Top 15 Dầu Gội Trị Rụng Tóc, Kích Thích Mọc Tóc Tốt Nhất

Rụng tóc nhiều, khiến tóc thưa thớt, thậm chí hói đầu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới diện mạo là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả, giúp bạn sớm lấy lại mái tóc dày, dài, suôn mượt, bồng bềnh và đầy sức sống. Bài viết sau đây sẽ cung cấp tới bạn loại dầu gội trị rụng tóc có hiệu quả cao, an toàn, được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

TOP 15 dầu gội trị rụng tóc tốt nhất

Khi nhắc tới dầu gội trị rụng tóc, người tiêu dùng có hai lựa chọn: Dầu gội bán theo đơn hoặc không cần kê đơn. Các loại dầu gội cần kê đơn như Ketoconazole có thể giúp “chống androgene” (anti-androgenetic). Có nghĩa là chúng ngăn ngừa hai loại hormone liên quan đến rụng tóc, bao gồm testosterone và dihydrotestosterone (DHT). Trong khi đó, các loại dầu gội không kê đơn thường chứa axit amin, các chất chống oxy hóa, dưỡng chất… để phục hồi tóc, ngăn ngừa gãy rụng, cũng như giảm hư tổn và viêm. Dưới đây là 14 dầu gội trị rụng tóc, hỗ trợ kích thích mọc tóc được quan tâm nhất hiện nay:

Dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto Medicated Shampoo

Kaminomoto Medicated là dòng dầu gội kích thích mọc tóc được sản xuất bởi thương hiệu Kaminomoto của Nhật Bản. Đây cũng là một trong những nhà sản xuất dược mỹ phẩm được đánh giá cao hàng đầu tại Nhật. Sản phẩm có thành phần chính là β-Glycyrrhetinic Acid mang tới hiệu quả cao trong việc loại bỏ gàu, trị ngứa da đầu, ngăn ngừa viêm da, duy trì sức khỏe của da đầu và giảm gãy rụng, hư tổn cho tóc hiệu quả.

Ngoài ra, dầu gội Kaminomoto còn có chức năng cản trở khả năng sinh sản của các loại vi khuẩn có hại trên da đầu, ngăn ngừa viêm da, gây hại cho nang tóc, từ đó giảm gàu và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đẩy mạnh sự tăng trưởng của tóc bằng cách kích hoạt khả năng lưu thông máu ở da đầu, làm nhanh quá trình nuôi dưỡng chân tóc.

Dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto Medicated Shampoo
Dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto Medicated Shampoo

Thành phần: Axit β-Glycyrrhetinic, piroctone olamine, CS-Base, kamigen E.

Công dụng:

  • Trị gàu, ngừa viêm da, giúp da đầu khỏe mạnh và phòng ngừa rụng tóc.
  • Kháng khuẩn, khử trùng, ngăn ngừa ngứa và gàu.
  • Kích thích lưu thông máu có lợi trên da đầu.
  • Nuôi dưỡng tóc ngay từ chân, đồng thời kích mọc tóc.

Xem chi tiết: Dầu Gội Kaminomoto Trị Rụng Tóc Có Tốt Không? Thành Phần, Công Dụng Và Giá Thành

Dầu gội Thái Dương hỗ trợ trị rụng tóc

Loại dầu gội này nằm trong dòng sản phẩm chăm sóc tóc làm nên thương hiệu cho Công ty CP Sao Thái Dương (Việt Nam). Sản phẩm có thành phần là tinh chất thảo dược thiên nhiên quen thuộc. Xuất hiện trên thị trường từ năm 2002, dầu gội trị rụng tóc Thái Dương đã nhận được nhiều sự yêu mến của người tiêu dùng.

Thành phần: Bồ kết, hương nhu, ngũ sắc, tang bạch, mần trầu, núc nác, nghệ vàng và xuyên tâm liên.

Công dụng:

  • Trị gàu, giảm ngứa.
  • Ngăn ngừa tóc gãy rụng, tóc dễ xơ rối.
  • Giúp tóc suôn mượt, mềm mại và óng ả.
  • Tăng cường sức khỏe của cả da đầu và sợi tóc.

Dầu gội hoa bưởi Thorakao

Với giá thành rẻ và chứa chiết xuất hoa bưởi tự nhiên, dầu gội hoa bưởi Thorakao của Công Ty TNHH Sản Xuất Mỹ Phẩm Lan Hảo (Việt Nam) được nhiều người yêu mến. Dầu gội này được tính hợp tính năng dầu xả, nên vô cùng thuận tiện cho những người bận rộn.

Thành phần: Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi và một số thành phần khác.

Công dụng:

  • Làm sạch da đầu, giảm gàu.
  • Cải thiện tóc rụng.
  • Giúp tóc dày, mượt mà, óng ả hơn.
  • Độ pH hợp lý, hợp cho mọi loại da đầu.

Đọc thêm: Sản Phẩm Dầu Gội Orzen Trị Rụng Tóc Và Kích Thích Mọc Tóc Hiệu Quả

Dầu gội Amla đặc trị rụng tóc

Dầu gội trị rụng tóc Amla Detox có chiết xuất từ các thành phần nguồn gốc thiên nhiên, mang lại hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng tóc và da đầu từ sâu bên trong. Qua đó ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời kích thích nang tóc, giúp tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe hơn. Đặc biệt, thành phần chính của dầu gội là tinh chất từ quả Amla (me rừng) từ Ấn Độ có tác dụng nuôi dưỡng da đầu, chân tóc toàn diện, chống lại quá trình oxy hóa, cung cấp hàm lượng carotene và sắt cao.

Amla Detox còn giúp làm sạch da đầu, cho da đầu luôn sạch, thông thoáng, loại bỏ ngứa, kích thích máu lưu thông, thải các độc tố ra ngoài, kiểm soát bã nhờn và kích thích tuyến mồ hôi hoạt động tích cực. Bên cạnh đó, với chiết xuất từ cỏ mần trầu chứa hàm lượng acid cyanhydric cao, được xem như vị thuốc quý trong điều trị chứng rụng tóc, giúp tóc nhanh chắc khỏe, suôn mượt, làm giảm tổn thương do các loại hoá chất gây ra.

Dầu gội Amla đặc trị rụng tóc chiết xuất từ thiên nhiên
Dầu gội Amla đặc trị rụng tóc chiết xuất từ thiên nhiên

Thành phần: Quả amla (me rừng), bồ kết, bồ hòn, dầu thảo dược, tinh dầu bưởi, tinh dầu sả, dầu argan, dầu olive…

Công dụng:

  • Loại bỏ các hóa chất tích tụ trên da đầu.
  • Phục hồi chân tóc và da đầu đã bị hư tổn.
  • Giảm ngứa và rụng tóc.
  • Giúp tóc chắc khỏe.
  • Kích thích mọc tóc.
  • Phục hồi tóc hư tổn.

Dầu gội đầu Klorane

Klorane là dầu gội trị rụng tóc đến từ Tập đoàn Dược mỹ phẩm Pierre Fabre của Pháp, được nghiên cứu và công bố bởi Klorane Laboratories – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình có tuổi đời gần 5 thập kỷ. Hiện nay, Klorane đang cung cấp cho thị trường 3 dòng cơ bản là: 

  • Dầu gội Klorane chai màu xanh: Chiết xuất từ rễ cây tầm gai giúp ức chế sự sản sinh bã nhờn trên da đầu, ngăn sự di chuyển của bã nhờn và cung cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt, phù hợp cho da dầu.
  • Dầu gội Klorane chai màu tím: Chiết xuất từ vỏ cây canh ki-na. glycerin, vitamin B5, B6, B8 và một số chất làm sạch dịu nhẹ. Mang đến công dụng giảm rụng tóc, kích thích cho tóc mọc nhanh, làm sạch da đầu và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, phù hợp cho da khô.
  • Dầu gội Klorane chai màu vàng: Chiết xuất từ trái xoài Mangifera Ấn Độ, chứa hàm lượng acid béo dồi dào, có tác dụng phục hồi tóc hiệu quả, giảm tình trạng gãy rụng, hư tổn, khô xơ, kích thích cho tóc mọc nhanh và bóng mượt.

Thành phần: Vitamin B và quinine (ký ninh) – chiết xuất từ cây canh ky na được người Inca sử dụng từ lâu đời. Công dụng:

  • Phục hồi sức khỏe của sợi tóc lên tới 84%.
  • Giảm tóc rụng, xơ rối.
  • Tốt nhất cho những người có mái tóc yếu.

Có thể bạn quan tâm: Sản Phẩm Green Hair Trị Rụng Tóc, Nuôi Dưỡng Và Phục Hồi Tóc Hư Tổn Chất Lượng

Dầu gội Biotin & Collagen

Biotin & Collagen là dòng dầu gội ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc nổi tiếng trên thế giới đến từ thương hiệu OGX Beauty của Mỹ. Đây cũng là sản phẩm được rất nhiều chị em ưa chuộng và phản hồi tốt về khả năng thúc đẩy mọc tóc và giảm thiểu tình trạng gãy rụng. Với thành phần chính là các dưỡng chất Biotin, dầu gội giúp dưỡng ẩm và kích thích sợi tóc mọc nhanh hơn, ngoài ra còn cải thiện xơ rối hiệu quả.

Vì chứa nhiều dưỡng chất, nên dầu gội Biotin & Collagen phù hợp nhất với những bạn nữ có chất tóc khô và tóc thường. Ngược lại, với những bạn có chất tóc dầu thì cần cân nhắc về việc sử dụng, bởi nó có thể khiến tóc nhanh bết hơn.

Biotin & Collagen là dòng dầu gội ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc
Biotin & Collagen là dòng dầu gội ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Thành phần: Biotin (vitamin B7), collagen, protein lúa mì thủy phân và các dưỡng chất khác.

Công dụng:

  • Giảm tiết bã nhờn trên da đầu.
  • Cải thiện kết cấu của sợi tóc.
  • Giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.
  • Giảm rụng tóc, giúp mái tóc dày hơn.

Dầu gội chống rụng tóc của Hàn Quốc Ryo

Ryo là dầu gội đến từ thương hiệu số 1 Hàn Quốc – Amore Pacific, được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sử dụng toàn bộ nguyên liệu từ thiên nhiên nên đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả cho mái tóc và da đầu. Sản phẩm áp dụng công nghệ lên men phương Đông (lên men tự nhiên) giúp tóc được làm sạch hiệu quả hơn. Mặt khác, Ryo cũng được yêu thích nhờ vào thiết kế chai sang trọng, trông giống như một vị hoàng hậu quý phái, tao nhã với phần thân theo mô tả của trang phục truyền thống Hàn Quốc – Hanbok.

Dầu gội Ryo chính là bí quyết chăm sóc tóc khỏe đẹp của phụ nữ Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Nếu đánh giá về hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc thì đây được xem như lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng phải khổ sở vì rụng tóc quá nhiều. Cơ chế hoạt động của nó là tăng cường dưỡng chất cho da đầu, kích thích tóc mới tăng sinh và phát triển, giúp nang tóc khỏe hơn mỗi ngày.

Thành phần: Nhân sâm và nhiều thảo dược khác.

Công dụng:

  • Ngăn rụng tóc.
  • Kích thích tóc mọc nhanh.
  • Tăng tuần hoàn máu có lợi cho da đầu.

Đọc thêm: TOP 10+ Loại Dầu Gội Ngăn Rụng Tóc Cho Nam Hiệu Quả Nhất Thị Trường

Dầu gội L’Oréal Density

Dầu gội L’Oreal Density là sản phẩm đặc trị tình trạng rụng tóc, chân tóc thưa nhờ vào khả năng cung cấp lượng chất béo bao phủ xung quanh mỗi sợi tóc, kích thích cho phần chân tóc phát triển to hơn. Nhờ đó mà giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe, dày, nhanh dài và bồng bềnh, óng ả.

Sản phẩm chứa các thành phần như vitamin B3, vitamin PP và Omega-6, tất cả đều hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển của nang tóc và chân tóc, giúp tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng. Ngoài ra, L’Oreal Density còn làm dày tóc nên tăng hiệu quả chống rụng tóc một cách đáng kể.

Dầu gội L'Oréal Density giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt
Dầu gội L’Oréal Density giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt

Thành phần: Omega-6, vitamin B3 và nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Công dụng:

  • Phục hồi cấu trúc sợi tóc.
  • Cải thiện tóc mỏng, dễ gãy rụng.
  • Giúp mái tóc dày, chắc khỏe.

Dầu gội trị rụng tóc Megumi

Megumi là dầu gội đặc trị rụng tóc của thương hiệu Rohto sản xuất tại Việt Nam, dựa trên công thức vượt trội được nghiên cứu tại Nhật do Viện nghiên cứu Kyoto sáng chế. Nhờ đó mà sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc cũng như kích thích tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

Với bảng thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính, Megumi giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch da đầu, nuôi dưỡng, tái tạo da đầu, chống lão hoá, kháng viêm hiệu quả. Đặc biệt, chiết xuất từ cây liên mộc hỗ trợ bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng.

Thành phần: Chiết xuất tảo nâu, cúc La Mã, gừng, nhân sâm, trà xanh Nhật Bản.

Công dụng:

  • Nuôi dưỡng tóc ngay từ gốc, ngăn ngừa rụng tóc.
  • Giúp mái tóc bồng bềnh, bay bổng và dày hơn.
  • Kháng khuẩn, giảm viêm, kích tóc mọc nhanh.

Tìm hiểu thêm: TOP 13 Loại Dầu Gội Cho Tóc Dầu Và Rụng Tốt Nhất Bạn Nên Thử

Dầu gội trị rụng tóc Bergamot

 Dầu gội ngăn rụng tóc Bergamot được sản xuất dựa trên sự pha trộn độc đáo từ các tinh chất thiên nhiên. Mang đến hiệu quả tối đa trong việc giảm ngứa da đầu, phục hồi tóc yếu, ngăn ngừa gãy rụng do các tác động từ tạo kiểu bằng hoá chất như uốn, nhuộm và da đầu nhờn. Với công thức “vàng” từ 7 loại thảo mộc tự nhiên, Bergamot sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc được làm sạch kỹ lưỡng, trị ngứa da đầu, ngăn rụng tóc,khiến tóc bóng mượt và chắc khỏe.

Bergamot có bảng thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính
Bergamot có bảng thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính

Thành phần: Chiết xuất cam bergamot và các thành phần khác.

Công dụng:

  • Giảm gàu và ngứa.
  • Ngăn ngừa rụng tóc.
  • Kích tóc mọc nhanh.
  • Giúp da đầu khỏe và nuôi dưỡng tóc từ chân tới ngọn.

Dầu gội ngăn rụng tóc Ducray Anaphase Stimulating Cream

Với công thức đặc biệt, cung cấp cho tóc các dưỡng chất và vitamin có lợi, dầu gội ngăn rụng tóc Ducray Anaphase Stimulating Cream có xuất xứ từ Pháp chính là trợ thủ đắc lực mang đến cho bạn mái tóc đầy sức sống. Đặc biệt, các thành phần có trong sản phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, kích thích quá trình tuần hoàn máu, tăng cường hoạt động của tế bào, nhờ đó mà giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe lên trông thấy.

Thành phần: Dịch chiết rễ cây nhựa ruồi, tocopherol nicotinate (một dẫn xuất của Vitamin E), vitamin B5, B6, B8…

Công dụng:

  • Ngăn ngừa rụng tóc.
  • Kích mọc tóc.
  • Tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng các nang tóc.
  • Ức chế men 5 Alpha-Reductase, từ đó ngăn ngừa DHT gây teo nhỏ nang tóc.
  • Giúp tóc bồng bềnh hơn.

Đọc thêm: Review TOP 16+ Loại Dầu Gội Trị Gàu Tốt Nhất Bạn Nên Dùng

Dầu gội kích mọc tóc Oriflame HairX Advanced Care

HairX Advanced Care là dòng dầu gội dành cho tóc mỏng của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng – Oriflame chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp cho cả nam và nữ. Oriflame phát triển dựa trên các thành tựu khoa học tiên tiến, kết hợp cùng bảng thành phần tự nhiên nên luôn đảm bảo được độ an toàn, lành tính cho người sử dụng. Trong các sản phẩm chăm sóc tóc của thương hiệu này, thì dòng dầu gội đặc trị rụng tóc đã và đang được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao.

Các sản phẩm thiên nhiên của Oriflame đều không chứa thành phần Silicone nên khi bạn gội đầu ở những lần đầu tiên sẽ cảm thấy tóc hơi khô rít. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn tình trạng này sẽ hết, đồng thời mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt, hạn chế gàu và gãy rụng.

Dầu gội kích mọc tóc Oriflame HairX Advanced Care
Dầu gội kích mọc tóc Oriflame HairX Advanced Care

Thành phần: Chiết xuất hoa cúc dại, caffeine và các dưỡng chất khác.

Công dụng:

  • Giảm tóc gãy rụng.
  • Giúp tóc dày dặn và bồng bệnh hơn.
  • Làm dịu da đầu.

Dầu gội Davines Energizing trị rụng tóc

Là sản phẩm được ra đời từ năm 1983, Davines Energizing là dòng dầu gội trị rụng tóc cao cấp dành riêng cho những mái tóc yếu, mỏng và thường xuyên bị gãy rụng. Nó mang đến hiệu quả cao trong việc loại bỏ gàu, bụi bẩn và dầu nhờn trên da, từ đó giúp mái tóc chắc khỏe, sạch gàu và giảm gãy rụng hiệu quả.

Thành phần: Dầu hạt lanh, dầu hoa anh thảo, dầu cá hồi, vitamin nhóm B, C, E, Kẽm, Coenzyme Q10…

Công dụng:

  • Làm sạch nhẹ nhàng da đầu và sợi tóc.
  • Kích thích lưu thông máu có lợi trên da đầu.
  • Giúp da đầu và sợi tóc khỏe mạnh, hạn chế tình trạng gãy rụng.
  • Giúp tóc bồng bềnh.

Có thể bạn quan tâm: Sản Phẩm Maxxhair: Viên Uống Chống Rụng Tóc, Kích Thích Mọc Tóc Hàng Đầu

Dầu gội Dr.FORHAIR Folligen Plus ngăn rụng tóc

Sản phẩm tới từ Hàn Quốc này hiện đang được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công ty TNHH Đức Đăng Khôi là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm này. Dầu gội Dr.FORHAIR Folligen Plus chứa các thành phần tự nhiên có lợi cho mái tóc, không chứa các hóa chất độc hại, dùng được cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Dr.FORHAIR Folligen Plus chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc
Dr.FORHAIR Folligen Plus chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc

Thành phần: Nhân sâm, gừng, cây rễ vàng, hoài sơn, rễ cây rhatany…

Công dụng:

  • Phục hồi tóc hư tổn.
  • Nuôi dưỡng tóc từ gốc.
  • Giảm tóc gãy rụng.
  • Kiểm soát dầu trên da đầu.
  • Giúp tóc khỏe mạnh, mềm nhẹ, bồng bềnh và bóng mượt.

Dầu gội Ayurbio – Nhật Bản

Dầu gội trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh Ayurbio đến từ Nhật Bản gồm hai dòng cơ bản đó là: Damaged dành riêng cho tóc dầu và Moist Ex dành riêng cho tóc khô. Sản phẩm được phát triển và sản xuất bởi công ty Beauté De Mode – công ty chuyên sản xuất những dòng mỹ phẩm cao cấp và chất lượng của Nhật Bản.

Các thành phần trong dầu gội có khả năng tăng cường lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất tới nang tóc, đồng thời còn là hoạt chất có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tóc, bảo vệ tóc trước các tác hại từ môi trường và hóa chất độc hại. Ngoài ra, Ayurbio còn rất giàu collagen, giúp tóc không bị chẻ ngọn, luôn suôn mượt, hạn chế hư tổn và gãy rụng.

Thành phần: Biotin (hay Vitamin B8, H), collagen, keratin, acid pantothenic (vitamin B5), cysteine, methionine, lysine, proline…

Công dụng:

  • Giúp tóc không bị chẻ ngọn, xơ rối, hạn chế gãy rụng.
  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.
  • Ngăn chặn quá trình thoái hóa, kích thích cho tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.
  • Kích thích chân tóc chắc khỏe, cung cấp nguồn dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc khỏe, nhanh mọc và không bị hư tổn.

Tham khảo thêm: Viên Uống Qik Hair: Chi Tiết Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán [CẬP NHẬT]

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng dầu gội trị rụng tóc

Cũng giống như làn da, mái tóc cũng được chia thành nhiều kiểu tóc: Tóc tơ, tóc dầu, tóc khô, tóc hư tổn, tóc xoăn, tóc nhuộm… Bởi vậy, nên lựa chọn dầu gội phù hợp với loại tóc. Nó sẽ giúp phát huy được ưu điểm và khắc phục nhược điểm của mái tóc mà bạn đang sở hữu.

Chọn dầu gội trị rụng tóc theo loại tóc

Để điều trị rụng tóc, bạn cũng nên lựa chọn dầu gội phù hợp với kiểu tóc. Cụ thể:

  • Tóc tơ

Tóc tơ là chất tóc mảnh và mỏng, chúng có xu hướng bết nhanh hơn các loại tóc khác. Bởi vậy, nên tránh dùng dầu gội dạng kem. Thay vào đó, hãy tìm những công thức dầu gội dạng gel dịu nhẹ, không gây nhờn và bết dính. Dầu gội làm tăng độ phồng chứa các thành phần như PG-propylsilanetriol hoặc protein lúa mì thủy phân là lựa chọn tốt nhất. Chúng giúp tóc bồng bềnh hơn bằng cách tăng đường kính của thân tóc. Nên tránh những dầu gội có chứa silicone. Silicone có thể khiến sợi tóc trở nên nặng nề hơn.

Nên chọn các sản phẩm phù hợp với loại tóc của mình
Nên chọn các sản phẩm phù hợp với loại tóc của mình
  • Tóc khô và thô

Dạng tóc này rất dễ bị rối và gãy rụng, nên lựa chọn dầu gội dạng kem và giữ ẩm cao, kết hợp với dầu xả để khóa độ ẩm sau khi gội. Với chất tóc khô và thô, bạn có thể áp dụng gội co-wash. Co-wash có nghĩa là chỉ gội đầu với dầu xả và không cần gội lại bằng dầu gội như cách thông thường. Bởi lẽ, các loại dầu gội thường chứa sunfat nhằm loại bỏ dầu tự nhiên của tóc. Do đó, nó có thể khiến các lọn tóc bị khô, xơ rối và gia tăng gãy rụng. Chỉ gội đầu với dầu xả sẽ khắc phục được điều này. Bạn có thể dùng dầu gội ở phần chân tóc để loại bỏ gầu và dùng dầu xả trên phần còn lại của mái tóc.

  • Tóc dầu

Tóc dầu gây ra rất nhiều rắc rối trong chăm sóc tóc. Vì đã có quá nhiều dầu dư thừa trên da đầu, nên bạn cần tránh các sản phẩm làm ẩm, giữ ẩm và làm kem có thể bổ sung thêm độ ẩm cho da đầu. Thay vào đó, nên sử dụng dầu gội cân bằng, ví dụ như dầu gội chứa axit salicylic.

  • Tóc đã được tác động hóa chất

Tóc nhuộm hoặc tóc đã được xử lý hóa chất, như uốn hay duỗi thường có xu hướng trở nên khô hơn. Bởi vậy, nên chọn dầu gội được thiết kế dành riêng cho loại tóc này. Bạn có thể lựa chọn các loại dầu gội có chứa các thành phần như chiết xuất đậu nành, chiết xuất lúa mì hoặc axit amin. Chúng giúp giữ màu và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sợi tóc. Ngoài ra, nên tránh dầu gội chứa sulfate khiến màu tóc phai nhanh hơn.

Đọc thêm: Sản Phẩm Bonihair: Viên Uống Ngăn Ngừa Rụng Tóc, Bạc Tóc Hiệu Quả

Gội đầu đúng cách để trị rụng tóc hiệu quả

Trên bao bì của mỗi sản phẩm dầu gội đều đã ghi rõ cách sử dụng, bạn nên đọc kỹ trước khi dùng.

Có thể thực hiện các bước gội đầu đúng cách sau:

  • Chải đầu, gỡ tóc rối trước khi gội.
  • Gội đầu bằng nước mát hoặc ấm, không dùng nước nóng.
  • Làm ướt toàn bộ mái tóc trước khi áp dụng dầu gội và nhẹ nhàng massage từ da đầu tới tận ngọn tóc.
  • Gội thật sạch, loại bỏ hoàn toàn bọt và dư chất trên tóc.
  • Nên dùng dầu xả (phù hợp với kiểu tóc) sau khi dùng dầu gội. Ủ dầu xả lên tóc trong khoảng 3 – 5 phút tùy theo hướng dẫn trên bao bì. Sau đó gội sạch với nước.
  • Dùng khăn mềm nhẹ nhàng thấm bớt nước và để tóc khô tự nhiên. Không chải đầu khi ướt.
  • Chỉ gội đầu từ 2 – 3 lần mỗi tuần.
Gội đúng cách sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt hơn
Gội đúng cách sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt hơn

Bên cạnh việc lựa chọn và sử dụng dầu gội trị rụng tóc đúng cách, bạn nên có một chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt điều độ. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị rụng tóc. Nếu tình trạng rụng tóc vẫn tiếp diễn và ngày càng nghiêm trọng hơn, hãy đi khám để phát hiện nguyên nhân. Một khi đã xác định được căn nguyên gây rụng tóc, việc điều trị cũng sẽ đơn giản và có hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.