Gàu xuất hiện nhiều khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, các thương hiệu dầu gội hiện nay đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm dầu gội trị gàu với nhiều công dụng, mùi hương và giá thành khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 16 loại dầu gội đầu giúp trị gàu, giảm ngứa hiệu quả.

Những nguyên nhân gây ra gàu

Gàu là tình trạng da đầu khiến tế bào chết bám lại và tạo thành mảng mảng trên đầu, thường đi kèm với ngứa và mảng trắng nhỏ. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gàu:

  • Nấm Malassezia: Nhóm nấm này là nguyên nhân chính gây gàu. Nấm Malassezia thường sống trên da mọi người, nhưng ở những người có tình trạng gàu, nấm này phát triển nhanh và tăng sinh, tạo ra một môi trường cho sự phát triển của tế bào da đầu.
  • Tình trạng da đầu khô: Da đầu khô có thể kích thích sự tăng sản tế bào chết, tạo điều kiện cho vi khuẩn Malassezia phát triển.
  • Ảnh hưởng của môi trường: Môi trường khắc nghiệt như thay đổi nhiệt độ, tần suất gặp nắng, và sự ẩm có thể ảnh hưởng đến tình trạng da đầu và gây gàu.
  • Dùng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp: Sử dụng các loại d qầu tóc, gel, hoặc dầu gội chứa hóa chất có thể kích thích da đầu và làm tăng nguy cơ gàu.
  • Tình trạng stress: Stress có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm tăng nguy cơ gàu.
  • Di truyền: Nguyên nhân di truyền cũng có thể góp phần vào việc phát triển gàu.

Để giảm nguy cơ gàu, bạn có thể thực hiện các biện pháp như sử dụng dầu gội chứa thành phần chống gàu, giữ da đầu ẩm, tránh stress, và duy trì một lối sống lành mạnh. Nếu tình trạng gàu kéo dài hoặc trở nên nặng nề, nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để có đánh giá và điều trị phù hợp. Dưới đây là các sản phẩm dầu gội trị gàu được nhiều người sử dụng.

Top 16 dầu gội trị gàu ngứa cực hiệu quả bạn nên sử dụng

Gàu trên da đầu là một hiện tượng thường gặp có thể xảy ra ở bất kỳ ai. Gàu không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, bức bối khó chịu mà còn khiến mái tóc của bạn trở nên bết dính, khô xơ khiến bạn mất tự tin. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng các loại dầu gội trị gàu chuyên dụng, giúp trị gàu, giảm ngứa, mang đến cho bạn mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Dưới đây là top 16 sản phẩm dầu gội trị gàu được nhiều người tin dùng.

Dầu gội trị gàu Selsun

Một trong những loại dầu gội trị gàu được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường đó là Selsun. Sản phẩm đến từ tập đoàn dược phẩm Rohto Mentholatum nổi tiếng. Với bảng thành phần có chứa nhiều hoạt chất selenium sulfide, hợp chất này giúp loại bỏ gàu, ức chế sự phát triển của nấm, giảm bã nhờn và giảm ngứa ngáy hiệu quả.

Dầu gội trị gàu Selsun
Dầu gội trị gàu Selsun

Ngoài ra dầu gội Selsun còn có sự kết hợp giữa hai thành phần dimethicone và tab 2, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất giúp duy trì mái tóc khỏe đẹp, mềm mại và dễ chải. Thậm chí ngay cả khi bạn nhuộm tóc thì việc sử dụng dầu gội đầu Selsun cũng sẽ giúp giữ nguyên màu tóc của bạn, hạn chế tình trạng phai màu như những sản phẩm trị gàu khác.

Giá tham khảo: Khoảng 55.000 đồng/chai 50ml.

Xem thêm: Rụng Tóc Thiếu Chất Gì? Top 9 Loại Dưỡng Chất Tốt Bạn Cần Bổ Sung

Dầu gội Clear

Dầu gội Clear là một trong những loại dầu gội trị gàu được bán phổ biến nhất trên thị trường. Sản phẩm bao gồm 10 loại dưỡng chất tự nhiên có tác dụng khôi phục lớp bảo vệ tự nhiên trên da đầu. Lớp bảo vệ này sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa các yếu tố tạo nên vảy gàu, cung cấp dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh, sạch gàu.

Dầu gội Clear có giá thành tương đối rẻ, nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn, thích hợp dùng cho cả nam và nữ. Tuy nhiên nhược điểm của loại dầu gội này đó là dễ khiến tóc nhuộm bị phai màu. Vì vậy nó gần như không được những tín đồ mê nhuộm tóc sử dụng. Bên cạnh đó, dầu gội này còn khiến tóc dễ bị khô, vì thế bạn nên sử dụng thêm dầu xả, dầu dưỡng hoặc kem ủ tóc để giúp tóc trở nên mềm mượt, hạn chế gàu.

Giá tham khảo: Khoảng 98.000 đồng/chai 370g.

Head & Shoulders giúp trị gàu hiệu quả

Sản phẩm Head & Shoulders giúp là loại dầu gội đầu giúp trị gàu được nhiều người yêu thích. Với công nghệ cao kết hợp các vitamin, giúp tăng cường dưỡng chất để nuôi dưỡng da đầu, giúp mái tóc của bạn thêm chắc khỏe và óng mượt. Loại dầu gội này có chứa các thành phần chuyên biệt để điều trị tình trạng gàu ngứa và khô da đầu.

Dầu gội Head & Shoulders giúp trị gàu hiệu quả
Dầu gội Head & Shoulders giúp trị gàu hiệu quả

Cụ thể, trong thành phần của Head & Shoulders có chứa Pyrithione kẽm giúp phục hồi sức khỏe da đầu, tiêu diệt các loại nấm tóc – nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng gàu.  Loại dầu gội này cũng có chất chống proliferative, giúp làm chậm sự sản xuất của tế bào da để giảm bớt quá trình tạo vảy. Không chỉ có tác dụng ngăn gàu, Head & Shoulders còn giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng, tia UV.

Giá tham khảo: Khoảng 127.000 đồng/550ml.

Có thể bạn quan tâm: Sản Phẩm Green Hair Trị Rụng Tóc, Nuôi Dưỡng Và Phục Hồi Tóc Hư Tổn Chất Lượng

Dầu gội đầu Pantene

Pantene là một sản phẩm dầu gội đầu vừa có tác dụng trị gàu, vừa giúp dưỡng tóc mềm mượt. Nhờ có chứa công thức zinc pyrithione, sản phẩm sẽ giúp loại sạch gàu một cách nhẹ nhàng, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu và trên tóc mà không làm tóc bị khô. 

Ngoài ra, dầu gội còn giúp bổ sung Panthenol và Phanthenyl Ethyl Ether giúp nuôi dưỡng mái tóc thêm mềm mượt, phục hồi tóc hư tổn và không gây bết dính. Đặc biệt, Pantene không chứa các chất hóa học gây hại, thích hợp dùng cho mọi loại tóc. Sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ, vô cùng dễ chịu, bạn có thể dùng hàng ngày mà không lo tóc sẽ bị khô xơ.

Giá tham khảo: Khoảng 129.000 đồng/chai 650ml.

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Sebamed

Dầu gội trị gàu Sebamed là sản phẩm thích hợp dùng cho những người đang gặp các vấn đề về nấm da đầu, bị gàu nặng. Đây cũng là một trong những sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Nhờ có chứa hoạt chất Piroctone Olamine, Sebamed giúp loại bỏ gàu một cách nhẹ nhàng, làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ nấm và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Sebamed
Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Sebamed

Dầu gội Sebamed có độ pH 5.5 giúp ổn định cấu trúc tóc, bảo vệ lớp vỏ axit của da đầu cho mái tóc của bạn thêm khỏe mạnh. Vì vậy nếu bạn đang cảm thấy khó chịu khi da đầu có nhiều gàu thì hãy tham khảo sử dụng ngay sản phẩm dầu gội Sebamed.

Giá tham khảo: Khoảng 316.000 đồng/chai 200ml.

Đọc thêm: TOP 10+ Loại Dầu Gội Ngăn Rụng Tóc Cho Nam Hiệu Quả Nhất Thị Trường

Dầu gội trị gàu Nizoral

Dầu gội trị gàu Nizoral là sản phẩm có chứa đến 2% ketoconazole. Thành phần này được xem như một loại thuốc chống nấm da đầu, ngăn ngừa gàu và cải thiện tình trạng bị ngứa ngáy, bong tróc da đầu. Ngoài ra, Nizoral còn có hoạt tính kháng nấm dermatophyte và vi nấm men, giúp hạn chế bài tiết bã nhờn, trị lang ben, nấm da đầu hiệu quả.

Sản phẩm có chứa hương thơm nhẹ nhàng, khi sử dụng sẽ giúp mái tóc của bạn có mùi thơm cực kỳ dễ chịu. Tuy nhiên Nizoral không có tác dụng dưỡng ẩm, có thể khiến tóc của bạn bị khô xơ sau khi sử dụng. Vì thế sau khi gội đầu xong với dầu gội Nizoral bạn nên sử dụng thêm dầu xả để mái tóc thêm mềm mượt hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 95.000 đồng/chai 100ml.

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Antisol

Antisol là sản phẩm dầu gội thiên nhiên đến từ thương hiệu iCare Pharma. Thành phần chính có trong Antisol đều được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như: Chiết xuất hạt cà rốt, hạt neem, geuriun Ấn Độ, gừng, nghệ, hương thảo, oải hương, lá nguyệt quế, tràm trà,….

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Antisol
Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Antisol

Dầu gội Antisol mang đến cho người dùng công dụng giúp làm sạch gàu, giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc, diệt khuẩn, loại bỏ nấm da đầu, giữ ẩm, cân bằng độ pH, làm hết ngứa và thông thoáng da đầu. Đặc biệt với độ pH nằm trong khoảng 6.5 nên sản phẩm có thể phù hợp cho mọi loại tóc và da đầu. Trẻ em trên 10 tuổi cũng có thể sử dụng được sản phẩm dầu gội này.

Giá tham khảo: Khoảng 238.000 đồng/chai 240ml.

Nội dung hấp dẫn: Tham Khảo 20+ Cách Ngăn Ngừa Rụng Tóc, Hết Khô Xơ Chẻ Ngọn

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Haicneal

Dầu gội Haicneal không phải là sản phẩm trị gàu chuyên dụng thế nhưng đây cũng là sản phẩm giúp mang lại hiệu quả trị gàu tương đối tốt, giúp ngăn ngừa hiện tượng gàu ngứa và viêm da tiết bã.

Haicneal mang đến công dụng đẩy lùi tình trạng tiết bã nhờn da đầu, tiêu diệt vi khuẩn và nấm, loại bỏ vảy gàu sau vài tuần sử dụng, phục hồi các mô, biểu bì và tế bào do những tổn thương mà nấm và gàu gây ra. Sản phẩm có giá thành hợp lý, mẫu mã mới lạ, đẹp mắt nên chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng Việt.

Giá tham khảo: Khoảng 95.000/tuýp 50ml.

Dầu gội dược liệu trị gàu Thái Dương 3, 7

Dầu gội dược liệu Thái Dương 3 và Thái Dương 7 là những sản phẩm bạn nên tham khảo sử dụng khi gặp phải hiện tượng gàu ngứa. Dầu gội Thái Dương được xem là sản phẩm nổi bật nhất trong các dòng dầu gội thảo dược tại Việt Nam. Các sản phẩm dầu gội Thái Dương 3, Thái Dương 7 đều có chiết xuất từ các loại dược liệu tự nhiên như: Tang bạch bì, hương nhu, cây ngũ sắc, bồ kết, cỏ mần trầu,…

Dầu gội dược liệu trị gàu Thái Dương 3, 7
Dầu gội dược liệu trị gàu Thái Dương 3, 7

Những nguyên liệu này có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống nấm, ngăn ngừa hiện tượng nấm da đầu, giúp da đầu luôn sạch sẽ. Ngoài ra, dầu gội Thái Dương còn giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 đồng/chai 200ml.

Xem thêm: Chân Tóc Yếu, Gãy Rụng Nhiều Và Cách Điều Trị Hiệu Quả Tận Gốc

Dầu gội Yves Rocher Purifying

Yves Rocher Purifying là dầu gội đầu đến từ thương hiệu Yves Rocher của nước Pháp. Hầu hết các sản phẩm mang thương hiệu của Yves Rocher đều được đánh giá cao bởi các thành phần được bào chế hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn và tốt cho da. Trong đó dầu gội trị gàu Yves Rocher Purifying đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thời gian gần đây.

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như tinh dầu hoa trà, trái nho đỏ,… nên rất an toàn, phù hợp với những người đang sở hữu mái tóc khô xơ, hư tổn, gãy rụng và nhiều gàu. Không chỉ vậy, các dưỡng chất có trong Yves Rocher Purifying sẽ giúp mái tóc của bạn có độ ẩm nhất định, mang đến cho bạn mái tóc mềm mại, óng mượt như ý. 

Giá tham khảo: Khoảng 193.000/chai 300ml.

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Weilaiya

Dầu gội xả gừng Weilaiya có chứa các chiết xuất từ gừng tươi và những loại thảo dược tự nhiên, có tác dụng giúp làm sạch tóc và loại bỏ gàu hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu gội còn giúp tăng cường lưu thông máu trên da đầu, cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng nang tóc phát triển khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng chỉ sau 1 lần gội.

Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Weilaiya
Dầu gội giúp giảm gàu ngứa Weilaiya

Sản phẩm được chiết xuất từ từ gừng tươi Vân Nam, Hyaluronic Acid và Tocopherol, có tác dụng ngăn rụng tóc gấp 3 lần, giữ ẩm cho da đầu, chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của tóc. Với những thành phần từ tự nhiên, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng, đó là lý do vì sao dầu gội trị gàu Weilaiya luôn nằm trong top những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Giá tham khảo: Khoảng 585.000 đồng/tuýp 400ml.

Xem thêm: Sản Phẩm Dầu Gội Thái Dương Trị Rụng Tóc: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán

Dầu gội đầu Kaminomoto

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc yếu thì có thể tham khảo sử dụng Kaminomoto. Sản phẩm với thành phần chủ yếu từ các thảo dược tự nhiên cùng chất dẫn sinh học đặc biệt chỉ có ở các sản phẩm đến từ Nhật Bản. Chất dẫn sinh học này sẽ giúp các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da đầu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ chân tóc đến ngọn tóc. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp hạn chế được lượng chất nhờn tiết ra trên da đầu, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Dầu gội trị gàu Kaminomoto được thiết kế dưới dạng chai nhựa màu trắng tiện lợi, có mùi hương nhẹ dịu và thân thiện với sức khỏe của người dùng.

Giá tham khảo: Khoảng 450.000/chai 300ml.

Dầu gội đầu Alcoral

Alcoral là dầu gội trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc, giảm tình trạng khô ngứa da đầu do nấm. Sản phẩm có chứa thành phần Zinc Pyrithione (ZPTO) Và Ageratum Conyzoides Leaf Extract Amodimethicone Và Acid Pantothenic (Vitamin B5), có tác dụng giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm da đầu.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần làm ướt tóc, lắc kĩ rồi thoa đều dầu gội lên tóc trong vòng 3-5 phút rồi xả lại với nước. Để đạt hiệu quả tối ưu bạn nên sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi tình trạng gàu ngứa giảm hẳn.

Giá tham khảo: Khoảng 54.000 đồng/chai 60ml.

Dầu gội trị gàu Horse Oil

Dầu gội đầu Horse Oil của Nhật Bản là sản phẩm được chiết xuất từ mỡ ngựa, có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mái tóc, cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, Horse Oil còn giúp làm sạch gàu, cải thiện tình trạng nấm tóc, giúp bạn sở hữu mái tóc thơm tho và óng mượt hơn.

Dầu gội trị gàu Horse Oil
Dầu gội trị gàu Horse Oil

Sản phẩm là cứu tinh của những người đang gặp phải vấn đề gàu ngứa. Hơn nữa, Horse Oil lại rất an toàn cho sức khỏe và da đầu, hoàn toàn không chứa thành phần độc hại. Chính vì vậy loại dầu gội này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trên toàn châu Á.

Giá tham khảo: Khoảng 285.000 đồng/chai 600ml.

Có thể bạn quan tâm: 13 Loại Dầu Gội Cho Tóc Dầu Và Rụng Hiệu Quả Nhất Dành Cho Bạn

Dầu gội đầu Hair Care

Dầu gội đầu Hair Care là sản phẩm có tác dụng giúp làm sạch gàu, ngăn ngừa nấm tóc, phục hồi mái tóc bị xơ rối chẻ ngọn, giúp tóc luôn mềm mượt và chắc khỏe. Hair Care có chứa các thành phần như Ketoconazol, Willow bark extract, Piper Betle L extract, Matricaria Chamomilla extract,… được kiểm chứng an toàn cho sức khỏe người dùng.

Những người đang gặp vấn đề về da đầu, viêm da tiết bã nhờn, tróc vảy, ngứa da đầu,… nên dùng dầu gội Hair Care. Bạn chỉ cần dùng Hair Care tương tự như với các loại dầu gội đầu thông thường. Mỗi tuần sử dụng từ 2-3 lần để giúp ngăn ngừa gàu ngứa quay trở lại.

Giá tham khảo: Khoảng 58.000 đồng/tuýp 50ml.

Dầu gội trị gàu Mintar Liquid

Dầu gội đầu Mintar Liquid là sản phẩm được dùng để loại bỏ gàu, rửa trôi các lớp vảy, nấm tóc và bụi bẩn. Sản phẩm còn được dùng để điều trị các bệnh lý như viêm da, vảy nến, ngứa tróc vảy, da đầu có nhiều gàu ngứa. Trong thành phần của Mintar Liquid có chứa nhiều dưỡng chất như: Tar oil, Potassium Sorbate, Chlorhexidine digluconate, Deionized water, glycerine, Tocopherol,… giúp dưỡng ẩm cho tóc không bị khô xơ.

Dầu gội trị gàu Mintar Liquid
Dầu gội trị gàu Mintar Liquid

Mintar Liquid là một trong những loại dầu gội đầu có tác dụng trị gàu tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng giúp làm sạch thuốc mỡ và các thuốc dạng hồ sử dụng trong điều trị vảy nến. Mintar Liquid cũng không gây khô tóc như nhiều loại dầu gội khác. Chính vì vậy bạn có thể tham khảo và tin tưởng sử dụng.

Giá tham khảo: Khoảng 88.000 đồng/chai 150ml.

Đọc thêm: Sản Phẩm Dầu Gội Orzen Trị Rụng Tóc Và Kích Thích Mọc Tóc Hiệu Quả

Lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại dầu gội trị gàu

Để quá trình sử dụng các loại dầu gội trị gàu đạt hiệu quả tốt nhất, dưới đây là những lưu ý bạn cần nắm rõ:

  • Nên sử dụng các loại dầu gội trị gàu theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì hoặc hướng dẫn của các chuyên gia da liễu. 
  • Không nên quá lạm dụng các sản phẩm này thường xuyên bởi nó có thể gây ra tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến da đầu.
  • Mỗi tuần bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm dầu gội đầu này từ 2-3 lần để đạt hiệu quả trị gàu tốt nhất.
  • Kết hợp sử dụng dầu gội cùng với dầu xả và kem ủ tóc để tránh làm tóc bị khô, kém mềm mượt.
  • Nên ngưng sử dụng ngay khi thấy có các dấu hiệu kích ứng, ngứa ngáy.
  • Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây để giúp mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh hơn.
  • Kho gội đầu không nên chà sát quá mạnh tránh gây thêm những tổn thương cho da đầu. 
  • Nếu bạn bị gàu ngứa do bệnh lý thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn điều trị. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các sản phẩm trị gàu tránh làm bệnh ngày càng nặng thêm.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn top 16 loại dầu gội đầu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm những sản phẩm trị gàu phù hợp nhất với mình. Từ đó giúp nuôi dưỡng một mái tóc óng mượt, khỏe mạnh, hết gàu ngứa.

Bài viết liên quan

Câu hỏi liên quan

Gàu là “kết quả” của quá trình bong da chết vùng chân tóc, khi gàu tích tụ quá nhiều sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy cùng cảm giác e ngại, tự ti. Nếu để...

Xem chi tiết

Rụng tóc là hiện tượng xảy ra phổ biến, có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên nếu bạn bị rụng nhiều hơn 100 sợi mỗi ngày thì đây có thể là dấu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe