Chữa Viêm Họng Bằng Diện Chẩn HIỆU QUẢ, KHÔNG CẦN TỚI THUỐC

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp điều trị bệnh theo y học cổ truyền và không cần dùng đến thuốc. Đây là cách thức được nhiều người lựa chọn vì nó có tính hiệu quả cao. Vậy quá trình thực hiện nó như thế nào, cần lưu ý gì không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về giải pháp trị viêm họng này. 

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là gì?

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp không sử dụng đến thuốc, kim châm hay bắt mạch để chẩn đoán bệnh lý. Thay vào đó, giải pháp này sẽ dùng một số thủ thuật để chẩn đoán trên gương mặt. Đồng thời, các chuyên gia sẽ dùng tay day ấn hoặc dùng cây cào, búa gõ, cây lăn, que dò, hơ ngải cứu, hơ nhang trên gương mặt để giúp trị bệnh viêm họng hiệu quả

Chữa viêm họng bằng diện chẩn dùng một số thủ thuật để chẩn đoán trên gương mặt
Chữa viêm họng bằng diện chẩn dùng một số thủ thuật để chẩn đoán trên gương mặt

Với từng dạng bệnh khác nhau, người bệnh có thể được điều trị bằng cách lấy tay day ấn vào những huyệt đạo tương ứng các cơ quan, hoặc một số dây thần kinh ở chân, tay hoặc toàn thân. 

Hướng dẫn phương pháp điều trị viêm họng bằng diện chẩn

Để điều trị bằng phương pháp này, người bệnh cần xác định rõ giai đoạn và mức độ phát triển của bệnh, từ đó lựa chọn cách diện chẩn sao cho phù hợp. 

Cách chữa đau họng bằng phương pháp diện chẩn

Dùng diện chẩn để chữa đau họng là cách thức chữa bệnh cơ bản cho những người mới bị bệnh, chưa có triệu chứng gì ngoài đau rát họng. 

Phương pháp này là cách thức chữa bệnh cơ bản cho những người mới bị bệnh
Phương pháp này là cách thức chữa bệnh cơ bản cho những người mới bị bệnh

Chuẩn bị: Mọi người hãy chuẩn bị 1 cây lăn có cầu gai nhỏ

Cách thực hiện:

  • Vị trí cần lăn: Gang bàn tay là vị trí cần được lăn để điều trị chứng đau rát cổ họng. Vị trí này ở chính giữa và phía dưới của ngón áp út. Lăn bên tay trái nếu bệnh nhân nam, lăn bên tay phải nếu bệnh nhân nữ. 
  • Sau khi đã xác định được vị trí cần lăn thì người bệnh hãy dùng cây lăn cầu gai nhỏ lăn trên huyệt và lăn mở rộng sang những vùng xung quanh. Thực hiện các thao tác này trong vòng 2 phút. 
  • Người bệnh cần thực hiện phương pháp này từ 3 – 4 lần/ngày. Thực hiện thường xuyên và kiên trì cho tới khi triệu chứng đau rát cổ họng thuyên giảm. 

Đọc Thêm: Mẹo Chữa Viêm Họng Bằng Tỏi Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

Chữa viêm họng cấp bằng diện chẩn

Dùng diện chẩn chữa viêm họng cấp dành cho những bệnh nhân mới ở giai đoạn nhẹ (cấp tính) có các triệu chứng như đau rát họng, nhai nuốt đau, khàn tiếng, sốt cao, cơ thể mệt mỏi. Để tăng hiệu quả chữa trị bệnh, các bạn có thể sử dụng tay để day ấn hoặc dùng thêm miếng dán salonpas.

Chuẩn bị: Dầu gió và 1-2 miếng dán salonpas.

Cách thực hiện:

  • Để chữa viêm họng bằng diện chẩn theo cách này, các bạn hãy nhỏ một ít dầu gió vào tay rồi nhẹ nhàng xoa bóp vào phía trong cổ tay
  • Sử dụng tay day và ấn theo chuyển động tròn tại các huyệt 8, 12, 20 khoảng 10 – 15 lần. Các huyệt này được xác định nằm tại hai bên mắt và sống mũi.
  • Dán miếng salonpas vào hai huyệt 17 và huyệt 38 tại hai bên nhân trung. 
  • Người bệnh cần kiên trì thực hiện phương pháp này trong 5 ngày, mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần/ngày. 
Dùng diện chẩn chữa viêm họng cấp dành cho những bệnh nhân mới ở giai đoạn nhẹ (cấp tính)
Dùng diện chẩn chữa viêm họng cấp dành cho những bệnh nhân mới ở giai đoạn nhẹ (cấp tính)

Chữa bệnh viêm họng mãn tính bằng diện chẩn

Dùng diện chẩn trị bệnh viêm họng mãn tính là phương pháp điều trị chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, cơ thể mệt mỏi, bệnh đang trong giai đoạn phát triển mạnh và có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Chuẩn bị: Dầu cù là

Cách thực hiện:

  • Các vị trí huyệt cần bấm là Huyệt 14 (nằm ở dưới dái tai), huyệt 20 (nằm ở giữa hai mắt) và huyệt  275 (nằm dưới huyệt 14 khoảng 2 cm). 
  • Người bệnh dùng tay và một ít dầu cù là xoay nhẹ 90 vòng ở vị trí mỗi huyệt.
  • Nếu bệnh viêm họng đang phát triển và mới chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh cần thực hiện phương pháp này 1 lần/ngày. 
  • Với các trường hợp nặng hơn, người bệnh cần áp dụng phương pháp chữa viêm họng mãn tính bằng diện chẩn 2 lần/ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. 
Dùng diện chẩn trị bệnh viêm họng mãn tính là phương pháp điều trị chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng
Đây là phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng

Người bệnh cần kiên trì thực hiện phương pháp diện chẩn chữa viêm họng mãn tính này cho tới khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm. 

Tìm Hiểu Thêm: Top 5+ Thuốc Chữa Viêm Họng Của Mỹ Hiệu Quả Nhất Thị Trường Hiện Nay

Dùng diện chẩn chữa viêm họng hạt 

Phương pháp chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn cần sử dụng đến que thủy tinh và dầu cù là. Nhằm hỗ trợ loại bỏ viêm họng hạt nhanh chóng, bệnh nhân cần kết hợp ngậm và súc miệng với nước muối sau khi đánh răng. 

Chuẩn bị: Dầu cù là, cây gõ, que thủy tinh. 

Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Xác định vị trí của các huyệt: huyệt 20 nằm giữa hai mắt, huyệt 14 nằm dưới dái tai, huyệt 275 nằm ở dưới huyệt 14 khoảng 2cm vào phía trong mặt.
  • Lấy que thủy tinh chấm vào dầu cù là rồi xoay nhẹ ở mỗi huyệt 90 vòng. 
  • Trong trường hợp bệnh vẫn ở mức độ nhẹ thì người bệnh cần thực hiện phương pháp này 1 lần/ngày. 
  • Trường hợp bệnh nặng hơn, áp dụng phương pháp diện chẩn điều trị viêm họng hạt 2 lần/ngày (sáng và tối trước khi đi ngủ) 
  • Trường hợp viêm họng hạt kèm sốt cao, sử dụng nhang hoặc điếu ngải cứu khô hơ đều các huyệt trên cột sống lưng. 
  • Sau đó, lấy khăn ướt bọc viên đá lạnh chườm lên trán và một số huyệt trên gương mặt. 
Phương pháp chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn cần sử dụng đến que thủy tinh và dầu cù là
Phương pháp chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn cần sử dụng đến que thủy tinh và dầu cù là

Cách 2:

  • Dùng cây gõ gõ vào các huyệt 17 và huyệt 275 
  • Dùng tay day ấn vào các huyệt 14, huyệt 275, huyệt 38, huyệt 61, huyệt 8.
  • Dùng tay day ấn huyệt 8, huyệt 12, huyệt 20, huyệt 132, huyệt 3.
  • Dùng tay day ấn huyệt 8, huyệt 12, huyệt 275, huyệt 14.
  • Người bệnh cần thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 3 lượt cách nhau khoảng 5 phút.

Đọc thêm: Điểm Danh TOP 6 Thuốc Trị Viêm Họng Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay

Một số lưu ý khi sử dụng diện chẩn để chữa bệnh viêm họng

Phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn chỉ có tác dụng làm giảm thiểu các triệu chứng, giảm sưng đau họng. Chính vì thế mà người bệnh nên uống thuốc để điều trị dứt điểm và triệt để các tác nhân gây bệnh, phòng bệnh tái phát trở lại.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, bệnh nhân cần chú ý một số điều dưới đây: 

  • Cần thực hiện đúng mức, không nên lạm dụng phương pháp này chữa đau họng, viêm họng. Vì nếu thực hiện quá nhiều có thể khiến bệnh tính không thuyên giảm mà còn làm cơ thể mệt mỏi hơn. Đặc biệt nó có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Nếu áp dụng diện chẩn chữa đau họng mà các triệu chứng không hề thuyên giảm thì cần dừng lại ngay. Mọi người cần tới cơ sở chuyên khoa uy tín để kiểm tra, kê đơn thuốc điều trị phù hợp.
  • Mặc dù phương pháp chữa viêm họng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh thế nhưng không thể thay thế phương pháp điều trị Tây y hoặc Đông y. 
  • Các bước diện chẩn trên chỉ được sử dụng để chữa trị bệnh viêm họng, đau họng. Tuyệt đối không được sử dụng phương pháp trên để điều trị các bệnh ung thư hay các bệnh lý liên quan đến tim mạch và huyết áp. Các bệnh lý này nếu muốn sử dụng phương pháp diện chẩn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phác đồ điều trị riêng biệt. 
  • Dùng diện chẩn để chữa viêm họng cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt hiệu quả tối đa. 

Ngoài ra, người bệnh nên:

  • Kết hợp việc vệ sinh mũi, họng bằng nước muối thường xuyên, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây hại.
  • Cần thiết lập chế độ ăn uống khoa học, khỏe mạnh như ăn nhiều rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu. Đồng thời bổ sung dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, giúp bệnh mau khỏi, cơ thể khỏe mạnh hơn. 
  • Hạn chế một số thực phẩm như hải sản, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… trong quá trình điều trị viêm họng. 
  • Nên tập luyện hàng ngày các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ, chạy bộ,….Đây cũng là cách để nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp quá trình chữa đau họng bằng diện chẩn hiệu quả. 
  • Không nên làm việc quá sức mà hãy xây dựng một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 

Chữa viêm họng bằng diện chẩn có khả năng khắc phục tốt bệnh lý mà không cần phải dùng đến thuốc hoặc kim châm. Tuy nhiên người bệnh cần trao đổi kỹ hơn với bác sĩ để được tư vấn về độ an toàn, phác đồ điều trị hợp lý. 

Đừng Bỏ Lỡ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.