Nội dung chính

Bên cạnh điều trị y tế, người bệnh có thể áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng mật ong. Đây là giải pháp đơn giản, lành tính có thể thực hiện ngay tại nhà. Nhiều thành phần hoạt chất trong mật ong có khả năng làm giảm đau và cải thiện các triệu chứng đi kèm một cách đáng kể.

Tìm hiểu tác dụng chữa đau dạ dày của mật ong

Đau dạ dày (đau bao tử) là tình trạng phổ biến thường xảy ra khi dịch vị tăng tiết quá mức dẫn tới hiện tượng dư thừa acid. Tình trạng này sẽ khiến cho dạ dày phải co thắt quá mức. Từ đó gây ra cảm giác nóng rát, cồn cào và đau ở vùng thượng vị.

Lâu dần, lượng dịch vị dư thừa có thể tấn công, bào mòn và phá hỏng chất nhầy bảo vệ niêm mạc. Sau đó chúng sẽ tấn công vào các tế bào biểu mô và làm phát sinh hiện tượng xung huyết, viêm loét dạ dày.

Trước khi điều trị y tế thì nhiều người thường tìm đến các mẹo dân gian tại nhà để khắc phục tình trạng đau dạ dày. Trong đó chữa đau dạ dày bằng mật ong là mẹo đơn giản, hữu hiệu được áp dụng phổ biến.

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc chứa lượng acid amin, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào. Không chỉ là loại thực phẩm đơn thuần, mật ong còn được tận dụng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Trong đó có các bệnh đường tiêu hóa như đau dạ dày.

chữa đau dạ dày bằng mật ong
Chữa đau dạ dày bằng mật ong là mẹo đơn giản mang lại cải thiện đáng kể

Nguyên liệu này có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên rất tốt. Thành phần defensin-1 trong mật ong được nhiều nghiên cứu đánh giá là có thể ức chế được nhiều loại hại khuẩn và nấm men trong đường ruột. Ngoài làm giảm đau dạ dày thì còn ức chế viêm nhiễm và thúc đẩy tổn thương niêm mạc chóng lành.

Ngoài ra, mật ong còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn năng lượng, vitamin và khoáng chất. Từ đó giúp hạn chế tình trạng suy nhược, gầy yếu ở những người bị đau dạ dày kéo dài mãn tính. Đặc biệt, mật ong được đánh giá cao bởi sự lành tính, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng.

Xem thêm: Bệnh viêm loét dạ dày là gì? nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

11 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong đơn giản tại nhà

Có thể sử dụng mật ong chữa đau dạ dày theo nhiều công thức khác nhau. Bao gồm cả dùng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp cùng các loại nguyên liệu tự nhiên khác để nâng cao hiệu quả điều trị.

Dưới đây là 11 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong rất dễ áp dụng:

1. Ăn mật ong trực tiếp giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng

Đây là mẹo giảm đau dạ dày cấp tốc được áp dụng phổ biến. Mẹo này rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian để thực hiện. Mật ong có kết cấu đặc và sánh mịn nên sẽ giúp trung hòa và làm giảm bớt nồng độ acid trong dịch vị dạ dày.

Việc ăn mật ong trực tiếp sẽ giúp làm giảm nhanh tình trạng đau rát ở vùng thượng vị. Đồng thời cải thiện một số triệu chứng khác đi kèm như chướng bụng, đầy hơi ợ chua, ợ hơi, ợ nóng…

Ăn mật ong trực tiếp giúp trung hòa và làm giảm nồng độ acid trong dạ dày
Ăn mật ong trực tiếp giúp trung hòa và làm giảm nồng độ acid trong dạ dày

Hơn nữa, một số loại enzyme có trong mật ong còn hỗ trợ hoạt động tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra còn làm giảm một số triệu chứng như đau bụng, táo bón/ tiêu chảy, khả năng hấp thu kém… khi dạ dày bị suy giảm chức năng.

Khi bị đau dạ dày, bạn có thể ăn ngay khoảng 1 – 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Ngoài ra có thể ăn dạ dày sau bữa chính khoảng 2 giờ đồng hồ nhằm giúp làm giảm dịch vị dư thừa. Từ đó ngăn ngừa cơn đau dạ dày bùng phát.

2. Uống trà mật ong ấm trị đau dạ dày

Hàm lượng đường lớn trong mật ong có thể gây ngọt gắt và tạo cảm giác khó chịu khi ăn trực tiếp. Nếu bạn quan ngại tình trạng này thì có thể dùng trà mật ong ấm để thay thế. Với cách này, cũng chỉ sau vài phút là các tinh chất từ mật ong sẽ thẩm thấu vào niêm mạc dạ dày. Từ đó giúp trung hòa dịch vị dư thừa và giảm đau thượng vị, ợ chua, ợ nóng…

Ngoài giúp trung hòa acid dạ dày và chống viêm thì trà mật ong ấm còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể uống trà mật ong ấm khi cơn đau bùng phát hoặc dùng cả vào buổi tối trước khi đi ngủ để ngăn ngừa tình trạng trào ngược.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 4 – 5 thìa cà phê mật ong nguyên chất cho vào tách
  • Thêm vào 300ml nước ấm rồi khuấy đều lên
  • Uống trực tiếp khi trà mật ong còn ấm
  • Nên uống từng ngụm nhỏ để các thành phần trong mật ong có thể thẩm thấu sâu vào niêm mạc tiêu hóa.

Xem thêm: Bị Trào Ngược Có Nên Uống Trà Không? Trà Loại Nào Tốt?

3. Chữa đau dạ dày bằng mật ong và nghệ tươi

Nghệ tươi là dược liệu được dùng rất phổ biến trong nhiều bài thuốc chữa đau dạ dày. Hoạt chất curcumin dồi dào trong nghệ tươi được nhiều nghiên cứu đánh giá là có khả năng tiêu viêm và kháng khuẩn hiệu quả.

Ngoài ra, hoạt chất curcumin còn có tác dụng chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do cũng như nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Đây là những điều kiện thuận lợi thúc đẩy tốc độc chữa lành tổn thương niêm mạc dạ dày.

Dùng nghệ tươi ngâm mật ong có thể làm tăng hiệu quả chữa đau dạ dày
Dùng nghệ tươi ngâm mật ong có thể làm tăng hiệu quả chữa đau dạ dày

Kết hợp mật ong và nghệ tươi chữa đau dạ dày có thể nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Mẹo này giúp đẩy lùi các triệu chứng đau thượng vị, nóng rát, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn ói, chướng bụng, đầy hơi…

Đặc biệt, công thức mật ong và nghệ còn được ghi nhận là có tác dụng làm giảm nguy cơ vi khuẩn Hp kháng thuốc. Đồng thời hỗ trợ hiệu quả của các phương pháp điều trị y tế trong điều trị vi khuẩn Hp dạ dày.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 200g mật ong nguyên chất, 100g nghệ tươi và 1 hũ thủy tinh
  • Cạo vỏ nghệ rồi rửa sạch, để ráo và cắt thành từng lát mỏng
  • Cho nghệ vào bình thủy tinh, đổ ngập mật ong lên và đậy kín nắp
  • Ngâm ở chỗ thoáng mát khoảng vài ba tuần là có thể dùng được
  • Khi bị đau dạ dày có thể lấy 2 – 3 thìa mật ong nghệ để ăn trực tiếp

Trường hợp không có sẵn nghệ tươi ngâm mật ong thì bạn có thể thay thế bằng mật ong và tinh bột nghệ. Trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ và 4 thìa mật ong rồi ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm để uống.

Xem thêm:

4. Kết hợp mật ong với gừng tươi chữa đau dạ dày

Gừng tươi còn được gọi là sinh khương – vị thuốc được dùng phổ biến để chữa đau dạ dày nhanh. Theo Đông y, gừng tươi có vị cay nồng, mùi thơm đặc trưng và tính ấm. Vị thuốc này có tác dụng tiêu viêm, hành khí và chỉ thống. Nhờ đó mà có thể làm giảm chứng đau dạ dày do hàn.

Kết hợp mật ong với gừng cũng sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại còn tìm thấy các thành phần hoạt chất tốt trong gừng. Đặc biệt là hàm lượng lớn Zingerone và Gingerol có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra, hợp chất Phenolic trong gừng tươi còn có tác dụng kích thích hoạt động tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng buồn nôn, đầy hơi, chướng bụng…

Trà gừng mật ong có tác dụng chống viêm, giảm đau và kích thích hoạt động tiêu hóa
Trà gừng mật ong có tác dụng chống viêm, giảm đau và kích thích hoạt động tiêu hóa

Thực tế, dùng trà gừng mật ong có khả năng làm dịu cơn đau ở vùng thượng vị, làm giảm cảm giác buồn nôn và khắc phục triệu chứng đi kèm. Hơn nữa, thức uống này còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời làm giảm tình trạng đau bụng khi ăn các thực phẩm có vị tanh và tính hàn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhánh gừng tươi và 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Gừng đem cạo vỏ, rửa sạch, để ráo rồi xát thành dạng sợi
  • Cho gừng tươi vào tách giữ nhiệt, thêm 250ml nước sôi vào hãm khoảng 10 phút
  • Sau đó cho mật ong vào khuấy đều và uống từng ngụm nhỏ khi trà còn ấm

