Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiện là một trong những phương pháp dân gian được nhiều quý ông tin tưởng áp dụng tại nhà nhất và phản hồi lại rất tích cực. Vậy công dụng của lá hẹ với sinh lý nam là gì và cách sử dụng như thế nào để cải thiện hiệu quả tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”? Những vấn đề này sẽ được Favina Hospital giải đáp chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Công dụng của lá hẹ trong điều trị xuất tinh sớm

Lá hẹ là một loại cây có sẵn rất nhiều trong tự nhiên, thường được dùng để chế biến nhằm gia tăng hương vị cho các món ăn. Ngoài ra lá hẹ cũng là một loại thảo dược tốt, thuộc họ hành, có thể điều trị được nhiều bệnh lý trong đó có xuất tinh sớm ở nam giới.

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ là một mẹo dân gian điều trị phổ biến
Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ là một mẹo dân gian điều trị phổ biến

Theo Đông y nhận định, lá hẹ có đặc điểm với tính ấm, vị hơi cay và hăng, có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương hiệu quả. Vì thế chúng thường được dùng nhiều trong những bài thuốc nam trị ho, cảm lạnh, tiểu đêm,… Bên cạnh đó, lá hẹ còn được dân gian truyền tai nhau công dụng điều trị chứng xuất tinh sớm rất tốt.

Sở dĩ chúng có khả năng cải thiện xuất tinh sớm bởi trong lá hẹ có chứa nhiều thành phần hữu ích cho sức khỏe như chất xơ, protein, đạm,… Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu của cơ thể, tốt cho quá trình điều trị bệnh và hồi phục sức khỏe.

Bởi vậy, nếu đang trong giai đoạn bị xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ và diễn ra không thường xuyên, nam giới hoàn toàn có thể áp dụng mẹo điều trị dân gian bằng lá hẹ để đảm bảo an toàn và nhanh chóng.

Các cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ đơn giản tại nhà

Phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Nam giới có thể tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp nào phù hợp nhất với bản thân. Đồng thời cần chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng để đảm bảo tính an toàn.

Dùng nước ép lá hẹ tươi

Việc sử dụng nước ép lá hẹ tươi để uống có công dụng tăng cường sinh lực phái mạnh, kéo dài thời gian xuất tinh và giúp cải thiện yếu sinh lý. Cách thực hiện bài thuốc này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Nước ép lá hẹ tươi rất dễ uống, vị mát, cải thiện tốt tình trạng xuất tinh
Nước ép lá hẹ tươi rất dễ uống, vị mát, cải thiện tốt tình trạng xuất tinh
  • Đem một nắm lá hẹ rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Cho lá hẹ vào máy xay hoặc vào cối để giã nhuyễn.
  • Đổ ra rồi lọc lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  • Cho thêm nước lọc vào phần nước cốt đã thu được rồi uống trong ngày, có thể uống thay cho nước lọc.

Bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ ngâm rượu

Hầu hết những bài thuốc điều trị sinh lý nam nói chung đều có cách thức ngâm rượu để sử dụng, lá hẹ cũng như vậy. Việc kết hợp lá hẹ cùng rượu hay các thảo dược khác sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị xuất tinh sớm hơn. Bài thuốc đặc biệt tốt trong việc bồi bổ cơ thể, cải thiện sinh lý nam.

  • Chuẩn bị lá hẹ, rượu, khởi tử, dâm dương hoắc, ngài tằm đực, ba kích, sơn thù,…
  • Đem nguyên liệu rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Bỏ toàn bộ những thảo dược trên vào bình thủy tinh có nắp đậy, đổ thêm rượu trắng vào ngập nguyên liệu.
  • Đậy kín nắp, sau khoảng 1 tháng bạn có thể bỏ ra để dùng.
  • Mỗi lần dùng chỉ uống 1 chén nhỏ, đều đặn 2 lần sáng và tối.

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ bột pha nước

Bột lá cây hẹ có khả năng tác động đến hệ thần kinh của bộ phận sinh lý, vì thế chúng sẽ giúp cho nam giới dễ dàng kiểm soát việc xuất tinh tốt hơn. Không chỉ vậy, bột lá hẹ còn có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý, viêm tuyến tiền liệt và mang lại nhiều khoái cảm cho nam giới khi quan hệ.

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ bột pha nước
Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ bột pha nước

Cách thực hiện bài thuốc này như sau:

  • Đem lá hẹ đi rửa sạch, để ráo nước rồi đem phơi khô.
  • Sau khi đã khô, bạn đem tán nhuyễn chúng thành bột mịn, cất vào hũ thủy tinh để dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy khoảng 1 – 2 thìa rồi đem pha cùng nước ấm.
  • Chú ý nên uống vào khi bụng đang đói, tốt nhất là trước khi ăn khoảng 30 phút.

Món ăn chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Ngoài các bài thuốc sử dụng lá hẹ điều trị xuất tinh sớm, nam giới hoàn toàn có thể nghiên cứu những món ăn làm từ lá hẹ giúp cải thiện bệnh tốt không kém.

Tôm xào lá hẹ

Món tôm xào lá hẹ là một món ăn đơn giản, dễ làm lại bổ dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, đồng thời ức chế xuất tinh sớm trong quá trình quan hệ.

Món ăn chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Món ăn chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
  • Tôm đem rửa sạch, lột vỏ rồi tẩm ướp gia vị.
  • Lá hẹ nhặt sạch, sau đó cắt thành khúc vừa miệng.
  • Bạn cho tôm vào chảo có dầu ăn rồi đảo đều cho đến khi tôm săn lại, sau đó cho thêm lá hẹ vào xào chín, nêm gia vị vừa miệng.

Cháo lá hẹ

Món ăn này khá dễ thực hiện, không chỉ giúp cải thiện sinh lý còn mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Gạo tẻ sau khi vo sạch, các bạn bắc lên bếp đun với một lượng nước vừa đủ.
  • Đun đến khi thấy nước bắt đầu sôi lên và sủi bọt thì vặn nhỏ bếp lại, nấu cho đến khi các hạt gạo nở đều, rồi nhuyễn ra.
  • Lá hẹ sau khi sơ chế và rửa sạch, cắt khúc nhỏ, bạn đem bỏ vào nồi cháo đã nấu chín nhừ. Trước khi tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa miệng là được.

Lá hẹ xào lươn

Đây là món ăn được yêu thích hơn cả vì khá hợp khẩu vị các quý ông.

Cách thực hiện:

  • Lươn đem sơ chế sạch, lọc bỏ phần xương và cắt thành khúc vừa ăn.
  • Lá hẹ cũng mang nhặt bỏ phần vàng úa, rửa sạch rồi cắt thành khúc.
  • Cho một ít dầu vào xào lươn chín, thêm lá hẹ và gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Canh đậu hũ lá hẹ

Món canh lá hẹ này khá thanh mát, thích hợp sử dụng trong những ngày hè.

Cách thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm lá hẹ tươi, đậu hũ, cùng nấm rơm và gia vị vừa đủ.
  • Lá hẹ đem nhặt sạch phần lá vàng, rửa sạch, sau đó để ráo nước và cắt khúc.
  • Tương tự nấm rơm đem cắt gốc, rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng, rồi cắt đôi. Đậu hũ cũng cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  • Đổ nước vào nồi, sau đó cho lên bếp đun sôi thì cho nấm rơm và đậu đã sơ chế vào.
  • Sau đó đun sôi thêm lần nữa và thêm lá hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn là có thể tắt bếp, mang ra thưởng thức.

Mặc dù lá hẹ có công dụng tốt cho nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, tuy nhiên nó không thể điều trị tận gốc bệnh. Chính vì vậy, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn khoa học, nam giới cần thăm khám tại cơ sở uy tín để được chữa trị dứt điểm. Được nghiên cứu và hình thành từ cuối thế kỷ XIX cho tới nay, bài thuốc nam gia truyền Sinh lý nam Đỗ Minh đã và đang trở thành một trong những giải pháp hàng đầu giúp nam giới điều trị xuất tinh sớm hiệu quả, an toàn và bền vững. 

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng lá hẹ chữa xuất tinh sớm

Trong quá trình áp dụng các mẹo chữa xuất tinh sớm từ lá hẹ, để đảm bảo an toàn và phát huy tối đa hiệu quả, các quý ông cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

  • Đối với các phương pháp trên, các bạn cần kiên trì áp dụng đều đặn trong một thời gian dài mới đạt được hiệu quả tốt. Đồng thời tác dụng của những mẹo này với cơ địa của mỗi người sẽ phát huy hiệu quả khác nhau.
  • Các bài thuốc dùng lá hẹ chữa xuất tinh sớm chỉ có tác dụng hỗ trợ, hoàn toàn không thể thay thế cho thuốc chữa bệnh. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên sử dụng lá hẹ để trị bệnh với trường những người có thể âm hư, hay mắc bệnh liên quan đến mắt.
  • Người bệnh chỉ nên áp dụng phương pháp này khi bệnh ở thể nhẹ, chưa xuất hiện các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý nam. Còn với những trường hợp xuất tinh sớm đã diễn ra trong thời gian dài, kèm theo những biểu hiện bất thường thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nam khoa. Vào lúc này, tốt nhất bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ hướng dẫn phác đồ điều trị tối ưu.
  • Nếu muốn sử dụng nguyên liệu là lá hẹ để cải thiện chứng xuất tinh sớm, các bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia về liều lượng cụ thể. Tránh tình trạng lạm dụng gây phản tác dụng và ảnh hưởng xuất đến sức khỏe.
  • Ngoài các món ăn đã được gợi ý phía trên, nếu muốn kết hợp lá hẹ với các thực phẩm khác để cải thiện tình trạng bệnh, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ. Tránh dùng chung với thực phẩm kiêng kỵ, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, điển hình là thịt bò.

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ là một phương pháp điều trị tốt, tuy nhiên chúng cần thời gian để phát huy công dụng một cách tối đa nhất. Ngoài ra, khi điều trị bằng lá hẹ nhưng nam giới không cảm nhận được sự tiến triển nào, có thể nghiên cứu tìm hiểu các biện pháp điều trị chuyên sâu hơn.

Câu hỏi liên quan

Xuất tinh sớm là tình trạng khá dễ gặp ở nam giới và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là một mối lo ngại của cánh mày râu, không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin về chất lượng cuộc sống “chốn phòng the” mà một điều đáng lo lắng hơn...

Xem chi tiết

Xuất tính sớm là một hiện tượng thường gặp ở ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, nhiều người thường mặc định luôn bản thân đã bị yếu sinh lý. Điều này khiến không...

Xem chi tiết

Đứng trước tình trạng yếu sinh lý, xuất tính sớm, nhiều nam giới lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật phổ biến có thể hỗ trợ cải thiện một số...

Xem chi tiết

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý cần có ở những người trưởng thành. Chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu cơ thể, tâm lý con người mà còn là ngọn lửa...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là căn bệnh nam khoa nguy hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý các quý ông. Bởi vậy, bất kỳ ai khi không may gặp phải tình trạng...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc