Favina khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho CBNV Công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho CBNV luôn được Lãnh Đạo công ty quan tâm,tạo điều kiện tổ chức nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc.. Đây là hoạt động thường niên giúp CBNV nắm được tình hình sức khỏe của mình.

Tháng 06 năm 2022 Công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai đã ký kết hợp đồng thăm khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho CBNV tại đơn vị Favina Hospital Nam Hà Nội.

Favina Hospital là đơn vị y tế thăm khám sức khỏe định kỳ cho CBNV công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai
Favina Hospital là đơn vị y tế thăm khám sức khỏe định kỳ cho CBNV công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai
  • Vì sao công nhân may nên khám sức khỏe định kỳ 

Mỗi ngành nghề đều có những tính chất đặc thù nghề nghiệp riêng. Đối với ngành công nghệ dệt may,công nhân thường phải đối diện với nhiều nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm ,bệnh thường diễn biến âm thầm ít khi biểu hiện triệu chứng. Một số các bệnh lý người lao động thường gặp phải như : bệnh về da liễu,bệnh xương khớp,bệnh lý đường mũi họng ,rối loạn lo âu do thường xuyên căng thẳng và tăng ca ,chế độ ăn ngủ nghỉ không đảm bảo chất lượng…..Chính vì vậy việc kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp cho người lao động phát hiện sớm các bất thường về sức khỏe, được bác sĩ tư vấn đưa ra lời khuyên để thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Ngành nghề dệt may người lao động dễ mắc phải các bệnh lý nghề nghiệp nguy hiểm
Ngành nghề dệt may người lao động dễ mắc phải các bệnh lý nghề nghiệp nguy hiểm

2 . Bao lâu cần khám sức khỏe định kỳ cho công nhân

Theo quy định pháp luật đơn vị sử dụng lao động cần thực hiện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần. Đối với các ngành nghề độc hại ,nặng nhọc tiềm ẩn nhiều nguy cơ thì cần thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát cho người lao động 6 tháng 1 lần.

Trong đó, danh mục nghề nghiệp có tính chất nguy hiểm, môi trường làm việc độc hại đã được quy định cụ thể theo Thông tư 15/2016/TT-BLĐTBXH. Các nghề nghiệp trong danh mục này đều được xếp loại điều kiện lao động loại IV-V-VI. có nghĩa là công việc có tính chất nặng nhọc, nguy hiểm, độc hại trở lên. Ví dụ một số công việc có tính chất độc hại, nguy hiểm năm trong danh mục quy định của Nhà nước là các việc làm trong ngành dầu khí, hóa chất, khoa học – công nghệ…

  1. Gói khám sức khỏe tổng quát cho người lao động tại Favina Hospital

Tùy từng yêu cầu của doanh nghiệp Favina sẽ xây dựng gói khám sức khỏe tổng quát cho người lao động phù hợp.

Tại đơn vị Công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai gói khám sức khỏe cho công nhân được thực hiện ngay tại cơ sở của công ty nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo tiến độ công việc của doanh nghiệp.

Gói khám sức khỏe cho đơn vị công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai người lao động sẽ trải qua các bước sau : 

  • Bước 1 : Làm thủ tục đăng ký và nhận hồ sơ thăm khám bệnh 
  • Bước 2 : Đo thể lực , chiều cao, cân nặng, BMI, huyết áp 
  • Bước 3 : Lấy mẫu xét nghiệm : máu và nước tiểu 
  • Bước 4 : Khám lâm sàng : Khám nội tổng quát, nghe tim phổi, khám mắt, khám Răng Hàm Mặt, khám Tai Mũi Họng,Khám phụ khoa ( với chị em phụ nữ ) 
  • Bước 5 : Nghe kết quả và tư vấn của bác sĩ 

Một số hình ảnh trong buổi thăm khám bệnh định kỳ cho CBNV công ty TNHH May Xuất Khẩu DHA Cụm CN Huyện Thanh Oai diễn ra vừa qua.

Với gói khám sức khỏe tại Favina người lao động sẽ được kiểm tra tổng quát các vấn đề cơ bản của sức khỏe hiện tại.Trên cơ sở đó có các biện pháp giữ gìn bảo vệ sức khỏe và nâng cao sức khỏe bản thân.Ngoài việc khám, chữa bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động cách tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh.Với những trường hợp bệnh lý nặng bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn chuyên sâu về phương pháp điều trị từ đó giúp người lao động đi thăm khám kịp thời tránh để lại những ảnh hưởng biến chứng nặng sau này.

Qua buổi thăm khám rất nhiều trường hợp có các bất thường về chỉ số máu cũng như phát hiện các bất thường về sức khỏe khác dù chưa có biểu hiện gì thay đổi.Có thể thấy, công nhân may là đối tượng của rất nhiều tác nhân tiềm ẩn ở môi trường làm việc tấn công.Việc thăm khám sức khỏe định kì cho CBNV trong công ty không chỉ đảm bảo đúng yêu cầu về mặt pháp luật mà còn giúp bảo vệ và phát triển lực lượng sản xuất, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, giảm tai nạn lao động cũng như bệnh nghề nghiệp trong quá trình làm việc.Từ đó giúp nâng cao thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp sau này.

Mọi chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396 115

Fanpage: https://www.facebook.com/favinahospital/

                                                                                              Tin bài và ảnh: Hà Toàn