. Nhưng cần chú ý dùng đúng theo chỉ dẫn và xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh để đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Để triệt tiêu tận gốc và ngăn chặn gout tái phát, gắm và các thảo dược khác nếu được phối hợp với nhau theo tỷ lệ phù hợp sẽ mang lại kết quả bền lâu. Bài thuốc Gout Đỗ Minh với bí quyết phối ngũ gia truyền hơn 50 thảo dược chính là “khắc tinh” với gout giúp hàng ngàn người bệnh không chỉ khỏi gout mà cơ thể cũng khoẻ hơn.

Gout Đỗ Minh hiệu quả chữa gout được kiểm chứng qua 3 THẾ KỶ

Cách đây hơn 150 năm, cố lương y Đỗ Minh Tư đã dày công nghiên cứu về căn bệnh thống phong (gout) với các triệu chứng như đau dữ dội các khớp kèm theo đó là viêm sưng, tấy đỏ và trường hợp nặng xuất hiện u cục dưới da khiến bệnh nhân vận động khó khăn, thậm chí không thể đi lại. Lương y đã tìm kiếm các thảo dược tốt cho xương khớp, khu phong, trừ thấp, tăng cường lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận… để không chỉ chữa khỏi triệu chứng mà về lâu dài, căn bệnh không còn quay trở lại.

Gout Đỗ Minh an toàn hiệu quả

Với công thức bí truyền, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, hiện đang là Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tối ưu để phù hợp với việc điều trị trong xã hội hiện đại. Bài thuốc có một điểm đặc biệt khác so với thuốc nam thông thường là một liệu trình điều trị gồm 3 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc nhỏ này thực hiện nhiệm vụ riêng nhưng có sự hỗ trợ lẫn nhau để tăng hiệu quả điều trị.

  • Thuốc đặc trị bệnh gout: Bào chế từ nhọ nồi, hy thiêm thảo, thổ phục linh, hạ khô thảo… có công dụng hành khí hoạt huyết, bổ máu, chống sưng viêm, giảm đau nhức, làm tan các hạt tophi, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng của bệnh gout.
  • Thuốc giải độc chống viêm: Thành phần gồm các thảo dược như kim ngân cành, diệp hạ châu, hạ khô thảo… có tác dụng đào thải độc tố khỏi cơ thể, ngăn chặn axit uric tích tụ trong cơ thể.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Thảo dược trong bài thuốc nhỏ này gồm xích đồng, tơ hồng xanh, cà gai, gắm… giúp cải thiện chức năng thận, đào thải axit uric, làm tiêu hạt tophi, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sụn khớp.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bệnh Gout không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn cho biết: “Việc chia nhỏ 3 bài thuốc trong Gout Đỗ Minh tạo nên thế trụ 3 chân vững chắc để vừa tấn công vào căn nguyên gây bệnh, vừa tạo hàng rào miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để bảo vệ cơ thể ngăn ngừa nguy cơ gout tái phát. Bác sĩ sẽ các bài tập bổ trợ và chế độ dinh dưỡng để bệnh nhân gout chữa khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất với hiệu quả cao nhất”.

Những ưu điểm khi sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh:

Bài thuốc gia truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh tồn tại, được nhiều người biết, tin tưởng sử dụng và giới thiệu cho nhau bởi những ưu điểm tuyệt vời sau đây:

  • Thảo dược tự nhiên 100% được thu hái tại chính các khu vườn thuốc nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bảo đảm đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, sạch, kiểm soát chặt chẽ mọi công đoạn từ trồng cho tới bào chế.
  • Thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ, thích hợp sử dụng với nhiều đối tượng.
  • Phác đồ điều trị mang tính CÁ NHÂN HOÁ, mỗi bệnh nhân được kê đơn riêng với tỷ lệ thảo dược gia giảm tùy theo mức độ bệnh nặng nhẹ và cơ địa.
  • Đa dạng cách bào chế, người bệnh có thể lựa chọn mua thuốc dạng thang hoặc dạng cao đặc đều được.
  • Hiệu quả điều trị rõ ràng theo 3 giai đoạn: Các cơn đau nhức, sưng tấy thuyên giảm, người bệnh vận động nhẹ nhàng được sau 2-3 tuần dùng thuốc. Chỉ số axit uric trong máu giảm về mức bình thường, hạt tophi nhỏ dần và tiêu biến, không còn cơn đau sau 2 – 3 tháng dùng thuốc. Bệnh gout không còn tái phát, bệnh nhân khỏe mạnh hơn sau 4 – 6 tháng dùng thuốc.

ĐỌC THÊM: Thoát Khỏi Ám Ảnh Bệnh Gout 20 Năm Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền 150 Năm Tuổi Dòng Họ Đỗ Minh

Cách sử dụng bài thuốc gia truyền trị gout Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Gout Đỗ Minh bao gồm 3 bài thuốc nhỏ nên khi sử dụng, bệnh nhân nên dùng cùng lúc để điều trị mang lại hiệu quả cao nhất. Cách sử dụng Gout Đỗ Minh như sau:

  • Thuốc dạng thang: Cho thuốc vào ấm sắc, đổ nước ngập bề mặt thuốc khoảng 2cm, mỗi thang thuốc sắc 3 lần thật kỹ, đun sôi thuốc ở lửa vừa phải trong vòng 60 phút, chia thuốc thành 6 – 9 lần và uống trong 3 ngày. Uống thuốc sau ăn khi thuốc còn ấm.
  • Thuốc dạng cao đặc: Lấy 1 thìa cao đặc hoà cùng nước ấm, khuấy cho tan hết thuốc rồi uống trực tiếp. Thuốc dạng cao đặc được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì hũ cao thuốc nhỏ gọn dễ đem theo trong túi xách, sử dụng tiện lợi, dễ dàng.

BÁO CHÍ ĐƯA TIN: Bệnh Gout ăn gì kiêng gì? Giải pháp đẩy lùi bệnh từ bài thuốc Gout của Lương y Đỗ Minh

Cao có thể hòa nước uống hoặc ngâm rượu

Kết quả nghiên cứu trên 200 bệnh nhân điều trị bằng bài thuốc Gout Đỗ Minh cho thấy

  • Khoảng 77% bệnh nhân sau 2 – 3 tháng uống thuốc đã khỏi bệnh
  • Khoảng 14% bệnh nhân sau 4 – 5 tháng uống thuốc chỉ số axit uric trong máu giữ ở mức bình thường và bệnh không tái phát
  • Khoảng 11% bệnh nhân cơ thể khỏe mạnh hơn nhưng bệnh không khỏi do không tuân thủ liệu trình điều trị.

Bài thuốc Gout Đỗ Minh ngoài gắm còn có những thảo dược khác phối với nhau chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về hiệu quả, giúp bệnh nhân gout sớm quay lại với cuộc sống bình thường, vận động thoải mái.

Nhiều bệnh nhân đã điều trị thành công, để lại phản hồi:

Xem thêm nhận xét của người bệnh xương khớp về bài thuốc chữa gout nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Gout Đỗ Minh là bài thuốc độc quyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, vì vậy chỉ bán tại 2 địa chỉ của nhà thuốc ở số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. Tất cả bệnh nhân đều phải được bác sĩ khám trực tiếp hoặc tư vấn qua hotline, fanpage rồi mới kê đơn điều trị. Người bệnh đến khám hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Bài thuốc Gout Đỗ Minh có giá bán niêm yết theo quy định và công khai với tất cả bệnh nhân tới khám. Mỗi bệnh nhân được kê đơn riêng với thành phần thảo dược gia giảm khác nhau nên mức giá một liệu trình điều trị của từng người là không giống nhau. Đối với bệnh nhân ở xa, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ miễn phí giao hàng.

Dòng họ Đỗ Minh không chỉ nổi tiếng với các bài thuốc đặc trị bệnh mà “bảo vật” gia truyền chăm sóc sức khỏe toàn diện ĐỖ MINH QUỐC TỬU cũng nức tiếng xa gần. Những vị thuốc siêu quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất được phối ngũ với nhau tạo nên thứ rượu thượng hạng “đẹp ngoài bổ trong”. Chủ dược trong Đỗ Minh Quốc Tửu là “Tam dược bảo trường dương” gồm Ngài tằm đực, Đông trùng hạ thảo Tây Tạng và Nấm lim xanh. Những vị thuốc này trước đây chỉ dành cho vua chúa, quý tộc sử dụng vì cực kỳ bổ, khó tìm và đắt.

Công thức bí truyền phối chế thảo dược, ngâm ủ Đỗ Minh Quốc Tửu hơn 150 năm qua chỉ truyền cho duy nhất người nối dõi. Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện nay là truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh mỗi năm chỉ ngâm ủ số lượng nhất định. Đỗ Minh Quốc Tửu không chỉ dưỡng huyết, an thần, bổ não, tăng cường sinh lực, bồi bổ ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng mà còn rất tốt cho xương khớp. Vì vậy, nếu có điều kiện, bệnh nhân gout nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc kết hợp điều trị và bồi bổ cơ thể với Đỗ Minh Quốc Tửu.

Đỗ Minh Quốc Tửu

Để được tư vấn chính xác nhất về liệu trình điều trị Gout Đỗ Minh, người bệnh hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Hotline liên hệ: 0963 302 349/ 0938 449 768
  • Website: https://dominhduong.org/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

XEM NGAY:

Bình luận (30)

  1. Hoan Châu says: Trả lời


    Bị gout sợ nhất là mỗi đêm chỗ sưng đau nó lại nhói lên, khi đó đúng là chỉ mong có bài thuốc nào chữa khỏi được thì đắt mấy cũng chấp nhận. chứ cao gắm này dùng lần đầu ok chứ các lần tiếp theo dùng tiếp thì không còn tác dụng mấy nữa. Tôi dùng nhiều lắm rồi

    1. Bùi TA says: Trả lời


      Cao gắm đúng là có hiệu quả nhưng mà không phải là chữa được hoàn toàn mà chỉ kiểm soát bệnh khi ở thể nhẹ thôi. Cò bị gout nặng chút thì cao gắm chưa đủ đô. Tôi đây khi nào đau quá thì hay làm viên thuốc giảm đau để cắt cơn, mặc dù biết thuốc tây không tốt mà vẫn phải dùng thôi chứ biết sao giờ, đau quá không ngủ nổi

    2. Người Xưa Cũ says: Trả lời


      Thuốc tây uống vào tác dụng phụ nhiều lắm. Mà chwua kể là có khi khiến chức năng gan suy yếu, bệnh càng lâu khỏi hơn. Mình từng có giai đoạn như thế rồi, sợ lắm. Thấy nhiều người bảo thuốc đông y uống cũng ổn, đỡ mà cũng không co tác dụng phụ, mình đang tìm hiểu để uống thử xem như nào, Thôi thì có cách nào thử cách nấy vậy, có bệnh vái tứ phương thôi

  2. Nguyễn Thị Ngọc Hà says: Trả lời


    Cao gắm đúng là có hiệu quả nhưng mà không phải là chữa được hoàn toàn mà chỉ kiểm soát bệnh khi ở thể nhẹ thôi. Cò bị gout nặng chút thì cao gắm chưa đủ đô. Tôi đây khi nào đau quá thì hay làm viên thuốc giảm đau để cắt cơn, mặc dù biết thuốc tây không tốt mà vẫn phải dùng thôi chứ biết sao giờ, đau quá không ngủ nổi

    1. Bá Thanh says: Trả lời


      Đỗ Minh Đường là phòng khám y học cổ truyền đó bạn. nhiều người hay quen gọi là phòng khám đông y đó. mình cũng ở khá gần phòng khám này và cũng qua đó lấy thuốc gout dùng rồi. Ban đầu tưởng là 1 nhà thuốc nhỏ nhỏ cắt thuốc đông y thôi ai ngờ đến là phòng khám khá bề thế, theo như cung cách y học cổ truyền luôn. Nhận xét là rộng rãi, sạch sẽ, có địa điểm rõ ràng uy tín. Thuốc điều trị thì hiệu quả bạn nhé. Góp đôi lời review để bạn yên tâm cho chồng điều trị ở đây

    2. Nguyễn Thắng says: Trả lời


      Bạn giống mình đấy, trứớc khi điều trị ở đâu đều tìm hiểu kỹ, cảm thấy yên tâm mới đặt niềm tin để theo thuốc. Mình thấy có thông tin là đỗ minh đường từng lọt top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2022 đó bạn. Chứng tỏ là họ cũng có uy tín và thương hiệu đó, bao nhiêu thương hiệu doanh nghiệp mà lọt top 20 là ngon rồi. Trong bài này cò một vài thông tin nữa, bạn vào xem này https://dominhduong.org/nha-thuoc-nam-gia-truyen-do-minh-duong-lot-top-20-thuong-hieu-noi-tieng-nam-2020-2814.html

  3. Bùi Minh Hoàng says: Trả lời


    Thấy anh đồng nghiệp mua vài liệu trình điều trị gout bên đỗ minh đường dùng có hiệu quả tốt nên em cũng đến khám rồi lấy thuốc về dùng. Mới dùng được 2 ngày, thấy thuốc cũng dễ uống phết. Em bị gout phát hiện cách đây 5 tháng rồi, thấy khổ sở với nó quá, hi vọng là với bài thuốc gout đỗ minh có thể giúp căn bệnh này của em dứt đểm luôn. Nào dùng hết liệu trình em lên phản hồi feedback cho cả nhà nhé

    1. Trọng Tấn says: Trả lời


      Bạn mua mấy tháng thuốc điều trị vậy? Hết bao nhiêu tiền\? Mình mới đi xét nghiệm accid uric về, chỉ số cũng cao vcd, lên 490. Bác sỹ bảo về điều trị sớm và kết hợp ăn uongs sinh hoạt trước khi nó tích tụ gây viêm, sưng khớp. Nghe cũng lo quá. Bạn đọc được tin rep lại mình để mình hỏi chút về thuóc với cách dùng nhé

  4. Nguyễn Hải Long says: Trả lời


    Tôi muốn đặt lịch khám bên nhà thuốc đỗ minh đường để bác sỹ xem tình trạng gout của tôi cần điều trị như thế nào thì làm cách nào bây giờ? Đặt lịch khám ra sao và quy trình khi mà đến khám sao vậy ai có kinh nghiệm bày với

    1. Đỗ Văn Dần says: Trả lời


      Muốn khám thì bạn cứ qua trực tiếp tại nhà thuốc đấy mà khám thôi rồi họ hướng dẫn cho. Quy trình khám chắc cũng giống như trong các bệnh viện, phòng khám khác thôi mà. Nếu để chắc chắn hơn thì bạn gọi điện thoại đặt lịch hoặc hỏi lịch khám của họ như thế nào để sắp xếp qua cho đúng ngày khám của họ

    2. Kiều Văn Ngọ says: Trả lời


      Để đến và được khám nhanh nhất thì tôi bày cho một cách này, kinh nghiệm bản thân tôi. Mà 2 accsh luôn, bạn nào thích cách nào cũng được tuy nhiên nếu khám lần đầu thì ưu tiên cách 2 nhé:
      – 1 là bạn vào web đặt lịch tại đây, ghi thông tin và ấn đặt lịch là xong https://dominhduong.org/dat-lich-kham
      – 2 là nếu bạn dùng thành thạo điện thoại cảm ứng thì tải app ĐỖ MINH ĐƯỜNG về và đặt lịch khám trên đó. App sẽ lưu tiến trình khám và chữa bệnh cho bạn luôn. Mà ai tải lần đầu thì khi đi khám được giảm tiền thuốc cho lần mua đầu tiên nữa đấy

    3. Phan Huy Chỉnh says: Trả lời


      Khám có lâu không vậy anh ơi? Có đông và phải chờ không ạ?

    4. Trần Nghiêm says: Trả lời


      Đặt ljch trươc thì không phải chờ, không đặt lịch thì tùy hôm. Hôm nào vắng thì vẫn được vào khám luôn, còn chẳng may đông thì đợi cũng lâu vì bên này bác sĩ khám kĩ lắm. Khám và tư vấn thì rơi vào khoảng độ 30p hoặc hơn tùy từng người. Đến vào lễ tân đăng ký thông tin – lên phòng bác sỹ – bác sĩ tư vấn, lên đơn thuốc – xuống lễ tân thanh toán và nhận thuốc. Quy trình khám cũng đơn giản thôi, tiết kiệm các khâu so với bệnh viện công

  5. Nguyễn Sơn says: Trả lời


    Nếu mà nói về cây gắm thì hiện tại tôi đang có nhiều lắm bởi vì được anh em họ hàng trên yên bái người ta thu hoạch được người ta gửi cho đây. Nguyên cây luôn chỉ là họ phơi héo héo đi một chút thôi thì không biết là dùng như thế nào để hỗ trợ điều trị cho bệnh gút nhỉ? Nếu chỉ là dùng không cây gắm nguyên chất như thế thôi thì có hiệu quả trong điều trị gút không hay phải nấu thành cao

    1. Văn Công says: Trả lời


      Bao giờ thì cao cũng sẽ là tốt hơn bởi vì cao là được chiết xuất từ dược liệu nấu lên sau đó các tinh chất đấy cô đọng lại bay hết hơi đi chứ còn lại là dược chất thôi nên uống vào hiệu quả sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên là nếu kiên trì được thì bạn chỉ cần chặt khúc ra sau đó rửa sạch cho vào nồi và đun chắc lên như thuốc là uống cũng hỗ trợ được điều trị cho bệnh gút đấy nhưng mà nó sẽ lâu hơn dạng cao. Bạn chặt cây gắm cho thành từng khúc nhỏ bằng hai đốt ngón tay sau đó phơi héo héo một chút rồi rửa sạch cho vào nồi cho vào khoảng nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay bắt đầu đun. Đun bao giờ sôi khoảng tầm 15 phút thì nhắc ra và sử dụng trực tiếp cái nước để uống thì cũng hỗ trợ điều trị gút khá tốt đấy

  6. Nguyễn Văn Sơn says: Trả lời


    Tôi khuyên mọi người nếu mà bị bệnh gút thì cứ dùng thuốc gout của đỗ minh đường đi. Khỏi bệnh thật đấy. Tôi đây là nông dân cứ nghĩ là không bao giờ bị gút đâu vì trước giờ nghĩ gút là bệnh của người giàu. Vậy mà dạo gần đây lại thấy tình trạng nôn nao trong người mà khu vực khớp ngón chân cái bắt đầu thấy đau đau nhất là về đêm hoặc là khi nào mà ăn nhiều đồ hải sản. Nên là mới đi khám xem thì bác sĩ kết luận là bị gút, chỉ số axit uric trên 500. Về tá hỏa luôn và từ đó bắt đầu uống thuốc tây để can thiệp, hỗ trợ điều trị giảm đau. Nhưng mà tình trạng đau nó chỉ cắt cơn được tạm thời, một vài tuần sau nó lại bị trở lại nên cứ phải duy trì và lạm dụng thuốc nhiều thấy cũng sợ lắm. Các cơn đau thì vẫn cứ đều đều như thế mà thấy bây giờ nó còn sưng to hơn. May là có một đứa cháu nó trên thành phố về nó bày cho bài thuốc gút bên Đỗ Minh Đường. Thấy đứa cháu nó khen nhiều nên tôi cũng đánh liều lấy số điện thoại và gọi trực tiếp để hỏi xem thuốc như thế nào. Gặp được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thì bác sĩ tư vấn kỹ lắm tận 40 phút sau đấy thì tôi cũng lấy liệu trình một tháng về uống trước. Mấy ngày đầu tiên thì thấy nó hơi đau tăng thêm một chút, hơi hơi nóng dưới ngón chân. Tuy nhiên sau 15 ngày thì bắt đầu tình trạng dịu dần, các cơn đau cũng không còn đau nhiều nữa mà giảm tần suất hơn rồi. Dùng hết một tháng thuốc thì cảm nhận là đã đỡ được khoảng tầm 30%. Thế là tôi mới liên hệ với bác sĩ đệ lấy thêm ba tháng nữa và dùng cố gắng cho hết liệu trình để khỏi hoàn toàn. Hiện tại thì tôi đang bắt đầu thuốc tháng thứ hai thấy bệnh gút này nó đỡ đau đi nhiều như thế này là tôi mừng lắm rồi và chỉ hi vọng là hết liệu trình nó sẽ mang lại hiệu quả được như ý muốn.

    1. Vi Văn Tăng says: Trả lời


      Em cũng bị giống như bác uống thuốc này vào khoảng tầm 5 ngày đầu tiên thấy cơ thể nó hơi bồn chồn một chút và dưới ngón chân nó đau tăng hơn. Không biết là bị gì hoặc có phải không hợp thuốc hay không

    2. Công Thái says: Trả lời


      À với tình trạng này thì em được bác sĩ nhận thức cho đó là do cơ thể mình đang tiếp nhận thuốc và đang có quá trình thải độc ra khỏi cơ thể chính vì vậy mà nó sẽ hơi có cảm giác đau tăng nặng hơn một chút. Trường hợp mà mình thấy bị đau tai nặng như thế thì mình báo với bác sĩ bác sĩ sẽ điều chỉnh cách dùng cho hoặc là với tình trạng này nó cũng sẽ tự hết sau trong vòng từ 10 đến 14 ngày. Qua được giai đoạn này là bắt đầu vào quá trình giảm đau rồi

    3. Hoàng SA says: Trả lời


      Thấy các bác review tốt thế này thì tôi cũng yên tâm để mà đặt thuốc. Nói thật là nhà nông nên cũng không có nhiều tiền và khi nào phải chắc chắn thì mới dám đặt thuốc. Thấy các bác dùng rồi và có phản hồi tốt thế này thì tôi yên tâm được rồi chắc ngày mai tôi sẽ liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và lấy thuốc chữa bệnh gút này, tôi đã chịu đựng gần một năm rồi, thấy sợ lắm rồi

  7. Đỗ Văn Thủy says: Trả lời


    Thường thì em nghe nói là thuốc đông y phải mua về xong rồi cho vào nồi đất để tự đun lên để uống. Mà mỗi lần đun đều phải từ 3 đến 4 tiếng có khi phải ngồi canh chỉnh lửa sao cho phù hợp. Vậy thuốc gút của Đỗ Minh đường cũng tương tự như vậy à? Liệu có loại nào tiện dụng hơn không chứ em bên khối văn phòng thì không có thời gian để đun thật

    1. Nguyễn Hùng says: Trả lời


      Thuốc của đỗ minh đường là thuốc y học cổ truyền, thuốc đông y nhưng không cần phải đun nấu gì đâu bạn nhé. Dạng thuốc đun là thuốc thang theo phương thức cổ truyền và truyền thống. Bây giờ hiện đại hơn rồi nên nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thuốc rồi cô lại thành dạng cao cho bệnh nhân luôn. Loại thuốc dạng cao vừa dễ dùng mà lại vừa rất hiệu quả, nó thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn là thuốc đun sắc. Mỗi lần uống chỉ cần xúc cao thuốc pha với nước nóng rồi uống trực tiếp luôn, không phải đun sắc nữa nhé

    2. Khánh Phong says: Trả lời


      Anh comment ở trên nói đúng đấy, thuốc này dạng cao nên rất dễ dùng. Người ta cho vào trong một trong cái lọ thủy tinh, khi nào cần dùng thì lấy cái thìa sắt xúc ra một ít theo đúng tỉ lệ rồi cho vào trong nước ấm khuấy tan là có thể dùng được luôn. Rất tiện dụng nhất là những người làm văn phòng dùng loại thuốc này quá tuyệt vời luôn. Không những tiện dụng mà đã thế còn mùi vị thơm như trà nên là rất dễ uống. Không đắng ngắt, mùi ngai ngái như thuốc đun sắc hồi xưa

  8. Goodboy says: Trả lời


    Hiện tại mình đang bị gút và ngón chân cái phía bên trái nó đang sưng to lên. Do ở xa khu vực thành phố cho nên là mình cũng rất bất tiện không thể đến được tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường được. Bên nhà thuốc có ship thuốc về tận nhà giúp mình được không?

    1. Nguyễn Văn Thanh says: Trả lời


      Bên này họ vẫn có dịch vụ ship thuốc về tận nhà cho người bệnh mà. Trước hết là bạn phải liên hệ với bác sĩ trước để bác sĩ xem tình trạng bệnh của bạn như thế nào còn kê đơn thuốc. Sau khi đã kê xong đơn thuốc thì bác sĩ sẽ tiến hành gửi về nhà cho bạn qua đường bưu điện hoặc là chuyển phát nhanh của Viettel. Thuốc về đến nhà thì bạn mới phải thanh toán. Hoặc nếu được thì bạn chuyển khảon thanh toán trước cũng được, sẽ được hỗ trợ giảm 1 chút chi phí đấy

    2. Phí Quốc Hơp says: Trả lời


      Gửi thuốc về như vậy thì không biết là có vấn đề gì hay không. Vì có nhiều nơi gửi thuốc về cho bệnh nhân nhưng về lại bị hư hỏng hoặc là không đúng loại thuốc. Nên là mua theo kiểu online cũng sợ

    3. Đinh Long says: Trả lời


      Bên này thì yên tâm hơn được một chút ông ơi, bởi vì họ đóng gói rất chắc chắn. Đợt trước tôi lấy thuốc thì khi mở ra thấy thuốc được cuộn trong túi chống sóc rất kĩ. Rồi sau đó còn được cho vào thùng cát tông, bìa cát tông cho nên là không vấn đề gì cả đâu. Họ đóng gói kỹ lắm có va đập mạnh cũng không có ảnh hưởng gì. Mà trường hợp nếu có vấn đề gì thì người ta vẫn hỗ trợ đội thuốc cho ông. Bên này uy tín chứ không như là những cơ sở kinh doanh lôm côm đâu, họ có chính sách đổi trả rất rõ ràng đấy

  9. nguyễn văn hậu says: Trả lời


    Tôi có được đứa cháu trên lục Yên Yên bái gửi cho mấy lạng cao gắm về uống để điều trị bệnh gút. Nó bảo là đồng bào trên đấy toàn dùng cái loại cao này để điều trị bệnh gút thôi. Tôi nhận được và cũng đang lên mạng tìm hiểu xem thông tin này thực hư đúng hay không. Hôm nay mới bắt đầu dùng thuốc lần đầu tiên hi vọng là có thể mang lại hiệu quả tốt. Tôi dùng rồi sẽ lên đây để review cho mọi người nắm thông tin thêm nhé

  10. Lạng Sơn Fc says: Trả lời


    Thấy thuốc gout đỗ minh đường cũng không phải hoàn hảo hoàn toàn nhỉ, trên bài vẫn thấy có tỷ lệ khoảng 11% không khỏi bệnh đấy thôi. Thấy cũng phân vân liệu mình có trong top 11% đấy không?

    1. Mòng Biển says: Trả lời


      Bạn ơi, có khi nào bạn đi bệnh viện bác sỹ kê đơn mà bạn hỏi bác sỹ có cam kết khỏi được không bạn. Với lại trên bài họ ghi rõ trường hợp không khỏi đó là không tuân thủ pahsc đồ, liệu trình, không kiêng khem được hoặc bỏ dở giữa chừng mà. Chưa kể là dù có 11% không khỏi thật đi chăng nữa thì tỷ lệ khỏi cũng đã là rất cao rồi, hiếm thuốc nào có tỷ lệ khỏi cao được như vậy đó bạn

    2. Kiều Phong says: Trả lời


      Uống thuốc thì nê đặt niềm tin bạn ạ. Bạn xem trực tiếp video bệnh nhân feedback sa khi dùng thuốc đây này để yên tâm mà điều trị. Còn thuốc có phải thuốc tiên đâu mà uống vào là ai cũng khỏi ngay được, người khỏi ít, người khỏi hẳn, người không khỏi là bình thường. Quan trọng tỷ lệ khỏi cao vượt trội hơn tỷ lệ không khỏi là được rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.