Sử dụng thuốc nam để hỗ trợ điều trị bệnh gout là xu hướng được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không? Nếu có thì nên dùng những loại nào và cách thức sử dụng ra sao? Cùng tham khảo 6 cách chữa gout bằng thuốc nam đơn giản, dễ làm được chúng tôi tổng  hợp trong nội dung bài viết dưới đây.

Chữa gout bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Gout là bệnh lý xảy ra do sự tăng cao hàm lượng acid uric trong cơ thể. Nó gây ra các triệu chứng như sưng nóng đỏ kèm các cơn đau dữ dội ở các khớp xương như khớp ngón tay, ngón chân, khớp cổ tay… Khi không được chữa trị kịp thời có thể gây ra tình trạng khớp bị phá hủy, biến dạng đồng thời làm suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Song song với dùng các thuốc chữa bệnh gout theo kê đơn của bác sĩ, nhiều bệnh nhân gout đang tìm đến những giải pháp đông y, nam y để hỗ trợ quá trình điều trị. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi về mức độ hiệu quả của dùng thuốc nam.

Chữa gout bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả hay không?

Theo nhiều nghiên cứu, thuốc nam đã được kiểm chứng là có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh gout. Các loại nguyên liệu này thường rất an toàn, không có tác dụng phụ đối với cơ thể. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm sử dụng thuốc nam để tăng hiệu quả điều trị bệnh. Chi tiết từng vị thuốc sẽ được chúng tôi đề cập trong nội dung tiếp theo.

Tổng hợp 6 cách điều trị gout bằng thuốc nam phổ biến nhất

Dưới đây là 6 cách chữa gút bằng thuốc nam được các chuyên gia của chúng tôi tổng hợp.

Lá tía tô: Thuốc nam chữa gout được nhiều người lựa chọn

Lá tía tô là loại rau gia vị truyền thống, được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về công dụng tuyệt vời của loại lá này tới bệnh gout. Lá tía tô có công dụng kháng viêm, giảm đau và kháng khuẩn tốt. Vì thế, khi cơn đau gout tái phát, hãy sử dụng lá tía tô để giảm đau thay vì sử dụng các loại thuốc chứa paracetamol liều cao.

Bạn có thể tham khảo cách dùng lá tía tô phổ biến nhất để chữa bệnh Gout như sau:

  • Hái lá tía tô tươi, rửa thật sạch
  • Sau đó đun sôi lá trong nước lọc khoảng 15 phút để tách chiết được hết các tinh chất có trong lá
  • Uống nước lá tía tô hàng ngày.

Xem Thêm 5 Cách Chữa Bệnh Gout Bằng Lá Tía Tô Hiệu Quả Không Nên Bỏ Lỡ

Lá tía tô là thuốc nam hỗ trợ điều trị gout hiệu quả

Bài thuốc nam chữa gout từ lá lốt

Tương tự các vị thuốc nam ở trên, lá lốt cũng có tính ấm, vị cay, giúp chống viêm, giảm đau rất tốt. Nhờ đó mà nó có khả năng giảm các triệu chứng đau buốt của gout. Cách trị bệnh gút bằng lá lốt tương tự như lá tía tô, trầu không. Ngoài ra, có thể kết hợp nó cùng với cỏ xước tươi và rễ bưởi để tạo thành bài thuốc hữu hiệu hơn.

Giảm triệu chứng gout nhờ lá sake

Bị bệnh gout nhưng không biết dùng tới lá sake là điều rất đáng tiếc. Bởi trong lá sake chứa thành phần có công dụng lợi tiểu, mát gan. Điều này có nghĩa nó sẽ tăng hiệu quả đào thải axit uric trong máu qua gan, thận. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng đúng bài thuốc thì hiệu quả mới cao.

Công thức bài thuốc bao gồm: 12g tri mẫu, 20g kim ngân, 4g quế chi, 10g phòng kỳ, 8g hải đồng bì, 12g xích thược. Sau đó, sắc tất cả trong một thang thuốc để uống hàng ngày.

Giảm triệu chứng gout nhờ công dụng của lá sake

Dùng lá trầu không chữa bệnh gout

Theo dân gian, trầu không có tính kháng khuẩn tốt, giảm đau hiệu quả. Chính vì vậy nó được nhiều người sử dụng để sát trùng vết thương hở. Ngoài ra, nó còn có một công dụng thần kỳ ít người biết đến là giúp giảm đau và giảm lượng axit uric trong máu. Chính vì vậy, trầu không cũng là cây thuốc nam chữa gút hiệu quả. Thông thường, người ta sẽ dùng chung nước trầu không với dừa để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Đầu tiên, hãy sắt nhỏ lá trầu không đã rửa sạch thành các miếng nhỏ. Sau đó, cho ngâm chung với nước dừa trong khoảng 1 tiếng là có thể uống được. Ngoài ra, việc uống kết hợp này sẽ giúp giảm mùi vị hăng, cay của trầu, giúp người bệnh dễ uống hơn.