5. Chữa đau dạ dày bằng mật ong và tỏi

Ngoài kết hợp với gừng hay nghệ thì còn có thể kết hợp mật ong với tỏi để nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau dạ dày. Tỏi không chỉ là một loại gia vị thông thường, nguyên liệu này được ví như một loại kháng sinh tự nhiên. Nó có thể giúp chống viêm, kháng khuẩn, chống nấm và virus mạnh mẽ.

Lượng lớn hoạt chất allicin và hàng loạt chất chống oxy hóa trong tỏi phát huy rất tốt khả năng chống viêm. Hơn nữa còn giúp loại bỏ các gốc tự do, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Kết hợp tỏi với mật ong giúp làm tăng hiệu quả kháng viêm và chống khuẩn. Từ đó sẽ giúp đẩy lùi tình trạng đau dạ dày, buồn nôn, nôn ói và ăn uống kém. Ngoài ra còn hỗ trợ thúc đẩy tốc độ phục hồi tổn thương ở niêm mạc một cách hiệu quả.

Ngoài giúp làm giảm đau đạ dày thì tỏi ngâm mật ong còn giúp thúc đẩy chữa lành tổn thương niêm mạc
Ngoài giúp làm giảm đau đạ dày thì tỏi ngâm mật ong còn giúp thúc đẩy chữa lành tổn thương niêm mạc

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g mật ong nguyên chất và 50g tỏi
  • Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch rồi để ráo nước hoàn toàn
  • Cho tỏi vào hũ thủy tinh rồi đổ ngập mật ong lên và đậy kín nắp
  • Ngâm ở nơi thoáng mát trong khoảng 30 ngày là có thể lấy ra sử dụng
  • Mỗi lần dùng 1 thìa mật ong và 1 tép tỏi, duy trì đều đặn 1 lần/ ngày

Nên xem: TOP 7 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Tỏi Tại Nhà Hiệu Quả

6. Mật ong kết hợp trứng gà chữa đau dạ dày

Kết hợp mật ong và trứng gà chữa đau dạ dày là mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, công thức này có tác dụng làm giảm đau dạ dày nhanh chóng. Hơn nữa còn bồi bổ sức khỏe, làm giảm mệt mỏi, suy nhược và cải thiện chức năng tiêu hóa. Mẹo này đặc biệt phù hợp với những người bị đau dạ dày mãn tính.

Một số nghiên cứu ghi nhận, lòng đỏ trứng gà chứa lượng lớn kháng thể IgY. Kháng thể này đã được chứng minh là có khả năng ức chế men urease của vi khuẩn Hp. Bên cạnh đó, IgY từ lòng đỏ trứng còn có tác dụng ức chế một số loại hại khuẩn gây đau dạ dày cấp và gây nhiễm khuẩn đường ruột.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 lòng đỏ trứng gà ta và 200ml mật ong
  • Cho cả 2 nguyên liệu trên vào bát con (không để lòng đỏ trứng bị vỡ)
  • Để qua đêm rồi dùng ăn trực tiếp vào sáng hôm sau

7. Chữa đau dạ dày bằng mật ong và tam thất

So với các mẹo chữa trên thì công thức chữa đau dạ dày bằng mật ong và tam thất ít phổ biến hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, công thức này mang đến hiệu quả tương đối rõ rệt. Đặc biệt là trong các trường hợp bị đau dạ dày mãn tính.

Kết hợp mật ong với tam thất phù hợp với những người bị đau dạ dày mãn tính
Kết hợp mật ong với tam thất phù hợp với những người bị đau dạ dày mãn tính

Tam thất là một loại sâm quý có vị đắng hơi ngọt và tính ôn. Dược liệu này có tác dụng tư bổ cường tráng, tán ứ, chỉ huyết và định thống. Kết hợp mật ong với tam thất có khả năng đáp ứng tốt trong các trường hợp bị đau dạ dày kéo dài khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Ngoài ra còn được dùng cho những người bị viêm loét dạ dày nặng có nguy cơ xuất huyết cao.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 thìa cà phê bột tam thất
  • Đem trộn đều với lượng mật ong vừa đủ rồi dùng ăn trực tiếp
  • Ngoài ra có thể ngâm tam thất tươi cùng với mật ong theo tỷ lệ 1:2 trong 30 ngày
  • Khi bị đau dạ dày thì ăn trực tiếp khoảng 2 thìa mật ong ngâm tam thất để cải thiện

8. Chè xanh kết hợp với mật ong chữa đau dạ dày

Chè xanh (Còn gọi là trà xanh) là cây thuốc nam có nhiều công dụng và dược tính đa dạng. Được biết đây là một trong những thảo dược tự nhiên chứa hàm lượng oxy hóa rất cao, vì vậy có khả năng chống viêm, bảo vệ tế bào. Đồng thời giúp duy trì sức khỏe tim mạch và cải thiện hoạt động của não bộ.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong trà xanh (Catechin) còn tác dụng giúp giảm hiện tượng sung huyết ở niêm mạc của dạ dày, từ đó đẩy nhanh tốc độ phục hồi tổn thương ở các ổ viêm, loét. Tuy nhiên, chất tanin trong trà xanh lại có khả năng gây ra cảm giác cồn cào ở dạ dày. Chính vì vậy, người xưa thường kết hợp mật ong với trà xanh để tăng thêm hương vị và làm giảm mức độ kích thích lên cơ quan tiêu hóa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một ít lá chè xanh đem rửa sạch và ngâm với nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn gây hại và bụi bẩn
  • Sau đó để ráo nước và đem hãm với khoảng 200ml nước sôi
  • Để khoảng 10 – 15 phút, rồi vớt bỏ xác trà và thêm một lượng mật ong vừa đủ vào, khuấy đều
  • Nên uống ngay khi trà còn ấm để các thành phần của trà xanh và mật ong thẩm thấu vào niêm mạc dạ dày tốt hơn.

Đọc thêm: Đau Dạ Dày Có Uống Được Chè Vằng Không Và Cần Lưu Ý Gì?

9. Kết hợp mật ong và quế

Quế là một loại dược liệu có tính cay, vị ngọt, hơn nữa chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Nguyên liệu này thường được dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh khác nhau, đặc biệt trong đó có tình trạng khó tiêu, đầy, đau bụng hoặc viêm loét dạ dày.

Đau dạ dày kết hợp uống quế với mật ong sẽ giúp giảm nhanh cảm giác đau đớn, khó chịu. Đồng thời hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng, cũng như thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và hệ tuần hoàn tốt hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn cho quế vào ấm cùng với nước và đun sôi trong khoảng 10 phút
  • Sau đó lọc lấy phần nước ra một cốc nhỏ và thêm 1 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều
  • Nên uống ngay khi nước còn ấm để các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn
  • Thời điểm người bệnh nên thực hiện cách này là vào buổi tối trước khi ăn để hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày tại nhà tốt hơn.
Chữa đau dạ dày bằng mật ong kết hợp với quế
Chữa đau dạ dày bằng mật ong kết hợp với quế

10. Nước ép cà rốt mật ong chữa đau dạ dày

Cá rốt là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích. Trong loại củ này có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, gồm có beta- carotene, các chất chống oxy hóa, chất xơ, đem đến nhiều công dụng khác nhau.

Được biết việc uống nước ép cà rốt mật ong vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt thúc đẩy nhanh quá trình loại bỏ các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Những người bị bệnh đau dạ dày hay có hệ tiêu hóa hoạt động kém, thường xuyên bị đầy bụng, khó tiêu nên sử dụng hỗn hợp này sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn dùng 2 củ cà rốt gọt vỏ, rửa với nước lọc và ngâm với nước muối pha loãng để làm sạch. Sau đó cắt khúc và cho vào máy ép để ép lấy nước.
  • Thêm 1 – 2 thìa mật ong vào cốc nước ép cà rốt vừa thu được, khuấy đều, bạn có thêm vài viên đá lạnh cho dễ uống.
  • Kiên trì áp dụng cách làm này thường xuyên, các cơn đau dạ dày của bạn sẽ được thuyên giảm đáng kể.

Đừng bỏ lỡ: 5 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Quả Dừa Không Phải Ai Cũng Biết

11. Bài thuốc chuối xanh kết hợp mật ong

Chuối xanh chữa đau dạ dày là một trong những vị thuốc quen thuộc được dùng để điều trị. Loại quả này khi xanh hơi chát, có vị ngọt nhẹ và thanh mát giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Đồng thời hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể và đẩy lùi các cơn đau dạ dày nhanh chóng. Người bệnh nên sử dụng chuối xanh kết hợp với mật ong để điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Chuối xanh và mật ong có công dụng tốt với hệ tiêu hóa
Chuối xanh và mật ong có công dụng tốt với hệ tiêu hóa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị chuối xanh đem tước bỏ vỏ, sau đó ngâm vào nước muối để loại bỏ các chất nhầy và giúp quả bớt chát
  • Sau đó bạn rửa sạch với nước nhiều lần, thái thành các lát mỏng, phơi khô, sau đó nghiền thành bột mịn
  • Tiếp theo, bạn trộn bột chuối xanh với mật ong và vo thành các viên nhỏ để ăn mỗi ngày
  • Người bị đau dạ dày nếu kiên trì thực hiện cách này, chỉ sau khoảng 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng của bệnh được thuyên giảm đáng kể

Đọc ngay: Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Để Giảm Nhanh Các Cơn Đau?

Dùng mật ong chữa đau dạ dày cần lưu ý gì?

Trên thực tế, dùng mật ong có thể mang lại hiệu quả trong việc khắc phục chứng đau dạ dày. Các công thức từ mật ong có khả năng làm giảm đau rát thượng vị, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ nóng… Hơn nữa còn thúc đẩy tốc độ làm lành tổn thương niêm mạc và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Tuy nhiên, khi chữa đau dạ dày bằng mật ong, người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Song song với các phương pháp điều trị, người bệnh cần chú ý ăn uống lành mạnh
Song song với các phương pháp điều trị, người bệnh cần chú ý ăn uống lành mạnh
  • Các công thức chữa đau dạ dày bằng mật ong có thể làm giảm triệu chứng bệnh. Đồng thời phục hồi tổn thương tại niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, các mẹo chữa này chỉ có tác dụng hỗ trợ và hoàn toàn không thể thay thế cho các giải pháp điều trị y tế. Để kiểm soát bệnh toàn diện, việc kết hợp với dùng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ là cần thiết.
  • Không nên dùng mật ong chữa đau dạ dày cho trẻ dưới 5 tuổi. Bởi mật ong có chứa một số loại vi khuẩn có thể khiến trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra những người bị dị ứng với mật ong hay phấn hoa cũng nên tránh dùng nguyên liệu này chữa đau dạ dày.
  • Để đảm bảo hiệu quả chữa trị, người bệnh cần sử dụng mật ong nguyên chất. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm mật ong đã qua pha tạp có chứa chất bảo quản và hương liệu.
  • Mẹo chữa đau dạ dày bằng mật ong thường có tác dụng chậm và hiệu quả còn hạn chế. Chính vì vậy người bệnh nên kiên trì áp dụng đều đặn thời gian dài. Tránh tình trạng dùng không đều hay bỏ dở giữa chừng.
  • Những người bị rối loạn chức năng đường ruột, bệnh nhân tiểu đường… không nên dùng mật ong chữa đau dạ dày. Trường hợp muốn áp dụng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.
  • Song song với các giải pháp điều trị, người bệnh cần chú ý điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học. Ngoài ra nên tránh tình trạng căng thẳng thần kinh quá mức, cố gắng giữ tâm lý thoải mái.

Dùng mật ong chữa đau dạ dày có thể làm giảm phần bào triệu chứng của bệnh. Đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa tổn thương ở niêm mạc tiến triển nặng. Mẹo chữa này còn được đánh giá cao bởi sự an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để kiểm soát bệnh triệt để nên kết hợp điều trị bằng thuốc và chăm sóc khoa học theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

Chuyên gia chia sẻ:

 

Câu hỏi liên quan

Có mấy cấp độ đau dạ dày? Được biết đau dạ dày được chia thành 4 cấp độ dựa trên mức độ tổn thương của niêm mạc (viêm trợt/ xung huyết, loét nông, loét và...

Xem chi tiết

Đau dạ dày có lây không? Có di truyền không? là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Theo các chuyên gia, bệnh lý này có khả năng lây nhiễm và di truyền trong một số...

Xem chi tiết

Có nên uống vitamin C khi bị đau dạ dày không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Theo các bác sĩ, bệnh nhân hoàn toàn có thể bổ sung vitamin C để cải thiện...

Xem chi tiết

Bị đau dạ dày nên làm gì là thắc mắc của rất nhiều người bệnh bởi những cơn đau dạ dày gây ra nhiều khó chịu, khiến bạn mệt mỏi, stress. Cách đơn giản nhất...

Xem chi tiết

Bị đau dạ dày có uống thuốc giảm đau (Paracetamol, efferalgan) được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Theo các bác sĩ, bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng nhóm thuốc này để...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc