Chồng Yếu Sinh Lý: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Lưu Ý Cần Nhớ

Vấn đề sinh lý của cánh mày râu đặc biệt quan trọng không chỉ đối với bản thân nam giới mà còn tác động đến khả năng sinh sản và hạnh phúc vợ chồng. Nếu anh em bị suy giảm chức năng tình dục là điều đáng lo ngại, phái mạnh thường cảm thấy tự ti, lo lắng khiến tinh thần và sức khỏe bị suy giảm, do đó cần đến sự trợ giúp của chị em. Vậy chồng bị yếu sinh lý cần làm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em xác định nguyên nhân, biểu hiện của bệnh và một số cách giúp cải thiện tình trạng này.

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý

Hiện nay, tình trạng yếu sinh lý đã trở nên phổ biến ở cánh mày râu. Đây là hiện tượng chức năng tình dục của cánh mày râu bị suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, bản lĩnh phái mạnh và hạnh phúc lứa đôi. Theo các chuyên gia, yếu sinh lý có những biểu hiện khác nhau, cụ thể là những hiện tượng sau:

Tình trạng yếu sinh lý đã trở nên phổ biến ở cánh mày râu
Tình trạng yếu sinh lý đã trở nên phổ biến ở cánh mày râu
  • Rối loạn cương dương: Đây là tình trạng phổ biến khi nam giới yếu sinh lý, lúc này cánh mày râu khó có thể kiểm soát được mức độ và thời gian cương cứng của dương vật. Bộ phận sinh dục nam có thể cương lên tùy lúc hoặc dù có kích thích tình dục vẫn không thể cương cứng, cương trong thời gian ngắn đã xìu xuống, gây khó khăn cho quá trình quan hệ.
  • Rối loạn xuất tinh: Rối loạn xuất tinh bao gồm xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, không thể xuất tinh trong quá trình giao hợp. Đây cũng chính là biểu hiện chồng yếu sinh lý mà chị em cần chú ý. Tất cả những vấn đề này gây ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, khiến cả hai khó đạt được hưng phấn và sự thăng hoa khi quan hệ.
  • Đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục: Nam giới bị yếu sinh lý có thể cảm thấy đau rát khó chịu khi giao hợp khiến thời gian quan hệ không được như ý muốn, cả người bệnh và đối phương đều không đạt được khoái cảm.
  • Giảm ham muốn: Suy giảm ham muốn chính là biểu hiện rõ rệt nhất khi chồng yếu sinh lý. Do sự thay đổi bên trong cơ thể hoặc ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài mà anh em không còn hứng thú với chuyện quan hệ hoặc khi có kích thích từ bạn tình, thậm chí họ còn né tránh khi vợ đề cập đến “chuyện chăn gối”. Bên cạnh đó, việc đau rát ở dương vật cũng khiến tần suất quan hệ giảm, người chồng không thể đáp ứng nhu cầu của chị em.
  • Cơ thể mệt mỏi, căng thẳng: Nếu cơ thể nam giới không thể sản sinh đủ lượng hormone testosterone cần thiết sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, gây ra biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, dễ bị kiệt sức khi vừa “nhập cuộc”. Ngoài ra, tâm lý của cánh mày râu cũng bị ảnh hưởng khiến họ tự ti và áp lực hơn.

Có thể bạn quan tâm: [Giải Đáp] Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không? Cách Trị Hiệu Quả

Chồng yếu sinh lý khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng
Chồng yếu sinh lý khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng

Nguyên nhân chủ chính khiến chồng yếu sinh lý

Khi phát hiện chồng yếu sinh lý, điều quan trọng người vợ cần làm đó là tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này để có cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn và hỗ trợ tìm được biện pháp chữa trị phù hợp nhất. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng yếu sinh lý, tuy nhiên một số yếu tố dưới đây là phổ biến hơn cả:

  • Do tuổi tác: Khả năng sinh lý của cánh mày râu sẽ tỷ lệ thuận với tuổi tác, do đó anh em có tuổi càng cao, vấn đề yếu sinh lý càng dễ xuất hiện và gần như là phổ biến.
  • Do tâm lý: Theo các chuyên gia, tâm lý có tác động trực tiếp đến chức năng tình dục của phái mạnh. Nếu anh em thường xuyên áp lực, căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống, gia đình thường xuyên sẽ gây cản trở quá trình sản sinh testosterone tự nhiên gây suy giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, việc hưng phấn quá mức khi quan hệ tình dục cũng khiến quý ông gặp phải tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.
  • Lạm dụng chất kích thích: Các loại đồ uống có cồn, chất kích thích đều gây hại cho sức khỏe tổng thể nói chung và chức năng sinh lý nói riêng, làm cản trở đến quá trình cơ thể sản sinh testosterone, giảm ham muốn và sự hưng phấn ở cánh mày râu.
Lạm dụng chất kích thích là nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý
Lạm dụng chất kích thích là nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý
  • Do chế độ ăn uống: Có thể nhiều người không biết, chế độ dinh dưỡng hàng ngày tác động trực tiếp đến sinh lý nam. Việc ăn uống thiếu chất, không đủ bữa và mất cân bằng dinh dưỡng gây nên hiện tượng giảm ham muốn, rối loạn xuất tinh, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh binh.
  • Do dị tật bẩm sinh: Một số anh em bị dị tật bẩm sinh ở dương vật như tinh hoàn lạc chỗ, bao quy đầu dài hoặc hẹp, dù đã trải qua quá trình phẫu thuật, tuy nhiên vẫn dễ gặp nguy cơ yếu sinh lý hơn so với người bình thường.
  • Lạm dụng thuốc và thực phẩm chức năng: Thực tế nhiều cánh mày râu muốn thể hiện bản lĩnh và phong độ chốn phòng the, đồng thời mong muốn mang đến khoái cảm, sự hưng phấn cho bạn tình nên thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường ham muốn, chống xuất tinh sớm hay kéo dài thời gian “yêu”. Điều này khiến bản thân bị phụ thuộc vào thuốc, một số trường hợp gặp tác dụng phụ, dẫn đến yếu sinh lý.
  • Do bệnh lý: Nam giới đã và đang gặp các bệnh lý như tiêu đường, tim mạch, huyết áp, rối loạn chức năng gan, thận hay một số vấn đề nam khoa như ung thư tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu,…. đều dễ bị yếu sinh lý.

Tham khảo: Yếu Sinh Lý Có Con Được Hay Không? Các Biện Pháp Tăng Khả Năng Thụ Thai

Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì? 4 cách chữa hiệu quả

Như đã nói, vấn đề suy giảm chức năng sinh lý không chỉ là nỗi ám ảnh của cánh mày râu mà đối với chị em cũng bị ảnh hưởng như khó có khả năng thụ thai, không được đáp ứng nhu cầu tình dục, mối quan hệ vợ chồng không êm đẹp,… do đó khi chồng bị yếu sinh lý, phụ nữ vô cùng lo lắng. Để giúp cánh mày râu trong quá trình điều trị, nhanh chóng lấy lại phong độ và bản lĩnh phái mạnh, chị em nên thực hiện những điều sau đây:

Khi chồng yếu sinh lý, người vợ cần bên cạnh quan tâm, chia sẻ
Khi chồng yếu sinh lý, người vợ cần bên cạnh quan tâm, chia sẻ

Chia sẻ, cảm thông với chồng

Đa số anh em khi bị yếu sinh lý thường vô cùng lo ngại, tự ti, cảm thấy xấu hổ, không dám nói với ai. Lúc này tâm lý của họ bị ảnh hưởng đáng kể, nếu là một người tinh tế và khéo léo, bạn không nên tỏ thái độ xem thường, trách móc người chồng của mình.

Việc đầu tiên chị em nên làm đó là bình tĩnh, nhẹ nhàng hỏi han, chia sẻ với người chồng của mình, động viên anh em nên thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực khiến bệnh tình trở nặng hơn. Sau đó hai vợ chồng có thể trao đổi để tìm ra nguyên nhân gây ra vấn đề yếu sinh lý cùng biện pháp điều trị phù hợp nhất. Sự quan tâm của phái đẹp chính là động lực để cánh mày râu giảm bớt căng thẳng và quá trình điều trị đạt kết quả cao hơn.

Vợ nên bổ sung dưỡng chất khi chồng yếu sinh lý

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh và một số vấn đề khác. Vậy nên chị em nên chú ý đến vấn đề chồng yếu sinh lý nên ăn gì để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, nấu những món ăn tốt cho sinh lý nam nhằm giúp người bạn đời của mình cải thiện các triệu chứng của bệnh, đồng thời loại bỏ thực phẩm có hại ra khỏi thực đơn hàng ngày.

  • Những thực phẩm tăng cường sinh lý cho phái mạnh đó là: Hàu, tôm, cua, cá hồi, rau xanh, trái cây, thịt bò, trứng gà, trứng vịt lộn, lươn đồng, súp lơ, rau bina, măng tây, ngũ cốc nguyên hạt,…
  • Một số thực phẩm cần tránh đó là: Rau răm, nội tạng động vật, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, chất kích thích và đồ uống có cồn.

Đừng bỏ lỡ: 15 Thuốc Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Cuộc Yêu Thăng Hoa

Xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, khoa học
Xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, khoa học

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên cải thiện bệnh

Nếu chồng yếu sinh lý ở mức độ nhẹ, mới khởi phát, chị em có thể áp dụng các mẹo dân gian cải thiện bệnh tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao, đặc biệt thường an toàn, lành tính hơn so với việc dùng thuốc, tuy nhiên cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

Kết hợp gừng và mật ong

Đây là 2 nguyên liệu quen thuộc với tất cả chị em, không chỉ được sử dụng để tăng thêm hương vị cho các bữa ăn hàng ngày mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, sinh lý. Khi kết hợp gừng và mật ong giúp bổ thận, tráng dương, chữa chứng thận dương hư, thúc đẩy quá trình máu lưu thông, tăng khả năng cương cứng của dương vật và tăng ham muốn.

Cách thực hiện: Chị em chuẩn bị 1 củ gừng, cạo vỏ, rửa sạch và giã nát. Sau đó thêm nước sôi để hãm trong khoảng 10 phút, lúc này bạn thêm 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất vào, khuấy đều và cho ông xã thưởng thức.

Dùng ba kích

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ba kích cho tác dụng bổ thận, tráng dương, ích tinh, mạnh gân cốt, hỗ trợ rất tốt trong việc tăng cường chức năng sinh lý nam, làm tăng ham muốn, đẩy lùi các triệu chứng rối loạn cương dương, xuất tinh không tự chủ và một số vấn đề sinh lý khác. Chị em có chồng yếu sinh lý có thể áp dụng cách làm như sau:

  • Chuẩn bị ba kích khoảng 1kg, bỏ lõi, lấy phần thịt mang rửa sạch, thái nhỏ.
  • Sau đó cho vào bình thủy tinh và đổ 2,5 lít rượu trắng 40 độ vào ngâm trong ít nhất 3 tháng.
  • Mỗi ngày người bệnh uống từ 20 – 30ml rượu ba kích để cải thiện các biểu hiện của yếu sinh lý.

Tham khảo: TOP 18+ Phương Pháp Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc

Ba kích ngâm rượu tăng cường chức năng sinh lý nam
Ba kích ngâm rượu tăng cường chức năng sinh lý nam

Sinh hoạt vợ chồng phù hợp

Đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng chính là hệ quả đầu tiên của tình trạng yếu sinh lý, cánh mày râu khi đó có thể không còn hứng thú chuyện chăn gối, thường xuyên né tránh quan hệ hoặc có quan hệ nhưng cả hai đều không đạt được khoái cảm và sự hưng phấn như mong muốn. Lúc này chị em không nên ép chồng giao hợp quá nhiều, theo các chuyên gia, tần suất sinh hoạt vợ chồng phù hợp khi chồng yếu sinh lý là 1 – 2 lần mỗi tuần.

Ngoài ra, phái đẹp hãy chủ động khởi gợi hứng thú ở người bạn đời của mình, tạo ra các kích thích tình dục, có thể thay đổi không gian hẹn hò lãng mạn hoặc thay đổi nhiều tư thế quan hệ để anh em thêm hứng thú và cải thiện chất lượng “cuộc yêu”.

Cùng chồng tập luyện thể dục, thể thao đều đặn

Việc thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý cho cánh mày râu. Quá trình vận động sẽ kích thích tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là vùng hạ bộ, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone tự nhiên, từ đó tăng ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, một số bài tập vận động còn giúp tăng sự dẻo dai, chắc khỏe cho hệ xương khớp, giúp anh em thêm sức lực, sự bền bỉ để kéo dài “cuộc yêu”.

Các bài tập chữa yếu sinh lý hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho quá trình cải thiện chức năng sinh lý nam đó là yoga, squats, kegel, bơi lội, gym, chạy bộ, đạp xe,… Mỗi ngày, người vợ nên dành ra từ 30 – 60 phút cùng chồng rèn luyện thể lực để ông xã có thêm động lực và không cảm thấy bị nhàm chán.

Cùng chồng tập luyện thể dục, thể thao đều đặn
Cùng chồng tập luyện thể dục, thể thao đều đặn

Chồng yếu sinh lý nên thăm khám bác sĩ

Cánh mày râu khi bị yếu sinh lý thường có tâm lý e ngại, tự ti, giấu bệnh, không muốn thăm khám bác sĩ. Tuy nhiên đây là việc làm vô cùng quan trọng để giúp tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh cũng như có phác đồ điều trị phù hợp nhất, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Vậy nên, nếu chồng yếu sinh lý, chị em hãy khuyên nhủ, động viên và cùng chồng tìm đến các cơ sở y tế uy tín, chuyên về lĩnh vực nam khoa, có đội ngũ bác sĩ giỏi để thăm khám và chữa bệnh. Bạn có thể tìm hiểu trước một số bệnh viện, phòng khám chất lượng hàng đầu như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đại học Y, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc, Nhất Nam Y Viện, nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường,…

Xem thêm: Gợi Ý 7+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Đông Y Hiệu Quả Cao Nhất

Một số lưu ý quan trọng để cải thiện sinh lý cánh mày râu

Khi chồng yếu sinh lý, không chỉ nam giới lo lắng mà chị em phụ nữ cũng bị tác động. Để giúp ông xã nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng của bệnh, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra, phái đẹp nên chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Dù áp dụng mẹo dân gian hay bất kỳ cách làm nào để tăng cường sinh lý cho chồng, cần kiên trì trong thời gian dài, không nên nóng vội sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.
  • Khi chế biến món ăn hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chữa bệnh, bạn nên ưu tiên thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh, không chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.
Lựa chọn nguyên liệu sạch để chế biến món ăn
Lựa chọn nguyên liệu sạch để chế biến món ăn
  • Nên kết hợp nhiều phương pháp như xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, thăm khám bác sĩ để hỗ trợ cải thiện bệnh tốt hơn.
  • Khuyên nhủ chồng sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ, không thích khuya, không bỏ bữa, lao lực quá sức, uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Nếu sau một thời gian các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm hoặc trở nặng hơn, cần thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, hỗ trợ.
  • Cùng chồng thăm khám sức khỏe định kỳ mỗi lần 3 – 6 tháng tại cơ sở y tế uy tín để phát hiện những bất thường và kịp thời xử lý.

Chồng yếu sinh lý ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, tuy nhiên chị em không nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng các biện pháp được chia sẻ trên đây để giúp ông xã cải thiện tốt tình trạng bệnh. Sự động viên, quan tâm của chị em chính là động lực để cánh mày râu ổn định tâm lý và đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh, do đó phái đẹp nên chú ý nhiều hơn đến người bạn đời của mình, đặc biệt là trong giai đoạn nhạy cảm này.