Chia Sẻ 11 Cách Chữa Dị Ứng Da Mặt Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả

Chữa dị ứng da mặt tại nhà dành cho trường hợp dị ứng nhẹ. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, hầu hết chúng đều có nguồn gốc thiên nhiên nên khá an toàn và ít gây tác dụng phụ. Những tổn thương do kích ứng trên da mặt sẽ sớm phục hồi nếu bạn thực hiện đều đặn và đúng phương pháp.

Cách chữa dị ứng da mặt tại nhà an toàn hiệu quả

Các triệu chứng dị ứng da mặt xuất hiện khi da tiếp xúc với dị nguyên gây kích ứng như thành phần không phù hợp trong mỹ phẩm, thức ăn, bụi bẩn, lông thú cưng,…Lúc này, bạn sẽ nhận thấy trên da có nhiều nốt mẩn ngứa, sần sùi, đôi khi là mụn nước, mụn mủ, sưng viêm.

11 Cách chữa dị ứng da mặt tại nhà an toàn hiệu quả
Dị ứng da mặt tình trạng nhẹ có thể cải thiện tại nhà bằng các cách chữa đơn giản

Tình trạng này thường phổ biến ở người già, phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ em. Những đối tượng có cơ địa nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Để điều trị khắc phục, bạn có thể áp dụng các cách chữa dị ứng da mặt tại nhà với nguyên liệu thiên nhiên, đơn giản dễ thực hiện.

Tuy nhiên, do dược tính không cao như thuốc tân dược nên biện pháp này chỉ phù hợp với tình trạng dị ứng da mặt ở mức độ nhẹ. Trường hợp bạn nhận thấy da mặt dị ứng nặng nề, kèm theo những biểu hiện bất thường khác của cơ thể nên can thiệp y tế để sớm khắc phục, đảm bảo an toàn.

Xem thêm khái niệm: Bị Mụn Mủ Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Bạn đọc có thể tham khảo:

Sử dụng nước muối sinh lý rửa vệ sinh da mặt

Nhiều người thắc mắc khi bị dị ứng da mặt có nên sử dụng nước muối để rửa mặt không. Giải đáp vấn đề này, những người có kinh nghiệm chỉ ra việc sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nấm ngứa trên da. Đồng thời, nước muối còn giúp sát khuẩn, giảm dị ứng da mặt khá an toàn.

Nếu không sử dụng nước muối sinh lý có bán sẵn tại các cửa hàng, nhà thuốc thì bạn có thể pha loãng muối hạt để sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến khích bạn nên sử dụng nước muối sinh lý được bán sẵn. Mục đích nhằm tránh tình trạng muối hạt có lẫn tạp chất khiến vết thương trên da mặt bị nhiễm trùng.

Cách chữa dị ứng da mặt an toàn hiệu quả tại nhà
Sử dụng nước muỗi sinh lý vệ sinh da mặt khi đang dị ứng giúp giảm viêm, loại bỏ vi khuẩn bám trên da

Thực hiện vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý theo cách đơn giản sau:

  • Rửa mặt trước với nước sạch.
  • Thấm đẫm nước muối sinh lý vào bông gòn, sau đó thoa đều khắp mặt, chú ý vùng da đang bị tổn thương.
  • Để khoảng 2 – 3 phút sau đó bạn rửa mặt lại với nước sạch thêm lần nữa. Không nên áp dụng thường xuyên trong ngày, tránh làm khô da.

Trường hợp bạn tự pha nước muối, tránh không pha quá đặc dễ làm xót, rát da mặt, nhất là vị trí có vết thương hở. Tốt nhất, bạn nên pha theo tỷ lệ 1 lít nước cất hoặc nước lọc sạch với 9g muối. Đây là tỷ lệ dựa trên công thức của nước muối sinh lý.

Chườm lạnh giảm kích ứng da

Lương y Tuấn cho biết, để giảm tình trạng sưng tấy ngoài da, thông thường người ta sẽ sử dụng một túi chườm lạnh, chườm trực tiếp lên vị trí bị chấn thương. Biện pháp này được áp dụng khi bạn vô tình bị ngã, va chạm khiến một bộ phận nào đó của cơ thể bị tổn thương, sưng viêm.

Với tình trạng dị ứng da mặt, bạn cũng có thể áp dụng biện pháp này giúp giảm kích ứng cho da khi tiếp xúc với dị nguyên. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một túi đá, sau đó chườm trực tiếp lên mặt. Dưới tác động của nhiệt độ, lưu lượng máu suy giảm khiến cho các phản ứng kích thích bị chặn đứng, giảm thiểu.

Chườm lạnh là biện pháp giảm dị ứng được nhiều người áp dụng. Nhờ đó da mặt cải thiện sưng đỏ, ngứa hiệu quả. Thời gian chườm nên thực hiện không quá 15 phút để đảm bảo hiệu quả, không làm phản tác dụng gây hại cho làn da.

Chữa dị ứng da mặt tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Không chỉ có hiệu quả trong vấn đề dưỡng tóc, dưỡng mi dài, mềm mịn, dầu dừa còn được tận dụng vào nhiều công thức dưỡng da khác nhau.

Cách chữa dị ứng da mặt an toàn hiệu quả tại nhà
Thoa dầu dừa giúp giảm kích ứng cho da hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu thiên nhiên này an toàn và lành tính cho da, do đó một số bệnh da liễu cũng sử dụng dầu dừa để hỗ trợ điều trị. Trong đó, chữa dị ứng da mặt tại nhà với dầu dừa là một trong nhiều sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn đọc. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn sử dụng nước ấm để làm sạch da, mở rộng lỗ chân lông.
  • Sau đó, lấy một chiếc khăn mềm thấm khô nước trên da mặt nhẹ nhàng.
  • Dùng một lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên vùng da cần điều trị.
  • Lưu lại dầu dừa trên da từ 15 – 20 phút rồi sử dụng nước ấm rửa lại da mặt.

Tham khảo thêm: Mách Bạn 7 Cách Chữa Dị Ứng Da Mặt Bằng Nha Đam Hiệu Quả Tốt Nhất

Dùng lá bạc hà khắc phục dị ứng da mặt

Lương y Tuấn cho biết, lá bạc hà cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng chữa dị ứng da mặt tại nhà bạn có thể tham khảo. Công dụng của loại lá bạc hà giúp da kháng khuẩn, giảm viêm, xoa dịu tình trạng kích ứng khá hiệu quả.

Bạn sử dụng bằng biện pháp nấu nước lá bạc hà trong vài phút rồi xông hơi da mặt đang bị dị ứng. Không áp sát mặt vào chậu xông tránh làm bỏng da. Bạn nên giữ khoảng cách vừa phải để nhận được hơi nước không quá nóng, đủ để làm giãn nở lỗ chân lông và loại bỏ độc tố.

Áp dụng cách thực hiện này mỗi tuần 2 – 3 lần kết hợp với những phương pháp chăm sóc và dưỡng da để giúp da sớm phục hồi. Phần nước xông hơi sau khi nguội có thể tận dụng để rửa mặt. Tuy nhiên bạn không nên chà xát phần bã lá bạc hà lên da khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Mọi thao tác chỉ nên tiến hành nhẹ nhàng, sử dụng lực vừa phải.

Chữa dị ứng trên da mặt bằng baking soda

Baking soda hay còn được gọi là muối nở có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Không chỉ giúp làm sạch đồ vật, baking soda còn là nguyên liệu làm bánh, thậm chí nhiều người còn sử dụng muối nở để làm dụng cụ dự đoán giới tính thai nhi.

Cách chữa dị ứng da mặt an toàn hiệu quả tại nhà
Sử dụng baking soda chữa dị ứng da mặt tại nhà chưa được nhiều người biết đến như những mẹo chữa khác

Bên cạnh đó, baking soda còn được tận dụng trong việc làm đẹp, chữa dị ứng da mặt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết đến công dụng này của baking soda. Trên thực tế, baking soda có tác dụng ổn định lại độ pH cho da, giúp giảm bong tróc, khô da, khắc phục triệu chứng dị ứng khá hiệu quả. Tham khảo cách làm:

  • Bạn lấy khoảng 4 muỗng canh baking soda, hòa cùng với khoảng 12 muỗng nước cất.
  • Khuấy đều dung dịch rồi thoa lên da mặt đang bị dị ứng, giữa khoảng vài phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần đến khi nhận thấy tình trạng dị ứng thuyên giảm.

Giảm kích ứng da mặt tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua là một món ăn bổ dưỡng, cung cấp nguồn lợi khuẩn dồi dào cho cơ thể. Ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn cải thiện hoạt động tiêu hóa, kích thích ngon miệng, giúp dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Đây cũng là một trong những thực phẩm mà khi dị ứng da mặt bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Sử dụng sữa chua chữa dị ứng da mặt tại nhà được nhiều người tin tưởng áp dụng. Bởi vốn dĩ sữa chua là nguyên liệu làm đẹp đã được biết đến rộng rãi. Sử dụng sữa chua giúp cải thiện dị ứng, loại bỏ tế bào chết cho da. Công thức thực hiện đơn giản như sau:

  • Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ.
  • Sau đó đắp mặt nữa sữa chua, chọn loại không đường.
  • Để mặt nạ trên da khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.
  • Đắp 2 – 3 lần mỗi tuần để da sớm hồi phục sau dị ứng, mềm mại và trắng mịn hơn.
  • Bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng giúp thư giãn cho da.

Tham khảo thêm: Bật Mí 11 Cách Chữa Dị Ứng Da Mặt Bằng Nghệ Hiệu Quả Không Lo Sẹo

Chữa dị ứng da mặt tại nhà bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp phổ biến. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, mật ong giúp bạn loại bỏ da chết, kháng viêm, diệt khuẩn và kích thích quá trình tái tạo da an toàn. Do đó bạn có thể sử dụng mật ong để chữa dị ứng da mặt tại nhà theo 2 cách sau:

Cách chữa dị ứng da mặt an toàn hiệu quả tại nhà
Các dưỡng chất có trong mật ong giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi vết thương
  • Bạn sử dụng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Sau khoảng 30 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một ít nước cốt chanh với mật ong thoa lên vùng da đang dị ứng. Rửa lại sau khi lưu hỗn hợp trên da khoảng 15 phút. Sử dụng nước cốt chanh có thể gây xót da, tránh thoa lên mặt nếu da đang có vết thương hở.

Sử dụng nha đam làm dịu da

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp làn da an toàn, hiệu quả. Gel nha đam giúp cấp ẩm cho da, kháng khuẩn và tăng độ đàn hồi, giúp da loại bỏ vi khuẩn. Ngoài ra, những hoạt chất như vitamin, axit amin, khoáng chất có trong nha đam còn giúp giảm kích ứng do làn da, thúc đầy quá trình phục hồi và tái tạo.

Bạn có thể đắp mặt nạ nha đam mỗi tuần 2 – 3 lần. Nhờ đó mà tình trạng dị ứng cải thiện đáng kể. Đồng thời thông qua đó, làn da cũng trở nên sáng, mềm mịn, đàn hồi hơn. Đặc biệt là tránh được tình trạng khô da khi thời tiết chuyển lạnh. Tham khảo công thức sau:

  • Bạn rửa sạch một bẹ nha đam tươi, bỏ vỏ xanh, chỉ lấy phần ruột trắng trong.
  • Ngâm phần thịt nha đam thu được với nước sạch, loại bỏ hoàn toàn phần nhựa vàng.
  • Sau đó bạn làm sạch vùng da mặt cần được điều trị, thoa trực tiếp gel nha đam lên mặt.
  • Giữ nha đam trên da khoảng 15 phút, rửa lại mặt với nước sạch.

Cải thiện dị ứng da mặt với bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp, dưỡng da phổ biến. Bởi loại bột này có chứa hàm lượng lớn vitamin B5, giúp chống oxy hóa và phục hồi vết thương trên da mặt hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mặt nạ yến mạch để giảm kích ứng khi bị dị ứng da mặt. Cách thực hiện đơn giản:

Cách chữa dị ứng da mặt an toàn hiệu quả tại nhà
Sử dụng bột yến mạch chăm sóc da đang bị dị ứng được nhiều người sử dụng
  • Trộn đều 1 muỗng bột yến mạch cùng với 2 muỗng sữa tươi, sử dụng loại sữa tươi không đường.
  • Sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ, bạn thoa hỗn hợp đều lên da, massage nhẹ nhàng.
  • Lưu mặt nạ trên da thêm 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.
  • Bạn cũng có thể sử dụng một ít dầu dừa trộn với bột yến mạch thay cho sữa tươi không đường. Trộn cho hỗn hợp đều trước khi thoa lên mặt để giúp dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả nhất.

Bài viết cho bạn: TOP 3 Mẹo Chũa Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối Cực Hay Không Nên Bỏ Qua

Điều trị dị ứng da mặt tại nhà với mướp đắng

Mướp đắng có công dụng trong điều trị mụn, giảm sần sùi trên da mặt được nhiều chị em sử dụng làm mặt nạ chăm sóc da. Ngoài tên gọi là mướp đắng, nhiều nơi khác gọi loại quả này là khổ qua. Bạn có thể tìm mua ở chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng bán rau cải.

Sử dụng mướp đắng để giảm dị ứng da mặt thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí, đồng thời ít gặp tác dụng phụ. Tham khảo công thức sau:

  • Sử dụng một quả mướp đắng không nhiễm phân thuốc độc hại.
  • Rửa sạch, sau đỏ loại bỏ hạt, ngâm nước muối pha loãng trong khoảng 5 phút.
  • Sau đó bạn cho mướp đắng vào máy xay nhuyễn hoặc thái thành lát mỏng.
  • Rửa mặt sạch, sau đó đắp mướp đắng xay hoặc thái lát lên mặt.
  • Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Bạn cũng có thể cho hỗn hợp mướp đắng đã xay nhuyễn cho vào khay đá. Đến khi đông đặc thì sử dụng chườm lạnh giúp giảm kích ứng cho da.

Sử dụng lòng trắng trứng gà trị dị ứng da mặt

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm mịn da tại nhà. Sử dụng lòng trắng trứng gà cải thiện dị ứng da mặt cũng là một trong các biện pháp được nhiều người áp dụng. Có những cách thực hiện như:

Cách chữa dị ứng da mặt an toàn hiệu quả tại nhà
Lòng trắng trứng gà có nhiều dưỡng chất phù hợp cho làn da, giúp dưỡng ẩm, mềm mịn da hiệu quả
  • Sử dụng một lòng trắng trứng, sau đó đánh cho lòng trắng nổi bọt. Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa lòng trắng lên da, sau một ít phút thì rửa mặt lại với nước ấm.
  • Trộn một ít bột trà xanh vào lòng trắng trứng gà, sau đó rửa mặt và thoa hỗn hợp lên da. Rửa mặt với nước ấm sau khi lưu mặt nạ trên da 15 phút.
  • Sử dụng một muỗng dầu oliu, hòa với một ít nước cốt chanh vào chung với một lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút.

Trên đây là một vài công thức chữa dị ứng da mặt tại nhà với nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm. Bạn có thể tham khảo và áp dụng trong trường hợp dị ứng nhẹ. Trường hợp nặng nên kết hợp thăm khám da liễu, tránh tình trạng viêm nhiễm ảnh hưởng đến da, gây sẹo mất thẩm mỹ về sau.

Nên đọc: Điểm Qua 11 Loại Kem Điều Trị Thâm Mụn Nhật Hiệu Quả Nhất

Một số lưu ý khi chữa dị ứng da mặt tại nhà

Để việc chữa dị ứng da mặt tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất, lương y Tuấn khuyến các bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, không lẫn thành phần độc hại. Nhất là lựa chọn các loại nguyên liệu tươi, được hái trồng trực tiếp sẽ an toàn hơn.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch trước khi đắp các hỗn hợp mặt nạ lên da. Bên cạnh đó, nhằm giúp dưỡng chất thấm sâu và loại bỏ được tạp khuẩn trên da, trước khi sử dụng mặt nạ bạn có thể xông hơi da mặt với thảo dược thiên nhiên.
  • Áp dụng các công thức trên 2 – 3 lần mỗi tuần. Không lạm dụng khiến da mặt bị bít tắc, gây dị ứng nghiêm trọng hơn.
  • Chống nắng khi đi ra ngoài, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và kem chống nắng phù hợp. Hạn chế để da tiếp xúc với môi trường khói bụi ô nhiễm, nắng nóng vào thời gian đỉnh điểm trong ngày.
  • Bổ sung cho cơ thể dinh dưỡng đầy đủ. Nhất là cung cấp nhiều thực phẩm giàu vitamin như trái cây, rau xanh. Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi sau dị ứng da mặt.
  • Trường hợp nhận thấy dị ứng da mặt không thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Chữa dị ứng da mặt tại nhà phù hợp cho đối tượng dị ứng nhẹ. Nguyên liệu hầu hết đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, do đó độ an toàn, lành tính cao. Trong trường hợp các mẹo tại nhà không phát huy tác dụng, bạn nên tới các phòng khám, bệnh viện chuyên về da liễu để điều trị y khoa theo chỉ định của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (60)

  1. Phùng xuân yến says: Trả lời


    Bangking soda hồi giờ thấy toàn dùng tẩy bồn câu làm trắng răng ,.. giờ còn dùng chữa dị ứng da mặt được luôn à, để về thử xem sao chứ ở nhà cũng đang có 1 lọ

  2. Nguyễn Yến Lâm says: Trả lời


    Minh ở làm ở bình dương, tan làm 5h30 bắt xe xuống khoảng 6h30 nhà thuốc đỗ minh đường còn mở cửa không nhỉ?

    1. phạm tân hùng says: Trả lời


      thời gian làm việc của đỗ minh đường là từ 8h -17h30 thôi e, em xin nghỉ sớm hơn khoảng 30p bắt xe đi đi không thì để cuối tuần rồi đi khám cũng được, cuối tuần họ cũng làm việc mà, làm full tuần k nghỉ ngày nào em nhé

    2. Đào văn Quý says: Trả lời


      ông khám cuối tuần ở đây chưa giá có cao lắm không, thường đi khám cuois tuần nhiều nơi tôi thấy giá dịch vụ sẽ tăng

    3. Hải Anh says: Trả lời


      Ở đây khám miễn phí nha nên ngày nào khám cũng vậy bạn ạ, đi khám chỉ mất tiền mua thuốc thôi chứ tiền khám họ k có thu, trước mình đi khám ở đây nghe nói đây là truyền thống khám bệnh xưa giờ của nhà thuốc đỗ minh rồi nên k phải lăn tăn đâu

  3. Triệu Bắc_Thanh Xuân says: Trả lời


    Con gái mình bị viêm da tiếp xúc, da mặt nó giờ ngứa ngáy lắm, định tìm hiểu xem có uống được thuốc mề đay đỗ minh không, mn ai có thông tin bài thuốc cho mình với, cám ơn nhiều

    1. Thanh Miền says: Trả lời


      Trong bài này có nói rõ cụ thể về bài thuốc này ông vào mà xem, mà nếu rảnh thì đưa bé nó đến khám bs xem cho, k ở gần hoặc bận thì có số hotline đấy 0963 302 349, gọi lên bs tư vấn xem sao cần thiết thì ra nhà thuốc gặp trực tiếp sau https://dominhduong.org/me-day-do-minh-275.html

  4. Lâm Hồng says: Trả lời


    từ năm 18 tuổi mình bắt đầu biết mình bị dị ứng hải sản, lúc đó chỉ hơi ngứa ngứa châm chích và tầm 1 -2 tiếng là nó hết thôi, mình vấn ăn hải sản bình thường nhưng giờ mình 24 tuổi, theo thời gian mình thấy càng ngày mình dị ứng càng nặng, từ 1-2 giờ hết đến 4-5 tiếng rồi hai ngày trước mình mới ăn thì bị ngứa và sưng hết mặt tới giờ chữa đỡ nữa, k biết tình trạng này có dùng thuốc của đỗ minh đường được hay không?

    1. Viên An says: Trả lời


      Con mình đợt trước nổi mẩn ngứa quanh viền môi, nốt nhỏ li ti vài ngày sau thì môi sưng vù rồi có cả bọc nước nữa, dần lan ra hai bên má với cằm, đi khám bs nói dị ứng viêm da mề đay ấy, mà đi khám thôi chứ mình k lấy thuốc vì có nghe mn chỉ nếu mề đaythì uống thuốc đỗ minh rồi nên đưa bé nhà đến khám lấy thuốc uống luôn, bs kê cho bé nhà mình 2 tháng thuốc, bé mình mới 9 tuổi ah uống thuốc đông y mình an tâm hơn nhiều. Dùng được hai tuần thì nốt liti nó lặn r lại mọc, bs nói kiên trì uống hết để khỏi hẳn, hết 1 tháng thì vết ngứa đó vẫn nổi lại trên mặt be nhà mình nhưng chỉ li ti chứ k sưng to kèm mụn nước như trước, sau khi uống hết 2 tháng thi minh k thấy bé nổi nữa. mình thấy thuốc này mn nên kiên trì uống nha, nó an toàn lành tính mà khỏi hẳn, chứ đừng ham nhanh rồi bệnh khó dứt điểm

    2. Lê Thành Tân says: Trả lời


      Bé uống thuốc đó vô có biểu hiện khác thường hay gặp td phụ gì không vậy chị gái?

    3. Đặng thị Thập says: Trả lời


      Ku con e cũng uống 2 tháng, nó bị dạ dày nên em cho uống thuốc đông y đỡ hại đường rượt, chả thấy có khác thường xấu gì hay tác dụng phụ gì, uống thấy nó ăn khỏe hơn nữa ấy chứ, chơi ngủ đủ cẩ, thấy sức khỏe tốt lên uống thuốc xong cân còn thấy lên cân, dạo này hơi mủm mỉm

  5. hòa lê says: Trả lời


    Da mặt mình k biết bị sao mấy hôm nay nổi ngứa li ti dần dần thành từng tảng đỏ sưng lên, mn có biết cách nào trong 16 cách này dàm dịu da giảm sưng nhanh nhất không

    1. Tâm Như says: Trả lời


      Đi khám da liễu luôn đi cho yên tâm em ơi, thấy bị mấy ngày rồi mà k hết em phải mua thuốc uống hoặc đi khám gấp, nếu dị ứng bình thường mới dùng các biện pháp tự nhiên điều trị chứ.

    2. Nguyễn thái hòa says: Trả lời


      Làm dịu da thì đắp nha đam, hoặc chườm đá <15 phút nhé, làm giảm sưng nhanh sau đó rửa mặt kỹ và nhẹ nhàng với nước muối để kháng khuẩn, rồi thu xếp đi khám sớm đi bạn ạ

  6. Duệ nông says: Trả lời


    Cuối tuần này mình có dịp đi họp cuối năm với đám bạn đại học, mà giờ mề đay sưng hết mặt, xắp tết thời tiết lạnh nữa chứ, mn cho mình hỏi uống thuốc có giảm sưng ngứa liền k, uống 1 tháng liệu có khỏi hẳn đc không. xem thấy anh này dùng thuốc bảo 10 ngày là ổn rồi

    1. Trần hoài phương says: Trả lời


      tui dùng 1 tuần thì lặn mấy vết ngứa rồi nhưng vẫn sẽ lên lại, cường độ ngứa sẽ giảm dần khi uống hết liệu trình nha, mà tui thấy đa số ai cũng dùng từ 2-3 tháng để khỏi hẳn hết á, chứ dùng 1 tháng chắc mới cải thiện được chút chút thui, mua ik pà uống càng sớm càng tốt, có gì gọi lên bs tư vấn cho

    2. minh lùn says: Trả lời


      mình cũng nghĩ uống thuốc đông y cần thời gian thuốc mới có tác dụng và điều trị dứt điểm đc, mà mình đang định mua thuốc này uống do mình cũng mề đay mấy năm nay, mn cho mình hỏi thuốc mua về có cần đun nấu hay gì không?

    3. Mai Huệ says: Trả lời


      Không nha bác, thuốc điều chế dạng cao đặc sẵn rỗi chỉ cần hoà với nước nóng là uống được, tiện lắm, vị cũng dễ uống chứ k nồng gắt giông thuốc sắc nước đâu

  7. Trần Tố Uyên says: Trả lời


    Các bác dùng mẹo nào đi chăng nữa thì vẫn nên đi khám xem da mặt làm sao mà dị ứng nhé chứ k phải khơi khơi thấy ngứa là dùng mẹo đâu, có khi nóng gan hay dị ứng gì nguy hiểm mới nổi sẩn lên đấy, mặt tiền cả nên đừng chữa liều nha mấy bác

    1. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Thiệt sự là mấy cách chữa mẹo này tôi thấy phải kiên trì lắm mới đỡ mà da mặt đang dị ứng còn cố đợi thời gian lâu như vậy nữa đảm bảo banh mặt, chưa kể đắp mấy đồ trái cây nhỡ mua phải loại toàn thuốc sâu phân bón thì cũng sợ

  8. Hai thuần says: Trả lời


    Thuần bị vmề đay ở mặt và chân cũng đã 2 năm nay rồi, tái đi tái lại hoài mà uống thuốc tây không hết được nên cứ nghe ai bày gì cũng về làm….từ nấu nước lá khế, trà xanh, lá trầu… để ngâm rửa cũng không hết được. Giờ cũng chán rồi chả biết làm sao để hết hẳn được

  9. Nguyễn AnNN says: Trả lời


    Tình hình là em nhà ở xa lắm, nhưng em bị mề đay ngứa mấy năm nay rồi, mới có bà chị đi khám ở đỗ minh đường về bả nói nhà thuốc có dich vụ khám online kêu em gọi lên khám, mn biết sđt k cho em xin, với cả khám online mua thuốc về nhà uống vậy có ổn chất lượng k ạ?

    1. An Ly 56 says: Trả lời


      Đây nè bạn : 0938 449 768 gọi sđt này gặp bs nói triệu chứng bs kê đơn cho nhé, yên tâm, bs thăm hỏi kỹ càng mới kê đôn, đi khám trục tiếp ngoài bắt mạch ra cũng y chang vậy, mề đay thì chủ yếu biểu hiện qua da rồi triệu chuwnsg các kiểu nên chỉ cần chụp ảnh lại và nói hết triệu trứng cho bs là bs kê đơn được thui

    2. Bạch thị Hương says: Trả lời


      Mình thấy dịch vụ khám online như này tiện lắm, k cần đi xa xôi, người ở xa như mình đi lên hn khám tốn kém lắm, mà nhận được thuốc k phải bs sẽ bỏ rơi đâu mà vẫn quan tâm trong quá trình mình dùng thuốc ý, có gì thắc mắc bs đều giải đáp hết nên cứ yên tâm, k có vụ mua thuốc xong bs lặn mất tiêu đâu mà sợ

  10. nguyên hồng 82 says: Trả lời


    Nhiều cách chữa dị ứng da mặt quá, em bị ngứa gãi đỏ đỏ hết mặt. Tối ngứa sưng xong sáng mai ngủ dậy xẹp bớt tới tối lại sưng tiếp thì nên dùng cách nào mn recommen cho em cái ạ

    1. Phạm Hương Trà says: Trả lời


      Mình dùng cách hãm nước chè xanh rồi trộn với nghệ + sữa chua, trộn thành hỗn hợp như đắp mặt nạ ấy rồi dắp thoa đều lên mặt đợi khoảng 20p sau rửa lại với nước muối nhé, cách này kháng viêm, diệt khuẩn và giảm sưng và những chỗ bị ngứa đỏ sau k bị thâm, thêm vào đó bạn phải uống thêm thuốc nhé, ra hiệu thuốc nói triệu chứng ngta kê thuốc dị ứng da mặt cho

  11. Luyến Lưu says: Trả lời


    Bác nào mua thuốc ở đỗ minh đường rồi có tìm hiểu về dược liệu làm thuốc chưa, mới xem tivi thấy có nhiều nhà thuốc đông y bị dính dáng tới vụ nhập dược liệu bẩn điều chế thuốc lắm… nhưng k thấy nhà thuốc này, k biêt bên đay làm ăn sao

    1. Trịnh Nhung says: Trả lời


      Do bên này họ tự trồng dược liệu làm thuốc thì lấy đâu ra sợ phốt, cả 3 vườn trồng dược liệu mà, mà vườn thuốc cũng đã được bộ y tế kiểm định đàng hoàng, đạt tiểu chuẩn GACP – WHO đàng hoàng, nhà thuốc uy tín hơn 150 năm rồi khoong có vụ làm ăn vớ vẩn như vậy đâu, đừng lo

    2. Đặng Thu Trang says: Trả lời


      lên mà xem vườn thuốc của dmđ cho yên tâm, thấy họ hay quay video lên cho mn xem lắm, ở ytb ấy, vườn thuốc rộng rái nhiều loại cây, nhìn tươi mơn mởn ấy

  12. Phương Thảo says: Trả lời


    Dị ứng da mặt mà ngứa rát liệu dùng nước cốt chanh xoa lên có sợ xót, kích ứng nặng hơn không ạ?

  13. Bùi Hằng says: Trả lời


    Đọc bài này mới biết đến nhà thuốc đỗ minh đường chứ trước đó chưa nghe qua tên của nhà thuốc bao giờ. Bên đây chắc thăm khám ok nên mới giới thiệu, không như ba đời nhà tôi đâu các chị em nhỉ ? Dạo trước theo dõi nhiều vụ ba đời nhà tôi lừa đảo bệnh nhân nên giờ thấy sợ sợ mấy nhà thuốc đông y

    1. Thu Nga says: Trả lời


      Ai theo dõi thì cũng sợ thôi, chúng nó lừa đảo có quy mô thế cơ mà. Đỗ minh đườg thì là đơn vị khác, không như ba đời nhà toi. Đây là nhà thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh được sở y tế cấp phép hoạt động và cũng có thâm niên lâu đời rồi. Bên đây được báo đài giới thiệu là chỗ điều trị bệnh theo phương pháp y học cổ truyền uy tín cho người bệnh nữa đây https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

    2. Chang Chang says: Trả lời


      Đợt rồi chị cũng có thử đến khám một lần, nghe bạn bè giới thiệu nhiều nên cũng đánh liều đến. Ok lắm nhé, bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, tư vấn rất chi tiết, kỹ lưỡng. Cơ sở vật chất khang trang, đẹp đẽ. Khám bệnh free, không thu tiền. Đông người tới khám lắm. Giờ tìm được nhà thuốc đông y đảm bảo chất lượng , tốt như đỗ minh đường thì hiếm lắm đấy

  14. Giang Ngo says: Trả lời


    Dùng trứng gà thì dùng loại trứng gà ta hay trứng gà công nghiệp? Vì tôi thấy khi dùng trứng gà chữa bệnh nhiều người chọn trứng gà nhà đẻ ra nó mới tốt

  15. Tuyến Nguyễn says: Trả lời


    Mình đắp mặt nạ yến mạch để cải thiện dị ứng da mặt với cũng để làm đẹp da mà mỗi lần đắp xong thì da mặt lại có cảm giác khô hơn. Dùng kem dưỡng ẩm có được không nhỉ? Mặt bị dị ứng nên cũng không dám dùng gì bôi lên da bữa bãi

    1. Lan Thơm says: Trả lời


      Nếu khô thì dùng thêm kem dưỡng thôi, da bị khô , thiếu ẩm càng dễ làm dị ứng mẩn ngứa trở nên nghiêm trọng hơn. Dùng kem dưỡng ẩm cetaphil mà bôi, chọn loại dịu nhẹ, đảm bảo an toàn cho da, không gây kích ứng đâu. Bác sĩ da liễu cũng khên nên dùng loại này để dưỡng da khi bị dị ứng đó

  16. Guang Yue says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh dùng cho những đối tượng như thế nào vậy? Người đang có bầu có dùng bài thuốc này được không?

    1. Phạm Phương Thảo says: Trả lời


      Thuốc mề đay đỗ minh dùng được cho mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ, người lớn, người có bệnh nền hay phụ nữ đang mang thai, cho con bú. Liệu trình bác sĩ kê đơn cá nhân hóa theo thể trạng của từng người mà, vs cả thuốc nam cũng lành tính, an toàn nữa nên dùng vô tư

    2. Mai Cộc says: Trả lời


      vậy là phải khám mới mua được thuốc mề đay đỗ minh à? Bạn mình mua thuốc có cần phải khám đâu. Nó kêu gọi điện tới xong người ta gửi thuốc về tận nhà cho ấy

    3. Nguyễn Hương says: Trả lời


      Thuốc kế đơn thì phải có sự trao đổi xong bác sĩ mới có thể biết bệnh lý như nào mà kê đơn chứ. Không đến trực tiếp tận nơi thì bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn từ xa xong rồi mới gủi thuốc về. Khả năng bạn của bà dùng dịch vụ tư vấn online thì mới không đến khám trực tiếp đó

    4. Dung Vân says: Trả lời


      Chi phí thuốc mề đay đỗ minh với tiền vận chuyển thuốc về tận nhà thì hết khoảng bao nhiêu vậy? Nhà tôi ở Hà Tĩnh, gửi về đây chắc cũng nhanh nhận được đó nhỉ

    5. Nguyễn Novin says: Trả lời


      Tiền thuốc thì tùy theo liệu trình của mỗi người sẽ có sự thay đổi. Cứ chuẩn bị tầm 2 đến 3 triệu cho 1 tháng thuốc. Tiền ship thì cũng chỉ mất 20 30k thôi, nếu ck trước toàn bộ tiền thuốc thì sẽ được freeship luôn. Mình thấy đmđ ship thuốc cũng nhanh, chỉ độ 2-3 ngày thôi bạn

  17. Bảo Châu Pearlst says: Trả lời


    Dạo này thấy nhiều quảng cáo về bài thuốc mề đay đỗ minh. Không biết loại này có thể chữa dứt điểm tình trạng dị ứng da mặt được không để mua vài liệu trình về dùng.

    1. Thuỳ Dương says: Trả lời


      Mua thuốc tây mà uống bà ơi, thuốc đông y toàn loại gì gì, uống vào thêm hại sức khỏe thôi chứ được tích sự gì đâu. Một dạo báo đài đưa tin thuốc đông y kém chất lượng đầy trên thị trường đó không thấy đó à

    2. Trần Thị Thu Trang says: Trả lời


      Tùy từng loại thôi chứ không phải đông y loại nào cũng vớ vẩn. Thuốc đông y của đỗ minh đường là thuốc đảm bảo chất lượng đó. Bài thuốc được giới thiệu trên đài truyền hình vtv, báo vtv cũng có đưa tin luôn đây này https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

    3. Hạ Tuyết says: Trả lời


      Bạn í nói đúng đó. Thuốc đông y có loại này loại kia, mua ở chỗ uy tín thì đảm bảo được vấn đề an toàn và chất lượng khi điều trị mà. Mình có mua bài thuốc mề đay đỗ minh về chữa dị ứng, uống 2 tháng là hết, không bị dị ứng nữa trong khi trước đó 3 năm điều trị bằng thuốc tây, mẹo dân gian đủ kiểu mà không được. Dùng bài thuốc mề đay đỗ minh khoảng 2 tuần là đỡ ngứa ngáy hơn, da mặt đỡ cảm giác châm chích. Dùng hết 1 liệu trình mề đay đỗ minh bệnh cải thiện được cỡ 70% rồi, không còn cảm giác ngứa ngáy, không bị châm chích, vùng da đỏ thì nhạt màu bớt, đỡ khó chịu, vùng nổi bìu và chấm li ti cũng lặn bớt đi nhiều đó. Đến tái khsm tại nhà thuốc, mua them một liệu trình mề đay đỗ minh nữa về dùng thì khỏi hẳn luôn. Da dẻ đẹp hơn, hồng hào, người cũng có sức đề kháng hơn nữa. Từ lúc dùng thuốc mề đay đỗ minh đến bây giờ chưa có lần nào mà mình bị nổi mề đay dị ứng nữa. Trc mình cũng có nghi ngờ thuốc đông y nhưng tự mình dùng, kiểm chứng về chất lượng xong thì thấy an tâm hơn hẳn

  18. Mai Hạnh says: Trả lời


    Nhà thuốc đô xminh đường chỉ có hai cơ sơ làm việc tại Hà Nội và Hồ Chí Minh thôi hả? Không có cơ sở nào ở Vinh để tiện đi khám, đi đường xa ngại quá

    1. Kim Hảo says: Trả lời


      Nếu xa xôi ngại đi khám thì có thể liên hệ tư vấn online với bác sĩ. Trao đổi qua điện thoại hoặc video call xong bác sĩ tư vấn liệu trình dùng bài thuốc rồi gửi thuốc về cho tận nhà. Tôi cũng ở xa, ngại đi khám tận nơi, mua online 2 liệu trình về dùng giờ khỏi rồi đó. Bạn gọi số 0963 302 349 sẽ có bác sĩ hỗ trợ

      1. Scarlett Han says:


        Bệnh nhân ở nước ngoài hẹn tư vấn online với bác sĩ của nhà thuốc đỗ minh đường có được không?

      2. Phương Xíu says:


        có đó, tư vấn xong nhà thuốc hỗ trợ đóng gói, gửi thuốc qua đó cho luôn. Giờ dịch vụ giao hàng phát triển, gửi đi nhanh lắm. Hôm nọ mình cũng nhờ nhà thuốc gửi thuốc cho em gái mình đang ở hàn

    2. Tạ Phương Lành says: Trả lời


      Nhà thuốc đỗ minh đường ship thuốc vè tận nhà hết khoảng bao nhiêu? Nếu mua 3 liệu trình mề đay đỗ minh thì có được miễn phí ship không?

  19. Bé Ry says: Trả lời


    Thuốc mề đay đỗ minh không phải đun sắc lên để uống thì nó có đảm bảo về hiệu quả khi dùng như thuốc đông y truyền thống không? Loại đun sắc thì hơi mất thời gian nhưng bù lại nó tốt và mang đến hiệu quả cao. ĐIều chế như này sợ ko đảm bảo nữa mà thành phần sợ cũng có thay đổi

    1. Liên Phan says: Trả lời


      Vẫn là các loại thảo dược tự nhiên được bác sĩ kê đơn như thuốc đun sắc truyền thống thôi, không thêm thành phần tân dược hay phụ liệu gì cả. Giờ nhu cầu dùng thuốc đông y chữa bệnh cũng nhiều nhưng ko phải ai cũng có thể đun sắc được, nhà thuốc điều chế sẵn ở dạng cao mềm như này để bệnh nhân tiện hơn khi dùng và cũng dễ dàng bảo quản hơn thôi. Có video về quá trình điều chế thành thuốc nữa đây, xem đi, tự mình tìm hiểu sẽ tốt hơn là nghe lời nói từ một phía

    2. Anny Thippanya says: Trả lời


      Trước em cũng hơi ngại khoản dùng thuốc đông y để chữa bệnh nhưng từ ngày mua thuốc của đỗ minh đường về uống thì lại thay đổi cách nghĩ. Nhà thuốc điều chế sẵn dạng cao mềm cả rôi, chỉ cần pha với nước nóng , đợi nguội bớt rồi uống. Chưa đến 5 phút là uống xong thuốc rồi chứ ko phải bỏ mấy tiếng đồng hồ để đun sắc rồi canh thuốc như ngày xưa. Đi chơi, đi công tác cung mang theo được, rất tiện

  20. Romeo Châu says: Trả lời


    Dùng sữa chua tự làm để chữa dị ứng da mặt đc k hay phải mua loại bán sẵn ở ngoài mới tốt?

    1. Lại Khả Trân says: Trả lời


      Nếu có sữa chua tự làm thì cứ dùng thôi. Tự làm sữa chua để dùng thì nó an toàn và tiết kiệm hơn nhưng nhớ kiểm tra thử xem sữa chua có dùng được không trước khi bôi lên mặt. Tự làm thơi gian bảo quản quản sữa chua không được như loại bán sẵn đấu

  21. Thanh Thanh says: Trả lời


    Baking soda chữa dị ứng da mặt có hiệu quả không các chị em? Ai làm thử chưa?

    1. Nguyễn Thúy Hà says: Trả lời


      Mình dùng rồi nhưng không thấy kết quả gì, dùng thử 1 tuần không thấy cải thiện hơn, đổi sang đắp nha đam thì có tác dụng. Đắp nha đam vài hôm dị ứng có phần đỡ đi nhưng ko khỏi hoàn toàn được

    2. Mỹ Lành says: Trả lời


      Mẹo dân gian là vậy mà, không có tác dụng chữa khỏi triệt để như thuốc được. Nó chỉ giúp cải thiện, hỗ trợ thêm thôi. Nhất là đã biij nặg thì dùng lại càng k ăn thua

  22. Hana Kana says: Trả lời


    Có ai dùng dầu dừa để chữa dị ứng da mặt mà có cảm giác châm chích và nặng mặt hơn không? Làm như nào để không bị châm chích nữa nhi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.