Bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn có công dụng gì? Dùng cho đối tượng nào?

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là bài thuốc có công dụng bồi bổ nguyên khí, tăng cường công năng lục phủ ngũ tạng, nâng cao thể trạng, thể lực, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, phòng ngừa bệnh tật. Bài thuốc từ khi được Nhất Nam Y Viện đưa vào ứng dụng được nhiều người dùng phản hồi tích cực.

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn – Bài thuốc ĐẠI BỔ giúp cải thiện, nâng cao sức khỏe toàn diện

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là bài thuốc đại bổ được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu từ các bài thuốc bổ của Thái Y Viện dùng trong việc chăm sóc sức khỏe cho vua chúa triều Nguyễn. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm vô số lần, bài thuốc đã được các bác sĩ phục dựng thành công,  sở hữu nhiều loại thảo dược quý hiếm, đắt đỏ rất tốt cho sức khỏe.

Bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn
Bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn

Bài thuốc được xây dựng dựa trên phương thuốc bí truyền của các ngự y triều Nguyễn

Tương truyền dưới thời vua Minh Mạng, các ngự y của Thái Y Viện được vua giao cho nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu bào chế ra các bài thuốc bồi bổ, để cải thiện sức khỏe cho Kiến An Vương – người em trai ruột của vua Minh Mạng. Kiến An Vương từ nhỏ sức khỏe yếu nhược, luôn trong tình trạng gầy gò đau ốm, thể chất tiên thiên không tốt.

Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, các ngự y của Thái Y Viện đã bào chế thành công bài thuốc Trường Sinh Thang. Nhờ bài thuốc này mà sức khỏe của được cải thiện rất nhiều Kiến An Vương, thể trạng ngày càng tốt, khí lực cường kiện, da dẻ hồng hào lên. Không lâu sau đó, Kiến An Vương còn phụ vua Minh Mạng đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng trong điều hành bộ máy triều chính của đất nước.

Bài thuốc Trường Sinh thang phát huy công hiệu rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, cải thiện các triệu chứng suy nhược cơ thể, chán ăn, ngủ không ngon giấc, da dẻ phờ phạc thiếu sức sống…cho vua chúa, quan lại, hoàng thân quốc thích trong cung.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cầm trên tay cuốn “Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký”
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cầm trên tay cuốn “Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký”

Theo những ghi chép của Ngự y trong cuốn “Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật kí”, một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe ngày càng suy yếu là do nguyên khí suy giảm. Trong Đông y, nguyên khí được ví như là suối nguồn của cơ thể, và là gốc của tất cả các khí khác bên trong cơ thể, từ đó cung cấp năng lượng cho tạng phủ hoạt động. Vì vậy, khi Nguyên khí suy giảm sẽ ảnh hưởng đến công năng tạng phủ, làm cho cơ thể ngày càng yếu đi, dễ mắc nhiều bệnh tật.

Trong quá trình nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn, các bác sĩ của Nhất Nam Y Viện nhận thấy bài thuốc Trường Sinh Thang có nhiều ưu điểm vượt trội trong việc nâng cao sức khỏe… Kết hợp với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghiên cứu, điều trị và chăm sóc sức khỏe bằng YHCT, các bác sĩ đã nghiên cứu sâu về bài Trường Sinh Thang kết hợp với các bài thuốc bổ cổ phương, từ đó phát triển và hoàn thiện nên Nhất Nam Trường Sinh Hoàn.

Công thức bài thuốc được hoàn thiện với sự kết hợp của các bài thuốc ĐẠI BỔ

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn được nghiên và hoàn thiện dưới sự dẫn dắt của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện, và Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện. Cả hai đều có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác thăm khám và chữa bệnh cho hàng nghìn người bằng Y học cổ truyền, cũng như có nhiều thành tựu đóng góp cho nền y học nước nhà.

Bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Lê Phương
Bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Lê Phương

Bài thuốc được tiến hành thẩm định, nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa từng vị dược quý trên máy móc hiện đại. Điều này giúp các bác sĩ có những điều chỉnh trong phối chế giúp bài thuốc bổ phù hợp mang lại công dụng tối đa trên mọi cơ địa thể trạng người Việt hiện nay. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, với tâm huyết với nghề, đội ngũ y bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã tiến hành hàng trăm, hàng nghìn cuộc phân tích, đánh giá, thử nghiệm như:

  • Lựa chọn thảo dược quý hiếm, đắt đỏ có công dụng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu bằng các thiết bị máy móc hiện đại.
  • Nghiên cứu, thử nghiệm và vận dụng cách phối ngũ từng vị dược
  • Kiểm tra đo lường độc tính cấp diễn và bán trường diễn
  • Kiểm nghiệm lâm sàng trên 300 người sử dụng trước khi ứng dụng nhằm đo lường tính hiệu quả của bài thuốc bổ.

Đặc biệt, bài thuốc cũng chắt lọc những ưu điểm nổi trội của Trường Sinh Thang, vận dụng phương pháp bồi bổ được các ngự y dùng cho Kiến An Vương, từ đó hoàn thiện công thức độc quyền của bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn.

Sau nhiều năm hoàn thiện, Nhất Nam Trường Sinh Hoàn mang trong mình những thành quả đáng nể như: Sở hữu nhiều dược liệu quý hiếm, đắt đỏ; có nhiều công dụng trong việc bồi bổ chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tính an toàn, lành tính không gây tác dụng phụ,…

Để có được những công dụng vượt trội này, Nhất nam Trường Sinh Hoàn được nghiên cứu, hoàn thiện độc quyền từ bài thuốc gốc là Trường Sinh Thang (gồm 3 bài thuốc đại bổ tạo thành là: Bát tiên trường thọ thang, Sinh mạch tán, Thập toàn đại bổ). Theo đó, Nhất Nam Trường Sinh Hoàn cũng nghiên cứu sâu từ ba bài thuốc này, trong đó:

Bát tiên trường thọ thang: Thần dược quý trị chứng phế thận âm hư

  • Thành phần: sở hữu nhiều thảo dược thượng hạng như Đan bì, Mạch môn, ngũ vị tử, phục linh, thục địa, sơn thù.
  • Công dụng: Bài thuốc có tác dụng rất tốt cho những người bệnh suy nhược cơ thể, cần cải thiện cơ lực, giảm mệt mỏi, cải thiện chứng mất ngủ, cải thiện trí nhớ một cách rõ rệt. Có công dụng dụng bồi bổ thận âm, mạnh gân cốt, tăng cường sức khỏe, có công năng kéo dài tuổi thọ đến thần diệu.

Sinh mạch tán: Bài thuốc ích khí sinh tân, liễm âm chỉ hãn

  • Thành phần: Nhân sâm, Mạch Môn, Ngũ vị tử, Hoàng Kỳ, Tử Uyển,…
  • Công dụng: Điều trị đại nhiệt thương khí, hãn xuất âm thương; giúp kiện tỳ phục mạch; đặc biệt điều trị xuất huyết do tỳ vị suy yếu, căng thẳng stress do áp lực công việc, chảy máu cam,…

Thập toàn đại bổ thang: Bài thuốc nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng

  • Thành phần: Đương quy, Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm, Nấm Lim xanh, Xuyên khung, Thục địa, Bạch Thược, Bạch linh, Hoàng Kỳ, Kỷ Tử, Đỗ Trọng,….
  • Công dụng: Có công dụng bổ huyết, hoạt huyết, bổ dưỡng toàn cơ thể, bổ khí, kiện tỳ, điều trị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương; loại bỏ các triệu chứng mệt mỏi, đau lưng nhức gối, mộng tinh, tiểu buốt.
Nhất Nam Trường Sinh Hoàn sở hữu nhiều thành phần thảo dược quý
Nhất Nam Trường Sinh Hoàn sở hữu nhiều thành phần thảo dược quý

Trong quá trình nghiên cứu các bài thuốc bổ, đội ngũ y bác sĩ Nhất Nam Y Viện chú trọng chọn lọc những vị dược quý – bởi đây là yếu tố tiên quyết công dụng, tính hiệu quả của bài thuốc Nhất nam Trường Sinh Hoàn, cụ thể:

  • Nhân sâm: Là vị thuốc đại bổ nguyên khí, được các lương y thầy thuốc giỏi xếp vào hàng “thượng phẩm”. Nhân có có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn, có lợi vào kinh tâm, tỳ, phế. Có tác dụng cố thoát sinh tân phục mạch, an thần, ích trí, dùng cho người bị suy nhược cơ thể, tỳ vị hư nhược, phế hư suyễn khái, suy giảm sinh lý ở nam giới, trẻ em bị kinh giật,…
  • Đông trùng hạ thảo: Là dược liệu quý, đắt đỏ có tác dụng ích phế, bổ thận, tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, điều trị hư hao sinh ho, ho ra máu, đau lưng mỏi gối, di tinh, điều trị ổn định đường huyết, điều trị các bệnh liên quan đến phổi, tim, gan,…
  • Nấm lim xanh: Có tác dụng  trong điều trị các bệnh huyết áp cao, tiểu đường,. Giảm lão hóa, điều trị ung thư, tai biến, cải thiện gan nhiễm mỡ, giải độc gan, thanh lọc cơ thể, tăng cường sinh lực.
  • Đan bì: có vị đắng, mùi thơm, tính bình, vào các kinh tâm, can, thận có tác dụng thanh huyết nhiệt, hạ sốt, mất máu, làm tan máu ứ, giảm đau, thường được sử dụng trong các bài thuốc bổ thận, sinh tinh.
  • Mạch Môn: có vị ngọt, hơi đắng tính hơi hàn, vào 3 kinh tâm, phế và vị. Có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, hóa đờm, chỉ ho, dưỡng vị sinh tân,…
  • Ngũ vị tử: Có vị chua chát, tính ôn, có tác dụng lên hai kinh là phế và thận. Có tác dụng liễm phế, chỉ ho, sáp tinh, ích thận, thu mồ hôi và sinh tân dịch, kháng khuẩn, giải độc cơ thể.
  • Phục linh: là vị thuốc quý chuyên dùng làm thuốc bổ để chữa suy nhược, chóng mặt, di mộng tinh; lợi tiểu chữa phù thũng, bụng đầy trướng, tiêu chảy, tỳ hư, ăn kém, an thần,…
  • Thục địa: Là vị thuốc Đông Y có tác dụng bổ máu, bổ thận tráng tinh, bồi bổ khí huyết, chủ trị nam bị ngũ lão bất thường, dưỡng âm, thoái dương, sinh huyết, ích âm huyết.
  • Sơn thù: Là vị thuốc có tác dụng chống ung thư, kháng khuẩn, chống lão hóa, gia tăng tế bào, làm giảm huyết áp, lợi niệu, giãn cơ, chống kinh giật. Có tác dụng tư bổ can thận, thu liễm, cố sáp.

Với sự kết hợp của 3 bài thuốc cùng với những thảo dược “Thượng hạng” này đã tối ưu hóa công dụng bồi bổ ngũ tạng, tăng cường sinh khí cho người có thể chất tiên nhiên hư kém đồng thời phục hồi nguyên khí, sinh lực, dưỡng tinh huyết, điều hòa kinh mạch, cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể cho người sử dụng.

Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều vị dược quý
Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều vị dược quý

Có thể thấy, hầu hết thành phần thảo dược có trong bài thuốc Nhất nam Trường Sinh Hoàn đều là dược liệu quý hiếm, đắt đỏ, điều này giúp cho bài thuốc phát huy tối thượng công hiệu trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện với công dụng:

  • Tăng cường sức khỏe tổng thể: Dùng cho đối tượng người bị suy nhược cơ thể, người bị ốm dậy nhờ các công dụng như nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nâng cao sinh lực, thanh lọc cơ thể
  • Tốt cho sinh lý – sinh dục: Có tác dụng bồi bổ sức khỏe, làm giảm các triệu chứng viêm thận mãn, suy thận, liệt dương, di tinh, mệt mỏi, đau lưng, tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng khả năng sinh dục, cải thiện và kéo dài sự cương cứng, nâng cao sự hưng phấn, giúp thành công mỹ mãn trong quá việc sinh hoạt tình dục. Đặc biệt bài thuốc còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý như xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương,…
  • Gia tăng tuổi thọ: Nhất Nam Trường Sinh Hoàn chứa nhiều thành phần dược chất có khả năng tăng cường chức năng tiêu hóa để hấp thu dưỡng chất, bồi bổ cơ thể, dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, điều hòa khí huyết kinh mạch, làm trẻ hóa tế bào, làm quá trình lão hóa,…Nhờ vậy, sức khỏe người sử dụng ngày càng được cải thiện, kéo dài tuổi thọ, giúp cơ thể luôn trong trạng thái sảng khoái và minh mẫn.
  • Gìn giữ thanh xuân cho cả nam và nữ: Bài thuốc có công dụng làm xanh tóc đỏ da nhờ tác dụng bồi bổ can thận, không những vậy còn tốt cho tim mạch, làm chậm nhịp tim, lưu thông khí huyết. Đặc biệt với các thành phần thảo dược có công dụng làm chậm lão hóa da, cải lão hoàn đồng.

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn sử dụng cho những đối tượng nào?

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, nhất là những người có nhu cầu muốn chăm sóc sức khỏe, bồi bổ cơ thể, phòng chống bệnh tật. Theo đó, bài thuốc nên sử dụng cho các nhóm đối tượng:

Người mới ốm dậy

Người mới ốm dậy
Người mới ốm dậy

Tình trạng chung của người mới ốm dậy là cơ thể mệt mỏi, miệng đắng, ăn không ngon, tinh thần uể oải,…Để người ốm nhanh chóng phục hồi sức khỏe và cải thiện tâm trạng thì bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là giải pháp đầu tiên mà bạn nên lựa chọn. Với các thành phần thảo dược quý hiếm, đắt đỏ có công dụng bồi bổ khí huyết, bồi bổ can tạng phủ, điều hòa kinh mạch, giãn gân cốt, giảm đau,…từ đó bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu, giúp người mới ốm nhanh lấy lại sức, sinh lực tràn trề, ăn ngon ngủ yên.

Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi trải qua sinh nở, thường cơ thể sẽ mềm nhũn, sức khỏe suy yếu, khí huyết kém, hoạt động cơ quan tạng phủ vì thế cũng bị ảnh hưởng ít nhiều,…Nếu không được chăm sóc cẩn thận, về sau nguy mắc nhiều bệnh tật là điều khó tránh khỏi.

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn phù hợp với phụ nữ sau sinh nhờ công dụng bồi bổ khí huyết, đẩy lùi tình trạng khí huyết kém. Hơn hết bài thuốc còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện hệ tuần hoàn, điều tiết sự co bóp của tử cao, nâng cao thể lực. Từ đó, giúp chị em phụ nữ cải thiện nhan sắc lẫn tinh thần, phục hồi sức khỏe một cách toàn diện nhất.

Người già, sức khỏe suy yếu

Đối với người gia, do tuổi cao sức yếu nên công năng tạng phủ hoạt động kém, khiến khả năng hấp thụ thức ăn đồ uống kém, lâu dần khiến khí huyết hư suy, âm dương mất cân bằng gây ra chứng mệt mỏi, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, đau lưng, mỏi gối, khó thở,…

Vì vậy, người già nên được bồi bổ chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt, từ đó kéo dài tuổi thọ. Và bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn có công dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng hoạt động của công năng tạng phủ, điều hòa kinh mạch, dưỡng tâm an thần, mạnh gân cường cốt, giúp sáng mắt, đầu óc minh mẫn.

Người thường xuyên làm việc nặng nhọc, căng thẳng áp lực

Người làm việc nặng nhọc
Người làm việc nặng nhọc

Ngày nay, nhiều người thường xuyên ở trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi do áp lực công việc, cuộc sống, gia đình,…Điều này lâu dần sẽ tác động xấu đến sức khỏe, gây ra nhiều bệnh tật, chưa kể còn ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt và làm việc. Và bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn  dịch, dưỡng tâm an thần, giúp người bệnh thoải mái, thư giãn đầu óc, từ đó mà sức khỏe được cải thiện.

Người sức khỏe suy giảm

Người sức khỏe suy giảm, thường xuyên ốm vặt như đau đầu, ho, sổ mũi, ăn không ngon ngủ không yên thì bài thuốc này là sự lựa chọn hoàn hảo. Sau 1 thời gian ngắn sử dụng nhờ những thành phần thảo dược quý hiếm, đắt đỏ có công dụng bồi bổ nguyên khí, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, từ đó mà sức khỏe được cải thiện, phục hồi nhanh chóng.

Người bị suy dinh dưỡng

Người bị suy dinh dưỡng thường là những người có bệnh liên quan đến sự hoạt động của tiêu hóa, khiến dạ dày tích trệ đồ ăn, chuyển hóa thức ăn kém. Biểu hiện của người bị suy dinh dưỡng là mặt vàng, bắp thịt gầy, bụng căng trướng, tiêu hóa kém,…

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn lúc này phát huy công dụng Bồi bổ Phế, Tâm, Thận, Cam, bổ sung canxi, các dưỡng chất cần thiết, tăng cường công năng của tạng phủ, giúp người bệnh ăn ngon ngủ yên, từ đó cải thiện sức khỏe và thể trạng của cơ thể.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc quý Nhất Nam Trường Sinh Hoàn, bạn chủ động liên hệ qua địa chỉ:

NHẤT NAM Y VIỆN
  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện