Nội dung chính

Chữa dị ứng da mặt bằng nghệ là mẹo tự nhiên rất dễ áp dụng. Các công thức từ nghệ ngoài giúp làm dịu da thì còn thúc đẩy các tổn thương trên da chóng lành. Đặc biệt là có thể ngăn ngừa thâm sẹo hình thành sau quá trình điều trị.

Mẹo chữa dị ứng da mặt bằng nghệ mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe làn da
Mẹo chữa dị ứng da mặt bằng nghệ mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe làn da

Tác dụng chữa dị ứng da mặt bằng nghệ

Dị ứng da mặt là tình trạng da mặt xuất hiện các nốt sần, phát ban, mề đay, mụn viêm… khi có tiếp xúc với các tác nhân dị ứng. Tổn thương do dị ứng da mặt gây ra thường có hình thái đa dạng. Phạm vi ảnh hưởng và mức độ dị ứng có sự khác biệt ở từng đối tượng cụ thể.

Phần lớn các trường hợp bị dị ứng da mặt đều chỉ xảy ra khu trú tại một số vùng như trán, cằm, má và mũi. Tuy nhiên ở những người có cơ địa nhạy cảm thì tổn thương da có thể ảnh hưởng rộng, lan sang cả vùng da đầu, cổ và tai.

Đối với các trường hợp bị dị ứng nhẹ thì tổn thương da có thể giảm nhanh sau 3 – 5 ngày chăm sóc tại nhà. Trong thời gian này, người bệnh có thể áp dụng các mẹo chữa tự nhiên để hỗ trợ quá trình khắc phục tổn thương. Trong đó, chữa dị ứng da mặt bằng nghệ là mẹo đơn giản được áp dụng phổ biến.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có chứa 1 lượng lớn beta-carotene. Thành phần này có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả. Từ đó giúp loại bỏ các yếu tố gây kích ứng trên da và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Ngoài ra còn giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo các tế bào da mới.

Ngoài ra, hàm lượng curcumin trong nghệ cũng rất dồi dào. Thành phần này được dùng phổ biến để giảm sẹo và ngừa thâm. Điều này giúp làn da được sáng khỏe và đều màu ngay cả khi bị tổn thương do dị ứng.

Hơn nữa, trong nghệ còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa tốt cho da. Các thành phần này có tác dụng chống viêm và ức chế vi khuẩn. Đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Bạn hoàn toàn có thể dùng nghệ để hỗ trợ khắc phục tình trạng dị ứng da mặt và cải thiện một số khuyết điểm trên da.

Tìm hiểu khái niệm: Dị Ứng Là Bệnh Gì? Đối Tượng Mắc Bệnh, Triệu Chứng Và Cách Chữa

Bí quyết chữa dị ứng da mặt bằng nghệ không lo sẹo

Nghệ là nguyên liệu tự nhiên lành tính và có độ an toàn cao khi sử dụng. Để nâng cao hiệu quả điều trị dị ứng da mặt thì có thể linh động kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác. Ví dụ như kết hợp với chanh, dầu olive, sữa chua, mật ong, nha đam…

Dưới đây là 9 công thức chữa dị ứng da mặt bằng nghệ rất đơn giản, có thể áp dụng ngay tại nhà:

1. Chữa dị ứng da mặt bằng nghệ và chanh tươi

Kết hợp nghệ với chanh tươi cũng là giải pháp có thể áp dụng khi bị dị ứng da mặt. Hàm lượng acid citric dồi dào trong chanh tươi có tác dụng thanh tẩy làn da. Đồng thời loại bỏ hết dị nguyên, bụi bẩn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông.

Kết hợp nghệ với chanh tươi giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi cho làn da bị dị ứng
Kết hợp nghệ với chanh tươi giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi cho làn da bị dị ứng

Ngoài acid citric thì chanh còn chứa hàm lượng lớn vitamin C có khả năng nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho da. Từ đó làm giảm mức độ ảnh hưởng từ các yếu tố dễ gây dị ứng/ kích ứng từ môi trường bên ngoài.

Các thành phần trong chanh còn có tác dụng ức chế tế bào melanin để cải thiện tone da. Đồng thời hỗ trợ làm mờ các vết thâm sạm. Việc áp dụng công thức từ chanh tươi và nghệ còn giúp cải thiện nhanh các vùng da xỉn màu. Đồng thời giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 thìa cafe bột nghệ và 1/4 quả chanh tươi.
  • Vắt chanh lấy nước cốt rồi hòa thêm nước lọc theo tỉ lệ 1:1.
  • Sau đó cho bột nghệ vào và trộn đều lên.
  • Vệ sinh và lau khô da mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên da.
  • Thư giãn 10 phút rồi dùng nước ấm thoa lên mặt và massage 1 vài phút.
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý: Công thức từ nghệ và chanh chỉ nên áp dụng cho những người sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu. Nếu đang sử hữu làn da khô hay nhạy cảm thì bạn có thể lựa chọn công thức khác.

Đọc thêm: Chia Sẻ 11 Cách Chữa Dị Ứng Da Mặt Tại Nhà Không Nên Bỏ Qua

2. Kết hợp nghệ với sữa chua trị dị ứng da mặt

Công thức trị dị ứng da mặt bằng nghệ và sữa chua phù hợp với nhiều loại da. Bao gồm cả những người sở hữu làn da mỏng và nhạy cảm.

Sữa chua chứa một lượng vừa phải acid lactic, có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Từ đó giúp loại bỏ các chất gây dị ứng và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, acid lactic còn có tác dụng làm mềm da, kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn và làm se khít nang lông.

Trong khi đó, nghệ lại có tác dụng làm giảm viêm, kháng khuẩn và làm trắng da. Công thức từ nghệ và sữa chua không chỉ cải thiện tổn thương da do dị ứng mà còn giúp nâng tone và làm đều màu da. Ngay cả khi đã hoàn thành việc điều trị dị ứng da mặt thì bạn vẫn có thể áp dụng công thức này để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 thìa cafe bột nghệ và 2 thìa cafe sữa chua không đường.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau để thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch và lau khô da mặt rồi thoa mặt nạ lên.
  • Thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.
  • Khi rửa nên kết hợp massage để làm sạch hết màu vàng của bột nghệ.
  • Với công thức này thì nên áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần.
Sữa chua là nguyên liệu lành tính có thể kết hợp với nghệ để chữa dị ứng da mặt
Sữa chua là nguyên liệu lành tính có thể kết hợp với nghệ để chữa dị ứng da mặt

3. Công thức mặt nạ nghệ và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cũng là nguyên liệu quen thuộc được dùng phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da. Đặc biệt là có thể kết hợp với nghệ để giúp nâng cao hiệu quả chữa lành tổn thương do dị ứng thời tiết.

Lòng trắng trứng có khả năng khô lại chỉ sau khoảng 10 – 15 phút. Nhờ đó mà có thể hút sạch dị nguyên, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Điều này giúp da mặt được thông thoáng, tạo điều kiện cho việc hấp thu dưỡng chất để khắc phục tổn thương do dị ứng.

Ngoài tác dụng cải thiện dị ứng thì công thức này còn giúp dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm và cải thiện độ đàn hồi cho da. Chăm chỉ đắp mặt nạ lòng trắng trứng và bột nghệ còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 thìa cafe và 1/2 lòng trắng trứng.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu lại để thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh da mặt, lau khô rồi dùng cọ thoa hỗn hợp trên lên da.
  • Đợi khô rồi thoa liên tục 3 – 4 lớp.
  • Sau đó để trong 10 phút và dùng nước ấm rửa lại.

Xem chi tiết: Mẹo Chữa Dị Ứng Bằng Lòng Trắng Trứng Gà Cực Hay Bạn Nên Thử

4. Chữa dị ứng da mặt bằng nghệ và mật ong

Mật ong chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó mà đem lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe làn da. Nhất là những làn da đang bị tổn thương do dị ứng.

Dùng mật ong đúng cách sẽ giúp nâng cao hàng rào bảo vệ da. Đồng thời cung cấp độ ẩm lý tưởng cho da và thúc đẩy hồi phục các tế bào hư tổn. Hơn nữa còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Khi kết hợp nghệ với mật ong sẽ không chỉ giúp cải thiện tổn thương da do dị ứng mà còn hỗ trợ làm đều màu da. Công thức này phù hợp với cả những người sở hữu làn da nhạy cảm.

Kết hợp nghệ với mật ong giúp tăng cường hàng rào bảo vệ cho làn da bị tổn thương do dị ứng
Kết hợp nghệ với mật ong giúp tăng cường hàng rào bảo vệ cho làn da bị tổn thương do dị ứng

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1/2 thìa cafe bột nghệ với 2 thìa cafe mật ong nguyên chất
  • Làm sạch, lau khô da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da
  • Thư giãn trong vòng 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch
  • Khi rửa nên dùng tay massage nhẹ nhàng để nhận được kết quả tốt hơn

Đọc thêm: Bỏ Túi 9 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả

5. Kết hợp nghệ với dầu olive trị dị ứng da mặt

Tình trạng dị ứng da mặt có thể kích hoạt ở mọi loại da. Riêng với những người sở hữu làn da khô thì dùng mặt nạ từ nghệ và dầu olive sẽ rất phù hợp. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm thì dầu olive còn có tác dụng làm sạch sâu. Từ đó cuốn đi hết thành phần gây kích ứng, bụi bẩn và bã nhờn trên da.

Công thức chữa dị ứng da mặt bằng nghệ và dầu olive còn có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa. Đồng thời làm giảm đốm nâu, chăm sóc làn da trắng sáng và đều màu. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào thì công thức này còn phát huy tác dụng ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ các tế bào da sau tổn thương.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1/2 thìa cafe tinh bột nghệ và 2 thìa cafe dầu olive.
  • Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da.
  • Dùng tay massage theo chuyển động tròn 1 vài phút.
  • Sau đó để thêm 5 – 7 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

6. Trị dị ứng da mặt với nghệ và bột yến mạch

Ngoài các công thức trên thì bạn cũng có thể chữa dị ứng da mặt bằng cách áp dụng mặt nạ từ nghệ và bột yến mạch. Bột yến mạch có chứa lượng lớn hoạt chất avenanthramide có tác dụng làm giảm ngứa rất hiệu quả.

Hơn nữa nguyên liệu này còn có khả năng làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy tốc độ phục hồi da. Kết hợp với nghệ có thể giúp da nhanh chóng phục hồi tổn thương do dị ứng và đều màu trở lại.

Mặt nạ nghệ và bột yến mạch giúp làm giảm ngứa và thúc đẩy tái tạo các mô da tổn thương
Mặt nạ nghệ và bột yến mạch giúp làm giảm ngứa và thúc đẩy tái tạo các mô da tổn thương

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 thìa cafe bột nghệ, 1 thìa bột yến mạch và 3 thìa sữa tươi không đường.
  • Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Làm sạch và lau khô da mặt rồi thoa hỗn hợp lên da.
  • Massage nhẹ nhàng 1 vài phút rồi thư giãn thêm 15 phút nữa.
  • Cuối cùng dùng nước ấm rửa lại mặt cho sạch.

Tham khảo thêm: Tham Khảo 3 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối Cực Hay Cho Bạn

7. Kết hợp cà chua với tinh bột nghệ trị dị ứng da mặt

Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với làn da. Thực phẩm này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như carotene, vitamin C và lycopene. Chúng giúp bảo vệ tế bào da và làm giảm độ nhạy cảm của da trước tác động của các yếu tố từ môi trường.

Sử dụng mặt nạ từ cà chua và nghệ sẽ giúp cho da tăng cường sức đề kháng và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra cà chua còn chứa các enzyme thực vật giúp làm sạch và giúp da thông thoáng. Từ đó giúp hấp thu dưỡng chất chính cà chua và cả từ nghệ tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn 1/2 quả cà chua rồi trộn đều với 1/2 thìa cafe bột nghệ.
  • Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp mặt nạ lên da.
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó cho 1 ít nước ấm lên da rồi dùng tay massage nhẹ nhàng 1 vài phút.
  • Cuối cùng dùng nước ấm rửa lại cho thật sạch.

8. Tinh bột nghệ và nha đam chữa dị ứng da mặt

Nha đam chính là nguyên liệu dưỡng da quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ. Nguyên liệu này có đặc tính kháng khuẩn cáo, đồng thời có thể giúp chữa lành các tổn thương trên da do dị ứng.

Kết hợp tinh bột nghệ với lô hội chính là giải pháp tuyệt vời khi bị dị ứng da mặt. Ngoài giúp cấp ẩm, làm dịu da, giảm ngứa ngáy và kích ứng thì công thức này còn giúp tổn thương da chóng lành. Hơn nữa làn da còn tăng sức đề kháng và trở nên sáng khỏe hơn.

Có thể trị dị ứng da mặt mức độ nhẹ bằng công thức tinh bột nghệ và gel nha đam
Có thể trị dị ứng da mặt mức độ nhẹ bằng công thức tinh bột nghệ và gel nha đam

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa cafe tinh bột nghệ, 1 thìa cafe gel lô hội và 1 ít nước lọc.
  • Rửa mặt, lau khô và thoa hỗn hợp mặt nạ lên da.
  • Thư giãn khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.
  • Với công thực này nên áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần.

Xem chi tiết: TOP 7 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nha Đam Cực Hay Dành Cho Bạn

9. Chữa dị ứng da mặt bằng nghệ và bột đậu gà

Như đã đề cập, nghệ là nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn cao và giúp làm giảm sưng viêm hiệu quả. Thực tế cho thấy, khi kết hợp với bột đậu gà thì hiệu quả điều trị dị ứng da mặt sẽ được nhân lên.

Bột đậu gà có tác dụng làm sạch da và tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Từ đó giúp lỗ chân lông được thông thoáng, tạo điều kiện cho việc hấp thu dưỡng chất. Chính điều này sẽ thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương trên da do dị ứng.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa cafe tinh bột nghệ, 2 thìa cafe bột đầu gà và 1 ít nước lọc để thu được hỗn hợp sệt.
  • Rửa mặt sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp mặt nạ lên da.
  • Giữ yên và thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại.
  • Dùng tay vỗ nhẹ nhàng để cho da mặt khô tự nhiên.
  • Với công thức mặt nạ này thì bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần.

10. Chữa dị ứng da mặt bằng nghệ và dầu dừa

Dầu dừa nổi tiếng với công dụng kháng khuẩn, nó có thể loại bỏ vi khuẩn cư trú trên da một cách hiệu quả. Đồng thời dầu dừa cũng giúp giảm viêm, cân bằng độ pH, giúp da khỏe mạnh hơn.

  • Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng tinh bột nghệ và dầu dừa nguyên chất một ít.
  • Đổ từ từ dầu dừa vào tinh bột nghệ và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút rồi dùng nước để rửa sạch da.

11. Đẩy lùi dị ứng da mặt với hỗn hợp nghệ, bột gạo và sữa chua

Vitamin có trong bột gạo rất tốt với làn da của người đang bị dị ứng. Theo đó hàm lượng vitamin B5 có trong bột gạo sẽ làm da thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Hơn nữa, lượng allantoin trong bột gạo cũng chống viêm rất tốt. Thông thường các chị em thường dùng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày, mang đến làn da sáng khỏe.

Hỗn hợp nghệ, bột gạo và sữa chua đẩy lùi dị ứng da mặt
Hỗn hợp nghệ, bột gạo và sữa chua đẩy lùi dị ứng da mặt

Còn sữa chua là thực phẩm chứa nhiều lợi ích với hệ tiêu hóa. Nó không chỉ giúp đường ruột hoạt động tốt hơn mà còn cải thiện làn da, giúp da sáng hồng, khỏe mạnh.

Cách sử dụng hỗn hợp nghệ, bột gạo, sữa chua cải thiện dị ứng da mặt như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng bột gạo và ⅓ hộp sữa chua không đường.
  • Các nguyên liệu trên bạn trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Đắp hỗn hợp này lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút rửa lại bằng nước ấm, sau đó dùng khăn bông thấm khô mặt.

Có thể bạn quan tâm: Mách Bạn 7 Mẹo Chữa Dị Ứng Da Mặt Bằng Mướp Đắng Đơn Giản Tại Nhà

Sử dụng nghệ trị dị ứng da mặt thế nào để đạt hiệu quả cao?

Dị ứng da mặt là bệnh lý thường gặp và có thể điều trị một cách dễ dàng bằng cách sử dụng nghệ. Thế nhưng trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn tối đa bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời gian sử dụng

Bạn nên sử dụng cách chữa dị ứng da mặt bằng nghệ vào buổi tối, tốt nhất là trước khi đi ngủ (trước 23h) để đạt hiệu quả tốt nhất. Nguyên nhân là vào buổi tối, thời điểm này da tái tạo nhanh nhất, cũng là lúc kích thích sản sinh collagen và eslatin nuôi dưỡng da mềm mại.

Đặc biệt từ 23h đến 1h sáng làn da của chúng ta đang được sản sinh tế bào mới. Bên cạnh đó nghe cũng rất bắt nắng, nên việc chữa dị ứng bằng nghệ nên thực hiện vào buổi tối sẽ an toàn cho da hơn.

  • Không đắp mặt nạ nghệ quá lâu

Nhiều người cho rằng, các mặt nạ thiên nhiên, bao gồm nghệ nên sử dụng thời gian dài để dưỡng chất thấm sâu vào da, giảm nhanh tình trạng dị ứng. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, nếu đắp quá lâu, màu vàng của nghệ sẽ bám chặt vào da, gây khó khăn cho việc tẩy rửa, khiến lỗ chân lông to ra.

Thời gian tốt nhất để sử dụng mặt nạ nghệ trị dị ứng là 5-10 phút, hoặc tối đa 15 phút. Và bạn nên lưu ý, trước, sau khi đắp mặt nên vệ sinh da thật sạch để loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Người bệnh tuyệt đối không dùng các loại xà phòng, sữa rửa mặt để rửa lại mặt sau khi đắp nghệ. Vì những hóa chất này có thể làm nghệ mất tác dụng, gây hại cho da.

Xem thêm thông tin: Dị Ứng Mỹ Phẩm Có Để Lại Sẹo Không? Cách Chăm Sóc, Điều Trị Da Ngừa Sẹo Hiệu Quả

Lưu ý khi dùng nghệ chữa dị ứng da mặt

Cách trị dị ứng da mặt bằng nghệ kết hợp với các nguyên liệu khác có tác dụng làm giảm sưng viêm, đỏ ngứa. Đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi làn da sáng khỏe. Ưu điểm lớn của các công thức này là có độ an toàn cao, lành tính và rất dễ thực hiện.

Lưu ý khi dùng nghệ trị dị ứng da mặt
Nên kết hợp uống nhiều nước để thanh lọc da và duy trì độ ẩm tự nhiên cần thiết

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị và hạn chế các vấn đề rủi ro phát sinh thì bạn cần chú ý tới một số thông tin sau:

  • Bạn nên lựa chọn những loại nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ nguyên chất có màu vàng đậm đặc trưng để trị dị ứng. Tuyệt đối không mua loại nghệ có màu vàng nhạt, chúng có thể đã bị pha trộn, tiềm ẩn nguy hiểm khiến dị ứng nghiêm trọng hơn.
  • Không bôi nghệ lên vùng da có vết thương hở, lở loét vì sẽ gây tổn thương da nặng hơn, thậm chí là bội nhiễm.
  • Trước khi sử dụng bạn nên thử độ nhạy cảm của da với nghệ bằng cách thoa lên cổ tay, quan sát phản ứng dị ứng.
  • Nghệ đặc biệt bắt nắng, nó có thể khiến da bị bào mòn và sạm đen. Vì thế bạn nên có biện pháp che chắn, chống nắng cẩn thận mỗi khi ra ngoài đường trong thời gian điều trị.
  • Ngoài áp dụng chữa dị ứng da mặt bằng nghệ bạn nên uống nhiều nước, ăn thêm rau xanh, trái cây để tăng khả năng đào thải độc tố giúp bệnh mau khỏi.
  • Các công thức chữa dị ứng da mặt bằng nghệ chỉ thích hợp với các trường hợp bị dị nhẹ. Với các trường hợp nặng thì bạn cần điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ. Đến khi các triệu chứng biến mất và tổn thương da dần hồi phục thì có thể áp dụng công thức từ nghệ để ngừa thâm sẹo.
  • Nên áp dụng cách trị dị ứng da mặt bằng nghệ cùng các nguyên liệu khác với tần suất 2 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài. Bởi các công thức từ tự nhiên đều có tác dụng chậm và hiệu quả còn hạn chế.
  • Khi da mặt đang bị dị ứng thì cần tránh cào gãi hay chà xát mạnh lên da. Đồng thời cần hạn chế tràng điểm hay để lớp trang điểm lưu lại trên da quá lâu.
  • Kết hợp với việc vệ sinh và chăm sóc da đúng cách. Lựa chọn sản phẩm phù hợp, dịu nhẹ, rửa mặt đều đặn 2 lần/ ngày.

Bài viết đã tổng hợp 11 cách chữa dị ứng da mặt bằng nghệ rất đơn giản và có thể áp dụng tại nhà. Việc sử dụng nghệ chữa dị ứng da mặt có thể làm giảm nhẹ triệu chứng một phần. Tuy nhiên, nếu muốn điều trị dứt điểm tình trạng này, mọi người hãy tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường.

Bài viết liên quan

Câu hỏi liên quan

Dị ứng mỹ phẩm có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là mức độ tổn thương, tính chất da và cơ địa mỗi người. Tốt nhất hãy chú...

Xem chi tiết

Bị dị ứng mỹ phẩm là một trong những tình trạng bị nổi mẩn đỏ, các đốm mụn viêm, phù nề và ngứa ngáy dữ dội... xảy ra rất phổ biến hiện nay do sử...

Xem chi tiết

Dị ứng da mặt kéo dài bao lâu và có thể tự khỏi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Với trường hợp bị dị ứng nhẹ thì tổn thương có thể tự...

Xem chi tiết

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu? Có tự khỏi không? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là tình trạng phổ biến không chỉ gây ra các triệu chứng...

Xem chi tiết

Bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì để cải thiện nhanh triệu chứng khó chịu? Vấn đề này đang là thắc mắc mà đa số người bệnh quan tâm. Do dị ứng thời tiết...

Xem chi tiết

Bị dị ứng mỹ phẩm nên kiêng gì? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc bởi những tổn thương trên làn da rất dễ bị tác động và ảnh hưởng từ các...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa