14 Cách Chữa Viêm Họng Mãn Tính Bằng Mật Ong Hay, Dễ Làm

Mẹo dân gian chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn rất lành tính, đảm bảo sức khỏe người bệnh, không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn khi dùng lâu dài do đó được nhiều người lựa chọn áp dụng. Dưới đây là hướng dẫn 14 cách trị viêm họng mãn tính bằng mật ong đơn giản dễ làm, mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay.

Công dụng của mật ong đối với bệnh viêm họng

Theo Đông y, mật ong có vị rất ngọt, tính bình, lành tính, có tác dụng bổ khí tăng lực, chữa nhuận tràng, táo bón, tỳ vị hưu nhược, bổ trung, thanh nhiệt giải độc. Còn theo nghiên cứu khoa học, trong mật ong có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, các khoáng chất như Sắt, Magie, Mangan, Canxi…có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, kháng viêm, kháng khuẩn tốt, do đó đây được xem là một vị thuốc thiên nhiên vô cùng quý giá.

Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong
Không chỉ giàu dinh dưỡng, mật ong còn có tính kháng viêm tốt nên được dùng để chữa chứng viêm họng

Đặc biệt, mật ong có khả năng kháng nấm, kháng viêm nhiễm, làm dịu các cơn đau rát cổ họng nhanh chóng nên từ xưa đến nay được nhiều người sử dụng để chữa trị các chứng bệnh về đường hô hấp như viêm họng cấp, viêm họng hạt, ho cảm cúm, cảm lạnh.

Mật ong rất lành tính nên không lo gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài với liều lượng phù hợp. Ngoài trị viêm họng mãn tính thì mật ong còn được dùng để chữa một số chứng bệnh thông thường khác như đau dạ dày, bỏng nhẹ, hen suyễn, giúp ngủ ngon, tốt cho tim mạch, điều hòa lượng đường huyết, ngăn ngừa ung thư, nguyên liệu làm trắng da, trị mụn cho các chị em phụ nữ.

Tìm hiểu thêm: Bị Viêm Họng Có Nguy Hiểm Không? Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Top 14 cách chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong hiệu quả

Để chữa trị viêm họng mãn tính bằng mật ong, ngoài việc dùng riêng mật ong thì chúng ta cũng có thể kết hợp với các thảo dược thiên nhiên khác để làm tăng hiệu quả sử dụng. Cụ thể những cách làm như sau:

1. Sử dụng mật ong nguyên chất

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong nguyên chất được xem cách làm đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Cách thực hiện đơn giản như sau: Buổi sáng sau khi thức dậy, đánh răng súc miệng sạch sẽ, lấy một muỗng mật ong cho vào miệng ngậm trong khoảng 5 – 7 phút. Sau đó ngửa cổ cho nước mật ong chảy vào cổ họng rồi nhổ bỏ. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày và liên tục khoảng 1 tuần thì mới hiệu quả.

2. Mật ong và quất chữa viêm họng mãn tính

Sở dĩ quả quất được kết hợp với mật ong trị viêm họng mãn tính là vì trong quả quất có chứa chất chống oxy hóa, đồng thời kháng viêm, kháng khuẩn tốt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tất cả các bộ phận vỏ, ruột, hạt trên quả quất đều có thể dùng được, quả quất lành tính nên ngoài trị viêm họng mãn tính còn được dùng để chữa đau răng, đầy bụng chướng hơi, khó tiêu, đau dạ dày, tiểu rắt…

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong
Sử dụng quất ngâm mật ong giúp làm giảm các triệu chứng đau rát cổ họng hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Khoảng 5 – 7 quả quất tươi.
  • 10ml mật ong nguyên chất.
  • Bình thủy tinh sạch.

Cách thực hiện:

  • Quất đem rửa sạch, để thật ráo nước, cắt đôi hoặc thái thành từng lát mỏng.
  • Cho quất vào bình thủy tinh, đổ thêm mật ong vào và đậy kín nắp, lưu ý trong quá trình ngâm không nên bật nắp nhiều lần để tránh gió và không khí bay vào gây đắng.
  • Ngâm trong vòng một tuần là có thể dùng được, tuy nhiên càng ngâm lâu hiệu quả sử dụng càng cao.
  • Để chữa viêm họng mãn tính, mỗi lần lấy khoảng 2 muỗng nước quất ngâm mật ong và uống trực tiếp, ngoài ra cũng có thể dùng lát quất để nhai và nuốt.
  • Nên thực hiện kiên trì ít nhất 4 – 5 ngày thì mới cho hiệu quả cao.

Lưu ý, phương pháp chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong này chỉ nên áp dụng cho người bệnh từ 2 tuổi trở lên, bởi vì trẻ dưới 2 tuổi sử dụng có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Mách Bạn 13 Cách Trị Viêm Họng Hạt Tại Nhà Cực Hay Và Hiệu Quả

3. Mật ong pha nước ấm làm giảm cơn đau rát họng

Chỉ cần một chút nước ấm là bạn đã có thể kết hợp với mật ong để tạo nên công thức chữa trị viêm họng mãn tính tại nhà hiệu quả. Hỗn hợp này giúp làm giảm các cơn đau rát cổ họng nhanh chóng, đồng thời cân bằng điện giải, bù nước cho cơ thể, từ đó tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Bạn chỉ cần lấy 2 – 3 muỗng mật ong nguyên chất pha với khoảng 200ml nước sôi để ấm, khuấy đều hỗn hợp và uống ngay khi còn ấm. Mỗi ngày nên uống hai lần, tốt nhất là buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì áp dụng trong khoảng 4 ngày các triệu chứng ho, đau rát cổ họng sẽ thuyên giảm hẳn.

4. Kết hợp mật ong và rau diếp cá trị viêm họng mãn tính

Cây diếp cá hay còn được nhiều người gọi là cây lá dấp, loại cây này có mùi tanh đặc trưng, thường được dùng làm rau sống ăn kèm với các món khác trong những bữa ăn hàng ngày. Trong cây diếp cá có chứa nhiều tinh dầu và một số chất như Vitamin B12, C, E và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thảo dược có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn tốt nên được dùng để kết hợp với mật ong chữa viêm họng mãn tính.

Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong
Loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng viêm họng chỉ bằng mật ong kết hợp rau diếp cá

Cách thực hiện: Rất đơn giản, chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá tươi rửa sạch, cho vào cối giã nát, vắt lấy phần nước cốt. Thêm vào đó 3 muỗng mật ong rừng nguyên chất đã chuẩn bị sẵn, khuấy đều rồi uống ngay. Tuy mùi hơi tanh, khó chịu nhưng vị ngọt của mật ong sẽ giúp bạn dễ uống hơn. Ngoài chữa viêm họng mãn tính thì mật ong với diếp cá còn có tác dụng chữa nhiệt miệng, trị mụn trứng cá, thanh nhiệt, làm đẹp da.

XEM NGAY: Bỏ Túi TOP 6 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Lá Đu Đủ Hiệu Quả Nhất

5. Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong và giấm táo

Trong giấm táo có chứa rất nhiều hàm lượng Acid, chúng có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn, loại bỏ các loại vi khuẩn độc hại gây ra các chứng bệnh về đường hầu họng. Do đó giấm táo được kết hợp với mật ong để tạo nên bài thuốc dân gian trị viêm họng mãn tính tại nhà hiệu quả.

Thực hiện: Cách làm rất đơn giản, lấy khoảng 2 muỗng giấm táo trộn chung với 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất. Khuấy đều hỗn hợp rồi cho vào miệng ngậm khoảng 5 phút và nuốt từ từ vào cổ họng. Nếu muốn có hiệu quả cao cần kiên trì thực hiện trong khoảng 3 – 4 ngày, mỗi ngày 2 – 3 lần.

6. Mật ong và gừng giúp giảm đau rát họng

Theo Đông Y, gừng có tính cay nóng, có khả năng làm ấm cơ thể từ sâu bên trong giúp chống lại các virus gây bệnh hiệu quả. Đồng thời tinh dầu trong củ gừng có thể làm tiêu đờm, giảm các triệu chứng đau rát cổ họng, ho hen, sưng viêm do viêm họng cấp, viêm họng mãn tính gây ra. Ngoài ra, gừng còn được dùng để trị một số chứng bệnh thông thường khác như đau dạ dày, áp xe răng, chống say tàu xe, ốm nghén, phòng ngừa ung thư.

Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong
Trà gừng mật ong giúp cổ họng giảm triệu chứng ngứa, đau rát hiệu quả, nhanh chóng

Nguyên liệu:

  • 1 Củ gừng nhỏ vừa đủ dùng.
  • 2 Muỗng mật ong.
  • 200ml nước đun sôi.

Thực hiện:

  • Gừng rửa sạch, cạo vỏ, giã nhỏ rồi cho vào ly, thêm mật ong và nước nóng đã chuẩn bị sẵn vào khuấy đều.
  • Nên uống hỗn hợp khi còn ấm nóng để hiệu quả mang lại cao hơn.
  • Mỗi ngày nên thực hiện 1 – 2 lần và kiên trì lâu dài thì mới đem lại kết quả như mong muốn.

Mật ong và gừng đều là những thảo dược thiên nhiên lành tính, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong trường hợp sử dụng lâu dài. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong đơn giản nếu như không may mắc phải chứng bệnh này.

Bài viết xem thêm: Tham Khảo TOP 7 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Lá Tía Tô Hiệu Quả Bất Ngờ

7. Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong và chanh đào

Theo nghiên cứu, vỏ quả chanh đào có chứa rất nhiều tinh dầu có khả năng loại bỏ các triệu chứng cảm cúm, giúp hạ sốt nhanh. Còn trong ruột chanh đào lại chứa nhiều Vitamin C, B1, B2, A, Acid citric do đó loại quả này có thể trị khàn tiếng, giảm ho, kháng viêm, giải nhiệt, tiêu độc. Khi kết hợp chanh đào với mật ong sẽ tạo ra bài thuốc chữa trị viêm họng mãn tính tại nhà hiệu quả.

Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong
Ngậm tinh chất mật ong – Chanh đào giúp giảm nhanh các triệu chứng đau rát họng do viêm họng

Chuẩn bị:

  • 1/2 Ký chanh đào tươi.
  • 500ml mật ong nguyên chất.
  • 1 Lọ thủy tinh có nắp đậy kín.

Thực hiện:

  • Chanh đào rửa sạch, để ráo nước, thái thành từng lát mỏng, nên loại bỏ phần hạt.
  • Đem xếp đều đặn vào lọ thủy tinh và đổ trực tiếp mật ong đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp và ngâm trong khoảng 2 tuần là dùng được.
  • Mỗi lần lấy khoảng 1 – 2 muỗng nhỏ nước cốt chanh mật ong và ngậm khoảng vài phút, sau đó nuốt vào cổ họng.

Cần kiên trì thực hiện trong khoảng 5 – 7 ngày thì các triệu chứng mới thuyên giảm được. Ngoài chanh đào bạn cũng có thể dùng chanh thường để pha với mật ong và nước ấm để uống mỗi ngày giúp làm giảm các triệu chứng ho hen, đau rát cổ họng hiệu quả.

Tham khảo thêm: Viêm Họng Uống Nước Dừa Được Không? Những Thông Tin Bạn Nên Biết

8. Mật ong và tỏi chữa viêm họng mãn tính

Không chỉ là nguồn gia vị thiết yếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình mà tỏi còn được dùng như một loại thảo dược thiên nhiên để chữa trị nhiều chứng bệnh thông thường hiệu quả. Chẳng hạn như trị mụn, bổ thận, chữa huyết áp thấp, chống béo phì, chữa đầy bụng khó tiêu, đau răng, trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng hạt, viêm họng cấp tính, mãn tính.

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong
Trị viêm họng mãn tính tại nhà đơn giản bằng mật ong kết hợp với tỏi

Để chữa viêm họng mãn tính bằng tỏi, chúng ta có thể áp dụng hai cách đơn giản sau đây:

  • Cách 1: Lấy một củ tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã nát rồi cho vào nồi. Thêm vào đó khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất và 100ml nước lọc. Đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi cạn nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Mỗi lần dùng lấy khoảng 1 muỗng siro ngậm trong miệng 3 phút, nuốt từ từ để dưỡng chất thấm dần vào niêm mạc họng, mỗi ngày nên ngậm 2 lần sáng tối đều đặn.
  • Cách 2: Lấy khoảng vài củ tỏi bóc vỏ, rửa sạch, cắt đôi rồi cho vào bình thủy tinh. Đổ trực tiếp mật ong vào bình, cho đến khi ngập hết phần tỏi trong lọ. Đậy kín nắp ngâm khoảng 2 – 3 tuần là có thể dùng được. Khi dùng lấy 1 – 2 muỗng nhỏ nước cốt mật ong và tỏi ngậm trong miệng rồi nuốt, nên nhai tỏi để làm tăng hiệu quả chữa bệnh.

Tham khảo thêm: TOP 5 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Tỏi Tại Nhà Cực Hiệu Quả

9. Mật ong và bột quế giúp giảm cơn đau rát họng

Bột quế có màu vàng nhạt hoặc nâu nhạt, mùi thơm rất dễ chịu. Theo Đông y, bột quế có tính nóng, vị cay có tác dụng điều hòa và cân bằng khí huyết trong cơ thể. Còn theo Tây y, bột quế có chứa thành phần Polyphenol và nhiều tinh dầu Cinnamaldehyde có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Do đó loại thảo dược này được dùng để chữa các chứng viêm đường hô hấp trong đó có viêm họng mãn tính.

Cách thực hiện như sau: Lấy một muỗng bột quế và 2 – 3 muỗng mật ong nguyên chất cho vào ly, rót thêm 200ml nước sôi 100 độ C vào, khuấy đều cho đến khi tan hết cả hai nguyên liệu. Nên dùng hỗn hợp khi còn ấm nóng để hiệu quả mang lại cao hơn. Lưu ý, đối với những người có tính nóng trong thì không nên áp dụng bài thuốc dân gian chữa viêm họng này.

10. Kết hợp mật ong và nghệ tươi trị viêm họng mãn tính

Củ nghệ tươi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt nên có khả năng làm lành và tái tạo vết thương nhanh chóng. Chính vì những lý do này mà nghệ được dùng để kết hợp với mật ong trị chứng viêm họng mãn tính tại nhà. Phương pháp này đã được khá nhiều người áp dụng và đem lại kết quả cao bất ngờ.

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong
Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong và nghệ rất lành tính, có thể áp dụng cho mọi đối tượng

Nguyên liệu:

  • 1 Muỗng tinh bột nghệ.
  • 2 Muỗng mật ong nguyên chất.
  • 200ml nước sôi để ấm.

Cách thực hiện:

  • Cho phần tinh bột nghệ đã chuẩn bị vào ly sạch, thêm 200ml nước ấm vào khuấy nhẹ cho bột nghệ tan hết.
  • Tiếp theo cho mật ong vào tiếp tục khuấy đều hỗn hợp.
  • Nên uống hỗn hợp mật ong bột nghệ ngay từ khi còn ấm nóng để giúp làm giảm các triệu chứng đau họng, rát họng nhanh chóng.
  • Khi uống nên uống từ từ từng ngụm để tinh chất của mật ong và nghệ thẩm thấu sâu vào niêm mạc họng thì mới có hiệu quả cao.

Tham khảo thêm: Bị Viêm Họng Có Nên Ăn Sữa Chua Không? Giải Đáp Từ Chuyên Gia

11. Giảm đau họng bằng mật ong và sữa chua

Sữa chua có tính mát nên có khả năng làm giảm các triệu chứng đau rát cổ họng hiệu quả. Đồng thời các dưỡng chất có trong sữa chua như hàm lượng canxi, vitamin D, K, các khoáng chất như Magie, Photpho cao nên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong
Hỗn hợp sữa chua mật ong vừa giúp trị viêm họng, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể

Hướng dẫn cách sử dụng: Lấy một hộp sữa chua không đường cho ra ly, thêm vào đó khoảng 2 – 3 muỗng mật ong nguyên chất khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này ăn như bình thường, mỗi ngày nên ăn một lần vào buổi sáng sớm sau khi ăn sáng xong. Kiên trì khoảng 4 – 5 ngày liên tục các triệu chứng viêm họng sẽ giảm hẳn.

Ngoài ra, việc ăn sữa chua hàng ngày còn giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi, căng thẳng, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả.

12. Mật ong và tiêu đen trị viêm họng mãn tính

Hạt tiêu đen chứa nhiều thành phần Vitamin K, Carbohydrate, Calo, Natri, Protein…tốt cho sức khỏe con người. Ngoài việc sử dụng làm gia vị nêm nếm trong các bữa ăn hàng ngày thì hạt tiêu còn được dùng để kết hợp với mật ong chữa trị chứng viêm họng mãn tính hiệu quả tại nhà, bởi vì trong tiêu đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn tốt.

Hướng dẫn thực hiện: Cách chữa trị viêm họng mãn tính bằng mật ong và tiêu đen rất đơn giản, lấy 1 cốc nước sôi, đổ vào 1 thìa bột quế rồi khuấy đều cho tan. Tiếp tục cho thêm mật ong cùng lượng nhỏ hạt tiêu sau đó trộn đều. Sử dụng ngay khi hỗn hợp còn ấm để chứng viêm họng được thuyên giảm. Lưu ý bài thuốc này không nên sử dụng cho những đối tượng có tính nhiệt trong cơ thể.

Nên đọc: Chia Sẻ 6 Cách Dùng Mướp Đắng Trị Viêm Họng Cực Hay Dành Cho Bạn

13. Loại bỏ viêm họng mãn tính bằng mật ong và húng quế

Thành phần dinh dưỡng trong cây húng quế rất tuyệt vời, chứa nhiều chất cần thiết đối với sức khỏe chúng ta, chẳng hạn như Calo, chất xơ, Protein, Vitamin A, Vitamin E, Canxi, Riboflavin, Carbohydrate, Photpho, Sắt, Mangan, Kali, Kẽm…Theo nghiên cứu loại cây này có khả năng chữa trị một số chứng bệnh thông thường như đau đầu, cảm lạnh, ho sốt, viêm họng…

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong
Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong kết hợp lá húng quế tại nhà hiệu quả

Nguyên liệu cần có:

  • 1 Nắm lá húng quế tươi.
  • 1 Quả khế chua.
  • 2 – 3 Muỗng mật ong nguyên chất.

Hướng dẫn cách làm:

  • Lá húng quế sau khi hái vào đem rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát sứ.
  • Tiếp theo cho thêm khế và mật ong vào đem chưng cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện.
  • Sau khoảng 10 – 15 phút là có thể dùng được, khi dùng chúng ta chắt lấy phần nước cốt của hỗn hợp và uống khi còn ấm nóng.

Ngoài cách kết hợp với mật ong thì việc nhai sống trực tiếp lá húng quế cũng giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng ho, đau rát cổ họng hiệu quả. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý, đối với phụ nữ mang thai và những người đang sử dụng thuốc chống đông máu thì nên cân nhắc khi áp dụng cách điều trị viêm họng tại nhà này.

14. Mật ong và hoa cúc làm giảm nhanh viêm họng mãn tính

Hoạt chất Bisabolol trong hoa cúc có khả năng ngăn chặn các phản ứng viêm nhiễm nhờ việc ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn. Do đó những người bị viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh, ho do thay đổi thời tiết khi uống trà hoa hoa cúc sẽ giúp làm giảm các triệu chứng nhanh chóng.

Hướng dẫn cách pha trà hoa cúc chữa viêm họng: Lấy khoảng 10 bông hoa cúc khô rửa sạch, cho vào bình thủy tinh, thêm vào đó 200ml nước sôi 100 độ C hãm trà trong 7 – 10 phút. Sau khi tinh chất hoa cúc tiết ra trong nước chúng ta thêm một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ dùng vào và khuấy đều. Rót trà ra ly và thưởng thức ngay khi còn ấm nóng, có thể dùng trà hoa cúc để uống thay nước lọc hàng ngày. Kiên trì thực hiện cách này sẽ giúp cổ họng dịu nhẹ, giảm bớt cơn đau rát hiệu quả.

Đọc thêm: TOP 8 Cách Trị Viêm Họng Bằng Rau Diếp Cá Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong cần lưu ý gì?

Phương pháp dân gian chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong khá đơn giản, dễ làm, các nguyên liệu dễ tìm kiếm, đồng thời lành tính, có thể áp dụng trong một thời gian dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Trị viêm họng mãn tính bằng mật ong
Người bệnh viêm họng nên uống nhiều nước để tránh tình trạng khô họng gây đau rát

Tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phải ai áp dụng cũng đem lại hiệu quả cao. Do đó, trong quá trình chữa trị viêm họng mãn tính tại nhà người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần kiên trì thực hiện chữa trị bệnh trong một thời gian nhất định thì mới có tác dụng.
  • Nên lựa chọn nguồn mật ong nguyên chất để đảm bảo sức khỏe người dùng, vì hiện nay mật pha loãng cũng như mật giả đang được bày bán tràn lan.
  • Tuyệt đối không được sử dụng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và những người đang gặp một số vấn đề như đầy bụng, phụ nữ mang thai, huyết áp thấp, người mắc bệnh đường ruột.
  • Ngoài chữa trị bệnh, chúng ta nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng và súc họng bằng nước muối sinh lý.
  • Khi ra đường nên bịt khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với những nơi có không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi, giữ ấm cơ thể nhất là vùng cổ họng.
  • Người bệnh viêm họng nên chú ý ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.
  • Tuyệt đối không nên uống nước đá, ăn kem hoặc sử dụng các đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, nước ngọt có ga, hút thuốc lá.

Trên đây là chia sẻ 14 cách chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong đơn giản, hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo và áp dụng để hỗ trợ làm giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Song song với việc áp dụng mẹo dân gian tại nhà chúng ta nên chú ý uống thuốc theo đúng hướng dẫn, chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh mới nhanh khỏi.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.