Chữa viêm họng bằng lá đu đủ như thế nào hiệu quả nhất và các lưu ý trong quá trình trị bệnh ra sao? Sử dụng lá đu đủ để chữa viêm họng là tốt nhưng nếu không áp dụng đúng cách, chúng nguy hiểm như con dao hai lưỡi đối với sức khỏe người bệnh. Tìm hiểu ngay cách chữa trị viêm họng này thông qua bài viết của chúng tôi dưới đây. 

Vì sao dùng lá đu đủ chữa bệnh viêm họng?

Lá đu đủ hay còn có tên gọi khác là phiên mộc, phan quan thụ hay cà lào ở mỗi vùng miền khác nhau. Chúng được biết đến như một vị thuốc điều trị nhiều bệnh lý, nổi bật nhất phải kể đến là cải thiện bệnh ung thư.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ là một phương thuốc được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng
Chữa viêm họng bằng lá đu đủ là một phương thuốc được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng

Theo Đông y, lá cây đu đủ có vị hơi đắng, mùi khá hắc và nồng, được liệt vào tính hàn. Loại lá này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, nhuận tràng, làm ấm hầu họng, giảm ho ngứa nên rất thích hợp sử dụng trong các bài thuốc chữa viêm họng, viêm phế quản.

Ngoài ra, các nghiên cứu hiện đại cũng nhận định lá đu đủ có nhiều hoạt chất quý giá trong thành phần có khả năng cải thiện các bệnh lý. Có thể kể đến các loại vitamin, alkaloid, phenolic, flavonoid,… chúng có khả năng:

  • Chống gốc tự do và tình trạng oxy hóa.
  • Kháng virus, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.
  • Kháng viêm, giảm sưng và nóng trong người.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi viêm họng.
  • Giảm tình trạng đau dạ dày, bệnh tim mạch hay nguy cơ ung thư.

Người ta nhận định rằng, trong lá cây đu đủ đực có nhiều hoạt chất tốt hơn so với lá cây đu đủ cái. Chính bởi vậy, khi điều trị viêm họng hay các bệnh lý khác, chúng ta nên sử dụng lá đu đu đủ đực để mang đến hiệu quả tốt nhất.

6 cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ nhanh, hiệu quả

Bệnh nhân khi mới bị viêm họng hoàn toàn có thể áp dụng ngay bài thuốc dân gian từ lá đu đủ để điều trị bệnh lý. Có nhiều phương pháp khác nhau để sử dụng lá đu đủ, tùy theo mức độ bệnh lý cũng như cơ địa cá nhân. Chúng tôi gửi đến bạn 6 cách trị viêm họng với lá đu đủ hiệu quả nhất hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo.

Điều trị kết hợp lá đu đủ và húng chanh

Cây húng chanh được người ta sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý về đường hô hấp. Sở dĩ chúng tốt cho sức khỏe là bởi hoạt chất phenolic trong thành phần cây với khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm và sát trùng đường thở.

Bài thuốc kết hợp từ lá đu đủ cùng với cây húng chanh, giảm ho và đau họng
Bài thuốc kết hợp từ lá đu đủ cùng với cây húng chanh, giảm ho và đau họng

Người bệnh nếu bị ho nhiều, có kèm theo mất tiếng có thể dùng lá húng chanh kết hợp cùng với lá đu đủ để điều trị bệnh. Chúng có thể mang đến công dụng chữa bệnh cao hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thực hiện chi tiết bài thuốc chữa viêm họng này như sau:

  • Chuẩn bị lá húng chanh và lá cây đu đủ khô.
  • Bắc nước lên bếp đun sôi cùng với lá đu đủ, lá húng rồi thêm mật ong hay đường phèn.
  • Người bệnh chắt lấy nước uống 2 – 3 cốc mỗi ngày để cải thiện chứng viêm họng.

Bài thuốc với lá đu đủ cùng mật ong

Mật ong là một vị thuốc được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian, giúp cải thiện phế hư, kháng khuẩn. Mật ong không chỉ cải thiện các triệu chứng ho một cách nhanh chóng mà còn giúp làm ẩm niêm mạc họng, giảm tổn thương và hạn chế những cơn ho. Bên cạnh đó, mật ong cũng được dùng nhiều trong chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang,…

Nếu người bệnh bị viêm họng do vi khuẩn gây ra, sử dụng mật ong sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây hại, từ đó cải thiện sức khỏe một cách an toàn. Áp dụng bài thuốc chữa viêm họng bằng lá đu đủ và mật ong sẽ giúp người bệnh cải thiện nhanh chóng chỉ sau 2 – 3 ngày dùng thuốc.

Người bệnh có thể thực hiện bài thuốc này theo cách như sau:

  • Lá đu đủ tươi mang đi thái nhỏ, sau đó trộn cùng với một ít mật ong nguyên chất để hấp cách thủy trên bếp trong 20 phút.
  • Loại bỏ hết phần bã sau khi đã hấp, người bệnh sử dụng phần nước để uống khi còn ấm.
  • Trong trường hợp nước thuốc khó uống, bạn có thể hòa thêm một chút nước lọc hoặc thêm mật ong cho dễ uống hơn.

Mật ong khá nóng, bởi vậy khi dùng trong một thời gian dài hoặc quá lạm dụng sẽ khiến người bệnh dễ bị táo bón, nóng ruột. Bạn nên sử dụng vị dược liệu này một cách khoa học và kết hợp nghỉ ngơi hợp lý theo từng đợt thuốc.

Dùng lá đu đủ kết hợp với đường phèn

Mật ong không phù hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé dưới 1 tuổi khi sử dụng có nguy cơ ngộ độc. Do đó nếu áp dụng bài thuốc để trị ho cho các bé, cha mẹ hãy thay thế mật ong bằng đường phèn để an toàn.

Đường phèn có khả năng làm dịu họng
Đường phèn có khả năng làm dịu họng mà không ảnh hưởng đến dược tính của lá đu đủ

Đường phèn giúp trung hòa được vị đắng của lá đu đủ hấp, an toàn và giúp người bệnh dễ uống thuốc hơn. Bởi vậy, đây là một phương pháp chữa viêm họng với lá đu đủ đơn giản được nhiều người ưa chuộng.

Chuẩn bị và thực hiện bài thuốc theo các bước như sau:

  • Lá đu đủ rửa sạch bụi bẩn rồi thái nhỏ, trộn thêm với đường phèn để mang đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút.
  • Khi lá đã chín mềm thì tắt bếp, cho thêm một chút nước sôi để khuấy đều cho đường nhạt bớt.
  • Chắt lấy phần nước để uống 2 lần trong ngày nhằm cải thiện triệu chứng bệnh.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ, hẹ và hạt chanh

Cây hẹ có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, được ví như loại khác sinh tự nhiên với khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm và cải thiện nhiễm trùng. Vì thế, khi chúng ta bị viêm họng có thể dùng lá đu đủ để kết hợp thêm với lá hẹ, hạt chanh tạo thành bài thuốc. Không chỉ giúp cải thiện bệnh, chúng còn ngăn ngừa những gốc tự do phát triển gây bệnh nguy hiểm.

Áp dụng bài thuốc từ lá đu đủ, lá hẹ, hạt chanh theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị lá đu đủ và hẹ tươi, một vài hạt chanh tươi
  • Cho lá đi rửa sạch, sau đó bạn cắt nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay.
  • Cho những thành phần này vào trong bát, thêm hạt chanh đã giã nát vào và hấp cách thủy khoảng 15 phút.
  • Sau khi đã hấp chín bạn chắt lấy nước cốt, có thể pha thêm với nước lọc để uống liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày 3 cốc.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ, xạ can với củ mạch môn

Việc kết hợp các vị thuốc Nam trong điều trị bệnh viêm họng có thể mang đến hiệu quả rất tốt, lại an toàn và lành tính với nhiều đối tượng. Khi dùng nhiều vị thuốc bổ trợ lẫn nhau, kết quả chữa viêm họng có thể nhanh hơn và tác dụng mạnh hơn.

Cây xạ can cũng được dùng nhiều để chữa trị viêm họng nhanh chóng
Cây xạ can cũng được dùng nhiều để kết hợp với lá đu đủ trong chữa trị viêm họng nhanh chóng

Bài thuốc này không chỉ giúp ích cho bệnh nhân bị viêm họng thông thường, đối với người bị viêm họng hạt hay đau họng lâu ngày không khỏi đều có thể áp dụng:

  • Chuẩn bị 15g các loại lá đu đủ, mạch môn, húng chanh, xạ can, muối hạt.
  • Đem các loại lá đi rửa sạch, sau đó thái nhỏ bỏ vào bát rồi thêm muối.
  • Mang đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút, sau đó bỏ ra cho nguội bớt.
  • Nghiền nhuyễn những nguyên liệu đã hấp cùng với nước cốt của chúng, sau đó dùng để ngậm mỗi ngày 2 – 3 lần liên tục.

Dùng lá đu đủ cùng với gừng và sả tươi

Gừng, sả cũng là những vị thảo dược được dùng nhiều trong chữa trị bệnh đường hô hấp như bệnh viêm xoang, viêm họng, viêm phế quản,… nhờ đặc tính cay nồng, ấm và chứa nhiều tinh dầu tốt cho sức khỏe. Chúng giúp tiêu diệt vi khuẩn, thông thoáng mũi họng, làm dịu niêm mạc họng và ngăn ngừa tác nhân có hại xâm nhập.

Người bệnh khi bị viêm họng có thể nghiên cứu kết hợp lá đu đủ cùng với gừng tươi, vài cây sả tươi để hoạt huyết tiêu viêm, giúp cổ họng sớm cải thiện.

Chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành thực hiện theo các bước:

  • Chuẩn bị lá đu đủ tươi, 2 – 3 củ gừng và sả.
  • Rửa sạch những nguyên liệu trên, lá đu đủ thái thành đốt ngón tay, gừng và sả bóc vỏ lấy phần non phía trong.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào trong nồi để đun sôi trong khoảng 5 – 10 phút, có thể cho thêm chút nước để đỡ cạn.
  • Chắt lấy phần nước này để uống trong ngày, dùng liên tục trong vòng 5 ngày để bệnh chóng khỏi.