Bài thuốc nam chữa bệnh gout từ lá trầu không

Chữa bệnh gout bằng cây sói rừng

Cây sói rừng là loại cây còn xa lạ với nhiều người. Bởi nó không được sử dụng phổ biến như các loại cây khác. Đây là vị thuốc nam có tính cay, ấm, có công dụng giảm đau, kháng khuẩn tốt nên được sử dụng trong điều trị các bệnh lý về xương khớp.

Cách sử dụng loại cây này trong điều trị gout cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch rồi đun sôi với nước để uống là được. Dùng thường xuyên sẽ thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể.

Sử dụng cây lược vàng trong điều trị bệnh gout

Trong cây lược vàng chứa hai thành phần có khả năng tăng cường độ bền của thành mạch máu, hỗ trợ hoạt động của vitamin C là flavonoid và steroid. Bên cạnh đó, nó còn ngăn xơ cứng khớp, chống oxy hóa sụn khớp mạnh mẽ. Vì thế, sử dụng lược vàng trong điều trị bệnh gout là cực kì khả quan.

Cách dùng cây lược vàng này phổ biến nhất là ngâm với rượu trắng. Thời gian ngâm tối thiểu khoảng 1 tháng, cho đến khi rượu chuyển màu là dùng được. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý về lượng rượu sử dụng mỗi ngày, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tổng Hợp: Cách Chữa Trị Bệnh Gút Hiệu Quả Tức Thì – Bệnh Nhân Gout Nên Làm Ngay

Những lưu ý khi điều trị bệnh gout bằng thuốc nam

Khi chữa gout bằng thuốc nam, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Sử dụng các nguyên liệu thuốc nam sạch, có nguồn gốc an toàn, không bị nhiễm thuốc hóa học, trừ sâu để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng kết hợp thuốc tây y cùng với thuốc nam.
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp như hạn chế ăn thịt đỏ, nhiều đạm. Đồng thời tăng cường ăn các loại hoa quả, rau xanh, thực phẩm hữu cơ…
  • Không sử dụng chất kích thích, thuốc lá
  • Uống nhiều nước, hạn chế lao động nặng để tránh làm tổn thương nặng các vùng khớp tay, chân.

Chuyên Gia Dinh Dưỡng: Thực Đơn Dành Cho Người Bệnh Gout Giảm Đau, Giảm Viêm, Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Hiệu Qủa

Trên đây là những kinh nghiệm chữa gout bằng thuốc nam mà chúng tôi tổng hợp cho bạn đọc. Hi vọng rằng,  triệu chứng bệnh gout của bạn sẽ thuyên giảm. Đồng thời, sức khỏe của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi để có thể đi lại, sinh hoạt bình thường.

Có Thể Bạn Chưa Biết:

  1. Chia Sẻ Của Bệnh Nhân Gout: “Tác Dụng Của Lá Vối Với Bệnh Gút
  2. Trị Gout Bằng Đậu Xanh Hiệu Qủa Bất Ngờ

 

Câu hỏi liên quan

Bệnh gout thường đau ở đâu, biểu hiện như thế nào? Gout là bệnh lý về xương khớp có những tổn thương rất nghiêm trọng tại các khớp xương, gây cản trở cho quá trình...

Xem chi tiết

Mỗi bệnh lý có những triệu chứng điển hình riêng. Nó thường bắt đầu bằng những cơn đau ở các cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên. Vậy bệnh gout đau ở đâu? Điều trị...

Xem chi tiết

“Bệnh gout có bị lây không, có di truyền không” là một trong những thắc mà nhiều bệnh nhân băn khoăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ chuyên môn, kiến thức để giải...

Xem chi tiết

Thuốc Super Urinary Gout Support là viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout của Úc được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy sản phẩm này có thành phần, công dụng như thế nào...

Xem chi tiết

Acid uric là một trong những chỉ số thể hiện tình trạng sức khỏe của con người. Theo đó, cụm từ  này được dùng rất nhiều khi làm xét nghiệm máu để kiểm tra tình...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc