9 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Gừng Tại Nhà Nên Thử

Gừng có vị cay, tính ấm, có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, long đờm hiệu quả. Do đó, chúng ta có thể hoàn toàn sử dụng loại thảo dược này để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh viêm họng hạt tại nhà nhanh chóng. Dưới đây là chia sẻ 9 cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản, an toàn, lành tính, tiết kiệm chi phí, mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay.

Vì sao gừng được dùng để chữa bệnh viêm họng hạt?

Gừng hay còn được gọi là sinh khương, một trong những loại gia vị cần thiết và phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Ngoài ra, gừng còn được xem là nguồn dược liệu thiên nhiên vô cùng quý giá, có khả năng chữa nhiều chứng bệnh thông thường như chống nôn, chữa rối loạn tiêu hóa, làm ấm cơ thể, chữa yếu sinh lý, các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm đường hô hấp như viêm họng cấp, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm amidan, viêm họng hạt.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Củ gừng có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, tiêu viêm tốt nên được dùng để chữa chứng viêm họng hạt

Sở dĩ gừng được nhiều người sử dụng để làm dược liệu chữa trị các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp là vì:

  • Trong Đông y, gừng có tính ấm, vị cay có khả năng làm giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ, giúp xoa dịu vết thương nhanh chóng.
  • Còn trong y học hiện đại, gừng có đặc tính kháng Histamine, có khả năng điều trị dị ứng giúp kích thích tiết chất nhầy tránh khô họng, đồng thời ức chế co thắt đường thở từ đó giảm đau rát cổ họng.
  • Củ gừng có chứa nhiều hoạt chất như Shogaols, 6-gingerol, Gingerols…có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn và loại bỏ các tác nhân có hại trú ngụ ở vùng hầu họng. Từ đó giúp thông cổ họng, tiêu đờm, loại bỏ các triệu chứng viêm họng hạt.
  • Thành phần Methyheptenone, Zingiberene, Phellandrene trong gừng có tác dụng điều trị ho, loại bỏ triệu chứng khó chịu, buồn nôn, cảm cúm. Đồng thời tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch từ đó giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Chính vì những công dụng tuyệt vời kể trên mà củ gừng được nhiều người dùng để chữa trị bệnh viêm họng hạt tại nhà. Để hiệu quả mang lại cao hơn, chúng ta nên lựa chọn loại gừng ta, củ nhỏ, có hương vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng. Gừng già, lõi gừng có đường vân rõ nét, nhiều xơ, màu vàng tươi.

Đừng Bỏ Lỡ: Phương Pháp Chữa Đau Họng Bằng Diện Chẩn Mới Nhất Của Bộ y Tế

Chia sẻ 9 cách chữa viêm họng hạt bằng gừng hiệu quả nhất

Mẹo chữa viêm họng hạt tại nhà bằng gừng không chỉ giúp cải thiện triệu chứng bệnh mà còn rất an toàn, lành tính. Để hiệu quả mang lại cao hơn, chúng ta có thể kết hợp gừng với các loại thảo dược thiên nhiên khác. Dưới đây là Top 9 cách trị viêm họng hạt bằng gừng, mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay.

1. Sử dụng gừng tươi trị viêm họng hạt

Dùng gừng tươi nguyên chất không kết hợp với các nguyên liệu khác là cách chữa viêm họng hạt tại nhà đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất. Mọi người có thể áp dụng theo 2 cách sau:

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhất đó chính là hãm nước trà gừng uống hàng ngày
  • Cách 1: Lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch, cạo phần vỏ, dùng dao thái mỏng từng lát. Mỗi lần lấy 1 – 2 lát gừng cho vào miệng nhai thật kỹ và ngậm trong khoảng 2 phút sau đó nhổ bỏ phần bã. Nếu như gừng quá cay chúng ta có thể thêm vào 2 – 3 hạt muối trắng để dễ nhai nuốt.
  • Cách 2: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, cho vào cối giã thật nhuyễn. Ép lấy phần nước cốt gừng cho vào ly. Thêm vào đó 200 – 250ml nước sôi và 1 – 2 muỗng đường, khuấy đều. Vừa thổi vừa uống trà gừng khi còn ấm nóng để có hiệu quả cao, tuy nhiên cũng cần lưu ý để tránh bị bỏng.

2. Gừng kết hợp với muối chữa viêm họng hạt

Muối có vị mặn, có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm tốt, giúp loại bỏ và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm nặng ở vùng hầu họng, từ đó phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Khi kết hợp muối với gừng sẽ đem lại bài thuốc trị viêm họng hạt tại nhà hiệu quả.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Chỉ cần một chút muối kết hợp với gừng sẽ giúp các triệu chứng đau rát cổ họng, hen ho giảm nhanh

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng muối hạt.
  • 1 củ gừng tươi.

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi đem rửa sạch, cạo vỏ, để thật ráo nước, dùng dao thái thành nhiều lát mỏng.
  • Cho phần gừng đã thái vào cối, thêm vào đó khoảng 5 gam muối hạt và giã thật nhuyễn.
  • Sau đó cho hỗn hợp vừa giã vào nồi, thêm 400ml nước vào, đun sôi trong khoảng 7 – 10 phút thì tắt bếp.
  • Cho hỗn hợp ra cốc, để nguội bớt và lọc lấy phần nước, bỏ phần cái. Dùng nước này ngậm trong miệng khoảng 1 – 2 phút và nuốt từ từ cho đến khi hết.
  • Nên áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng gừng và muối ngày 2 lần, tốt nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đọc Thêm: Chữa Viêm Họng Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả Không? 13 Bài Thuốc Dành Cho Người Bệnh

3. Chữa viêm họng hạt bằng gừng tươi và rẻ quạt

Cây rẻ quạt hay còn gọi là cây xạ can, theo Đông y loài cây này có khả năng loại bỏ độc tố, thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu đờm, giảm ho. Còn theo nghiên cứu khoa học thì cây rẻ quạt có chứa các chất như Iridin, Irisflorentin, Belamcanda Quinon A, Belamcandin…Những thành phần này đều có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế hoạt động của các vi khuẩn, virus gây hại trong vùng hầu họng.

Do đó cây rẻ quạt được dùng để hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên như viêm amidan, viêm họng cấp tính, viêm phế quản cấp, viêm thanh quản, viêm họng hạt. Đặc biệt khi kết hợp với củ gừng tươi sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Củ cây xạ can kết hợp với gừng tươi chữa viêm họng hạt tại nhà hiệu quả

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi.
  • 1 củ rẻ quạt tươi, đủ độ già.

Thực hiện:

  • Gừng và rẻ quạt rửa sạch, cạo vỏ, để ráo nước.
  • Thái cả hai loại thảo dược này thành nhiều lát mỏng, khi dùng chỉ cần lấy mỗi thứ 2 lát cho vào miệng.
  • Ngậm trong miệng khoảng 2 – 5 phút, có thể nhai nhuyễn nuốt lấy phần nước cốt sẽ tốt hơn.
  • Phần cái nếu có thể nuốt được thì nên nuốt hoặc cũng có thể bỏ đi. Nên áp dụng cách này trong khoảng 5 ngày, mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả chữa trị bệnh cao nhất.

4. Kết hợp gừng, hoa cúc, quế chữa viêm họng hạt

Bên cạnh gừng, hoa cúc và quế cũng là những vị thuốc quý lành tính, có khả năng sát khuẩn, kháng viêm tốt. Do đó khi kết hợp 3 loại thảo dược này với nhau sẽ đem lại một phương thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng hạt tại nhà hiệu quả. Uống trà gừng, quế và hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng ho, đau rát cổ họng do bệnh gây ra, khử mùi hôi miệng, đem lại một hơi thở thơm mát, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Trị viêm họng hạt bằng gừng
Tinh chất trà gừng – quế – hoa cúc không chỉ giúp giảm đau họng mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi vừa đủ dùng.
  • 2 nhánh quế.
  • 200 gam táo tàu.
  • 30 gam hoa cúc được sấy khô.
  • 10 gam đường nâu.

Thực hiện:

  • Gừng rửa sạch, cạo phần vỏ bên ngoài, thái thành nhiều lát mỏng.
  • Bỏ phần hạt trong quả táo rồi mang cả ba nguyên liệu hoa cúc, quế và táo đi rửa sạch, để ráo nước.
  • Lấy 1/2 lượng gừng tươi đã thái sẵn cho vào nồi, cùng với hoa cúc, quế, táo tàu và 500ml đun sôi trên lửa vừa trong 10 phút.
  • Tiếp tục cho phần gừng tươi còn lại vào nồi và đun sôi với lửa nhỏ thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Đợi hỗn hợp nguội bớt, lọc lấy phần nước, bỏ phần bã. Thêm vào nước trà một ít đường nâu hoặc nước cốt chanh khuấy đều và thưởng thức ngay khi còn ấm nóng.
  • Uống trà hoa cúc, quế, gừng, táo tàu ngày 2 lần đều đặn, kiên trì trong khoảng 1 tuần để giúp làm giảm các triệu chứng bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tìm Hiểu Thêm: Phương Pháp Chữa Viêm Họng Bằng Bấm Huyệt Hiệu Quả Cho Người Bệnh

5. Gừng tươi và hành tím trị viêm họng hạt

Hành tím cũng là một loại gia vị phổ biến được dùng để chế biến và nêm nếm nhiều món ăn hàng ngày. Trong củ hành tím chứa nhiều thành phần dưỡng chất như chất vitamin C, chất xơ, vitamin B6, axit folic, canxi, biotin, chromium tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt hành tím có tính sát trùng cao, kháng viêm, kháng khuẩn tốt nên có khả năng ức chế, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại. Đồng thời làm giảm các triệu chứng ho, hắt hơi, đau rát họng, chảy nước mũi. Do đó đây cũng được xem là một loại thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường hô hấp trên hiệu quả.

Trị viêm họng hạt bằng gừng
Xông mũi bằng tinh chất gừng kết hợp hành tím giúp thông mũi, long đờm, giảm ho

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng già vừa đủ dùng.
  • 2 củ hành tím.

Thực hiện:

  • Gừng và hành tím bóc vỏ, rửa sạch để thật ráo nước, sau đó thái mỏng thành từng lát.
  • Cho tất cả nguyên liệu vừa chuẩn bị vào nồi, thêm vào đó 800ml nước sạch đun thật sôi.
  • Sau khi sôi tắt bếp, bưng xuống và dùng mền lớn che phủ toàn bộ phần đầu và nồi nước dược liệu vừa đun sôi.
  • Há miệng to để thực hiện thao tác xông mũi, xông họng cho đến khi nồi nước không còn bốc hơi nóng thì dừng lại.
  • Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần cho đến khi các triệu chứng viêm họng hạt giảm dần.

Ngoài việc kết hợp gừng và hành tím để xông mũi họng thì chúng ta cũng nên bổ sung vừa đủ lượng hành tím trong mỗi bữa ăn hàng ngày để giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa ung thư, tốt cho gan, ngừa thiếu máu.

6. Trị viêm họng hạt bằng gừng và mật ong

Mật ong được xem là một thần dược tuyệt vời đối với sức khỏe con người, đồng thời được dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh thông thường khác. Sở dĩ mật ong được kết hợp với gừng để chữa trị viêm họng hạt là vì loại dược liệu này có tác dụng chữa lành vết thương nhanh chóng, kháng khuẩn, tiêu viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả. Đồng thời sử dụng mật ong đúng cách hàng ngày còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Mật ong và gừng – Giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả

Mọi người có thể tham khảo 2 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng đơn giản sau đây:

  • Cách 1: Lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch, không cần cạo vỏ, thái thật mỏng rồi cho vào lọ thủy tinh. Tiếp theo cho mật ong vào sao cho ngập phần gừng có trong lọ. Ngâm mật ong và gừng trong khoảng vài giờ đồng hồ là có thể dùng được, tuy nhiên càng ngâm lâu càng tốt. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy 1 – 2 muỗng mật ong ngậm trong miệng và nuốt dần, nên nhai thêm lát gừng mỏng để hiệu quả trị bệnh mang lại cao hơn.
  • Cách 2: Cách làm này khá phức tạp hơn, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm vỏ gừng tươi, vỏ quýt, vỏ chanh hoặc cam đều được, tất cả đem rửa sạch với nước, thêm 3 quả ô mai, 200ml mật ong nguyên chất. Cho tất cả các nguyên liệu vào cùng một chén nhỏ, chưng cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện khoảng 20 phút là dùng được. Để hỗn hợp nguội bớt rồi chắt lấy phần nước cốt, cứ 10ml hỗn hợp pha với 100ml nước ấm và uống ngày hai lần đều đặn trong 5 – 7 ngày.

Lưu ý, cần kiên trì thực hiện thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Bài thuốc điều trị viêm họng hạt tại nhà bằng mật ong và gừng không nên áp dụng cho trẻ dưới 2 tuổi. Vì mật ong có thể gây ngộ độc cho trẻ, nếu muốn áp dụng thì cha mẹ có thể thay thế mật ong bằng đường phèn để đảm bảo an toàn.

Tham Khảo Ngay: Danh Sách 5 Kẹo Ngậm Đau Họng Của Nhật Hiệu Quả Nhất

7. Gừng kết hợp củ cải trắng chữa viêm họng hạt

Gừng có vị cay, tính ấm, có khả năng kháng viêm, sát khuẩn, chữa lành vết thương nhanh chóng. Trong khi đó củ cải trắng có vị hơi ngọt đắng, tính bình, có tác dụng làm giảm cảm giác đau rát, ngứa ngáy ở cổ, long đờm, chữa ho. Do đó hai nguyên liệu này được kết hợp với nhau để tạo nên bài thuốc chữa các chứng viêm nhiễm đường hô hấp hiệu quả, trong đó có bệnh viêm họng hạt.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Cải thiện triệu chứng viêm họng hạt chỉ với gừng tươi và củ cải trắng

Có rất nhiều cách kết hợp gừng và củ cải trắng chữa viêm họng hạt, nhưng dưới đây là 2 cách cơ bản nhất, cụ thể:

  • Cách 1: Lấy 1 củ gừng tươi, 1 củ cải trắng rửa sạch, thái mỏng rồi cho vào cối, thêm vào đó một vài hạt muối trắng giã nát. Dùng vải sạch dạng vải màn để ép vắt lấy phần nước cốt. Dùng nước này để uống, nên uống ngày hai lần sáng tối. Còn phần bã có thể dùng để ngậm trong miệng, nuốt nước, sau đó nhổ bỏ phần cái.
  • Cách 2: Cách làm này cũng khá đơn giản, cần chuẩn bị 1 củ cải trắng, một vài miếng vỏ quýt khô, 1 củ gừng tươi, 5 hạt hồ tiêu. Tất cả đem đi rửa sạch, phần củ cải trắng và gừng thái mỏng và cho nguyên liệu vào ấm, thêm vào khoảng 500 – 800ml nước sạch, đun sôi với lửa nhỏ. Sắc cho đến khi cạn còn khoảng 2 ly nhỏ thì tắt bếp. Dùng nước này uống ngày hai lần để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh. Nên uống khi thuốc còn ấm nóng thì mới mang lại hiệu quả cao.

8. Kết hợp gừng – mật ong – chanh – nghệ trị viêm họng hạt

Ngoài gừng tươi thì mật ong, chanh, nghệ đều là những thảo dược thiên nhiên dễ tìm, quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Cả 3 nguyên liệu này đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp tăng khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật. Đặc biệt là kháng khuẩn, kháng viêm, giảm ho, giảm ngứa rát và làm lành vết thương nhanh chóng. Cách trị viêm họng hạt bằng gừng, mật ong, chanh và nghệ đơn giản như sau:

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Kết hợp gừng, mật ong, chanh, nghệ tươi giúp hỗ trợ điều trị viêm họng hạt hiệu quả tại nhà

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi.
  • 1 củ nghệ tươi.
  • Nửa quả chanh.
  • 3 muỗng mật ong.
  • 2 muỗng đường phèn.

Cách làm:

  • Nghệ, gừng tươi đem rửa sạch, cạo vỏ, thái thành từng lát mỏng.
  • Chanh cũng rửa sạch bên ngoài và thái lát.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát, thêm mật ong và đường phèn vào.
  • Hấp trong nồi cơm điện hoặc chưng cách thủy trong khoảng 15 – 20 phút là dùng được.
  • Lấy hỗn hợp ra ngoài để nguội bớt, khuấy đều và uống hết trong ngày. Mỗi lần nên uống 2 – 3 muỗng hỗn hợp, cố gắng sử dụng hết trong ngày và kiên trì ít nhất khoảng 5 ngày để có hiệu quả như mong muốn.

Xem Thêm: Chữa Viêm Họng Bằng Lá Trầu Không: Top 8 Cách Nên Dùng Ngay

9. Sử dụng gừng để làm gia vị nêm nếm thức ăn

Ngoài việc kết hợp gừng với một số loại thảo dược thiên nhiên lành tính khác để chữa chứng viêm họng hạt tại nhà thì chúng ta cũng có thể sử dụng gừng để làm gia vị nêm nếm thức ăn hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh. Dùng gừng tươi hoặc bột gừng khô để chế biến các món ăn đều được. Mọi người nên nhớ, gừng sẽ mất mùi vị nhanh chóng nếu như chúng ta nấu lâu, nấu quá kỹ. Do đó chỉ nên cho gừng vào thức ăn sau khi đã chế biến xong để giữ được độ tươi và công dụng của gừng.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng
Thêm gừng tươi vào các món ăn giúp giải cảm, long đờm, giảm các triệu chứng viêm họng hạt hiệu quả

Một số món ăn mà chúng ta có thể sử dụng gừng để làm gia vị nêm nếm, tốt cho người bệnh viêm họng hạt như:

  • Cháo thịt bằm và gừng: Lấy 2 – 3 nắm gạo vò sạch, ninh thật nhừ, cho thịt băm, hành tím vào nấu sôi. Nêm nếm đầy đủ gia vị vừa ăn và tắt bếp. Cuối cùng cho thêm phần gừng thái nhỏ vào, khuấy đều và ăn khi còn ấm nóng. Hương vị gừng tươi vừa thơm ngon hấp dẫn vừa hỗ trợ giải cảm, giảm ho, long đờm hiệu quả.
  • Canh gừng chay: Cần chuẩn bị gừng tươi 50g, đậu phụ 2 miếng, nấm hương 300g, cà rốt 1 củ nhỏ, 1 củ hành tím, gia vị nêm nếm. Tất cả các nguyên liệu rửa sạch và sơ chế. Cho hành tím và dầu ăn vào nồi phi cho đến khi dậy mùi, thêm nước vào vừa đủ dùng. Khi nước sôi cho cà rốt, nấm hương vào hầm, hầm cho đến khi mềm thì cho đậu phụ vào nấu khoảng 3 phút, nêm nếm gia vị và tắt bếp. Cuối cùng cho thêm gừng thái sợi và hành lá vào là có thể dùng ngay.
  • Mứt gừng: Mua khoảng 1/2 ký gừng tươi về đem rửa sạch, thái mỏng. Nấu một nồi nước sôi và cho gừng vào luộc trong khoảng 7 – 10 phút, vớt ra cho vào thau nước đá lạnh vài phút và để ráo nước. Khi gừng ráo nước cho vào thau thêm mật ong, vani, đường vào trộn đều, cho tất cả lên chảo sên với lửa nhỏ cho đến khi mứt khô hoàn toàn. Để cho mứt nguội, đóng gói dùng dần. Ngậm mứt gừng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm giảm đau họng, giảm ho mà còn đem lại cảm giác sảng khoái, thơm miệng.

Trị viêm họng hạt bằng gừng cần lưu ý những gì?

Những cách chữa viêm họng hạt bằng gừng nêu trên đều rất lành tính, đơn giản, mọi người có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hạn chế gặp các tác dụng phụ không mong muốn, cũng như mang lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên chú ý những vấn đề sau đây:

  • Khi sử dụng gừng kết hợp với các nguyên liệu khác để trị viêm họng hạt, người bệnh không nên uống thêm các loại thuốc có chứa thành phần Coumarin, Aspirin. Nếu uống cần phải cách 4 giờ đồng hồ sau, để tránh tương tác thuốc.
  • Những đối tượng như phụ nữ mang thai, người bệnh tiểu đường, mắc bệnh tim mạch không nên dùng gừng liều cao.
  • Người mắc chứng vã mồ hôi, cảm nắng, băng huyết, chảy máu răng, chảy máu cam, người chuẩn bị phẫu thuật, sau phẫu thuật cũng không nên dùng gừng.
  • Tuyệt đối không nên uống trà gừng khi bụng đang đói, khi sử dụng gừng chữa bệnh nhưng nếu cảm thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường thì nên dừng ngay.
  • Với những người bình thường, khi áp dụng mẹo dân gian trị viêm họng hạt bằng gừng cần kiên trì, đủ liều lượng thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn.
  • Ngoài việc sử dụng gừng chữa bệnh, người bệnh viêm họng hạt nên chú ý thực hiện tốt chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi thì mới nhanh chóng khỏi bệnh.

Trên đây là chia sẻ 9 cách chữa viêm họng hạt bằng gừng hiệu quả, mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là mẹo dân gian, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không có khả năng thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh. Do đó, ngoài việc áp dụng các biện pháp này, người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị bệnh theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa thì mới nhanh khỏi. Không nên chủ quan khiến bệnh nặng rất khó chữa, đồng thời có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Có Thể Bạn Muốn Biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.