Những chú ý cho người bệnh khi chữa viêm họng bằng lá đu đủ

Lá đu đủ chữa bệnh viêm họng mãn đến hiệu quả rất tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi áp dụng các bài thuốc, người bệnh hãy chú ý đến một số vấn đề như sau:

Người bệnh nên ưu tiên lựa chọn lá đu đủ đực để chữa bệnh bởi chúng mang đến hiệu quả tốt hơn
Người bệnh nên ưu tiên lựa chọn lá đu đủ đực để chữa bệnh
  • Không áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng lá đu đủ với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi vì hệ thống tiêu hóa của con lúc này còn kém.
  • Người đang bị mắc các bệnh lý về dạ dày như xuất huyết, người dễ bị dị ứng không nên sử dụng bài thuốc chữa viêm họng với lá đu đủ.
  • Hạn chế nạp những thực phẩm có hại cho cơ thể và họng trong suốt quá trình điều trị bệnh.
  • Các mẹo dân gian thường khó cho hiệu quả nhanh, bởi vậy người bệnh cần kiên trì điều trị theo bài thuốc này ít nhất từ 5 ngày trở lên.
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng cách đánh răng, súc miệng nước muối để hạn chế tình trạng viêm họng.
  • Khi thấy những bài thuốc trên áp dụng không cho hiệu quả, người bệnh cần dừng lại và thăm khám tại các địa chỉ y tế chuyên khoa.
  • Tăng cường chế độ ăn uống dinh dưỡng và khoa học để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Người bệnh nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, E hay C để niêm mạc họng được tái tạo nhanh chóng, giảm viêm nhiễm.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những tác nhân dễ gây bệnh đường hô hấp như khói bụi, ô nhiễm. Luôn giữ ấm và sạch đường thở bằng cách đeo khẩu trang, che chắn kĩ càng khi đi ra ngoài đường.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ nếu thực hiện đúng cách sẽ mang đến cho người bệnh rất nhiều lợi ích và hiệu quả tốt. Tuy nhiên phương pháp này thường chỉ áp dụng cho những người bị viêm họng nhẹ. Trường hợp viêm họng mãn tính, sử dụng cách chữa với lá đu đủ gần như không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, mọi người có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng thuốc Nam vừa đảm bảo lành tính lại mang kết kết quả tốt.

Câu hỏi liên quan

Đang bị bệnh viêm họng có tiêm vacxin được không là thắc mắc của khá nhiều người. Như chúng ta đã biết một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh tật...

Xem chi tiết

Các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, việc nắm rõ vấn đề viêm họng hạt có lây không? Có nguy hiểm không? Đâu là con đường lây nhiễm bệnh? Sẽ...

Xem chi tiết

Viêm họng là một trong những căn bệnh viêm nhiễm về đường hô hấp trên rất phổ biến. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng cho người khác,...

Xem chi tiết

Bị viêm họng nên uống nước nóng hay lạnh là tốt nhất là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Bởi vì có nhiều ý kiến cho rằng cả nước lạnh và nước nóng đều...

Xem chi tiết

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc phải một số chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm amidan, áp xe amidan,...

Xem chi tiết

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, tình trạng viêm họng mãn tính kéo dài không chỉ gây ra nhiều triệu chứng bất lợi, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Bình luận (65)

  1. Mỹ Ngộ says: Trả lời


    Ôi trời, lần đầu tiên em mới biết lá đu đủ lại có thể chữa viêm họng luôn ấy mọi người ạ. Trước giờ cứ nghĩ nó vô dụng nên em có để ý bao giờ. Bất ngờ thật

    1. My Trần says: Trả lời


      Lúc trước em cũng nghĩ như chị vậy ấy, ai mà ngờ nó lại có hiệu quả đâu. Giờ mỗi lần nhà em có ai đau họng thì em đều áp dụng những mẹo với lá đu đủ là mấy ngày sau giảm đau lắm chị ạ

    2. Nam Đặng says: Trả lời


      Mình lúc trước cũng bị viêm họng ngứa rát vô cùng, được mách uống mật ong pha với chanh tươi uống hằng ngày cũng cải thiện đáng kể. Mọi người bỏ vào túi thêm mẹo này nữa xem sao. Uông tầm 3 hôm thấy họng nó dịu đi, đỡ rát nhiều phết đấy

  2. Ngọc Hân says: Trả lời


    Mẹ bầu bị viêm họng có lây sang em bé không vậy ạ? Em bầu bé 3 tháng thì cảm thấy cổ họng đau rát, luôn có đờm và mỗi lần nuốt xuống khá đau. Giờ em nên dùng thuốc đông y hay tây y ạ? Thuốc bên đỗ minh đường bà bầu uống có bị ảnh hưởng gì không ạ?

    1. Minh Anh Trần says: Trả lời


      Bệnh viêm họng không phải là bệnh truyền nhiễm từ mẹ sang con chị nha, nhưng mà viêm họng khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, có thể gây sốt cao vì vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, cho nên là chị nên bồi bổ đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, luôn giữ ấm cơ thể, nhất là cổ họng. Với lại chị đang mang bầu nên hạn chế dùng thuốc tây vì chúng không tốt cho em bé trong bụng đâu

    2. Xuân Đào says: Trả lời


      Mình nghĩ bạn nên đặt lịch đến phòng khám đỗ minh đường để bsi thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn không được để tình trạng viêm họng kéo dài vì dễ xảy ra các biến chứng nặng, đe dọa sức khỏe thai kỳ đó. Bạn đang có bầu thì dùng thuốc đông y sẽ ổn hơn cho mẹ và bé nha. Nguyên liệu làm thuốc bên đấy là những thành phần sạch và lành tính, do nhà thuốc tự trồng luôn, không cho tân dược gây tác dụng phụ nên phù hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng đó bạn. Mình cũng qua đây khám rồi dùng thuốc viêm họng ở đay 2 tháng là thấy cổ họng em ru, khoẻ lắm

      1. Ngọc Hân says:


        Bạn ơi mình muốn đặt lịch khám ở đỗ minh đường thì làm cách nào, mình ở Hà Nội thì đển cơ sở nào để thăm khám vậy?

      2. Nhi nhí nhảnh says:


        Ở Hà Nội thì chế đến Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình. Nhà thuốc đỗ minh đường có đúng 1 địa chỉ này ở HN thôi. Chế có thể đặt lịch khám qua số hotline 0984650816 của nhà thuốc nhé

    3. Thu Lan says: Trả lời


      Ở bài tin này có mẹ bầu chia sẻ dùng thuốc viêm họng đỗ minh đường và khỏi rồi này, chị xem qua thử nha, thuốc nam lành nên em nghĩ bầu bì dùng yên tâm hơn là thuốc tây chị ạ https://www.chuyenkhoataimuihong.com/me-bau-chua-khoi-viem-hong-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong.html

    4. Mỹ Ngọc says: Trả lời


      Chị thử lấy lá tía tô, hoa khế, hoa đu đủ đực rửa sạch, sau đó hấp cách thủy dược liệu với nước và đường phèn, ngày dùng 2 lần. Với lại mỗi tối chị súc nước muối pha loãng thử xem sao. Em thấy chị dâu em lúc trước mang bầu bị trào ngược dạ dày xong cũng viêm họng, sau áp dụng cách này thì thấy giảm viêm họng đáng kể đó

  3. Tấn Phúc says: Trả lời


    Thuốc viêm họng bên đỗ minh đường có khó uống không vậy mọi người? Vị có đắng quá không?

    1. Quốc Vũ says: Trả lời


      Thuốc có vị ngọt nhẹ không đắng quá đâu bạn ơi. Nếu ban đầu bạn uống không quen thì pha loãng nước một tí để uống dần dần cho quen nhé. Này là thuốc thành phẩm, nhà thuốc cô đặc thành dạg cao rồi nên uống cũng dễ chịu hơn là thuốc đun sắc ngày xưa. Thuốc đun sắc mới đắng ngắt, khó uống

  4. Minh Thy says: Trả lời


    Nguyên liệu làm thuốc bên đỗ minh đường có đảm bảo an toàn không nhỉ? Mình thấy trên mạng có nhiều phốt đông y hay dùng dược liệu bẩn nên cũng hơi rén

    1. Diễm Sương says: Trả lời


      Bạn nên yên tâm dùng thuốc đỗ minh đường nhé, vì bên đấy dược liệu được họ tự trồng và thu hoạch tại vườn, dược liệu cũng có kiểm nhận độ an toàn của bộ y tế rồi ấy, đạt chuẩn GACP – WHO luôn, bạn lên mạng tìm thử sẽ ra 1 loạt thông tin. Nhà thuốc đỗ minh đường từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng có 3 vườn dược liệu tự trồng, thế nên bệnh nhân của bên này đông lắm

    2. Vân Võ says: Trả lời


      Hiếm có phòng khám nào lại tự trồng dược liệu như này ấy. Đây là video về vườn thuốc bên đấy này, to rộng, xanh mướt, nhìn thôi cũng thấy mê. Dược liệu tự trồng như này thì quá đảm bảo chất lượng rồi. Nhà thuốc này là phòng khám được sở y tế cấp giấy phép kinh doanh đàng hàong nên họ làm ăn cũng uy tín đấy, không như mấy nơi lôm côm, mở chui, bán thuốc online qua mạng đâu

  5. Kim Tuyền says: Trả lời


    Bị viêm họng nên ăn gì và kiêng ăn gì vậy cả nhà?

    1. Thu An 9810 says: Trả lời


      Nếu bị viêm họng thì nên ăn các thực phẩm mềm dễ nuốt, bổ sung rau xanh, trái cây giàu vitamin C, A, E nè. Kiêng dùng các thức uống kích thích, đồ ăn cay nóng, cứng và khó nuốt, thức ăn có tính kích ứng họng nha, vì ăn những đồ này dễ gây tổn thương niêm mạc họng và gây viêm nặng hơn, lâu hồi phục

  6. Quốc Tường says: Trả lời


    Bệnh viêm họng để lâu có biến chứng gì không ạ? Dạo này cổ họng em hơi đau rát, lâu lâu ho khan nên em nghĩ viêm họng thông thường cũng không quan tâm lắm, định để tự nhiên cho nó tự khỏi

    1. linh linh nguyễn says: Trả lời


      bạn không nên chủ quan nhé. Bệnh viêm họng thông thường thì sẽ cảm thấy cổ họng hơi khô, đau rát nhưng nếu chủ quan không dùng thuốc thì lâu dần bệnh sẽ chuyển sang mãn tính, tái phát nhiều lần. Lúc này cổ họng sẽ đau nhiều hơn, cảm thấy khó nuốt, tinh thần mệt mỏi và sau đó xuất hiện các tình trạng như viêm sung huyết, xuất huyết, viêm họng hạt, viêm họng mủ,…. rồi có thể ảnh hưởng đến tai rồi mũi nữa vì tai mũi họng thông nhau mà

    2. Phong Trần says: Trả lời


      Trời. Sức khỏe là vàng mà bạn vô tâm thế. Nếu bạn không dùng thuốc thì cũng nên thử dùng những mẹo dân gian để chữa. Lúc trước mình cũng từng bị viêm họng nên mình dùng tỏi tươi bóc vỏ, cắt lát và ngâm với mật ong trong vài phút, sau đó, ngậm tỏi và mật ong. Dùng đều đặn hằng ngày mình cũng thấy hiệu quã khá đáng kể đấy

  7. Minh Tuấn says: Trả lời


    Em quê ở Thái Bình không gần chỗ cơ sở phòng khám đỗ minh đường thì có cách để em đặt mua thuốc được không nhỉ

    1. Ánh Hồng says: Trả lời


      Bên đmđ có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho những bệnh nhân ở xa không đến trực tiếp để khám ấy bạn. Bạn liên hệ sđt bên ấy để được bsi tư vấn và kê đơn thuốc, sau đó chỉ cần ngồi chờ thuốc ship về nhà cho bạn thôi nhé

    2. Nhật Hòa says: Trả lời


      Mình cũng ở xa nên đợt mình mua thuốc bên đấy cũng được chuyển phát qua đường bưu điện, mình mua liền 2 liệu trình thuốc nên tiền vận chuyển nhà thuốc cũng hỗ trợ cho mình và mình không cần trả thêm phí phát sinh nào hết. Mình ở Thanh Hoá mà 2 ngày đã nhận được thuốc rồi, họ ship nhanh phết

  8. Duy Khánh says: Trả lời


    Thuốc viêm họng đỗ minh đường dùng tầm bao lâu thì hiệu quả vậy mọi người? Giá thuốc tầm bao nhiêu vậy?

    1. Kim Ngoan says: Trả lời


      Tùy vào tình trạng bệnh mỗi người nên là có người dùng lượng thuốc nhiều người dùng lượng thuốc ít nên giá không cố định đâu anh. Thuốc này bác sĩ kết hợp, gia giảm, điều chỉnh liều lượng và các vi thuốc rất linh hoạt, sát với tình trạng của từng người thành ra mỗi người sẽ có 1 liệu trình thuốc riêng nên giá cũng dao động chênh lệch, ko ai giống ai cả. Như trước em dùng thì mỗi tháng hết khoảng 2tr với đầy đủ 2 loại thuốc là giải độc chống viêm và đặc trị viêm họng. Mỗi loại em được kê cũng phải 6 7 lọ/ tháng ấy anh. Em phải dùng tổng 2 tháng thì hết tầm 4tr

    2. Thanh Trần says: Trả lời


      Thuốc đông y thì cần thời gian lâu dài mới thấy sự cải thiện nha bạn. Cơ mà dùng thuốc này tầm khoảng sau 2 tuần là sẽ thấy có tiến triển rồi ấy. Thời gian trung bình dùng thuốc cho hiệu quả triệt để thì cũng rơi vào tầm 2-3 tháng, ai nhanh thì chắc chỉ 2 tháng là ổn rồi

    3. Kỳ Kỳ says: Trả lời


      Mình thì lúc bị viêm họng hạt dùng thuốc bên ấy khoảng 3 tuần thì thấy bớt đau rát. Đến khoảng 1 tháng sau thì cảm thấy cơ thế không còn mệt mỏi, ho giảm trông thấy, các hạt trong cổ họng cũng tiêu đi khá nhiều, hơi thở đỡ mùi hôi hẳn luôn

  9. Hoàng Ngọc says: Trả lời


    Trẻ nhỏ có dùng thuốc viêm họg đỗ minh được không các mom? Bé nhà em 5 tháng tuổi bị ho khò khè rồi viêm họng giờ hông chịu bú em lo quá. Định dùng thuốc đông y cho bé mà hông biết có bị ảnh hưởng gì không

    1. Nga Nguyễn says: Trả lời


      Con mình ngày trước cũng bị viêm họng ban đêm ngứa rát quấy khóc không chịu ngủ. Mình thấy có mom khác có con cũng bị viêm họng và chữa khỏi nên mình cũng xin đơn thuốc để mua cho bé nhà mình. Ai ngờ dùng được vài ngày thì bệnh bé chuyển nặng hơn, bé rát đỏ cổ họng làm mình não cả ruột. Chồng mình biết mình không chịu mang con đến bsi khám mà lại mua thuốc bên ngoài nên đã mắng mình một trận và lật đật đi tìm phòng khám để nhờ bsi tư vấn. Vì bé con nhỏ nên vợ chồng mình tìm đến phòng khám đông y đỗ minh đường để thăm khám thử. Ở bên đây mình được bsi Đỗ Minh Tuấn tư vấn tình trạng của bé đang bị là viêm họng cấp, sau đó bsi đã lên liệu trình thuốc để bé sử dụng. Sau khoảng hai tuần sử dụng thì bé dường như đỡ đau họng nên bớt quấy khóc hơn, đến khoảng 2 tuần tiếp theo thì bé gần như khỏe hơn nhiều, chịu bú hơn và tối ngủ ngon giấc hơn. Mình cho bé dùng hết liệu trình bsi kê là 2 tháng thì cổ họng bé ổn định trở lại, trộm vía khỏi cái là chơi ngoan, không quấy khóc nên vợ chồng mình cũng đỡ cực. Sau đợt bé bệnh như thế chị cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình là không nên quá chủ quan với những bệnh gây ra cho trẻ nhỏ như này, nên đến những cơ sở y tế gần nhất để bsi kiểm tra sức khỏe cho bé kịp thời chớ ỷ y thì sau này hối hận cũng không kịp

    2. Minh Triết says: Trả lời


      Những loại thuốc bên đỗ minh đường là những nguyên liệu tự nhiên không có chất gây tác dụng phụ nên trẻ nhỏ hay người lớn đều dùng được ấy chị ạ. Có video này chia sẻ về mẹ và bé dùng thuốc bên đấy này

  10. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


    Giữa lá đu đủ và thuốc bên đỗ minh đường thì cái nào chữa viêm họng tốt hơn vậy mọi người? M bị viêm họng mãn tính nhiều năm nay rồi, cũng có uống thuốc rồi nhưng khỏi rồi lại bị lại

    1. Vũ Huyền says: Trả lời


      Vãi cả hỏi, lá đu đủ đâu phải là thuốc đâu mà đòi điều trị khỏi nó đơn giản chỉ là vài mẹo nhỏ dùng trong cấp tính thôi chứ để điều trị bạn cần nhiều vị thuốc kết hợp lại với nhau mới ra được dược tính đủ mạnh như thuốc bên đỗ minh vậy. Và chắc chắc thuốc bên đỗ minh là tốt hơn rồi.

    2. Dương Thu says: Trả lời


      Bài thuốc chữa viêm họng bên đỗ minh đường người ta kết hợp hẳn mấy vị thuốc quý nào là kim ngân, xạ can, bồ công anh, cát cánh, ké đầu ngựa. Nên dược tính của thuốc sẽ nhiều hơn so với lá đu đủ, có tác dụng hiệu quả hơn trong điều trị viêm họng. Bạn cần phân biệt rõ cái nào là mẹo cái nào là thuốc. Bạn đọc kĩ bài viết sẽ thấy, người ta nói lá đu đủ chỉ dùng cho người mới bị. Còn bạn bị nhiều năm rồi thì nên dùng thuốc nam đỗ minh đường nhé
      Đây bạn tìm hiểu về thuốc viêm họng bên đỗ minh đi nhé https://dominhduong.org/bai-thuoc-viem-hong-viem-amidan-do-minh-duong-662.html

  11. Nguyễn Quốc Đạt says: Trả lời


    Mấy chục năm cuộc đời giờ mới biết lá đu đủ mà cũng dùng để chữa bệnh viêm họng. Từ trước đến giờ cứ nghĩ vô dụng, nhà trồng bao nhiêu là đu đủ mà chưa bao giờ dùng.

    1. Hải Trần says: Trả lời


      M cũng thế trước giờ ko nghĩ đu đủ chữa được bệnh mà còn nghĩ là độc cơ vì thấy xung quanh chả có nhà nào dùng lá đu đủ bao giờ cả. Đọc bài này thì mới biết mấy mẹo chữa viêm họng bằng đu đủ. M sẽ làm thử mấy mẹo trên hy vọng hiệu quả.

    2. Kim Yến says: Trả lời


      Thật ra lá đu đủ chỉ có tác dụng khi bệnh còn nhẹ thôi bạn ạ, chứ mà bạn bị viêm họng nặng, mãn tính chẳng ăn thua. Với lại mình thấy cách làm cũng hơi tốn sức với cầu kì ko tiện cho lắm. M vẫn dùng thuốc tây điều trị cho nhanh, tiện lợi nữa

    3. Hoàng Lê says: Trả lời


      Chữa bằng mấy mẹo tự nhiên này vẫn hay hơn chứ, không sợ bị tác dụng phụ. Chứ dùng thuốc nhiều nhất là mấy loại kháng sinh, chống viêm vừa gây hại dạ dày lại còn bị nhờn thuôc riêng cái khoản nhờn thuốc là hãi lắm

  12. Vinh Nguyễn says: Trả lời


    Nói thật là mấy cách này chỉ gọi làm tạm thời thôi, tôi bị viêm họng mạn tính dùng chẳng ăn thua. Phải đến lúc dùng thuốc viêm họng bên đỗ minh đường mới khỏi được. Đợt đấy đi khám các viện lớn kể cả tuyến trung ương mà vẫn đâu ra đấy, ko điều trị dứt điểm đc. Có lần xem tivi thấy có ông bác sĩ tên là tuấn nói về bài thuốc chữa viêm họng tôi mới biết đến bên đỗ minh đường này, lúc đi khám rồi lấy thuốc về thì cũng không hy vọng nhiều, nhưng mà tôi vẫn cố dùng . Được 2 tuần thì vẫn chưa thấy có hiệu quả gì nhưng khi dùng được 1 tháng thì thấy giảm ho hẳn, không còn rát, sưng đau họng nữa. Thấy có hiệu quả nên tôi cũng kiên trì dùng hết liệu trình 2 tháng, thì gần như khỏi hoàn toàn luôn đau rát họng không còn, cổ họng cảm giác cực kỳ dễ chịu, đi khám lại bác sĩ bảo viêm họng không còn nữa.

  13. Gia Linh Ngô says: Trả lời


    Hỏi xíu với, ai biết nhà thuốc đỗ minh đường ở chi nhánh hà nội mấy giờ mở cửa không, mình đi làm mà tận 5h mới được về, công việc thì nhiều mà ko xin về sớm được

    1. Maivan Pham says: Trả lời


      bên này họ chỉ làm giờ hành chính thôi từ 8h-17h30. , bác có thê đi khám vào cuối tuần thì tiện hơn ấy. đến lúc đấy thì chỉ cần đặt lịch trước, để cho nó nhanh hơn cứ cuối tuần thì đông lắm. Đây bác đặt lịch khám trên trang web này này. Đăng ký xong sẽ có bạn nhân viên gọi điện lại xác nhận cho mình https://dominhduong.org/dat-lich-kham.

    2. Cẩm Vân says: Trả lời


      Cuối tuần đông đấy chị, hôm qua chủ nhật em đưa mẹ đi khám mà đông lắm, đến thì mới biết có thể đặt lịch hẹn trước đến đỡ phải chờ. Em phải chờ đến tận 1 tiếng đấy chị. Đặt lịch từ trước đến nơi báo thông tin với nhân viên đợi tầm mấy phút là được vào khám luôn nhàn hơn bao nhiêu.

  14. Đỗ Hồng says: Trả lời


    Thuốc chữa viêm họng bên đỗ minh đường này bao nhiêu tiền vậy? TÌm đọc các bài viêt nhưng chả thấy giá đâu, phải công khai giá để mn biết mà mua chứ

    1. Luật Sư Kim Dân says: Trả lời


      Tùy đơn cậu ơi, thuốc này ko có giá cố định vì bác sĩ sẽ kê đơn, phối thuốc, gia giảm liều lượng theo tình trạng bệnh từng người nên chả ai giống ai đâu, theo kinh nghiệm đi khám của tôi ở đây thì giá sẽ rơi trong khoảng 2-3 củ cho 1 liệu trình tầm 1 tháng. Nhiều người bị nặng hơn có thể dùng đến 4-5 tháng giá sẽ cao hơn

  15. Đêm Đông says: Trả lời


    Uống thuốc viêm họng đỗ minh bao lâu thì sẽ hết bị viêm họng vậy ạ. Em đọc cmt thấy bảo có bác dùng đến tận 4-5 tháng ko biết có phải ko

    1. Người Hai Trái Tim says: Trả lời


      Nếu bạn bị nhẹ thì chỉ sau 1 tháng sử dụng là sẽ thấy các triệu chứng đau rát,ho ngứa họng giảm dần rồi. Tổng thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng người, thông thường dao động từ 2 đến 3 tháng bạn. Như mình lúc trước điều trị tầm 1 tháng là đã thấy ok rồi dùng đúng 2 tháng là bệnh khỏi hoàn toàn. Mình nhẹ nên nhanh khỏi hơn nhưng cậu em mình cũng dùng thuốc bên đỗ minh phải uống tận 3 tháng mởi khỏi được

    2. A Anh Thắng says: Trả lời


      Khiếp thuốc gì mà dùng đến tận 4-5 thánng mới khỏi viêm họng thì liệu có ảnh hưởng gì đến gan thận dạ dày gì ko?

    3. Hoài Thu says: Trả lời


      Tôi dùng thuốc ở đây 3 tháng đây, uống đủ cả liệu trình đây nhưng chả thấy làm sao cả các bác uống thuốc tây nhiều nên sợ chứu riêng thằng thuốc nam thành phần toàn dược liệu từ thiên nhiên, thì lấy đâu ra tác dụng phụ. Bác có uống đến nửa năm gan thận dạ dày vẫn không bị sao hết

    4. Hoa Mai Nguyễn says: Trả lời


      Sỡ dĩ thời gian uống thuốc nam lâu hơn rất nhiều so với uống thuốc tây là vì thuốc tác động chậm, thuốc vào cơ thể theo nguyên tắc ngấm từ từ cho cơ thể hấp thu dễ hơn, tác dụng đúng đến đích bệnh. Mặc dù mất thời gian hơn nhưng không lo bị nhờn thuốc và ít tái phát hơn thuốc tây đó bạn.

  16. Lê Hoàng Phương says: Trả lời


    Thấy cách chế biến lá đu đủ cũng không phải dễ. Nếu mà cất công như vậy rồi thì thôi sắc thuốc nam uống luôn cho hiệu quả. Mà thuốc bên đỗ minh đường sắc như nào vậy? Một thang đun mấy chén lấy mấy chén?

    1. Trần Minh Thư says: Trả lời


      Thuốc bên đỗ minh đường không phải sắc nha chị ơi, thuốc đó dạng cao, mỗi lần uống lấy ra pha vào nước nóng uống trực tiếp luôn, không phải chế biến gì nữa hết nha. Dạng này dễ uống, mùi vị thơm, đưa miệng lắm chứ ko khó uống như thuốc sắc ngày xưa đâu chị

    2. Lê Văn Lương says: Trả lời


      Vậy thì tiện quá nhỉ, mình cứ nghĩ thuốc đông y thì phải lấy ra sắc cả. Nhưng nhà mình đi làm từ sáng đến tối mịt, chẳng có thời gian mà sắc. Có dạng cao pha nước uống liền được luôn như vậy thì ok rồi. Thế mà ko biết đến sớm hơn chứ mình có mua thuốc của ông lang gần nhà sáng nào cũng phải dậy sớm để đun thuốc sắc rồi mang đi làm, nhiều hôm còn quên mang thuốc nữa

  17. Nguyễn Phương Yến says: Trả lời


    Bé nhà e năm nay mới 3 tuổi thôi, qua nay trời trở lạnh thì bắt đầu có triệu chứng bị viêm họng. lúc nào cũng húng hắng ho ấy, không biết là có nên dùng thuốc viêm họng đỗ minh ko. Em thì sợ con còn bé nên không dám cho dùng thuốc tây.

    1. Trần Hồng Hải says: Trả lời


      Trẻ con bé như thế này bạn phải cho điều trị dứt điểm luôn đi, mình đợt đấy chủ quan không đưa con đi khám, sau mấy tuần mình thấy con ho nhiều mà kiểu có đờm các thứ ấy, lúc đấy mình mới đưa bé đi khám rồi lấy thuốc, mà uống có đỡ được đâu, uống mấy đợt mà vẫn thế. Thuốc bên đỗ minh đường thì dùng ok lắm, trẻ con dùng được ko sợ ảnh hưởng như thuốc tây đâu vì thành phần toàn là dược liệu tự nhiên nên rất an toàn, lành tính đó bạn. Bạn cứ đưa con qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ xem xét tình trạng viêm họng của con thế nào rồi lên liệu trình thuốc phù hợp cho con

    2. Nguyễn Thị Chi says: Trả lời


      Chả biết thuốc này có khó uống không nhỉ, mình đang tham khảo muốn mua về cho bé nhà dùng vì đợt này thời tiết hay mưa gió dễ bị bệnh viêm họng. Sợ bọn trẻ con đắng nó không chịu uống.

  18. Xuân Thời says: Trả lời


    Vợ em đang bầu mà lại bị viêm họng cả tuần nay. Em có đọc trên mạng có mấy bài thuốc dân gian chữa viêm họng nhưng vợ em hay bị nghén uống mấy loại đắng là lại nôn. Thuốc tây thì vợ em ko dám uống. Giờ tìm sang thuốc đông y, không biết thuốc bên đỗ minh đường bà bầu có uống được không?

    1. Văn Minh says: Trả lời


      Bà xã mình đang bầu cũng viêm họng suốt, mấy nay trời lạnh cứ ho lạch cạch cả đêm. Lo quá, muốn đưa vợ đi viện khám mà bà nội cứ cản, bảo bệnh viện toàn cho uống thuốc tây, uống ko tốt cho con. M đang tính sang tuần đưa vợ đi điều trị chứ cứ để như này cũng sợ

    2. Tú Anh says: Trả lời


      Riêng thuốc của đỗ minh thì các anh yên tâm là dùng cho bà bầu được, em trước cũng bầu đi khám ở đỗ minh bác sĩ bảo dùng ok ko vấn đề gì vì thuốc ở đây toàn là dược liệu tự nhiên ko phải là thuốc tây nên dùng chả ảnh hường gì đến thai nhỉ, em dùng thuốc ở đây cho đến khi khám sức khỏe định kỳ thì thấy chả vấn đề gì thai nhi vẫn khỏe mạnh bình thường nhé các anh

  19. Trung Định says: Trả lời


    Tôi đi khám ở đỗ minh đường từ 2 tuần trước giờ đang dùng thuốc viêm họng của nhà thuốc kê nhưng uống được hơn tuần này vẫn chưa thấy có hiệu quả gì, cổ họng vẫn đau rát, ho nhiều, Tôi có hỏi bạn bè họ bảo họ dùng thì hiệu quả rất nhanh riêng tôi thì vẫn chưa thấy gì. Ko biết vì sao lại bị vậy

    1. Trần Đăng Khoa says: Trả lời


      Dùng thuốc đông y ko nhanh được đâu bác ơi. Riêng đông y bác phải dùng tới 1 tháng thì mới thấy được hiệu quả vì thuốc đông y toàn là dược liệu nên nó sẽ ngấm từ từ vào cơ thể, điều trị đúng đích bệnh chứ. Ngoài ra thuốc nhanh hay chậm cũng do cơ địa của từng người. Bác cứ yên tâm dùng tầm 1 tháng xem, cháu trước cũng phải tầm 3 tuần thì mới bắt đầu thây hiệu quả đấy. Cháu dùng đúng 2 tháng là cắt được cơn ho rồi. Hiện tại cho đến nay cũng đã gần 1 năm trôi qua r vẫn chưa thấy ho hắng gì.

  20. Phan Sỹ Khôi says: Trả lời


    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này ở đâu vậy, cho tôi xin địa chỉ đến để khám. Cảm ơn nhiều

    1. Duong Luc says: Trả lời


      Bên này họ có 2 cơ sở ở hà nội với sài gòn: hà nội thì bạn đến địa chỉ Số 37A, Ngõ 97 Văn Cao, P.Liễu Giai, Ba Đình. Còn trong Sài Gòn là Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh

    2. Nguyễn Bình Nguyệt Ảnh says: Trả lời


      Không biết bên này họ có bán online ko nhỉ nhà mình xa quá ko đến tận nơi mua thuốc được. Mình bị viêm họng mãn tính đã nhiều năm nay điều trị ko khỏi thấy trên tivi có nói về thuốc đỗ minh nhưng mỗi tội nhà xa

    3. Bùi Đức Việt says: Trả lời


      Không đến trực tiếp được thì mua online cũng được, nhưng bạn phải để bác sĩ khám online trước đã, bác sĩ sẽ trao đổi tình hình bệnh kê đơn thuốc ra sao, phí khám thì sẽ được miễn phí ko mất tiền, sau đó nhà thuốc sẽ vận chuyển thuốc về tận nhà cho bạn kể cả ở xa. Đây bạn gọi đến số hotline để trao đổi với bác sĩ bên đó: 024 6253 6649 – 0963 302 349

    4. Võ Loan Hương says: Trả lời


      Ship thuốc như này họ lấy tiền ship bao nhiêu? Có mắc không?

    5. Ngọc Phạm says: Trả lời


      Nếu chuyển khoản trước thì sẽ được miễn phí toàn bộ tiền vận chuyển, còn nếu nhận hàng rồi mới thanh toán thì chỉ bạn sẽ chịu tiền vận chuyển cộng thêm 500k tiền cọc đẻ họ xuất đơn bào chế thuốc nữa. Tiền vận chuyển thì cũng chỉ khoảng 20-30k thôi, rẻ lắm. Bác tham khảo dịch vụ chuyển thuốc của bên đỗ minh này https://dominhduong.com/dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-1982.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *