Chuối xanh chữa mất ngủ, bạn đã bao giờ áp dụng hay chưa? Trong bài chia sẻ này chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách điều trị mất ngủ chỉ bằng một quả chuối xanh, vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả.

Tác dụng của quả chuối xanh với giấc ngủ

Chuối có thể nói là loại trái cây phổ biến nhất ở đất nước ta và quan trọng là loại quả này có quanh năm, bạn có thể tìm mua cực kỳ dễ dàng. 

Bên cạnh việc ăn chuối chín, chúng ta có thể sử dụng chuối xanh để hỗ trợ điều trị bệnh trong đó có mất ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ trong quả chuối xanh có hoạt chất serotonin tác dụng cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất như kali hay magie sẽ giúp thư giãn làm dịu thần kinh từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Ngoài tác dụng điều hòa giấc ngủ, bạn có thể sử dụng chuối xanh để giúp giảm táo bón, phòng ngừa tiểu đường và kiểm soát tâm trạng.

Xem Ngay: Uống Lá Cây Gì Để Ngủ Ngon? 6 Cây Thuốc Nam Trị Mất Ngủ Tốt Nhất, Dễ Kiếm, Hiệu Quả Cao

Chuối xanh chữa mất ngủ

Sau đây là một vài cách sử dụng chuối xanh điều trị mất ngủ, trước khi áp dụng người bệnh cần lưu ý:

  • Các cách này có tác dụng rất tốt với các trường hợp bệnh nhẹ, chỉ bị mất ngủ thoáng qua, ngắn ngay
  • Với trường hợp bệnh nặng, nghiêm trọng, mất ngủ kéo dài trong vài tuần, thậm chí vài tháng vài năm, phương pháp này có tính hỗ trợ, hiệu quả không quá rõ ràng vì vậy bệnh nhân cần liên hệ bác sĩ để được thăm khám và chữa trị. Với giai đoạn nặng, các bài thuốc đặc trị sẽ mang lại kết quả cao hơn. 

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh và bột quế

Vỏ quế sau khi được thu hoạch sẽ được làm sạch và tán mịn thành bột. Bột quế này có tác dụng tăng đề kháng, cải thiện tình trạng căng thẳng, lo lắng, áp lực, tăng tuần hoàn máu, bảo vệ đường tiêu hóa. Khi kết hợp chuối xanh và bột quế sẽ giúp gia tăng hiệu quả cải thiện giấc ngủ. 

Chuẩn bị: 1 quả chuối xanh, 1 thìa bột quế, 500ml nước lọc

Áp dụng: Chuối xanh bạn rửa sạch và bỏ vỏ sau đó cho vào nước đun sôi khoảng 15-20 phút, khi nước sôi nên đun nhỏ lửa. Chúng ta sẽ sử dụng nước luộc chuối này để sử dụng, bạn thêm 1 thìa bột quế vào nước chuối luộc và khuấy đều. Uống nước này ngày 1 lần trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng, áp dụng hàng ngày để giúp thư giãn tinh thần và điều trị mất ngủ. 

Xem thêm: Top 10++ Mẹo Chữa Mất Ngủ Tại Nhà Có Ngay Lại Giấc Ngủ Ngon Không Cần Dùng Thuốc

Kết hợp chuối xanh và mật ong

Khi kết hợp chuối xanh và mật ong sẽ giúp ổn định huyết áp đồng thời làm thư giãn tinh thần, giúp bạn giữ được sự bình tĩnh, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ điều trị khó ngủ, mất ngủ.

Cách 1: Thay vì dùng quả chuối xanh tươi, chúng ta sẽ dùng bột chuối. Làm bằng cách, rửa sạch quả chuối, thái lát và ngâm với nước muối loãng để loại bỏ nhựa và tránh tình trạng chuối bị thâm đen. Rửa sạch chuối đã thái và đem phơi khô, sau đó nghiền thành bột mịn. 

Mỗi ngày bạn trộn 2-3 thìa cà phê bột chuối cùng với ít mật ong và ăn hàng ngày để thấy công hiệu.

Cách 2: Cũng từ chuối và mật ong, chúng ta sẽ có một món sinh tố chuối thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy chuẩn bị 1 quả chuối chín, 3 thìa cà phê mật ong và 1 hộp sữa chua có đường hoặc không đường tùy khẩu vị mỗi ngày. Bạn bỏ vỏ chuối, thái miếng và cho chuối vào xay sinh tố, cho thêm mật ong và sữa chua vào, xay lại ta thu được hỗn hợp mịn thì bỏ ra và thưởng thức. 

Chuối xanh kết hợp với mật ong

Bài thuốc trị mất ngủ từ trà chuối xanh

Rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 quả chuối xanh, rửa sạch, bỏ vỏ sau đó cho vào nồi, đổ 500ml, đun sôi khoảng 10 phút. 

Ta dùng nước đun chuối xanh để uống mỗi ngày, có thể hòa thêm mật ong hoặc đường phèn tùy khẩu vị, loại trà này không chỉ giúp trị mất ngủ mà còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch hiệu quả. 

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu bài thuốc chữa mất ngủ từ chuối xanh, tuy nhiên bên cạnh đó đừng quên:

  • Xây dựng lại thói quen ăn uống và sinh hoạt, đi ngủ nghỉ đúng giờ, tập thể dục mỗi ngày, ăn uống kiêng khem đúng cách để có một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tinh thần
  • Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ 1 tiếng, thay vào đó có thể trò chuyện với người thân hoặc bạn bè hoặc đơn giản hơn là đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc nhẹ du dương 
  • Ngâm chân nước ấm, bấm huyệt dũng tuyền ở phần gan bàn chân sẽ rất hiệu quả trong việc chữa mất ngủ
  • Đi khám sức khỏe định kì, nếu căng thẳng kéo dài có thể liên hệ bác sĩ tâm lý để được giải tỏa. Dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ có phác đồ chữa phù hợp.

Câu hỏi liên quan

Uống thuốc giảm cân bị mất ngủ phải làm sao? Đây có phải là do tác dụng phụ của thuốc không? Để có được câu trả lời chính xác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu...

Xem chi tiết

Trẻ em là đối tượng vô lo vô nghĩ vậy mà lại bị khó ngủ, có lẽ đây là điều khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và không biết phải xử lý làm sao. Cho...

Xem chi tiết

Trẻ em là đối tượng dễ ăn dễ ngủ, tuy nhiên dạo gần đây con bạn thường xuyên gặp phải triệu chứng khó ngủ. Người làm cha làm mẹ chắc chắn sẽ vô cùng hoang...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa